JAYS m-Seven TW: Tai nghe in-ear thuần không dây siêu nhẹ, pin siêu lâu

torune

Film critic
Trong một năm trở lại, thị trường tai nghe thuần không dây (true wireless) trở nên đa dạng, nhiều màu sắc hơn; phá vỡ thế độc quyền của những thương hiệu lớn (Apple, Sony…). Nhiều sản phẩm tồn tại, đồng nghĩa, người dùng có nhiều lựa chọn hơn, phù hợp với sở thích và khả năng chi tiêu.

DaHxt-QBb1HaT2F8WEaZHNpEvaFk2qizUoS42v4afMfpmlgznmYS3QrCCDxqHG2mY56DUhUMKsQmQl53xlu4nKezlx20nfcGeV31Z56_FmDTOIdtHCR-64rWyhU53cVZ_fR0dayC

JAYS m-Seven TW đến từ Thụy Điển.

JAYS m-Seven TW là chiếc in-ear thuần không dây đến từ Thụy Điển. Theo lời nhà sản xuất, những ưu điểm của m-Seven nằm ở trọng lượng nhẹ và thời lượng pin rất lâu. Tuy nhiên, với những chiếc tai nghe nói chung (bất kể có dây hay không dây), chất âm vẫn là tiêu chí quan trọng hơn cả. Do đó, ngày hôm nay, hãy cùng HDvietnam đánh giá chi tiết chiếc in-ear thuần không dây này!

Thuần không dây, siêu nhẹ và pin siêu lâu

m-Seven rất nhẹ. Thiết bị sẽ làm nhiều người ngạc nhiên trước trọng lượng của nó. Nhẹ hơn Airpod và tất cả chiếc in-ear mà mình từng trải nghiệm. Nhưng, có lẽ, nhà sản xuất quá ám ảnh với trọng lượng của sản phẩm nên case (kiêm đế sạc) khi cầm cũng rất nhẹ, cho cảm giác không vững chắc, một chút ọp ẹp. Trên case bố trí cổng sạc Type-C nằm phía… dưới – một vị trí khá kỳ quặc.

kwKYk5J1LA4aOu3Hd_RHbWaJGGwjPyNaZaRe__qfvZ7iL78SrpuqQ88sUtvIXPBrWgVigIHw_69ssoP__eo-xsF0iPbyBtWjScx-VOPD8ChJ315klPLm1mXMXdrxV5qY-KKvGm1H

Cổng sạc USB Type-C nằm bên dưới, case cho 4 lần sạc đầy.

Bù lại, m-Seven cho thời lượng pin tuyệt vời: 9,5 giờ sau 1 lần sạc đầy (theo quảng cáo). Và trải nghiệm thực tế đúng như vậy, vượt trội rất nhiều tai nghe in-ear khác ở thời lượng pin. Hộp đựng cung cấp thêm 3-4 lần sạc đầy. Do đó, chúng ta có thể tưởng lượng thời gian sử dụng m-Seven lâu đến chừng nào! Điều này cũng được nhiều cộng đồng online gồm Head-Fi, Reddit… công nhận.

zEQulMgDbaRs1u1c5pz0MDDeDDjzCpVP4FlAWE5Z-jjtFVA2g2YUckhfhlyS723GFM0rwLf6tGoqtlEMz7l0VSquzS3U0VUwH_mtmwzolwhSFo6i7i22XAgBN3oqG2eeAkTKZ1j9

m-Seven cho thời lượng 9.5h mỗi lần sạc đầ. Case cho thêm 4 lần sạc!

Bên cạnh đó, m-Seven còn đạt chuẩn kháng nước IPx5 (dành cho loa Bluetooth, máy nước nóng…). Đến đây thì chúng ta đã rõ, m-Seven sẽ rất lý tưởng với người dùng luyện tập thể thao trong nhà, bật playlist “non-stop”, chảy mồ hôi nhiều và ưu tiên những chiếc tai nghe nhẹ! Tại sao lại chỉ tập thể thao trong nhà mà không phải ngoài trời? Hãy cùng đến với tiêu đề bên dưới!

Kết nối Bluetooth chưa tối ưu

Quả thực trải nghiệm người dùng trên m-Seven chưa được tối ưu. Hãy nhìn vào ảnh minh họa điều khiển của chiếc tai nghe này! Giữ 3 giây để tăng/giảm volume? Các cử chỉ khác cũng chỉ có chạm và giữ mà không có vuốt! Trong khi, bề mặt của m-Seven có đủ diện tích để làm điều này.

sWvq3ryCMJDvWZiTNrMks1qdnLrbgJL2_lSK3xNIW6UfbZ0AiEniVAmS0RAuYVDxZkeGa26O4sIPW3TFrGhhiyq1zTmF6DfS4BpxJvddIQYLzpa6B5pONk_f7sXEVpi1CURM2oOX

Trải nghiệm người dùng chưa thân thiện lắm.

Còn một yếu điểm nữa ở kết nối Bluetooth, m-Seven khó nhận diện thiết bị đã kết nối, chưa có tín hiệu (nói) để biết người dùng đã kết nối với nguồn phát hay chưa. Thêm nữa, Bluetooth lại không có codec aptX. Do đó, đôi lúc âm thanh bị delay, và ảnh hưởng bởi sự thay đổi khoảng cách. Bởi vậy, tai nghe vẫn chưa lý tưởng lắm với những hoạt động mạnh ngoài trời. Thay vào đó, m-Seven phù hợp cho các gymer, người tập yoga, người tập thể thao trong nhà, với không gian hạn chế.

oQfar8YHj_mHb9MaacYpdP0Y51a8LL9ZT_LrHkKgY7yHhDZulT0rmboKpmxW06FjzOfTuQXTgohqtkX3fkQCcgpqg9p5YjiAEV1kgTmcOeVKTAEfdLQXyf9mz9qIOjeGvq4x_jZv

Bù lại m-Seven cho pin cực lâu!

