[Đánh giá] Razer Hammerhead TWS Pro: True wireless đầy bản lĩnh, đậm cá tính

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Phân khúc tai nghe true wireless dành cho game thủ trở nên sôi động hơn với sự góp mặt của Razer Hammerhead TWS Pro. Có thể nói, đây là chiếc true wireless được tạo nên từ chính nhu cầu của người chơi game.


Nhờ đó, Razer Hammerhead TWS Pro cho mức độ hài lòng cực kỳ cao, chắc chắn chiếm được cảm tình của những game thủ đã yêu mến những thế hệ tai nghe true wireless đến từ Razer.

Kiểu dáng mạnh mẽ, build chắc chắn

Razer Hammerhead TWS Pro sở hữu ngoại hình không quá to nhưng cũng không quá nhỏ. Có thể dùng từ vừa vặn và cân đối khi so sánh kén sạc và housing của chiếc tai nghe này trước những sản phẩm cùng loại trên thị trường.

R3TvJpZ0O-jhk_gxb-p_DfspAOAW0YdFs2p129PHRegUf85aE-A7HDETmsNmN7pLO7cO9S4zku12qHZ8PzX0BHw5tOoI2P0MQa7gtcnCev2nqCSQxKrgMoM_eQcfc_G2crMGJwE=s1600

Razer Hammerhead TWS Pro sử dụng housing kiểu semi-inear. Tức là phần thân có đuôi dài giống earbud nhưng phần tip thì làm kiểu của in-ear. Thiết kế này được đánh giá là tối ưu cho trải nghiệm tai nghe khi mà phần đuôi dài giúp micro bắt âm thanh trò chuyện tốt hơn còn phần eartip thì được đẩy sâu hơn vào trong tai (giúp cải thiện chất lượng âm thanh và khả năng chống ồn).

Nhìn chung thì build của Razer Hammerhead TWS Pro rất chắc chắn, cầm rất đầm tay. Các khớp của kén sạc rất cứng cáp mà lại đóng mở rất dễ dàng.

mNEz1Yn8dUfLKHQIzX-04ZKFwWUqw4HE4Jxq8bXKvdwg_WrwO1z9q1nbuict-MAzJJZWxgwblzHOENy-NiLAoif67d_iX5oYfSektWxHFeWcR3_H3P1YNMsKl32EwQz-Ae9rM4w=s1600

Cảm giác đeo cực kỳ thoải mái

Mặc dù trông housing của Razer Hammerhead TWS Pro có vẻ to so với những chiếc TWS tiêu chuẩn; tuy nhiên, đừng để ngoại hình sản phẩm đánh lừa vì cảm giác đeo của Razer Hammerhead TWS Pro cực kỳ thoải mái.

Có lẽ nhà sản xuất chọn ngôn ngữ thiết kế tỏ vẻ cồng kềnh, mạnh mẽ để phù hợp với người chơi game; nhưng, cảm giác đeo của Razer Hammerhead TWS Pro rất tuyệt vời, êm tai, và thoải mái trong thời gian dài – một tiêu chí mấu chốt khi thiết kế tai nghe chơi game cho các game thủ.

_OAUxi_j25KMGOxbPHDOmScjyKFak8J6Qx1nD-Y-bohov30gf7-UzMGHJZpjCIh5Fk7bEHWVSu91bFqWjw4ZX2_AHTvPe0CNMmFDwGLQXHD6j9nsZFVmBbqH7uz2pnDQ5rnvhhQ=s1600

Tính năng thông minh đa dạng, hữu dụng

Theo lời nhà sản xuất, Razer Hammerhead TWS Pro được tích hợp nhiều tính năng thông minh mới nhất hiện tại, bao gồm:
  • Advanced ANC: Chống ồn chủ động cải tiến với 4 micro thu âm
  • Chứng nhận THX: Cho âm thanh vòm khi chơi game, giải trí, xem phim
  • Ứng dụng di động Hammerhead True Wireless Mobile App: điều chỉnh EQ, tùy chọn cử chỉ điều khiển…
  • Gaming Mode phản hồi nhanh 60ms: Độ trễ thấp cho người chơi game tốc độ cao
  • Chế độ xuyên tâm Quick Attention Mode: Cho phép nghe rõ âm thanh bên ngoài
  • Kháng nước IPX4, tổng thời lượng pin lên đến 20 giờ…
Các tính năng thông minh có trên Razer Hammerhead TWS Pro khá quen thuộc nếu chúng ta đã trải nghiệm nhiều tai nghe true wireless. Cái chính là nhà sản xuất đã hoàn thiện, tối ưu những tính năng này hơn, mang đến trải nghiệm người dùng mượt mà, nhất quán.

