Sound United mua xong hãng loa Bowers & Wilkins, thiết lập đế chế hi-end toàn thương hiệu khủng

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Bowers & Wilkins chính thức thuộc sở hữu tập đoàn Sound United, chung một nhà với Boston Acoustics, Classé, Definitive Technology, Denon, HEOS, Marantz và Polk Audio.

westfield_2_dmvk.jpg


Như vậy sau khoảng 4 tháng đàm phán, Sound United đã chính thức hoàn tất việc mua lại Bowers & Wilkins. Theo các thông tin được công bố, việc mua lại này bao gồm tất cả các thỏa thuận cấp phép và phân phối của bên thứ ba trên toàn thế giới với các sản phẩm âm thanh cao cấp của Bowers & Wilkins hiện đang được bán. Sự hoàn tất của thương vụ này cũng là một bất ngờ khi các thông tin chỉ xuất hiện từ tháng 6/2020 khi Sound United công bố một thông báo sơ bộ về ý định mua lại Bowers & Wilkins.

maxresdefault_9__gbbj.jpg


120013586_4954785907872703_3017794267081778241_o_yayf.jpg

(Ảnh: Bowers & Wilkins)

Geoff Edwards, người trước đây là Giám đốc điều hành B&W và sẽ tiếp tục là Chủ tịch của thương hiệu Bowers & Wilkins tại Sound United. Theo Geoff Edwards: "Việc mua lại này mở ra một kỷ nguyên mới cho Bowers & Wilkins và mang đến một cơ hội mới để tập trung vào những gì chúng tôi làm tốt nhất: xây dựng những chiếc loa tốt nhất của ngành. Chúng tôi mong muốn được kết hợp hệ thống của Sound United và trở thành một phần trong danh mục các thương hiệu âm thanh cao cấp mạnh nhất của Audio. "

bw12_nautilus_kord.jpg


Sound United là công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ. Công ty này hiện đã sở hữu một loạt các thương hiệu âm thanh đình đám như: Boston Acoustics, Classé, Definitive Technology, Denon, HEOS, Marantz và Polk Audio. Kevin Duffy, Giám đốc điều hành của Sound United, cho biết: "Mua lại Bowers & Wilkins kết hợp chuyên môn thiết kế âm thanh, kỹ thuật và sản xuất hàng đầu trong ngành trong lĩnh vực cao cấp với quy mô, sự nhạy bén về kỹ thuật và tiếp cận người tiêu dùng của Sound United để đảm bảo Bowers & Wilkins phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Sound United có bề dày thành tích trong việc bảo vệ từng bản sắc riêng và năng lực cốt lõi của từng thương hiệu, và cách tiếp cận của chúng tôi với Bowers & Wilkins cũng sẽ tương tự như các thương hiệu khác."

bw13_white_glove_fbzm.jpg


Đầu năm nay, Bowers & Wilkins đã xác nhận tiến hành tái cấu trúc lại nhân sự sau sự ra đi của giám đốc điều hành và mối quan hệ với Eva Automation bị rạn nứt. Eva Automation là công ty khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon đã mua Bowers & Wilkins vào năm 2016. Trong thời gian sở hữu Bowers & Wilkins, Eva Automation đã cho ra mắt Bowers & Wilkins Formation, hệ thống loa không dây đa phòng đầu tiên của công ty. Tiếp sau thành công đó là sự xuất hiện của B&W Formation Duo. Ứng dụng Bowers & Wilkins Home để hỗ trợ Formation cũng được phát triển bởi Eva Automation. Tuy nhiên từ tháng 2/2020, ứng dụng này vẫn chưa được cập nhật. Và có lẽ sau đó là những bàn bạc để đi đến quyết định Bowers & Wilkins được bán cho một chủ sở hữu khác.

bw_factory_tour_12_100794248_large_aiif.jpg


Các thương hiệu của Sound United sử dụng nền tảng HEOS để cung cấp cho các dòng loa không dây đa phòng đang ngày càng được ưa chuộng. Điều đó có nghĩa Bowers & Wilkins sẽ được nâng tầm cùng hệ sinh thái HEOS khi về chung nhà với Boston Acoustics, Classé, Definitive Technology, Denon, HEOS, Marantz và Polk Audio.

bw2_factory_dtpc.jpg


Kết quả Sound United (thành lập năm 2012) thâu tóm thành công Bowers & Wilkins đối với giới Audio là một tin rất vui bởi điều đó có nghĩa thương hiệu lớn của Anh (thành lập năm 1966) có thể tiếp tục cung cấp các sản phẩm hi-fi tuyệt vời.

Theo Nghe Nhìn​
 

thinhlq.xb

Active Member
Không biết thương hiệu B&W về tập đoàn này có còn giữ được các nét đặc trưng truyền thống vốn có của họ nữa không?
 

Escalante

Well-Known Member
Không biết thương hiệu B&W về tập đoàn này có còn giữ được các nét đặc trưng truyền thống vốn có của họ nữa không?

Cá nhân mình nghĩ chắc chắn phải còn, nếu không thì thà làm thương hiệu mới chứ mua chi cho tốn tiền :p
 
Bên trên