[Review] Giải trí đỉnh cao với màn hình 120Hz trên OnePlus 8 Pro 5G

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Màn hình có tần số quét cao chính là tính năng hấp dẫn kế tiếp được đưa vào cuộc đua cấu hình giữa những chiếc smartphone trong năm 2020. Khác hẳn với các thông số cấu hình mạnh mẽ vốn không đem lại nhiều khác biệt trong trải nghiệm, màn hình tần số quét cao nói chung và màn hình 120Hz nói riêng chính là thứ có tác động rất lớn đến hiển thị, nâng cao trải nghiệm giải trí của người tiêu dùng.
oneplus-8-pro.jpg


Với tần số làm tươi 50-60Hz trên màn hình thông thường, tương ứng với 50-60 lần làm tươi mỗi giây, để tạo nên sự di chuyển mượt mà vốn đã làm hài lòng đa số chúng ta trong bấy lâu nay, hệ điều hành sẽ chỉ cần đưa ra 50-60 khung hình để lấp đầy vào 01 giây đó. Còn trên màn hình có tần số làm tươi 120Hz, số khung hình ấy cần được gia tăng lên gấp đôi, sự mượt mà nhờ đó cũng tăng lên một cách đáng kể. Số khung hình gia tăng không chỉ ảnh hưởng đến cách hiển thị của hệ điều hành, nó còn giúp chúng ta cuộn website mượt hơn, chơi game và xem phim cũng sướng hơn rất nhiều.


Tấm nền màn hình trên OnePlus 8 Pro 5G

OnePlus 8 Pro 5G là cái tên đáng giá được nhắc đến khi chúng ta nói về màn hình 120Hz. Màn hình trên OnePlus 8 Pro 5G ngoài khả năng hiển thị màu sắc xuất sắc, hỗ trợ đầy đủ các dải màu khác nhau, từ sRGB cho đến DCI-P3, thì tần số quét 120Hz cũng là thứ đáng nói đến khi nhắc về màn hình của chiếc điện thoại đình đám này.

Tấm nền màn hình của OnePlus 8 Pro 5G có thể hiển thị lên đến 1 tỷ màu, là loại OLED có độ phân giải Quad HD+ hay chính xác hơn là 3K 3168 x 1440 đạt 513ppi. Với gần 4.6 triệu điểm ảnh trên toàn diện tích hiển thị này thì hiển nhiên OnePlus 8 Pro có độ phân giải còn cao hơn hơn cả 04 chiếc TV HD cộng lại. Dĩ nhiên điều ấy được nêu lên chỉ để giúp người dùng dễ hình dung hơn về độ nét của màn hình OnePlus 8 Pro 5G, tuy nhiên nhược điểm mang lại sẽ là mức tiêu hao năng lượng tương đối cao. Do đó OnePlus đã cho phép người dùng tùy chỉnh lại độ phân giải hiển thị xuống còn FullHD+ thay vì 3K, để đạt được hiệu quả sử dụng năng lượng tốt hơn. Ở góc độ cá nhân thì bản thân mình cảm thấy độ phân giải FullHD+ trên một chiếc màn hình 6.8 inch thực đã quá đủ. Nhưng với trải nghiệm phim ảnh, càng nét chắc chắn sẽ càng tốt.

oneplus-8-pro-05.jpg

Nói về màn hình 120Hz trên OnePlus 8 Pro 5G, hệ điều hành OxygenOS dựa trên nền Android 10 đã được hãng tùy biến mạnh, bổ sung tính năng tự động điều chỉnh tần số làm tươi ở mức phù hợp cho từng ngữ cảnh khác nhau. Nhờ đó độ mượt tuy được gia tăng, nhưng vẫn tiết kiệm điện năng hơn nếu so với các sản phẩm khác có cùng phần cứng này. Bên cạnh đó, dựa trên loại màn hình 120Hz này, OnePlus 8 Pro 5G còn được trang bị tính năng “làm mượt chuyển động ảnh”, tương tự với chế độ thể thao trên TV hiện nay, những khung hình phụ sẽ được tự động thêm vào giúp chuyển động mượt mà hơn, thay vì chỉ khóa cứng ở mức 24fps hay 25fps, tính năng này thực sự hữu ích cho những nội dung về hoang dã hoặc thể thao hơn là phim ảnh.

oneplus-8-pro-08.jpg

Làm mượt chuyển động ảnh trên OnePlus 8 Pro

Netflix trên màn hình 120Hz: Chúng ta có thực sự cần đến tính năng này?

Chắc hẳn mọi người thường nghe về chuẩn 24 fps (frame per second – khung hình/giây) rồi phải không? Chuẩn chuyển động khung hình này luôn được áp dụng trên hầu hết các phim điện ảnh hiện nay, cá biệt có một số sản phẩm như The Hobbit Trilody được phát hành ở tận 48 fps. Netflix là nơi phân phối lại những phim này, và do đó, 24fps cũng là chuẩn chủ yếu trên nền tảng nổi tiếng này.

Màn hình có tần số 120Hz, tức màn hình sẽ làm tươi 120 lần mỗi giây. Như vậy mỗi khung hình của phim sẽ tương ứng với 5 lần làm tươi. Điều đó sẽ rất vô nghĩa và vô hình làm tiêu hao năng lượng một cách vô cùng lãng phí. Đồng nghĩa rằng: 120Hz thực sự không có đất dụng võ khi coi phim trên các nền tảng online.

oneplus-8-pro-02.jpg

Tuy nhiên để tận dụng khả năng làm tươi 120Hz, OnePlus 8 Pro 5G có một tính năng đã đề cập ở trên, “làm mượt chuyển động ảnh”. Khi bật chế độ này, phim ảnh sẽ chuyển động mượt hơn với nhiều khung hình phụ được thêm vào. Nhưng phải nói rằng cá nhân mình vẫn thích trải nghiệm với 24fps dành cho điện ảnh, và 30/60fps cá biệt dành cho phim tài liệu hơn là lạm dụng tính năng này cho hầu hết các nội dung hiển thị trên OnePlus 8 Pro 5G.

oneplus-8-pro-04.jpg

Tuy là vậy nhưng xem phim trên OnePlus 8 Pro 5G lại rất đã, đã về cả “nghe” lẫn “nhìn”. Điều làm nên khác biệt khi xem phim trên OnePlus 8 Pro 5G thực sự không nằm ở 120Hz, mà đó chính là việc hỗ trợ dải hiển thị lên đến 1 tỉ màu, cộng với việc hỗ trợ HDR-10 và âm thanh stereo. Trải nghiệm phim ảnh di động trên OnePlus 8 Pro 5G thực sự đã ở một tầm cao hoàn toàn mới, các dải tương phản của màu sắc được thể hiện mượt mà từ tối sang sáng đầy tự nhiên, không hề bị bệt thành từng mảng như trên những loại màn hình thông thường khác. Bên cạnh đó, loa của OnePlus 8 Pro 5G cũng là một điểm cộng lớn khi treb, mid và bass rất cân bằng với âm lượng lớn, tạo nên một tổng thể âm thanh stereo sống động theo từng khung hình hiển thị.

Gaming trên OnePlus 8 Pro 5G: nơi 120Hz thực sự tỏa sáng!

Bên cạnh sự mượt mà của chuyển động trong giao diện hệ điều hành và cử chỉ cuộn trang, thì thực sự, Gaming mới chính là nơi dành cho tisng năng 120Hz tỏa sáng!!!

Với những hệ máy chơi game chuyên dụng, số fps càng cao, đồng nghĩa máy càng mạnh, chơi game càng mượt, nhưng đi kèm với đó phải là một màn hình đủ “ngon” để đồng bộ khung hình chuyển động, hoặc sẽ khóa phải khóa cứng ở 60fps để đồng bộ với tần số làm tươi 60Hz trên màn hình thông thường. Và OnePlus 8 Pro 5G chính là sự hội tụ của 2 điều đó, dĩ nhiên là trên một thiết bị di động.

oneplus-8-pro-06.jpg

Với cấu hình “đụng nóc”, màn hình đẹp, và khả năng làm tươi 120Hz. Những game FPS (First Person Shooter) như Call of Duty Mobile ở thiết lập max settings hoạt động vô cùng trơn tru trên OnePlus 8 Pro, 120 khung hình hiển thị đầy đủ trong 1 giây, hình nét căng, không sụt khung, không khựng, điều đó đã khiến trải nghiệm gaming trên OnePlus 8 Pro 5G được đưa lên tầng đỉnh cao trong làng smartphone.

oneplus-8-pro-07.jpg

Còn với Liên quân Mobile, do game này chỉ tối ưu cho 60 khung hình, nên điều đó chắc chắn không gây khó dễ được cho OnePlus 8 Pro 5G. Call of Duty Mobile còn max settings được, huống hồ gì là Liên quân Mobile phải không nào?

OnePlus 8 Pro 5G – đỉnh cao được xướng tên trong làng di động

oneplus-8-pro-03.jpg

OnePlus 8 Pro 5G có thể được coi là một thiết bị future proof, có thể hoạt động bền bỉ và ngon lành, không bị lõi thời trong ít nhất 3 năm tới khi nó sở hữu một cấu hình đáng ganh tị đối với hầu hết những chiếc điện thoại flagship hiện nay.

Này nhé, chúng ta có một chiếc điện thoại màn hình đẹp, nét, lại còn 8/12GB RAM, 128/256GB bộ nhớ, đi với đó là một viên pin ngon lành không kém, lên đến 4510mAh. Mua một chiếc điện thoại Android chưa hề dễ dàng hơn thế, hãy chọn OnePlus 8 Pro 5G. Tin mình đi, bạn sẽ không hề hối hận đâu!
 

lieuliau

Active Member
Hi vọng về VN chính sách giá mềm hơn, chứ giá $900,$1000 thì sẽ khó mua
 

xenanglapduc

New Member
Không hiểu sao mình xài Sam Sung riết quen là không bỏ được luôn. Nếu cùng tầm giá thì vẫn khoái Sam sung hơn em này
 

mrchubby

Chuyên viên tin tức
Không hiểu sao mình xài Sam Sung riết quen là không bỏ được luôn. Nếu cùng tầm giá thì vẫn khoái Sam sung hơn em này
Xài thử 1 lần là sẽ biết ngay thôi bác, quả màn hình ăn đứt samsung. Giao diện sạch sẽ, lại còn mượt mà
Hi vọng về VN chính sách giá mềm hơn, chứ giá $900,$1000 thì sẽ khó mua
Mấy đời OnePlus trước giá còn dễ chịu, sang đời 8 OnePlus làm 1 phát tăng giá làm mọi người không đỡ kịp. Cơ mà không thể phủ nhận OnePlus 8 Pro 5G vẫn là 1 con điện thoại đỉnh trong làng smartphone
 

chumb0

Well-Known Member
OnePlus 8 Pro , dòng phone này nghe nói hay ak`nha . lúc nào đó m thử mua để dùng xem sao
 
Bên trên