Himedia Q10 Pro và hệ thống xem phim Bluray 4K nguyên gốc ISO Full menu dùng trong gia đình

trangchodom

Well-Known Member
Mặc dù em bỏ xem phim lâu rồi, nhưng đọc bài viết của bác thấy rất hay. Hdvietnam cần có nhiều người như bác để diễn đàn còn thu hút thành viên
 

cuong123

Well-Known Member
Điều khiển trình chiếu phim trên một màn hình khác

Vào một ngày chủ nhật đẹp trời, bạn muốn cho các đứa con thân yêu của mình ngồi xem vài bộ phim hoạt hình trên tivi 4K 55inch (qua đầu android box Himedia Q10 Pro) đặt ở phòng khách, còn mình thì vẫn làm một số việc ở trên lầu. Để làm điều này, trước đây bạn phải bật tivi, bật đầu android box, dùng remote để bật app "Emby" và duyệt phim, chọn phim và nhấn Play. Sau đó mới đi lên lầu trên để làm việc. Xem hết phim thì đứa con gọi "Bố ơi! Hết phim rồi" thì bạn lại phải xuống lầu, cầm remote và chọn phim khác để bật xem.

Nhưng nay, với hệ thống xem phim trong gia đình này, bạn có thể sử dụng app trên điện thoại để điều khiển trình chiếu phim trên một màn hình khác (cụ thể là tivi 4K 55inch đặt ở phòng khách)

Điều kiện sử dụng:
- Điện thoại và đầu android box cùng kết nối vào một mạng wifi.
- Trên điện thoại và trên đầu android box có cài app Emby.
- Cả 2 app đều đăng nhập vào cùng một user.

Trên app ở trên điện thoại bạn chú ý đến biểu tượng "PlayTo" ở góc trên bên phải (biểu tượng này giống biểu tượng "Cast" của Google Chrome), tap vào nó sẽ hiện lên các thiết bị mà Emby đang được đăng nhập (trong đó có chiếc tivi 4K 55inch đặt ở phòng khách của bạn), bạn tap chọn vào nó.

Từ bây giờ, trên điện thoại bạn đã bắt đầu điều khiển được rồi, bạn duyệt qua thư mục phim, chọn phim, chọn track audio (lồng tiếng, thuyết minh) chọn track phụ đề (bật, tắt) và nhấn Play. Trên tivi sẽ chiếu bộ phim đó. Bạn có thể an tâm lên lầu và làm việc. Khi hết phim, bạn sẽ tiếp tục chọn phim ngay trên điện thoại và nhấn Play, phim sẽ trình chiếu ngay trên tivi ngay lập tức.


Emby và Chromecast

Ngay cả những nhà phát triển Emby cũng nói: Emby rất phù hợp với các thiết bị Chromecast dongle hay Chromecast built-in (box chạy Android TV chính chủ như Mibox S 4K, Himedia S500, Nvidia Shield TV 2019, FPT Playbox 2020 v.v...).


Thử nghiệm:
1. Thiết bị Chromecast dongle (Chromecast with Google TV) {đang thử nghiệm, sẽ cập nhật sau}
2. TV box chạy hệ điều hành Android TV chính chủ (Nvidia Shield TV 2019) {đang thử nghiệm, sẽ cập nhật sau}
3. TV box chạy hệ điều hành Android TV không chính chủ (Himedia A5) {đang thử nghiệm, sẽ cập nhật sau}
4. TV box chạy hệ điều hành Android thuần (Himedia Q10 Pro)

