HD Thái Nguyên - Khu vực chém gió

giomua

Well-Known Member
Ðề: HD Thái Nguyên - Nơi chém gió

Hôm nay vào đây chém gió xem sao. Một tay bế con một tay chém gió.hự hạ
 

binhhc

Moderator
Anh em Thái Nguyên ngủ sớm mai có sức hái chè nhé:D
Ước mơ của em là được hái chè bên cạnh như em nữ xinh tươi;))
Điều ước mơ của bác giản dị quá.
Vậy thì đây - Mời bác:

[video=youtube_share;95-zSxqUGfw]http://youtu.be/95-zSxqUGfw?hd=1[/video]
 

buithaihai

Active Member
Ðề: HD Thái Nguyên - Nơi chém gió

Đêm đến là lúc gió to, muốn vào hóng gió cho mát quá nhưng mình thì còn phải làm thư ký thi đến hết tuần, mai vẫn phải đi từ 5h nên không dám vào lâu, chỉ dám nghía tí thôi.
 

cuonghaanh

Well-Known Member
Ðề: HD Thái Nguyên - Nơi chém gió

Chủ đề trước đưa ra ko ai chém..đưa tiếp cái này coi sao...:))

CD VNAV Contest 2012

Bước 1 - Xác định âm hình (Image)
Bài nhạc sử dụng: A Song for You, Jacintha/J. Monteiro Trio, First Impression Music

Bước 2 - Xác định chiều cao của âm trường (Soundstage)
Bài nhạc sử dụng: Peace in the Heart, FIM SuperSounds! III, First Impression Music

Bước 3 – Điều chỉnh độ thăng bằng của âm trường (soundstage)
Bài nhạc sử dụng: La Campanella, SuperSounds FIM! III, First Impression Music

Bước 4 – Tương quan chiều sâu trong âm trường
Bài nhạc sử dụng: Canon in D, This is K2HD Sound! First Impression Music

Bước 5 – Độ nhấn của dải mid (midrange attack) và độ động (dynamics)
Bài nhạc sử dụng: Vivaldi Concerti con molto Strumenti RV560, Ensemble Matheus

Bước 6 – Bộ đồng (brass), tiết tấu (rhythm) và nhịp độ (pacing)
Bài nhạc sử dụng: Hernando's Hideaway, Ros on Broadway, First Impression Music

Bước 7 - Cân bằng âm trầm và tần số cắt
Bài nhạc sử dụng: Sway, Michael Gold, First Impression Music

Bước 8 – Lực dộng (punch) và độ động của tiếng bass
Bài nhạc sử dụng: Don’t Crash the Ambulance, Shangri-La, Mark Knopfler

Bước 9 - Cân bằng âm trầm và sự đảo phách (syncopation)
Bài nhạc sử dụng: Moonglow, Happy lớp phủ, Shota Osabe Piano Trio, FIM

Bước 10 - Tối đa mức trầm sâu của tiếng bass điện tử
Bài nhạc sử dụng: No Sanctuary Here, Roadhouses and Automobiles, Chris Jones, Stockfisch Records
Bước 4 – Tương quan chiều sâu trong âm trường

Sáng nay rảnh, hứng chí thử vụ này:


Bước 4 – Tương quan chiều sâu trong âm trường
Bài nhạc sử dụng: Canon in D, This is K2HD Sound! First Impression Music


Bài nhạc này do một ban bộ gõ trình tấu với trống định âm (tympanis) phía sau và kẻng ba góc (triangles), mộc cầm (marimba), chuông chùm (chimes), và các nhạc cụ bộ gõ khác nằm phía trước. Khi đã được kê đúng vị trí, bạn sẽ nghe được trống tympanis ở đằng sau, mỗi thanh hoặc phím của mộc cầm (marimba) đều phân biệt rõ ràng, và cũng có thể nghe thấy từng tiếng đánh chuông.

Khi các nhạc cụ tần số cao nghe có vẻ lộn xộn và lẫn vào nhau, là do âm lượng của tiếng bass chưa đúng. Nghe thì có vẻ phản trực giác, nhưng âm bass là nền của âm nhạc, nếu có lỗi tại tần số 50Hz thì tất cả các họa âm trên tần số này cũng bị ảnh hưởng theo – 100Hz, 150Hz, 200Hz, v.v… Điều chỉnh âm lượng tiếng bass đúng sẽ khắc phục được một vài lỗi nhỏ đã làm nhòe tín hiệu tần số cao.

Lần lượt tăng, giảm nút âm lượng bass và tần số cắt (crossover frequency) với các khoảng thay đổi rất nhỏ, đầu tiên bên loa trái, và sau đó là loa phải cho đến khi bạn có thể nghe từng thanh của mộc cầm hoặc tiếng đánh chuông. Khi bạn đã điều chỉnh được mức âm lượng bass và tần số cắt đúng, tập trung vào sự tương quan vị trí giữa các nhạc cụ.