Chất âm đại trà, nhiều bass

Ở phần tiếp theo, hãy cùng đánh giá chất lượng âm nhạc của m-Seven nhé! Sau một hồi nghe nhiều loại nhạc, kết luận, m-Seven cho nhiều tiếng bass nhưng hơi thô, chưa phối hợp nhịp nhàng lắm với tiếng mid và tiếng treble. Kiểu như, mid và treble chơi với nhau ở tầng trên, bass thì đánh đùng đùng ở phía dưới. Nhưng, ở một vài bài nhạc nhất định, m-Seven thể hiện khá tốt.

Robyn – Call your girlfriend

Call your girlfriend là bài dễ nghe thấy tiếng bass của m-Seven nhất. Vốn dĩ, bài hát đã nặng bass, m-Seven còn tăng bass của bài này lên nữa. Tiết tấu chậm rãi của bài hát giúp cho m-Seven đánh ra được nhiều màu sắc trong âm thanh.

Cyn – Believer

Believer cũng rất có nhiều âm trầm. Bất ngờ hơn, với bài này, m-Seven thể hiện ra cái gọi là sound presentation. Nó thiên tối. Bước vô điệp khúc, tai nghe đánh rõ rã tiếng bass của guitar, nghe bừng bừng, đầy phấn khích.

AURORA - Exist For Love

Exist For Love giống như vị cứu tinh cho m-Seven vậy. Sự đơn giản trong phần nhạc cụ được m-Seven đẩy lên một chút, nâng đỡ cho giọng hát của ca sĩ. Và nếu nghe ở một tai nghe thiên âm sáng, mình lại không có cảm tình như nghe trên m-Seven.

Mariya Takeuchi – Plastic Love

Khi nhiều người hướng đến hi-fi, thì Plastic Love bày ra một “sự lo-fi” không hề nhẹ. Những âm bass không tròn trịa, thô ráp, muốn chen vào vocal của ca sĩ… bỗng nghe rất hài hòa khi mà cô ca sĩ cũng hát rất chừng mực. Những bài hát city pop như Plastic Love sẽ là lựa chọn lý tưởng để nghe trên m-Seven trong thời gian dài (quá phù hợp với thời lượng pin của thiết bị).

0ynRGk2QaT8eyF0cmOL4uZSQjW20PqADAcDqNsGATNwonvyPEXH37Oyem7ud6LUouc8QmyMevRRVCuhB8jAgDGwul3ccP3yHMx0ic9AfV1LjPvmueGFmMIauZycs8gZcaaohGhMn

Case của thiết bị cũng rất nhẹ.

Lợi thế so với các tai nghe in-ear khác

JAYS m-Seven TW có những lợi thế hơn 90% đối thủ:
  • Trọng lượng siêu nhẹ
  • Kháng nước IPx5
  • Thời lượng pin siêu lâu (9.5 giờ x4 lần sạc)
Nhưng JAYS m-Seven TW cũng có khá nhiều điểm cần khắc phục:
  • Trải nghiệm người dùng
  • Kết nối Bluetooth
Kết luận

Ở mức giá trên dưới 4 triệu đồng, m-Seven là chiếc in-ear đáng cân nhắc, không quá cao khi đem so với giá bán cũng như tính năng và ưu điểm mà sản phẩm này mang lại. Trọng lượng cực nhẹ và thời lượng pin cực lâu là hai yếu tố giúp m-Seven tỏa sáng trên thị trường.

V7AKS45c15J7K3JeyNVjJbtQ94qk9hMOfxnY9KOmcy7ZdnVEYa_tcgPL7m0LxRL28eir7CR5gVxcyfm5w_pXl_RTOPJSbJvfCzPejArKelrBnrtQspt9JUJbPQSkau4zK5kecMHR


s89-PmineWc51bqY5QDjEzIhfVSFX-HzAYEZHBg01fsq3y7o3jmeaSSXJLiviCaTZBppqV014QoQy_zLvy7D0691_B4OWumZHr4JmwmtRGNR7LnUfz1jq59M2b0t2cmzFUfIfjCB


O3idBkSQv7n71Ip4BJ2cHDbQcjmF7Tjb7z0nZvO1nqMu2eQZyYdEgridistiuYqzBBnEe5b-sI1cT2rFYa65yB7l46bMJlmWYXLpcp8LcEf0uk7MJqn5s2hVIiSBc7Fwi1VSxaI-
 

muangau8893

Member
Đã kinh qua con này. Pin chắc kèo là chấp hết mấy con true wireless ngoài thị trường luôn. NHƯNG. Bluetooth quá si-đa. Kết nối lâu lâu bị rớt tai trái và tai phải. @.@
 

hiNbye

Member
Giá trên 4tr mà có vấn đề Bluetooth thì cũng đáng đắn đo lắm đấy!
 

hiNbye

Member
Cần lắm bài so sánh 3 mẫu: Jays m-Seven, Lypertek Tevi và Sabat E12. Đang phân vân giữa mấy con này.

p/s: chủ thớt cho hỏi là có mode mà vừa nghe nhạc vừa nghe được tiếng ồn bên ngoài ko?
 

edible419

Member
Thanks bác chủ review. Không biết là kết nối nó có phiền hà gì không. Vì thấy pin như vậy mà lại nhẹ nữa nên cũng ham lắm.
 

rVpt()r

Member
Vẫn ko thích những bài review mà đem airpod ra so sánh. Căn bản là cả hai đều khác về bản chất: airpod là earbud còn m-seven là in-ear kia mà???
 
Bên trên