TV box chạy hệ điều hành Android thuần (Himedia Q10 Pro)
Cài app CastReceiver sẽ biến Himedia Q10 Pro thành Chromecast built-in ngay. Tuy nhiên, công nghệ Chromecast (trước đây gọi là Google Cast) có những hạn chế nhất định trong việc cast phim nhé (video codec h264, VP8, VP9 do Google phát triển, audio codec AAC, MP3, OPUS) cho nên video codec h265 (sử dụng trong phim 4K), audio codec AC3, EAC3 (rất thông dụng) thì Emby nó sẽ transcoding (ngốn nhiều CPU của máy chủ Emby) rồi mới cast đến thiết bị nhận. Bạn xem trong phần Dashboard của Emby Server sẽ rõ. Đặc biệt khi transcoding thì HDR sẽ mất nhé và sẽ là một màu xám xịt, nhợt nhạt. Tuy có những hạn chế như vậy nhưng cast Youtube lại rất ngon (vì Youtube sử dụng codec VP8, VP9, AAC, OPUS...) nên mình hay sử dụng để cast app Youtube trên điện thoại lên con Himedia Q10 Pro (bằng app CastReceiver nói ở trên). Trên điện thoại chọn 01 video clip cần xem rồi nhấn "Phát" nó sẽ phát lên tivi, tiếp tục chọn trên điện thoại nhưng lần này cho vào "Danh sách phát" thì nó sẽ đợi video clip kia phát xong nó sẽ phát tiếp. Dễ dàng hơn nhiều so với sử dụng app Youtube trên box. Trên mạng hiện tại có bản CastReceiver đã mod (crack). Tuy đã mod nhưng vẫn bị giới hạn chỉ cho sử dụng 5 phút. Nếu bạn bị như vậy thì hãy tìm bản CastReceiver đã mod (crack) phiên bản thấp hơn (v1.4.x).

Kết luận: Có 2 cách để điều khiển trình chiếu phim từ thiết bị này đến một thiết bị khác
- Một là: Cả 2 thiết bị đều cùng chạy app Emby. Thiết bị điều khiển sẽ điều khiển và thiết bị kia sẽ làm chức năng phát phim (nếu thiết bị nhận không hỗ trợ các codec cần thiết thì Emby Server sẽ thực hiện transcoding sang các codec phù hợp, sẽ mất HDR nếu nguồn phim có).
- Hai là: Thiết bị điều khiển chạy app Emby và thực hiện cast đến thiết bị Chromecast. Ở đây, thiết bị điều khiển sẽ điều khiển và Chromecast sẽ phát phim (nếu thiết bị Chromecast không hỗ trợ giải mã các codec cần thiết thì Emby Server sẽ thực hiện transcoding sang các codec phù hợp, sẽ mất HDR nếu nguồn phim có). Nếu muốn phát phim 4K HDR thì chọn thiết bị Chromecast có hỗ trợ 4K HDR (như Chromecast with Google TV chẳng hạn)

https://developers.google.com/cast/docs/media
 
Chỉnh sửa lần cuối:

cuong123

Well-Known Member
Emby còn là một DLNA/UPnP media server nổi trội

Trước khi sử dụng Emby thì mình đã sử dụng phần mềm Serviio (một phần mềm DLNA/UPnP media server nổi tiếng trong giới chơi DLNA để truyền phát phim, nhạc lossless trong mạng nội bộ gia đình) nên có khá nhiều kinh nghiệm trong việc chơi DLNA/UPnP. Emby có các điểm nổi trội như sau:

- Không như những DLNA/UPnP media server khác hiển thị tên phim chính là filename như trên ổ cứng, Emby hiển thị tên phim y như trong thư viện, ví dụ: Bạn có phim mà filename là: "The.Yin.Yang.Master.2021.1080p.NF.WEBRip.DDP5.1.x264-DoA.mkv" thì Serviio sẽ hiển thị đúng như filename là "The.Yin.Yang.Master.2021.1080p.NF.WEBRip.DDP5.1.x264-DoA.mkv", còn Emby lại hiển thị "Âm Dương Sư Thị Thần Lệnh". Bạn thích cách hiển thị nào hơn?

- Với nguồn poster và fanart được lấy từ imdb.com và themoviedb.org nên Emby sẽ liệt kê phim theo hiển thị "poster" thay cho cách hiển thị "thumbnail" như Serviio (thumbnail mà Serviio lấy là ảnh chụp 1 cảnh nào đấy trong phim)

- Liệt kê được phim bluray nguyên gốc ISO (filename có đuôi là .iso) có trong thư viện trong khi Serviio lại không cho liệt kê (có lẽ do tuân thủ bản quyền gì đấy)

Mặc định khi cài đặt Emby không tự động bật "DLNA/UPnP media server". Để kích hoạt chức năng này, bạn truy cập với user Admin vào Emby, vào Device --> DLNA --> Bật chức năng DLNA Media Server.

