Mỗi Ngày Một Bài Karaoke

khacduy1978

Well-Known Member
Tập tin của bạn yêu cầu không tồn tại
Vui lòng kiểm tra những trường hợp sau: Đường dẫn Tập tin không chính xác. Tập tin đã bị gỡ bỏ.

Trở lại trang chủ
Bác up lại dùm em . cảm ơn bác

Đây bác: May Do Truan Chuyen - To My
https://www.fshare.vn/file/QUUCW73HXXM3

Bài này của bác @vandien, mình xin phép reup nhé.

Xin lỗi, up lên rồi mới thấy có bác reup. Lỡ rồi thôi để luôn vậy.
 

asbanngay01

Well-Known Member
Lâu rồi mới thấy bác vào, mỗi lần thấy bác là có thêm một kiến thức, xin ghi nhận và cám ơn và chúc bác có nhiều niềm vui
(Nhớ ghé diễn đàn lai rai để đỡ trống vắng)
Cám ơn bác nhiều ! Dạo này em bỏ phố lên rừng làm trang trại công nghệ cao . trên đó em chưa có mạng nên không có vô thường xuyên chơi với các bác được . Sorry nãy em nhầm . Cách nhận biết giọng thứ bài Chiều Tây Đô không dùng từ VỚI được vì từ VỚI cách chủ âm 1 quãng 4 ( 2 tone rưỡi ) nên ta phải dùng từ khác cách chủ âm 1 quãng 3 thôi . Trong bài này có những từ sau : ( GIÓ cách từ GHÉ + CỎ + KHÓC 1 tone rưỡi ) . (Từ KHƠI cách từ NGƯỜI 1 tone rưỡi) . Tương tự như thế , Nếu bài nào các bác thấy có các từ cao hơn chủ âm 2 tone ( ta hiểu rằng nó cách chủ âm 1 quãng 3 trưởng ) thì bài đó đích xấc là giọng trưởng rồi . Ví dụ bài Chiều Tím - Đan Thọ ( có từ Tím cao hơn chữ Chiều 1 quãng 3 trưởng ) . Một số bài có điệp khúc chuyển giọng Ví dụ Giọt Lệ Sầu ( Đầu tiên là giọng thứ vì ANH CHO EM cao hơn GIỌT LỆ NÀY 1 tone rưỡi . Còn điệp khúc là giọng trưởng vì LỜI BUỒN NÀO cao thêm so với GỌT LỆ NÀY nửa tone nữa nên nó cách chữ VÌ TÌNH 2 tone . Khi chuẩn bị vào điệp khúc nghe phần hòa thanh của âm nhạc chuyển giọng nghe rất rõ như mở một lối đi mới dẫn ta vào nên ta không thể bị hát chệch hòa thanh . Bài Không Giờ Rồi hay bài hợp khúc Cát Bụi Tình xa cũng thế . Còn bài Thương nhau Lý Tơ Hồng thì có câu báo trước điệp khúc cho ta vào giọng trưởng . và câu báo sau điệp khúc bắt ta trở về giọng thứ . Hai câu báo đó gần giống nhau chỉ có khác nốt thứ 3 . từng tưng TƯNG tưng TỨNG tưng tưng từng . Ta nghe nốt thứ 3 của lần 1 tăng lên nửa tone so với lần 2 (Thực ra nốt thứ 5 cũng có tăng theo nhưng ta không cần để ý đến nó lắm vẫn tự cảm nhận được màu sắc của câu dẫn dắt này). Với ý đồ mớm cho ta hát vào giọng trướng . Còn lần 2 sau điệp khúc , nốt thứ 3 của câu báo đó giảm đi nữa tone hợp với hòa thanh ban đầu , ép ta phải hát về giọng thứ . Các bác tập nghe quen sẽ thấy màu sắc của hòa thanh có thay đổi ở từng đoạn nhạc giọng trưởng và giọng thứ có khác nhau rất rõ rệt giúp cho ta vào nhạc được dễ dàng . Chủ âm thường là cao độ của từ cuối của bài hát đó các bác . Chắc 99% là như vậy . Còn như em không cần nhìn chữ cuối của bài hát là nốt gì em cũng biết . Bao nhiêu năm em là người báo tone , báo tiết tấu hộ các nhạc công và ca sĩ đến nỗi mọi người phải ngạc nhiên vì khả năng này của em đó . Chỉ có nhạc trẻ em ít để tâm nghe nên ít báo hộ , vì phải thuộc lời và giai điệu để nhẩm 1 vài câu mới biết tone của nó .
 
Chỉnh sửa lần cuối:

huyxng

Member
Tường Nguyên và Tường Khuê trong 1 nhạc phẩm của Nhạc sỹ Thanh Sơn:

Thuong Ve Co Do - Tuong Nguyen.Tuong Khue 1080p 60f:
Link tải phim

MV từ bluray,beat từ vob!

Cám ơn bác Vandien nhiều nếu có thời gian mong bác làm bài: Đời Tôi Chỉ Yêu Một Người - Huỳnh Anh do ca sĩ Quang Sơn (GCĐ) trình bày.
 

vansanggialai2005

Well-Known Member
Một nhạc phẩm trữ tình với 2 hàng karaoke - ST Thái Thịnh
Duyên Phận - Hợp Ca Thúy Nga
Karaoke by Trau Dien & Van Sang KTV
Thumbnail Karaoke (Trau Dien)
Duyen-Phan---Top-Ca-1080P-PBN-122.mkv_thumbs_2019.11.21_16.40.36.jpg

Thumbnail Karaoke (Van Sang KTV)
Duyen-Phan-ST-Thai-Thinh-Karaoke-by-Van-Sang-KTV---Hop-Ca-Thuy-Nga-PBN-122.mkv_thumbs_2019.11.21_16.39.49.jpg

Download
Link tải phim
[hide][/hide]
Link tải phim
[hide][/hide]
[hide][/hide]

Link Google Drive

Link tải phim
[hide][/hide]

Link tải phim
[hide][/hide]

[hide][/hide]
 
Chỉnh sửa lần cuối:

thanhyk

Well-Known Member
Bên trên