SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ở tầm giá dưới 4 triệu đồng cùng thiết kế quen thuộc, rất dễ thấy đối thủ mà OPPO Enco X muốn hướng đến chính là AirPods Pro.

89m6pHGuC9Vtt2LZrMg4DghKGVG03W-4faiahSbhSmCBs4hlsaBNmqLkL5Mj-MVjQlrE2b8hYCoiKV-96-bP3asjttyzg2dfGqUj1Jgbb7ZHdMdTqIVqabI-V-cpm7Jf_DU7Bjc

OPPO Enco X: Kẻ hủy diệt flagship AirPods Pro

Không biết, OPPO Enco X có những tính năng nào đặc biệt, giúp chiếc tai nghe này có thể cạnh tranh một cách mạnh mẽ với đối thủ nhà táo nhé!

Chống ồn chủ động (ANC) tuyệt vời trong phân khúc

Chống ồn chủ động (ANC) là tính năng được quan tâm rất nhiều trong thời gian gần đây. Từng dành riêng cho những mẫu flagship, tính năng này hiện đã có trên rất nhiều tai nghe từ bình dân cho đến cao cấp.

8PeJSplQpWBw4MZvS-HxRV9fiyiacf_X5eEgivIPKcFqtyETSBJRfDmZ3vIoNzR1LFZsfIbpQkW_JoP9yxtPBVuO6YuKXFoCufCOCJWmYtI-3-H92FXWGkjpknLvR0cNRt1HjO8

Chống ồn chủ động (ANC) tuyệt vời trong phân khúc

Sở hữu ANC là một chuyện, mà việc ANC có ‘xịn’, có khử âm tốt và không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh hay không? Đấy lại là chuyện khác!

Trở lại với OPPO Enco X, về khả năng chống ồn chủ động, OPPO Enco X thực hiện một cách xuất sắc. So sánh với một vài đối thủ nổi tiếng, thì ANC trên OPPO Enco X tốt hơn trên AirPods Pro và ‘ngang cơ’ với Sony XM3 (mẫu in-ear).

FbDJ_2MmbkkxBQIT7j3iKqMpBRWg-cwpTFpflPA8Ty3rfnaqNeoYfRHM5G9Xug59qCEIIU4OseFCYMEOJtDpPtRdQTZXKYRFL-3QhM1cJvxvbkbGbSUFzrAdLuwCIB7qA6Ja1Is

Về khả năng chống ồn chủ động, OPPO Enco X thực hiện một cách xuất sắc

Bên cạnh đó, chất lượng âm thanh không bị ảnh hưởng nhiều khi bật chế độ chống ồn chủ động. Vì thế, chúng ta có thể tin tưởng vào khả năng tái tạo âm thanh rất tốt của chiếc tai nghe này.

Ngoại hình mỏng nhẹ, sang trọng và chắc chắn

Giống như bao chiếc tai nghe thuần không dây, OPPO Enco X đi kèm kén, dây sạc và tai chiếc earbud.

Thiết kế earbud của OPPO Enco X rất đẹp, nhỏ nhắn, chắc chắn và cực kỳ tỷ mỷ. Yếu tố thiết kế luôn là một điểm cộng trên các sản phẩm của OPPO.

f8aBKjTiUTWdkyv_7dDMgh7zDpl8w9eYRoSkgyyl3wj7LoTL-q2GxnkbDGBEbt6Yv8o7UroJbyVYGutQ20YMHHzCqg-YTxmmZ4_n8GtuoH12y-d6yTeT1pcVdRJGwP1HV3zHEt4

Ngoại hình mỏng nhe, sang trọng và cực kỳ chắc chắn

Về chiếc kén, ngoại hình vừa lạ cũng vừa quen. Kén của OPPO Enco X trông bầu bĩnh ở bề ngang nhưng lại dẹp xuống khi nhìn từ cạnh bên sang. Tổng thể, khi so với những chiếc kén khác cùng kích thước, thì kén của OPPO Enco X tiết kiệm diện tích hơn nhiều.

