[Video] Denon DHT-S216 Soundbar: công tắc bật tắt “Tốt – Được” cho hệ thống giải trí tại gia

mrchubby

Chuyên viên tin tức

Khi bạn sắm một chiếc TV kích thước lớn, chắc chắn một điều rằng: bạn đang muốn cải thiện hệ thống giải trí tại nhà. Tuy nhiên việc này chỉ đáp ứng được cho nhu cầu hình ảnh, còn về mặt âm thanh thì CHƯA! Thực tế loa TV có chất lượng khá tệ do nhà sản xuất không thể tích hợp một hệ thống âm thanh đầy đủ lên sản phẩm, bởi điều đó sẽ gia tăng kích thước và trọng lượng, đồng thời kéo giá thành lên cao hơn rất nhiều (chắc chắn chúng ta không thể chấp nhận được điều đó rồi!). Vậy nên giải pháp để giải quyết vấn đề đó chính là thiết lập một hệ thống âm thanh tốt hơn để đạt được sự hài hòa với hình ảnh, cân bằng giữa phần nghe và phần nhìn cho hệ thống giải trí.

ZYM.jpg

Về mặt này, chúng ta có rất nhiều cách giải quyết, từ thiết lập âm thanh stereo 2 loa cho đến hệ âm thanh vòm 5.1, 7.1, 9.2 11.2 v.v.. tuy nhiên đơn giản nhất vẫn là mua lấy 1 chiếc soundbar. Và ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn một chiếc soundbar đến từ Denon mang mã hiệu DHT-S216, nổi bất nhất trên sản phẩm này là nó chỉ có 1 thanh soundbar duy nhất, không có subwoofer rời, thiết kế tối giản này đảm bảo được tính thẩm mỹ, bên cạnh đó còn giúp các khách hàng thiết lập được dễ dàng hơn. Hãy cũng mình đi vào tìm hiểu chi tiết rằng chiếc Denon DHT-S216 này nhé!

Thiết kế đơn giản nhưng tinh tế

Denon DHT-S216 là một chiếc loa soundbar được xây dựng vừa vặn dành cho mọi TV với nhiều kích thước màn hình khác nhau. Bởi với chiều dài 890mm (kích thước 890 x 66 x 120 mm), chiếc soundbar giá rẻ đến từ Denon không quá dài, trái lại lại khá gọn gàng, dễ dàng đặt ngay trên tủ TV hoặc treo lên để tối giản cho không gian sống. Loa có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, với bộ vỏ cứng bằng nhựa đen, mặt loa được bảo vệ với màng vải xuyên âm cao cấp. Chiếc loa soundbar này được trang bị tổng cộng tới 6 củ loa con, gồm 2 tweeter màng vòm mềm kích thước 25mm, 2 midrange dạng bầu dục 45 x 90mm đặt ở 2 bên rìa và ở gần trung tâm soundbar là 2 subwoofer đường kính 75mm, cùng cổng bass-reflex (cổng thoát hơi) đặt chếch hướng xuống dưới.

ZYK.jpg

Nhằm tối giản hóa thiết kế cho DHT-S216, Denon đã không đưa lên thanh loa quá nhiều nút cứng, chỉ đơn giản bao gồm 5 nút phía mặt trên, gồm nút nguồn, chuyển đổi giữa các nguồn vào, bluetooth và cuối cùng là tăng/giảm âm lượng, mọi thiết lập khác được đưa lên một chiếc remote đính kèm. Điều này giúp chúng ta vừa có một chiếc Soundbar đơn giản, tinh tế nhưng lạ vừa đáp ứng được nhu cầu thiết lập và tinh chỉnh về âm thanh trong hệ thống giải trí.

