MEET DAVE- Phi vụ rắc rối

poly

Banned
Website: http://www.meetdavemovie.com/

MeetDave.jpg


Một người lạ mặt bỗng xuất hiện tại thành phố New York với hành động lạ lùng. Thực chất, anh ta là một con tàu vũ trụ có hình dáng giống con người do 100 người ngoài hành tinh tí hon cũng với hình dạng con người điều khiển.


Họ bay tới Trái đất để tìm nơi ẩn náu và tìm cơ hội cứu hành tinh khỏi sự hủy diệt.


Những người này tới Trái đất để tìm cách cứu hành tinh của họ thoát khỏi cuộc khủng hoảng năng lượng. Nhưng khi chưa tìm được cách gì thì thuyền trưởng của con tàu bỗng phải lòng một phụ nữ Trái đất trong khi các thành viên khác của con tàu ra sức ngăn cản. Những rắc rối mới bắt đầu nảy sinh khiến phi hành đoàn rơi vào các tình huống dở khóc dở cười.

Meet%20Dave.jpg


Vai nam chính không ai khác ngoài Eddie Murphy, anh là một trong những nam diễn viên hài xuất sắc nhất trong hai thập kỉ gần đây. Anh cũng là nam diễn viên thành công nhất về mặt thương mại trong lịch sử ngành công nghiệp điện ảnh và là một trong năm diễn viên ăn khách nhất.



Trong Meet Dave, Eddie cùng một lúc phải đảm nhiệm hai vai diễn: vai con tàu vũ trụ có hình dáng con người do 100 người ngoài hành tinh tí hon điều khiển và vai người thuyền trưởng của con tàu. Đây thực sự là một thách thức lớn nhưng theo lời đạo diễn Robbins thì “Eddie đã thể hiện tất cả những gì tốt nhất”.

meetdave_header.jpg


Kinh phí làm phim được đầu tư khá lớn với dàn diễn viên tên tuổi và phần kĩ xảo dc thực hiện khá công phu và đẹp mắt bởi: Mark Stetson, người từng đoạt giải Oscar với phần kĩ xảo trong bộ phim Lord of the Rings: The fellowship of the Rings.



Hứa hẹn đây sẽ là một bộ phim giải trí vô cùng hấp dẫn cho mọi người.
Cùng cười với DAVE nhé.

Trailer
http://movie.zing.vn/movie/xem-trailer/gap-dave/meet-dave/phim-dien-anh/m708.html
 

poly

Banned
Ðề: MEET DAVE- Phi vụ rắc rối

Phim nàytrước khi xem không mong đợi gì nhiều ở nó nên khá bất ngờ khi nó hài nhiều hơn mong đợi.

Phim này có một kịch bản hài khá tốt,câu chuyện khoa học viễn tưởng có chiều sâu.Mà thật ra hầu hết các phim đều có thông điệp,quan trọng là đạo diễn trình baỳ kịch bản bằng hình ảnh như thế nào để khán giả cảm nhận được.Và đối với phim hài thì làm thế nào để khán giả cười được.Meet Dave làm được cả 2 điều đó.


meet%20dave%20murphy%20por%20dos.jpg




Xem trailer và sơ qua nội dung đã có thể hiểu được phim thuộc dạng hài nào.Phim gây hài dựa vào những tình tiết một người ngoài hành tinh Dave-tàu vũ trụ khổng lồ- hạ xuống TP New York để thực thi một nhiệm vụ quan trọng.Sự xa lạ về lối sống ,suy nghĩ hành động mang lại rất nhiều đất sáng tạo cho các chi tiết hài của phim.Và quan trọng là những chi tiết hài này rất có duyên ,mang lại vô vàn những tràng cười thoải mái cho khán giả xem rạp ( điều này khán giả khó cảm nhận được khi xem DVD ở nhà ).


7089_dave3%281%29.jpg




Phim cũng có vài màn hài hơi tục ,nhưng hoàn toàn không thô thiển và vô duyên.Ví dụ như cảnh hậu hotdog và sản xuất tiền,không hề quay trực tiếp lộ liễu,khán giả vẫn hiểu,từ tiền giấy từ từ hehehe đến tiền xu,hehehe dẫn đắt nụ cười lên cao trào .Đó là sự khác biệt của hài có duyên,khán giả vui vẻ cười thoải mái được. Khác với cái hài vô duyên tục tĩu thô thiển mà khán giả phải nhắm mắt tránh né như quay trần trụi cảnh 2 con vật xxx trong Love Guru

610x.jpg




Về những thông điệp của kịch bản phim,thật ra cũng ko mới,về tình yêu,về quyền tự do con người,quyền được thể hiện chính bản thân,bày tỏ cảm xúc cá nhân.......Quan trọng là nhà làm phim đã chọn những điều nhỏ nhặt nhất để thể hiện cá tính của mỗi nhân vật. Dù là từ hành tinh khác nhưng các cô gái vẫn thích làm đẹp - vài chàng trai vẫn có tật mê gái ( dê hehê ) ,vài người thì thích chat chit làm quen kết bạn qua blog,myspace - và âm nhạc cùng vũ điệu sexy Salsa đã khiến nhiều khán giả phải trầm trồ..... ước gì . Và như bao bộ phim khác,thông điệp cuối cùng của bộ phim cũng là tình yêu . Được tự do tung hoành bay nhảy thể hiện cảm xúc,những con người trước giờ chỉ biết nghe lệnh trong một bộ trang phục xám xịt duy nhất , đã nhận ra rằng trong cuộc sống có một điều rất quan trọng là tình yêu. Không đơn thuần là tình yêu đôi lứa nam nữ, mà còn là tình yêu thương lẫn nhau ,bảo vệ lẫn nhau dù bạn là ai, sống ở hành tinh nào trong vũ trụ bao la.