Thêm nữa, các khớp nối, bản lề… có khá nhiều chi tiết làm từ kim loại, giúp kén cầm đầm tay hơn; thao tác mở ra, mở vô được chắc chắn hơn.

e68bH3I4Enilda46XrG-UAbXdCmHswp9KVuJb9zh3EAUguesGTLo7y7uoVxnHjObMowvWgVNMKfAhR4haV2cnNi21Kd6g2iMHflCq3gAKMW4Gl08wc_wGd2nlqNDsye-964vuB4

Logo OPPO nổi bật trên chi tiết kim loại

Chất âm tuyệt vời, dải âm thanh mở rộng

Trong trải nghiệm nghe nhạc, OPPO Enco X mang đến âm thanh mở rộng, xứng đáng với chi phí mà người dùng bỏ ra để sở hữu sản phẩm.

Cá nhân mà nói, chất âm trên OPPO Enco X được xếp vào hàng trung tính, không quá thiên vị về dải âm thanh nào. Điều mà OPPO Enco X hoàn thiện chính là mức độ chi tiết của âm thanh.

yvUF3xtqkfzKTuTcgoi1FUUYqMOClML8dThF3T0wvMaoCvxPHqDBzcBzvHokP8F2obXKNE21unLfUpr8QsFt2gU41LoUmsdi4a-MbjMvgZxNWwE0BzqdP-GIrOR4yRyeYNEBwxE

OPPO Enco X mang đến âm thanh mở rộng.

Nếu như đã có dịp trải nghiệm dòng tai nghe OPPO Enco Series trước đó, chắc chắn, bạn sẽ cảm nhận được một sự nâng cấp đáng kể trong chất lượng của âm thanh.

Đáng chú ý, tham gia sản xuất chiếc OPPO Enco X còn có Dynaudio – một đơn vị rất nổi tiếng trong mảng âm thanh hi-end. Đây cũng là lời giải thích cho chất lượng âm thanh vượt trội của OPPO Enco X.

Nhằm kiểm chứng khả năng tái tạo âm thanh ưu việt của OPPO Enco X, mình chọn bản cover Stay With Me của Ms.OOJA.


Trải nghiệm với OPPO Enco X, âm trầm của ca khúc nói riêng cũng như những bài disco kiểu cũ đến từ Nhật rất là khác, nó rất sâu, rất đậm, nhiều lớp lang, chi tiết… Và, OPPO Enco X đã thành công khi tái tạo được âm trầm phức tạp này.


Có thể gọi, 34+35 của Ariana Grande là bài test cho quãng cao dành cho tai nghe. Về phía OPPO Enco X, phần thể hiện của tai nghe khá thuyết phục. Enco X đủ khả năng để ‘uốn éo’ theo vocal linh hoạt của nữ ca sĩ (xuống thấp như đang thủ thỉ rồi lại lên cao chót vót đầy bất ngờ).


That’s What I Like là một bản funk nổi tiếng của Bruno Mars. Bài hát có tiết tấu nhanh, nhiều nhạc cụ và tràn ngập nhiều cảm xúc ngẫu hứng của người hát. Tuy nhiên, sự đa dạng của các loại nhạc cụ cũng như tốc độ âm thanh không làm khó được OPPO Enco X. Chiếc tai nghe dễ dàng chèo lái bài hát từ đầu đến cuối một cách dứt khoát, gọn ghẽ, đầy uy lực, khớp với tinh thần của nam ca sĩ!

h_mK56ZpimlBR8ZdF21DD1Kn_qISxQ5mL6hIy40VpsnXQw_assM4VIvMZ-XoAnDBqDn1TPYWEzbedT0k2H1XEbh0D2kN0BIn63KBSnSDJN1FfIi4LymxKzM9Y7QOabqMatyFB90

OPPO Enco X được tune in bởi Dynaudio

Kết nối, đàm thoại tốt

Về kết nối, OPPO Enco X ghép cặp với thiết bị nguồn rất nhanh và ổn định. Kết nối Bluetooth v5.2 mới nhất mang đến khả năng tương thích tuyệt vời cho Enco X trước nhiều nguồn phát.

Trong quá trình đàm thoại, OPPO Enco X cho âm thanh to rõ, độ trễ thấp và hoàn toàn không có hiện tượng giật lag từ phía thiết bị.

sG6w11HNVzGCfLZfk9NirBXC5PPhtbrqE28BBoAclCeHRCFas7ftsBSNBBOQloOAmgHAIsXhaAhVlslMAMiH8nDq6odgWMkqEVS4XWkRufKluVU3tZK65cKxRr0JwmgT72MntUo

OPPO Enco X kết nối nhanh, ổn định, độ trễ thấp

Cần cải thiện?

