[Hồi ức] Tôi và Những Chuyện Tình part II: Thời sinh viên

love_yejin

Huyền Thoại
Ngày nhập trường

Cuối cùng thì tôi cũng nhận được giấy báo đậu ĐH, ĐH NL, cái trường mà nghe tên ai cũng tưởng chỉ có dạy trồng lúa với trồng rừng, còn tôi vào đó để học cơ khí chứ chẳng có lúa với rừng gì sất, mà học cơ khí ô tô nữa mới ghê chứ.


Rồi một buổi sáng đẹp trời sau một buổi tối ăn uống la liệt tiễn đưa, tôi hẳn nhiên không thể đi vào Sài Gòn mà đăng ký nhập học một mình nên khi đi kèm còn có thêm ba tôi và a Tuấn (là a con cô, chị của ba), 3 người 4h sáng xuống bến xe văng vẳng theo là tiếng dặn dò của mẹ “vô đó lo học hành, đừng có yêu đương nhăng nhít”, leo lên chiếc xe Mai Linh tất tả vào thành phố, xe vắng người, cả chiếc xe tổng cộng có 4 người, ngủ thoải mái cho tới nơi. Xe dừng bánh, đập vào mắt là cổng trường ĐH NL, to, đẹp và hoành tráng, lòng thầm nghĩ tới trường rồi.


Nhưng sự đời thường ít khi giống như những gì người ta nghĩ, 3 người tay xách nách mang lội bộ đi vào con đường mà 2 bên toàn rừng cây, trong đầu cứ nghĩ mịa cái trường gì mà cái cổng và trường cách xa nhau thế, đi bộ gần một cây số, chân bắt đầu mỏi, miệng bắt đầu thở thì may quá, thấy cái chốt bảo vệ, hỏi tên đó ngay, bảo vệ chỉ đường, nhìn theo và thấy bủn rủn tay chân, từ chỗ bảo vệ ngồi tới khu phòng đào tạo là một nơi xa tít tắp, chắc cũng 1 cây số nữa mới tới. Thôi thì vì sự nghiệp con e chúng ta, ba và a Tuấn sốc lại hành lý tiếp tục tiến về cái phòng đào tạo xa xăm kia.

Đi hoài thì cũng phải tới, nhìn thấy một đám đông lớ ngớ như tôi là tôi biết ngay đó là chỗ mình cần đến. Ba liền bảo: “thằng Tuấn, mày chen vô coi thử làm thủ tục như thế nào”. A Tuấn thì vốn chẳng lạ gì trường này, a ấy học trường này đến 8 năm cơ mà, học từ ngày tôi học cấp 2 tới lúc tôi vô ĐH với ảnh vẫn chưa chịu ra trường, liền phăm phăm tiến vào, lát sau chui ra bảo phải nộp cái này, cái kia, đóng tiền học chỗ nọ … Thế là việc đăng ký học đã xong, thở phào một cái lấy hơi, tiếp tục kiếm chỗ ở cho cái thằng tôi an cư mà học.

KTX của trường nằm cạnh ngay trường, nhưng từ phòng đào tạo đi bộ xuống cũng khá xa, thế là cảnh tượng quen thuộc tái diễn, ba tôi rồi tới a Tuấn cuối cùng là tôi, lết thết đi về KTX. Qua tới khu đăng ký, đập ngay vào mặt là cái thông báo: “sinh viên các tỉnh sau đây: abc xyz … Bình Thuận … đăng ký ở KTX tại KTX ĐHQG cách đây 5 Km”. Ôi đệt, cách tới những 5 Km thì làm sao mà đi học, bình thường cách có mấy trăm mét còn trốn học ở nhà suốt, nghĩ tới viễn cảnh lại phải đi nữa tôi liều mình xông vào đăng ký đại, hok cho thì thôi ông sợ đếch gì!. Tiến tới bàn đăng ký, nhìn thấy ngay một tên râu ria nhìn ra vẻ bặm trợn, tuổi ngoài bốn mươi, lòng cũng hơi chùng nhưng mà tiến tới đây rồi, đâm lao thì theo lao, tôi đưa tờ đơn xin ở KTX cho hắn, ô men, hắn chẳng thèm đọc xem tôi ở tỉnh nào, hất hàm hỏi biên lai bảo hiểm y tế đâu?, ơ làm sao mình có được cái tờ biên lai ấy khi mình chưa đóng BHYT nhỉ, thế là hắn bảo lên đóng đi. Quay ra báo cáo tình hình với quí “phụ huynh” đang đứng ngoài:
- Thiếu cái BHYT, nó bắt đóng mới cho ở
Ba quay sang:
- Mày với a Tuấn đi lên đóng đi, tao ngồi đây nghỉ mệt đã.

Nói xong ngồi phịch xuống cái ghế đá trước cư xá B, còn tôi với a Tuấn lại lên đường tiến về phòng đào tạo lần 2, lòng cứ nghĩ, mẹ nó sao nó hok bắt mình đóng luôn lúc nãy, giờ chạy lên chạy xuống đúng mệt. Sau khi đóng xong 100k cho cái BHYT mà hok bít có bao giờ mình sử dụng đến không, tôi hớn hở cầm cái biên lai cùng với a Tuấn quay về nơi tên bặm trợn kia đang ngồi chờ mình, sau này mới biết hắn trong Ban Quản Lý KTX. Lại vào nộp đơn, lần này hắn tươi cười chỉ vào bên trong đóng tiền, đóng xong hỏi hắn ở phòng nào:
- Mày học cơ khí nên ở cư xá A, năm 1 nên ưu tiên cho ở khu N.A mới xây, phòng 23A.

Lòng mừng rơn, được ở phòng mới luôn đấy, hên ghê, không phải chui qua cái KTX QG cách đến 5 Km kia. Rồi 3 người tiếp tục theo a Tuấn về phòng, a Tuấn rành khu này mà. Đến nơi, nhìn vào phòng tôi choáng váng, phòng éo gì mà toàn giường với giường thế này, cái phòng có chút xíu khoảng 20m2 mà kê tới 8 cái giường đôi, tức là 16 thằng sẽ chui rúc nơi đây. Đã thế phòng còn chỉ có 1 phòng vệ sinh duy nhất, kiểu này thì mỗi sáng chắc phải xếp hàng đi vệ sinh quá, đến là nản. Nhưng tôi tặc lưỡi, sinh viên nó vậy, thôi thì ráng, đi lòng vòng ngắm nghía coi giường nào có phong thủy tốt, tôi chọn cái giường gần cửa ra vào, tầng trên, phải nằm trên đầu thằng khác chứ, he he. Vậy là cũng êm xuôi chỗ ở, quay sang ba tôi lại tiếp tục ra chỉ thị:
- Giờ mày với a Tuấn đi xe ôm xuống Biên Hòa chở mấy thứ đồ đạc còn lại đi.

Chả là năm trước tôi có học ở ĐH Công Nghiệp cơ sở 2 tại Biên Hòa, vừa học vừa luyện thi lại BK, cuối cùng thiếu một điểm nên vô NL lun. Đồ đạc và chiếc xe đạp của tôi vẫn còn gửi ở nhà bà chủ, nên giờ 2 ae ra bắt xe ôm xuống lấy. Dưới trời nắng chang chang của Sài Gòn, 2 ae đi xe ôm theo quốc lộ 1K qua cầu Hóa An tiến về Biên Hòa, xe ôm chạy khá nhanh nên khoảng 20 phút là tới nơi. Vừa tới đầu hẻm đối diện trường cạnh sông Đồng Nai thì bà bán hủ tiếu ngoắt vô hỏi han, nói chung là tôi đi tới đâu cũng được mọi người quí mến do vẻ ngoài thư sinh đàng hoàng của tôi, sau khi trả lời là hok học ờ đây nữa, lên thành phố học rồi, tôi chạy vào sâu trong hẻm, vào nhà chủ trọ, xin bà chủ cho lấy đồ đạc và chiếc xe đạp, sau màn chào hỏi tay bắt mặt mừng với mọi người trong xóm trọ, ai cũng hỏi thăm:
- Sao bữa nay mày trắng quá vậy mày.
- Mịa, tao toàn ở nhà ăn với ngủ hok àh, hok trắng mới lạ, thôi giờ tao đi đây, bữa nào có lên Thủ Đức thì gọi tao, vẫn xài số cũ đó.

Sau khi chào bà chủ trọ hẹn ngày xuống lại, a Tuấn ra thuê 2 thằng xe ôm chở cả người lẫn đồ đạc cùng với chiếc xe đạp cà tàng về KTX. Hai thằng xe ôm chạy băng băng qua cầu Đồng Nai về KTX trường, đến nơi cũng đã quá trưa, bước vô thấy ba đang nằm trên giường ngủ khèo, có cả chiếu với gối lun, chắc mới mua ngoài tiệm tạp hóa của cư xá. Ba người ra tiệm cơm KTX ăn, hồi đó cơm rẻ lắm, 5k một dĩa, nhưng mà rất dỡ, nói chung tất cả mọi người khi đi xa đều thấy cơm rất dỡ, chỉ có ăn cơm mẹ mình nấu mới thấy ngon thôi, cố nuốt cho xong dĩa 3 người lại quay về phòng nằm nghỉ, a Tuấn nói chiều phải đi khám sức khỏe gì đó, lên tập hợp ở khu Phượng Vĩ. Nghĩ trong đầu, khu Phượng Vỹ là khu nào trời, mà cái trường này cũng quái, đặt tên gì mà sến thấy ớn, sau này tôi mới biết là các khu khác đều đặt tên kiểu đó, cái khu ban giám hiệu hồi sáng tôi làm thủ tục nhập học là khu Thiên Lý.

Ba tôi chiều có việc trong thành phố nên đi công việc lun, còn a Tuấn thì nằm chơi một lát cũng phi qua phòng mấy chiến hữu, còn lại tôi ngơ ngác tìm cái khu Phượng Vỹ là khu nào, lòng háo hức, đi đông thế này chắc cũng có nhiều gái đây, ôi cái tật ham gái hok bỏ. Đúng 1h15 dậy đi bộ ra cổng KTX về trường, đang định kiếm pé xinh đẹp nào đó hỏi coi chỗ mình cần đến nhưng nhìn quanh quất chả thấy ai, ờ có đứa con gái nào lại ra đường giờ nắng nôi này chứ, thôi thì đi đại lên cái chỗ hồi sáng rồi tính tiếp. Gần tới nơi thấy một đám lố nhố đứng lung tung, rồi có mấy cái xe to 50 chỗ ngồi chờ sẵn là tôi biết mình đến đúng nơi rồi, hóa ra cái khu Phượng Vỹ là khu nhà chính, là khu nhà chữ U lâu đời nhất của trường, do ông kiến trúc sư gì đó thiết kế, cũng là người thiết kế nên Dinh Độc lập và chợ Đầm của Nha Trang, 3 công trình đó ghép lại thành tên của ổng.



Tôi hớn hở gia nhập vào cái đám ngơ ngơ năm 1 kia, nhưng mà nhìn chẳng biết ai lớp mình, thôi thì đứng đại một góc ngắm gái vậy, ngắm chán chê chả thấy ai vừa mắt vì đợt khám này chủ yếu là sinh viên NV2, còn tụi đậu NV1 nó khám xong bữa trước rồi, thất thuể bước lên xe, kiếm một chỗ ngồi xuống, ngắm nhìn đường xá. Chạy một hồi cũng tới trường trung cấp quân Y ở Q9, cả đám lại lục tục kéo xuống khám sức khỏe, nói là khám vậy thôi, chứ vô toàn đo chiều cao cân nặng, hỏi qua loa là xong. 4h chiều lên xe quay lại trường, trời mua lất phất, vô KTX nằm nghỉ được chút thì a Tuấn gọi ra uống café quán gần sát bên phòng. Ngồi uống chút thì mấy chiến hữu của a Tuấn chạy tới tham gia, lát sau thì a Tuấn quay qua hỏi:
- Mày ăn thịt chó được không?
- Dạ e thịt gì cũng ăn, hok chết là ăn hết, hì.
- Vậy thì đi nhậu với tao lun.

