[Video] Denon Home – Giải pháp âm thanh đa vùng thông minh cho ngôi nhà hiện đại của bạn

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Denon Home là dòng sản phẩm âm thanh không dây thông minh dành cho các không gian sống hiện đại mới được Denon giới thiệu cách đây không lâu. Với Denon Home, người dùng sẽ dễ dàng thiết lập hệ thống âm thanh đa vùng cho ngôi nhà của mình chỉ thông qua một vài thao tác.

Đơn giản – tiện lợi – sang trọng, đó chính là những mỹ từ cá nhân dành tặng cho hệ thống loa Denon Home mới.


Denon Home là một tổng thể được cấu thành từ 03 sản phẩm, bao gồm Denon Home 350, Denon Home 250 và Denon Home 150 có các các mức công suất và kích thước khác nhau. Trong đó đáng chú ý nhất là Denon Home 350 03 đường tiếng với hệ thống mạch DSP kép, đem lại trải nghiệm âm thanh toàn diện nhất mà Denone Home 250 hay Denon Home 150 khó thể làm được nếu không dựa vào tính năng ghép đôi sản phẩm.

Không sở hữu vẻ bên ngoài quá nổi bật, liệu Denon Home có gì hấp dẫn?

ZgM.jpg

Không quá hào nhoáng và cũng chẳng mang trong mình nhiều đường nét quá bóng bẩy, Denon Home đơn giản chỉ sở hữu một vẻ bề ngoài sang trọng và lịch lãm với các đường nét thiết kế thân thuộc. Vẫn là những khối hộp chữ nhật được bo cong đều ở các cạnh, vẫn là lớp vải thoát âm tinh tế bọc bên ngoài, che giấu lấy các củ loa chất lượng bên trong, cùng một mặt mica lớn phía trên cùng, vậy nhưng thực chất bên trong Denon Home lại sở hữu những công nghệ âm thanh và kết nối hàng đầu, mang lại các trải nghiệm vừa thông minh, vừa tiện lợi đến với người dùng hiện đại. Nổi bật nhất trên Denon Home có lẽ đó chính là khả năng phối ghép vô cùng linh hoạt, cho phép xây dựng hệ thống âm thanh đa vùng cho không gian sống, bên cạnh đó dòng sản phẩm còn được trang bị tính năng chia sẻ nguồn nhạc cho nhau, giúp người dùng thoải mái sử dụng các nguồn nhạc mà không cần quá quan tâm về mỗi cá thể loa như trên các loại sản phẩm khác trong cùng phần khúc.

ZXE.jpg

Denon Home sở hữu mặt mica sáng bóng tạo điểm nhấn trong thiết kế

Công nghệ kết nối HEOS danh tiếng cùng ứng dụng thông minh

Nhắc về hệ thống âm thanh đa phòng, thật khó để không nhắc đến hệ sinh thái HEOS vốn được Denon phát triển trong những năm vừa qua. Denon Home tuy không có HEOS trong tên gọi, nhưng cũng không là ngoại lệ khi cũng được tích hợp công nghệ kết nối đầy hấp dẫn này. Với HEOS mọi thành phần được tham gia chung vào một hệ sinh thái kết nối thông qua WiFi, nơi người dùng có thể thiết lập âm thanh cho không gian sống chỉ với vài thao tác kéo thả đơn giản ngay bên trong ứng dụng, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy HEOS trong kho ứng dụng trên hệ điều hành di động của mình. (App Store hoặc Play Store)

Là một hệ sinh thái sinh ra bởi Denon, HEOS không chỉ cung cấp khả năng ghép đôi, tạo nhóm âm thanh cho mỗi mình Denon Home, mà tính năng này còn mở rộng ra với toàn bộ hệ sinh thái HEOS của Denon.

ZXO.png

Chỉ với thao tác kéo và thả, các loa Denon Home đã được nhóm lại với nhau để cùng phát cùng một nguồn nhạc


Chúng ta bắt đầu với Denon Home thông qua ứng dụng HEOS, và mọi thứ xuyên suốt trong trải nghiệm của người dùng cũng sẽ gắn bó cùng ứng dụng này. Ứng dụng HEOS mang 03 công năng chính, bao gồm (1) thiết lập vùng âm thanh, (2) chọn nguồn nhạc, (3) Trình phát nhạc. Tạm bỏ qua (1) với quá nhiều điều đáng khen ngợi đã đề cập, thì tính năng (2) cho chúng ta lựa chọn đa dạng nhiều nguồn phát khác nhau cho loa/nhóm loa, từ các dịch vụ online streaming thông dụng cho đến nguồn nhạc qua usb, music server, aux, bluetooth…

ZXf.png

Quản lý nguồn nhạc dễ dàng qua ứng dụng HEOS

Tính năng (3) – trình phát nhạc không hề lạ lẫm vì đây là thứ tiếp xúc với chúng ta hàng ngày, tuy nhiên ở mục này của ứng dụng HEOS, người dùng còn có thể tùy chỉnh EQ cho từng loa, cũng như tùy chỉnh mức âm lượng, thêm bài hát vào queue/tạo playlist ưa thích.