OPPO Enco X sở hữu khá nhiều tính năng thông minh, ngoại hình nhỏ gọn một cách hoàn hảo… Điều này vô tình khiến OPPO Enco X phải đánh đổi thời lượng pin.

Cụ thể, OPPO Enco X cho từ 4-5 giờ chơi nhạc liên tục khi bật ANC. Con số này khá ấn tượng nhưng với diễn biến hiện tại, vẫn có nhiều tai nghe ở cùng phân khúc (thậm chí là phân khúc thấp hơn) cho thời lượng pin dài hơn nhiều. Vì vậy, rất mong phiên bản tiếp theo của OPPO Enco X được cải thiện ở pin, giúp cho sản phẩm hoàn hảo hơn nữa.

0Nux3bzm2-sOqjbkB-ZOLINWAxXfXRYZzyyFxsvw2W9Jx5ecHhVUYq_SmMjHVare2fxdZqMnxsf5kiNOW34xEQXcp60lwywVO4ErLewR9_QOcPbvWbrxyCQW1Eu03aorbnXIWWs

OPPO Enco X cần cải thiện ở thời lượng pin

Tổng kết

Chiếc tai nghe true wirelss OPPO Enco X sở hữu rất nhiều ưu điểm. Như là: ngoại hình đẹp, chắc chắn; kết nối ổn định; chất lượng âm thanh vượt trội và chống ồn chủ động một cách mạnh mẽ. Ở mức giá dưới 4 triệu đồng, đây chính là một đối thủ 'nặng ký' dành cho AirPods Pro.

HRc-PkzToXCgCxazmG6ONCAw4fPlD8fLIJ6Zp2FiP4EVfBITfxc1IyBoi71Nn1PBNvDt6EYqQMczZAg11TSTjVxrwG78sU_bUlVWQKmjGxYi_wbw0xVifcdTvBwshtA5UwRuE2Y

OPPO Enco X là đối thủ mạnh của AirPods Pro

 

taytay89

Active Member
điện thoại oppo thì có đối thủ chứ đồ âm thanh thì oppo rất ngon nhé.
 

sl0wh@ndz

Member
Tụi enco 11, 31, 51 nghe rất khá. Kỳ vọng cho con enco x này sẽ cao lắm đây!
 

1lastdanc3

Member
Form con này đẹp ghê. nhìn là biết flagship killer rồi. Âm thanh chỉ cần như tai oppo có dây là đã hơn airpod pro
 

rVpt()r

Member
E đã xúc 1 con trên lazada. Giá sale còn 3.4 (giảm 500k).
Nhận định như sau.
+ Form quá đẹp, nhỏ nhắn, xinh xắn. đẹp hơn cả ap pro
+ Case chắc chắn. Cực chuyên nghiệp
+ Tổng thể ngoại quan thiết kế cực đẹp, nhỏ, xinh, sang. đúng kiểu oppo
+ Âm thanh xịn xò, trung tính. ĐÚng như bác thớt nói. nhiều chi tiết.
NHƯNG!
- pin khá hẻo. tầm 4-5h là hết
- vẫn khá trơn trợt khi tháo ra.
Cần khắc phục được vấn đề pin thì enco x vô đối trong phân khúc.
 

muangau8893

Member
E đã xúc 1 con trên lazada. Giá sale còn 3.4 (giảm 500k).
Nhận định như sau.
+ Form quá đẹp, nhỏ nhắn, xinh xắn. đẹp hơn cả ap pro
+ Case chắc chắn. Cực chuyên nghiệp
+ Tổng thể ngoại quan thiết kế cực đẹp, nhỏ, xinh, sang. đúng kiểu oppo
+ Âm thanh xịn xò, trung tính. ĐÚng như bác thớt nói. nhiều chi tiết.
NHƯNG!
- pin khá hẻo. tầm 4-5h là hết
- vẫn khá trơn trợt khi tháo ra.
Cần khắc phục được vấn đề pin thì enco x vô đối trong phân khúc.
Hỏi lạ 1 tý. con này có mono mode ko nhỉ?
 
Bên trên