Công nghệ pin có đột phá mới

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Các nhà nghiên cứu công nghệ nanoengine từ Đại học California San Diego, Mỹ đã tạo ra bước đột phá bằng cách thay thế cực dương trên pin lithium ion được sử dụng trong mọi thứ, từ smartphone đến tàu con thoi.

hd.jpg


Hầu hết các pin lithium ion thương mại sử dụng cực dương bằng than chì, mặc dù cực dương silicon có mật độ năng lượng lớn hơn 10 lần. Vấn đề với các cực dương silicon là chúng giãn ra và co lại khi pin đang sạc và xả, khiến chúng trở nên quá dễ bay hơi để có thể sử dụng.

Các kỹ sư đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng họ có thể khắc phục hạn chế này bằng cách loại bỏ chất điện phân lỏng và thay thế bằng chất điện phân rắn gốc sulfua.

Nhà nghiên cứu Darren Tan từ Đại học California San Diego, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Với cấu hình pin này, chúng tôi đang mở ra những tiềm năng mới cho pin thể rắn sử dụng cực dương silicon. Phương pháp tiếp cận silicon ở trạng thái rắn khắc phục được nhiều hạn chế trong các loại pin thông thường. Nó mang đến những cơ hội thú vị để chúng tôi đáp ứng nhu cầu của thị trường và tăng dung lượng pin, hạ giá thành và giúp pin trở nên an toàn hơn, đặc biệt là để lưu trữ năng lượng”.

Nhóm nghiên cứu đã có thể sạc và xả loại pin mới 500 lần mà vẫn còn giữ được tới 80% dung lượng ở nhiệt độ phòng.

Công nghệ pin thể rắn sử dụng silicon đã được cấp phép thành công và Unigrid Battery, một start-up do Tiến sĩ Tan sáng lập sở hữu công nghệ và các kỹ sư kỳ vọng họ có thể phát triển nó hơn nữa và tiến tới thương mại hóa.

Bài báo có tiêu đề “Cực dương silicon dung lượng cao, không chứa carbon và được kích hoạt bởi chất điện phân rắn sulfua” đã được xuất bản trên tạp chí Science mới đây.

Theo VN review​
 

ghostlc

Active Member
dung lượng gấp 10 lần đấy,sau này đt tháng sạc 3 lần,170 tháng mới đến 500 lần sạc ,oto sạc đầy đi 10000km có sướng k
sau này pin từ 5000mah lên 50.000 mah, ôi nghĩ thôi đã phê rồi, chắc phải sạc mất nửa ngày mới đầy pin :))))
 
Bên trên