Capture.thumb.PNG.b80446e59c87ecc28eaf779a31ba4b52.PNG
Lúc này "DLNA/UPnP media server" sẽ bật lên. Để kiểm tra, bạn có thể sử dụng Windows 10 phần This PC --> Network sẽ thấy có thêm 01 Media Server nữa. Nếu dùng điện thoại iOS thì cài app VLC (tap vào phần Network), điện thoại Android thì cài app VLC hoặc các app như DMS Explorer, NectaDLNA for Kodi, android box chạy hệ điều hành ATV9 cài app Vimu Media Player, VLC..., cài app DLNA Channels để đưa phim ra ngoài màn hình Home Screen.

Như vậy, bạn đã tạo được một DLNA/UPnP media server rồi. Nếu trong nhà bạn có đầu HD Player hiệu Dune (như Dune HD Pro 4K II nhỏ, gọn, không ổ cứng) bạn có thể sử dụng nó để duyệt trực tiếp và phát các tệp được lưu trữ trên Media Server trong mạng cục bộ (thông qua giao thức UPnP / DLNA)

dune_hd_realbox_4k.jpg

 
Chỉnh sửa lần cuối:

cuong123

Well-Known Member
Emby và tìm kiếm giọng nói

Cách đây chừng 5 năm, với lợi thế là cỗ máy tìm kiếm hàng đầu trên thế giới, chức năng tìm kiếm bằng giọng nói được Google khởi xướng làm cho các Smart TV thêm "thông minh" hơn, các box chạy Android TV nội công càng thâm hậu. Đến nay, nó đã trở nên phổ biến khi người sử dụng chỉ cần dùng remote nhấn nút MICRO màu đỏ và nói chuỗi cần tìm là trên thiết bị sẽ tìm kiếm những từ khóa liên quan. Ngay cả những đầu HD Player như Dune có giá hàng chục triệu đồng (mang trong mình 1 ổ cứng, thậm chí 2 ổ cứng) chứa hàng chục, hàng trăm phim bluray nhưng cũng không có chức năng tìm kiếm giọng nói này, đơn giản là chúng sử dụng hệ điều hành Linux nên ông Google không thèm hỗ trợ cho cái trợ lý ảo (hay tìm kiếm giọng nói).

Thiết bị thử nghiệm:

- Nếu sử dụng Himedia Q10 Pro thì bỏ qua chức năng này đi nhé, vì hạn chế của Q10 Pro là bản ROM chỉ đến Android 7 (và bạn cũng đừng hi vọng Himedia sẽ nâng cấp vì chip của Q10 Pro chỉ đến Android 7 mà thôi).

- Ở đây, tôi sử dụng một sản phẩm khác của Himedia là Himedia A5 (sử dụng chip Amlogic S912, chip này phối ghép với Android thì tuyệt vời). Nếu bạn sử dụng bản ROM của Himeda thì nguyên bản cũng chỉ đến Android 7. Nhưng may mắn thay, vì sử dụng chip Amlogic nên bên daivietpda đã tạo ra một bản ROM ATV9 (chạy hệ điều hành Android TV 9) dành cho nó và việc sử dụng này là hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn có ý định sử dụng con box này thì hãy tìm trên shopee đang bán với giá 800k (yêu cầu người bán cài đúng bản ROM này).

- Và để trải nghiệm hoàn hảo chức năng tìm kiếm giọng nói, tôi sử dụng thêm remote chuột bay G20s (mua mới khoảng 150k) và cũng vào trang daivietpda để cài thêm một file patch để sử dụng nút MUTE trên remote làm chức năng tìm kiếm giọng nói trên ứng dụng (mặc định trên remote G20s nút MICRO màu đỏ là tìm kiếm giọng nói Google Assistant trợ lý ảo, không thể tìm kiếm trong ứng dụng).

- Vì đang sử dụng Android TV 9 nên tôi cài bản Emby for Android TV. Chú ý là trên Android TV 9 có thể cài song song Emby for Android và Emby for Android TV. Chạy app Emby. Khi Emby đã chạy lên xong, tôi dùng remote G20s bấm nút MUTE, chờ khoảng một vài giây và nói "Chiến Hạm" đợi một tí xíu trên màn hình sẽ liệt kê ra những phim có từ "chiến hạm". Khi đó, tôi chỉ cần dùng remote và rê đến phim để xem. Anh bạn tôi, nhà có hẳn một con Dune bốn mấy triệu đồng (ảnh rất tự hào khi lấy tiền tấn để lòe tôi) khi đến nhà tôi chơi cũng phải tròn xoe mắt vì con Dune nhà anh ấy không thể làm được điều này.

