PANASONIC PLASMA TH-P50ST50V: Thỏa mãn niềm đam mê!

lahabentin

Well-Known Member
Lời đầu tiên xin ngỏ cùng AE HDVN:

- Đây không phải là một bài review, chỉ đơn thuần mình muốn chia sẽ những cảm nhận khi sử dụng em plasma này.
- Do bài viết dựa trên cảm nhận cá nhân nên chắc chắn sẽ có những nhận định mang tính chủ quan. AE muốn có cái nhìn khách quan hơn nên tự mình tìm hiểu và tự rút ra kết luận cho riêng mình.
- Bài viết không mang tính quảng cáo nên không thể chi tiết từng thông số kỹ thuật, các bạn có thể tham khảo thêm tại trang web của hãng.

1. Thiết bị trình chiếu:

- Panasonic Plasma TV TH-P50ST50V (SX tại Thái Lan)
- HD Player DUNE BASE 3.0 (Với thông số settings: Contrast: 57, Hue:52, Saturation:43, Brightness:52)
- Phát File HD AVATAR và Thuy Nga 105


2. Hình dáng:

Plasma của Pana xưa nay được mệnh danh: " Cao, to, đen, hôi". Nhưng khi khui hộp em nó ra, tôi không khỏi ngạc nhiên với cái dáng mảnh mai và có phần "Nhu mì" của em nó!

7620497004_d2021b31d3_z.jpg


7620500534_b19001f23b_c.jpg





Em nó không còn dày cộp như trước nữa, tuy không mỏng bằng những em LED cao cấp của SS (Nhưng để có được cái sự mỏng manh ấy, khách hàng phải trả một khoản tiền gấp 2 lần, tôi e đó là một sự phí phạm không đáng)

Viền màn hình cũng được thu gọn hơn, với màu xám bạc trông em nó trở nên "nhu mì" hẳn. Gờ màn hình bằng nhựa trong tạo cảm giác thanh thoát như cái kiểu LED của SS và LG hơn là phong cách của PANA trước đây.

3. Chất lượng hình ảnh:

Ưu điểm của Plasma là cho chất hình trung thực, không lòe loẹt giả tạo. Một màu đen sâu tạo nên một sự tương phản tốt khiến hình ảnh trở nên trong trẻo, rõ ràng. Với độ tương phản động 5.500.000/1 cùng thang sắc độ 12.288 cấp, em nó trình diễn chương trình Thuy Nga 105 với khuôn hình ảnh đầy màu sắc, sự chuyển màu uyển chuyển nhẹ nhàng không bị bệt. Phông nền đen của sân khấu trở nên sâu hun hút làm nổi bật ca sĩ một cách thật hoàn hảo.

Nhờ vào tính năng Intelligent Frame Creation 2500Hz mà những cảnh máy quay lia nhanh xung quanh ca sĩ, không có hiện tượng trượt màu trên nền đen, còn trong những cảnh nhân vật chuyển động nhanh của phim AVATAR, hình ảnh vẫn mượt mà sắc nét. Không như trên LCD, ta rất dễ nhận thấy mái tóc của nhân vật thường bị nhòe khi chuyển động nhanh, chỉ rõ nét trở lại khi nhân vật dừng lại.

7620494266_572be01af4_c.jpg


Góc nhìn rộng là một ưu thế tuyệt đối của màn hình Plasma mà LCD, LED muôn đời không bao giờ có được (Mặc dù các hãng quảng cáo LCD có góc nhìn 178 độ nhưng cũng chỉ là chiêu trò tiếp thị, không thực tế!)

7620485906_f2c2c0867f_c.jpg


Trong nhận thức của rất nhiều người, công nghệ Plasma có khuyết điểm là màn hình không đủ sáng. TH-P50ST50V đã xóa bỏ định kiến đó một cách hết sức ngoạn mục. Với loại màn hình G15 NeoPlasma đời mới, độ sáng đã được tăng cường rất nhiều và trở nên thừa thãi so với nhu cầu của tôi. Phòng tôi 25m2 với một đèn Neon 1.2m và một cửa sổ, ấy vậy mà độ sáng tôi cài đặt chỉ ở mức -5 bởi nếu không, ánh sáng chói của nó khiến mắt tôi mau mỏi chỉ sau 2 giờ xem phim.



Bắt cáp TH tốt với đường truyền của HTVC mặc dù điều này còn tùy thuộc vào từng đài phát, tùy khu vực, đường dây truyền dẫn tín hiệu...


Xem thêm hình ảnh các kênh TV cáp tại đây:
http://www.hdvietnam.com/diendan/60...panasonic-plasma-th-p50st50v-thoa-man-62.html


Đặc biệt em nó chẳng hở sáng, hở hang gì như mấy em " chân dài " LED liếc!
( Tham khảo về "tật" hở sáng của TV LED: http://www.hdvietnam.com/diendan/60-thiet-bi-hinh-anh/432908-mua-tv-samsung-55es8000-mua-phai.html )



Phát phim 3D với hình ảnh rõ nét, màu sắc sống động tuy nhiên tôi phải đặt độ sáng lên mức = 0 thì hình ảnh mới sáng như khi xem 2D. Hiệu ứng ảnh nổi 3 chiều tốt (Vị trí ngồi xem của tôi cách màn hình 3m) nhưng chỉ với kích thước 50", chúng ta không thể mong em nó đem lại cảm giác như trong rạp được (Nếu muốn thế xin hãy đầu tư một máy chiếu sẽ cho kết quả tốt hơn). Đặc biệt trong phim AVATAR, hiệu ứng ảnh nổi rất tốt trong những cảnh quay HẠT GIỐNG CÂY THẦN bay là là xung quanh nhân vật nam chính Jake Sully như vượt ra khỏi màn hình.

4. Cảm nhận:

- Có nhiều bạn lo ngại rằng màn Plasma rất nóng. Xin thưa, phần lưng màn hình không nóng hơn cái LCD SONY 40Z550 của tôi, thậm chí phần trước màn hình có vẻ mát hơn khi cả hai có cùng một thời gian hoạt động.


- Sau một tuần sử dụng, không thấy có hiện tượng lưu ảnh (logo của phim) mặc dù tối nào vợ tôi cũng xem phim bộ HD của Hàn quốc suốt 4 giờ liền. Bạn nào xem qua phim bộ HD của Hàn Quốc thì sẽ rõ, không những chỉ một mà có tới 2 cái logo ở 2 bên góc hình mới ghê chứ!

Phần hiện tượng lưu ảnh này, tôi xin nói kỹ hơn một chút để AE có thể hiểu rõ về nó như thế nào? Giống như màn hình CRT, màn Plasma phát sáng được là nhờ vào lớp Phốt-Pho. Thế nên khi xem xong một chương trình, ta tắt TV đi, trong phòng hoàn toàn tối, ta sẽ nhìn thấy lờ mờ hình ảnh cuối cùng khi ta tắt màn hình TV. Đây là một hiện tượng hết sức bình thường vì lớp Phốt-Pho phải cần một khoảng thời gian để nguội đi và cái hình lờ mờ đó cũng sẽ mất hẳn. Ngày xưa, khi xài TV CRT trắng đen cổ lổ sĩ, ta rất thường hay gặp hiện tượng này nhưng chẳng ai lo lắng và la toáng lên cả! Nay cũng thế thôi. Hiện tượng cháy hình (Burn-in) chỉ xảy ra khi ta để TV Plasma hiển thị một ảnh tĩnh lâu hơn 4 giờ đồng hồ. Theo sách hướng dẫn, màn Plasma đời 2012 của Pana tích hợp nhiều chức năng cài đặt để chống lại hiện tượng Burn-in.
"Cuộn hình" là một trong những chức năng đó. Trong khoảng 100 giờ sử dụng đầu tiên, nhằm giúp lớp Phốt - Pho mau ổn định, ta nên thường xuyên chạy chức năng này!



- Em nó tích hợp sẵn wifi nhưng duyệt web chậm. Điểm này tôi không quan tâm vì không cần thiết do nhà vừa có Desktop vừa có Ipad 2 đảm đương công việc đó rồi!

