Đánh giá Vsmart Active 3: Camera ẩn nấp đã có trên điện thoại của Việt Nam

torune

Film critic
Ở mức giá trên dưới 4,5 triệu đồng, Vsmart Active 3 đã làm rất tốt. Máy có camera ẩn trượt đời mới không thua đối thủ nào...


Trong thời điểm đầu năm, với những ai đang muốn mua điện thoại mới, hay nâng cấp chiếc di động cũ kỹ của mình; thì Vsmart Active 3 là một lựa chọn rất đáng quan tâm. Đặc biệt, không chỉ mang thương hiệu Vsmart nổi tiếng của Việt Nam, chiếc Active 3 còn hòa theo trào lưu tích hợp chiếc camera ẩn trợt đầy thú vị.

Không những thế, Vsmart Active 3 còn có rất nhiều ưu điểm sẽ được hé lộ trong bài đánh giá ngay sau đây.

Ngoại hình bóng bẩy mà lại quen thuộc

Vsmart Active 3 sở hữu ngoại hình giống 99% mẫu Vsmart Live của năm rồi. Máy có màu xanh bóng kèm hiệu ứng chuyển màu trông rất sang trọng. Toàn bộ logo Vsmart và cảm biến vân tay đều nằm ở sau, ngay vị trí cũ như phần lớn model Vsmart đã sản xuất.


Tuy nhiên, Active 3 mới mẻ ở cụm 3 camera. Hệ thống ống kính này hứa hẹn mang đến trải nghiệm chụp ảnh linh hoạt trong nhiều tình huống. Nhất là vào thời đại này, chỉ cần có camera di động là mọi người đã có thể chia sẻ câu chuyện của riêng mình lên mạng xã hội hình ảnh (như Instagram) hay video (như YouTube).

Chiếc camera selfie ẩn trượt đầy thú vị và độc đáo

Bên cạnh ngoại hình và bộ 3 camera, có lẽ Vsmart Active 3 là chiếc di động đầu tiên mà Vsmart trang bị cho camera trượt ẩn. Như mọi người đều biết, chiếc cam trượt ẩn này giúp mang đến trải nghiệm tràn màn hình tối đa; giải phóng đi không gian thường có mà các máy di động phải dành ra để gắn camera trước.


Về chiếc camera trượt ẩn trên Active 3. Rất dễ nhận biết Vsmart đã lấy cảm hứng từ hãng nào ngoài thị trường. Tuy nhiên, để gắn chiếc camera này lên một máy có giá trên dưới 4 triệu VNĐ thì Vsmart đã thành công hơn đối thủ. Có lẽ vì vậy mà camera trượt ẩn trên Active 3 không có cảm ứng lực. Người dùng không thể lấy tay nhấn để camera tự trượt xuống mà phải tùy chọn thông qua ứng dụng chụp ảnh nếu muốn ẩn camera selfie đi.

Hiệu năng ổn định cho một máy phổ thông

Nói về hiệu năng, Active 3 đã không làm chúng ta thất vọng khi so sánh cấu hình cùng trải nghiệm người dùng so với giá bán. Vi xử lý Helio 8 nhân của Active 3 cho trải nghiệm rất mượt trong nhiều tác vụ: khởi động, mở ứng dụng, cài đặt app từ CH Play, chuyển đổi giữa các ứng dụng với nhau…


Active 3 có 2 tùy chọn RAM: 4GB và 6GB. Ở phiên bản 4GB, máy đã hoạt động rất tốt rồi nên thiết nghĩ những ai có nhu cầu thật sự mạnh mẽ về cấu hình mới chọn 6GB. Thông số cấu hình mạnh của Active 3 giúp máy hoạt động nhịp nhàng với hệ điều hành mới Android 9.0 (Pie).


Ngoài ra, Active 3 còn một điểm nhấn khác nằm ở pin và sạc nhanh. Qua ứng dụng đo lường, dung lượng pin trên Active 3 đạt trên 4,000mAh. Kết hợp với cổng sạc Type-C và tính năng sạc nhanh, Active 3 cũng rất phù hợp cho những ai có cường độ sử dụng máy cao, trong nhiều giờ.

Camera linh hoạt trong nhiều tình huống

Trong phần đánh giá camera, hãy cùng đến với bộ cam sau Active 3.


Ứng dụng camera trên Active 3 được trang bị AI. Do đó, máy tự động xử lý được những tình huống chụp ảnh khó khăn như ở trên đây. Ảnh chụp trong một góc phòng, thiếu sáng, trong khi món đồ chơi chuyển động rất nhanh.


Bên cạnh đó, Active 3 còn hỗ trợ chụp xóa phông, làm bật được chủ thể (con mèo). Những đường nét như lông, cơ thể rất gãy gọn. Đồng thời, nền đằng sau được xóa hết sức mịn màng và chân thực.


Ở shoot hình nhiều màu sắc, camera của máy cho độ tương phản cao, tự động kích hoạt chế độ HDR, giúp màu lên tươi, sáng và dễ nhìn.


Với ảnh cận cảnh, đặc biệt là người, động vật hoặc chủ thể có gương mặt, máy sẽ tự động xóa phông.

Vsmart Active 3: Đủ độc đáo, đủ mạnh mẽ và đủ tin cậy cho tất cả người dùng


Tóm lại, ở mức giá trên dưới 4,5 triệu đồng, Vsmart Active 3 đã làm rất tốt. Máy có camera ẩn trượt đời mới không thua đối thủ nào. Cùng với đó là ngoại hình quen thuộc cho những ai nâng cấp từ những mẫu Vsmart trước lên. Ngoài ra, pin dung lượng lớn kèm sạc nhanh là những điểm cộng rất lớn, hấp dẫn người dùng có hiệu suất sử dụng cao, trong thời gian dài.
 

taytay89

Active Member
Ai chê chứ mình thấy rất ấn tượng với máy vsmart nhé. Chất lượg ổn so với tầm giá. Ăn đứt mấy ông Mì xào xách tay kia.
 

edible419

Member
Dù gì thì Vsmart làm di động ổn áp lắm zồi, giá đấy thì được chừng đấy thôi.
 

edible419

Member
Cái trò camera thụt thò chắc là cóp py anh ốp-pồ :))))) Thím taytay nên nghiên kiú trước trước khi phát biểu nhé!
 

kero2005

Active Member
chip snap thì cũng ráng
chíp tàu thì bb đợi thế hệ kế tiếp vậy
 

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
bác chủ dùng từ "camera ẩn nấp" nghe hay vãi chưởng
 

hwman

Active Member
Nhìn cái chíp nản luôn, ngày xưa cũng nghịch thử mấy con dùng chíp này rồi. Chuyên gia đơ và giật, thoai em nhường các bác :D
 
Bên trên