Ok, nhậu thì nhậu, gì chứ nhậu thì hok ngán dù chẳng nhậu được nhiều, thế là lên xe phi ra quán thịt chó nằm ngay trên xa lộ Đại Hàn gần trường, lúc vào bàn còn dặn: “mày đừng có nói với ba mày là tao dẫn đi nhậu đó”. Hơ hơ, tôi ngu gì mà nói, nói ra thì toi àh. Vào quán rượu thịt được bày ra, chén thôi, nhậu được một lúc, uống cỡ 5 – 6 vòng gì đó thấy người lâng lâng, nhắm có vẻ hok ổn, tôi xin phép ngồi chơi cho mấy ổng uống, chứ sức đâu mà theo lại mấy ông “đô một lít” ấy. Nhậu một lát thì như thông thường ở các cuộc nhậu khác, người này lại rút điện thoại ra gọi người kia tới nhậu, lát sau cả bàn nhậu hơn mười mấy người, và có người này người kia, cũng không phải là bạn thân nhau hết nên sinh chuyện. Nói chung cũng ghét nhau sẵn từ trước, ông nhỏ con người bắc, nói giọng bắc đập chén đứng dậy:
- Tao đứng đây nè, mày ngon mày đánh tao đi.

Oh my god, ông này người có chút xíu àh, mà thách thức cái ông kia nhìn to con, chắc đập một phát là ông này toi quá. Mọi người thấy vậy can ngăn, dẫn ông kia về phòng trọ gần đó ngủ, cuộc vui lại tiếp tục, ông nhỏ con người bắc kia vẫn uống tiếp. Lát sau, chắc do về phòng ấm ức không ngủ được hay sao ấy, ông to con kia lại đi ra quán, xông vào, a Tuấn thấy vậy đứng dậy can, a Tuấn tuy không cao lắm, cỡ 1m68 thôi nhưng mà có tập tạ nên khá đô con. Ông to kia nhảy lên làm một cú song phi y như phim, đúng lúc a Tuấn xông ra nên lãnh ngay vào bụng cú “xích bích thần thoái’ ấy, may mà không trúng ông nhỏ con kia, chứ không chắc ổng đi bệnh viện. A Tuấn thét lên:
- Đm, sao mày đánh tao!
Mọi người thấy vậy lao vào ôm ông to con kia lại, chắc cũng nhận ra mình đánh nhầm nên ổng cũng xìu xuống, chả buồn đánh đấm nữa. Sau một hồi hòa giải với sự tham gia của ông chủ quán, ông to con kia lại đưa ly rượu lên:
- Rót cho tao, tao tạ lỗi với bạn Tuấn của tao.

Mới vừa đánh nhau khí thế, giờ lại ae tình cảm nhậu tiếp, đúng là phong cách sinh viên. Sau gần 2 tiếng chén chú chén anh và cả chén chó thì tôi nhìn xuống bàn thấy một đống chai rượu, rượu được chiếc vào từng chai nước suối, mỗi chai là một xị, tôi chẳng bít bao nhiêu chai, nhưng chắc cũng vài chục. Sau khi tính tiền thì mọi người lại hô hào đi tăng 2, qua quán karaoke nhậu tiếp, ọc, nhậu hoài vậy mấy cha, thôi thì mình cũng đi. Tới quán, dường như đã quen mặt, chủ quán niềm nở đón tiếp, mấy két bia lại kéo ra, mình làm thêm 3 ly của mấy ông anh mời nữa là xong, thôi cho e xin, e tới giới hạn của e rồi, kết thúc tăng 2 là 11h30, a Tuấn nói:
- Giờ tụi mình qua quán bà ba béo nhậu tiếp, chầu này tao mời.
Hix, nhậu nãy giờ chưa đã hả trời, giờ lại đi nữa, tôi chẳng bít quán bà ba béo ở chỗ nào, giờ chỉ muốn về nhà ngủ, tôi nói với a Tuấn:
- Anh chở e về KTX đi.
- Giờ này KTX đóng cửa rồi, mày về vô sao được, đi với a, lát về phòng bạn a ngủ lun.
- Thôi a cho e về, mắc công mai ba ghé vô hok thấy e thì mệt lắm.
Nhắc tới ba tôi là ổng sợ ngay, tặc lưỡi chở tôi về KTX, đóng cổng thiệt rồi. Tôi nhìn ngắm hồi rồi nói:
- E trèo vô được, để e trèo vô
- Mày trèo được không, coi chừng té.

Tôi phi lên ngay, gì chứ cái cổng này nhằm nhò gì, nhảy xuống an toàn, tôi đi vào, a Tuấn còn dặn với theo: “vô phòng hok được thì gọi a”. KTX về đêm im lặng lạ thường, đường thì tối thui do nằm trong rừng cây bao quanh, trời lạnh lạnh cũng khiến tôi sợ sợ, nhưng mà tôi sợ bị bảo vệ bắt hơn, vậy là tôi chạy một mạch, đêm yên tĩnh vang lên tiếng bước chạy bịch bịch của tôi, may mà trên đường chạy hok gặp ông bảo vệ nào, tới cửa phòng, đẩy cửa vào, của không khóa, chắc toàn người mới tới nên chưa có mua khóa. Tôi lần mò leo lên giường, trùm mền ngủ lun, chẳng thèm mắc màn. Ngày đầu tiên đời sinh viên đã kết thúc như thế, trong sự ngạc nhiên và ngưỡng mộ của tụi trong phòng, ngày đầu tiên đã nhậu nhẹt tới khuya, còn leo cổng KTX vào nữa chứ, báo hiệu những cơn giông bão của thời sinh viên đang ở phía trước …

"Đào hoa với chẳng hoa đào
Chết đi sống lại cũng chỉ vì đào hoa"
 
Chỉnh sửa lần cuối:

love_yejin

Huyền Thoại
Ðề: [Hồi ức] Tôi và Những Chuyện Tình part II: Thời sinh viên

Người con gái thứ nhất: Xin lỗi tình yêu

Chap 1:

Sinh viên năm đầu thì ai cũng biết, chơi nhiều hơn học, tâm lý sau một kỳ thi ĐH căng thẳng, giờ vô đây rồi thì chơi trước đã, từ từ tính sau. Mà tôi thì là sinh viên năm đầu nên cũng không ngoại lệ, dù rằng ngày đầu tiên đi học cũng háo hức lắm.
Hôm ấy trời mưa rả rích, cả đám trong phòng sau khi ăn sáng ở căn tin KTX xong thì đứng ngắm trời mây, đoán xem bao giờ hết mưa, mà mưa kiểu này thì biết bao giờ cho hết. Cái tính láo táo của tôi lại bộc phát khi đưa ra “sáng kiến”:
- Giờ tụi mày thấy đứa kon gái nào đi một mình mà có dù thì chạy vô đi chung đi.
- Mày điên àh, quen biết gì đâu mà đi chung. Thằng bạn quay qua chửi
- Thì mày cứ chạy vô đại đi, chẳng lẽ nó đạp mày ra ngoài trời mưa.
Nói xong tôi tia thấy một “em” đang cầm dù đi một mình tôi bay ra làm ví dụ thực tiễn luôn cho nó “trực quan sinh động”. Chạy ùa vào cầm cây dù của “em” kia khiến em nó cũng giật mình, chắc tưởng mình cướp dù của nó. Thấy thế tôi liền cười nói:
- Chị ơi cho e đi chung với, trời mưa mà hok có dù.
Em ấy im lặng cười cười đi tiếp, vậy là ok rồi, rồi tôi hỏi han, chị học lớp nào, trả lời xong thì đúng là trên tôi một khóa, vậy thì kêu chị cũng không sai, chứ mà kêu em thì bây giờ hố rồi. Tôi ba hoa chích chòe một hồi thì cũng tới khu Phượng Vỹ, chị ý nói học ở đấy, nhưng hôm nay tôi học ở Rạng Đông, còn một đoạn khá xa nữa mới tới, vậy là chị ý đưa dù cho tôi luôn nói:
- Thôi cầm dù đi đi, bữa sau trả cũng được.

Hớ hớ, bản chất dại trai biểu hiện, chẳng quen bít gì thằng nhóc như tôi cũng cho mượn dù, tôi cảm ơn rồi cầm dù bước đi, không quên hỏi chị học mấy giờ thì về. Lên lớp tôi lại ba hoa về chiến lợi phẩm thu được trong tay, oai nhễ! Lát sau hết giờ về tôi lại lon ton tới khu Phượng Vỹ đứng đó, chưa tới giờ chị về, đợi thêm 30 phút nữa cũng thấy chị bước ra, tôi chạy lại đưa dù rồi nói cảm ơn nha, mấy chị bạn của chị ấy xung quanh thì cứ cười khúc khích, tôi quê quá nên đi về luôn cho lành. Đáng tiếc là một khởi đầu tốt như vậy mà sau này tôi với chị ấy lại chẳng tiến được thêm bước nào bởi bản tính trẻ con của mình hồi đó, thích ra vẻ và cái miệng thì thường hại cái thân.
Ngày đó là chuỗi ngày huy hoàng của tiệm internet, mọi người thi nhau chat chít, ai vào quán cũng đăng nhập cái Y!M trước tiên, tôi cũng vậy, mọi người chơi thì tôi cũng chơi chứ sợ ai nào. KTX có một phòng internet nhưng mà nó tệ kinh hoàng, máy tính toàn đâu từ thời nào ấy, treo máy là thường xuyên, tôi ghét nên hay ra khu Tám Gian, là một khu ở của cán bộ nhân viên trong trường, cạnh KTX, ngoài đó có rất nhiều tiệm internet, máy mới, mạng nhanh, chỉ mỗi tội đi xa và con đường thì hơi tối nên tụi kon gái ít khi ra, hix. Mặc dù vậy những khi lười tôi cũng lết xuống phòng internet của KTX ngồi nghe nhạc, chat vớ vẫn, ngày đó sinh viên ít ai có máy tính lắm, nên muốn nghe nhạc hay làm bài gì là phải ra tiệm thôi.

Tôi gặp Y cũng ở cái tiệm cùi bắp trong KTX ấy, đang ngồi đọc mấy tin lá cải trên mạng thì Y bước vào, ngồi cạnh tôi, nói chung là tôi chẳng có ấn tượng gì hết, không đẹp, không cao, không gì cả, mà tôi cũng chẳng quan tâm mấy cái đó lắm, với tôi những ngày điên cuồng đấy thì ai cũng như ai. Tôi liếc nhìn cái nick ngay, công nhận ngày ấy mắt tốt thật chứ không có loạn thị như bây giờ, add nick rồi hỏi nhau mấy chuyện tầm phào như hàng ngàn hàng triệu người trên nước VN này chat, tên gì, bao nhiêu tuổi, nhà ở đâu, học lớp nào … Lúc ấy tôi chẳng hề biết chỉ vì cái liếc nhìn nick mà lại mang tới rất nhiều nỗi đau khổ cho Y suốt mấy năm sau này, có đôi lúc tôi tự trách mình, phải chi ngày ấy mình đừng trẻ con, đừng làm quen vớ vẫn theo ý thích như thế thì chắc mọi chuyện đã tốt hơn nhiều, phải chi …



Rồi sau những lần làm quen đó thì mỗi lần thấy nick sáng là tôi lại vào chat, nói hoài trên mạng cũng chán, tôi chuyển qua nói trực tiếp:
- Y đi ăn chè hok, A mời.
- Thôi gặp ở ngoài ngại lắm.
- Chứ chẳng lẽ cứ ảo như vậy hoài àh, thích thật hay thích ảo hơn.
- ờ đi thì đi, vậy giờ tính tiền rồi đi ha.
Vậy là sau khi tính tiền thì tôi cùng với Y đi về quán chè, nói thêm về KTX trường tôi, có nguyên một khu ăn uống, cứ khoảng 1h chiều là bắt đầu bán, bán đủ thứ, từ bún, hủ tiếu, bánh canh, cháo lòng … cho tới chè, trái cây, nước mía, cá viên chiên hay bắp luộc gì cũng có hết. Vậy cho nên ai mới quen nhau việc đầu tiên là kéo nhau ra đây ăn chè trước đã, rồi sau đó muốn đi đâu thì đi. Mà đa số là sau đấy thường đi vào những chỗ vắng người, trường này thiếu gì cây đâu chứ. Tôi dám cam đoan là nếu có phụ huynh nào có con gái mà đi ngang qua cái “vườn yêu” ngay lối vào cỗng KTX thì chắc chắn về sẽ cho con mình chuyển trường ngay, chứ nhất định hok cho vô NL nữa.

Như những người khác, ăn xong thì phải đi, ngồi hoài chủ quán đuổi sao, tôi và Y đi dạo quanh trường, lang thang rồi cũng lên Rạng Đông ngắm cảnh, sẵn tiện ngắm mấy cặp iu nhau luôn thể. Cái khu Rạng Đông này nhìn phía trước thì không sao, chứ ai chui ra đằng sau thì thấy lun một trời “ếch nhái” (cả một trời yêu bao giờ trở lại). Có mấy e gái năm 1 cũng ham hố chui lên rồi ré lên:
- Ý, họ làm gì ghê quá àh
- Mày đi ngắm cảnh không ngắm, toàn nhìn gì đâu không vậy mấy con quỷ kia.
Rồi cười giỡn chạy mất, tôi nghĩ trong đầu, thích thấy mịa còn bày đặt ghê với gớm, không thì chịu khó lặn lội lên đây làm gì, ngắm cảnh chắc, có mà ngắm trai thì có. Tôi thì vốn trong sáng chả có ý nghĩ mờ ám gì, nhưng mà lên tới đây thấy thiên hạ “hành động” kinh quá, cứ như phim ấy nên đầu cũng nghĩ đen tối vẫn vơ hơn chút, người ta nói “gần mực thì đen” quả là không sai mà, chỉ là đen thế này thì tôi cũng muốn đen, hê hê.
Nói chung thì mới ngày đầu đi cùng thì cũng chỉ ngắm cảnh rồi về thôi, chứ mà “manh động” gái nó tát cho vêu mồm, khuyên các ae nào đang tán gái nên nhớ, phải tạo cảm giác an toàn cho gái thì gái nó mới tin, đời không phải là lauxanh đâu mà cứ “một nốt nhạc”. Y ở cư xá D, tôi dẫn Y về thì đi ngang qua cư xá B, mà đi ngang qua đó thì pé T thấy. Tôi quen pé T cũng theo dạng gặp là quen, cũng có hẹn hò dắt nhau xuống khu Cẩm Tú ngồi ôm ấp nói chuyện vậy thôi, đúng kiểu 2 4 6, 3 5 7 ấy, chả hiểu bữa nay e ấy mát giời thế nào mà lại ra trước cư xá ngồi ngắm cảnh chi cho thấy tôi tung tăng đi với đứa khác vậy trời …

Chap 2:

Người ta nói “đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”, tôi đi mới có vài đêm chưa kịp làm gì xấu xa hết mà đã gặp ma rồi, xui gì đâu ấy.
Pé T thấy cảnh tượng ấy thì khóc như mưa, bữa sau không thèm gặp tôi nữa, tôi thì thuộc dạng vô cảm, chẳng có cảm giác gì là mình sai trái hết, nghĩ tới lúc ấy thấy mình cũng bậy ghê. Vậy là pé T nói lời chia tay, ok chia tay thì chia tay, “người iu anh trên thế gian còn rất nhiều, người iu anh đâu chỉ có riêng mình em”, vậy đó, đầu óc của một thằng nhóc non nớt và ngông cuồng ngày xưa nghĩ vậy đó.

Y thì chả biết gì với các mối quan hệ “phức tạp” của tôi, vẫn tiếp tục vui vẻ đi cùng tôi khắp các hang cùng ngõ hẻm ở cái trường chán ngắt và buồn tẻ này. Rồi cũng như bao cặp tình nhân lên Rạng Đông khác, cũng ôm hôn này nọ, nhưng thật sự là tôi cũng chẳng có nhìu cảm xúc lắm (do tâm trạng không tốt nên thế chứ hok phải bị gay đâu nha). Quen nhau như thế được gần tháng, thì tôi phát hiện ra một chân lý mới, thằng nào nói mình hiểu con gái thì một là thằng đó ngu hai là thằng đó bị điên. Sáng chưa ngủ dậy còn đang mơ màng trên giường thì có một con nhỏ tìm gặp, đưa cho tôi bức thư nói là của Y. Tôi cũng mắt nhắm mắt mở lấy ra đọc, nghĩ chuyện gì mà sáng sớm đã qua đưa liền thế này. Đời tôi cũng nhận được nhiều thư của con gái, toàn tỏ tình nhăng nhít, riêng bức này thì đòi … chia tay!

Ơ cái gì thế này, mới sáng đã đọc được tin hot rồi, đọc kỹ lại thì thấy nói là chưa chắc về tình cảm gì đó, cần suy nghĩ lại… vv…, tôi đọc xong thì thấy buồn cười, suy nghĩ quái gì nhỉ, tôi có suy nghĩ gì đâu, Y suy nghĩ làm gì cho mệt. Nghĩ thì nghĩ thế thôi, chứ tôi biết ít ai thuộc dạng sống bất cần như tôi, mà lại là con gái thì lại càng nghĩ nhiều, thêm mấy “cố vấn tình yêu” rãnh rỗi trong phòng thì thôi rồi. Nói chung tôi cũng thuộc dạng “đẹp trai, … to không lo chết đói” (hơi tự sướng chút), còn Y thì bình thường, bình thường như bao người bình thường khác nên chắc nghĩ đi với tôi thì chẳng có tương lai gì đâu (mà đúng là tôi chẳng có tương lai gì lúc đó thật). Đọc xong tôi lại leo lên giường tiếp tục giấc mơ còn dang dỡ của tôi, kệ chuyện đời thế nào.

Bầu trời hôm ấy xám xịt, mây đen vần vũ như tâm trạng của tôi, ngủ dậy xong lại lết ra cái tiệm net cùi bắp kia, viết một cái mail, nói vài câu vớ vẫn như là hok sao đâu, thix thì cứ suy nghĩ, chừng nào nghĩ xong rồi tính, bla bla … Bất chợt thấy Y cũng vừa đi ra, vậy thì khỏi cần đọc mail nữa, nói trực tiếp lun cho nhanh. Dắt nhau ra cái ghế đá, ngồi “đám phán song phương”, sau một hồi thương lượng hok có kết quả, tôi mặc kệ, về ăn cơm thôi, trưa rồi. Ăn xong lại chui lên giường ngủ, chả có học hành gì hết, bình thường đi học còn chẳng đi nữa là. Bỗng điện thoại có tin nhắn:
- A đi nhà sách hok?
- Trưa nắng thế này mà đi đâu. Tôi uể oải trả lời.
- Kệ, đi hok, đi thì giờ ra xe bus đi lun.

Cái gì nữa đây trời, sáng đòi chia tay chiều lại đòi đi nhà sách, đúng kiểu sáng nắng chiều mưa của con gái, lắc đầu ngao ngán tôi cũng lê cái thân mình ra khỏi giường, đi thì đi, dù sao thì học cũng chẳng học rồi, đi nhà sách cho nó thêm tí “tri thức”, hớ hớ. Đi lang thang rồi cũng về, ngồi xe buýt Y lại hỏi:
- Có gì mà nhìn A buồn buồn vậy
Tôi nhếch mép trả lời:
- Buồn gì đâu, giờ chẳng có gì đủ sức làm A buồn nữa cả. Tôi lại trả lời theo kiểu vô cảm của mình.
Rồi như cũng ngao ngán với cái thằng dỡ hơi như tôi, Y cũng chẳng hỏi gì thêm cho tới lúc về trường, về cũng tối, cả hai ăn uống gì đó rồi lên giường thôi, dĩ nhiên là mạnh ai lên giường người đó rồi.

Đôi lúc tôi nghĩ phải chi đời sinh viên học sinh đi học mà khỏi phải đi thi nhỉ, thế thì sướng biết mấy, đáng tiếc là đời không như là mơ nên tôi vẫn phải thi hk thôi. Còn cả tuần nữa mới bắt đầu thi, tôi cũng phải ôn bài kiếm chút chữ đi thi chớ, tôi không phải là thiên tài kiệt xuất nhưng cũng thuộc dạng đọc cái hiểu ngay, nhờ vậy mà suốt mấy năm ĐH chả học hành gì nhưng mà cũng kiếm được điểm 5 để qua cầu. Ở đây cũng chán chán, thôi thì tôi về nhà ôn bài cho thoải mái vậy. Nhắn tin cho Y nói mai tôi về, rồi thu xếp đồ đạc, mai ra bến xe về luôn. Tối hôm đó, gọi cho Y thì nghe bạn nói là đi học bài trên Rạng Đông ấy, cũng muốn nói chuyện cho xong cái vấn đề day dưa mấy hôm rồi, tôi chạy lên Rạng Đông tìm …

Chap 3:

Trường tôi có một điều khá kỳ lạ là ngày thường chẳng thấy ai học bài học vở gì hết nhưng mà vừa có lịch thi hk là thấy dân chúng nô nức kéo nhau ra đầy đường ngồi học.
Thôi thì khắp nơi đều thấy bóng dáng của những sinh viên “chăm chỉ”, từ phòng tự học, các hành lang giảng đường, ghế đá, cho tới ngồi ngay giữa đường, thậm chí là ngồi ngay ngã ba đường cho nó đông vui. Tôi nhìn bọn đấy mà cứ khâm phục, làm sao mà ngồi giữa đường mọi người qua lại thế mà chúng nó cũng học bài được, giỏi thật!. Sau này tôi mới biết, bọn đấy ngồi nhìn vào quyển vở 5 phút thì lại ngắm trời mây 15 phút, ngắm gái ngắm trai, nói chung là ngắm lẫn nhau 30 phút, chu trình cứ thế lặp lại, kết quả là thi đâu rớt đó mặc dù suốt ngày nói đi … học bài.

Tôi đi lướt ngang qua đám học bài la liệt trên đường ấy, lao lên Rạng Đông nhìn quanh quất khắp nơi tìm kiếm, cái mặt láo liên không khác gì thằng trộm gà, mà không phải trộm gà thì cũng là trộm … gái. Tìm một hồi cũng thấy Y đang đứng ngay góc trên lầu 1, chạy lại hỏi:
- Sao đứng đây?
- Uh, học bài nên lên đây
- Hok đọc được tin nhắn của A hả?
- Thì đọc được mới đi học bài nè.
Tôi nghe chả hiểu gì cả, biết mai tôi đi mà vẫn ung dung đi học bài, lạ thật. Nhưng nhìn sâu trong mắt thì tôi cũng đoán ra được phần nào “tâm tư nguyện vọng”, tôi cũng khá là giỏi trong việc đoán tâm trạng người khác. Nếu không muốn gặp tôi thì cũng đã chẳng để lại lời nhắn cho bạn cùng phòng làm gì, cứ im im đi học bài thì có trời mà kiếm.



Dẫn nhau đi qua những hàng cây cao vút trong trường, dần xuống khoa cơ khí, nơi vắng vẻ hơn, dễ “nói chuyện”. Trời mùa đông lạnh lạnh, những cơn gió như quật vào người kiến tôi run lên từng cơn khi rảo bước. Tìm được một cái ghế đá còn trống nơi tối tối và … nhiều muỗi, tôi và Y ngồi xuống:
- Tìm Y chi vậy?
- Thì tìm từ biệt, mai về nhà. Tôi trả lời thờ ơ
- Mà sao Y muốn rời khỏi A chi vậy? Tôi hỏi lại.
- Thấy sợ, chẳng tin tưởng vào những cái này sẽ có kết quả gì.
- Tin làm gì, đừng tin, tới đâu hay tới đó đi. Tôi trấn an.
- Sao Y đi mà A hok giữ Y lại? Y ngước lên hỏi tôi, mắt dường như sắp khóc.
Hix, gì vậy nè, tự nhiên đòi đi rồi hỏi sao không giữ lại, đúng là kon gái khó hiểu, theo kiểu “e bảo anh đi đi sao anh không đứng lại”. Tôi nghe vậy cũng lấy lại dũng khí chém gió một câu theo đúng phong cách mackeno của mình:
- Thì chẳng phải những gì A làm từ nãy giờ là đang muốn giữ Y lại đó sao.
Nhìn tôi hồi lâu, đôi mắt ánh lên hạnh phúc, Y nói khẽ:
- Y ôm A được không?
- Thích thì cứ ôm đi! Lại trả lời theo kiểu vô cảm.
Y nghiêng người ôm sát vào người tôi, nghĩ mà cứ ngồi như thằng bất lực như vậy hoài thì cũng kỳ, chẳng xứng với tình cảm của người ta, tôi cũng choàng tay qua lưng, luồn tay vào áo, sờ lên ngực bóp nhẹ, thấy lòng mình dường như ấm lại giữa mùa đông giá rét. Tôi nhíu mày suy nghĩ, cái môn “nhiệt động lực học” trên lớp đâu có khúc nào nói nhiệt có thể truyền từ tay lên tim nhanh vậy đâu ta, kỳ ghê!.

Chap 4:
Ngày đấy ngoài mê gái ra tôi còn mê game, mà game nào nhiều gái thì tôi mới chơi, vậy là tôi chơi Audition. Vừa chơi game vừa nghe nhạc, vừa tán gái, vậy là tôi cứ xuýt xoa, sao thằng nào mà nghĩ ra cái game hay như vậy hok bít nữa, gặp nó ngoài đời không biết chừng tôi chạy lại xin chữ ký rối rít, kêu gào thảm thiết như mấy e teen gặp Super Junior quá.
Nào là kết đôi, gọi nhau ông xã bà xã tùm lum, iu đương nhăng nhít và có cả những màn đánh ghen bất ngờ và kịch tính trong game, kiểu như:” bx mới lên chậm chút mà ox đã vô nhảy với nhỏ này rồi ha, tạo phòng 2 người luôn, tình cảm quá đó!”, nói xong là thoát game luôn, làm nhiều phen phải out ra Y!M năn nỉ cả buổi mới chịu vô … nhảy tiếp (nhảy trong game nha, chứ hok phải nhảy lên … giường đâu).

Cứ chạy lăng xăng qua lại với gái và game như vậy thì một ngày của tôi cũng trôi qua khá nhanh. Tối 6h thì nhắn tin:
- Lát 7h30 qua ăn chè nha Y. Định bụng chơi game chút rồi qua đi lòng vòng “tập thể dục” chút rồi về.
Lát sau 7h15, đang đấu boss lấy Den (một loại tiền trong audition, dùng mua quần áo), vậy là nhắn tin lại:
- Hôm nay A bận rồi, mai rồi đi ăn nha. Nhắn xong quay sang chơi tới … sáng.
Thế đấy, cứ vô tâm cộng thêm vô tình nữa thì gái nó không ghét mới lạ. Nhưng mà chẳng sao, tôi chẳng sợ người ta ghét, người ghét tôi đầy, người thương tôi cũng … không thiếu, như Y chẳng hạn. Dù tôi đối xử chẳng ra gì, vậy mà ngày ngày vẫn kiên nhẫn chờ đợi, tội ghê.

Rồi cũng có một ngày game và gái nó gặp nhau, lúc đó tôi học năm 2 rồi, cũng được coi là đàn anh so với … tụi năm 1. Quán tôi chơi game ít khi có gái, mà một khi có gái là gái đẹp, hề hề. Thấy cô bé cao, dáng đẹp, mặt dễ thương bước vào quán ngồi chơi Audition, lập tức mấy con mắt dê xồm đã láo liên bắn tia hồng ngoại vào mục tiêu, dĩ nhiên là sao thiếu tôi trong cái đám hám gái đó chớ, haiz. Tôi kéo ghế đứng dậy xông về phía e ấy trc con mắt tiếc nuối của đám dê kia, miệng cười tươi như hoa … héo:
- E cũng chơi game này hả? quán này là chuyên chơi game này lun đó, e tới đúng chỗ rồi.
- E cũng mới chơi àh a, nhảy còn tệ lắm. E ấy e thẹn trả lời với thằng trai lạ, là tôi.
Tôi bắt đầu giở trò dóc tổ đã lên đến đẳng cấp cao của mình:
- Có sao đâu e, a cũng nhảy gà lắm, mới “Đường Phố” àh. Mặc dù acc chính của mình đã lên tới “Nhảy Nền”. Tiếp tục chém gió tiếp:
- E vô nhảy chung với a luôn cho vui, kết bạn trong game lun cho dễ nói chuyện.

Thường thì làm quen lịch sự cũng dễ tạo lòng tin cho con gái hơn huống chi trai đẹp mà lịch sự như tôi nữa (ọe, ai đang ăn cơm mà ói thì xin lỗi nha ^_^). Thế là e ấy tin ngay, vô nhảy cùng với tôi, 2 đứa tạo phòng riêng nhảy cho nó tình cảm, rồi nhảy đôi, rồi kết đôi ỳ xèo. Rồi hỏi han thân thế gia cảnh, tình trạng hôn nhân gia đình giống như kiểu: “bây giờ mận mới hỏi đào, vườn hồng còn lối cho a vào hok e?”, và cũng không quên hỏi số điện thoại nữa chứ, cái đó là skill cơ bản mà quên thì “mất nét dân chơi” hết (dù chỉ là dân chơi game).
Mấy ngày sau thì cũng trở nên thân quen hơn, biết e tên Th, học khoa kinh tế hèn gì xinh thế, chứ mà học khoa cơ khí của tôi có khi làm hoa khôi của khoa lun không chừng, người miền tây nên phong cách cũng đúng chất miền tây, dễ quen, dễ gần. Hôm ấy sau khi nhảy được một lúc thì e ấy nói:
- Thôi giờ e phải về rồi
- Hả, sao hôm nay về sớm vậy e?
- E đi tập nhảy khiêu vũ ở dưới Cẩm Tú ấy, a đi hok?
Tôi nghĩ chắc là trò này do bọn đoàn đội hội phường mà tôi thấy suốt ngày đi cả đám, hú hét, phô trương thanh thế trong … quán chè đây mà. Tôi thì chẳng ham gì mấy cái “hoạt động tập thể” này, tôi thích “hoạt động cá thể” hơn, nhưng mà gái rủ ít khi nào tôi từ chối, mà gái đẹp nữa thì khả năng đó dường như bằng không. Đi thì đi, để coi xuống đó tụi nó làm trò khỉ gì.
- Uh, a cũng thích khiêu vũ, vậy a đi với e lun cho vui ha, chứ đi một mình trai nó bắt đó!



Thế là tôi với pé đi thẳng xuống khu Cẩm Tú, và đương nhiên trên đường có đi ngang qua cư xá B. Tới nơi thì đúng thật là một đám lố nhố năm 1 và một vài người năm 2 như tôi, thường chỉ có năm 1 nó mới rãnh vậy thôi. Vậy là chen chúc xem ông thầy dạy các bước cơ bản của điệu Rumba, nhìn ông thầy dạy mà tôi lắc đầu ngao ngán, trai tráng to cao đẹp trai gì mà người ẹo ẹo lắc lắc thấy gớm, thôi thì mình ráng giả vờ chăm chú cho ổng vui lòng. Sau khi giảng xong thì cũng chia cặp ra nhảy, dĩ nhiên là tôi với pé một cặp, nhảy trong game đã rồi giờ ra nhảy ở đây thôi, kaka. Mà cái môn khiêu vũ này cũng kỳ, nhảy thì tay phải chạm chỗ này chỗ kia, ngại muốn chết ^_^, tôi thầm nghĩ, chắc ngày xưa mấy thằng tây mũi lõ nghĩ ra trò này để dê nhau thôi chứ chẳng có “nghệ thuật vị nghệ thuật” gì hết ráo ấy. Một tay tôi để lên vai, một tay còn lại thì theo ông thầy kia nói là để lên trên eo một chút, ơ, trên eo là … ngực mà, đầu óc đen tối của tôi lại nghĩ bậy, chứ thật ra trên eo một chút thôi, chứ có phải nhiều chút đâu mà ham hố. Hix, thất vọng tôi nghĩ thôi giả vờ ngu, lên cao thêm chút nữa là hai chút cũng chẳng chết ai, he he. Cảm giác mơ hồ như có gì đó cộm lên dưới tay tôi, áo thôi chứ hok có gì đâu, hì, mà mọi người biết rồi đấy, tôi hok có gay, cũng hok có yếu sinh lý, trai mới lớn “ngây thơ trong sáng” nên cảm giác như mặt mình nóng bừng lên, tim đập nhanh hơn (chắc để bơm máu đi lung tung), cũng may là khu đó cũng hok sáng lắm nên pé cũng hok nhìn thấy cái mặt đỏ bừng vì ngượng của tôi. Và cũng do vậy nên cả buổi tôi toàn nhảy trật chìa, chân này đá chân kia, loạn cả lên, dễ quê thiệt.

Buổi học khiêu vũ cũng kết thúc, tôi với pé Th lại kéo nhau ra quán chè, đó là nơi thông dụng nhất mà. Lại lượn một vòng rồi về cư xá B mà chẳng hề biết mình đi như thế thì đương nhiên những người khác sẽ nhìn thấy. Vừa về tới phòng, chưa kịp cởi đồ, đã thấy tin nhắn của Y, nói tôi xuống cư xá B nói chuyện …

Chap 5:

Tôi lại phát hiện ra thêm một điều về kon gái, đó là bọn đấy có rất nhiều tai mắt xung quanh, bạn đừng nghĩ có thể lừa được mọi người thì cũng sẽ như vậy với kon gái, hok có đâu, “muốn người ta không biết thì tốt nhất là đừng làm”.
Tôi vừa đi xuống cư xá B vừa lẩm bẩm, khuya thế này mà gọi xuống chắc chỉ có ghen tuông thôi. Tới nơi tôi làm như chẳng bít gì, hỏi:
- Ủa gọi xuống chi vậy?
- Chuyện gì thì A phải tự biết chứ
Èo, chuyện gì mà mình cũng tự biết hết thì đâu cần đi học chi.
- Là chuyện gì ta, hok biết
- A mới đi với nhỏ nào xuống Cẩm Tú phải hok? Còn tập nhảy nữa chứ gì.
- Ờ, quen trong game nên đi luôn cho vui ấy mà
- A đi với nhỏ khác như vậy àh, trong khi Y là bạn gái A!
- Y nhầm rồi, chưa bao giờ Y là bạn gái A hết, thích thì đi chung vậy thôi, hok thích thì ở nhà, Y có quyền lựa chọn mà.
- Vậy giờ hok đi nữa, chia tay đi.
- Ờ, vậy đi.
Trả lời xong tôi quay bước đi thẳng về cư xá của mình, chẳng chút lăn tăn cho cái thái độ của mình, sống còn chẳng thiết, thiết tha gì mấy chuyện “đơn giản” này đâu chứ, tiếp tục ngủ cho nhanh qua ngày thôi.

Nhưng mọi chuyện lại chẳng đơn giản như “sugar you you go, sugar me me go”, đơn giản vậy thì chẳng có ai đau khổ vì tình. Ngày hôm sau Y lại nhắn tin, bảo tiếp tục, uh, tiếp tục thì tiếp tục, thích thì đi với nhau, hok thích thì ở nhà vậy thôi. Dẫu biết trong lòng làm vậy là không đúng, nhưng mà ngày ấy tôi chẳng cần phân biệt đúng sai, trình “tự kỷ” đã lên tới level max rồi chả nghĩ được điều hay ý đẹp gì đâu.



Thế là những ngày tháng lê lết ấy lại tiếp tục. Rồi cũng tới một ngày tôi bị bạn gái đá. Người ta nói “gieo nhân nào thì gặt quả ấy”, âu cũng là lẽ thường, mà bạn gái này hok phải bạn gái ngoài đời, bạn gái trên mạng thôi, đau là chỗ đó. Thì cũng là quen nhau qua chat chít, rồi nói chuyện cũng hợp, thấy thích và có tình cảm vậy thôi, một mối tình online, nhưng ảo mà thật, thật mà ảo, dĩ nhiên là cũng có lúc người từ ảo bước ra thế giới thật, và cũng dĩ nhiên là cảm giác ảo cũng chuyển thành cảm giác thật, cho nên cảm giác bị bỏ rơi nó cũng đau như thật. Tôi có thói quen ít khi nào hỏi nguyên nhân mà chỉ quan tâm đến kết quả (có khi là hậu quả) thôi, vậy cho nên chia tay thì chia tay, tôi chẳng cần hỏi lý do làm gì, “uh thì e đi đi, phương trời xa e bình yên nhé”.

Trong cơn đau thì tôi lại tìm Y, Y vẫn lẳng lặng ở bên cạnh tôi dù tôi đối xử như một thằng mất cảm xúc.
- Tối nay rảnh hok, đi nhậu đi
- Ủa sau bữa nay A lại đòi đi nhậu.
- Ờ thì nhậu cho đỡ chán, 7h qua nha.
Vậy là kéo nhau ra đi nhậu, mà nhậu ở ngoài người ta thấy mình bê tha vậy thì kỳ quá, người ta lại đánh giá cái nhân phẩm mới được phục hồi của tôi sao. Vậy là vô quán Karaoke nhậu vậy, kêu một chai Rum, uống không vậy thôi, chẳng cần gì nữa. Vậy là tôi uống, nốc cái thứ nước cay cay ấy vào miệng cho quên đi cái cay đắng trong lòng, dù gì thì cũng là lần đầu tiên người ta bị đá chứ bộ. Tôi một ly, Y nữa ly, cứ như vậy uống, Rum tuy nhẹ thật, nhưng mà uống nhiều thì nó cũng say như thường (bia nhẹ hơn uống nhiều còn say nữa là).

Sau khi uống hết rượu thì tính tiền về thôi, hai bóng hình xiêu vẹo bước đi về trường, xiêu vẹo như chính cái tâm hồn mù mịt của tôi vậy. Trong suốt cuộc đời tôi cho đến bây giờ, ít khi nào tôi uống say, mà lần đó là say nhất, đúng là tâm trạng ảnh hưởng đến tửu lượng không sai mà. Đi tới rừng cây cạnh sân Đa Môn đối diện “vườn yêu” thì tôi choáng váng quá, quyết định ngồi xuống nghĩ chút rồi đi tiếp thôi. Giờ đó cũng là giờ các cặp iu nhau kéo ra ngồi tâm sự, nắm tay hun hít khí thế, còn tôi thì chẳng quan tâm mấy cái đó làm gì, tôi còn bận … ói. Say thì thường ói, mà quá say thì chắc chắn ói, không thể nào khác được, tôi ói khí thế như thể phun hết buồn đau ra khỏi người ấy. Ói xong thấy mệt quá, ngồi cũng chẳng nổi nên tôi nằm vật ra đó lun, mấy cặp đang ngồi đấy nhìn tôi như thể quái vật, tôi y như là thằng Chí phèo (mà Chí phèo cũng chẳng có bị thất tình, haiz). Y cũng say, nên chẳng thể kéo tôi dậy nổi, chỉ ngồi đó hỏi tôi bây giờ làm sao. Tôi rút điện thoại ra nói Y bấm giùm tôi số thằng Dũng, thằng bạn “đồng chí” hướng trong phòng, “có ngủ cùng ngủ, có chơi cùng chơi, thi mạnh thằng nào thằng nấy rớt”. Nghe giọng nó thều thào:
- Gì vậy mày?
- Đang ở đâu đó mày?
- Đang ở trên Rạng Đông
- Đang ôm bồ hả? Lên đó thì còn làm gì nữa chứ, tôi nghĩ.
- Uh thì vậy, sao có gì hok mày?
- Ờ, chừng nào mày “xong việc” thì xuống sân Đa Môn gần vườn yêu vác tao về với, đi hết nổi rồi!

Chap 6:

Trong đời học sinh - sinh viên, hoạt động mang lại nhiều kỷ niệm (và cũng mang lại nhiều “cơ hội”) nhất có lẽ là đi cắm trại.
Trường tôi năm 2 cũng có tổ chức cắm trại nhưng khác với thời phổ thông là tất cả mọi người cắm trại chung một ngày, ở đây mạnh khoa nào khoa nấy cắm, cắm đâu cũng được, đừng cắm trong … sân nhà người ta là ok. Khoa cơ khí thì thường cắm trong sân bóng đá của khoa, một nơi thuộc dạng heo hút trong trường (có rất nhiều truyền thuyết về các vụ “hấp diêm” ở khu này), cây cối bao quanh tạo cảm giác heo hút và lành lạnh khiến người ta dễ làm bậy (chắc làm vậy cho nóng người ấy mà). Nhưng mà đó là chuyện của ngày thường thôi, trong những ngày đặc biệt đông vui như ngày cắm trại thế này thì người ta chỉ có thể làm những chuyện … từ rất bậy đến cực kỳ bậy mà thôi ^_^.



Ai trong đời trước ngày vui chơi mà không háo hức, hớn hở, tôi cũng vậy, cả đêm ngủ mơ màng vật vờ, sáng mai đi cắm trại … ngắm gái. Sáng dậy thật sớm, “mày râu nhẵn trụi áo quần bảnh bao”, tóc chải keo bóng loáng, soi gương năm phút xong mới hò hét bọn trong phòng dậy:
- Tụi mày dậy đi dựng trại đi kìa, lên trễ thì chết cả lũ!
Giả vờ thế thôi, chứ tôi thì quan tâm gì tới cái việc dựng trại ấy, hok có trại thì mình qua lớp khác ngồi, sợ gì, nó có đuổi mình về đâu mà lo. Sau đấy tót ngay xuống cư xá làm ổ bánh mì dỡ tệ của bà Thị Nở (tên do bọn trong cư xá đặt cho bà bán căn tin) lót dạ lấy sức mà “cắm trại” chứ, đợi chúng bạn xuống rồi xuất phát tiến về khoa cơ khí thôi. Đoạn đường hôm nay cũng nhộn nhịp hơn hẳn thường ngày, người người vác tre vác lều bạt, vác nước uống, vác những gì có thể vác được, tiếng cười nói râm ran suốt con đường đi. Còn bọn lớp tôi thì cũng vác, nhưng ác cái là cả bọn vác … chuối, tôi thì chi cầm phụ giúp mấy thứ lặt vặt do “body không thích hợp” để vác chuối, hix.

Chắc mọi người ai cũng thắc mắc sao đi cắm trại mà vác chuối theo làm gì, chẳng lẽ xắt chuối ra nấu canh chua ăn trưa àh. Đầu đuôi cũng là do thằng Luân phòng tôi gây ra, trong lúc mọi người suy nghĩ nên làm cái cổng trại như thế nào cho nó hoành tá tràng, độc, lạ và kèm thêm dị nữa càng tốt thì nó đưa ra ý tưởng là lấy cây chuối làm cái cổng cho nó lạ mà đẹp nữa, tôi chưa thấy ai làm cổng trại bằng cây chuối bao giờ nên hỏi:
- Sao tự nhiên mày nghĩ ra “sáng kiến” này vậy?
- Tại tao thấy ở quê tao làm cổng đám cưới hay làm bằng cây chuối, đẹp lắm!. Nó trả lời hồn nhiên như cô tiên vậy đó.
Ôi đệt, tôi xém bật ngửa, “cắm trại của khoa chứ có phải đám cưới mày đâu mà làm cổng giống đám cưới”, tôi thầm nghĩ. Nhưng thôi, tôn trọng tấm lòng “nhớ về quê hương” của bạn nên mọi người cũng gật gù, làm thử cho nó khác người, chứ tre với nứa hoài cũng nhàm.

Thế là ý tưởng làm cổng bằng chuối được thông qua, nhưng bây giờ thì mới thấy khó, kiếm đâu ra chuối bây giờ, Sài Gòn chứ có phải miền Tây sông nước như quê nó đâu chứ. Nhưng mà trong cái khó nó ló cái … ngu, cả bọn quyết định ra đường 17, đi về phía con kênh kiếm thử xem, có chuối thì xin vào chặt, lúc đấy chẳng ai thèm nghĩ, người ta trồng chuối lớn lên để cho mấy ông nội phỡn chí này vào chặt chắc, haiz. Thôi thì chúng nó đi thì mình cũng đi, nhưng ngồi ngoài canh xe cho chắc, có gì chạy trước, hớ hớ. Ra tới nơi thấy nguyên một vườn chuối xanh ngắt dọc con kênh làm cả bọn tươi rói, không bỏ công trưa nắng lặn lội ra đây, ngó quanh quất thấy có đám người đang làm việc gần đó, một thằng chạy lại xin:
- A cho tụi e xin mấy cây chuối về tụi e làm cổng trại ạ!
- Uh, tụi mày thấy cây nào được thì chặt đi. Ôi a ấy thật là hào phóng, a ấy đúng là “chuẩn men”.
Cả bọn được lời như cởi tấm lòng, xông ngay vào trong vườn, lựa những cây to, quay qua hỏi thằng Luân:
- Giờ chặt mấy cây mày?
Thằng Luân lẩm nhẩm tính rồi nói:
- 2 cây làm cổng chính, 4 cây làm thân, 2 cây làm đầu rồng, vậy là tổng cộng 8 cây, thôi tụi mày chặt luôn 10 cây cho nó chắc.
Vậy là cả bọn chặt ngay theo lời “chỉ đạo”, chặt hăng say, tưởng dễ mà có cơ hội chặt chuối như vậy àh. Đang chặt khí thế thì bỗng đâu có tiếng thét lên, nghe rất giận dữ và kèm cả đau đớn:
- Tụi mày ở đâu ra mà vô đây chặt chuối của tao vậy hả?

WTF, nghe giọng cứ như là chủ vườn chuối này, vậy thì cái a “chuẩn men” hồi nãy là ai. Thôi rồi, không cần phải thông minh xuất chúng cũng có thể hiểu ngay ra vấn đề, thằng khốn nạn hồi nãy chả phải chủ vườn gì sất, nó là thằng làm thuê cho xưởng bên cạnh, mình xin thì nó uh thôi, có phải của nó đâu. Thế là cả bọn líu ríu ngước lên nhìn a to lớn bặm trợn và đang bặm môi kia:
- Dạ, xin lỗi a, tụi e hok bít, hồi nãy xin a bên kia, ảnh cho nên tụi e tưởng …
- Tưởng cái gì, tụi mày chặt chuối của tao giờ tụi mày tính sao?
Thằng Chương heo giở giọng bình tĩnh hơn mức bình tĩnh của nó ra:
- Thì a cứ từ từ, chuối chặt rồi cũng đâu có gắn vô lại được, tụi e nhầm mà!
- Giờ tao chặt chân của mày rồi tao cũng nói nhầm được hok?
Chương heo nghe vậy sợ quá, lảng lảng đi chỗ khác mất, ở đó nó chặt chân mình sao, ngu gì. Èo, nghe thấy vậy ai cũng nghĩ, a này mới đúng là “chuẩn men” nè, chứ hok phải cái thằng trời ơi đất hỡi kia, hix. Cũng may là mình chặt cây chuối, chứ mà chặt “chuối” của ảnh có khi cả bọn làm thái giám hết, theo như phong cách “tụi mày chặt thì tao chặt lại” của anh ấy.

Sau một hồi phân trần, biện hộ kèm theo van nài thảm thiết thì a chủ vườn cũng xuôi xuôi. Chuối thì cũng đã chặt rồi, hok cho tụi này thì ảnh đem về cũng chẳng để làm gì, nhà ảnh chắc hok có nuôi heo đâu. Chửi bới cả đám trẻ trâu một lúc thì a ấy cũng mỏi miệng, phất tay:
- Thôi tụi mày vác về hết đi, nhanh nhanh đi đó, coi chừng lát nữa tao đổi ý.
Vậy là cả bọn líu ríu vác chuối về KTX, kết thúc hành trình tìm chuối thành công mà sao mặt mũi thằng nào thằng nấy bí xị vậy ta.

Chap 7:

Từng tia nắng vàng nhảy nhót trên bước chân của từng tốp người trên con đường ra sân cắm trại, bầu trời cũng trong xanh hơn khiến cho lòng người phơi phới, tôi cũng cảm thấy náo nức, bước chân nhanh nhẹn chứ chẳng nặng nề ủ rủ như khi lên lớp học.
Tới nơi thì không khí náo nhiệt hẳn, các lớp đang thi nhau dựng trại, hò hét liên hồi, âm thanh ồn ã khiến cho tim tôi đập nhanh hơn. Mấy thằng trong lớp bắt đầu đào lổ, đóng cọc, dựng trại khí thế, tôi cũng hăng say làm việc của mình, ngó ra xung quanh nhìn gái. Sau một hồi đảo một vòng không thấy gì, ngó thêm mấy vòng nữa cũng vậy, tôi ngao ngán lắc đầu, “đúng là khoa cơ khí, biết thế mình mặc quần đùi áo ba lổ xuống đây cũng đc, hix”. Cũng may là đợt cắm trại này còn có khoa quản lý đất đai cắm ở dưới sân bóng của trường, để lát lượn xuống đó thám thính tình hình sau vậy. Thôi thì gái không có thì mình đi loanh quanh ngắm … cô giáo vậy, hê hê. Khoa cơ khí cũng có vài cô giáo trẻ nhìn cũng được, ở đây trai nhiều nên cũng chịu khó trang điểm, làm dáng, nói chung là thêm sắc màu cho cái khoa toàn trai đáng buồn chán này.

Đi một vòng về cũng thấy cái cổng trại của lớp mình đã được dựng lên, công nhận mấy cây chuối dựng làm cổng trại cũng có nét ghê, thằng Luân còn lấy quả thơm tỉa tót thành cái đầu rồng gắn lên nữa chứ, giờ cổng trại như 2 con rồng uốn éo vậy đó, nên hầu như ai đi ngang qua cũng ngoái nhìn lại một cái, chuyện, chuối khổ cực lắm mới có được đấy. Sau gần 1h cặm cụi thì mấy thằng trong lớp cũng đã dựng xong trại, giờ chỉ kiếm cái bàn, thêm ít trái cây, treo lá cờ cộng với hình Bác Hồ nữa là xong. Đúng lúc ấy thì có một thằng chở một can nước chạy vào, gì đây, bộ “nước uống tinh khiết” đóng trong thùng hok có hay sao mà phải lấy cái can chở nước như ở quê mình mùa hạn hán vậy trời.
- Can nước gì đó mày. Tôi vội hỏi.
- Rượu đó mày, từ giờ uống đến ngày mai chắc cũng đủ.
Hix, định uống rượu cho mau chết hay sao mà mua một can 20 lít rượu dữ vậy nè, đúng là thứ gì đâu, toàn trâu bò chứ hok phải người!. Phải tránh xa cái chỗ nguy hiểm này ra thôi, rủ thêm mấy thằng bạn, làm chuyến ngao du xuống sân bóng của trường ngắm gái khoa quản lý đất đai thôi. Xuống tới nơi thì thấy không khí sao mà khác chổ mình cắm trại quá, rực rỡ sắc màu, khoa này gái nhiều mà, ôi nghĩ mà tủi thân cho mình quá đi. Đang lang thang nhìn ngắm chưa đã mắt thì gặp Y, Ycũng học khoa này mà:
- Ủa A đi đâu đây
- Uh, đi “ngắm cảnh” ấy mà, trại lớp Y đâu?
- Trong kia kìa. Nói rồi chỉ tay về phía trong góc
- Uh, có gì tối A xuống ha

Nói rồi tôi rảo bước đi về khu trại của khoa mình, coi tình hình chiến sự sao rồi, với lại cũng sắp tới giờ cơm, không về tụi nó ăn hết của mình sao. Đúng là về trại thấy cơm có rồi thật, nhưng mà nghe xong câu của thằng bí thư thì mặt tôi méo xẹo:
- Giờ ăn cơm trưa, mọi người ăn một miếng thì làm một ly nha, xoay vòng, có tý men ăn mới ngon.
“Ngon cái đầu mày ấy, mày thử ói rồi ăn tiếp xem có ngon không”, tôi nghĩ trong đầu, nhưng hok dám có ý kiến vì nó cũng thuộc dạng tay to. Uống thì uống, giả vờ nhấp môi thôi, rồi ăn cơm, đợi qua vòng rồi nhấp môi tiếp, ôi đôi khi mình thấy mình thông minh quá. Nhưng mà nhấp môi hoài cũng hok được, lâu lâu cũng phải uống thật một cái cho tụi nó khỏi nghi ngờ chứ, kết quả là ăn xong hộp cơm ai cũng ngất ngư, mấy trại khác nhìn thấy mấy ông nội ở trại ô tô 32 này ai cũng mặt đỏ gay, chân thì lảo đảo, chắc tụi nó nghĩ mình ăn nhầm cơm trưa với … cơm rượu quá.

Thói đời khi cơm no rượu say thì lại quởn, mà đi cắm trại thì càng quởn bạo. Tập hợp mười mấy thằng lại, chia phe ra đánh bài thôi, cứ 4 thằng 1 tay, đánh tiến lên, nhóm nào thua thì mua 2 thùng bia về nhậu tiếp. Tôi thì chẳng ham nhậu, nhưng mà ham đánh bài, thế là chiến thôi, tôi với thằng Dũng, thêm thằng Quốc với Thái dúi nữa là một team cực mạnh, nói chung cũng thuộc dạng đánh bài có nghề, tệ lắm cũng được hạng nhì. Đánh chỉ có một thằng cao điểm nhất là không trả tiền thôi, còn 3 team còn lại phải trả nên cuộc chiến vô cùng khốc liệt, đặc biệt là team bên kia có cả thầy chủ nhiệm, chặt heo của ổng dám ổng cho mình rớt môn kỳ này lun quá. Sau gần mười ván không có chuyển biến gì lớn thì tôi vào thay cho thằng Dũng, nãy giờ đánh toàn về nhì, để a vào thay đổi không khí chút coi, bốc bài lên thì công nhận đẹp thật, thằng Dũng cứ liên hồi, bài này về nhất chắc rồi, heo một rừng luôn mà, tôi cầm bài chém khí thế, giết ngộp luôn 2 team đánh sau mình, giành lấy mười mấy điểm trong phút chốc, tạo bước ngoặt của trận đấu, mấy team khác thì méo mặt, thôi thì ráng giành cái về nhì cho nó nhẹ tiền, hơ hơ. Công nhận là uống bia hok phải của mình mua thấy ngon lạ thường, mà sao tụi kia uống hok thấy ngon hay sao ấy, nhìn mặt tụi nó cứ buồn buồn, kỳ ghê!

Buổi chiều thì bắt đầu chơi trò chơi tập thể lung tung, cát bụi bay mù mịt, tôi thì chẳng ham hố gì mấy trò đó, nằm trong trại nhìn ra cho nó chắc, ra đó xui xui mấy thằng cao to đen hôi ấy đạp cho một cái thì toi. Xế chiều thì cả đám lục tục kéo nhau về KTX tắm rửa, khoác bộ đồ đẹp của mình mà còn đi “giao lưu” chứ, mà nghe nói tối nay lại nhậu tiếp, có món cá nướng ngon lắm, èo, lại nhậu, hok biết có còn tỉnh táo mà sang mấy trại khác không đây. Sau một hồi ăn uống no nê, nhậu nhẹt tê tê, tôi lại xuống sân bóng trường kiếm Y. Vào trại thì thấy Y đang chuẩn bị diễn văn nghệ gì cho lớp ấy:
- Ủa, sắp diễn văn nghệ hả?
- Uh, mà tụi nó diễn đông, Y khỏi diễn cũng được
Thế là trốn diễn văn nghệ đi chơi với tôi luôn, dạo bước coi tụi khoa này diễn văn nghệ rồi cũng quay lên trại tôi. Tới nơi thì thôi rồi, nguyên cái trại biến thành cái vũ trường, mở nhạc ầm ầm, cả đám toàn boy (hok biết có gay trong đó không) đang quằn quại với nhau, đang đứng lớ ngớ chưa kịp hiểu chuyện thì đã bị thằng Đỗ Hùng túm cổ áo lôi vào nhảy, hix, thế là cũng phải đứng quơ tay quơ chân một hồi cho bạn vui lòng. Sau màn thác loạn đêm khuya là tới tiết mục uống rượu giao lưu, lấy mấy cái chén ăn hồi nãy, vác thêm can rượu mới uống hơn phân nữa sang các trại khác. Mỗi trại cử đại diện ra, ai cũng phải uống hết một chén đầy, kinh hoàng. Thấy tình hình có vẻ không ổn, tôi dắt Y lên khu Tường Vy ngồi “ngắm cảnh” cho nó lành.

s6301055.jpg


Lên tới nơi thì thấy ở đây đông vui quá, dù rằng nhìn từ dưới lên chẳng thấy gì, hóa ra cũng có nhiều cặp cùng ý tưởng giống mình. Mặc dù hành lang hơi tối và trong góc không có người, tôi quyết định ngồi ngoài cho nó “trong sáng”, chui vô góc kia người ta lại nghĩ mình làm chuyện bậy bạ thì chết. Nữa đêm về sáng, không khí như lạnh hơn, hai con người ngồi sát nhau cho đỡ lạnh, được một hồi thì Y buồn ngủ quá, ngã đầu trên vai tôi ngủ ngon lành, còn tôi thì vẫn ngồi suy nghĩ giữa bóng đêm tịch mịch, lâu lâu ông bảo vệ đi ngang thì cũng giật mình ngước lên. Đến gần sáng thì tôi với Y lại đi về KTX, lên phòng ngủ tiếp (phòng ai người nấy về nha). Sáng ra mới hay tin bạn mình bị tụi lớp trên rượt đánh, còn mình thì mang tiếng “mê gái bỏ bạn”, “dụ dỗ kon gái nhà lành”, hix, đúng là oan ức mà, tôi có làm hại ai đâu, bất quá chỉ làm hại mấy kon muỗi thôi, bọn đấy không biết gì lại cứ “nghĩ tốt cho người xấu” không hà!

Chap 8:

Có ai đó đã nói “cuộc đời là chuỗi những ngã rẽ”, hợp rồi tan, tương phùng rồi ly biệt, đó cũng chính là một trong những nỗi khổ lớn của con người.
Nguyễn Du cũng từng nói, “người ơi gặp gỡ làm chi, trăm năm biết có duyên gì hay không?”, ổng tài giỏi vậy mà còn hok biết, tôi đần độn làm sao biết cho nổi. Và để chứng minh cho cái sự không biết của mình thì tôi luôn nói với Y:
- Tốt nhất là Y đừng hy vọng, đi với A chẳng có tương lai đâu, được ngày nào hay ngày ấy, khỏi suy nghĩ chi cho mệt.
Thường thì “theo tình tình chạy, trốn tình tình theo”, tôi chẳng theo cũng chẳng trốn, tôi làm gì có tình ở đây, cứ bước đi vu vơ cho qua ngày đoạn tháng. Nhưng Y thì không vậy, cứ mãi đuổi theo mà chẳng có chút ánh sáng nào phía cuối đường hầm cả, sau lưng tôi là một khoảng tối mờ mịt.

Nếu nói không có tình thì đúng là tôi không có tình thật, nhưng tôi còn có lương tâm, tôi không “đểu giả” mà tôi “đểu thật”, cũng chính vì vậy mà mối quan hệ rượt bắt này tôi chẳng muốn kéo dài nữa, với lại cảm thấy cũng đến lúc rồi, bỏ đi sớm ngày nào thì tốt cho Y ngày ấy, dẫu có thể đau, nhưng mà đau một lần rồi thôi, còn hơn đau triền miên dai dẵng. Đã đến lúc tôi nên rẽ sang đường khác, trả lại sự yên bình cho người ta. Vì vậy tôi đã nói không muốn đi chung nữa, cũng bằng thái độ lạnh băng và tỉnh bơ như cái ngày mới quen. Không đau, không buồn, chỉ có một chút trống rỗng. Sau đấy Y có nhắn tin cho tôi:
- A thật sự muốn bước ra khỏi cuộc đời e hay sao?
- Không phải là muốn hay không muốn, mà là đã bước ra rồi
- Vậy lý do là gì?
- Đến không cần lý do thì đi cũng đâu cần lý do chứ.



Vậy đó, kết thúc một mối quan hệ mà chẳng biết gọi là gì, bạn bè chẳng phải bạn bè, hẹn hò cũng chẳng phải hẹn hò, nhưng nó lại mang đến nhiều ray rứt và đau khổ cho người dành cho mình tấm chân tình. Bản thân tôi cũng không cảm thấy hối hận vì những gì mình làm, nó cũng như một quãng thời gian, một quãng đời điên cuồng sống chẳng biết ngày mai, nhưng tôi cũng chẳng cho rằng mình làm đúng, chỉ là mình làm thì đừng bao giờ hối tiếc thôi.

Câu chuyện này đã lâu, nhưng sau một thời gian khá dài tôi mới viết, cũng có lúc Y trách, “Sao A không viết chuyện của A và Y”, tôi chỉ ậm ừ cho qua, bởi tôi không muốn nhắc về những chuyện xưa cũ, cũng như khơi lại những cảm giác không hay đó. Ngày hôm nay khi viết về chuyện này thì Y cũng đã lấy chồng, có cuộc sống yên ấm bên người yêu mình, âu cũng là sự bù đắp cho những mất mát ngày xưa, đối với tôi thì chuyện đó cũng chẳng làm tôi vui hay buồn, đơn giản là tôi không có cảm giác với những việc không phải của tôi. Nếu tình cờ Y có đọc được câu chuyện này thì coi như đó là lời xin lỗi mà A chưa bao giờ nói vì những tình cảm đã dành cho A, chúc Y hạnh phúc!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

love_yejin

Huyền Thoại
Ðề: [Hồi ức] Tôi và Những Chuyện Tình part II: Thời sinh viên

Người con gái thứ hai: Em như tia nắng mặt trời

Chap 9:

Tôi nhớ ngày còn nhỏ, tôi rất thích tết, tết được ăn bánh kẹo, được mặc đồ mới, được lì xì … nhưng tôi vẫn thích nhất là được nghỉ học, chẳng phải lo lắng ngày mai học môn gì, làm bài tập xong chưa, chỉ việc nằm khèo trên giường, ôm chồng truyện tranh, bên cạnh là một đống bánh kẹo, vừa ăn vừa đọc, bạn bè mà gọi thì tót ngay ra đường đi chơi, ôi, ai lúc nhỏ mà bảo không thích tết chắc có vấn đề về thần kinh mất rồi.
Sau này lớn lên, cảm giác háo hức đón tết cũng nhạt dần đi, không còn vẹn nguyên như xưa nữa, nhất là sau những biến cố lớn trong đời thì về nhà ngày tết thường mang lại nhiều nỗi buồn khắc khoải.



Kỳ nghỉ tết năm 2 ấy, cũng như bao lần, tôi lên xe về nhà, tâm trạng không buồn không vui, “đời trai gió sương, về thăm cố hương”. Tôi đi học bao năm, nhà cửa vẫn thế, chỉ khác chút là đậm màu thời gian, tường thêm rêu xanh, vẫn cây vú sữa rì rào mỗi chiều, vẫn cây sơri tụi trẻ trong xóm sang hái, khung cảnh như khiến lòng người chùng lại, đi xa thì nhớ, khi về thì buồn. Mẹ tôi tất tả chạy ra đón:
- Về rồi hả con, đi xe nào về, đi có mệt không?
Bao giờ cũng vậy, những người mẹ luôn dành tất cả tình cảm cho con mình, dù cuộc đời có bất công như thế nào, cuộc sống có khổ cực hơn nữa thì tấm lòng của người mẹ dành cho con là vô hạn.

Vẫn như mọi năm, rộn ràng mấy ngày trước tết, nào thịt, nào hoa, nào bánh kẹo, rồi dọn dẹp nhà cửa, nhổ cỏ quanh nhà … mệt nhoài nhưng vui. “Xuân đang đến nghĩa là xuân đang qua”, Xuân Diệu nói đúng thật, chỉ có lúc chuẩn bị mấy ngày trước tết là vui nhất, chứ đón giao thừa qua mùng 1 rồi thì cảm giác như là hết tết, toàn ngập trong bia rượu hết ngày này qua ngày khác thôi. Nhà tôi có thói quen cúng tất niên vào chiều ba mươi tết, hai ae làm gà, rồi đem lên cúng, sau đó nấu cháo, đem gà xuống ăn, cùng với thịt kho tàu, măng kho, củ kiệu, dưa hành muối, cả nhà 4 người cùng ăn, đơn giản vậy thôi, năm nào cũng như năm nào, quen thuộc mà thân thương đến lạ. Ăn xong thì thằng e luôn tót đi chơi với đám bạn của nó, cái thằng tội nghiệp, suốt ngày bị gái theo, đâu sướng như a nó, toàn theo gái. Tôi xong xuôi thì lại chạy xuống Phan Thiết, đem theo hoa quà và gà cúng xuống cúng nhà dưới, chả là mấy năm trước tôi xuống học trường dưới này, ba xây nhà dưới này luôn, tôi ở đó học cấp 3, sau này lên đại học thì nhà dưới Phan Thiết bỏ không, chỉ có hè hoặt tết tôi mới về ở đấy đi chơi thôi. Tự mình cúng kính xong thì cũng phone cho đám chiến hữu rồi vọt:
- Alo, tụi mày đang ở đâu đó

- Đm, mấy giờ rồi còn ở nhà, ra quán cf xxx đi

Vậy là tôi phóng xe ra, nhưng mà trước khi đi phải ghé đổ xăng đã chứ, chơi tới hết đêm lận mà. Ra cây xăng đầu đường cạnh nhà tôi hay đổ, tấp vào. Một bé rất dễ thương đang đổ xăng cho khách xung quanh, khuôn mặt bầu bĩnh, mái tóc dài và hơi xoăn, đôi mắt to tròn, đang thoăn thoắt đi qua đi lại, mà ngày còn học còn học cấp 3 có bao giờ tôi thấy đâu nhỉ:
- A đổ bao nhiêu?
- Ơ ờ, đổ đầy bình đi e. Như chợt tỉnh tôi vội đáp
- Nhà e gần đây hả, sao a ít thấy e
- Uh, nhà e bên kia đường, bữa nay e trực phụ mẹ e thôi.
- Tội e vậy, ba mươi tết còn bắt ở đây, nhà a cũng gần đây nè.
Nghĩ ngợi đắn đo một lúc rồi tôi nói thêm:
- Àh, lát nữa a coi pháo hoa một mình, e coi hok, a qua chở e đi luôn.
Đệt, chưa thấy ai nhăn nhở như tôi, mới gặp nói được vài câu đã rủ đi chơi. Bé nhìn tôi một hồi như dò xét độ tin cậy của cái thằng trên trời rơi xuống này, cũng may vẻ ngoài thư sinh cũng giúp ích được phần nào:
- Uh, vậy cũng được, 10h a qua trước nhà e đón e hen, bên kia đường kìa.
Nói rồi bé chỉ tay về căn nhà phía bên kia, tôi thì lạ gì khu này, gật đầu rồi chạy đi, không quên nói theo:
- Nhớ ra đó nha e, hok là a đợi suốt đêm đấy!

Tới quán cf, sau khi gọi một lượt thì cả đám cũng lục tục kéo ra ngồi chém gió và kể chuyện cho nhau nghe, nói chán chuyện của chúng mình thì chuyển qua đi:
- Giờ đi đâu mày?
- Ra tháp Po Sah Nư chơi đi. Thằng Minh ù ra ý kiến
- Má, giờ ra đó làm éo gì
- Ae mình ra đó …ái cái rồi về, ngắm thành phố từ trên cao, hé hé.
Chưa thấy đám nào thô bỉ như đám này, tôi cũng chẳng kém, đi thì đi, sợ gì ai, xăng ông mới đổ đầy nhá.



Tháp Po Sah Inư (còn gọi là Tháp Chăm Phố Hài) là một nhóm di tích đền tháp Chăm còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa, nằm trên đồi Bà Nài, thuộc phường Phú Hài, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 7 km về hướng Đông-Bắc.

Cả đám leo lên xe rú ga tiến về con đường ra Mũi Né quen thuộc, như xa dần cái thành phố náo nhiệt kia, hít thở không khí đêm mát lạnh, ngang qua lầu Ông Hoàng mà lòng thấy nao nao, liệu có ai hẹn hò trên đó như Hàn Mặc Tử xưa kia. Lầu Ông Hoàng thì tôi không biết, nhưng mà nhóm đền tháp này thì tôi biết, cả đám chạy vào thì thấy từng cặp từng cặp đang ngồi “tâm sự” với nhau trong bóng đêm, chắc là ngồi giết thời gian chờ giao thừa ấy mà. Cái đám trẻ trâu tụi tôi chạy ngang cặp nào cũng hét to lên: “buông ra”, làm mấy anh chị ấy giật mình hoảng hốt tưởng như có đội cảnh sát phòng chống tệ nạn xã hội C14 đi tuần ấy, tội nghiệp thật. Như mục đích ban đầu, lên tới nơi thì nguyên đám đứng xếp hàng, nhìn về toàn thành phố đang lấp lánh ánh đèn, công nhận nhìn từ nơi này thành phố Phan Thiết như diễm lệ và huyền hoặc hơn trong đêm, và đương nhiên làm cái việc mà mình cần làm rồi rút, trả lại sự yên bình cho các cặp đôi kia.

- Giờ đi đâu nữa tụi mày
- Lên nhà tao đi, có con gà cúng hồi nãy, ae mình về làm vài ly. Tôi đưa ra ý kiến.
- Uh, ý hay đó, làm vài ly cho đời nó lung linh.
Vậy là tiếp tục cuộc hành trình về nhà tôi giải quyết kon gà khỏa thân nằm trên nóc tủ kia. Móa, đúng là tụi cùi bắp, thằng nào cũng lấy lý do lát nữa còn đi chơi, lát nữa phải về nhà trình diện bố mẹ, nên chẳng thằng nào chịu uống, gà thì hết nữa con rồi mà rượu mới hết hơn nữa ly cối cho cả đám. Thua cái đám này luôn, toàn ăn và chém gió:
- Lát mày coi pháo hoa không, tập trung đi luôn
- Lát tao có hẹn rồi. Tôi đáp
- Hẹn với e nào vậy, kon N hả?
- Hok, e này mới quen, he he. Tôi trả lời qua qua, ngu gì kể với tụi nó.

