Joker (2019) - Cười lên nào

thich_xem_phim

Active Member
Danh hài Charlie Chaplin từng cảm thán “Tôi rất buồn vì một trớ trêu: Tôi được trở nên giàu có khi đóng vai những người nghèo khổ.”

Còn Arthur thì “Cả đời tôi không có lấy một giây nào hạnh phúc nhưng tôi cứ phải cười một cách không kiểm soát.”

Đời là thế. Mong muốn trở thành một danh hài, mang lại tiếng cười vui vẻ cho mọi người. Rồi thì mọi người cũng cười nhưng không phải vì câu chuyện kể mà vì bị đem ra làm trò. Thôi kệ, miễn cười là được. Tính bắt chước đem người khác ra làm trò thì “Ê ku, chuyện đó không mang ra đùa được đâu”. Đời đúng hài.

- Phim cấm trẻ em dưới 18 vì có cảnh bạo lực nhé
- Móa, đã cấm trẻ em dưới 18 sao còn cắt phim?
- Mấy cảnh cắt đó cấm trẻ em dưới 60 lận
- Ha.. ha.. ha..
- Sao mày cười?
- Tao mới nghĩ ra một câu chuyện cười
- Có thể kể tao nghe không?
- Mày không hiểu được đâu

Nếu xem xong bạn chửi phim có quái gì đâu mà hay thì xin chúc mừng bạn: bạn thật may mắn khi cuộc sống trước giờ chỉ toàn màu hồng.

Và bộ phim tuyệt vời này cũng nhắc nhở chúng ta một chân lý: không cần xây cả vũ trụ để có phim đỉnh.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

-[Y]2[K]-

Active Member
MV5BOGVhZmNhZjgtNjAwZi00NDhiLWFlMWEtZmRjODQwODI1YmZjXkEyXkFqcGdeQXVyMTkxNjUyNQ._V1_.jpg

-Review Joker-

- Ấn tượng đầu tiên khi xem ngay ngày đầu ra mắt ở một rạp (ở Mỹ) dù ế ẩm nhưng cảnh sát trực vẫn đông vcl so với số lượng khách các mẹ à (ngày thường còn méo có 1 đứa nào). Vụ nổ súng hồi 2012 cũng do một film có xuất hiện Joker có lẽ ảnh hưởng thực sự chứ ko phải là tin đồn hay nghe chơi rồi bỏ đó đối với dân Mỹ nữa. Điều đầu tiên ảnh hưởng đến người xem film này là: Tao xem mà t cứ phải dòm xung quanh xem có thằng lòn nào đội nón hề đi vô ko là DM bỏ vé chạy á, rồi thằng đầu c*t nào đi đái t cũng xem lúc đi vô lại nó có cầm cái gì ko thì cũng có biết để mà bỏ chạy á, chứ bình thường xem phim khác t đâu có rảnh vậy á :D

- Bởi vậy nói về hình ảnh bạo lực của film này: nhiều người sẽ đc nghe đồn là “ghê lắm á” “bạo lực lắm á” “máo me lắm á” … nhưng thực tế đếu phải vậy. Những cảnh máu me của film này thực sự đếm trên đầu ngón tay. Dù vậy nhưng cách thể hiện các cảnh bạo lực nó lại khá là ‘gần gũi’ ‘thân thiện’ ‘đơn giản’ cộng thêm màn trình diễn của nhân vật, làm cho các cảnh đó dù ít nhưng nó lại thực sự có phần ảnh hưởng đến người xem thật =)) Ngoài ra ở VN những cảnh này có cắt thì cũng ko ảnh hưởng gì mấy đến cảm giác xem film cả. Nên nếu ai nhắm đi xem vì muốn hành động bạo lực chặt đầu chặt tay, bay nhảy, đu xà, mổ bụng, bắn tơ … thì đóe có gì xem đâu, dù film có bị cắt hay ko :D (Ngoại trư đoạn cuối đóe liên quan gì đến bạo lực cũng bị cắt luôn, chắc sợ ảnh hưởng đến ánh sáng của ‘Đ’ấng quá nhiều, ahiahi)

