Camera Wi-Fi EZVIZ C1C: Lựa chọn giám sát giá rẻ, an ninh cho tất cả mọi người

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Cuộc sống ngày một phát triển, đồng nghĩa nhu cầu được đảm bảo an toàn cũng bước lên thêm một đẳng cấp mới. Trong những ứng dụng an ninh, camera giám sát luôn nằm top lựa chọn hàng đầu. Khác với trước đây, khi việc lắp đặt camera còn gặp nhiều khó khăn vì chi phí và mức độ phổ biến; thì giờ đây, những camera giám sát đã trở nên thân thiện và dễ tiếp cận hơn rất nhiều lần. Đơn cử là mẫu camera Wi-Fi EZVIZ C1C.

EZVIZ-C1C-01.JPG

Model C1C được EZVIZ giới thiệu gần đây tại Secutech 2019. EZVIZ là nhà sản xuất đến từ Trung Quốc, nơi có công nghệ camera giám sát phát triển rất mạnh. Do đó, EZVIZ C1C cũng thừa hưởng phần nào lợi thế công nghệ từ quốc gia này. Dĩ nhiên, quá trình triển khai camera giám sát trên diện rộng còn gây nhiều tranh cãi vì sự xâm phạm quyền riêng tư. Nhưng, đứng ở góc nhìn của người tiêu dùng dành cho sản phẩm, EZVIZ C1C là một thiết bị tốt, khá toàn diện mà ai cũng có thể sử dụng được.

EZVIZ-C1C-02.JPG

Ngoại hình nhỏ gọn, thân thiện

EZVIZ C1C có ngoại hình không thể nhỏ gọn hơn, nằm gọn trong một lòng bàn tay. Bên cạnh đó, sản phẩm có màu trắng và nhiều đường nét thiết kế bo tròn, tạo cảm giác thân thiện với người tiêu dùng, đặc biệt ở những gia đình có trẻ em, thú nuôi; những lớp học nhiều trẻ nhỏ…

Bên cạnh đó, camera có trọng lượng rất nhẹ vì kết cấu chủ yếu làm bằng nhựa. Nhờ đó mà việc tháo lắp trở nên cực kỳ dễ dàng và linh hoạt. Dưới đế EZVIZ C1C có gắn nam châm giúp thiết bị dễ bám trên bề mặt kim loại có từ tính. Ngoài ra, nối liền giữa cảm biến với chân đế là khớp xoay, rất linh hoạt trong nhiều trường hợp lắp đặt.

EZVIZ-C1C-03.JPG

Ứng dụng quan sát tốt, hình ảnh mượt mà

Để quan sát hình ảnh truyền từ Internet, chủ nhân của EZVIZ C1C cần tải ứng dụng EZVIZ có trên Android lẫn iOS. Phiên bản trên Android của ứng dụng trông rất trực quan, hỗ trợ Tiếng Việt đầy đủ. Thêm nữa, hướng dẫn ghép nối khá đơn giản và ít tốn thời gian. Một điểm cộng lớn cho chiếc camera Wi-Fi này.

Đáng chú ý, thông qua ứng dụng, người dùng có thể ghép nối cùng lúc 4 camera C1C để hiển thị ở những góc khác nhau. Trong quá trình quan sát, nếu muốn ghi hình, có thể gắn thêm thẻ nhớ vào khe cắm ở cạnh bên của thiết bị. Theo thông số nhà sản xuất, camera có tiêu cự 2.8mm và khẩu độ F2.5, thành ra, góc nhìn trên C1C rất rộng cho những không gian đáng kể như phòng khách, phòng ngủ, cửa hàng, văn phòng…

EZVIZ-C1C-04.JPG

Hình ảnh truyền phát rõ ràng, độ trễ thấp

EZVIZ C1C cho hình ảnh hiển thị rõ ràng, rất đáng kinh ngạc khi so với giá bán của sản phẩm. Hỗ trợ truyền phát của nhà sản xuất cũng thực hiện rất tốt, độ trễ cực kỳ thấp và lâu lâu mới có hiện tượng giật, lắc. Tuy nhiên, có một điểm yếu ở phần cứng là thiết bị dễ nóng khi quay liên tục trong thời gian dài. Nhưng bù lại, giá thành của sản phẩm chắc chắn là yếu tố làm nhiều người ưng ý.

EZVIZ-C1C-05.JPG

Chưa hết, EZVIZ C1C còn được trang bị đèn LED hồng ngoại, cho phép người dùng quan sát được vào ban đêm trong phạm vi 12 mét. Một tính năng thú vị khác phải nhắc đến đó là đàm thoại hai chiều, thiết bị có loa và micro tích hợp, giúp bạn có thể trò chuyện được với người thân yêu từ xa hoặc ngăn cản người lạ xâm nhập trái phép.

Trải nghiệm người dùng dễ dàng, độ an toàn cao

EZVIZ-App-01.jpg

Để sử dụng EZVIZ C1C, cần tải ứng dụng EZVIZ có sẵn trên Google Play và App Store.
Quá trình set-up EZVIZ C1C rất dễ dàng. Chỉ cầm cắm dây nguồn (micro-USB) vào thiết bị. Khi EZVIZ C1C bắt đầu chớp đèn xanh là đã có thể nhận diện tín hiệu Wi-Fi và chờ nhập mật khẩu để kết nối. Cũng trong quá trình set-up, bạn có thể đặt camera lên nhiều bề mặt khác nhau như: các thanh chắn, cửa gỗ, góc tường… Dễ nhất là gắn camera lên bề mặt kim loại vì nam châm hút rất chặt, không sợ bị rơi.

EZVIZ-App-02.jpg

Giao diện ứng dụng trực quan, dễ dàng tương tác, hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ.