ZXq.png

Khả năng chỉnh EQ cho loa trong ứng dụng HEOS

Denon Home ngoài vai trò là những vùng âm thanh độc lập, nhưng bên cạnh đó cũng có thể trở thành những chiếc loa mở rộng cho hệ thống âm thanh Denon nhà bạn. Bên cạnh đó các loa Denon Home, Sound bar, Ampli Receiver với HEOS tích hợp giờ đây có thể phát chung từ một nguồn nhạc. Rất tuyệt vời phải không nào?

Khả năng phối ghép tiện dụng

ZXL.jpg

Như đã đề cập ở trên, Denon Home do được tích hợp công nghệ HEOS nên sẽ cho phép người dùng nhóm các loa lại theo từng cụm, hay cụ thể hơn đó là theo từng khu vực sinh hoạt của người dùng. Dòng sản phẩm Denon Home chỉ có Denon Home 350 và Denon Home 250 là sở hữu khả năng phát nhạc stereo, giúp mang lại trải nghiệm âm trường suất sắc, nhưng nếu bạn chỉ có ý định trang bị Denon Home 150 do những hạn chế của không gian thì cũng đừng quá lo lắng, bởi Denon cho phép ghép đôi 1 cặp Denon Home 150 để tạo trải nghiệm stereo hoàn chỉnh. Chính tính năng này sẽ giúp người dùng không còn quá lo lắng về khả năng mở rộng các vùng loa trong tương lai. Sắm theo nhu cầu và mở rộng nhu cầu ấy theo thời gian, đó chắc chắn là điều mà rất nhiều người dùng trong chúng ta quan tâm, và Denon Home sẽ hoàn toàn đáp ứng được mong muốn ấy.

Nguồn nhạc đa dạng và có thể chia sẻ dễ dàng

Bạn gắn nguồn nhạc thông qua cổng USB vào chiếc loa Denon Home 250 trong phòng ngủ, nhưng rồi sau đó bạn đổi ý, chỉ muốn nhạc ấy phát ở chiếc loa Denon Home 350 ở phòng ăn nhưng khi ấy bạn lại lăn tăn về nguồn phát? Đừng lo! Denon Home sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề ấy bởi chúng có thể dễ dàng chia sẻ nguồn nhạc cho nhau giữa các loa Denon Home, tạo nên một sự tiện lợi trong việc nghe nhạc mà không phải hệ thống nào cũng đáp ứng được.

Nếu xếp hạng hệ thống âm thanh đa vùng thông minh về hỗ trợ nhiều nguồn phát khác nhau, thì chắc chắn Denon Home sẽ nghiễm nhiên chiếm lấy vị trí số một. Bởi lẽ hệ thống này hỗ trợ tất cả kết nối không dây hiện nay, gồm Airplay 2, Bluetooth, HEOS, bên cạnh còn là kết nối vật lý USB, RJ45, AUX 3.5. Chính việc sở hữu đa dạng kết nối đã mở ra một chân trời mới trên Denon Home, cho phép hệ thống này có thể phát từ music server trong nhà (hỗ trợ cả những file nhạc chất lượng cao FLAC, WAV, ALAC và DSD 2.8 / 5.6 MHz 192kHz / 24 bit), USB, dịch vụ online streaming (Spotify Free và Premium, Amazon Music HD, TIDAL, TuneIn, Deezer), hay cả nhạc trực tiếp trên thiết bị di động sử dụng kết nối không dây hay có dây. Nơi đâu có nguồn nhạc, Denon Home đều có thể truy xuất mà không vướng bận điều gì cả.

ZX5.jpg

Đáng chú ý Denon đã trang bị cho từng loa trong dòng Denon Home tính năng chọn nhanh nguồn nhạc, cho phép phát nhạc ngay tức thời mà không cần thông qua ứng dụng HEOS như thông thường. Ở Denon Home 350, chúng ta có tổng cộng 6 nguồn thiết lập nhanh, còn ở Denon Home 250 và Denon Home 150 thì đã được cắt giảm chỉ còn 3 nguồn mà thôi. Tuy vậy nhưng như vậy là đã quá đủ cho nhu cầu truy xuất nhạc nhanh, bởi theo quan điểm cá nhân thì chúng ta sẽ khó thể nhớ hết các nguồn nhạc mà chúng ta thiết lập trên thiết bị.

ZXt.jpg

Chọn nhanh nguồn nhạc trên Denon Home 350

Không chỉ vậy, tất cả loa Denon Home bao gồm 150, 250 và 350 hoạt động được với các trợ lý giọng nói mới nhất, bao gồm Amazon Alexa, Google Assistant và Apple Siri. Chỉ cần ra lệnh thông qua loa thông minh hoặc điện thoại, yêu cầu về phát nhạc, tăng âm lượng, chuyển sang bài hát tiếp theo sẽ được đáp ứng ngay lập tức. Riêng đối với Amazon Alexa, chỉ cần tải HEOS Home Entertainment skill từ ứng dụng Amazon Alexa, người dùng sẽ được trải nghiệm việc điều khiển giọng nói đến Denon Home từ bất kỳ thiết bị Echo nào.

