Underwater (2020) - Kẻ săn mồi dưới đáy biển

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Underwater – Kẻ săn mồi dưới đáy biển sâu nắm giữ nhiều nguyên liệu tiềm năng để làm nên một bộ phim viễn tưởng – kinh dị hấp dẫn.
Underwater-Movie-Review-2019.png

Được đạo diễn bởi William Eubank với kịch bản đến từ nhà biên kịch người Mỹ nổi tiếng Brian Duffield cùng dàn cast không đến nỗi tệ (Kristen Stewart, Vincent Cassel, Jessica Henwick, John Gallagher Jr., Mamoudou Athie, và T.J. Miller), nhưng tổng thể của Underwater lại quá hời hợt, không để lại bất cứ suy nghĩ và dấu ấn nào cho bản thân sau khi bộ phim kết thúc. Mọi thứ dồn dập, không đầu không đuôi, không có điểm nhấn, không plot twist và cứ như vậy cho đến hết phim.

Để nói về Underwater, xin mạn phép nhắc lại một bộ phim có motif tương tự là Life (2016) với dàn diễn viên Ryan Reynolds, Jake Gyllenhaal và Rebecca Ferguson. Có điều nếu Life có bối cảnh diễn ra ngoài không gian vũ trụ, thì Underwater diễn ra ở dưới đáy biển sâu. Các bối cảnh diễn ra trong phim đều là những nơi con người chưa biết đến ở thực tế, điều đó cho phép biên kịch thoải mái thể hiện sự sáng tạo của họ trong việc tạo ra nhiều sinh vật mới lạ - nguồn nguyên liệu làm nên thành công cho những bộ phim theo thể loại này.

Câu chuyện của Underwater diễn ra tại một trạm khoan dầu sâu 11 km dưới đáy biển được vận hành bởi một tập đoàn dầu khí. Bất ngờ một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra, gây hư hỏng lớn đến trạm, và những người sống sót đã chiến đấu giành lấy sự sống bằng cách tìm lối thoát quay trở về mặt đất. Hành trình ấy bị bao phủ bởi một sinh vật huyền bí mà con người chưa hề biết đến. Đây là một cốt truyện RẤT CƠ BẢN, theo đúng trình tự thường thấy và do đó, chắc chắn người xem ít nhiều đoán được các tình tiết sẽ diễn ra như nào trong phim.


Cách dẫn truyện ở đoạn đầu phim của Underwater mang đầy sự táo bạo và đột phá. Thay vì dành ra 30 phút để giới thiệu hoàn cảnh và toàn bộ các nhân vật, thì Underwater đi thẳng ngay vào vấn đề. Trong hành trình sinh tồn ấy, tính cách và câu chuyện xoay quanh các nhân vật sẽ dần được hé lộ. Đáng tiếc phương thức mà William Eubank dẫn dắt chúng ta vào câu chuyện càng về sau càng đuối, và đến cuối cùng khán giả sẽ nhận ra rằng họ không hề hiểu gì về các nhân vật trong phim cả. Có lẽ 95 phút độ dài đã không đủ cho đạo diễn của Underwater tạo nên được một câu chuyện trọn vẹn hơn.

Tông màu của Underwater không quá u ám, nhưng lại rất phù hợp cho một bộ phim pha trộn giữa khoa học viễn tưởng và kinh dị. Các mảng màu sáng tối tương phản mạnh mẽ đã giúp tạo nên các pha Jump scare giật mình ấn tượng.

Biểu cảm và diễn xuất của Kristen Steward vẫn là một điều đáng để nói đến. Trong Underwater, vẻ mặt đơ cứng hờ hững của Kristen vẫn như vậy – tức không khá khẩm hơn các bộ phim khác có sự tham gia của cô nàng diễn viên này. Có điều đối với một bộ phim kinh dị như Underwater, cách diễn xuất ấy có phần lột tả được sự bình tĩnh của một nhân vật có cá tính, mạnh mẽ vượt lên trên tất cả mà Kristen đảm nhận.

Underwater-Movie-Review-2019-02.jpg

Ở đoạn cuối của phim, mình đã phải tự hỏi rằng liệu Underwater có phải là một spin-off, thuộc vũ trụ điện ảnh Godzilla hay không khi con quái vật có hình dáng thật quá đỗi quen thuộc. Underwater kết thúc và thực sự đã để lại cho bản thân những khoảng trống vô định. Có lúc bản thân đã phải thốt lên rằng: chuyện gì đã xảy ra vậy? Cá nhân chưa thực sự thỏa mãn với Underwater bởi nó sở hữu quá nhiều nguyên liệu tốt để tạo nên một bộ phim hấp dẫn.

Tuy là một bộ phim viễn tưởng và kinh dị, nhưng Underwater vẫn được gài gắm một thông điệp sâu xa, đó là chúng ta hãy dừng lại khai thác tự nhiên một cách thái quá. Bởi lẽ mẹ thiên nhiên sẽ có ngày sẽ nổi dậy và chống lại con người, giống như cái cách mà các sinh vật dưới đáy biển sâu trong Underwater phản ứng vậy!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

acquycodon

Active Member
Cảm ơn bài viết. Thích kiểu phim này. Muốn ra rạp, chỉ tiếc có con nhỏ ko đi đâu đc.
 

pionguyen

Member
Vừa mới xem xong! công nhận bộ phim truyền tải theo đúng ý của chủ thớt, xem xong theo ý kiến của mình cũng không đọng lại tí cảm xúc nào cả!
 

quantb8x

Active Member
các bác nói thế em hoang mang quá định rủ gấu đi cùng ( thích kinh dị mới sợ )
 

Arceusium

Well-Known Member
Con này sống chung với Megalodon của Jason Staham và bọn Kaju khác nè
 
Bên trên