- Tôi cũng đã thử nghiệm trên con Mibox S (Android TV chính chủ Google, tuy nhiên vì chính chủ nên không cài được file patch được). Nếu nhấn nút MICRO màu đỏ trên remote thì tìm kiếm giọng nói sẽ gọi Google Assistant trợ lý ảo lên, hiển thị những kết quả chẳng liên quan gì đến ứng dụng. Để sử dụng tìm kiếm giọng nói trên ứng dụng Emby, tôi phải rê đến nút có hình "KÍNH LÚP" trên màn hình, ấn vào đó, rồi ấn vào MICRO trên màn hình, lúc này mới nói được. Trải nghiệm trên con Mibox S này không thật sự tốt. Có thể trong tương lai, con box này lên được Android TV 10 (hay Google TV) sẽ tốt hơn.

- Thử nghiệm trên con Nvidia Shield TV 2019 (con này chạy hệ điều hành Android TV chính chủ) {đang thử nghiệm, sẽ cập nhật sau}

- Thử nghiệm trên Smart TV hiệu LG chạy hệ điều hành webOS với điều khiển Magic Remote (chạy app Emby có trên kho LG Store) {đang thử nghiệm, sẽ cập nhật sau}
 
Chỉnh sửa lần cuối:

vinagoh

Well-Known Member
Gạch 1 đống gạch, hôm nào rảnh sẻ nguyên cứu cách của Bác chủ, thanks.
 

cuong123

Well-Known Member
Hệ cơ sở dữ liệu của Emby Media Server

Có bao giờ bạn đã tự hỏi "Emby Media Server sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu (database) nào?". Điều này khá quan trọng để bạn có thể bảo trì nó hay đề phòng những lúc hư hỏng có thể dễ dàng phục hồi.

Nếu bạn có chơi qua Kodi thì bạn có thể biết Kodi sử dụng database là MySQL (ít người chơi Kodi biết điều này, đa số biết chỉ biết cài đặt add-on VietmediaF vào Kodi để xem phim mà thôi).

Vậy Emby Media Server sử dụng database gì? Câu trả lời là: SQLite (tham khảo thêm)

File database lưu trữ ở đâu trên hệ điều hành Windows?

D:\Emby-Server\ProgramData\data\users.db
D:\Emby-Server\ProgramData\data\library.db

(trong đó D:\Emby-Server là thư mục cài đặt Emby Media Server, có thể khác trên máy tính của bạn)

Sử dụng phần mềm nào để mở, chỉnh sửa? DB Browser for SQLite (tải về tại: https://sqlitebrowser.org/dl/)

Với chút ít kiến thức về câu lệnh truy vấn SQL, bạn có thể dễ dàng tự động chỉnh sửa hàng loạt các bản ghi trên database này.

Hoặc bạn muốn sao lưu (backup) đề phòng sự cố, hãy backup 2 file .db ở trên.
 

cuong123

Well-Known Member
Nên cài đặt bản Emby Media Server nào?

Emby Server có thể cài đặt trên Computer hay NAS, thậm chí cài đặt trên Android (các con box android có chip xử lý mạnh như NVIDIA Shield, Beelink GT-King Pro, Ugoos AM6 Pro v.v...). Tuy nhiên, theo tham khảo trên diễn đàn của Emby thì cài trên máy tính chạy Windows là chạy ngon nhất.

Emby Server for Windows (https://emby.media/windows-server.html)

Trên trang này có 2 bản cài: một là bản có file setup.exe để tự động cài, hai là bản portable (giải nén file .7z này ra thành 1 thư mục, chạy file EmbyServer.exe trong thư mục con System)

Mở trình duyệt Chrome hay Firefox và gõ vào "http://localhost:8096" để cài đặt, trong đó localhost là máy tính đang chạy server, 8096 là port của giao thức http (nếu máy tính chỉ chạy duy nhất 01 ứng dụng Emby Server thì nên đổi port này thành 80 cho thông dụng)

Theo trải nghiệm của mình, bạn nên tài bản Portable và tạo 01 shortcut đến file EmbyServer.exe và để ra ngoài màn hình Desktop.

