Bộ An ninh Nội địa cáo buộc Trung Quốc sử dụng TV TCL để theo dõi người dùng tại Mỹ

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Quyền Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ, ông Chad Wolf đang tiến hành điều tra nhà sản xuất TV TCL của Trung Quốc. Với cáo buộc nhà sản xuất TV này đã cài backdoor vào những chiếc smart TV chạy Android của mình, để theo dõi người dùng và gửi thông tin về Trung Quốc.

Trong bài phát biểu tại Washington DC vào hôm thứ 2 vừa qua, ông Wolf cho biết: “DHS đang xem xét các công ty của Trung Quốc như TCL. Có báo cáo cho rằng TCL đã tích hợp backdoor vào tất cả TV Của mình, khiến người dùng có nguy cơ bị xâm nhập dữ liệu cá nhân”.

“TCL cũng nhận được sự hỗ trợ của nhà nước Trung Quốc, để có thể cạnh tranh trên thị trường điện tử toàn cầu. Nhờ đó mà TCL có thể trở thành nhà sản xuất TV lớn thứ 3 thế giới”, ông Wolf nói thêm.



Theo báo cáo của Tom’s Guide hồi tháng trước, hai hacker John Jackson và Sick Codes đã phát hiện thấy lỗ hổng bảo mật trong những chiếc TV chạy Android của TCL. Một lỗ hổng cho phép bất kỳ ai cũng có thể xem các tập tin trong TV TCL mà không cần nhập mật khẩu.

Lỗ hổng còn lại dường như là một tính năng ẩn, khi nó tự động gửi ảnh chụp màn hình và nhật ký hoạt động của người dùng tới các máy chủ tại Trung Quốc. Đáng chú ý hơn, Sick Codes cho biết TCL đã âm thầm tung ra bản vá sau khi hai lỗ hổng bảo mật bị tiết lộ, mà không thông báo cho người dùng biết.

Đại diện của TCL ngay lập tức đã có phản hồi gửi tới Tom’s Guide: “Thật không may, những cáo buộc gần đây về TCL dường như bắt nguồn từ những thông tin hiểu lầm. Những báo cáo về sự cố tính năng của chúng tôi trong những tuần gần đây đã dẫn tới những kết luận mang tính suy đoán và phán xét vội vàng”.

“Mặt dù có một lỗ hổng bảo mật mới được phát hiện trên những chiếc TV TCL tại Mỹ, nhưng chúng tôi đã nhanh chóng thực hiện các bước điều tra và tung ra bản vá một cách sớm nhất. Chúng tôi hiện chưa được DHS hoặc bất kỳ cơ quan tương tự nào tiếp cận để điều tra hoặc thậm chí là thảo luận về những cáo buộc này”.

Theo Genk​
 

Xoan Thanh

Active Member
Có nhiều người tương đối hiểu biết mà vẫn mua đồ gia dụng, VD như cái đt tàu, bộ quần áo tàu giá ngang đồ Nhật đấy chứ bác? Họ bảo hàng TW tàu. Thật khó hiểu.
Căn bản là nhà bán hàng chưa tới được thị trường thôi bác, hàng Nhật thì khỏi chê rồi, em cũng rất hay mua hàng của họ, chỉ là hàng dụng cụ sửa chữa thôi nhưng đúng là đáng đồng tiền bát gạo
 
Bên trên