torune

Film critic
HDVietnam rất may mắn khi trở thành một trong những đơn vị đầu tiên trải nghiệm chiếc earbud ‘thuần không dây’ đỉnh cao này!

JNgwyBwcy_nmd0xLWFHflNlMASeJRwjLXbifBpxlarwMvG_yqtINUpF6UJalAwYsXDw8bo6E5RAJsblHILxZQUNrJ0gy5RCDrpY12mnSVgM4bemSIrYIo-HsW9_ke2TF3Dba9Mi0

Sennheiser Momentum TW2: Đơn giản mà đỉnh cao!

Khám phá bộ sản phẩm

Sản phẩm có quy cách đóng góp nhỏ gọn, đơn giản. Bên trong bộ sản phẩm bao gồm: 1 case kiêm đế sạc, 2 nhân vật chính (những chiếc earbud Momentum True Wireless 2), 1 dây sạc cổng USB Type-C và 6 cặp ear-tip (thêm 3 kích cỡ to, vừa và nhỏ cho tai nghe người dùng).

PLqS5o3xpLe8wpJFU3dXIpnrnyqc242KlUZXS-J2T8RyRioObj47V7ot-XlqmcTJilDgSpr2BjePNVLjJtxPge6Hsh7wEGJAxKwZZxzeGcZqMxmPmE8ByyGoSALJSj1Q5AZt2S57

Bộ sản phẩm gồm hộp đựng, tai nghe và dây sạc.

Đánh giá về ngoại hình

Momentum True Wireless 2 (TW2) và phiên bản đầu giống nhau như hai giọt nước. Lớp vải bọc rất đẹp, giản đơn mà quý phái. Tuy nhiên, màu sắc của case TW2 đậm hơn nhiều. Đây đồng thời là dấu hiệu dễ nhận biết nhất cho các tay chơi earbud giữa hai phiên bản một và hai.

Bàn về nhân vật chính, những chiếc earbud Momentum True TW2 nhỏ hơn một chút so với đời trước. Nhờ vậy mà trọng lượng nhẹ hơn. Tầm 100-200 gram là cùng. Và dĩ nhiên, không thể so với trọng lượng của những kiểu form như Airpod (cũ), Huawei Buds… Có lẽ về cân nặng và hình dáng (thậm chí cả sức mạnh), nên so sánh Momentum TW2 với Airpod Pro, WF-1000XM3 của Sony và Galaxy Buds của Samsung.

4kX9fqNme3OqtKUEE3CnF9dCXP7JTq9_Jr4uhVvUftfSVz64G4GXPjuJVfN9mMneJpSQwXbUGsT15qyuZ-h6oS7OjXiJ0ZkaP02_UUQqKfS8WQDZU2sig9fyDeUjbOaasuiu3Wv_

Momentum TW2 có ngoại giống với phiên bản trước đó.

So với các đối thủ, Momentum True Wireless 2 là cặp tai nghe in-ear có ngoại hình quen thuộc mà vừa vặn nhất. Lý do vì là mẫu mới nhất, ra sau cùng, nên nhận sửa đổi và tối ưu nhất!

Quá nhiều tính năng thông minh trong 1 chiếc earbud

Đầu tiên, hãy nói về khả năng kết nối! Sau khi chạm tay cùng lúc vào 2 tai nghe (tầm 3 giây), loa sẽ phát tín hiệu “pairing…” và scan thiết bị kết nối. Momentum TW2 kết nối nhanh; độ tương thích rất rộng.

Qua quá trình thử nghiệm với máy tính, iPhone, điện thoại Android, máy game cầm tay… mình rất ngạc nhiên ở tốc độ phản hồi nhanh và khả năng tương thích cực kỳ nhạy bén từ của TW2. Nhờ khả năng kết nối dễ dàng và ít kén chọn, Momentum True Wireless 2 sẽ thuyết phục nhiều người hâm mộ chuyển từ tai nghe kết nối có dây sang các model không dây của hãng.

