Dành cho những người chuẩn bị dùng K+ (hơi dài)

hung_vu242000

New Member
Chào các bạn, những ai sắp và có ý định lắp K+ B-)

Chắc các bạn, nhất là những người hâm mộ bóng đá (và ném đá) đã biết rất, rất nhiều thông tin về VSTV, công ty cung cấp dịch vụ truyền hình số nổi tiếng (và tai tiếng?) hàng đầu của Việt Nam hiện nay.

Mình xin góp nhặt một số thông tin có thể đã cũ và nhiều người đã biết, nhưng cũng bổ ích, để những ai có ý định lắp K+ tham khảo nhé:

I. Tìm hiểu về quyền lợi khi lắp K+:

Dù mới thành lập chưa đầy năm nhưng cái tên K+ (thương hiệu cung cấp dịch vụ truyền hình số vệ tinh tại Việt Nam của Công ty TNHH truyền hình số vệ tinh - VSTV) đã khiến báo giới Việt tốn khá nhiều giấy mực xung quanh vấn đề tranh chấp bản quyền truyền hình các giải đấu bóng đá ngoại hạng Anh.

Để rộng đường dư luận, phóng viên Pháp luật Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Arnaud De Villeneuve (ảnh) - Phó Tổng giám đốc Công ty VSTV:

Thưa ông, trong mùa giải 2010, K+ trở thành đơn vị duy nhất phát sóng 7 giải đấu gồm Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Champions League, Europa League, Ligue I và MLS tại Việt Nam. Ông bình luận gì về sự kiện mà dư luận cho là sự độc quyền này?

- Việc mua bán bản quyền truyền hình là một hoạt động thương mại bình thường. Nếu K+ không mua bản quyền những giải bóng đá trên thì các kênh như Star Sport, ESPN cũng sẽ mua.

Từ việc đàm phán, thương thảo mua bản quyền đến việc phân phối, chúng tôi đều tuân thủ chặt chẽ luật pháp của Việt Nam và quốc tế. Tuy nhiên, vấn đề mua bán bản quyền phát sóng ở Việt Nam và bản quyền trong thể thao còn mới mẻ đối với Việt Nam, một số đơn vị do không hiểu nên vi phạm, không tuân thủ luật pháp.

Trong vấn đề phân phối, chúng tôi đã ký hợp đồng với FPT Telecom phát sóng hai kênh là K+1 và K+Nhịp sống trên internet TV. Cả hai kênh này đều có phát sóng giải ngoại hạng Anh. VSTV hiện vẫn đang tiếp tục thương thảo với các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình cáp của Việt Nam để phát sóng hai kênh này.

Việc cạnh tranh trong mua bán bản quyền các giải đấu bóng đá khiến khán giả sẽ được hưởng lợi vì cạnh tranh để giữ chân khách hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ tốt hơn.

Thưa ông, hoạt động thực thi việc mua bán bản quyền truyền hình hiện nay có vướng mắc gì không?

- Việc thực thi bản quyền là cần thiết không chỉ trong lĩnh vực truyền hình mà trong nhiều hoạt động khác. Tuy nhiên, để thực thi tốt luật về bản quyền, truyền hình cần phải có hành lang pháp lý đủ mạnh để người dân thực thi luật một cách nghiêm túc. Và để nâng cao ý thức của người dân, cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền pháp luật về bản quyền và các luật có liên quan. Trẻ em cần được dạy luật (về bản quyền truyền hình - hung_vu242000) ngay từ trên ghế nhà trường.

Có ý kiến cho rằng nên thành lập Hiệp hội Truyền hình để giải quyết những vấn đề vướng mắc trong tranh chấp bản quyền truyền hình. Ý kiến của ông về vấn đề này thế nào?

- Theo tôi đây là một câu hỏi hay. Như ta đã biết, các ngành nghề đều có hiệp hội. Do đó, việc thành lập hiệp hội trong lĩnh vực truyền hình là cần thiết. Hoạt động của hiệp hội sẽ giúp cho các thành viên tôn trọng và tuân thủ những quy định liên quan đến ngành. Không chỉ có vai trò tác động tích cực đối với thành viên, hiệp hội sẽ phát huy được những vai trò của mình đối với xã hội và sự phát triển.

Theo ông, việc các đài truyền hình đua nhau mua bản quyền truyền hình các trận đấu bóng đá, giành quyền phát sóng và thu phí dịch vụ với mức cao sẽ ảnh hưởng thế nào đến khán giả?

- Người dân Việt Nam từ trước đến nay quen xem truyền hình không mất tiền từ các kênh truyền hình quảng bá. Cần phải phân biệt sự khác nhau giữa truyền hình quảng bá và truyền hình trả tiền. Truyền hình quảng bá dựa vào quảng cáo còn truyền hình trả tiền dựa vào thuê bao của mình. Các kênh của K+ không có quảng cáo.

Sở dĩ chúng tôi không phát sóng quảng cáo một phần để nhường quảng cáo cho các kênh truyền hình quảng bá, phần khác để khán giả không bị làm phiền khi phải xem xen kẽ quảng cáo giữa các chương trình. Có 50% số hộ gia đình trên thế giới xem truyền hình trả tiền. Người dân Việt Nam đã làm quen với truyền hình trả tiền qua các dịch vụ truyền hình cáp và K+.

Mục tiêu của K+ không chỉ nhắm vào những khách hàng có thu nhập cao, chúng tôi rất muốn những thuê bao của mình ở mọi miền đất nước và phủ sóng tất cả các đối tượng khán giả. Tuy nhiên, phí bản quyền rất đắt.

Xin cảm ơn ông!


II. Lắp đặt và sử dụng K+

Lắp đặt K+ như thế nào?

(trả lời câu hỏi của bạn DangHuyenAnh – mẹ của bạn Booboo 4 tuổi)

Về lý thuyết thì là rất đơn giản em ạ. Em vào kplus.vn, gọi điện cho tổng đài, blah blah để hỏi han về dịch vụ và các gói cước (và tổng đài chắc chắn sẽ quên không dặn em là với đầu thu vệ tinh này tất cả các ti vi trong nhà sẽ chỉ được xem chung một kênh, tức là nếu BooBoo và Puppy chọn xem Play House Disney thì ba mẹ ông bà và các em cũng chỉ có mỗi lựa chọn đấy thôi).

Sau đó tổng đài sẽ tìm cho em địa chỉ và số điện thoại của đại lý gần em nhất, và tất nhiên là em vẫn phải thân chinh đi đến chứ không thể gọi cho người ta đến nhà em được. Sau khi em đến, họ không bắt em nộp tiền ngay, em cũng không phải điền vào bất kỳ loại giấy tờ nào trừ việc em để lại địa chỉ nhà và số điện thoại. Sau rất nhiều cú điện thoại từ sốt ruột sang sẵng giọng rồi là la làng lên, thì đại lý cũng sẽ đến lắp cho em sau vài lần thay đổi lịch từ sáng mai sang tối hôm nay. Em sẽ nhất quyết là em chỉ ở nhà tối hôm nay thôi còn không thì không hôm nào nữa, họ sẽ nhượng bộ em đến vào buổi tối thay vì cố tình lui em lại tới buổi sáng.

Sau một hồi kỳ cạch khoan 4 cái đinh để định vị cái chảo trên nóc nhà nhà em, họ sẽ đi xuống và họ bảo quên cái gì đó, rồi quên cái gì đó nữa. Rồi họ hứa hẹn em cứ yên tâm, sáng mai 8h bật lên là có ngay. Rồi sáng mai cả hai mẹ con em háo hức xuống nhà đúng 8h, bật lên: KHÔNG CÓ GÌ! Thế là kể từ 8h đến 9h30, em bỏ cả việc và con em chấp nhận đi học muộn để ngồi ở nhà canh cái tivi.

Sau 2 tiếng đồng hồ hai mẹ con em có nguy cơ tổn thọ vì tâm trạng bức xúc với vài chục cú điện thoại tới mức em phải nói rằng: Chị làm trong ngành truyền thông, nếu dịch vụ của em cứ nói một đằng làm một nẻo thế này thì chị chỉ cần nói ra bên ngoài là rất bất lợi cho đại lý của em và đài truyền hình của em. Thì em ấy sẽ run lên và hứa thật nhiều và sau đó là chủ động gọi lại thay bằng mình cứ phải lăm lăm cái di động trong tay. Và thêm chừng 15 phút nữa thì cái TV của em bỗng dưng chuột Mickey đang nói nhem nhẻm.

Phù…! Thế đấy em ạ. THE SO CALLED DỊCH VỤ Ở VIỆT NAM! Nhưng vì tương lai con em chúng ta, các mẹ phải cắn răng thôi!

Bạn sẽ được phục vụ thế nào khi đã là khách hàng?

(trả lời câu hỏi của bạn Zenius ‘Onion’: nó làm gì chị thế? sau khi thấy mình la làng lên trên FB?)

- Chị lắp được chưa đầy 1 tuần thì trời mưa, dừng hình, lúc nào bật lên cũng vẫn một cái ảnh chuột Mickey nát bét ra, kênh nào cũng như kênh nào, vẫn là cái ảnh đấy.

- Gọi cho tổng đài vị chi mỗi ngày 4 – 5 cuộc, trả lời lần nào cũng như lần nào. Chuyển máy cho kỹ thuật, “kỹ thuật” lúc nào cũng bảo tắt đầu đi, rút thẻ ra, lấy giẻ mềm lau sạch rồi nhét lại vào Cả chục lần gọi, lần nào cũng rút ra, lau, nhét vào ((Bọn KT này có vẻ thích "rút ra - nhét vào" nhỉ :D - hungvu_242000). Kết quả vẫn cái màn hình lem nhem vỡ nát đấy.

- Ngày thứ 5, điên tiết quá gọi lên giọng rất mất bình tĩnh. Nó bảo: chị ở không ở nhà, chị gọi từ văn phòng đến mà chị cứ nói như đúng rồi, mẹ chị ở nhà có thể già cả, kém hiểu biết nên hướng dẫn mãi không biết làm. (Xin lỗi em, sư bố nhà chúng nó, mẹ chị thủ khoa Đại học Ngoại ngữ, đi làm cho nước ngoài và đọc sách nhiều hơn cả lò nhà chúng nó, mà chúng nó dám nói thế). Điên tiết quá, chị bảo đích thân chị làm theo hướng dẫn của nó cả chục lần rồi không được, và nó không được phép nói năng về khách hàng nói chung như thế, chứ không kể là mẹ chị.

- Hôm sau lại gọi, nó bảo sẽ cử người đến. Chờ mãi không thấy đến, lại gọi lại. Nó bảo sắp đến. Chiều tối không thấy đến, lại gọi lại. Lần này hết sức mất bình tĩnh, bảo nó là đến được hay không thì phải gọi lại báo cho người ta biết. Nó bảo chỗ nó ngồi (cái thằng tổng đài ý) xa điện thoại lắm, không đi lại chỗ có điện thoại được. Sư bố nó chứ, thế mồm nó đang nói vào cái chết tiệt gì thế không biết.

- Hôm sau bực quá lại gọi lại, lần này con bé nhã nhặn hơn, chị phàn nàn là cái thằng hôm qua nói như thế, nó bảo chị thông cảm, chỗ em không có chính sách gọi điện cho khách hàng, mà chỉ nhận cuộc gọi của khách hàng thôi. (Thế có điên không). Nhưng mà cũng tạm chấp nhận bảo: Ừ, cứ cho là chỗ em không có chính sách gọi lại cho khách hàng đi, thì cứ nói thẳng ra, sao phải bảo là ngồi xa chỗ có điện thoại, sao làm ăn vớ vẩn thế? Tóm lại là bao giờ thì cử người đến sửa? Nó lại trả lời là chị bình tĩnh, em sẽ báo lại bằng bản cứng, fax tới bộ phận có trách nhiệm. Chị bảo: cứng mềm gì không quan trọng, quan trọng là vấn đề của chị được giải quyết. Nó bảo đây nhé, em có đủ bằng chứng là ngày nào giờ nào chị gọi đến. Chị lại bảo cái thống kê lượt gọi đến của nhà chị không nói lên điều gì, kể cả là em có gửi thư tay đến tận giám đốc của em hay làm gì mặc em, vấn đề là cái tivi nhà chị nó phải xem được.

- Lằng nhằng mãi không được, điên tiết quá dọa cho lên báo. Nó kêu chị cố gắng bình tĩnh.

- Hôm sau bận quá, tivi vẫn không xem được. Chán, mặc kệ.

- Hôm sau nữa cũng bận, kệ cha nó nốt. Con mình bắt đầu quen với việc không có Mickey Mouse.

- Tự dưng chủ nhật đang đi chơi nhận được điện thoại, kêu em bên K+, có phải tivi nhà chị blah blah. Ừ ừ gật gật, nó hẹn chiều đến giải quyết. Chiều không thấy đâu.

- Thứ 2 chán chẳng buồn nhớ đến thì chiều tối nó đến sửa. Nó bảo: Bác yên tâm, cháu lắp lần này là khỏi sợ mưa gió gì, bác xem vô tư.

Tối qua mưa, nó lại chết nghỏeo. Sáng nay gọi cho tổng đài, câu đầu tiên nói là: Bạn kiểm tra lại lỗi của lần trước mình phản ánh, lỗi lần này y hệt. Tổng đài đọc vanh vách lỗi. Xong bảo em sẽ ghi lại. Mình lại bảo: bạn cho người đến sửa luôn giúp mình được không? Tổng đài bảo: Không, em chỉ biết nghe điện thoại và ghi lại ở đây thôi, còn giải quyết như thế nào thì em không biết!

Em bảo chị phải chửi thế nào mới xứng đáng với tội danh của chúng nó????

Bí quyết để xử lý tivi nhà bạn nếu không xem được!

(đây là giải thích của “kỹ thuật viên” của K+ hẳn hoi, các bạn cứ yên tâm)

Cập nhật cho các bác đây ạ: “Kỹ thuật” đã đến nhà em rồi ạ. Và lý do giải thích cho việc tivi nhà em không xem được không phải là do trời mưa ảnh hưởng tới chảo mà là DO BÊN EM TĂNG THÊM KÊNH NÊN ĐẦU THU KHÔNG CẬP NHẬT ĐƯỢC NÊN BỊ VỠ HÌNH, lần sau mà bị như thế thì NHỚ THÁO RA LAU RỒI LẠI ĐÚT VÀO!!! (lại rút ra - nhét vào :D - hungvu_242000)

Với tình trạng dự báo mưa lụt liên miên ở Hà Nội năm 2010 này, bạn cần phải phòng bị như thế nào?

Hai trận mưa vừa rồi hễ cứ mưa xuống là bạn khỏi xem. Và mình mệt với việc gọi đến, rồi hết nịnh nọt lại la hét quát mắng nên… kệ cha nó. Hôm sau nắng ráo, mà tinh nóng 38 – 45 độ, thì bạn lại xem được. Bạn quen với việc bị phụ bạc, ruồng rẫy, bỏ mặc rồi, lăn tăn làm chi!

Thông tin thêm

Mình đã cố không chụp mũ rồi, nhưng mà cuối cùng mình cũng ứ chịu được, mình đưa ra một cái kết luận là cái gì dính đến K+ cũng lởm.

Số là tuần vừa rồi, mình nhận được liên tục điện thoại của các bạn xưng danh là nhân viên điều tra thị trường của TNS, muốn điều tra về khách hàng của K+.

Bạn thứ nhất gọi cho mình, xưng “cháu”, gọi mình bằng “cô”. Mình cố sắp xếp lịch để tiếp bạn ý, sau khi mình đã cố tình hỏi xem có phải vì bạn ý đọc được mấy dòng la làng của mình trên FB mà tìm đến khảo sát không, bạn ý bảo không phải, nên mình mới đồng ý gặp. Hẹn mấy lần mới được, đến giờ hẹn, bạn ý gọi lại cho mình nói: “Cô ơi, cháu đủ mẫu khảo sát rồi, thôi cháu không đến gặp cô nữa!”. Thật là bó tay với các bạn! Mặc dù mình chả hào hứng gì việc phàn nàn đi phàn nàn lại về một việc mà mình nghĩ đến đã phát ngán. Nhưng mà mình rất cú, vì mình đã phải khó khăn mới gạt việc của mình đi để xếp hẳn một cái lịch cho bạn ý.

Bạn thứ hai gọi cho mình mấy hôm sau (lần này là con gái). Vẫn là người của TNS, vẫn đề nghị tương tự. Mình phàn nàn là có bạn hẹn mình rồi không đến. Bạn này rất tươi tỉnh: “Chị yên tâm ạ, lần này em sẽ trực tiếp đến gặp chị.” Mình bảo: “Trả lời qua điện thoại được không em?” Bạn ý bảo không được, phải gặp mặt mới hỏi được nhiều vấn đề.

Cuối cùng… Bạn ý hoành tráng không đến, và cũng không gọi để hủy như cái bạn lần trước – cái bạn mà mình cứ nghĩ là tệ hơn.

Thế nhé, cái gì dính đến K+ cũng thật là vãi chưởng. Nhưng mà mình vẫn phải làm khách hàng, không còn cách nào khác. Ôi, bao giờ thì gỡ được nỗi nhục này!


III. Khi lắp đặt, có thể phải cảnh giác (đã được phản ánh trên HDVietnam)

Đăng kí đầu “xịn” được lắp đầu khuyến mại... tên người khác


Đó là những rắc rối mà chị Nguyễn Thị Nhung (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) gặp phải khi “trót” đăng ký lắp gói K+ Premium của Công ty Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV).

Trao đổi với phóng viên VTC News, chị Nhung cho biết: Sáng ngày 19/10, chị gọi điện đến tổng đài của Công ty VSTV theo số điện thoại 043 771 3666 và gặp nhân viên trực tổng đài tên Phương. Chị Nhung đã cung cấp với nhân viên này thông tin để đăng ký lắp thiết bị K+ Premium 6 tháng, mức phí thuê bao 6 tháng là 1.530.000 đồng (chưa bao gồm phí thiết bị và lắp đặt). Khi trao đổi về chi phí lắp đặt, nhân viên tên Phương này cho biết, tổng chi phí là 3 triệu đồng nhưng trước khi lắp phải cho nhân viên tới khảo sát xem có lắp được không.

Trưa ngày 19/10, khi chị Nhung đi làm về, chị chưa rõ kết quả khảo sát ra sao đã thấy nhân viên tên Nguyễn Văn Thảo (số điện thoại 0167 682 7341) lắp đặt xong đầu thu và đưa cho chị hóa đơn thanh toán số tiền 3,050 triệu đồng, cao hơn báo giá của tổng đài 50.000 đồng với giải thich là tiền dây nối. Hóa đơn thanh toán là Hóa đơn bán lẻ của đại lý có tên Dương Thúy, địa chỉ số 1047 Hồng Hà (Hoàn Kiếm, Hà Nội) - số điện thoại 043 984 1972.

Hơi bực mình vì chưa được tham khảo ý kiến và mất thêm 50.000 đồng nhưng chị Nhung bỏ qua vì nghĩ đó là khoản tiền nhỏ. Tuy nhiên, do muốn lấy hóa đơn VAT, chị Nhung đã gọi đến đại lý Dương Thúy và chị "ngã ngửa" khi được biết nhân viên tên Thảo đã nghỉ làm từ hơn hai tháng nay.

Đại lý Dương Thúy khẳng định không cử nhân viên này đi lắp đặt và cũng không chịu trách nhiệm bảo hành hệ thống thiết bị K+ Premium của nhà chị. “Chị không lắp thì không bảo hành được. Chị có bán cho em đâu mà bảo hành cho em. Không có chuyện người ăn ốc, người đổ vỏ được”, đại diện đại lý Dương Thúy khẳng định với chị Nhung khi chị hỏi về khả năng bảo hành sản phẩm.

Ngay sau đó, khi nhờ đại lý Dương Thúy kiểm tra số thẻ trên đầu thu mới được lắp, chị Nhung một lần nữa chắc chắn mình bị lừa khi biết thiết bị này không phải là loại Premium mà chị đặt đăng ký mà là thiết bị khuyến mại trong chương trình ưu đãi của Công ty Piaggio Việt Nam. Không chỉ thế, đầu thu này đã mở từ ngày 8/10/2010 với tên đăng ký là Trần Đăng Tuấn (Từ Liêm, Phú Mỹ, Mỹ Đình).

Kết quả kiểm tra của Công ty VSTV cho thấy: “Thẻ giải mã số 135 012 442 034 được lắp cho khách hàng không tương ứng với gói thuê bao Premium thời hạn 6 tháng”.

Đại lý khẳng định “Nó là thằng lừa đảo, ăn cắp khách hàng”

Chưa hết bất ngờ vì sự thật xung quanh chiếc đầu thu mới lắp, chị Nhung thêm “choáng” trước những khẳng định từ phía đại lý. Chị Thúy, chủ đại lý Dương Thúy, quả quyết: “Em bị lừa rồi” và cho rằng rất có thể nhiều người khác cũng gặp trường hợp tương tự.

Theo giải thích của đại diện đại lý này thì về nguyên tắc, sau khi tiếp nhận thông tin đăng kí của khách hàng, tổng đài phải gọi cho một đại lý ủy quyền và đại lý sẽ có trách nhiệm cử nhân viên đến lắp đặt đồng thời chịu trách nhiệm bảo hành. Tuy nhiên, trong trường hợp này tổng đài đã làm tắt không điện cho đại lý mà câu kết gọi thẳng cho nhân viên trong khi nhân viên này không còn thuộc một đại lý nào. Nhân viên tên Thảo này trước đó từng làm cho đại lý Dương Thúy nhưng nay đã nghỉ ra làm ngoài.

Chủ đại lý Dương Thúy cũng đặt giả thiết, nhân viên này đi mua thiết bị khuyến mại với giá rẻ, thậm chí thiết bị không rõ nguồn gốc của Trung Quốc rồi mang đi lừa khách hàng và rất có thể hình thức lừa đảo này được tiến hành nhờ sự cấu kết giữa nhân viên này với nhân viên phòng bán hàng và được nhân viên phòng này “bảo kê”.

Khẳng định mình cũng là nạn nhân bị ăn cắp khách hàng, đại diện đại lý còn tha thiết đề nghị chị Nhung “kiện” lên công ty và làm cho ra nhẽ bởi trong vụ việc này uy tín của đại lý bị ảnh hưởng không nhỏ. Đại diện đại lý cũng khẳng định sẽ giữ lại đơn khiếu nại của chị Nhung để phòng trường hợp có một người bị lừa tương tự thì sẽ mang ra làm chứng.

Công ty VSTV “lờ” trách nhiệm?

Trong khi sự cố trên khiến đại lý bức xúc muốn làm cho ra nhẽ thì đại diện phòng bán hàng và phòng dịch vụ khách hàng của Công ty VSTV lại muốn lặng lẽ “giải quyết nội bộ”. Từ nhân viên tổng đài tên Phương, người lắp đặt tên Thảo đến bà Lê Thanh Thủy phụ trách phòng dịch vụ khách hàng đều liên tục đề nghị đổi đầu thu đã lắp cho chị Nhung nhưng không ai dám cam kết về chất lượng cũng như dịch vụ bảo hành.

Cảm thấy không tin tưởng, chị Nhung một mực từ chối và ngày 19/10 chị đã gửi công văn kiến nghị Công ty VSTV có cách giải quyết thỏa đáng và triệt để cho khách hàng đồng thời đề nghị công ty xác minh để chỉnh đốn chất lượng phục vụ tốt hơn, tránh tình trạng này xảy ra lần nữa.

“Vấn đề không phải là tôi cần bồi thường mà tôi muốn Công ty VSTV phải đứng ra đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như chính sách bảo hành cho tôi”, chị Nhung khẳng định với phóng viên VTC News. Tuy nhiên, sau gần 10 ngày chờ đợi, Công ty VSTV mới có công văn trả lời và câu trả lời của lãnh đạo VSTV một lần nữa khiến chị Nhung thất vọng.

Trong công văn số 450 do ông Manuel Rougeron, giám đốc điều hành của Công ty VSTV, kí ngày 29/10: Công ty VSTV khẳng định “đã nhận được đơn kiến nghị ngày 19/10 của khách hàng về việc nhân viên lắp đặt đã lắp nhầm thiết bị” và tiến hành xác minh thông tin. Kết quả kiểm tra cho thấy “Thẻ giải mã số 135 012 442 034 hiện đang được lắp cho khách hàng không tương ứng với gói thuê bao Premium với thời hạn 6 tháng”.

Lý do của việc “không tương ứng này” được người đứng đầu VSTV thừa nhận: “Nhân viên lắp đặt của Công ty Cổ phần Bách Gia, đại lý bán lẻ chính thức của chúng tôi đã có sự nhầm lần trong quá trình kiểm tra thiết bị trước khi lắp đặt cho khách hàng”. Trong khi hóa đơn lắp đặt đầu thu mà chị Nhung nhận được lại là của đại lý Dương Thúy.

Đại diện VSTV bày tỏ lấy làm tiếc nhưng thay vì đề nghị đổi đầu thu hay đưa ra cam kết, công ty này lại đề xuất: “Sẽ điều chỉnh thông tin liên quan tới thuê bao của khách hàng trên hệ thống cơ sở dữ liệu của công ty để đảm bảo quý khách sẽ được sử dụng gói thuê bao Premium với thời hạn 6 tháng mà khách hàng đã đăng ký và thanh toán (từ ngày 20/10/2010 đến ngày 19/4/2011).

Công ty này cũng đề nghị khách hàng xác nhận số đầu thu giải mã và liên hệ với người phụ trách giám sát trung tâm quan hệ đại lý để cập nhật trên hệ thống dữ liệu” đồng thời cho biết sẽ yêu cầu đại lý (Bách Gia) gửi cho khách hàng hóa đơn giá trị gia tăng số tiền 3,050 triệu đồng mà chị Nhung đã thanh toán cho gói K+ Premium đã lắp.

“Tôi thật sự quá thất vọng khi nhận được công văn trả lời của đại diện Công ty VSTV sau hơn 1 tuần chờ đợi. Công ty này không hề có một lời xin lỗi về các rắc rối khách hàng gặp phải đồng thời không cam kết và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng trong trường hợp thiết bị lại bị nhầm lẫn lần nữa”, chị Nhung bức xúc.

Chị Nhung cho rằng, VSTV thiếu trách nhiệm khi không cho nhân viên đi xác minh tình hình thực tế với thiết bị lắp đặt mà chỉ trả lời về việc thẻ giải mã không tương ứng với gói thuê bao Premium mà chị đã đăng ký. Bên cạnh đó, lý do công ty đưa ra cho sự việc “thật khó chấp nhận” bởi phiếu thu tiền ghi rõ của đại lý Dương Thúy, địa chỉ 1047 đường Hồng Hà, Hoàn Kiếm trong khi công văn lại nói do nhân viên Công ty Bách Gia nhầm lẫn. Ngoài ra, số tiền đã thu 3,050 triệu đồng cao hơn quy định cũng được công ty này mặc nhiên cho là đúng.

Không chỉ lên tiếng nhờ VTC News bảo vệ quyền lợi, chị Nhung còn gửi công văn kiến nghị VSTV có câu trả lời rõ ràng hơn về vấn đề này để không có thêm nạn nhân bị lừa giống mình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với Công ty VSTV để làm rõ hơn câu chuyện này.

IV. Trong quá trình sử dụng, phải nhớ đóng tiền đầy đủ B-)

Với bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa liên tiếp, các kênh của K+ thuộc Công ty Truyền hình số vệ tinh Việt Nam đang thu hút một lượng khách hàng lớn, nhất là tín đồ của môn túc cầu giáo. Tuy nhiên, cung cách phục vụ của K+ thì lại quá kém.

Một khách hàng ở Quảng Ngãi mua đầu thu K+ vào ngày 20/8/2010 tại một đại lý với giá 2.150.000 đồng bao gồm thiết bị và 1 tháng thuê bao. Theo giải thích của đại lý, muốn xem 70 kênh, 2 tháng tiếp theo khách hàng phải đóng 300.000đ. Vào ngày 25/9/2010 khi đã hết hạn khách hàng này đến đại lý đóng 300.000đ cho 2 tháng thuê bao tiếp theo và đinh ninh rằng đến ngày 25/11/2010 mới hết hạn. Thế nhưng, vào lúc 19h30' ngày 20/11, trước lúc diễn ra trận đấu giữa CLB Arsenal và Tottenham Hotspur tổng đài K+ lại cắt toàn bộ 65 kênh, chỉ để lại các kênh từ VTV1 đến VTV6.

Liên lạc với tổng đài 19001592 thì chỉ toàn được nghe thông tin hướng dẫn tự động mà không hề có nhân viên tổng đài trả lời. Điện thoại cho đại lý mua thẻ thì nhận được câu trả lời là liên lạc với tổng đài hoặc chờ đến sáng mới xử lý được.

Sáng 21/11, sau khi liên lạc được với tổng đài và đọc số thẻ, khách hàng này mới té ngửa khi được nhân viên tổng đài thông báo thuê bao của mình đã hết hạn vào ngày 19/11.

Giải thích lý do cắt kênh, nhân viên nói thuê bao được kích hoạt vào ngày 20/8 nên đến ngày 20 hàng tháng nếu không đóng cước sẽ bị cắt kênh. Khi thắc mắc tại sao K+ lại cắt kênh vào lúc 19h30' mà không cắt vào sáng sớm để khách biết và đóng cước, nhân viên nói kích hoạt giờ nào, cắt giờ đó (trong khi ngày 20/8 khách hàng mua đầu thu và kích hoạt vào ban trưa?).

Khách hàng bức xúc là vậy nhưng câu trả lời duy nhất mà nhân viên tổng đài trả lời chỉ là: Xin tiếp thu ý kiến của quí khách và sẽ liên hệ với đại lý để tìm hiểu nguyên nhân. Tuy nhiên, khi liên lạc với đại lý thì được biết đã rất nhiều khách hàng rất "choáng" về cách cắt kênh rất sốc của K+.

Qua cách hành xử trên cho thấy K+ đã quá coi thường khách hàng. Là bởi, vào giờ ấy khách hàng không thể nào đi đóng cước được. Và ngay cả cách giải thích giữa K+ và đại lý uỷ quyền cũng đầy mâu thuẫn. Với những quảng cáo rất kêu như: siêu âm thanh, siêu hình ảnh. Hay: càng xem, càng biết, càng hay nhưng có lẽ với những gì vừa nêu thì xem ra K+ không hề chuyên nghiệp trong cách phục vụ chút nào và rõ ràng K+ đang triệt để thực hiện chính sách độc quyền của mình

V. Nhận xét của các thành viên HDvietnam:

..........................................................................
 
Ðề: Dành cho những người chuẩn bị dùng K+ (hơi dài)

Theo ông, việc các đài truyền hình đua nhau mua bản quyền truyền hình các trận đấu bóng đá, giành quyền phát sóng và thu phí dịch vụ với mức cao sẽ ảnh hưởng thế nào đến khán giả?

- Người dân Việt Nam từ trước đến nay quen xem truyền hình không mất tiền từ các kênh truyền hình quảng bá. Cần phải phân biệt sự khác nhau giữa truyền hình quảng bá và truyền hình trả tiền. Truyền hình quảng bá dựa vào quảng cáo còn truyền hình trả tiền dựa vào thuê bao của mình. Các kênh của K+ không có quảng cáo.

Thằng thực dân này lập lờ đánh lận con đen, né ý chính của câu hỏi.

Nó cứ làm như chưa có K+ thì người dân chưa phải bỏ tiền ra để xem truyền hình.

Bản chất của cái giá cắt cổ ấy là do độc quyền. Nếu chi phí bản quyền được chia sẻ cho tất cả các hãng Pay TV, thì vừa nhiều người được xem, phí thuê bao lại thấp

Không hiểu sao xã hội Việt Nam lại nảy nòi ra cái bọn trời đánh thánh vật, kinh doanh kiểu mất dạy, vô đạo đức, vô lương tâm như K+ không biết
 

hung_vu242000

New Member
Ðề: Dành cho những người chuẩn bị dùng K+ (hơi dài)

Thằng này là người Pháp mà bác, chắc bên Pháp truyền hình nó như vậy, sao ưu việt bằng bên ta được :)
 
Ðề: Dành cho những người chuẩn bị dùng K+ (hơi dài)

Nếu nhặt nhạnh những ý kiến phàn nàn của k/h về các đài paytv thì ko riêng gì K+, VTC hay cáp cũng bị chửi nhiều.
Nhưng em đọc thấy bùng nhùng lỗ tai, ví như vụ việc "chị Nhung" bị cá nhân lừa (ko phải K+ lừa), hay như vụ việc cái bà gì đó có nhân viên nghiên cứu thị trg của TNS hẹn mà ko đến gặp, sao cũng lại đổ lên đầu K+. Cho hỏi thớt này bác lọ mọ biên tập hay bài báo nào đăng vậy, bác làm em tưởng có sự vụ gì mới ;))
 

tlm

New Member
Ðề: Dành cho những người chuẩn bị dùng K+ (hơi dài)

Thằng thực dân này lập lờ đánh lận con đen, né ý chính của câu hỏi.

Nó cứ làm như chưa có K+ thì người dân chưa phải bỏ tiền ra để xem truyền hình.

Bản chất của cái giá cắt cổ ấy là do độc quyền. Nếu chi phí bản quyền được chia sẻ cho tất cả các hãng Pay TV, thì vừa nhiều người được xem, phí thuê bao lại thấp

Không hiểu sao xã hội Việt Nam lại nảy nòi ra cái bọn trời đánh thánh vật, kinh doanh kiểu mất dạy, vô đạo đức, vô lương tâm như K+ không biết

Cái nick của bác thì chữ "phattu.." Có phải là "Phật tử.." không bác?
 

ptt0903939220

New Member
Ðề: Dành cho những người chuẩn bị dùng K+ (hơi dài)

bài viết hay đấy nhưng sẽ hay hơn nếu nói được những cái hay cái tốt của k+ vì dù sao k+ cũng như mỗi con người đều cần thời gian để hoàn thiện,vẫn có người sử dụng k+ .những lỗi như trên chỉ là con sâu làm rầu nồi canh có thể sảy ra ở bất cứ thương hiệu nào.
 

phuongtv_76

Well-Known Member
Ðề: Dành cho những người chuẩn bị dùng K+ (hơi dài)

Nói chung a e phải là người tiêu dùng thông minh, nếu làm ăn như vậy phải kêu toáng lên, báo chí vào cuộc thì mới ngon đc
 

hung_vu242000

New Member
Ðề: Dành cho những người chuẩn bị dùng K+ (hơi dài)

Nhưng em đọc thấy bùng nhùng lỗ tai, ví như vụ việc "chị Nhung" bị cá nhân lừa (ko phải K+ lừa), hay như vụ việc cái bà gì đó có nhân viên nghiên cứu thị trg của TNS hẹn mà ko đến gặp, sao cũng lại đổ lên đầu K+.

Chị Nhung bị cá nhân lừa nhưng mà là do tổng đài của VSTV rò rỉ thông tin cho thằng đi lừa đó. Chị Nhung gọi tổng đài - tổng đài gọi đại lý - đại lý lắp chị Nhung. Vậy cái thằng lừa kia sao biết được? Theo bài báo thì là đại lý vô can :-?
 

hung_vu242000

New Member
Ðề: Dành cho những người chuẩn bị dùng K+ (hơi dài)

bài viết hay đấy nhưng sẽ hay hơn nếu nói được những cái hay cái tốt của k+ vì dù sao k+ cũng như mỗi con người đều cần thời gian để hoàn thiện,vẫn có người sử dụng k+ .những lỗi như trên chỉ là con sâu làm rầu nồi canh có thể sảy ra ở bất cứ thương hiệu nào.

Thì em để trống mục V đó bác. Người sử dụng - cụ thể là thành viên của diễn đàn này - sẽ nói tốt cho K+ mà :))

Điêu ơi...
 

bobby06

Member
Ðề: Dành cho những người chuẩn bị dùng K+ (hơi dài)

Thằng thực dân này lập lờ đánh lận con đen, né ý chính của câu hỏi.

Nó cứ làm như chưa có K+ thì người dân chưa phải bỏ tiền ra để xem truyền hình.

Bản chất của cái giá cắt cổ ấy là do độc quyền. Nếu chi phí bản quyền được chia sẻ cho tất cả các hãng Pay TV, thì vừa nhiều người được xem, phí thuê bao lại thấp

Không hiểu sao xã hội Việt Nam lại nảy nòi ra cái bọn trời đánh thánh vật, kinh doanh kiểu mất dạy, vô đạo đức, vô lương tâm như K+ không biết

Đúng rồi, đành rằng là truyền hình trả tiền nhưng mà phải phù hợp với thu nhập người tiêu dùng chứ chơi bài độc quyền rồi bắt người tiêu dùng bắt buộc trả phí cao để xem được là không ổn. Cứ vào thạm khảo giá truyền hình trả tiền của Mỹ mà so sánh thì thấy giá truyền hình trả tiền của Kut so với mức thu nhập bình quân của người dân Việt nam là giá của Kut đang cao nhất hành tinh nàyX(X(X(

Link này anh em tham khảo nhé: http://www.dishnetwork.com/packages/detail.aspx?pack=AT100
 

phuongtv_76

Well-Known Member
Ðề: Dành cho những người chuẩn bị dùng K+ (hơi dài)

Nói chung làm ăn bố láo như Kút thì phải phang thật ác vào, thế mới chừa thói chẹn họng mình
 

nam2178

Well-Known Member
Ðề: Dành cho những người chuẩn bị dùng K+ (hơi dài)

Nếu nhặt nhạnh những ý kiến phàn nàn của k/h về các đài paytv thì ko riêng gì K+, VTC hay cáp cũng bị chửi nhiều.
Nhưng em đọc thấy bùng nhùng lỗ tai, ví như vụ việc "chị Nhung" bị cá nhân lừa (ko phải K+ lừa), hay như vụ việc cái bà gì đó có nhân viên nghiên cứu thị trg của TNS hẹn mà ko đến gặp, sao cũng lại đổ lên đầu K+. Cho hỏi thớt này bác lọ mọ biên tập hay bài báo nào đăng vậy, bác làm em tưởng có sự vụ gì mới ;))

Có 2 nội dung bạn cần để ý:
- Nhân viên K+ làm láo, lừa cả đại lý của mình
- K+ không lừa nhưng giải thích,trả lời khiếu nại của khách hàng không thỏa đáng.
Thế cũng bực mình lắm rùi.
 

tlm

New Member
Ðề: Dành cho những người chuẩn bị dùng K+ (hơi dài)

Mình đang khuyến thiện, phạt ác, trừ gian K+ đó bạn

Phật chủ yếu hướng thiện thôi bác ạ! Bác toàn dùng những lời lẽ đao to búa lớn quá. Mà thấy các chương trình của K+ cái gì bác cũng biết mà (chắc phải dùng mới biết, đúng không ạ?).
 
Ðề: Dành cho những người chuẩn bị dùng K+ (hơi dài)

Toàn các bố đang dùng VTCHD đóng 1 đống tiền tự nhiên không xem được super sunday với Laliga bảo sao không cay hehe. Các bác chém K+ mạnh lên để em được giảm tiền thuê bao hoặc là nó sớm tăng kênh HD. Anyway, thks các bác.
 

minhdt49

New Member
Ðề: Dành cho những người chuẩn bị dùng K+ (hơi dài)

K+ chơi xấu bằng cách độc quyền khiến các dv TH khác bị thiệt thòi, như trên chỉ là trò chơi trả đũa, ăn ko được thì phá thế thôi, lượt về hay mùa giải tới K+ vẫn cứ ôm một mình các giải bóng đá thì những trò đánh lén, chơi bẩn nhắm vào K+ sẽ còn nhiều nữa, phần đông xã hội, báo chí đang tìm kẻ hở của K+ và hy vọng từ những cuộc phá đám lẻ tẻ kết hợp lại để thành cuộc lật đổ.
 

thegioi05

Active Member
Ðề: Dành cho những người chuẩn bị dùng K+ (hơi dài)

Đọc tới thấy đồng chí VTC là biết thế nào rồi, lâu lâu chọc gậy bánh xe chơi đó mà. Nói thiêt mấy em trên tổng đài chả biết tí ma nào hết, chỉ biết "Anh đọc mã thẻ để em kiểm tra" hoặc cấp trên đưa thông tin gì thì truyền đạt lại. Muốn mua K+ thì lại thẳng ngay đại lý mà mua, họ sẽ đi lại tận nhà trong vòng 24h (vì đây là miếng cơm của các cửa hàng mà), bị lỗi gì nhiều lúc họ khắc phục còn nhanh hơn mình gọi lên tổng đài.
 

MrMilan

Banned
Ðề: Dành cho những người chuẩn bị dùng K+ (hơi dài)

Chém mạnh lên các bác, kiện càng nhiều càng tốt, nó giảm giá thì cả 2 đều có lợi.
Các bác lắp K+, còn em được giảm giá tiền cước.
Em ủng hộ các bác, chém mạnh đê
 

kutely24

Banned
Ðề: Dành cho những người chuẩn bị dùng K+ (hơi dài)

Mình Trả Tiền cho thằng K+ nó độc quyền đấy chứ, Phí cao kinh khủng, gấp 3 cả VTC HD, mà VTC đã là hút máu rồi, K+ hút tởm hơn, K+ năm đầu đéo có khách mấy, dùng chiêu mua lại khách của VCTV, xong sau đó dần dần kiểu gì chả tăng giá...:))....Phí của K+ cao gấp 7-8 MyTV, gấp 6 VCTV, HCTV..., gấp 3 VTC, chỉ đổi lại đc có EPL chủ nhật, có bị điên mới đi dùng như thế, chưa chắc K+ đã phục vụ khách hàng tốt như các đài kia. Tiện ích không thể nhiều bằng. Ai dùng k+ là góp tay cho độc quyền, và không cho người khác đc xem bóng đá, thằng K+ đểu thì những thằng đang sử dụng K+ đều đểu như nhau, lũ ích kỉ, bẩn tính.
 
Ðề: Dành cho những người chuẩn bị dùng K+ (hơi dài)

đúng rồi, K+ là con quỷ hút máu người,mọi người nên xa lánh nó.ai mà dùng K+ thì có ngày cũng biến thành Keculy24,nên tẩy chay K+.:))
Mau mau hạ giá để K+ còn phổ biến chứ.
 
Bên trên