Tại sao mình chọn bản cài Portable? Đơn giản, là vì dễ dàng sao lưu đề phòng sự cố xảy ra. Mình giải nén ra thành một thư mục Emby-Server trên ổ đĩa D chẳng hạn. Khi cần sao lưu, mình nén thư mục Emby-Server này bằng phần mềm Win-RAR thành một file, ví dụ: ngày sao lưu là 25/03/2021 thì file sao lưu là: emby-bak-25032021.rar. Copy file này sang một nơi an toàn. Khi có sự cố xảy ra như máy tính hỏng Windows phải cài lại Windows mới, chỉ cần copy file emby-bak-25032021.rar này sang ổ đĩa D và giải nén là xong.

Nên chọn máy tính như thế nào để chạy Emby Server for Windows

Trước hết, bạn cần hiểu các khái niệm khi streaming (phát phim) của Emby Server như sau:

Hệ thống Emby hoạt động theo mô hình server - client (máy chủ - máy khách) với một máy chủ phục vụ phát phim cho nhiều máy khách. Vì cấu hình phần cứng của máy khách rất đa dạng (có những codec mà máy khách không chơi được) nên máy chủ phải chuyển đổi thành codec thích hợp.

+ DirectPlay: khi máy khách hỗ trợ hết tất cả các codec có trong phim, máy chủ chỉ việc phát phim trực tiếp đến máy khách

+ DirectStream: khi máy khách không hỗ trợ codec âm thanh trong phim (như các định dạng âm thanh HD như: DTS-HD MA, TrueHD v.v...) máy chủ sẽ chuyển đổi thành dạng phù hợp, sau đó mới phát đến máy khách

+ Transcoding: khi máy khách không hỗ trợ codec cả âm thanh và hình ảnh trong phim, máy chủ sẽ chuyển đổi thành dạng phù hợp, sau đó mới phát đến máy khách.

Sau đó, ghi ra giấy các thiết bị sử dụng để đăng nhập vào Emby trong gia đình: máy tính để bàn, laptop (trình duyệt Chrome hay Firefox), điện thoại (iphone, android), máy tính bảng (ipad, android), Smart TV, android box, Apple TV, thiết bị Chromecast v.v... Ước tính các thiết bị xem phim cùng lúc (ví dụ: sáng chủ nhật là xem phim nhiều nhất, bọn trẻ con xem phim trên box Himedia Q10 Pro, bố xem phim bom tấn trên box Nvidia Shield TV 2019, mẹ xem phim bộ trên iPad 2017, ông xem phim 4K bằng trình duyệt Chrome trên con Laptop Core 2 Duo cùi mía.

Tính số lượng luồng transcoding đồng thời. Trong ví dụ trên: Himedia Q10 Pro là DirectPlay, Nvidia Shield TV 2019 là DirectPlay, iPad 2017 là DirectPlay (hoặc DirectStream nếu mẹ chọn phim có audio là DTS-HD hay TrueHD vì iPad 2017 không hỗ trợ định dạng audio này), laptop Core 2 Duo là Transcoding. Tổng cộng: chỉ có 01 luồng transcoding đồng thời.

Ghi chú: DirectPlay và DirectStream ngốn CPU không đáng kể, cứ mỗi luồng transcoding thì cần 2.000 điểm

Tính công thức: Điểm CPU cần thiết = 2.000 + số luồng transcoding x 2.000

Theo ví dụ trên thì Điểm CPU cần thiết là 4.000 điểm

Máy tính có CPU có điểm khoảng 4.000 hoặc hơn chút là OK.

Ví dụ, máy tính của mình có CPU là i5 6500T thì mình lên Google, gõ từ khóa: "i5 6500T benchmark", click vào trang đầu tiên (cpubenchmark.net) sẽ ra điểm của con này là: 4.796 điểm. So với yêu cầu ở trên 4.000 điểm thì máy tính chạy Emby Server này đáp ứng yêu cầu.

NAS J1900 có điểm là 1.111 điểm < 2.000 điểm, không đạt yêu cầu, thậm chí không có luồng transcoding nào cả. Thực tế là con NAS J1900 này trước đây mình có chạy Emby-Server nhưng nó gánh không nổi nên mình không còn dùng nó làm Emby Server nữa, bây giờ nó chỉ làm đúng một chức năng là NAS.