UoowkTuggKnNGDgYc3irpxU7ymR-LmFzDM59rVpx8_Qowggi_rmxo3nK3mlndXqplpbf6bysVJtwIjxmVD-kcW_X-L5yG1N871W0R0G_HxZZXqBdpK-WPS8ItzGsDh8ap4ofJc6x

Đây là kiểu earbud quen thuộc có tip cao su nhét tai.

Đồng hành cùng Momentum True Wireless 2, chúng ta có app Smart Control (có sẵn trên AppStore và CH Play). Ban đầu, khả năng kết nối linh hoạt của TW2 khiến mình cảm giác ứng dụng này hơi thừa thãi. Mặc dù vậy, Smart Control sở hữu một vài ưu điểm, nâng trải nghiệm TW2 lên một tầm cao mới, chẳng hạn như:
  • Tùy biến cử chỉ (chạm-giữ, chạm 1 lần, chạm 2 lần, chạm 3 lần…)
  • Bật chế độ Sidetone khi nói chuyện điện thoại (Bạn sẽ nghe trực tiếp giọng nói của mình khi trò chuyện điện thoại)
  • Smart Pause (tự động ngừng phát nhạc khi tháo tai nghe, giúp tiết kiệm pin)
Cá nhân mà nói, tùy biến cử chỉ và Smart Pause là 2 yếu tố cần thiết. Nhưng, Sidetone mới là điểm sáng trong loạt tính năng thông minh này. Sau khi Sidetone được kích hoạt, chúng ta nghe được giọng nói của chính mình.

Nhờ Sidetone, ta có thể tự động điều chỉnh cho phù hợp với nhiều tình huống giao tiếp. Nhất là trong thời điểm cách ly ngày, chúng ta sẽ nói chuyện từ xa rất nhiều. Chẳng hạn như: gọi về gia đình, gọi đến công ty, họp hành với phòng ban, giảng dạy trực tuyến…

b7eSlKSSUd0jnTR2bevNWBcy3DdybNOERHw8QLnD16LFJm45ZuBsgzesmt2ZPUhTLZFPhzXUcIQ8fHtqsbC0t1YimW1hPokoxoSto6AnRxhqHCnMHoP3MC3uAvItiK2uSHjbJ7w7

Mic thoại là chấm nhỏ ở trên tai bên phải.

Chỉ nói riêng về kết nối không dây, mình phải dùng từ “tuyệt vời”, chứ không phải là “tốt” nữa dành cho Momentum True Wireless 2. Từ lúc khui hộp và trải nghiệm, TW2 không cho một độ trễ nào! Nếu có độ trễ hay giật lag, thì nguyên nhân từ internet, từ nguồn phát… chứ mình chưa tìm ra lỗi delay nào từ TW2 cả.

Không hiểu sao, Sennheiser lại không nhấn nhá vào chứng nhận IPX4 của Momentum TW2. Chứng nhận IPX4 cho phép tai nghe kháng nước (bị hắt từ xa vào). Vì vậy, người dùng TW2 không lo tai nghe bị ướt khi đi “quẩy”, tập thể thao nhẹ nhàng hay “hì hục” với các bài tập cường độ cao!

D9JChlVvM45vOAwCwSBInNBLAVCDR8OUAV9wdmx1jqLktCsej62SRJ2I6cq3e8f16Asa6fGzgHotennJyLuhumoUs21Hlruh9_QWBSbZJ-w1OxeVgTlUe-23rmgwEtYyPnXrR8K5

Momentum TW2 thừa hưởng ngoại hình xinh xắn, quý phái.

Trải nghiệm nghe nhạc cá nhân

Thú vị như vầy; mình lại không quan tâm lắm đến thời lượng pin của TW2? Lý do vì sao ư? Phiên bản đầu đã làm quá tốt rồi. Momentum True Wireless 2 chỉ thừa hưởng lại ưu điểm sẵn có từ đàn anh.