Nếu âm thanh của trống tympanis ở trước kẻng ba góc (triangles), di chuyển chỗ ngồi tới hoặc lùi khoảng 5cm cho mỗi lần thay đổi (giả sử là bạn đã chỉnh hệ thống đúng pha trong bước đầu tiên). Nếu vẫn không hiệu quả, di chuyển cả 2 loa về trước hoặc về sau cho tới khi chiều sâu của tiếng bass là đúng, trong trường hợp này, có thể cần thiết phải canh chỉnh lại âm hình và quay trở lại bước 1.

Đối với các loa không phải của Genesis, không thể đạt được sự tương quan chiều sâu của bass và các nhạc cụ có tần số cao. Đó là vì tiếng bass bị lệch pha so với dải mid và dải cao. Thông thường, đây là các loa có lỗ thoát hơi. Khi nghe một tứ tấu nhạc jazz, bạn có thể thấy là tiếng double bass luôn ở phía trước tiếng piano trên một số loa kiểu này.


Bước 1 - Xác định âm hình (Image)
A Song for You, Jacintha/J. Monteiro Trio, First Impression Music


Mặt phẳng giữa các loa tạo ra một "cửa sổ" trong buổi trình diễn âm nhạc. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể "nhìn thấy" từng nghệ sĩ biểu diễn bằng tai của mình.

Trước tiên, hãy chắc chắn rằng nút kiểm soát cân bằng (nút balance) trên preamp của bạn đã ở vị trí chính giữa (center). Âm hình được tạo ra bởi pha (phase) hơn là độ lớn, do đó tại bước này khi mà độ lớn là không quan trọng, thì một sự khác biệt nhỏ trong cân bằng giữa 2 loa sẽ có thể làm việc xác định âm hình khó khăn hơn.

Âm hình của ca sĩ trong bàn nhạc này phải được nằm chính xác ở giữa 2 loa. Nếu âm hình lệch về loa trái quá nhiều, hãy di chuyển loa phải về phía trước khoảng 2mm (1/10 inch). Nếu âm hình vẫn còn lệch về loa trái nhiều, tiếp tục di chuyển loa bên phải lên thêm 2mm nữa. Nếu âm hình bây giờ chuyển sang lệch về loa phải, hãy di chuyển loa phải xuống 1mm.

Nếu âm hình lệch về bên phải, di chuyển loa trái lên trên. Chúng tôi thấy rằng điều này dễ dàng hơn là việc di chuyển loa bên phải xuống nếu âm hình lệch sang bên phải. Hãy di chuyển với các khoảng cách nhỏ. Nếu bạn di chuyển với khoảng cách lớn, âm hình sẽ luôn thay đổi giữa bên trái và bên phải.

Đôi khi bạn sẽ không thể nào điều chỉnh âm hình vào đúng điểm giữa được. Nếu bạn nghiêng đầu của bạn từ bên này sang bên kia, âm hình vẫn phải ổn định. Nếu âm hình cũng đảo theo nhiều, đó là do hai loa của bạn đang ở trên các mặt phẳng khác nhau. Trong trường hợp này, bạn phải di chuyển một loa lên trên hoặc xuống dưới 100mm (khoảng 4 inch) và lập lại quá trình canh chỉnh âm hình vào giữa.

Nếu âm hình đã nằm ở giữa, thì âm hình đó có lớn bằng với kích thước một nữ ca sĩ mà bạn tưởng tượng là sẽ ở trong phòng của bạn? Nếu âm hình quá lớn, có phải do âm lượng đang cao hơn mức mà một nữ ca sĩ có thể hát trong phòng của bạn? Nếu mức âm lượng đã thích hợp cho ca sĩ trong phòng, và ca sĩ vẫn đang quá lớn, di chuyển các loa cách nhau thêm 12mm (1/2 inch)

Một lần nữa xin hãy di chuyển với các khoảng cách nhỏ. Bạn sẽ thấy âm hình thu hẹp lại, và sau đó bắt đầu trải rộng hơn khi bạn đẩy loa ra xa nhau. Đây là việc bình thường. Ngay tại vị trí mà bạn thấy âm hình bắt đầu chuyển từ nhỏ sang lớn có lẽ đó là vị trí đặt loa thích hợp.

Độ sâu của âm hình đã phù hợp chưa? Ca sĩ phải ở tại điểm ngang bằng với vị trí các loa. Nếu ca sĩ quá xa về phía trước, bạn phải kéo loa về phía trước để các loa cách tường trước mặt của bạn nhiều hơn. Kéo hai loa lên khoảng 5cm (2 inch). Nếu ca sĩ trở nên quá sâu, hãy đẩy loa xuống một nửa (2,5cm hoặc 1 inch). Bạn lại phải tiến hành canh chỉnh âm hình vào giữa lại. Sau đó kiểm tra lại kích thước và chiều sâu của âm hình. Hãy lặp lại các bước trên cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng. Sau đó, vặn các chân đinh của loa xuống để cố định vị trí của loa. Nếu cần thiết, bạn hãy đặt thêm các đồng xu nhỏ bằng đồng vào dưới các chân đinh để bảo vệ sàn gỗ.

Trong bài nhạc này bạn sẽ thấy âm hình của ca sĩ rất thấp so với toàn bộ ban nhạc. Nghe giống như là ca sĩ đang đứng dưới một cái hố, và các thành viên của ban nhạc dàn bên trên ở xung quanh ca sĩ. Điều này là chính xác. Trong buổi ghi âm, chúng tôi nghĩ là micro cho ca sĩ được treo lên, và ca sĩ hướng mặt xuống khi hát (có thể là đọc lời bài hát). Từ góc đặt của micro (được tái tạo qua loa), có vẻ như ca sĩ là rất thấp.

Khi loa đã được đặt đúng vị trí tối ưu, bạn sẽ nghe được ca sĩ thay đổi trọng lượng từ chân này sang chân kia trong hai hoặc ba dòng đầu tiên của bài hát.



Bước 3 – Điều chỉnh độ thăng bằng của âm trường (soundstage)
La Campanella, SuperSounds FIM! III, First Impression Music



Bài nhạc này được thu âm theo kỹ thuật close-miked (tạm dịch: bố trí microphone rất gần nhạc cụ) cho đàn piano. Các nốt thấp phải nằm ở bên trái của âm trường, và các nốt cao sẽ nằm ở bên phải của âm trường. Tiếng piano phải cân bằng, và mỗi một nốt cao hơn sẽ phải nằm bên phải của nốt trước đó. Thử tưởng tượng là bạn nhìn vào bàn phím piano, mỗi phím sẽ phát ra nốt của nó. Tuy nhiên, do micro được đặt rất gần, tiếng piano sẽ hơi rộng hơn toàn bộ không gian giữa 2 loa một chút.

Nếu phía bên phải của các phím đàn có vẻ dựng nghiêng lên (giống như cây gậy hockey), hãy nâng phần bên trái của loa phải (góc phương vị - azimuth angle) lên bằng cách xoay 2 chân đinh ở phía bên trái 1 góc 90o theo chiều kim đồng hồ. Nếu toàn bộ các phím có vẻ dựng nghiêng lên từ trái qua phải, hãy nâng cao phía bên trái của cả loa trái lẫn loa phải bằng cách vặn 2 chân đinh bên trái 1 góc 90o. Hãy điều chỉnh cho tới khi nghe thấy các phím cân bằng lại.

Nếu như phần bên trái của phím đàn bị nghiêng lên, hãy nâng phần bên phải của loa lên.

Trên một số hệ thống, điều này là không thể làm được. Tiếng piano dường như được tập trung vào giữa, các nốt thấp gần với người nghe hơn, và các nốt cao xa với người nghe hơn. Hoặc là khoảng cách từ giữa nốt này sang nốt kia không rõ ràng. Một vài nốt thấp có vẻ ở bên phải của các nốt cao hơn trong khi xét về tổng thể thì vị trí của các nốt thấp vẫn nằm ở bên trái và các nốt cao vẫn nằm ở bên phải. Nói chung, chúng tôi nhận thấy rằng điều này là do cấu trúc một số loại dây có tính cắt tần, và/hoặc các đầu phát CD/các bộ chuyển đổi DAC làm lệch pha ở một số tần số khác nhau.

Đánh giá lại sau khi đọc và căn chỉnh theo 3 bài này cũng theo thứ tự viết trên luôn thì thấy quả thật nghe có cảm xúc mới ngay..hai từ phê hơn ạ..

=))
 

binhhc

Moderator
Chủ đề trước đưa ra ko ai chém..đưa tiếp cái này coi sao..........
........................................................

Cái môn Audio này của chú nó hơi kén khách - vì không phải ai thích, ai muốn học hỏi mà cũng theo được. (vậy nên chưa ai dám có ý kiến)
Còn về phần Video thì có vẻ dễ hơn chút: Nhìn bản 1080p không ai dám phát biểu rằng nó chỉ ngang ngửa bản 480p.
 

Roland

Well-Known Member
Em chào các bác Thái Nguyên ạ. Cho em xin 1 tách chè Thái Nguyên uống hạ nhiệt buổi trưa nóng bức nhé.
 

binhhc

Moderator
Em chào các bác Thái Nguyên ạ. Cho em xin 1 tách chè Thái Nguyên uống hạ nhiệt buổi trưa nóng bức nhé.
Vâng, bác cứ vô tư, của nhà làm ra mà.
Mời bác qua trang 7 để thưởng thức món trà xanh đặc biệt do 2 em yếm hồng vừa với hái về - đảm bảo khi "uống" xong bác lăn quay ra ngủ, mặc cho ngoài trời đang mưa gió sấm sét như đêm hôm qua. :))
 

binhhc

Moderator
Mấy hôm nay trời nắng mưa thất thường, mọi người có vẻ mệt hết cả sao mà yên tĩnh thế nhỉ?
 
Bên trên