Sennheiser HD 250BT: Biến tấu thuần không dây của dòng HD 25 huyền thoại!

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Sennheiser HD 250BT là chiếc tai nghe on-ear thuần không dây mới nhất với giá cũng dễ chịu nhất (hơn 2 triệu đồng) đến từ thương hiệu Sennheiser.


Để đánh giá về chiếc tai nghe này, mô tả duy nhất chính là: Nó quá tuyệt vời trong phân khúc giá. Sau đây, hãy cùng HDVietnam đánh giá chi tiết Sennheiser HD 250BT để xem nó hấp dẫn ở đâu nhé!

Trong bài đánh giá, chúng ta sẽ cùng nhau phân tích các tiêu chí:
  • Ngoại hình
  • Kết nối
  • Cảm giác đeo
  • Chất âm và ứng dụng EQ
  • Trải nghiệm
YX9BOpotOnUub9YZr7pZhhIIbqJY0sv0NeMTtGYwamXY_AktyaRX30i6X7jPa541KFnxHtO-8ms4REQhCRMPrc6O-pFKr19uFlUodDVKOQwd3jv9rC6_iAChNO_WPjlZj5C0HtM

NGOẠI HÌNH

Sennheiser HD 250BT có cách đóng hộp làm nhớ đến mẫu HD 25 huyền thoại một thời, dành riêng cho các DJ, những editor trong phòng thu…

Về ngoại hình mà nói, Sennheiser HD 250BT hết sức đơn giản; bao gồm ear-cup làm từ nhựa, 2 earpad có đệm bọc da mềm, dây tín hiệu nối 2 pad khá là mảnh, cụm nút điều khiển cùng cơ chế kéo ra/vô để tăng độ dài headband.

gUJxPtrBbkMyNybzMtXzYFYGdaVgz3ETp9_FfG9ocWp2qGSv1EIiubdTJHoMJR9kwgwH0FN9AkAXHHnjcisaa_aaVHU5AKJTocqa6QhEodeZWhwqB2zLKstCuO4nRna_oDqmEo8

Những chi tiết đơn giản kết hợp với kiểu dáng on-ear mang đến cho Sennheiser HD 250BT trọng lượng… nhẹ như không! Quả thực, ngay khi cầm hộp nguyên seal, mình cứ nghĩ hàng đã bị… shipper ‘luộc’ mất. Sau một hồi kiểm tra thì mới biết là tai nghe vẫn còn và sự nhầm lẫn đến từ cảm giác quá nhẹ của chiếc tai nghe này.

Nói ra điều này để chứng minh, Sennheiser cực kỳ nhẹ; thậm chí nhẹ hơn vỏ hộp. Nhờ vậy mà chúng ta sẽ cảm thấy rất thoải mái khi đeo Sennheiser HD 250BT trong một quãng thời gian dài; trong các tình huống thường gặp: ‘cày’ phim dài tập, stream nhạc, chơi game, lướt YouTube… Rất tiện!

Z0vMGsETPRwb8vOlsxR7Qmn_EuwM670cnBBRTHJmLPLAYehkGatFJKTX0ubeGmpiStmdugE0tQZuAVMhs2aV8YHdyWp2lhiALGI0wY4GvgMZvqPGyXvbDFnp2CiEygDuxxh-ud8

Nếu như đã dùng Sennheiser HD 25 (bản có dây rồi) thì thiết kế của HD 250BT không mới. Đơn giản, nhà sản xuất đã tận dụng housing của chiếc HD 25 huyền thoại, sửa đổi một chút trong thiết kế cho phù hợp với xu hướng thuần không dây (true wireless).

KẾT NỐI

Sennheiser HD 250BT hỗ trợ Bluetooth 5.0. Cho nên, quá trình kết nối tai nghe rất là ‘ngọt’, nhanh và mượt! Trong suốt quá trình trải nghiệm, mình không gặp trở ngại ở vấn đề kết nối. Thỉnh thoảng vẫn có độ trễ, nhưng vấn đề đến từ nguồn phát (di động, máy tính…) khi đang chạy nhiều tác vụ.

dNg7O2lMvno8a2WHBUJKfCv8x1mQeJPloTQbMVOrDeOt0i1zmUIp_OYmUSI44K-gflaGMgJ08QDUanl-Mo0tbwmvR3L-M-lj_OPEW8BiPFhhgk5x7LTynWbf8BtRO0V8Oi85V0g

Tóm lại, kết nối trên Sennheiser HD 250BT ổn định, xứng tầm với thương hiệu và kết nối sẽ là vấn đề cực kỳ nhỏ, cực kỳ hiếm mà bạn có thể gặp phải nếu dùng tai nghe này.

Nói cách khác, Sennheiser đã thành công khi ‘không dây hóa’ chiếc HD 25 sừng sỏ, cho ra lò phiên bản mới HD 250BT, nhằm phục vụ các tín đồ ưa thích sự tối giản trong ngoại hình, sự tiện lợi trong kết nối thuần không dây.

