Fyne F500 - Cặp bookshelf vô cùng giá trị cho người đang tìm một đôi loa hi-end nhập môn

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Trong phân khúc giá dưới 15 triệu đồng, Fyne F500 là một ngoại lệ hiếm hoi của thế giới loa hi-end. Sở hữu đủ bộ sưu tập công nghệ của Fyne Audio, đôi loa nhỏ này hướng người nghe đến những sân khấu âm thanh có độ mở, chiều sâu, sự phối hợp ăn ý giữa các dải và một trải nghiệm nghe nhạc dễ chịu nhưng rất sống động.

fyne_f500_lifestyle_blackash2_grilleoff_lmug.jpeg


Nhân sự "khủng" giúp Fyne Audio thành công ngay từ những năm đầu

Fyne Audio ra đời trong bối cảnh thị trường có đông đảo đối thủ cạnh tranh khốc liệt, phải đối mặt với nhiều rủi ro. Nhưng với hãng âm thanh đến từ Scotland thì lại khác, Fyne Audio không những giữ vững được đà phát triển mà còn dễ dàng bắt kịp các hãng âm thanh lớn khác.

fyne_audio_f1_series_1_slqj.png

Fyne Audio F1 - Cặp loa biểu tượng của hãng, giá 865 triệu đồng

Bước đầu, Fyne Audio cho ra mắt hai dòng loa midrange phổ thông F300 và F500, nhanh chóng trở thành sự lựa chọn thay thế cho nhiều sản phẩm tầm trung khác, đồng thời giúp thương hiệu có được vị trí trên bản đồ hi-end audio thế giới. Tiếp nối thành công ban đầu, hãng cho thấy tham vọng lớn hơn khi giới thiệu hai dòng loa cao cấp là F700 và F1 tại triễn lãm âm thanh Munich High End vào năm 2019.

1524105247810331_bgwa.jpeg

Ông Andrzej Sosna (giữa) - Tổng Giám Đốc Fyne Audio

Để một dự án mới đạt kết quả có thể nói là thành công hơn mong đợi, hiển nhiên phải cần đến đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm phụ trách ngay từ đầu và một trong những nhân sự tài năng này chính là Anji Sosna - người từng giữ vị trí giám đốc điều hành của hãng loa danh tiếng Tannoy trong 20 năm. Có thể thấy dấu ấn Tannoy phảng phất ở F500 của Fyne Audio qua hệ thống driver đồng trục IsoFlare.

Bookshelf F500 sở hữu đầy đủ những bí truyền công nghệ của Fyne Audio

fyneaudiof500_01_wpyi.jpeg


Fyne Audio F500 là mẫu loa booksheft duy nhất trong dòng F500 Series, được thừa hưởng các yếu tố đặc trưng về thiết kế và có nét tương đồng với các mẫu loa thuộc dòng F300 Series. F500 có kiểu dáng khá vuông vức với thiết kế vân gỗ kết hợp các chi tiết kim loại khéo léo loại tạo cảm giác sang trọng và cổ điển mà chính Fyne Audio tự hào gọi F500 là "một thiết kế audiophile thuần tuý nhất". Không chỉ vậy, cặp loa bookshelf này còn giữ được 3 giá trị cốt lõi về các công nghệ độc quyền của Fyne gồm driver đồng trục IsoFlare, thoát hơi BassTrax, viền loa FyneFlute hay mạch phân tần được xử lý ủ lạnh.

fyne_audio_f500_white_kedi.jpg


F500 được các nhà thiết kể chỉnh chu ở từng chi tiết và có nhiều màu sắc để lựa chọn như màu đen hay trắng bóng kiểu piano với chất liệu gỗ sồi bền chắc. Thêm một ưu điểm nữa là mẫu loa này hỗ trợ cả bi-wire và bi-amp.

f500xover_zsrt.jpeg


Là mẫu loa bookshelf 2 đường tiếng, Fyne F500 sở hữu điểm độc đáo là củ loa đồng trục IsoFlare đường kính 150mm có chật liệu màng kết hợp từ đa loại sợi. Thiết kế driver đồng trục đặt tweeter ngay tâm của driver woofer, giúp tạo nên một dải tần liền mạch, đồng pha. Âm thanh từ F500 được phát ra từ cùng một điểm tạo cho người nghe trải nghiệm hiệu ứng stereo tốt hơn hẳn, ngay cả khi ngồi ở vị trí lệch điểm ngọt.

fyne_f500_isoflare_detail_quzr.jpeg

Thiết kế driver IsoFlare

fyneaudiof500_13_jmij.jpeg

Khung driver nhôm đúc

Các thành phần chuyển động của củ loa đều được bố trí xung quanh một khung nhôm cứng nhằm giảm thiểu rung chấn và cộng hưởng không mong muốn. Hệ thống nam châm của loa là Neodymium đặt dưới bộ phân tần có lực từ mạnh, giúp giảm cộng hưởng ở tần số thấp. Để khắc phục sự biến dạng ở dải tần cao, Fyne Audio trang bị màng titan cứng cho tweeter và âm được dẫn ra một ống thoát có thiết kế tối ưu nhiễu xạ, làm mượt âm treble và tăng cường góc mở.