Thời lượng nghe nhạc trung bình của TW2 dao động trên dưới 6 TIẾNG RƯỠI. Đó là chưa tính thêm năng lượng từ bộ case: 3 lần sạc đầy, mỗi lần thêm full 7 tiếng nữa (nếu chỉ nghe nhạc với volume nhỏ). Vị chi là chiếc case cho TW2 thêm 20 tiếng nữa. Tổng cộng, ta có 26 GIỜ HOẠT ĐỘNG sau 1 lần sạc Momentum True Wireless 2!

Bạn thấy đó. Lo gì thì lo chứ không cần lo về thời lượng pin trên TW2 nữa.

6m5KON9jVrdwhFYW8jg0sybRhsjSWmRRVWkVkdd0vCC5WLAaSgw7b6Xh8sBRTdbmETsFPW1nm1PfOD5pucLekx9cz-Qp7AU6zsiZilsHHKp0pjhaV2NNcg9muK34GYaTNb5jOx9B

Từ trái sang: Đèn báo mức pin, cổng sạc và nút đa chức năng.

Tiếp đến, hãy cùng vào chủ đề chính. Chất âm trên Momentum True Wireless 2! Tai nghe (có dây) của Sennheiser trước giờ được đánh giá cao ở bass. Vậy thì không biết âm thanh trên TW2 nghe như thế nào? Cao-thấp ra làm sao?

Momentum True Wireless 2 có thiết kế in-ear, đầu tip bằng cao su; nên sẽ bịt được kín lỗ tai. Kết hợp với tính năng Chống Ồn Chủ động (Active Noise Cancelling / ANC), chúng ta giải quyết được bài toán cách âm trên tai nghe này. Nhờ cách âm tốt mà Momentum TW2 thể hiện được những phẩm chất đặc trưng của một tai nghe đến từ Sennheiser. Đó chính là bass.

Momentum TW2 là chiếc in-ear lý tưởng cho những đôi tai chuộng âm trầm (aka basshead). Bass trên Momentum TW2 rất giàu “chất của Sennheiser”. Tiếng bass đầy đặn, rất nhiều chi tiết, ấm áp mà lại thoáng đãng.


Mình kiểm chứng bass của TW2 bằng bản OST Killmonger trích từ phim Black Panther. Bắt đầu từ phút 1:00. Lâu lắm rồi, mình mới thấy một chiếc in-ear đánh được đoạn này, “thùm thụp” mà không bị hụt tiếng, duy trì được sự căng thẳng, rè rè cực kỳ tinh vi trong 30 giây kế tiếp, trước khi vỡ òa với những âm thanh độc đáo của dòng nhạc trap.


Tiếp theo là bản nhạc mở màn của TV series Westworld. Nhờ build được bass “dầy” ở đầu bản nhạc, mà sau đó, những âm thanh ở quãng trung, quãng cao có được nền tảng vững chắc, tha hồ bay nhảy; rồi kết thúc trong tiếng réo rắt, và niềm hưng phấn từ người nghe.


Momentum Wireless TW2 thể hiện rất tốt những bài nhạc mang âm hưởng disco của những năm 90. Ví dụ như Physical. Giọng trầm, trong trẻo mà khỏe khoắn của Dua Lipa đóng góp rất lớn vào thành công của ca khúc.


Cảm giác hơi tiếc vì những bản EDM như Oh My God của (G)I-DLE trên TW2 nghe khá hỗn độn. Mình nghe ra một tí noise khi các ca sĩ lên cao và khi những tiếng treble phức tạp xuất hiện, chen chúc lẫn nhau. Còn về bass thì vẫn mang dáng dấp đặc trưng của Sennheiser.