UKK1PuqT4xmEjwohQzsG433-c8-DspPHfg1QxyeKtQgEUCsOScXZuFgsG0NuD4_clQj9WkgQZclJCktH2V4KIhReVAYPLKX35FNJsaJqr-LuP2cw12ID8I1LBu8-t5JlSd6npRU

CẢM GIÁC ĐEO

Khác với những sản phẩm true wireless in-ear mình có dịp trải nghiệm gần đây, Sennheiser HD 250BT là một mẫu on-ear. Nó khác hoàn toàn với in-ear. Kích cỡ to hơn in-ear, ear-bud… nhưng lại nhỏ hơn full-size, over-ear…

On-ear có một điểm mà nhiều người không thích là nó không ôm trọn tai, chỉ nằm trên bề mặt, đủ để che lỗ tai thôi. Cho nên, việc điều chỉnh headband sao cho phù hợp hết sức cần thiết.

tZl0L3OpH-yc_87urvpXv2yuBrVATPcph_FBNsJ4kHojQr8iJukjQsiAdaBBsqdclWxAIbsQXLStOIsefLxtpNvvyDQFqQtysYu87KxiaFbmLUfGLJBfx2XJa6vyQMYzitnY4_U

Headband trên Sennheiser HD 250BT có thể điều chỉnh dài / ngắn được, rất dễ dàng. Nhưng cũng nên cẩn thận vì cấu trúc bằng nhựa. Các anh em mạnh tay nên cầm nắm nhẹ nhàng hơn mỗi khi muốn điều chỉnh headband của HD 250BT.

Phần earpad có đệm da. Mình đánh giá cao chi tiết này bởi vì nó cho cảm giác tự nhiên. Âm thanh đánh ra dễ thấm và lan tỏa vào bề mặt của phần earpad. Tuy nhiên, vẫn sẽ có người không thích chi tiết này vì nó khá là bí nếu nghe trong thời gian dài, nhất là những ai hay đổ mồ hôi.

CSZA6XBGAx6dzpy3M3Yi9c3_WA3f9-TDrxdYIDQHKI_7k3e9no3KSXk0i04-50cqjdHFbdQ04JLvEW-0ySK2nMOaqjcbeUoivc_eP-_HDB4D1wDi4qEthVwXbM3tppJPM-v4-rY

Đáng chú ý, với những anh em mix nhạc hoặc làm DJ, ta có thể cân chỉnh lệch một chút độ dài của 2 bên ear-cup. Nhà sản xuất chắc cũng đã tính toán đến chi tiết này, một cách sử dụng mang tính ‘kế thừa’ của những chiếc HD 25 đời trước.

CHẤT ÂM

Đây sẽ là phần bất ngờ nhất của bài review!

Mặc định, sau khi kết nối Sennheiser HD 250BT với điện thoại. Mình thấy âm thanh của tai nghe khá là chán, nó trung tính (flat), không có gì nổi bật và tự hỏi: Không biết nhà sản xuất đi theo phong cách nào?

Tuy nhiên, sau khi cài đặt ứng dụng Smart Control lên điện thoại thì lại là câu chuyện khác!

924PohMF0RIoQFFFuF76NlIuQG2VVsYCiJUFXHRe7IIkaZZKPXH8B3UKZoSkC5HBDlGn6WKhACGTeCBIHxP9rA8gQulBGwV1_H3x9uvfCCfYoJ8VCfEXCXrQoApWhtiCDPb0UKA

Ứng dụng này cung cấp một EQ (Equalizer), hay còn gọi là bảng điều khiển âm thanh dành riêng cho Sennheiser HD 250BT và dành chung cho các tai nghe khác cùng hãng!

Giao diện EQ khá dễ dùng, biểu đồ âm thanh được chia ra làm 4 cột: bass (trái), treble (phải), tăng (trên) & giảm (dưới).

bTeTYBBuZ6RqAwAjIB1TAFQU_mooaWV1dnpZUhOHO7Lo01DxIRVJC5UmFJ94kl5Oo8f0Tz8DEANqB9fq8GVwfNPVdocrab68Bx_2nvL6dYQwnEkoiyBwJiHI5hGDf-MW8XbbW-Q

Khác với những EQ truyền thống, chúng ta phải dùng tay trượt (slide) từng dải âm. Thì với biểu đồ EQ cực xịn của Sennheiser, chúng ta chỉ cần kéo thả điểm nhấn. Rồi thì, đồ thị sẽ thay đổi theo đó và đánh ra màu sắc âm thanh tương ứng trên chiếc tai nghe. Rất thú vị và tiện lợi!

BbnXOnD4kMMU1N64cVvkrLBneJ0s0i6lj7Xdz7XS-8naSLDvO2UodCqItnF1dYaiXzxNgBK0X02F8ZkrM3bYssWspdKlO43RfwAPnZLDBb27jf8Cch-t3J0mf3cLTEfrW6FMuqI

TRẢI NGHIỆM

Để test chi tiết âm thanh của chiếc tai nghe này, mình dùng nó chơi mini-album mới ra lò “I’m not cool” của HyunA.

Sở dĩ mình chọn album này vì nó có khá nhiều màu sắc, biến hóa khôn lườn theo phong cách của nữ ca sĩ. Với mỗi bài, mình lại chạy EQ một kiểu để nghe bài hát được hay hơn!

Đúng là, sau khi có biểu đồ EQ cảm ứng trên app điện thoại, Sennheiser 250BT đánh hay hơn thật!

‘Màu’ âm thanh chính của Sennheiser HD 250BT tập trung ở vocal. Nó cho một tiếng rasp (rát), giống như đanh mô tả ma sát của âm thanh đi ra từ cổ họng ca sĩ. Mình rất thích điểm này. Tuy nhiên, những ai không quen có thể dùng EQ để đẩy mạnh phần bass hoặc kéo mid-range/treble xuống (để bớt cái rasp, ở đây là với vocal của HyunA).


Với bản title track “I’m not cool”, mình mạnh dạn đẩy EQ hướng về phía treble để nhấn nhá âm thanh điện tử và làm bật giọng hát của nữ ca sĩ.



Good girl” và “Flower Shower” thì mình cũng kéo EQ tương tự nhưng hạ treble xuống một tí để làm mềm hơn sự nữ tính của HyunA.


Với B-Side “Party, Feel, Love” thì mình thiên về bass, giúp cho bài nhạc có được sự ấm áp cần thiết trước diễn biến nồng nàn của 2 ca sĩ.

Nhìn chung, Sennheiser HD 250BT đánh rất hay những bài nhạc đặc trưng của K-Pop, những bản EDM, Dance sôi động, Pop có tinh thần tươi sáng… Còn nếu như tai nghe không đánh ra đúng kiểu mà bạn ưa thích, có thể dùng EQ để kéo trở lại!

Cái hay của app Smart Control với EQ cảm ứng là nó cho chúng toàn quyền điều khiển chất âm của HD 250BT. Từ đó, người nghe ít bị động trước mỗi bài nhạc; cũng như là giúp cho âm sắc không bị một màu.

rp4WilSl9rXl1d5z2TtsMeRQSE3CW425s6vGbbUhpqMd_51-XglgnuuPPWNYmQYJ9MLZA8FD9Jz2JPONVsaGBsjOxP5UG_hZ_vKAMnxYtPBn0T-AvrKKmcaMTUVJJSU2fKgTIUo

TỔNG KẾT

Cá nhân, mình đánh giá cao ứng dụng điều khiển Smart Control của Sennheiser HD 250BT. Nó cho chúng ta toàn quyền kiểm soát khả năng chơi nhạc và phát huy hết tất cả ‘nội lực’ mà chiếc tai nghe sở hữu. Bên cạnh đó, thiết kế tối giản của HD 250BT cũng rất hợp thời.

Ngoài ra, mức giá trên 2 triệu là đòn đánh mạnh mẽ của Sennheiser vào phân khúc này. Chốt hạ, Sennheiser HD 250BT sở hữu ngoại hình gọn nhẹ, giá bán rất ‘mềm’, pin cực lâu (25 tiếng liên tục) mà âm thanh thì đa dạng. Đây là chiếc tai nghe thuần không dây rất đáng mua!

MP97MmdvsVXfC71O7-dHZyrBkfco-2Qqmrr6f_dq83e-QI7AS39N-KdbXdxy8Ptsd_79QO_2sdBensMYtcpRaiV-xEjRoWj8UkiSN474iRiRdPrpsJ-uv79VdfHnetA9sXBAKSw
 

p3rri123

Member
Ko thấy diễn đàn review mấy con in-ear 1tr đổ lại nhỉ? phân khúc này cũng rất nhiều và âm thanh cũng rất gì và này nọ!
 

zoom3r

Active Member
Đã làm thì làm cái fullsize cho đầy đủ luôn. con này nửa nạc nửa mỡ quá!
 

thomai.art

Active Member
Không biết có bác nào giống em không, nhìn thấy thương hiệu tự dưng thấy nó đẹp :D :D
 

haianh07

Active Member
Bác chủ thử xem phim chưa ạ ! vì đầu bài bác có nói là " ... ‘cày’ phim dài tập " mà cuối bài chỉ nói đến phần nghe nhạc , em thấy giá với ngoại hình quá ok với em rồi , nhưng em đang cần 1 tai nghe xem phim và chơi game , còn nghe nhạc em nhiều lắm ....
 
Bên trên