- Còn một tính năng rất hay là em nó có thể "Giao lưu" với Ipad 2 của Táo. Trên Ipad vào APPstore down Viera, cài đặt xong, mở TV, mở soft này ra là ta có trong tay một cái remote thứ hai bằng Ipad rồi. Đồng thời có thể chuyển Hình Ảnh và Video clip trên Ipad qua TV để xem.

- Với kích thước màn hình 50", chất lượng hình ảnh tuyệt vời, kiểu dáng dễ nhìn và dễ thương hơn nữa là cái giá để tậu em nó chỉ gần 27T (Với 2 kính 3D trập động đi kèm). So với những em khác trên thị trường hiện nay, TH-P50ST50V xứng đáng được AE yêu thích HD để mắt tới.

Với tôi như thế đã đủ THỎA MÃN NIỀM ĐAM MÊ!

7620481840_1c2fb33826_c.jpg


5. THÔNG SỐ CÀI ĐẶT HÌNH ẢNH (Xem phim HD, cổng HDMI)

Chú ý: Để thấy được phần hiệu chỉnh Cân Bằng Trắng và Gamma. Ta bấm [ MENU ] - Di chuyển xuống ô [ Cài Đặt ] (Có hình cái Mỏ Lết)

- Bấm OK - Di chuyển xuống chọn [ Nâng Cao ] - Chọn [ MỞ ]

Xong! Trở ra, vào phần [ Hình Ảnh ] để cài đặt hình ảnh

- Chế độ xem: Phim Ảnh (cũng có thể đặt Chuẩn)
- Độ tương phản: 75 (85 nếu xem TH cáp)
- Độ sáng: -5 (-2 nếu xem TH cáp)
- Màu sắc: 50
- Độ nét: 50
- Cân bằng màu: Xanh
- Màu hệ NTSC: 0 (-3 nếu xem TH cáp)
- Màu sắc sống động: Mở
- Chế độ Echo: Tắt
- Giảm nhiễu hình ảnh: Auto
- Bộ lọc màu 3 chiều: Mở
- Cài đặt nâng cao:
* Cân bằng trắng: Có 6 thanh chỉnh (+4/+4/+5/0/0/0)
* Gamma: Mặc định của nhà sx là 2.2 - (2.4 cho màu da đậm đà, bọn Tây rất thích nước da này). Bạn nào thích màu da sáng hơn thì chỉnh 2.0
* Intelligent Frame Creation: Tối đa (OFF nếu muốn trình diễn hình ảnh đúng gốc)
* 24p Smooth Film: Trung bình (OFF nếu muốn trình diễn hình ảnh đúng gốc)
* Phát hiện nhịp độ phim: Mở
* Tốc độ làm mới 3D: Tự động
* Bảng bên cạnh: Cao
* Độ cao quét hình: Tắt
* Cuộn hình: Nên chạy tính năng này 1 tuần 3 lần, mỗi lần 15 phút trong khoảng 100 giờ sử dụng đầu tiên. Giúp cho lớp Phốt Pho mau ổn định chống lưu ảnh (Burn-in)

- HD Player DUNE BASE 3.0 (Với thông số settings: Contrast: 57, Hue:52, Saturation:43, Brightness:52)


6. Chỉ số tiêu thụ điện:

Theo kết quả đo đạt từ những trang WEB review có uy tín. TV này có mức tiêu thụ là 142w nếu để đúng theo cài đặt mặc định của nhà máy. Còn người dùng cân chỉnh lại theo ý thích của cá nhân thì mức tiêu thụ sẽ tăng lên từ 170w đến 224w tùy theo cảnh phim.

7. Đánh giá của Báo mạng VN:

HDTV hình ảnh đẹp nhất 2012 - Số Hóa VnExpress

Một vài trãi nghiệm của bản thân. Mong nó sẽ trở thành một kênh tham khảo hữu ích đối AE nào quan tâm đến dòng Plasma này của PANA.
Thân chào!