ZXi.jpg

Microphone kép tích hợp trên Denon Home


Chi tiết về các dòng loa Denon Home

Denon Home 350

Zga.jpg

Là model lớn nhất về kích thước, trọng lượng lẫn công suất phát, Denon 350 có số đo chi tiết W 380mm x H 255mm x D 180mm cùng trọng lượng 6.3 kg. Denon Home 350 sở hữu cấu hình 2 kênh stereo gồm 6 loa phân bổ thành 3 đường tiếng, gồm 1 treble, 1 mid và 1 bass mỗi kênh. Khi đặt cạnh các hệ thống “nghiêm túc”, Denon Home 350 tỏ ra không hề kém cạnh bất kỳ dàn máy thực thụ nào. Chiếc loa này được tích hợp tất cả trong một, vừa là đầu phát, vừa đóng vai trò là ampli và vừa là loa.

Zgp.jpg

Âm thanh stereo Denon 350 vẫn mang đậm chất Denon, dải trung âm dày ấm, bass gọn gàng mạnh mẽ cùng một dải treble trong trẻo, dễ nghe. Tổng thể Denon 350 được chế tạo với mục đích mang đến cho người dùng chất lượng âm thanh tốt, trong khi vẫn đem đến nhiều tiện ích sử dụng cho cuộc sống hiện đại


Denon Home 250

ZgS.jpg

Giống với Denon Home 350, Denon Home 250 cũng sở hữu thiết kế 2 kênh stereo, bao gồm 5 loa: 1 loa treble, 1 loa mid/bass mỗi kênh và có 1 loa bass thụ động giúp tăng cường tiếng bass mạnh mẽ hơn. Kích thước W 295mm x H 216mm x D 120mm của Denon Home 250 giúp nó trở nên gọn gàng hơn khá nhiều so với Denon Home 350 và dĩ nhiên, trọng lượng cũng được giảm bớt tương đối, chỉ 3.7 Kg. Tuy trọng lượng nhẹ hơn, nhưng Denon home 250 lại sở hữu một báng cầm phía sau, giúp người dùng có thể dễ dàng di chuyển Denon 250 tới bất kỳ vị trí nào trong ngôi nhà.

ZgC.jpg

So với anh cả Denon 350, Denon 250 vẫn sở hữu một chất âm khá tương đồng, tuy nhiên tỷ lệ thuận với kích thước thì mức công suất cũng nhỏ hơn. Bên cạnh đó hiệu ứng stereo đạt được không quá rõ ràng như Denon 350, do đó âm trường cũng không rộng rãi và thoáng đáng bằng. Để cải thiện hiệu ứng stereo, tốt nhất chúng ta nên phối ghép đôi 2 loa Denon Home 250 để đạt được trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

Denon Home 250 với công suất của mình có thể sử dụng tốt cho các căn phòng có diện tích 20-30m2.

Denon Home 150


Zge.jpg


ZgK.jpg

Denon Home 150 là chiếc loa nhỏ nhất, gọn nhất trong dòng Denon Home. Chiếc loa này có kích thước tổng thể W 120mm x H 187mm x D 120mm cùng trọng lượng 1.7kg, Denon Home 150 chỉ là hệ thống loa mini gồm 1 treble và 1mid/bass. Với kích thước gọn gàng cùng việc sở hữu nhiều công nghệ kết nối, Denon Home 150 phù hợp như phòng làm việc hay phòng đọc sách, người dùng sẽ dễ dàng bài trí chiếc loa này


KẾT


Denon Home tuy là thế hệ loa thông minh mới đến từ Denon, nhưng thực chất dòng sản phẩm này được Denon phát triển lên từ dòng loa HEOS trước đây và tái định vị lại dưới tên gọi Denon Home. Cùng với đó thì Denon Home được tinh giản lại, chỉ còn 3 model sản phẩm (so với 4 model của thế hệ trước), giúp người dùng dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu hơn. Bên cạnh đó Denon Home cũng được thiết kế lại với củ loa và mạch âm sắc, giúp cho âm thanh trở nên âm thanh hay và mạnh mẽ hơn, nhưng vẫn giữ được âm sắc đặc trưng – thứ đặc sản vốn được người dùng yêu mến xuyên suốt trên các sản phẩm đến từ thương hiệu Denon.

ZgN.jpg

Hiện Denon Home đang được bán ra mới mức giá tham khảo lần lượt là 8 triệu đồng, 12 triệu đồng và 15 triệu, tương ứng với Denon Home 150, 250 và 350.

Cám ơn Anh Duy Audio đã hỗ trợ sản phẩm cho bài viết này.

Denon Home 350: https://anhduyaudio.com/san-pham/2209/denon-home-350.html
Denon Home 250: https://anhduyaudio.com/san-pham/2203/denon-home-250.html
Denon Home 150: https://anhduyaudio.com/san-pham/2210/denon-home-150.html
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Bộ này quá tiện lợi, điều khiển trên smartphone hết cả, điều khiển được từng vùng.
 

hieukbhn

Active Member
Mình đang xài amply Denon Heos Avr, ghép với mấy loa này chắc ngon.

Mỗi tội ko có xiền.
 
Bên trên