Ghi chú:
- Công thức ở trên chỉ áp dụng cho Emby phiên bản sử dụng miễn phí, sử dụng nguồn lực của CPU để thực hiện transcoding. Nếu bạn muốn có nhiều tính năng cao cấp hơn, hãy đăng ký gói Emby Premiere ($4.99/tháng, $54/năm, $119/trọn đời). Với gói này, Emby Server sẽ sử dụng thêm GPU của card đồ họa để giải mã, để giảm bớt gánh nặng lên CPU.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

cuong123

Well-Known Member
Emby và Direct File Access

Emby sử dụng giao thức HTTP Live Streaming (HLS) để streaming đến các thiết bị client. Điều này có một bất lợi khi xem những bộ phim có dung lượng khủng như 4K Bluray Remux với bitrate rất cao, mọi luồng kết nối đều phải thông qua Emby xử lý. Vậy có thể Direct File Access hay không? (nghĩa là máy client truy xuất trực tiếp file phim đó trên NAS mà không thông qua Emby Server). Câu trả lời là: Có, với box Nvidia Shield TV và phiên bản Emby for Android TV 1.8.36G trở lên.

Nếu bạn sử dụng Nvidia Shield TV 2019 để xem phim qua NAS sẽ thấy có một chức năng lợi hại là "Mount Network Storage" (cả Shield 2015, 2017 đều có). Chức năng này cho phép ta Mount toàn bộ thư mục được share từ NAS về Shield như một ổ cứng gắn ngoài, điều này dẫn đến việc truy xuất data video HD, 4K... rất nhẹ nhàng. Hướng dẫn cài đặt ở đây: https://support.emby.media/support/solutions/articles/44002058112-shield-tv-direct-file-access

Nvidia Shield TV 2019 sẽ truy xuất trực tiếp phim ngay trên NAS, không thông qua Emby Server nữa, truy xuất như một ổ cứng gắn ngoài vậy nên tốc độ rất nhanh và nhẹ nhàng, không giật, lag dù là phim 4K Bluray Remux 100GB. Lúc này nếu bạn tắt máy chạy Emby Server thì phim vẫn được phát. Và giả sử nếu bạn tắt ngang không xem nữa thì Emby cũng không biết bạn đã ngừng xem ở đoạn nào để sau này cho bạn xem Resume Play (nhược điểm?)

Ghi chú:
Direct File Access chỉ có trên Nvidia Shield TV. Các box mạnh mẽ còn lại như Himedia Q10 Pro, Mibox 4K, Ugoos AM6 Pro, Beelink GT-King Pro v.v... không có chức năng này.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

cuong123

Well-Known Member
Emby và Button Mapper

Bữa nay tình cờ dạo qua chợ CH Play thấy có cái app hay hay này, nó có tên là "Button Mapper: Remap your keys". Đây là app có 2 phiên bản: Free (miễn phí) và Pro (trả phí). Không cần phải bỏ tiền ra để mua bản quyền sử dụng app, chỉ với phiên bản miễn phí cũng có thể làm được việc hay ho: Gán 1 nút nào đó trên remote để chạy ứng dụng Emby for Android TV. Mình thì chẳng có tài khoản Netflix để xem nên mình sẽ gán nút "NETFLIX" trên remote để mở Emby app. Đó là khi sử dụng box Mibox S, Nvidia Shield, Chromecast with Google TV, còn khi sử dụng remote chuột bay G20s thì mình gán: nhấn và giữ phím Home thì sẽ chạy app Emby. Quá nhanh chóng và tiện lợi. Chỉ cần cắm điện cho box chạy và nhấn nút trên remote là vào ngay màn hình để chọn phim rồi.

mibox-s-4k-android-tv-box.jpg

Màn hình app Button Mapper
screen_2019-10-30_19-03-46.png
 
Chỉnh sửa lần cuối:

lam6630

Well-Known Member
Bác có bản full cho shield 2019 cho mình xin với. Mấy bản down dc không play iso dc mà có hạng sử dụng.Thank
 

cuong123

Well-Known Member
Ý của bác là nói đến "Emby for Android TV"? Nếu vậy thì Emby chỉ có duy nhất bản Emby Theater for Windows (chạy trên Windows) thì mới play được iso.

Shield 2019 thì cài bản "Emby for Android TV" kể cả chính hãng cũng không play iso, mặc dù thư viện phim vẫn liệt kê ra phim iso (cái này hơn Plex không liệt kê, Plex chỉ liệt kê M2TS). Bản đã mod có trên mạng mình đang xài thì sẽ không có hạn sử dụng.