Sau khi cài đặt xong, chúng ta vào ứng dụng EZVIZ để nhập mật khẩu và hoàn tất kết nối camera với mạng Wi-Fi của gia đình. Quá trình diễn ra nhanh gọn lẹ, chưa đến 5 giây. Ngay lập tức sau đó, camera bắt đầu truyền hình ảnh trực tiếp lên di động.

EZVIZ-App-03.jpg

Dù là camera Wi-Fi giá rẻ nhưng EZVIZ C1C hỗ trợ quan sát trong đêm, cho phép trò chuyện qua lại.

Xin nói thêm, những ai có nhu cầu ghi hình có thể gắn thêm thẻ nhớ microSD vào bên hông camera. Dung lượng thẻ tối đa lên đến 256 GB và camera sẽ ghi cho đến khi đầy thẻ hoặc sẽ ghi liên tục nếu bạn cài đặt chế độ ghi đè. Cần lưu ý, bạn có thể cài đặt cho camera ghi hình liên tục 24/24 hoặc chỉ ghi hình khi phát hiện có chuyển động.Nếu không dùng thẻ nhớ, EZVIZ C1C sẽ hoạt động như một webcam streaming liên tục qua đường truyền Internet.

EZVIZ-App-04.jpg

Thiết bị dành cho gia đình có trẻ em, thú cưng…

Cũng ở phía sau thiết bị, có một loa rất to. Phần cứng này hỗ trợ cho việc giao tiếp (nói qua lại) giữa người quan sát và người được quan sát. Đây là một tính năng rất hay, hiếm thấy trên nhiều camera Wi-Fi giá rẻ.

Nếu không gian quá rộng, bạn có thể trang bị thêm 3 camera nữa, nâng tổng phối ghép lên 4 camera, mở rộng phạm vi quan sát. Tất cả hình ảnh của 4 camera đều được truyền cùng lúc trong ứng dụng EZVIZ đã được cài.

EZVIZ-App-05.jpg

EZVIZ C1C còn có tủy chọn ghép nối cùng lúc 4 camera.

Việc EZVIZ C1C hỗ trợ độ phân giải cao là một ưu điểm lớn trong khi tín hiệu hình ảnh luôn được truyền ổn định, có độ trễ rất thấp. Cá nhân mà nói, khả năng quan sát và truyền hình ảnh của EZVIZ C1C quá tốt so với một mẫu camera Wi-Fi giá rẻ như vầy và không thể đòi hỏi hơn.

EZVIZ-App-06.jpg

Và thêm nữa là hỗ trợ độ phân giải từ tiêu chuẩn cho đến độ nét cực cao.

Chiếc camera wi-fi dành cho mọi gia đình

EZVIZ C1C là chiếc camera Wi-Fi cho người dùng phổ thông, mục đích sử dụng khá rộng rãi. Một vài ứng dụng dễ thấy nhất là trông trẻ, giám sát người giúp việc, theo dõi hoạt động của thú cưng…

EZVIZ-C1C-07.JPG

Hội tụ nhiều ưu điểm ở ngoại hình, tính năng, giao diện và mục đích sử dụng, EZVIZ C1C chắc chắn sẽ làm hài lòng những người dùng mới, bắt đầu làm quen với camera Wi-Fi muốn dành nhiều hơn sự quan tâm của mình cho người thân, tổ ấm, không gian riêng… trong những lúc quá bận rộn. Vì vậy, nếu có đi công tác, đi du lịch, xa gia đình… hãy để EZVIZ C1C giúp bạn quan tấm đến những người mà bạn yêu quý.

EZVIZ-C1C-06.JPG

EZVIZ-C1C-08.JPG
 

anhminhtran1212

New Member
Bài review hữu ích quá, đối với cuộc sống ngày nay thì việc lắp camera an ninh trong nhà dần trở thành một nhu cầu thiết yếu. So tính năng và giá cả thì mẫu camera này rất đáng cân nhắc để mua.
 

huu.nv88

New Member
Ngoai smartphone thi rat thich nhung bai review ve san pham dan dung can thiet cho doi song hang ngay
Ezviz la thuong hieu tot nha minh dang dung c6cn kha hay ho va tien loi (like)
 

thebluewindows

Well-Known Member
Đọc từ đầu đến cuối đánh giá vẫn chưa thấy phần... giá :))
P/S: Theo em đánh giá đủ phải có p/p.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ngdhieu

Well-Known Member
Các bác review thì cứ để giá bán lẻ (MSRP) cho nó có thêm thông tin tham khảo nhé....
 

danvt

Well-Known Member
Giá hình như có 600-700k à, còn loại mà ghi hình ngoài trời, ban đêm hồng ngoại ghi màu được luôn (cam hiện nay ban đêm ghi hình có màu trắng) giá khoảng 1tr4.

EZVIZ là công ty con của HikVision nhé. Đại lý HikVision thì khả năng có phân phối mấy con này
 

Dana Smart

New Member
Với việc bảo hành 24 tháng thì EZVIZ xứng đáng trong tầm giá.
Nếu không gian rộng hơn, bạn có thể dùng dòng Camera IP Wifi Ezviz C6CN có khả năng xoay ngang 340°, xoay dọc 120°, trường nhìn 360° mở rộng đảm bảo bao quát đầy đủ căn phòng.
Ngoài ra, với chức năng màn trập riêng tư được thiết kế tinh tế cho phép bạn tắt ống kính - mọi lúc mọi nơi, chỉ với 1 lần nhấn trên app. Chức năng này được khá nhiều khách hàng đánh giá cao, nhất là các cặp đôi trẻ ;).
Ezviz-C6CN.jpg
 
Bên trên