Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw (2019) | Đã đạt chuẩn phim siêu anh hùng

v_anh

Well-Known Member
Hobbs-Shaw-cameos-and-end-credit-scenes-1160663.webp

Nếu coi phim có giải cứu thế giới và có siêu nhân thì em thấy phim này đủ tiêu chuẩn là phim siêu anh hùng. Còn xem xét theo yếu tố hàn lâm kỹ nghệ thuật thì có lẽ điểm vẫn hơi non, vì siêu nhân ở đây lại ở phe tà chứ không ở phe chính nên chưa thuộc biên chế anh hùng, và siêu nhân cũng tự phong chứ không phải được dân bầu mà thành. Điểm cộng theo khu vực là anh ấy thuộc hàng siêu nhân đen, mà điểm cộng này nhiều khi cao bất thường.

Phong cách nhạc nhẽo và giới thiệu vẫn là của Fast & Furious nhưng tuyến nhân vật chính chuyển sang 2 trung niên niên cơ bắp Hobbs và Shaw, bất đắc dĩ hợp tác với nhau để cứu thế giới vì cũng chẳng còn việc gì khác để làm, và đã làm thì tất nhiên là thành công. Nội dung là vậy, lỡ spoil hết các bác thông cảm.

hobbs-shaw-excl-crop.jpg

Phin giải trí mong chờ nhất vẫn là xem các cảnh hành động. Về phần này thì cao trào không được xuất sắc lắm, đánh nhau như mấy thằng cơ bắp côn đồ khua chân chân múa tay bạ đâu trúng đấy chứ không có gì nghệ thuật, mặc dù khá dồn dập khúc cuối, nhiều khi tưởng hết rồi mà nó chúng nó lại đánh tiếp. Vẫn có vài đoạn đua xe nhưng chưa chất lắm, tất nhiên vì các anh đâu phải là Dom và Brian. Tuy nhiên có mấy đoạn úp cua, drift, bó vỉa cực kỳ hoang đường nhưng xem cũng đã mắt. Và cảnh anh siêu nhân đen biến hình cùng xe quay cũng khá đẹp. Gần cuối có một cảnh anh Hobbs tay không kéo trực thăng địch không cho bay mất, cả rạp ồ lên, kẻ cười người rên:
"Điêu quá!"
"Phét thì cũng vừa vừa thôi chứ."
"Thằng này không phải là người."
"Đm đạo diễn hút cần."
"Nhẹ thôi anh."
Nhưng em thấy cảnh này cũng hợp lý không có gì ghê gớm, ngày xưa em có đọc một bài trên báo phụ nữ về việc một bác gì ở quê từng một mình đánh hạ 8 trực thăng và hàng chục thiết giáp của Mỹ, cũng từng dùng tay không ghì trực thăng của Mỹ xuống. Lịch sử nước ta có nhiều kỳ tích vậy mà trách nền điện ảnh quá kém để dựng thành phim bom tấn, để thằng Mỹ với thằng Tầu nó mượn điện ảnh đưa toàn người thường của nó lên mức thần thánh siêu nhân. Đến Rambo em cũng chưa thấy hạ được 8 trực thăng và chục thiết giáp.

hobbs-shaw-dwayne-johnson-jason-statham-slice-600x200.jpg

Một điểm thú vị của phim đó là nghe 2 anh tá điền thô lỗ đấu khẩu. Phim này đổi tên thành "Tâm sự cùng Hobbs và Shaw" thì cũng chẳng có gì khác. Hội tụ đủ các thành phần cộm cán góp vui như anh Kevin đen gì đó và Deadpool, mà lại toàn nhân viên các tổ chức cao cấp của chính phủ mới khiếp, bảo sao mà Mỹ hay bị khủng bố. Tuy có đoạn hơi quá, nói hơi dài.

Về phần gái thì đẹp nhưng hàng chưa khủng, chân không dài lắm nhưng có tuyệt chiêu không ai cưỡng lại được, đoạn cuối nhìn kỹ cảnh dưới mưa có thể thấy ngọc trong cát, vì tóc vàng nên làm chuyện ngu dốt ảnh hưởng đến bản thân và thế giới. Gái phụ thì không thấy mặt nhưng hàng đẹp, nhìn mông cũng biết là đông khách.

69388597_DATEBOOK_MER682ad5656441c88832719f403e327hobbs0802-1024x683.jpg

Túm lại phim xem giải trí tốt, cuối phim có after credit không phải chờ lâu, gợi mở rằng 2 tá điền vẫn còn nhiều chuyện để tâm sự.

À, mà đặc biệt là nếu các bác không xem hết gêm of thông mùa 8 thì xem phim này không hiểu đâu, nên nếu định đi xem phim thì nhắm mắt bịt tai cầy hết mùa 8 đã nhé.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ductran93

Active Member
Cười sặc nước với giọng văn của bác. Chắc em cũng phải xách mông ra xem độ xạo quần của tập này như nào :))
Bác review đọc vui quá, đoạn trực thăng drift cũng gắt kém gì phim đâu! Like mạnh!
Nhớ không nhầm bác này trước hay làm điểm tin với viết review đúng không ạ
 
Bên trên