7090_dave4%281%29.jpg



Phần khen tiếp theo xin dành cho phần âm thanh của phim.Âm thanh của phim này thật sự góp phần mang lại tiếng cười của cho khán giả.Điển hình là đoạn sau khi thi ăn hotdog,lưu ý là đoạn này ko hề quay thấy gì hết nha,chỉ có âm thanh gây ảnh hưởng buồng kế bên thôi nhé hehehe .Nhạc phim cũng hay và đóng vai trò quan trọng lắm nhé.Nếu ko có nhạc phim hay,DJ khá thì khán giả khó lòng cảm nhận được sự chuyển biến tâm lý của các nhân vật trong tàu vũ trụ,điển hình là nhân vật to con phụ trách an ninh trên tàu.


meetdave-trl-img.jpg




Phần hình ảnh phim như đã nói trên,hình ảnh đẹp , quay tốt. Kỷ xảo nghe nói do bác nào đoạt giải Oscar thực hiện nên khá ấn tượng về chí tiết con tàu hình người khổng lồ. Tuy nhiên poly cũng thấy có một số điểm chưa hoàn hảo như khi người tý hon lọt ra khỏi tàu, ánh sáng chưa phù hợp nên cảm giác không thật lắm.....


7087_dave1%281%29.jpg




Nhân vật Dave - người máy vũ trụ - trong phim này không quá khó đối với Eddie, không có đột phá gì mấy so với những phim trước của anh.

meet_dave_movie.jpg



Về diễn viên, theo poly là họ diễn rất tốt. Kịch bản phim cho nhân vật yêu nhau,thay đổi tính cách, nhưng nếu diễn dở họ sẽ cho thấy một nhân vật tính các gượng ép,ngớ ngẩn ..... ví dụ như Rachel của TDK . Nhưng trong phim này khán giả cảm nhận được tình yêu tồn tại trong họ từ lâu mà họ ko biết .......


610x.jpg



Dĩ nhiên không bộ phim nào hoàn hảo,luôn luôn có sạn và điểm dở , nhưng bộ phim này chuyện đó ko quan trọng,vì phim hài coi xong cười quá chời rồi vậy là đủ. Bạn muốn vui hãy xem phim này ở rạp, còn DVD thì kết quả không mong muốn đâu,nếu chờ DVD thì bạn nên bỏ qua luôn.

P/S 1 :
phần sau này cảm nhận linh tinh có tiết lộ nội dung phim luôn

Phim này thông điệp môi trường khá rõ nhưng nhẹ nhàng lồng vào suốt phim
Phim đề cập đến tài nguyên nước,ko có nước ,mọi sinh vật đều chết,mọi hành tinh sẽ biến mất
Thật ra trái đất cũng đang đối mặt với vấn đề này, vấn đề lớn nhưng vẫn bị xem nhẹ ở một số nước
Điển hình là Việt Nam với Vedan,Miwon . Ai biết nước nào khác thì thêm vô nhé

Nếu coi Hành Tinh Không là một nước nào đó, không có tài nguyên , phải đi cướp tài nguyên từ nước khác - bất chấp sự diệt vong - đem về để phát triển nước mình.Thì chuyện này giống nhiều quốc gia trên trái đất lắm ,ví dụ USA phải ko ạ ?

Những người trên tàu Dave, từ xưa đến giờ sống ko được bày tỏ tình cảm,cảm xúc cá nhân,chỉ được mặc 1 đồng phục giống nhau ,ko được xem thông tin từ những nguồn khác ,ko được nghe nhạc,ko có internet,ko có blog,my Space ,ko được xem phim tình cảm uỷ mị , ko biết có thể hái trăng ( ai mua trăng tui bán trăng cho ) .....Và điển hình là cách chiếm quyền lãnh đạo ko qua bầu cử của số 2 ,giống 3 nước nào ở Trái Đất thế nhỉ .
 
Chỉnh sửa lần cuối:

dino

Active Member
Ðề: MEET DAVE- Phi vụ rắc rối

em thì em ghét thằng da đen này, đóng phim nghiêm túc mà nhìn cứ như hề :D
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: MEET DAVE- Phi vụ rắc rối

tớ thấy lồng tiếng cho Donkey trong Shrek series đạt quá chớ :))

Tớ cũng ko thích tay này diễn hài, nó nhạt nhạt và đẳng cấp ko cao. Tay Myer cũng vậy, thậm chí còn tệ hơn vì hài của hắn kèm cả thô bỉ nữa.
 

Aleksi

New Member
Ðề: MEET DAVE- Phi vụ rắc rối

tớ thấy lồng tiếng cho Donkey trong Shrek series đạt quá chớ :))

Tớ cũng ko thích tay này diễn hài, nó nhạt nhạt và đẳng cấp ko cao. Tay Myer cũng vậy, thậm chí còn tệ hơn vì hài của hắn kèm cả thô bỉ nữa.

Hài phải thô thì khán giả lớn mới thích <:p bác ạ.
 

DeathWings

New Member
Ðề: MEET DAVE- Phi vụ rắc rối

Hài phải thô thì khán giả lớn mới thích <:p bác ạ.

Tùy người thôi.Giốnh như kiểu hài của Meet u spatar hay Epic Movie thì mình chẳng thích.Thấy nó cứ nhạc nhạc.Cùng 1 mô típ. Nhưng có nhiều người lại rất thích.Nên cũng tùy vào thị hiếu nữa :D
 
Bên trên