- Cần biết méo gì trước khi xem phim ? Đây là thể loại tâm lí, nên từ đầu đến ass thì chỉ xoay quanh nhân vật thôi, ko có hành động đấm đá gì cả, nên ai đi xem adua cũng nên biết trước điều căn bản này để điều chỉnh kì vọng cho phù hợp. Thêm nữa, Joker là nhân vật phản diện cực kì nổi tiếng và có liên quan đến BATMAN (Thomas Wayne trong film là ông già của Batman), điều này để nhắc lên cái tầm to lớn của nhân vật và có liên quan nhẹ đến BATMAN thôi và nhắc lại là vẫn éo có đánh nhau đâu. Chứ đụ, đi xem mà cứ nghe đồn hay rồi vô đợi tới khi lên chữ vẫn éo thấy gì rồi khóc ‘tao xem mà t tức á’ thì ráng chịu á :D

- Nội dung thì chỉ kể về quá trình dậy thì thành công từ một diễn viên hài độc thoại thành JOKER thôi, quá đơn giản, ahihi. Hình ảnh xuất sắc quá chừng, hầu hết film toàn ở những nơi xấu xí, chật chội, nhưng góc quay và ánh sáng thì rất tuyệt zời ông mặt trời. Âm thanh thì do trình mình yếu nên thường ít để ý phần này, nhưng nhạc nhẽo này nọ nổi lên khá ư là hợp lí, phù hợp với hoàn cảnh vcl (mặc dù nhiều nơi khác vẫn đánh giá cao phần âm thanh film này) còn cá nhân thấy có xuất sắc hay ko thì éo biết =)) Phim cũng xoay quanh nhiều vấn đề xã hội luôn, bản chất con ngừi luôn, cái này thì tự cảm nhận them luôn, ko có gì để nói luôn :D

- Về dIễn xuất: nhìn chung do film cũng ko có nhiều nhân vật, nên Joaquin Phoenix (JP) mà ko hay nữa thì phim này coi như bỏ :D Nhân vật Athur ban đầu đc thể hiện rất là bình thường và có phần bánh bèo với căn bệnh ko kiểm soát được tiếng cười, nhút nhát với đám đông. Ngoại trừ căn bệnh ra, có thê thấy Athur ko quá khác biệt, chỉ hơi vô phúc khi sống ở Gotham thôi :D Càng về sau Athur sa ngã thì mọi thứ dường như thay đổi từ giọng nói cho đến dáng đi đã gần như phù hợp với Joker. Ai nếu có biết chút đỉnh về JOKER với các film/hoạt hình/game từ trước sẽ thấy JP diễn ko chỉ riêng giọng cười đặc trưng (dễ nhận biết nhất) mà cả những pha dẫm đạp (có trong trailers) tướng đi khá ngạo nhưng đến khi có biến thì lại chạy vắt chân như VỊT đúng nghĩa =)) thần thái biểu cảm tổng thể lại có phần khá ‘bê đê’ , giọng nói léo nhéo. Những chi tiết đó nó lại khá giống với Joker trong các tác phẩm khác nhiều hơn so với Heath Ledger (Joker 2008) thể hiện.
MV5BNGVjNWI4ZGUtNzE0MS00YTJmLWE0ZDctN2ZiYTk2YmI3NTYyXkEyXkFqcGdeQXVyMTkxNjUyNQ._V1_.jpg


- Túm váy lại: tổng thể nội dung hình ảnh, âm thanh, đặc biệt là diễn xuất thì cho film này (8.5đ)