J8EqBNtc2C25BA4NqcqVw_e3zZVwsLggpAZVI_VMdfweGI4NfOIyeOw1xYwzM7mRX2tRJ1jgmkRXx6kszsBKJ7Bp_wCL7VqWmAaFzTas4RZXuInMpvm_QxtfNjDfJKzYyTS2jGZm

Momentum TW2 mang đến tiếng bass đặc trưng của Sennheiser.

Tóm lại, Momentum TW2 cho tiếng bass đặc trưng của Sennheiser: Âm trầm giàu chi tiết, nhiều màu sắc, ấm áp, và có khả năng lan tỏa. Đặc biệt, tai nghe cho âm trường rộng dù có form factor là in-ear. Đáng tiếc, mỗi hãng có một thế mạnh riêng. Thế mạnh của Momentum TW2 lại nằm ở quãng thấp. Cho nên, những âm thanh ở quãng cao, quãng trung chưa thoát ra hết uy lực.

Momentum True Wireless 2 là chiếc in-ear “thuần không dây” lý tưởng cho các tai nghe thích bass nhưng còn ngại trải nghiệm in-ear mà lại là in-ear không dây. Cần lưu ý, thiết kế in-ear có thể gây một chút khó chịu trong thời gian dài; chủ yếu với những ai dễ đổ mồ hôi tai. Bù lại, nhờ tận dụng kiểu dáng này, Momentum TW2 mang đến khả năng cách âm tốt và dọn lên bữa tiệc âm nhạc tưng bừng cho những basshead.

So sánh với hai đối thủ cùng phân khúc giá, Airpod Pro và WF-1000XM3; mình đánh giá Sennheiser True Wireless 2 cao hơn một nấc. Momentum TW2 sở hữu tính năng thông minh cùng ứng dụng đồng hành hoàn thiện hơn nhiều trên WF-1000XM3. Trong khi đó, khả năng tương thích của TW2 chắc chắn rộng hơn Airpod Pro (phụ thuộc nhiều vào iOS). Còn về chất âm, thì chúng ta đã bàn ở phần trên rồi. Ai chuộng quãng âm nào thì chọn tai nghe đó thôi.

_oeXXpcViwrEJ9Au8vkAa1D7VP3OqpH4-y_NkBnztAnKexmiLd35abdPYOO3dJ2kOKRS5bqgY7QB7f3Q2RcbkQaXZPONxy0MtzYvAQKvkxnWLwzjYa8Byqf7ZQczQmaUws8V0h_e

Momentum TW2 là chiếc “thuần không dây” sở hữu tính năng thông minh hoàn hảo.

Momentum True Wireless 2 đứng ở đâu trên thị trường?

Trước đó, Momentum True Wireless đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Cho nên, True Wireless 2 xứng đáng với danh hiệu “bản nâng cấp hoàn hảo hơn” cho phiên bản đầu. Bằng việc hoàn thiện ngoại hình, tính năng thông minh và khả năng phát nhạc; Sennheiser cho thấy hãng đang đi đúng hướng với Momentum True Wireless 2.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

behattieu82

Moderator
Thành viên BQT
Đúng rồi bác, dòng tai nghe Momentum bao giờ cũng được Sennheiser định vị ở phân khúc trung - cao. Đặc biệt trong giới true wireless hiện tại mình vẫn đánh giá Senn MTW cao nhất nếu xét trên phương diện chất âm.
Em thì không có điều kiện mua tai nghe dòng nhiều tiền như vậy, nhưng micro không dây thì em dùng rồi, hát rất đã bác ạ
 

nguoidaugio

Well-Known Member
Mình rất tò mò về máy móc nhưng bên Đức nơi mình đang ở tìm không thấy sennheiser momentum này còn hàng của Sony samsung....thì đầy.
 
đời đầu bị cái kết nối hơi đuối, còn chất âm đã được đánh giá cao sẵn rồi. Giá giờ cũng khá mềm, khoảng đâu 5,5 tr gì đó
 
Bên trên