Doanh số điện thoại Sony tăng trở lại

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Bất chấp những lời chê bai về mức giá cao ngất ngưởng cùng những dự đoán sẽ nối gót LG, Sony vẫn kiên trì với công việc kinh doanh smartphone dù đã không thể cạnh tranh với Apple, Samsung. Sau vài năm vật lộn, công ty tuyên bố một chiến lược mới tập trung vào phân khúc cao cấp với nhóm khách hàng đặc thù, bỏ qua người dùng phổ thông. Dường như hướng đi này đang có hiệu quả.

Theo Android Authority, công ty vừa ghi nhận doanh thu tăng trở lại của đơn vị smartphone trong Q2/2021 (tương ứng với quý 3 dương lịch). Cụ thể, doanh thu điện thoại Sony đạt 871 triệu USD trong 3 tháng tính đến hết tháng 9 vừa qua. Con số này cao hơn so với 695 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. Trong báo cáo kinh doanh, Sony nhấn mạnh “doanh thu từ smartphone tăng là do bán được nhiều máy hơn”.

917504_70849780565419_223308234620928

Doanh thu điện thoại Sony tăng trở lại nhờ bán được nhiều máy hơn

Trang công nghệ nhận xét đây là một kết quả đáng ngạc nhiên. Bởi Sony tăng doanh số điện thoại trong bối cảnh thiếu chip toàn cầu, không ít hãng đã phải hạ triển vọng kinh doanh hoặc chịu giảm lượng bán hàng. Ngoài ra, vị thế của dòng smartphone Xperia cũng đã sa sút, liên tục chứng kiến doanh số giảm nhiều tháng liên tiếp.

Năm tài khóa 2020 (kết thúc 31/3/2021), hãng ghi nhận năm đầu tiên sinh lãi từ smartphone kể từ 2017. Android Authority dự đoán năm nay cũng có thể đạt kết quả tương tự. Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm (từ tháng 4 đến hết tháng 9 vừa qua), Sony đã kiếm được hơn 180 tỷ yên từ smartphone, cao hơn cùng kỳ năm ngoái khoảng 7 tỷ yên (khoảng 470 triệu USD). Việc điện thoại Sony có lãi có thể khiến nhiều người hâm mộ vui mừng, sau thời gian dài thua lỗ.

hd.png

Sony đã tìm ra hướng đi phù hợp cho sản phẩm smartphone?

Mặc dù đang chứng kiến đà phục hồi khả quan, song Wccftech cho rằng vẫn còn quá sớm để nói Sony đã hoàn toàn khỏe mạnh. Có thể họ đã tìm ra hướng đi mới và đang thu về những kết quả lạc quan ban đầu. Nhưng vẫn cần thêm thời gian để khẳng định smartphone Sony đã thực sự tìm được chỗ đứng hay chưa. Trước mắt, nỗ lực cắt giảm chi phí trong khi tăng giá bán trung bình đã mở ra cánh cửa hồi sinh kỳ diệu.

Mới đây, công ty tung ra chiếc Xperia PRO-I với giá lên đến 1.800 USD, nhấn mạnh vào khả năng nhiếp ảnh quay phim, hướng đến đối tượng sáng tạo nội dung đặc biệt là các vlogger, YouTuber. Sản phẩm có giá còn cao hơn cả iPhone 13 Pro Max, khiến nhiều người dùng choáng váng. Một sản phẩm thấp hơn là Xperia 1 III cũng có giá lên đến 1.200 USD, ngang với các dòng flagship của Samsung và Apple.
 

sVntV

New Member
cá nhân mà nói điện thoại sony trải nghiệm khá 'cùi' (thấp hơn cả oppo) nhưng cầm sony trên tay rất đẳng cấp
 

ANHTUANXP

Active Member
cá nhân mà nói điện thoại sony trải nghiệm khá 'cùi' (thấp hơn cả oppo) nhưng cầm sony trên tay rất đẳng cấp
Bạn dùng loại T* này chưa? Những thiết bị cao cấp co cam Zeiss này có chất lượng phần cứng rất cao, khó có chiếc đt trên thế giới nào so được, chứ đừng nói mấy thứ hàng tàu này.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên