Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

salonpas

Member
Ðề: Re: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Bài viết này (của thich_xem_phim) hay quá. Giải quyết được một số bức xức của mình sau khi xem phim. Cám ơn.
 

NodLe

New Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Mãi hôm nay mới có thời gian vào thread thấy mọi người bàn luận thật là sôi nổi. Có nhiều đánh giá về film cũng như nhiều đánh giá chả liên quan đến film. Và có nhiều thông tin giúp Nod hiểu thêm về bộ film hơn mình nghĩ. Nod có mấy đánh giá sau:
1. Là về review của Nhi (chính xác là Nod rất hứng thú và quyết định đăng ký 4rum này sau khi đọc review của Nhi. NodLe search review Promethues trước khi đi xem thì tìm thấy bài viết của Nhi). Cá nhân Nod thấy những điều Nhi review hoàn toàn chính xác và công bằng, hơn nữa đó là bài viết thật sự hay và xứng đáng để giúp người xem có thể thưởng thức trọn vẹn được cái hay của bộ film (Nod từng bị tình trạng này với series film Harry Porter và series film giáo sư Robert Langdon. NodLe không đọc Harry Porter nên hoàn toàn chẳng hiểu gì từ đầu đến cuối film và chẳng thấy gì hấp dẫn cả, và đã đọc cuốn mật mã Davinci trước khi xem nên hiểu rằng. Nếu không đọc trước thì có lẽ film cũng chán chả kém HarryPorter, còn Thiên thần và Ác quỷ thì chuyển thể sang film không tốt nên độ hấp dẫn kém hẳn so với đọc truyện). Trong review của Kha Nhi thì chỉ có tiêu đề bài viết là phụ thuộc vào cảm nhận, đánh giá của mỗi người xem.
2. Phê nhất là xem film với người cùng sở thích-phê nhì là một mình một rạp :D (Nod từng ngồi xem AVP2; Snowwhite and Hunter... một mình một rạp phê hết chỗ nói, hệ thống điều hòa tổng chắc cũng phải cho số người kín 3/4 rạp mà phục vụ mỗi mình mình nên vừa ngồi xem vừa run lập cập (đặc biệt là xem AVP =)) ) ...ngoài ra thì không bị đọc phụ đề hộ, không bị nghe thuyết trình ý tưởng của đạo diễn, không bị nghe chê bai so sánh với film ... chưởng hongkong (=D) mà cũng chả bị nghe thể hiện giọng tiếng Anh chuẩn như diễn viên của các bạn xung quanh T_T ...)
3. Kiến thức và bài viết của bạn thich_xem_phim rất hay và đầy đủ, nó giúp người đọc có đánh giá tổng quan và chân thực hơn về bộ film. Đặc biệt với thể loại phim kén người xem và với những film bị cắt lãng nhách như chỗ NodLe xem (NodLe xem bị cắt bỏ ngay đoạn đầu tiên khi mà Engineer già và trẻ thực hiện một nghi thức nào đó trước khi để lại người trẻ một mình uống thứ nước đen đen kia >>> rạp chiếu mỗi đoạn chú Engineer 8 múi nhìn tàu vũ trụ lượn mất và uống >>> làm cho Nod tưởng nhầm thành còn một giống loài nữa trên cả Engineer, điều này dẫn tới những hiểu nhầm hệ thống của toàn bộ bộ film >>> hiểu nhầm thành loài Engineer bị lây lan mầm bệnh hủy diệt chủng loài nên phải chạy trốn đi di cư T_T )
4. Phát hiện của bạn kimboksiu cũng rất hay, có vẻ như xu hướng hiện nay đang là kết hợp và tổng hợp lại các bộ film cũng như các nhân vật thành một chuỗi sự việc có liên quan. Ngoài việc giữ mối kết nối với phiên bản Alien (1979) thì việc liên kết với Predator cũng chẳng ngoài tầm tay của các nhà biên kịch Hollywood, vấn đề chỉ là độ hợp lý đến đâu mà thôi. Nên việc ông chủ tập đoàn trong AVP và tập đoàn tài trợ trong Prometheus trùng tên chắc chắn không phải là ngẫu nhiên. Theo nhận định riêng của NodLe thì thời điểm AVP diễn ra vào lúc chủ tịch đời đầu của Weyland tại trái đất, cho nên việc Weyland các đời sau đều duy trì tôn chỉ về việc tìm hiểu nguồn gốc loài người và sinh vật ngoài trái đất có vẻ hợp logic hơn. Chờ đợi vào phần kế tiếp của Prometheus (nếu như lịch của người MayA sai và Scott hoặc hãng film có hứng thú làm tiếp) chỉ có điều không biết liệu Predator có phải là một sản phẩm khác của Engineer ngoài Human hay không mà thôi. (Xu hướng kết hợp này làm NodLe nhớ tới quá trình chuẩn bị sự ra mắt của tập hợp siêu nhân trong Avenger mà các nhà làm film đã kỳ công chuẩn bị trước hàng năm trời, từ các phần riêng lẻ của Iron man, Thor, Caption American, Hulk... chỉ tiếc là các siêu anh hùng lại bị chia làm 2 phe =)) DC comic và Marvel. Nếu không chắc sẽ có một sự hội tụ siêu khủng khiếp :D )
 

tienito

New Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Đang chờ đợi chung :D
 

kimchan

Well-Known Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

update Q&A

8. Làm cách nào David có thể biết có thêm nhiều phi thuyền khác?

những chiếc phi thuyền khác có cấu trúc tương tự phi thuyền mà SJ đã được che dấu, và có thể thấy rỏ khi họ đáp chiếc Prometheus xuống hành tinh LV-223. và củng như khi David tìm cách tiếp xúc với phi thuyền và hệ thống định vị của nó, điều đó có thể giải thích lý do vì sao anh ta có thể tìm thấy vị trí của những con tàu khác

9. tại sao phi thuyền của SJ lại hiển thị những hình ảnh 3 chiều (holograms)

đó có thể xem như một chiếc hợp đen với công nghệ cao. đa số máy bay giử một công cụ gọi là hợp đen để thâu lại tất cả những gì xảy ra để khi máy bay bị tai nạn và mọi người chết hết. thì khi đó mọi người vẩn có thể truy ra nguyên nhân gây ra tai nạn. thay vì với hình ảnh 2 chiều như hợp đen của máy bay, phi thuyền của SJ với công nghệ cao có thể thâu lại hình ảnh không gian 3 chiều cùng với âm thanh như thật.

10. David đã nói gì với Engineer cuối cùng?

theo tiến sĩ Anil Biltoo, một trong những nhà ngôn ngử học người đã giúp tạo ra ngôn ngử Engineer trong phim. David nói với Engineer rằng "người đàn ông này ( Peter Weyland) đang tìm cách cho cuộc sống dài hơn. Ông ta tin rằng ngài có thể ban cho ông ta điều ước đó"

Biltoo cũng tiếc lộ, cuộc đối thoại giửa David và Engineer dài hơn thế, nhưng nó đã bọ cắt còn lại một câu. có thể trên DVD các bạn sẽ thấy thêm được cảnh này.

Bonus

3 videos nằm trong chiến dịch quảng bá của phim, đưa ra những thông tin quan trọng liên quan đến nội dung phim

Peter Weyland TED Talk 2023 (Prometheus Viral) - YouTube

Prometheus "The David 8" Viral Ad Official 2012 [1080 HD] - Michael Fassbender - YouTube

Quiet Eye - YouTube

những cảnh bị cắt
sg1s8.jpg

FpID8.jpg

xJP06.jpg


More at http://www.prometheusforum.net/discussion/2118
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

Trungtd

Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Mình đọc post 1 của Lengockhanhi trước và sau đó mới đi xem phim, quả thật mình có tiếp cận nội dung phim dễ dàng hơn so với việc không chuẩn bị gì. Nếu được đánh giá bộ phim mình sẽ cho điểm 7.5/10. Ngoài hình ảnh và âm thanh xuất sắc thì cốt truyện của phim thực sự gây ấn tượng với mình. Một số điểm mình thấy rất hay, nếu hiểu sai các bạn chỉ lại cho mình nhé.

Khi Shaw nói với phi hành đoàn cô (chọn) tin rằng những Engineer là đáng tạo hoá của chúng ta và họ ngầm gửi cho chúng ta một lời mời - mình nghĩ chính là ý đồ của đạo diễn muốn rót cạn những "chiếc ly đang đầy nước" của khán giả khiến chúng ta ngỡ ngàng và có phần hoài nghi niềm tin này từ đó tập trung và bị cuốn vào những tình tiết cũng như hành động khó hiểu trong phim.

Trong mục Q&A của bạn Kimchan có một số ý kiến cho rằng Vicker cũng là người máy mình không đồng ý với giả thiết này. Ta cho rằng Vicker là người máy thật thì tại sao cô lại phải hít đất trước và tắm rửa sau quá trình ngủ đông 2 năm? sự việc "10 phút nữa, tại phòng tôi" với capt tàu hoá ra lại là một trò chơi khăm anh này và nếu là thật thì anh ấy chắc chắn sẽ không im lặng với các thành viên khác như vậy. Và có cần thiết phải tốn kém (một buồng ngủ đông, một buồng cứu hộ, một máy y tếc cá nhân chỉ có 12 chiếc toàn cầu) cho một người máy. Đó là chưa kể đến sự sợ hãi cũng như bối rối của cô khi đối mặt với holloway đã bị nhiễm bệnh cũng như trước nguy hiểm rình rập xung quanh. Ta có thể hiểu đây là con gái ruột của chủ tịch weyland và cô đã chán giấc mơ của cha mình cũng như sự tồn tại của ông ở trên đời bằng chứng là việc bắt shaw và holloway phải báo cáo với mình mọi hành động tiếp xúc với thế lực ngoài hành tinh (mặc dù không tin nhưng cô khá cầu toàn, có lẽ mục đích là để ngăn cản việc kéo dài tuổi thọ cho cha mình). Mình nghĩ Vickers chỉ là một nhân vật mang thêm gia vị cho bộ phim thôi chứ khá mờ nhạt.

David thực sự là một nhân vật thú vị và có lẽ không ngoa nếu nói rằng chính anh góp phần rất lớn tạo ra sực hấp dẫn cho bộ phim. Ban đầu người xem có thể không hiểu tại sao anh ta lại hành động như một tên phản bội, rồi để đến cuối phim khi biết rằng chính David mới là kẻ thành công nhất trong nhiệm vụ của mình được giao phó (cũng chính lẽ sống mà anh phải theo) thì mọi người mới té ngửa. Khá là khó để kết luận anh chỉ đơn thuần là máy móc hay còn có phần con người. Mình thì nghĩ rằng a David này có đoản mạch ở đâu đó nên phần người nhiều hơn :D. Khi Vickers hỏi a ông Weyland nói gì anh ta nói: “he says… Try Harder” rồi Vickers tức giận bỏ đi, vậy ai mới là người nói “Try Harder”, Weyland hay chính David châm chọc V. Rồi khi holloway hỏi David sao anh ta lại đội mũ trong khi việc này là không cần thiết, đơn thuần là thủ tục của một robot hay David muốn mình giống một người thật. Tại sao lại hạ độc halloway chứ không phải ai khác, phải chăng là do câu hỏi mỉa mai lúc trước? Khi weyland chết, sao anh ta lại cứu Shaw mặc dù đã xong nhiệm vụ của mình, chức năng bình thường của robot hay David biết nếu không có Shaw anh cũng sẽ nằm đó mãi mãi. Có một chi tiết thú vị cuối phim khi Shaw đi cùng David, cô ta chằng một đoạn dây ngang thân người không đầu của anh để mang theo một hành động có thể chứng tỏ Shaw mong muốn David hoàn hảo như một con người. Nhưng Khi anh ta đặt câu hỏi về chuyến đi tới quê hương của các Engineer, Shaw nói anh ta không hiểu vì không phải là “human”. Khá là lấp lửng mà có lẽ chỉ có đạo diễn mới trả lời được.

Ngoài ra có một số đoạn thực sự khá là phi lý và khiên cưỡng (hoặc mình chưa hiểu) cũng giống như các bạn trên đã nói:
1.Shaw quá là trâu bò ☺
2. Các nhà nghiên cứu thì não khá ngắn và hành động như thể muốn các sinh vật kia ký sinh trên người.
3. Lực lượng cảnh vệ trên tàu chỉ để làm cảnh và phô diễn sự yếu kém của mình
4. Mọi hoạt động của phi hành đoàn đều thiếu thận trọng và bất cẩn một cách quá sức cần thiết.
5. Sự kiện 10 phút tại phòng của Vickers ☺
6. Dù có đa zi năng thế nào thì David cũng chỉ do con người tạo ra tầm hiểu biết của anh ta so với tiến bộ của nhân loại có vẻ vượt hơi xa. :D
7. Trong dầu sôi lửa bỏng mà Shaw vẫn còn hỏi David cây thánh giá của mình ? Anh ta cũng nói là sẽ đem đi cách ly vậy mà lại mang theo người ?

Còn một số chi tiết mình chưa hiểu lắm:
1. Các Engineer hy sinh bằng hợp chất hữu cơ để tạo ra giống loài mới, với những xác chết trên tàu có vẻ như cũng chính thứ đó giết họ, nhưng nhằm mục đích gì ?
2. Tại sao đống hộp trong phòng ngủ đông của Engineer chính lại không bị chảy ?
3. Có cái gì đó truy đuổi các Engineer và một mình anh chàng to con cuối phim thì đi ngủ :/
4. Không gian trong tàu của Engineer phù hợp với con người ? mặc dù loài này có thể hoạt động trong không gian ngoài rất thoải mái.

Theo mình hiểu thì Engineer chính là khởi nguồn của khá nhiều sinh vật bao gồm con người, alien… bằng hợp chất hữu cơ họ đi gieo mầm sống ở các hành tinh. Nhưng chính họ cũng không lường trước sự nguy hiểm của hợp chất này cũng như sự biến đổi quá phức tạp của nó khi tác động tới con người, alien cũng từ một giống loài nhỏ bé bám vào cơ thể người tạo ra alien (có sực sinh sôi và sức mạnh khủng khiếp) và con bạch tuộc khủng khiếp cuối phim cũng do Shaw lôi từ bụng ra tặng ☺.
Đứng trước nguy cơ tuyệt diệt bởi chính những tác phẩm của mình họ quyết định gom hợp chất đó lại và chuẩn bị cho chúng tác động trực tiệp lên trái đất nhằm nhổ cỏ tận gốc. Không may một sinh vật nào đó gây ra sự mất ổn định trên tàu và họ kẹt lại đó. Một anh Engineer quyết định ngủ đông đợi bạn bè đến cứu thì bị David nhà ta dựng dậy hỏi ☺.

Còn câu hỏi lớn: Ai tạo ra chúng ta ? Chúng ta tồn tại với mục đich gì? Sau khi chết chúng ta đã hoàn thành nhiệm vụ của mình hay chưa? Chết rồi thì đi đâu ? Ý nghĩa của tôn giáo cũng như niềm tin của con người thì vẫn cần mỗi cá nhân người xem tự cảm nhận.
 
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Ta có thể hiểu đây là con gái ruột của chủ tịch weyland. Mình nghĩ Vickers chỉ là một nhân vật mang thêm gia vị cho bộ phim thôi chứ khá mờ nhạt.
Vickers không nhất thiết phải là con gái ruột của Weyland.Bởi 1 người mang ân huệ của chủ tịch tập đoàn cỡ cá mập,cũng như sống dưới 1 đế chế (kinh tế) cũng có thể gọi Weyland là Father,1 dạng coi như cha nuôi.Tôi cũng thấy nhân vật Vicker ở phần này chỉ như 1 gia vị trong nhiều gia vị khác của bộ phim,tuy nhiên có làm phim ngon hơn không thì lại là 1 câu chuyện khác.
Khá là khó để kết luận David chỉ đơn thuần là máy móc hay còn có phần con người. Khi weyland chết, sao anh ta lại cứu Shaw mặc dù đã xong nhiệm vụ của mình, chức năng bình thường của robot hay David biết nếu không có Shaw anh cũng sẽ nằm đó mãi mãi..Có một chi tiết thú vị cuối phim khi Shaw đi cùng David, cô ta chằng một đoạn dây ngang thân người không đầu của anh để mang theo một hành động có thể chứng tỏ Shaw mong muốn David hoàn hảo như một con người. Nhưng Khi anh ta đặt câu hỏi về chuyến đi tới quê hương của các Engineer, Shaw nói anh ta không hiểu vì không phải là “human”. Khá là lấp lửng mà có lẽ chỉ có đạo diễn mới trả lời được.
Tôi cho rằng,ý đồ của đạo diễn-kịch bản về nhân vật David là 1 giả thuyết về con người buổi sơ khai.Dường như,nó mới chỉ là 1 sự tò mò pha lẫn những cảm xúc chưa thật rõ nét.Sự tò mò sẽ dẫn dụ chúng ta dần đi tới 1 khát khao tìm tới ý nghĩa về sự tồn tại của mình. David thì chưa có khát khao,nên anh không hiểu nổi vì sao Shaw phải đi tới nơi khởi nguồn của các Engineer.
Chi tiết Shaw phải mang cả body của David đi,cũng có thể chỉ đơn thuần là cô sẽ chữa(nối với đầu)được cho anh.

Ngoài ra có một số đoạn thực sự khá là phi lý và khiên cưỡng (hoặc mình chưa hiểu) cũng giống như các bạn trên đã nói:
1.Shaw quá là trâu bò ☺
2. Các nhà nghiên cứu thì não khá ngắn và hành động như thể muốn các sinh vật kia ký sinh trên người.
3. Lực lượng cảnh vệ trên tàu chỉ để làm cảnh và phô diễn sự yếu kém của mình
4. Mọi hoạt động của phi hành đoàn đều thiếu thận trọng và bất cẩn một cách quá sức cần thiết.
5. Sự kiện 10 phút tại phòng của Vickers ☺
6. Dù có đa zi năng thế nào thì David cũng chỉ do con người tạo ra tầm hiểu biết của anh ta so với tiến bộ của nhân loại có vẻ vượt hơi xa.
7. Trong dầu sôi lửa bỏng mà Shaw vẫn còn hỏi David cây thánh giá của mình ? Anh ta cũng nói là sẽ đem đi cách ly vậy mà lại mang theo người ?
Tôi nghĩ những tình tiết này cũng không quá quan trọng,nhưng đúng là giá như được xử lí kỹ hơn thì vẫn hay hơn,cho xứng tầm bộ phim.Tuy nhiên,ở mục 6 và 7 thì tôi có ý kiến thế này :
6.Nếu cái máy tính cá nhân của chúng ta bây giờ mà biết nói,lại nối mạng với Gúc nữa thì có lẽ ta sẽ kinh ngạc rất nhiều đó bạn.
7.Khi dầu sôi lửa bỏng,không có chỗ bấu víu,lúc đó đức tin mới thể hiện vai trò quan trọng như thế nào trong cuộc sống con người. David cầm theo cũng có thể bởi sự tò mò của anh : anh đang muốn "tập" trở thành 1 con người thật sự.

Còn một số chi tiết mình chưa hiểu lắm:
1. Các Engineer hy sinh bằng hợp chất hữu cơ để tạo ra giống loài mới, với những xác chết trên tàu có vẻ như cũng chính thứ đó giết họ, nhưng nhằm mục đích gì ?
2. Tại sao đống hộp trong phòng ngủ đông của Engineer chính lại không bị chảy ?
3. Có cái gì đó truy đuổi các Engineer và một mình anh chàng to con cuối phim thì đi ngủ :/
4. Không gian trong tàu của Engineer phù hợp với con người ? mặc dù loài này có thể hoạt động trong không gian ngoài rất thoải mái.
1&3. Điều gì thực sự đã xảy ra trên tàu vẫn là 1 bí ẩn. Giả thuyết về 1 sự đột biến ngoài mong muốn của hợp chất đen đen gì đó-với bằng chứng là những con như con rắn đã giết chết 2 nhà địa chất,dẫn tới những cái chết của Emgineer có vẻ hợp lí.
2. Có thể vì khu vực này có các điều kiện an toàn hơn chăng.?
4.Không loại trừ,trước đây 2000 năm,con người đã từng bị mang lên tàu,để làm gì thì không biết,nhưng vì thế mà con tàu cần có những điều kiện như Trái đất để sống. :D
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Trungtd

Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Tôi nghĩ những tình tiết này cũng không quá quan trọng,nhưng đúng là giá như được xử lí kỹ hơn thì vẫn hay hơn,cho xứng tầm bộ phim.Tuy nhiên,ở mục 6 và 7 thì tôi có ý kiến thế này :
6.Nếu cái máy tính cá nhân của chúng ta bây giờ mà biết nói,lại nối mạng với Gúc nữa thì có lẽ ta sẽ kinh ngạc rất nhiều đó bạn.
7.Khi dầu sôi lửa bỏng,không có chỗ bấu víu,lúc đó đức tin mới thể hiện vai trò quan trọng như thế nào trong cuộc sống con người. David cầm theo cũng có thể bởi sự tò mò của anh : anh đang muốn "tập" trở thành 1 con người thật sự.

Mình đồng ý với điểm số 7 của bạn rằng David đang "tập" mang theo mình một đức tin, điều này càng chứng tỏ anh ta đang ngày càng giống con người (giả thiết trên), tuy nhiên việc Shaw hỏi ngay cây thánh giá lúc giáp mặt trong tàu mình vẫn thấy khá là lộ liễu :D. Không chừng ông weyland này cũng đã tạo ra một sinh vật mới, nguy hiểm hơn cả con người :)
Một bộ phim về khoa học theo mình cần nhất là sự logic, những tình tiết không quá quan trọng như bạn nói có thể phá vỡ cấu trúc của chính bản thân nó. Khi ai đó đang cố gắng khẳng định anh ta đang nói thật thì lại để lộ vài sơ hở có mùi chém gió thì bạn có tin nữa hay không? cũng vì thế mà mình cho phim 7.5/10 thay vì 8.9 :))

Một vài thắc mắc cuối phim có lẽ chỉ có đạo diễn mới giải thích được, mình nghĩ là có phần 2 nhưng lại không mong như thế. Cứ để mặc người xem trằn trọc với mấy câu hỏi này thì hay hơn.
 
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Shaw đại diện cho 1 lớp người làm khoa học,muốn tìm những biện chứng khoa học nhưng lại không thể bỏ đi 1 niềm tin trong sâu thẳm vào 1 Đấng tạo hóa mơ hồ. Tâm lí này tương đối phức tạp.Cây thánh giá đại diện cho niềm tin đó,ngay lúc Charlie bảo cô tháo ra,cô cũng không tháo. KHi David định tháo,cô cũng chộp ngay lại. Mấy tình tiết đó có thể dùng để biện luận cho sự quan tâm tới đức tin và cây thánh giá của cô như thế nào.

Riêng về bộ phim này,tôi không đồng quan điểm với bạn Nhi và bạn cho phim này đơn thuần là phim khoa học viễn tưởng. Phim này nếu được định nghĩa,vẫn là phim khoa học viễn tưởng kinh dị. Và với những phim bom tấn kiểu này,thì yếu tố giải trí kiểu gì cũng vấn phải đặt ra như 1 yếu tố quan trọng vì nó liên quan rất nhiều tới doanh thu.

Thành công lớn nhất của phim,theo tôi,đó là việc nó vẫn đọng lại nhiều giờ sau đó trong đầu người xem,với những câu hỏi : Ai tạo ra chúng ta? Chúng ta thực sự có ý nghĩa gì ở trong cái vũ trụ bao la này ?
 

saslynguyen

Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Mình phải công nhận là bộ này có những điểm phi logic và bế tắc bởi vì chính các nhà đạo diễn cũng ko biết giải thích sao về những vấn đề mà các bạn nêu ra nên bộ phim này có những điểm trừ mà theo mình là rất lớn - nó tạo ra một vòng luẩn quẩn rối ren. Ví dụ tại sao ngay từ đầu phim thì 1 ông "tổ" của chúng ta uống cái chất gì đó để chết? Hành động anh ta chết có ý nghĩa gì? Anh ta chết vì loài giống của anh ta đã bị hủy diệt và anh ta ko còn đường thoát hay vì 1 lý do nào đó? ...
 
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

3 videos nằm trong chiến dịch quảng bá của phim, đưa ra những thông tin quan trọng liên quan đến nội dung phim

Peter Weyland TED Talk 2023 (Prometheus Viral) - YouTube

Prometheus "The David 8" Viral Ad Official 2012 [1080 HD] - Michael Fassbender - YouTube

Quiet Eye - YouTube
Dựa vào 3 clip trên thì có thể thấy :
Clip 1: Tập đoàn Wayland đã có thể dám tuyên bố Con người chúng ta chính là GOD.Cơ sở của điều đó có thể là 1 phát minh tạo ra "sự sống" là thế thệ người máy David 8.Tức là 1 mặt nào đó,con người đã tự coi mình là đấng sáng tạo,ít nhất là ngang hàng với đấng sáng tạo ra mình.

Clip 2 : David có thực sự là 1 "sự sống" không hay chỉ là 1 sự mô phỏng "sự sống",cho dù bề ngoài anh có thể khóc khi đang trả lời câu hỏi điều gì làm anh buồn.Câu trả lời :" chiến tranh,nghèo đói,sự độc ác,bạo lực vô nghĩa.Tôi hiểu được cảm xúc của con người.Tất cả chỉ là tôi không cảm nhận được bản thân mình." David có thực sự là 1 sự sống hay không,sẽ vẫn còn là 1 bí ẩn.

Clip 3 :Câu chuyện của Elizabeth là câu chuyện về đức tin. Lòng tin của cô về 1 đấng tạo hóa rất mạnh mẽ.

Vậy thì giả thuyết các Engineer trừng phạt loài người vì sự ngạo mạn,vì những Destruction Creative của loài người là hoàn toàn có lí.Từ khoảng 2000 năm trước,khi Chúa (Engineer) bị đóng đinh,thì cũng là lúc họ hiểu loài người hiếu chiến,bất an và sẽ phát triển tới hủy diệt như thế nào.
Không biết việc hiến tế người hoặc vật sống có liên quan gì tới ý đồ của tình tiết Engineer tự diệt để tái sinh hay không ?
 

bichdieu1011

New Member
Em xem phim này và thấy cũng khá hay nhưng nó ghê ghê sao ý, nhiều cảnh làm giật cả mình. Em thấy nên ghi tựa đề 18+ thì hợp :D
 
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

phim này có lẻ lấy bối cảnh trước của phim Alien, khúc cuối có 1 con alien xuất hiện, có lẻ đạo diễn muốn làm phần 2 nên giới thiệu tí.
 

haiha280

New Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Xem xong phim kết luận ngay: nếu có phần 2 chắc chắn ở nhà.:D
 
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Phim nè mình chưa xem, nghe cái tit có vẻ đáng để dầu tư đấy, :D
 

Trista

New Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Tay viết kịch bản và đạo diễn phim này chắc đã xem ko ít manga về đề tương tự... zzz
 

tuongtien93

Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

uầy phim này nghe hot nhỉ. cứ tưởng nó bình thường nên không xem. :D
 

Trista

New Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

uầy phim này nghe hot nhỉ. cứ tưởng nó bình thường nên không xem. :D
Sự thật là nó cũng bình thường :D Nhưng chí ít nó Hay hơn các phim hkvt nặng chiến đấu + kinh dị máu me.
 

unplugged

Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Phim này nội dung hơi bị dễ đoán! Như kiểu là bản trước của bộ Alien ấy!
 

noob

Member
Thấy có mấy bạn nói về việc Engineer cho Jesus xuống với loài người rồi chúa bị đóng đinh là sao? Mấy chi tiết đó kiếm đâu ra vậy ???
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên