The Town (2010): một phim hình sự rất khá

poly

Banned
thetownposter.jpg



Trailer
[yt]http://www.youtube.com/watch?v=bWxEKnf3Krk[/yt]
 

poly

Banned
Ðề: The Town (2010)

Bài viết cop từ blog
http://siriusstar.tumblr.com/post/2395027520/the-town-ben-affleck-ao-dien-crime-thriller

Hé hé xin chào các bưởi, tui trở lại sau một thời gian dài vắng bóng, dạo này chả có thời gian lẫn tâm trí viết cái gì cả mặc dù thời gian nhảm thì rất nhiều. Và sau đây là The town, một trong những phim tui xem gần đây. Năm 2010 là một năm bận rộn nên số lượng phim tui xem rất ít nhưng dù sao cũng may mắn xem được một số phim khá trong thời điểm phim ảnh bắt đầu gây nhàm chán (ít nhất là ở tui) bởi quá ít phim hay.

The Town là phim thứ hai của Ben Affleck, người nổi tiếng với công chúng là diễn viên hơn ở vai trò đạo diễn. Nếu như Ben Affleck ở khía cạnh diễn viên thường có những vai nhàm chán với gương mặt hầu như không (thể) thay đổi trong mọi loại vai, mọi loại tâm tư tình cảm nhân vật trong phim thì Ben Affleck ở vai trò đạo diễn gây cho người ta một sự ngạc nhiên lớn về vẻ chững chạc, trầm tĩnh trong cách chỉ đạo diễn xuất. Thật ra việc Ben Affleck xuất sắc trong vai trò đạo diễn cũng có cơ sở chứ không phải fantasy quá mức như trong truyện cổ tích bởi vì anh và người bạn nối khố Matt Damon từng đoạt giải Oscar biên kịch cho phim Good will Hunting. Trái với cái sự tất yếu là lên như diều gặp gió của Matt Damon sau thành công ban đầu đó, Ben Affleck cho đến nay vẫn lẹt đẹt mặc dù các đạo diễn producer có hạng đã hết sức lăng xê anh nhưng với vẻ mặt chưng hửng đơ đơ không tạo nổi cảm xúc cho người xem. May mắn cho anh và cả cho những người xem phim là anh đã thay đổi hướng đi nhằm tồn tại ở chốn phồn hoa màn bạc bằng vai trò đạo diễn. Hy vọng sau thành công của The Town, Ben Affleck mạnh dạn hơn bước nữa là nghỉ đóng phim luôn thì sẽ là một điều vạn hạnh cho những người xem phim như tui.

Trở lại với The Town, đây tiếp tục là một bộ phim thành công của đạo diễn Ben Affleck sau Gone Baby Gone. The Town là một crime movie (tạm gọi phim hình sự đấu trí, một thể loại ưa thích của tui - lý do chọn cái tên tiếng việt dịch từ crime thriller này là vì ngày xưa đi mướn băng video VHS coi thì trên nhãn của băng có ghi dòng chữ nhỏ HS-ĐT bằng bút lông bên cạnh tên phim). The Town kể về một băng cướp ngân hàng chuyên nghiệp ở thành phố Boston (gợi nhớ The Departed - anyone??). Băng cướp này được lãnh đạo tổ chức từ một tên già đầu đầy sạn làm chủ một tiệm hoa hồng và người thực hiện kiêm đồng kiến trúc sư cho những vụ đánh cướp táo bạo không ai khác hơn là nhân vật chính kiêm đạo diễn của chúng ta - Ben Affleck - trong phim có tên Doug. Tuy nhiên, thủ lĩnh Doug vô tình lại phải lòng một cô nàng làm manager trong 1 ngân hàng mà anh đã đánh cướp. Những ý định nhen nhóm rửa tay gác kiếm để cùng người đẹp ngân hàng “vui thú điền viên” (@Mr. Philosophy) đã làm Doug trở thành đối tượng cho cả phe ăn cướp lẫn FBI theo đuổi. Một cái plot kinh điển của thể loại này!

The Town thành công ở chỗ xây dựng hàng loạt cảnh hành động làm đứng tim người xem. Cảnh đánh cướp ngân hàng mở màn phim là một ví dụ. Độ intense của cảnh này có thể đạt ngang bằng với cảnh đánh cướp ngân hàng kinh điển trong The Dark Knight. Tài nghệ chỉ đạo của Ben Affleck trong những đoạn này cũng có thể nói ngang ngửa những chuyên gia của thể loại này như Michael Mann, Tony Scott. Băng cướp thực hiện vụ án rất đúng trình tự đặt ra trước: uy hiếp người đẹp manager để mở kho tiền, tiêu huỷ băng video ghi lại hình ảnh và đào thoát đi không một động tác thừa và phi logic (thiệt ra có phi logic ở chỗ mỗi mình em manager thì sao mở được kho tiền, phải có thêm chìa khóa của 1 chú manager khác nữa nhưng thôi ko bàn sâu vấn đề này). Một nét hay là tất cả những tên cướp mang hóa trang và mặt nạ như nhau nhưng những hành động của chúng có thể làm người xem nhận biết được tính cách của chúng: bình tĩnh như Doug, trưởng nhóm, hay cộc cằn thô lỗ như Jem. Một trường đoạn “Michael Mann” gây ấn tượng khác là cảnh đấu súng nghẹt thở gần cuối phim giữa băng cướp bao vây bởi nguyên một dàn FBI, cảnh sát từ field officer đến SWAT team. Cảnh “ăn tiền nhất” của phim và gây hồi hộp nhất là cảnh đối thoại dở khóc dở cười giữa Doug và cô nàng ngân hàng Claire trong một khung cảnh lãng mạn và chàng đao phủ Jem tình cờ xuất hiện. Tất nhiên, Jem biết Claire là ai. Mấu chốt là Doug phải làm sao để che đi cái hình xăm trên cổ của Jem mà Claire tình cờ nhìn thấy trong lúc cả bọn Doug cướp ngân hàng của Claire. Và trong lúc Jem cố tình ra vẻ thân thiện khi mới biết Claire và pha trò thì Doug vừa phải tìm cách tống cổ tên Jem phàm phu tục tử này đi trước khi bị Claire phát hiện ra cái hình xăm để cả lũ bị lộ vừa phải suy nghĩ nói chuyện với Jem sau đó để thuyết phục hắn ko đụng đến Claire để bịt đầu mối.

The Town có hàng loạt cú twist nhỏ gây hào hứng cho khán giả, một trong những tính chất phải có của thể loại phim này như việc băng nhóm đào thoát, cảnh car chase trên đường phố đông đúc giữa cảnh sát và băng cướp hay cách cướp nhà băng, cướp xe tiền được lên kế hoạch kỹ lưỡng. Và cũng như thường lệ, hình ảnh cảnh sát, nhân viên FBI được thể hiện méo mó: thông minh nhưng rất thủ đoạn. Vai thanh tra FBI do diễn viên ít tên tuổi Jon Hamm đóng rất đạt. Những diễn viên khác của The Town cũng đóng tốt. Jeremy Renner trong vai Jem, một tên cướp tàn bạo bên cạnh một Doug thủ lĩnh điềm đạm và thông minh. The Town có 2 vai diễn ít đất nhưng khá ấn tượng là Chris Cooper trong vai cha của Doug và là tên cộm cán đang ngồi tù. Vai kia là sự trở lại của tên trùm Kobayashi (trong The Usual Suspect) trong vai tên trùm đứng đằng sau những vụ cướp đồng thời là chủ cửa hàng bán hoa tươi. Lớp diễn viên phụ gồm có nàng Vicky (Rebecca Hall) đóng vai người đẹp ngân hàng trớ trêu của Doug và Blake Lively trong vai người tình cũ của Doug cũng rất khá.

The Town là một phim hình sự rất khá, tuy nhiên Ben Affleck lại thất bại khi ôm đồm muốn đưa vào phim nhiều chất tâm lý hơn như hoàn cảnh của những tên cướp để làm bật lên bản chất của những vụ cướp trong phim. Một hình mẫu Ben muốn hướng tới có lẽ là Heat. Nhưng Heat lại là một hella classic movie mà ngay chính Michael Mann bây giờ muốn remake cũng khó lòng mà làm một phim cũng tuyệt như Heat. Những mảnh đời trong The Town gợi nhớ nhiều đến cuộc sống ảm đạm của vùng New England từng được khắc họa trong những phim khác như Mystic River, The Departed hay thậm chí là War of the Worlds nhưng chúng rất mờ nhạt. Một điều đáng tiếc tiếp theo là Ben Affleck rất dũng cảm đảm nhận vai chính của phim. Có thể nói Ben Affleck diễn dở nhất phim bên cạnh hàng loạt performance ấn tượng của những diễn viên xoay xung quanh anh. Những nét mặt trơ trơ quen thuộc trong những đoạn đòi hỏi diễn xuất solid. Nếu Ben Affleck mời Edward Norton vào vai chính, rất có thể The Town sẽ đậm đặc và đáng nhớ hơn nữa. Thật đáng tiếc! Dù gì đi nữa, The Town cũng là một phim hình sự rất hay trong hoàn cảnh ảm đạm về phim hình sự khi cả Michael Mann, Tony Scott xuống tay, Brian De Palma không thấy làm phim thể loại này còn Marty Scorsese thì thích chạy theo ẩn ức tâm lý hơn làm hình sự sau thành công của The Departed.
 

dstuyen

New Member
Ðề: The Town (2010): một phim hình sự rất khá

Phim này xem hay, kết cục phim cướp lấy đc tiền trốn thoát không có tính giáo dục nhiều.
 

poly

Banned
Ðề: The Town (2010): một phim hình sự rất khá

Em thì thấy phim này không có tính giáo dục nhiều chứ em không nói có kết hậu mới mang tính gd.

nghỉ sao phim này mà đòi tính giáo dục ?
sao bạn ko coi Khát Vọng Thăng Long ?
 

babebabe

New Member
Ðề: The Town (2010): một phim hình sự rất khá

Phim này xem hay, kết cục phim cướp lấy đc tiền trốn thoát không có tính giáo dục nhiều.
Kết cũng được rồi mà bạn, cả nhóm cướp lên tủ ngồi hết rồi còn gì.
Tiền thì cũng cúng vào Boys & Girls rồi, có mỗi chú nhân vật chính bỏ nghề sống lay lắt ở nhà quê.
Phim này xem tớ chỉ nhớ mỗi cảnh have sex đầu phim, thật là sốc :|
 

bacsinam

New Member
Ðề: The Town (2010): một phim hình sự rất khá

Điểm hay nhất trong phim này là ở quan hệ giữa tên cướp và cô gái ngây thơ vô tội. Nhưng tình tiết này lại rất giống với phim: Thiên Nhược Hữu Tình mà Hong Kong đã làm từ những năm 80. Trong phim đó Lưu Đức Hoa đóng vai tên cướp, Ngô thiện Liên đóng vai cô gái, cũng từ một vụ cướp ngân hàng, cô gái bị bắt cóc làm con tin, rồi họ yêu nhau. Không biết có phải tư tưởng lớn gặp nhau ko ?
 
Chỉnh sửa lần cuối:

conheomap

Member
Ðề: The Town (2010): một phim hình sự rất khá

Cha Ben Affleck này đúng là đóng dở thật,cái mặt đơ đơ của cha này chỉ thích hợp cái vai hiệp sĩ mù ngơ ngơ ngáo ngáo.
 

babebabe

New Member
Ðề: The Town (2010): một phim hình sự rất khá

Cảnh anh Ben và em Blake Lively hả bác, thấy cũng thường mà, có chăng là sao nhanh quá.
Tớ thấy sốc bạn ạ, chúng nó have sex mà cứ như là đi siêu thị á, vén váy, ngồi xuống, hự hự, hạ váy đứng lên hút thuốc :| thằng cha Ben mặt mũi đơ đớ ngồi dưới, toàn bộ cảnh làm tớ hiểu được phần nào tâm trạng cũng như là cuộc sống của chú main char, nhưng túm lại là vẫn sốc với cái cảnh đó.
 

justbenice

Moderator
Ðề: The Town (2010): một phim hình sự rất khá

Tớ thấy sốc bạn ạ, chúng nó have sex mà cứ như là đi siêu thị á, vén váy, ngồi xuống, hự hự, hạ váy đứng lên hút thuốc :| thằng cha Ben mặt mũi đơ đớ ngồi dưới, toàn bộ cảnh làm tớ hiểu được phần nào tâm trạng cũng như là cuộc sống của chú main char, nhưng túm lại là vẫn sốc với cái cảnh đó.

Có gì đâu mà shok huh bác, Ben đang ở trong trạng thái chán nản, phân vân, trong 1 gia đình mà mình không thật sự là 1 thành viên gia đình, em kia thì cũng cùng cảm giác, em ấy đang thụt lên thụt xuống chỉ muốn Ben nói câu "i love you" nhưng vì Ben yên lặng nên em chán em đứng lên thôi. Em kia bán hàng trắng, chơi xì ke, có con với ai đó không biết thì việc thụt lên thụt xuống như đi chợ là bình thường.
Chỉ hơi buồn, em Blake Lively trong Accepted thì nhìn hot quá trời, trong phim này già và xấu. hix.
 

jimbanta

New Member
Ðề: The Town (2010): một phim hình sự rất khá

phim xem cũng ok lắm, mỗi tội mấy cái đoạn tình cảm của 2 bạn nv chính thì lê thê quá cơ, mà phim chửi lắm thế hả giời. Em mua DVD về nhà coi mà mấy đoạn nv nó chửi là y như rằng lại ko phụ đề nữa, bực cả mình, đoạn cuối được đấy nhưng bác Ben thì thật khó đỡ, quả mặt trơ như tượng, mong bác ấy nghỉ diễn cho em nhờ.
 
Ðề: The Town (2010): một phim hình sự rất khá

Chẳng hiểu sao mình lại thích cái cách diễn của Ben, 1 bộ phim mà khi xem xong để lại ấn tượng thật sâu trong tâm trí của mình.
Phim Mỹ khác suy nghĩ của chúng ta là có thể không cần tính giáo dục, chửi thề, mất dạy đúng như xã hội thật, cũng ko cần phải gượng ép trong việc thể hiện bạo lực, chỉ cần thể hiện cái gì đó thực tế của cuộc sống một cách sâu đậm nhất.
Cá nhân mình đánh giá phim này hay chứ ko phải là khá trong bối cảnh toàn những phim hành động kỹ xảo hoành tráng nhưng lãng xẹt về kịch bản như hiện nay!
 
Bên trên