wdACkNNZXX-HqVcZnCLSztDlfrbS76g6ovXUwVMBJ10T2D424LuMsToIdN8wq43UuQNfyxICkf_MhCObJ3vqWmvCj6zAELqVvYUgo7T8mXfozwcJU3lnVVn69EQlX9-_0TgvHuc=s1600

Trải nghiệm cá nhân

Như đã chia sẻ ở trên, Razer Hammerhead TWS Pro rất tuyệt vời khi so sánh với những chiếc tai nghe chuyên game khác.

Đầu tiên là cảm giác đeo, nếu nhìn kỹ hơn, Razer Hammerhead TWS Pro không chỉ sở hữu thiết kế semi-inear mà còn có một tinh chỉnh nhỏ mà cực kỳ hiệu quả ở phần đầu tip.

sAZzafelXPPufddNLHufWRJ5ieZwB3gpYaDl0z4SctaECkBUn8r0iYd2ojE19Gx-4LQCZjYIj6nmJq08OixuQOGVea7dtBEgek5KIi6Zh46PLDUjsRrXME0K2bCjz6ZHpQBGASk=s1600

Cụ thể, eartip được bóp dẹp theo phương ngang, giúp chiếc tai nghe dễ dàng lọt thỏm vô ống tai, không gây cảm giác khó chịu hay là bị cấn trong thời gian dài. Cá nhân trải nghiệm cho thấy, sử dụng tai nghe liên tục 4-5 tiếng, vẫn không hề cảm thấy đau hay khó chịu!

Thứ hai, về trải nghiệm âm thanh, Razer Hammerhead TWS Pro cho chất âm khá cân bằng. Tuy nhiên, thứ giúp cho âm thanh của Razer Hammerhead TWS Pro được bật lên là khả năng tái tạo âm thanh vòm chuẩn THX, thường thấy trong những sản phẩm giải trí cao cấp (xem phim điện ảnh, nghe nhạc hi-fi…)

NNt0WEUX8-zHulz5DKNu3xoXb4nwxFMUfVzLSQVVIR7o8iYww76Jg3rvXmxLjxEdn_kiZQdu58SqZeKvfTVvwtDCOtX1UkQjYP1uZcLYgF11_vYE7Me2xGYzEZJCjYDsK5QXLX0=s1600

Âm thanh vòm THX trên Razer Hammerhead TWS Pro tạo nên âm trường rất ấn tượng, cho cảm giác ‘nổi’ của các lớp âm thanh có trong bài nhạc.

Chứng nhận âm thanh vòm THX còn giúp Razer Hammerhead TWS Pro mang đến trải nghiệm game hết sức thú vị. Lấy ví dụ như trong các game bắn súng FPS, âm thanh vòm giúp cảm nhận rõ mồn một tiếng bước chân của chính người chơi lẫn đối thủ từ nhiều phía. Còn trong những không gian vắng lặng, việc cảm nhận tiếng động từ các hướng khác nhau giúp chúng ta đạt ưu thế, khi mà có thể phản ứng thật nhanh trước khi đối thủ bắt đầu ra tay.

ew_7D1NyGN1iQoEZqj4XCKY8tl1scl4Gwbh9Ds2l9z4aWEt3MO3eEeN8Uo_zu1JjMu6jf6iAEoFEdkI0v_UlZux432Y7HoioWYhLUXDjPtl_Jhe2hLL5ZEoL3DfJ1HnOY45Yrj4=s1600

Tiếp đến, Razer Hammerhead TWS Pro cung cấp thêm cho người dùng một bộ tip foam (bên cạnh 6 bộ tips đủ kích cỡ khác). Cá nhân thì mình thích sự đa dạng ở 2 bộ tip silicon màu đen và trong suốt hơn là tip foam vì tai mình dễ chảy mồ hôi. Tuy nhiên, tip foam thì lại cho cảm giác đeo mềm, xốp và ấm hơn với người nghe nhạc ưa chuộng thể loại tip này.

