SpaceX được chấp thuận cung cấp internet vệ tinh ở Canada

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
SpaceX cuối cùng đã nhận được sự chấp thuận của các nhà chức trách Canada để cung cấp dịch vụ internet qua vệ tinh Starlink tại quốc gia này.

1_psox.jpg


Theo SlashGear, với sự chấp thuận này, SpaceX có thể cung cấp cho người dân nông thôn Canada quyền truy cập vào băng thông rộng tốc độ cao, một thứ sẽ từ từ mở rộng sang các quốc gia khác. Trước đó vào ngày 5.11, trong một phản hồi trên Twitter liên quan đến việc đưa internet vệ tinh Starlink đến Canada, CEO Elon Musk chỉ đơn giản nói rằng SpaceX đang “chờ chính quyền Canada phê duyệt”.

Vào tháng 10 qua, Tổng thư ký Ủy ban Phát thanh - Truyền hình và Viễn thông Canada (CRTC) Claude Doucet đưa ra một tuyên bố về việc SpaceX xin cấp phép Dịch vụ Viễn thông Quốc tế Cơ bản (BITS) tại quốc gia này. Trong tuyên bố vào ngày 15.10, Doucet cho biết CRTC chỉ nhận được 2.585 “sự can thiệp” từ công chúng liên quan đến dịch vụ. Cuối cùng, sau khi xem xét các ý kiến nhận được, các nhà chức trách đã quyết định cấp giấy phép BITS.

Còn trong một tweet vào ngày 6.11, Tổ chức Đổi mới, Khoa học và Phát triển Kinh tế Canada (ISED) thông báo SpaceX đã nhận được sự chấp thuận theo quy định cho dịch vụ internet vệ tinh Starlink của mình. Tuy nhiên, cả SpaceX và tài khoản Twitter Starlink đều không đưa ra thông báo như vậy vào thời điểm này.

Starlink hiện trong chương trình beta cung cấp cho một số lượng hạn chế quyền truy cập vào dịch vụ internet do vệ tinh cung cấp cho người dùng ở Mỹ. Dịch vụ này đặc biệt có triển vọng đối với những người sống ở nông thôn và các vùng thiếu thốn, nơi truy cập internet chậm và thường đắt tiền.

Theo Thanh Niên​
 
Bên trên