___________________________________________________
Ngày 20/09/2012 update thông tin về kính trập động:
http://www.hdvietnam.com/diendan/60-thiet-bi-hinh-anh/420191-shock-tin-vui-cho-ae-so.html
___________________________________________________
 
Chỉnh sửa lần cuối:

minhhuub

Active Member
Ðề: PANASONIC PLASMA TH-P50ST50V: Thỏa mãn niềm đam mê!

Dòng này đáng tiền đấy, bác mua bao nhiêu thế ? :D
 

tangle

Member
Ðề: PANASONIC PLASMA TH-P50ST50V: Thỏa mãn niềm đam mê!

Đợt trước cân nhắc em này với em P50VT30V, lúc đó em này giá niêm yết là 31.5tr, cuối cùng vẫn nghiến răng làm em 50VT30V với thiệt hại là 33.5tr. Tuy nhiên với giá 27tr thì quá ngon cho em này.
 

tuyen_kientruc2010

Well-Known Member
Ðề: PANASONIC PLASMA TH-P50ST50V: Thỏa mãn niềm đam mê!

Dòng Plasma ST50 xem hình chất lượng đẹp rồi, dòng Sony LED HX855 mầu sắc được tạp chí Cnet đánh giá hình ảnh độ mầu đen ngang với ST50, 50 in mà giá gần 27 triệu là rẻ nếu bỏ tiền ra mua chiếc LED 3D 46HX855 cũng đến 46 tr rồi.
 

lahabentin

Well-Known Member
Re: Ðề: PANASONIC PLASMA TH-P50ST50V: Thỏa mãn niềm đam mê!

Dòng Plasma ST50 xem hình chất lượng đẹp rồi, dòng Sony LED HX855 mầu sắc được tạp chí Cnet đánh giá hình ảnh độ mầu đen ngang với ST50, 50 in mà giá gần 27 triệu là rẻ nếu bỏ tiền ra mua chiếc LED 3D 46HX855 cũng đến 46 tr rồi.
Vâng! Đúng thế bác ạ! Không riêng SS mà cả SONY, LG cũng vậy, 50" với chất lượng hình ảnh được như em 50ST50 này thì đắt hơn ít nhất là 2 lần tiền.
 

azdinbu

Active Member
Ðề: PANASONIC PLASMA TH-P50ST50V: Thỏa mãn niềm đam mê!

TV plasma mới mua dùng mà bác xem thúy nga mình lo bị dính cái logo thúy nga luôn thì buồn đó bác chủ,sao bác không để chạy thêm vài trăm giờ rồi xem cho chắc ăn nhỉ,mình mà xem vậy cũng mất tập trung vì cứ lo lo bị cháy chổ cái logo! chắc bác mua ở HN chứ ở SG thì tầm 28tr trở lên không!
 

jacktruong

New Member
Re: Ðề: PANASONIC PLASMA TH-P50ST50V: Thỏa mãn niềm đam mê!

TV plasma mới mua dùng mà bác xem thúy nga mình lo bị dính cái logo thúy nga luôn thì buồn đó bác chủ,sao bác không để chạy thêm vài trăm giờ rồi xem cho chắc ăn nhỉ,mình mà xem vậy cũng mất tập trung vì cứ lo lo bị cháy chổ cái logo! chắc bác mua ở HN chứ ở SG thì tầm 28tr trở lên không!
cái logo đó đâu phải hiện suốt đâu bác,hát nó mới hiện còn dẫn ct thì nó mất đi.Mà logo đó cũng ko sáng lắm nên mình nghĩ chắc sẽ ko bị lưu hình
 

chauint

Active Member
Ðề: PANASONIC PLASMA TH-P50ST50V: Thỏa mãn niềm đam mê!

e cũng mê con này lắm nhưng phan khang xả hàng con 50U30 giá 17tr5 tốt quá nên ko cầm lòng lượm luôn nhằm tiết kiệm chi phí hic
 

lahabentin

Well-Known Member
TV plasma mới mua dùng mà bác xem thúy nga mình lo bị dính cái logo thúy nga luôn thì buồn đó bác chủ,sao bác không để chạy thêm vài trăm giờ rồi xem cho chắc ăn nhỉ,mình mà xem vậy cũng mất tập trung vì cứ lo lo bị cháy chổ cái logo! chắc bác mua ở HN chứ ở SG thì tầm 28tr trở lên không!
Cái logo phim bộ mới đáng lo bác ạ! Nhưng chả sao cả vì mình xem suốt cả tuần lễ nay có thấy bị gì đâu? Và mình ở Saigon bác ạ!

cái logo đó đâu phải hiện suốt đâu bác,hát nó mới hiện còn dẫn ct thì nó mất đi.Mà logo đó cũng ko sáng lắm nên mình nghĩ chắc sẽ ko bị lưu hình
Vâng! Chính xác là vậy!

Em lại kết con K5 của Bác chủ hơn :D .
Con Pentax K5 này hiện tại giá hạ xuống tới mức rất đẹp rồi đấy bác, tranh thủ làm một con đi bác!
 

tieude2004

New Member
Ðề: PANASONIC PLASMA TH-P50ST50V: Thỏa mãn niềm đam mê!

Cái này kết hợp với HDVN là khỏi chê nha!!
 
Ðề: PANASONIC PLASMA TH-P50ST50V: Thỏa mãn niềm đam mê!

Bác chủ xúc em này là nhất rồi, chất lượng hình ảnh chẳng thua kém VT50 mấy đâu! \m/
 

lahabentin

Well-Known Member
Re: Ðề: PANASONIC PLASMA TH-P50ST50V: Thỏa mãn niềm đam mê!

Bác chủ xúc em này là nhất rồi, chất lượng hình ảnh chẳng thua kém VT50 mấy đâu! \m/
Thật ra so với em VT50 thì em nó chỉ là " Baby " thôi bác! Nhưng em 55VT50 có giá lên tới 60T, mình chỉ dám mơ thôi!
 
Ðề: Re: Ðề: PANASONIC PLASMA TH-P50ST50V: Thỏa mãn niềm đam mê!

Thật ra so với em VT50 thì em nó chỉ là " Baby " thôi bác! Nhưng em 55VT50 có giá lên tới 60T, mình chỉ dám mơ thôi!
"Baby" về giá thôi bác, còn về chất lượng hình ảnh thì cũng 9/10. Ko khác biệt lắm đâu!
 
Ðề: PANASONIC PLASMA TH-P50ST50V: Thỏa mãn niềm đam mê!

Các bác cho em hỏi mua em này ở đâu thế
 

dylan

Member
Ðề: Re: PANASONIC PLASMA TH-P50ST50V: Thỏa mãn niềm đam mê!

Cái logo phim bộ mới đáng lo bác ạ! Nhưng chả sao cả vì mình xem suốt cả tuần lễ nay có thấy bị gì đâu? Và mình ở Saigon bác ạ!

bác mua con này ở đâu trong SG thế giới thiệu cho mình tham khảo với
 

lahabentin

Well-Known Member
Re: Ðề: Re: PANASONIC PLASMA TH-P50ST50V: Thỏa mãn niềm đam mê!

Các bác cho em hỏi mua em này ở đâu thế

Cái logo phim bộ mới đáng lo bác ạ! Nhưng chả sao cả vì mình xem suốt cả tuần lễ nay có thấy bị gì đâu? Và mình ở Saigon bác ạ!

bác mua con này ở đâu trong SG thế giới thiệu cho mình tham khảo với
Mình đã Mail Inbox cho các bác rồi đấy!
 

lahabentin

Well-Known Member
Re: Ðề: Re: Ðề: PANASONIC PLASMA TH-P50ST50V: Thỏa mãn niềm đam mê!

"Baby" về giá thôi bác, còn về chất lượng hình ảnh thì cũng 9/10. Ko khác biệt lắm đâu!
Vâng! Nếu thế thì em nó quả thật rất đáng "Đồng tiền bát gạo"!
 

AnhBaSG

Member
Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: PANASONIC PLASMA TH-P50ST50V: Thỏa mãn niềm đam mê!

Kiểu dáng đẹp, hình ảnh cũng đẹp. Chúc mừng bác chủ! Không thấy bác làm review về 3D thế nào nhỉ? Nhức đầu không, đeo kính có nặng không? Độ nổi 3D?... tks bác
 
Bên trên