Muốn play iso thì bác chơi qua Kodi 19 Matrix vì Kodi 19 mới có tập lệnh Java mở được cái menu của file ISO, cài skin Embuary (for Matrix), add-on Emby Next Gen (mình chưa test, bác có thể lên forum của Kodi xem thử)

Mình hiện đang chơi iso bằng Himedia Q10 Pro, cài Kodi 18.9, skin Embuary (for Leia), add-on Emby for Kodi. Nó chơi bằng trình player của Himedia Q10 Pro luôn. Mình tạo 1 account riêng trên Emby server cho con Himedia Q10 Pro này thấy được mục phim iso, các account khác không thấy được iso (vì có play được đâu ;)). Trong nhà mình chỉ có con Himedia Q10 Pro là chơi iso, còn các thiết bị khác như điện thoại, máy tính bảng, PC, Laptop, Smart TV, Shield 2019, Himedia A5, Chromecast for Google TV đều chơi phim (non-iso).

Bác có bản full cho shield 2019 cho mình xin với. Mấy bản down dc không play iso dc mà có hạng sử dụng.Thank
 

lam6630

Well-Known Member
Ý của bác là nói đến "Emby for Android TV"? Nếu vậy thì Emby chỉ có duy nhất bản Emby Theater for Windows (chạy trên Windows) thì mới play được iso.

Shield 2019 thì cài bản "Emby for Android TV" kể cả chính hãng cũng không play iso, mặc dù thư viện phim vẫn liệt kê ra phim iso (cái này hơn Plex không liệt kê, Plex chỉ liệt kê M2TS). Bản đã mod có trên mạng mình đang xài thì sẽ không có hạn sử dụng.

Muốn play iso thì bác chơi qua Kodi 19 Matrix vì Kodi 19 mới có tập lệnh Java mở được cái menu của file ISO, cài skin Embuary (for Matrix), add-on Emby Next Gen (mình chưa test, bác có thể lên forum của Kodi xem thử)

Mình hiện đang chơi iso bằng Himedia Q10 Pro, cài Kodi 18.9, skin Embuary (for Leia), add-on Emby for Kodi. Nó chơi bằng trình player của Himedia Q10 Pro luôn. Mình tạo 1 account riêng trên Emby server cho con Himedia Q10 Pro này thấy được mục phim iso, các account khác không thấy được iso (vì có play được đâu ;)). Trong nhà mình chỉ có con Himedia Q10 Pro là chơi iso, còn các thiết bị khác như điện thoại, máy tính bảng, PC, Laptop, Smart TV, Shield 2019, Himedia A5, Chromecast for Google TV đều chơi phim (non-iso).
Bạn cho mình xin bản đã mod trên mạng không có hạn sử dụng.Thank
 

cuong123

Well-Known Member
Version này là mới nhất của chính hãng luôn đó. Bác may mắn chơi sau, chứ e chơi lâu đợi cả 6 tháng trời mới có bản fix lỗi phụ đề (dấu nặng bị lệch qua phải). Bây giờ lên version 2.0 cải tiến nhiều rồi, phụ đề có thể chỉnh lên hoặc xuống để né cái phim có hard sub (phim bộ tiếng tàu). Thỉnh thoảng bác cũng vào link trên để update version mới.

Đây là link tải APK trực tiếp: http://s3.apk4all.com/apps/2021/06/Emby_for_Android_TV_v2.0.15g_Apk4all.com.apk

thấy có tải file OBB nhưng ko tải dc . Bác up dùm dc không .Thank
 
Chỉnh sửa lần cuối:

lam6630

Well-Known Member
Version này là mới nhất của chính hãng luôn đó. Bác may mắn chơi sau, chứ e chơi lâu đợi cả 6 tháng trời mới có bản fix lỗi phụ đề (dấu nặng bị lệch qua phải). Bây giờ lên version 2.0 cải tiến nhiều rồi, phụ đề có thể chỉnh lên hoặc xuống để né cái phụ đề có hard sub (phim bộ tiếng tàu). Thỉnh thoảng bác cũng vào link trên để update version mới.

Đây là link tải APK trực tiếp: http://s3.apk4all.com/apps/2021/06/Emby_for_Android_TV_v2.0.15g_Apk4all.com.apk
Bản này cho dùng thử 15 ngày không phải bản full mình cài trên shield.
 

lam6630

Well-Known Member
Gở app khởi động shield xong cài Emby_for_Android_TV_v2.0.15g_Apk4all.com.apk khởi động lại / vào emby vẩn trial. Hu Hu
 
Bên trên