- Móa, hầu hết mọi người đánh giá rất cao film này, nhưng tại sao tôi cho chỉ có 8.5đ ? Về cá nhân mà nói thì toàn bộ film đều ok hầu hết luôn, nhưng bản than vẫn thấy vẫn có chút phần thiếu sót về JOKER. Mặc dù đã có những kì vọng phù hợp với bộ film, nhưng với người biết ít nhiều về JOKER lại có những kì vọng khác là thấy đc thể hiện sự “bá đạo” của JOKER này nhưng ko có được. Sự bá đạo nằm ở trí tuệ siêu điếm của thanh niên này, mặc dù cả film này nói về 1 JOKER liều mạng, ko tính toán và ko cần phải thay đổi những nội dung này, nhưng có thể them vài chi tiết nhỏ chứng tỏ Athur là một người thông minh hay có đầu óc điếm thúi gì gì đó thì chắc sẽ phù hợp hơn với JOKER trưởng thành như trong 99% tác phẩm khác về JOKER. Ngoài ra còn có kĩ năng xài dao thì với Joker 2008 thì chỉ đc nhắc tới 1-2 câu cũng đủ thể hiện đc quá khứ và thói quen của thanh niên này, kĩ năng quăng lựu đạn cũng ko đc đề cập đến luôn. Sự kì vọng ban đầu của Joker 2019 này có phần bị ảnh hưởng bởi tập truyện ‘The killing Joker’ vốn đc nhắc đến nhiều trước đó, vì là tập truyện ít ỏi liên quan đến quá khứ Joker cũng như độ kinh điển của tập truyện này (dù mình éo thích lắm), nhưng quá khứ trong truyện này thì Joker lúc đầu lại là tội phạm quèn nên chắc ngỡ đâu cũng sẽ có vài pha liên quan đến trí tuệ, kĩ năng trong film này :D cuối cùng lại ko có, huhu


SO SÁNH NHẸ VỚI JOKER 2008: Nếu ai có niềm đam mê mãnh liệt với Joker – Heath Ledger (2008) thì cũng nói luôn là 2 Joker này sẽ rất khác nhau. Với Joker 2008 thì đc thể hiện như một cấp độ cuối cùng của phản diện rồi, trí tuệ, kĩ năng, băng đảng … và đặc biệt là bán hành cho Đấng Batman, cách xây dựng Joker-2008 cũng ở tầm vóc vĩ mô hơn nhiều, còn ở Joker 2019 thì lại kể về quá trình từ gà nhà trở thành Gà chiến, vừa thực sự trở thành JOKER thì phim hết mẹ. Bởi vậy 2 vai diễn này ko lấn sân với nhau cho lắm :D Về diễn xuất thì cá nhân đánh giá cao Joaquin Phoenix hơn vì trông thực sự giống với JOKER, tạo hình, thần thái cũng thích hơn dù éo giống với bản gốc. Còn nếu muốn so sánh thì sau film này chỉ còn mỗi 1 Joker của Suicide Squat là sẽ đi tiếp cũng như ở cái level hoàn chỉnh của Joker và lâu dài với vai này, lúc này thì mới đúng là sẽ bị so sánh với Heath Ledger đây. Joker của Suicide Squat sẽ nằm trong “vũ trụ điện ảnh doanh thu” của DC còn Joker-Joaquin Phoenix sẽ dừng ở đây và mở đầu cho chuỗi “vũ trụ điện ảnh giải thưởng” của DC :D
 
Chỉnh sửa lần cuối:

fallheart82

Well-Known Member
images.jpg

IMDb: 09/10
Joker đang được trình chiếu tại các rạp ở Việt Nam, bình luận, đánh giá có thể đọc trên các trang viết uy tín. Riêng cá nhân cảm nhận phim này có thể tạm gọi là “Black Drama”, “bi kịch trong bi kịch”. Đó là bi kịch xã hội mà điển hình là một Gotham u ám, đầy tội phạm, sự phân hóa giàu nghèo đến mức đáng sợ; bi kịch của số phận dù cố ngoi lên nhưng vẫn bị đời dẫm đạp không thương tiếc, bị đồng nghiệp “chơi xấu”, bị mua vui trên truyền hình…; bi kịch của chính bản thân, khi mâu thuẫn, phẫn uất chất chứa, khi biết sự thật về chính mình cùng với những tràng cười điên dại, chua chát.

Hơn nửa phim là những trường đoạn nội tâm, đối thoại kéo dài với những góc máy quay cận cảnh, ngược sáng và dù là ngoại cảnh nơi đông người thì vẫn cho ta cảm giác gã - tạm gọi như thế (Joaquin Phoenix thủ vai) lạc lõng, cô đơn - mà điển hình là khung hình khi gã buồn bã, đau đớn leo lên những bậc tam cấp trong ánh sáng nhợt nhạt.

Phim mang đến cho người xem câu hỏi tự vấn lương tâm về tình người, mối quan hệ xã hội, tình yêu, gia đình… (cô gái mà Arthur để ý thực ra cũng chỉ là ảo giác, niềm an ủi viễn vông trong thân xác cô đơn của gã); và nếu tinh ý, khán giả sẽ thấy bà mẹ và gã GẦN NHƯ không nhìn mặt nhau khi nói chuyện và đó cũng là lời giải đáp cho định mệnh của gã.

Nhân vật trong phim cũng không hề đa dạng, chỉ vài gương mặt lặp đi lặp lại như một lưới nhện vô hình, tạm hình dung gã là trung tâm, càng giãy dụa càng mắc sâu vào các mối quan hệ và khi cố gắng thoát ra, nó để lại những vết sẹo đau đớn, không gì hàn gắn nổi. Ở một góc độ khác, cái xã hội Gotham giống như thùng thuốc súng, gã là ngòi nổ và đang chờ đúng thời điểm để thổi tung tất cả. Phim chú trọng chiều sâu tâm lý, ít hành động, tuy vậy bạo lực trong phim vẫn ám ảnh, nổi da gà. Dù xem nhiều phim, sát nhân man rợ nhưng cách hành xử của hắn vẫn khó để người xem thông cảm, khác gì cổ xúy cho bạo lực đang ngập tràn hiện nay.

Dù sao, phim đã khắc họa rất tốt hình ảnh “hoàng tử của giới tội phạm”, kẻ thù không đội trời chung với Batman; đồng thời khen ngợi sự hy sinh và diễn xuất của Joaquin Phoenix - rất có thể trở thành vai diễn để đời của anh trong sự nghiệp, cũng là ứng viên sáng giá cho Oscar năm tới.

Điểm trừ: Nửa đầu hơi dông dài, dễ gây nản; có xu hướng cổ xúy việc dùng bạo lực giải quyết bạo lực; Joaquin Phoenix có lúc hơi diễn hơi “gồng”, thiếu tự nhiên./.




 

thich_xem_phim

Active Member
Đoạn tới nhà Thomas Wayne, Arthur thu hút sự chú ý của Bruce và làm một số trò vui nhưng cậu bé không hề hé răng cười, cuối cùng Arthur dùng tay cưỡng ép cậu bé cười.

Một clown mong muốn trở thành comedian, tưởng tượng được đứng trên sân khấu diễn với thần tượng của mình, tưởng tượng "bạn gái" đến coi mình diễn và cười, tưởng tượng mỗi lần kể truyện xong là khán giả cười rần rần. Nhưng thực tế không ai chịu cười, đến cả một cậu bé cũng không.

Tại sao vậy? "Tôi chỉ cần chút tử tế thôi mà", hắn gào lên với Thomas Wayne trong toilet rạp hát, nhưng thay vì nhận được cái ôm lại là một cú đấm vào mặt. Mỉa mai thay, phim mà Thomas Wayne đang coi lại là "Modern Time" của Charlie Chaplin, kể về một gã lang thang cũng đang phải vật lộn với cuộc đời nhưng thay cho cú đấm là cái ôm của một cô gái.

Không ai chịu nở một nụ cười với hắn, và với căn bệnh tâm thần sẵn có hắn quyết định dùng tới bạo lực bắt mọi người phải cười. Một nụ cười bằng máu mà hắn vạch lên mặt mình cuối phim.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Không ngờ quá khứ của joker lại tuyệt vọng đến thế. Phim nặng về chuyển biến tâm lý, ai xem mà không đồng cảm với hoàn cảnh của joker thì không thấm được câu chuyện
 
Bên trên