Cảm nhận sau 1 năm dùng tai nghe True Wireless Sony WF-1000XM3

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Vậy là dòng tai nghe True Wireless Sony WF-1000XM3 đã ra mắt được 1 năm. Ngay từ những ngày đầu được giới thiệu ở thị trường Việt Nam, chiếc tai nghe này đã tạo nên một sức hút mạnh mẽ và sự chú ý lớn từ giới mộ điệu, bởi những tính năng thông minh, thiết kế đẹp, pin dùng lâu và chất âm cực kỳ phóng khoáng, mượt mà mà nó mang lại.

sony-wf1000mx-04.jpg

Sau một năm sử dụng chiếc tai nghe “chất chơi” này, dưới đây là một số cảm nhận:

Về thiết kế, ngoại hình

- Hộp đựng được thiết kế đẹp, chắc chắn, nhìn sang và khác biệt. Mỗi lần đóng mở kêu tách tách nghe rất phê, cầm đi ra quán café hoặc lên máy bay là thấy đã. Sau một năm sử dụng vẫn không bị bong tróc cao su hay trầy xước gì lớp vỏ kim loại.

- Thiết kế kiểu nhét tai khá ổn, dễ nhét và khó rớt ra ngoài, chạy thể dục vô tư chứ không phải dễ rớt như nhiều người nghĩ. Tuy vậy củ loa to để mang đến chất âm tốt nhất khiến cho nó hơi nặng, đeo tầm 3 – 4h liên tục là vừa, không nên đeo lâu hơn.

sony-wf1000mx-000.jpg

Về tính năng thông minh

- Ambient Sound: nghe âm thanh bên ngoài. Cực kỳ hữu ích khi đi ngoài đường, cần nghe âm báo bên ngoài, tránh những tai nạn hoặc bỏ lỡ thông tin quan trọng.

- Noise Cancelling: Chống ồn chủ động. Đây là tính năng ưa thích của mình khi đi tàu xe và máy bay, bật lên một phát là mặc kệ vợ kêu con khóc, lóc nhóc con nhà người ra gào rú cũng không ảnh hưởng gì cảm xúc nghe nhạc của mình.

- Google Assistant: cực kỳ thích tính năng Quick Attention, nó cho phép người dùng đặt tay và giữ lên phần tai trái để nghe nhanh thông tin bên ngoài thông qua Ambient Sound, khi thực hiện hoạt động nay, nhạc sẽ được dừng tạm thời và khi bạn thả tay ra, âm nhạc sẽ trở lại như ban đầu. Ngoài ra, chạm nhẹ 2 cái là đọc toàn bộ tin nhắn, không cần lấy điện thoại ra. Đương nhiên là những cái cơ bản như Play/Pause/Next/Previous nhạc đều có thể thực hiện chỉ bằng 1 chạm. Nhanh và tiện dụng.

Về kết nối: nhiều người e ngại kết nối trên dòng tai nghe đời cũ của Sony hay bị rớt 1 nhịp, tuy vậy, với quyết tâm mang đến trải nghiệm nghe nhạc tốt nhất, đội ngũ phát triển đã fix tốt lỗi này trên WF-1000XM3. Trong 1 thời gian dài sử dụng, mình không bị lỗi về kết nối khi nghe nhạc, hoàn toàn có một trải nghiệm tốt khi thưởng thức những bài nhạc yêu thích.

Về chất âm

- Lượng bass đầy đặn, đánh gãy gọn hơn và không kéo đuôi, không lấn lên mid. Dải mid cũng là điều đáng nói tới khi rất tự nhiên, chi tiết lớp lang đầy đủ, âm trường rộng mở. Treble chắc và mịn, lên tông cao không bị quá chói, rất ổn.

- WF-1000XM3 có chất âm khá cân bằng, thiên sáng và nghe được khá nhiều thể loại nhạc, từ pop, đến trữ tình bolero và cả nhạc sôi động với độ động cao vẫn nghe rất ra chất. Nói chung, trong một năm qua, mình nghe khá nhiều, cả nhạc và xem phim, rất ưng ý với chất âm chi tiết của Sony.

Về thời lượng pin

- Thời gian mình nghe thực tế liên tục phải 5 – 6h mới hết pin ở trong tai nghe. Tức là ta phải nghe tầm 1 ngày mới hết pin ở trong tai nghe.

- Pin ở hộp sạc dung lượng 18h, nghe xong lại bỏ vào hộp, sạc đầy lại nghe. Trong quá trình sử dụng, mình nghe không quá nhiều nên tầm 3 – 5 ngày mới phải cắm sạc pin một lần. Thực sự đây là điều rất tiện, khi đi công tác xa, quên sạc thì lấy ra dùng mấy ngày liên tục vẫn dư sức.

sony-wf1000mx-11.jpg

Kết lại, sau 1 năm sử dụng, hoàn toàn hài lòng với những gì mà chiếc Sony WF-1000XM3 mang lại. Cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là chiếc tai nghe true wireless đáng mua nhất, khi nó hiện đang có giá cực kỳ hợp lý.
 

hieukbhn

Active Member
Trước thấy có bác mới thanh lý em này 2 củ hơn. Muốn mua msaf đợt này phải chi nhiều thứ quá.
 

isildur

Active Member
đeo nặng tai khủng khiếp, mà nhìn hơi thô, mua dc 2 tháng phải bán lại mua airpod pro, nghe quá phèn nhưng ra đường chỉ cần vậy là đủ, căn bản là nhẹ và tiện, k phải tải phần mềm thứ 3.
 

MinhVu79

New Member
Sony âm thanh chất rồi, em này so với WF -SP800N to hay nhỏ add@BuiAn?
 

chumb0

Well-Known Member
dòng ko dây nhìn thích đấy , nhưng m chưa có nhu cầu dùng nên ko phải mua
 

Oliu

New Member
Đã test độ bền có thể nói bá đạo. Làm rớt ra đường chiếc 16 chỗ cán qua lụm lên vẫn ko sao nhé :D
 

farrell

Member
Đã test độ bền có thể nói bá đạo. Làm rớt ra đường chiếc 16 chỗ cán qua lụm lên vẫn ko sao nhé :D
Thế cơ à, mình làm rơi xuống nền gạch mấy phát sót hết cả ruột, may cũng ko thấy sao, mà cũng chả thấy xước xát gì
 

imalysm

New Member
Đúng là thiết kệ đẹp thật, nhìn mà muốn sở hữu dòng tai nghe này rồi
 

vuatocdo77

New Member
Chọn tai nghe phải ưu tiên chống ồn chủ động, vậy nghe nhạc hay nghe điện thoại đúng là đỡ bực mình :v
 

Vuong_IT

New Member
Đọc thông số thấy phê thật, tầm này mà có tính năng Noise Cancelling và Google Assistant thì đúng là quá đỉnh luôn rồi
 

makeno89

New Member
Về âm thanh đúng là không ai vượt qua sony được đâu nhỉ, quá đỉnh luôn
 
Bên trên