Wi-fi 7 được nâng cấp toàn diện và mạnh mẽ hơn Wi-fi 6

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Wi-fi 6 dần trở thành tiêu chuẩn cho những sản phẩm di động trong thời gian gần đây. Và một khi thị trường đã dần ổn định như thế thì công ty đã có những kế hoạch mới để ra mắt Wi-fi 7.

Như được biết, tốc độ của Wi-fi 6 đạt được là 9.6Gbps, trong khi đó Wi-fi 5 là 3,5Gbps. Điều này cho thấy sự cải tiến rõ ràng. Báo cáo mới đây cho thấy Wi-fi 7 có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 30Gbit mỗi giây. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những video sẽ có chất lượng tốt hơn, khoảng cách sẽ đi xa. Hiện tại, ba tiêu chuẩn Wi-fi 4, 5, 6 sẽ tương ứng với IEEE 802.11n, 802.11ac và 802.11ax. Nhiều đồn đón cho rằng 802.11be sẽ là chuẩn Wi-fi 7 mới.

Wi-Fi-7-1.jpg


Wi-fi 7 sẽ mang đến những cái tiến gì?

Trong tương lai, chuẩn Wi-fi 7 không chỉ truyền dữ liệu nhanh hơn mà còn phát hiện ra được vị trí của người dùng và nhịp tim. Chỉ thế thôi, ta cũng có thể tưởng tượng được viễn cảnh trong tương lai sẽ như thế nào. Ví dụ, khi một người phụ nữ lớn tuổi ở nhà một mình, bạn có thể bật chức năng theo dõi của wi-fi lên nhờ đó sẽ phát hiện ra hành vi có bình thường hay không.

6fd0-iqfqmat2434849.jpg


Nhưng chưa có gì chắc chắn rằng công nghệ này sẽ được bổ sung khi Wi-fi 7 được phát hành. Chưa kể, sẽ mất thời gian gần 4 năm thì chuẩn wi-fi tiếp theo mới được giới thiệu. Tuy nhiên, khi mạng gia đình được trang bị tính năng này thì sẽ mở ra một tương lai có nhiều thay đổi hơn.

Hoặc bạn có thể dựa trên hệ thống Wi-fi mới này để xây dựng một mạng lưới tự động hoá tại gia đình. Ví dụ, bạn về nhà hệ thống sẽ nhận diện và kết nối dữ liệu với các thiết bị lại hay hệ thống camera giám sát. Nếu những tiết lộ này là chính xác, thì chuẩn Wi-fi 7 này sẽ giúp chúng ta kết nối được với vạn vật. Và quan trọng nhất là phải đảm bảo về các yếu tố về bảo mật để tránh tình trạng bị xâm nhập bất hợp pháp.

Theo Tạp chí công nghệ​
 

47cosmos

Active Member
nhanh nhất 7 năm nữa. Giờ còn hiếm nhà có router wifi 6, đã thế phone/ laptop wifi 6 càng ít
 

antony

Member
Hay ho cho công nghệ.
Nhưng chắc chắn là tôi sẽ không dùng cái IoT.
Vì nghỉ tới cái VIỄN CẢNH hệ thống bị hack,
thằng ăn trộm biết được có người hay không, bao nhiêu người
và đang ở đâu trong nhà... -> để vô làm cho thật nhanh gọn.
Bảo mật của hệ thống có cao siêu cỡ nào cũng chẳng quan trọng,
chỉ cần cho kẻ xấu tí thời gian, vấn đề chỉ là sớm hay muộn thôi.
 

trongdat99

Member
30Gbs trong lý thuyết thì được 60-70% thực tế nhưng cũng quá đủ :v có điều phần cứng thì chát vãi ra công nghệ mới nửa ^^
 
nhanh nhất 7 năm nữa. Giờ còn hiếm nhà có router wifi 6, đã thế phone/ laptop wifi 6 càng ít
mấy con phone đời mới có hết wifi 6 rồi bác, phone nó còn nhanh chứ Laptop lâu lắm, trừ mấy con siêu cao cấp cỡ tầm trăm củ chứ phổ thông có khi vẫn wifi 5 ấy
 
Bên trên