fyneaudiof500_02_fknh.jpeg


FyneFlute là công nghệ giúp tạo ra những củ loa có viền cao su dạng hình học đặc biệt. Phần gân loa được thiết kế với các lằn chéo tạo nên giao diện không đồng nhất. Cấu trúc này giúp loa trở nên ổn định, chống ồn, nhiễu xạ, tạo âm micro chính xác hơn.

fyne_audio_f500_dark_oak_3q_goff_wntx.jpeg

Khe thoát hơi công nghệ BassTrax của Fyne Audio

Bookshelf F500 còn sở hữu công nghệ thùng loa cộng hưởng BassTrax Tractrix độc quyền của Fyne Audio giúp tăng cường hiệu quả tái tạo âm trầm. Thay vì phải có một cổng thoát hơi phía trước hoặc sau thùng loa, F500 sử dụng cổng thoát hơi ở phía dưới kết hợp với bộ khuếch tán hình nón giúp dải trầm lan tỏa 360 độ. Công nghệ này đạt hiệu quả bass tốt và giúp người dùng có thể dễ dàng phối đặt loa, đặc biệt là với những phòng có diện tích nhỏ.

trx360_airflow_uai_1440x1440_1__dekk.jpeg


Trình diễn khác biệt

fyne_f500_lifestyle_grilleon_blackoak_euky.jpeg


Một vài thiết kế loa có thể tập trung quá mạnh vào các góc cạnh chi tiết của từng dải tần nhưng lại biểu hiện âm hình thiếu sức sống, âm sắc lạnh và cách phân rã âm thanh của nhạc cụ, giọng hát kém tính nhạc. Thực tế kiểu trình diễn này thường xuất hiện ở những đôi loa phân khúc tầm trung nhưng Fyne F500 là một trong số ít ngoại lệ hiếm hoi. Đôi loa nhỏ này lại hướng người nghe đến những sân khấu âm thanh có độ mở, chiều sâu, sự phối hợp ăn ý giữa các dải và một trải nghiệm nghe nhạc dễ chịu nhưng rất sống động.

fyne_f500_dark_oak_3q_goff_pekr.jpg


Tuy nhiên, không vì thế mà bạn phải hy sinh độ chi tiết của âm thanh, loa tweeter của Fyne F500 được chúng tôi đánh giá rất cao. Khi cần "biểu diễn", tweeter này vẫn cho được tiếng cymbal sắc sảo, tiếng kèn trumpet đủ "rát" nhưng hơn hết là cách mà những âm cao này kết thúc, phân rã, ngân... rất đẹp và kích thích!

Về dải trầm, với thiết kế BassTrax, rõ ràng Fyne Audio F500 tạo được cảm giác một sân khấu có trọng lượng, có nền hẳn hoi. Dù tiếng bass có gain lớn hay những âm contrabass thoáng nghẹ nó đều tạo được độ nảy, sức nặng và độ sâu. Với một đôi loa nhỏ, sang trọng như vậy, hiệu ứng bass của F500 đối với chúng tôi là thuyết phục.

Kết luận


Fyne Audio F500 có kích thước lý tưởng cho các phòng nghe nhỏ và sử dụng trong gia đình. Bộ sưu tập những công nghệ độc quyền của hãng hiện diện đầy đủ ở một đôi loa có tầm giá khiếm tốn như F500 rõ ràng là cách mà ông Andrzej Sosna chọn đầu tư để có thể giới thiệu những gì tinh túy của thiết kế đồng trục và bản sắc của Fyne Audio đến với những khách hàng nhập môn thế giới hi-end audio.
Giá tham khảo: 14.000.000 VNĐ

Theo Nghe Nhìn​
 

ANHTUANXP

Active Member
Dễ tàu đội lốt thuê mấy ông này làm bình phong như Nokia, Ediffier, Philipps ... hoặc Volvo lắm.
Hi-end không có giá này đâu.
Tra Wiki không thấy tung tích gì?
 

think pad

Active Member
Giang hồ oánh giá con này ngon. Họ test và nghe thử với Tannoy Gold S10 thì thấy chả phân biệt được (chắc nghe qua utube nó vậy, và có thể do cùng nhiều thứ công nghệ với Tannoy nên vậy cũng nên). Ở giá này thì cũng quá ổn.

PS: Mình chả quan tâm đến xuất xứ, nghe vừa tai thì là nghe vừa tai thôi.
 

ANHTUANXP

Active Member
Trên website của Anh Duy Audio có thông tin này bác.
https://anhduy.vn/san-pham/875/loa-bookshelf-fyne-audio-F500
Cảm ơn bác, trước đây mình cũng tin mấy bố PR dầu nhớt đa cấp tàu tốt nhất thế giới, loa tàu thuê trụ sở ở Canada bán giá ngang loa tây mua đồ tàu về dùng 1 time rồi mới thấy rước thêm bực mình. Y như rằng nó không có tên trong các cuộc đua F1 và GP, cũng không thấy hãng pro nào khuyến cáo dùng.
Tra Wiki thấy toàn wiki fake có thông tin của các hãng tàu khựa. Bất kỳ 1 cty uy tín nào đều có thông tin trên Wiki chứ bác. Đừng tin vào các trang chủ của sản phẩm hoặc đối tác người bán mà tin vào những trang và các tổ chức công nghệ, âm thanh có uy tín trên thế giới hơn.
 
Bên trên