Trở lại với chất âm, Razer Hammerhead TWS Pro thể hiện rất tốt những bài nhạc EDM/Pop. Các dải âm thanh khá chi tiết, đủ đầy. Đặc biệt là âm trầm, có sự lan tỏa nhất định và bao phủ nhè nhẹ lên không gian vòm của một bài nhạc.

pxshaQrf92qiGyAHpvRC-FvDOM4bJMiQJjf196TivG2_oyHuaX9_KQL72_W-fuvFMMMEJSEDemibzP5jTJvGKWnW_nRHo41ahIPz6N0ZJAP_tQqMZYCdpYei4cFMJ9kjhZ5jRlg=s1600

Những bài hát tiêu biểu cho màu sắc của Razer Hammerhead TWS Pro đồng thời là những bài nhạc mà Razer Hammerhead TWS Pro thể hiện xuất sắc và trọn vẹn, bao gồm:

The Kid LAROI, Justin Bieber - STAY (Official Video)

Dua Lipa - Don't Start Now

Billie Eilish - bad guy

The Weeknd - Blinding Lights (Official Audio)

Đây đều là những bài nhạc mới, được nghe khá nhiều trong cộng đồng game thủ. Điều này cho thấy, nhà sản xuất Razer rất quan tâm đến nhu cầu nghe nhạc của người chơi game.

5wpc1sCzhDhEx88HFnCah9i26F-6bhGG9tOZabrobbn8SgBSG0lokjw8GLdIvmehO1NLSQPHF3NCi9hZiZnHiinr5pWIvPy7omEqvYEnzA55hNWS2MN2kKwU9-6QVsFuxFYK3Y0=s1600

Tổng kết

Razer Hammerhead TWS Pro là chiếc tai nghe được tạo nên từ chính nhu cầu của người chơi game. Build chắc chắn, ngoại hình cá tính, cảm giác đeo thoải mái, tính năng thông minh hoàn thiện và âm thanh vòm độc đáo là những điểm mạnh giúp Razer Hammerhead TWS Pro bật sáng trên thị trường!
 

Vladimirage

Member
đắt sắt ra miếng đó bạn. đồng ý với chủ thớt là cảm giác đeo rất sướng, và êm. đầu tip nó hơi lạ. nó dẹp 1 tý
 

rVpt()r

Member
tụi tai gaming thì sẽ tune theo kiểu EDM/ pop sôi động, mấy bài kiểu alan walker đánh rất hay. các bác lưu ý
 

ig0tab0i

Member
tầm này cũng ngang sony xm4 rồi :( mà sony mạnh thương hiệu hơn
tai sony công nghệ rất nhiều. nhưng có lẽ vì ôm đồn nhiều quá nên housing khá to và nặng. đeo hơi ngạt + tù. bác nào muốn công nghệ trội nhất, đầu bảng thì sang đội sony.
 

Vladimirage

Member
tai sony công nghệ rất nhiều. nhưng có lẽ vì ôm đồn nhiều quá nên housing khá to và nặng. đeo hơi ngạt + tù. bác nào muốn công nghệ trội nhất, đầu bảng thì sang đội sony.
cái em thích ở con razer này là trông có mục mịch, quê quê nhưng cảm giác đeo cực kỳ xịn xò, cực kỳ thoải mái, ăn đứt tụi flagship xm4, momentum, noble...
trong khi đeo êm và dễ chịu phải là tiêu chí đầu tiên của mấy món gaming gear.
 

zoom3r

Active Member
cái em thích ở con razer này là trông có mục mịch, quê quê nhưng cảm giác đeo cực kỳ xịn xò, cực kỳ thoải mái, ăn đứt tụi flagship xm4, momentum, noble...
trong khi đeo êm và dễ chịu phải là tiêu chí đầu tiên của mấy món gaming gear.
thực sự thì cảm giác đeo cũng ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm.
ko hiểu sao vẫn có nhiều ông cãi chày cãi cối để bảo vệ xm3, xm4, momen2... mặc dù cảm giác đeo tụi này khá tệ :((
 

Vladimirage

Member
thực sự thì cảm giác đeo cũng ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm.
ko hiểu sao vẫn có nhiều ông cãi chày cãi cối để bảo vệ xm3, xm4, momen2... mặc dù cảm giác đeo tụi này khá tệ :((
quan điểm chất âm hay đó . nhưng mà gu thẩm mỹ thì tùy thuộc mỗi người mà . nên ai cũng cố bảo vệ quan điểm đeo đau nhưng mà chất âm hay, xịn xò là đc
 

rVpt()r

Member
nếu muốn nghe khỏe, ko bị điếc thì nghe loa cho khỏe. còn ko thì earbud. chứ đã inear thì khó mà chiều lòng tát cả vì lỗ tai mỗi người mỗi khác
 
Bên trên