ZYC.jpg

Mặt trên của Denon DHT-S216 không có quá nhiều nút điều hướng

ZYe.jpg

Đèn báo hiệu được đưa về chính diện, với 05 đèn có độ sáng khác nhau để thể hiện trạng thái

ZYz.jpg

Cận cảnh bass-reflex ở hai bên của mặt đáy loa


Tuy chỉ là một chiếc Soundbar nhắm đến đối tượng là người dùng phổ thông, không cần quá am hiểu sâu sắc về thiết lập, nhưng DHT-S216 vẫn được trang bị đầy đủ các kết nối thông dụng hiện nay. Ngoài kết nối Bluetooth không dây, chúng ta có 1 cổng AUX in 3.5mm, Optical in, HDMI in, HDMI ARC Out và một cổng hoa sen cho nhu cầu mở rộng thêm loa trầm subwoofer. DHT-S216 không bị giới hạn trong khuôn khổ là 1 chiếc soundbar 6 driver dưới thiết lập 2.1 nữa, chúng ta hoàn toàn có thể nâng cấp, bổ sung thêm cho Denon DHT-S216 một âm trầm rền vang hơn bằng cách kết nối thêm một loa siêu trầm subwoofer.

DSP – Mạch xử lý tín hiệu số chính là điểm hấp dẫn nhất trên DHT-S216

Dưới khả năng xử lý của mạch xử lý tín hiệu số DSP, Denon DHT-S216 đem đến cho người dùng nhiều chế độ thiết lập cho nhu cầu sử dụng. Với remote đi kèm soundbar, chúng ta có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ thiết lập như Movie (xem phim), Music (nghe nhạc), Night (sử dụng ban đêm) và Pure. Đáng chú ý nhất trên chiếc soundbar của chúng ta đó chính là chế độ Pure, chế độ này cho phép tính hiệu âm thanh nguyên bản được đưa thẳng đến ampli mà không cần thiết phải đi qua xử lý tín hiệu bằng mạch DSP. Bên cạnh Pure, tính năng “Dialog Enhancer” kết hợp cùng chế độ “Night” với ba mức tùy chỉnh Low – Medium – High giúp người dùng có thể nghe rõ hơn các đoạn hội thoại, cho dù đó là ở mức âm lượng nhỏ. Có thể nói DHT-S216 tuy có giá chỉ thuộc hàng tầm trung, nhưng lại được Denon trang bị quá nhiều tính năng hấp dẫn, mang lại những trải nghiệm giải trí cao cấp mà chính bản thân mình cũng không thể ngờ tới.

ZYZ.jpg

Remote cho điều chỉnh nhiều tính năng, đáng chú ý là tính năng Pure và Dialog Enhancer. Mỗi lần chuyển đổi chế độ, loa sẽ im lặng 2s, điều này khá khó chịu

Cũng nhờ DSP này, mà các nguồn tín hiệu vào được phân chia kênh một cách rõ rệt, tuy chỉ là một hệ thống 2.1 có vẻ không mấy uy lực, nhưng mọi đường đạn, mọi phân cảnh cháy nổ đều được thể hiện chân thực đầy mạnh mẽ. Tất cả điều đó được mang đến là nhờ DHT-S216 hỗ trợ giải mã đầy đủ các định dạng âm thanh phổ hiển hiện nay như Dolby Digital, DTS, AAC, PCM, DTS Virtual:X. Sắm DHT-S216 là bạn sẽ không còn phải lo lắng nhiều về “ăn chơi” rồi nhé. Tuy nhỏ nhỏ chỉ 890mm nhưng khả năng ứng dụng lại rất lớn cho hệ thống giải trí đấy!

Công nghệ đầy mình, nhưng chất âm vẫn là thứ chúng ta quan tâm nhất. Với một sản phẩm soundbar, người ta vẫn luôn ngờ vực về những thứ mà nó mang lại. bass ngon không? Loa nghe đã không? Coi phim sướng không? Tất cả những câu hỏi ấy đều được đáp trả bằng mạch DSP trên Denon DHT-S216. Tín hiệu âm thanh được phân chia rõ ràng, tạo sự phân cách rõ rệt của các mảng âm thanh trong phim ảnh, chuyển động hình ảnh khi kết hợp cùng sự dao động của âm thanh đã tại nên những trải nghiệm giải trí không thể chê được.

Nếu chỉ nhắc đến DSP thì thật bất công quá với 6 driver trên DHT-S216. Các củ loa này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, mọi dải âm thanh được tái hiện vô cùng tốt. Các đường súng, cháy nổ, những pha đánh đấm trên DHT-S216 đã tạo nên những khoảnh khắc khiến mình cũng phải nghẹt thở. DHT-S216 mang đầy hơi thở đặc trưng của Denon, và chắc hẳn với những ai đã sử dụng qua sản phẩm âm thanh của Denon sẽ cảm thấy thân quen với chiếc soundbar này.

Còn nghe nhạc trên DHT-S216 thì sao?

DHT-S216 là một khoản đầu tư sáng giá với mục đích bổ sung một dải âm thanh trầm - ấm, tròn trịa hơn cho hệ thống giải trí. Xem phim sướng và đã hơn, nhưng với nghe nhạc thì sao? Cá nhân mình thực sự không ấn tượng với khả năng nghe nhạc trên chiếc soundbar này. Nếu có một tính từ để diễn tả về chất âm của sản phẩm này, thì mình xin dành tặng một chữ mà thôi, đó là “phẳng”. Tức là mọi dải đều cân bằng, không lấn lướt lẫn nhau, mid được nhấn nhá hơn so với các dải còn lại, nhưng sự liên kết giữa treble – mid – bass lại khá mờ nhạt. Độ chi tiết, tách bạch, mềm mại, hay uyển chuyển là thứ không tồn tại trên DHT-S216, do đó mình sẽ không khuyến nghị mọi người sắm chiếc soundbar này để nghe nhạc, thay vào đó hãy xem đây là một bổ sung đáng giá cho trải nghiệm giải trí, hay cụ thể hơn đó chính là phim ảnh. Bởi DHT-S216 cho chúng ta một sự dồn dập, một sự phấn khích đầy kịch tính, chứ không phải sự phiêu du bồng bềnh tiên cảnh của âm nhạc.

ZYN.jpg

Lỗ thoát hơi lớn hai bên soundbar, cho âm thanh "thoáng đãng" hơn​

Thực tế bản thân nhận thấy có một chút khắt khe về âm thanh trên sản phẩm soundbar này. Cá nhân mình vẫn giữ vững phương châm rằng: cái gì ra cái đó. Và điều đó vẫn đúng trên DHT-S216. Tuy nhiên nếu bạn muốn tận dụng sản phẩm soundbar đến từ Denon để phát những bài nhạc nhẹ, để phủ đầy căn phòng của mình bằng một năng lượng sống tích cực thông qua âm nhạc, thì chắc chắn DHT-S216 vẫn làm được điều đó.

Đừng ham rẻ mà hãy đầu tư một cách sáng suốt!

ZYR.jpg

Chất bass của DHT-S216 xuống không quá sâu, độ mạnh của bass là có nhưng độ rền của không gian thực sự chưa đủ. Hoàn toàn dễ hiểu khi driver bass của chiếc loa này có kích thước không hề lớn nếu đem so với một chiếc loa thùng subwoofer thực thụ.Nhưng nhiêu đó cũng đủ để bổ sung cho hệ thống giải trí tại gia của bạn thay vì dùng loa TV.

Hãy quên đi những chiếc loa soundbar giá rẻ và hãy đầu tư một cách thông minh. DHT-S216 tuy có đắt hơn đôi chút, thậm chí là gấp đôi nếu các bạn đem lên bàn cân so sánh về kích thước; chiếc soundbar của Denon còn không có cả loa subwoofer rời như các sản phẩm khác, nhưng nên nhớ, chất lượng âm thanh mới là quan trọng, và DHT-S216 thực sự xứng đáng với mức giá ấy.

Thiết kế ổn, tính năng ngon, giải trí tốt, vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử dùng DHT-S216 với hệ thống giải trí của mình?

Cám ơn AnhDuyAudio đã hỗ trợ sản phẩm cho bài đánh giá này!
Giá tham khảo tại AnhDuyAudio cho DHT-S216: 6.000.000 vnd
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Escalante

Well-Known Member
Bài rì viu khá thực tế, để cô Vy ngoan chút bớt quậy phá, tui sẽ đi thử mới được. Đằng nào thì:

1. Muốn nâng cấp âm thanh khi coi phin
2. Do dự vì không có chỗ để sub-woofer.
 

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Bài rì viu khá thực tế, để cô Vy ngoan chút bớt quậy phá, tui sẽ đi thử mới được. Đằng nào thì:

1. Muốn nâng cấp âm thanh khi coi phin
2. Do dự vì không có chỗ để sub-woofer.
Theo em thì con này khá hài hòa về tính năng, không thừa không thiếu. Có điều chỉ là thiết lập 2.1 nên nhiều khi không đáp ứng được các bác khó tính tiền ít đòi ít hàng thơm thôi :D
 

Escalante

Well-Known Member
Theo em thì con này khá hài hòa về tính năng, không thừa không thiếu. Có điều chỉ là thiết lập 2.1 nên nhiều khi không đáp ứng được các bác khó tính tiền ít đòi ít hàng thơm thôi :D

Cám ơn bạn chia sẻ, cá nhân mình thì hiểu đây là dòng sound bar 2.1. Nó phù hợp với một đối tượng nhất định như mình là không còn chỗ để đặt cái sub trong khi muốn cải thiện âm thanh khi coi phim.

Về giá thì hồi xưa mình review dòng Onkyo THX 9x series, thì với giá này mà hàng Denon là hợp lý trong tầm giá.

Cái cá nhân mình thích là bài đánh giá thực tế, đánh đúng vào nhu cầu cụ thể, không dùng mỹ từ hay hoa ngữ quá nên nhận định là thích sản phẩm liền.

Giờ chờ điều kiện qua AnhDuy xem thôi :D
 

Shangri-La

Well-Known Member
Hầy dà, chẳng biết nó hay ho đến độ nào nhưng cách đây độ hơn 2 năm, lão nạp tậu 1 cái của Sony đâu khoảng tầm 7-8 triệu gì đó, kết quả là thất vọng toàn tập nên đành phải trả lại cho Điện Máy Xanh chịu mất 20%.
 

Escalante

Well-Known Member
Hầy dà, chẳng biết nó hay ho đến độ nào nhưng cách đây độ hơn 2 năm, lão nạp tậu 1 cái của Sony đâu khoảng tầm 7-8 triệu gì đó, kết quả là thất vọng toàn tập nên đành phải trả lại cho Điện Máy Xanh chịu mất 20%.

Bạn xem nguồn phim nào vậy bạn? Tui thì tui tin nguồn phim khác nhau có chất âm khác nhau. Tui hay tải từ mấy tracker dìa và coi qua đầu HD Player nên nhiều phim có âm thanh suround thiệt :D
 

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Ha ha, vì coi phim qua AVR rồi nên coi bằng soundbar thấy chán, nghe nhạc còn chán hơn.
thầy nên thử mấy dòng soundbar cao cấp ấy, trang bị hẳn 9.1 đánh dội tường dội trần các kiểu. Cơ mà chơi AVR cùng thiết lập surround chuẩn thì sao còn cảm xúc với soundbar hả thầy? :D
 

Escalante

Well-Known Member
Ha ha, vì coi phim qua AVR rồi nên coi bằng soundbar thấy chán, nghe nhạc còn chán hơn.

AVR chắc là audio video gì à? Tạm hiếu chắc dàn amplier 5.1 hay 7.1 gì bạn hả? Hồi xưa cho thằng em coi cái phim gì có cảnh rớt cái ly trên dàn với đầu Già Mà Ham, nó đang ngồi chạy tuốt ra cửa luôn vì hết hồn.

Hên quá, tui cũng đi coi nhờ, nên chắc cái sound bar 2.1 là okay cho quàng cảnh của tui :rolleyes:
 

Shangri-La

Well-Known Member
thầy nên thử mấy dòng soundbar cao cấp ấy, trang bị hẳn 9.1 đánh dội tường dội trần các kiểu. Cơ mà chơi AVR cùng thiết lập surround chuẩn thì sao còn cảm xúc với soundbar hả thầy? :D
Hí hí, vì hồi đó mần cái tivi 4K để phòng khách í mà, chổ đó mà giăng cái dàn 5.1 hay 7.1 thì nhìn nó rối quá mà chẳng mấy khi dùng tới, thế là thử để cái soundbar xem sao, trông cũng đẹp nhưng mà oánh í ẹ quá nên thôi. Chỉ thử thôi nên mua cái tầm tầm, thế mà cũng toi mất 20% cho thằng ĐMX đấy.
 

gatocdai

Member
Con YAS207 ngon mà. Không có DSP như con Denon nhưng có thêm cục sub. Xem phim ngon, nghe nhạc thì tạm ổn.
 
Bên trên