Sau khi xong cuộc “nhậu” mà toàn ăn chẳng thấy uống, mạnh thằng nào thằng nấy về nhà đón giao thừa với gia đình, còn tôi một mình ở căn nhà trống này, mở tivi lên coi cho cảm giác cô đơn khỏi xâm chiếm, may mà chút nữa còn có bé đi xem bắn pháo hoa cùng. 10h, tôi dắt xe ra đến trước nhà bé, lòng cứ hồi hộp nghĩ, mới quen vậy liệu có dám đi với mình không, hay là e ấy xạo cho mình leo cây thì toi. Qua tới nơi, đang đứng ngó nghiêng xem lỡ có kon chó nào phi ra là mình vọt ngay thì bé cầm món bảo hiểm từ trong nhà bước ra, miệng cười tươi, cảm giác như đêm bừng sáng trước nụ cười của e ấy, leo lên xe, tôi kéo ga đi ngay:
- Còn 2h nữa mới tới lúc bắn pháo hoa, giờ mình đi đâu e?
Bé trả lời thật dễ thương:
- Uh thì giờ mình đi đâu cũng được! …

Chap 10:

Ngày ba mươi tết có khác, đường phố tấp nập những xe và người, ai ai cũng háo hức đón chờ năm mới sang, chuyện buồn năm cũ cũng gác sang một bên mà đón một mùa xuân rực rỡ.
Hòa trong không khí đó thì lòng tôi cũng phơi phới, chở gái đẹp mà hok phơi phới sao được, hớ hớ. Chạy lăng quăng trên đường một hồi thì cũng mệt, quay qua hỏi e nó:
- Hay giờ đi uống cf đi e ha?
- Uh, sao cũng được.
Nghe nói sao cũng được tôi lại tiếc hùi hụi, biết vậy lúc nãy nói đi ra biển lun cho rồi, chắc e lại trả lời “sao cũng được” thôi, lo gì. Nghĩ thì nghĩ thế thôi, chứ mới quen ai lại làm thế, e nó đánh giá mình chết, dù mình cũng chẳng phải đàng hoàng gì cho lắm, hix.

Chạy ngang đường Cao Thắng, nhớ ra quán cf Tường Đá mà mình với thằng Vê Lờ và thằng Hảo hay trốn học ra uống, thôi vô quán quen đi cho dễ nói chuyện. Tấp xe vào ngay, thằng bảo vệ dắt xe miệng luyến thoắng:
- Còn bàn đó a, vô nhanh đi, không là hết, bữa nay đông lắm.
Tính tôi hok thích quán cf đông, ồn ào chẳng làm mình tĩnh tâm được, nhưng mà nghĩ bữa nay thì quán nào chẳng đông, muốn yên tĩnh chắc về nhà tự pha cf mà uống. Bé xuống xe, thẹn thùng bước theo tôi vào quán, chắc còn nhỏ nên đi chơi hok quen ấy mà. Chọn một bàn ngay trong góc, ngồi xuống:
- E uống gì gọi đi
Rồi tiếp tục huyên thuyên:
- E năm nay mấy tuổi rồi?
- Dạ e 17t, đang học lớp 11.
Èo, gì nhỏ tuổi vậy trời, kiểu này lạng quạng coi chừng bóc lịch sớm.
- Nhà e ở đó mà sao người dễ thương vậy mà a hok thấy ta. Chém gió vậy thôi, chứ tôi đi học mấy năm nay thì biết ai với ai.
- Tại a hok để ý đó chứ, có đôi lần e cũng thấy a chạy ngang.
- Oh, a hok để ý nên hok thấy, còn e để ý nên e thấy chứ gì!

Bé chắc hok nói lại tôi, nên lại bẽn lẽn khuấy ly nước nhìn xa xăm. Giờ mới có cơ hội nhìn kĩ khuôn mặt bé, khuôn mặt thanh tao, sáng lên trong đêm tối, đôi mắt ngây thơ chưa lấm bụi trần. Còn tôi, thằng trai gió sương, tâm hồn u tối, sống ngày nay không biết ngày mai, nhìn lại mình mà thấy xấu hổ.
- Sao hồi nãy a rủ e mà e lại đồng ý vậy, chưa quen mà, hok sợ hả?
- Tại nhìn a cũng đáng tin, với lại e có học võ mấy năm nay, đai nâu taekwondo rồi, nên cũng hok sợ lắm, hì.
Ôi chúa ơi, có học võ lun, đai nâu nữa mới kinh, bữa nay gặp thứ dữ rồi, kiểu này “con nai vàng ngơ ngác, đạp trên xác cáo già” rồi. Từ nay phải cẩn thận thôi, chứ lung tung e ấy tung cho mấy cước cộng lên gối nữa thì có mà ôm hận suốt đời.

Ngồi cf nói chuyện một lúc rồi cũng hơn 11h, kinh nghiệm mấy năm trước là nên đi sớm một chút, chứ không thì chỉ có nước nhìn đầu người thôi chứ pháo hoa cũng chẳng thấy đâu:
- Giờ mình đi thôi e, chứ không là lát đông lắm.
- Ủa vậy hả, mấy năm e toàn ở nhà, mẹ chẳng cho đi đâu nên hok bít.
Tội nghiệp ghê, toàn bị bắt ở nhà, năm nay mới được đi coi bắn pháo hoa, thế thì phải đi coi cho vui mới được. Chạy ra đến gần bưu điện thành phố, gần cầu Lê Hồng Phong thì đông nghẹt người, dù mới 11h30, còn 30 phút nữa mới tới giờ bắn mà bọn này ra sớm làm gì hok bít, làm mình hok có chỗ đứng, loay hoay một hồi cũng kiếm được một chỗ gần Trung Tâm Hội Nghị, nhìn có vẻ được, mặc dù hơi vướng hàng cây chút.



Đúng 12h, tiếng mọi người lao xao chờ đợi, rồi đùng đoàng, đám đông cùng ồ lên, nhìn thẳng lên trời, đón những loạt pháo hoa đầu tiên, cả bầu trời rực rỡ trong đêm, thỉnh thoảng lại vang lên tiếng vỗ tay của đám đông khi có những loạt pháo hoa đẹp. Bé vẫn ngồi trên xe, ngước nhìn thật chăm chú, đôi mắt hạnh phúc đón khoảnh khắc giao thừa của trời đất. Còn tôi thì năm nào cũng coi rồi, vừa coi vừa lâu lâu ngước sang nhìn bé, đôi lúc thì đưa tay lên vuốt mái tóc dài, hỏi vu vơ:
- Tóc e có uốn không mà sao xoăn vậy
- Tóc e nó vậy đó, hok tin a cứ sờ xem
Nói rồi xoay đầu sang cho tôi vuốt, lúc lắc cái đầu thật đáng yêu. Người ta nói mùa xuân là mùa của tình yêu, cho nên trong những hoàn cảnh như thế, có ai mà lòng không thắt lại, cảm xúc như dâng trào, con tim như rung lên sau chuỗi ngày dài chìm trong mùa đông giá lạnh. Lòng thầm nghĩ, cuộc đời cần gì nữa chứ, có một người mình yêu bên cạnh, cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc cũng như buồn đau là đủ lắm rồi, bon chen làm gì cho mệt.

Cuối cùng thì những loạt pháo hoa cuối cùng cũng kết thúc, dòng người lại tấp nập chen lấn tỏa đi khắp hướng:
- Ủa sao chưa về mà còn ngồi đây vậy a? e ngạc nhiên hỏi tôi
- Uh, đợi chút mọi người về hết rồi về cũng được, chứ đông vậy đi mệt lắm
Tôi và bé lại tiếp tục lên xe, lượn một vòng ra biển rồi mới chạy về nhà, gần tới nhà e thì e nói:
- Chở e vô nhà a đi, cho e biết nhà a.
- Hả, giờ này vô nhà a làm gì, định ngủ với a hả. Tôi vừa cười vừa trêu.
- Đừng có mà mơ, chạy tới cổng rồi quay lại thôi, ai thèm vào, hứ, ngó cho biết nhà thôi
Uh đi thì đi, tới nhà tôi xong quay lại chở e về nhà, không quên chúc ngủ ngon. Tôi về nhà leo lên giường ngủ thôi, mai còn về nội thắp nhang. Lòng thầm nghĩ, mới quen mà đòi biết nhà tôi, trừ khi tôi nhầm ơi là nhầm, chứ 99% là e ấy có cảm tình với mình, he he. Đúng là mùa xuân có khác, khuyên các ae mà đang có tăm tia ai, đợi đến mấy ngày tết tỏ tình là khả năng được rất cao, còn được gì thì hok biết ^_^.

Chap 11:

Ngày xưa còn nhỏ, ngày tết thường đi với bố mẹ, tới nhà ai cũng được một đống tiền lì xì, sướng rơn. Lớn lên, bạn bè nhiều, chẳng còn thèm đi chơi với bố mẹ nữa, đi chơi với bạn vui hơn, dù hok có tiền lì xì, bù lại có cái khác, được tám chuyện, được đánh bài, được trêu gái, được nhậu nhẹt (khi lớn), được hát karaoke … những thứ đó đi với bố mẹ làm gì có, vậy cho nên khi lớn lên ai cũng thích tự đi bằng đôi chân mình là vậy đó.
Tôi bây giờ khi đã lớn, đại học năm 2 rồi thì bố mẹ cũng chẳng quản nhiều (mà có quản cũng chẳng được), nên chơi bời thoải mái, có khi đi 2 – 3 ngày rồi về luôn, cũng may có tinh thần thép, chả ai lôi kéo nổi mình vào vũng bùn (tự mình vào thì có), nên cũng chưa đến nỗi phá làng phá xóm, phá tiền là chính thôi. Ba ngày tết bảy ngày xuân này thì càng phải chơi cho nó đã, ai lại mắng chửi mấy ngày tết, xui chết.

Nhà tôi có một tục lệ là làm gì thì làm, tối ba mươi chơi gì thì chơi, sáng mùng một tết phải về nhà nội thắp nhang cho ông bà, ae họ hàng ai không về thì kệ, riêng 2 ae tôi thì phải về. Sáng mùng 1 bình minh lúc 9h sáng, vẫn còn ngái ngủ, lật đật phóng xe về nhà nội ngay, chứ ba về mà hok thấy mặt là mệt mỏi àh. Tới nơi thấy nhà chú đang ngồi quanh mâm cơm ăn sáng:
- A về đó hả con, ăn sáng chưa, vô ăn luôn, có khô cá đuối nướng với mấy con cá đồng nấu canh chua nè.
Quá đã, mấy ngày tết đi đâu cũng gà vịt heo ngán muốn chết, chỉ có về nội là ăn mấy mòn dân dã này thấy ngon nhất, nên năm nào tôi cũng về đây ăn sáng mùng 1 hết, riết thành quen.
- Dạ, ngon quá chú, để con vô thắp nhang cho ông bà rồi con ra ăn liền.
Ăn xong thì cũng ngồi tán phét với chú về chuyện đời, chuyện người … bla … bla rồi cũng chạy về nhà trên, ghé cô 9 chơi, năm nào cô cũng lì xì hết, dù đã đi học Đh rồi, sau này a Tuấn mất thì cô càng thương hơn, lâu lâu về lại cho tiền, vô trong này cũng cho tiền, cứ như sợ thằng cháu mình thiếu tiền bao gái hay sao ấy (mà đúng thế thật ^_^).



Sáng mùng 2, còn đang mơ màng trong giấc ngủ thì nghe mẹ gọi:
- Dậy đi A, bạn tới gọi đi họp lớp kìa.
Quái, họp lớp gì bữa nay nhỉ, lớp 12 mùng 3 mới họp, mà họp dưới Phan Thiết chứ có họp trên này đâu. Mắt nhắm mắt mở bước xuống nhà, hóa ra 2 ông bạn lớp 9, bữa nay có vụ họp lớp 9 nữa, chắc vài bữa họp luôn cấp 1, lớp mẫu giáo luôn cho nó hết mùng hết mền mấy ngày tết quá.
- Nhanh đi họp lớp mày, ngủ gì ngủ wài. Thằng Hùng sọt lên tiếng.
Thằng này ngày xưa quậy nhất lớp, đánh lộn trốn học ỳ xèo, còn tôi ngày xưa học giỏi cũng gần nhất lớp, vậy mà chơi với nhau được cũng hay. Nhớ hồi lớp 8 nó đã đem mấy cuốn băng xxx dụ dỗ tôi coi, làm vẩn đục tâm hồn trong sáng của tôi, khiến tôi bước chân vào ma đạo đến giờ vẫn không dứt ra được (dứt ra thì gay cmnr).
- Từ từ đã mày, mà họp lớp ở đâu, gọi tụi nó chưa
- Lên quán cf rồi tính, gọi tụi nó rồi, có mấy thằng chơi mấy thằng, lo gì.

Lên quán cf tạm gọi là được nhất thị trấn này, gọi mấy thằng bạn cũ, thằng đi được thằng không, thôi kệ, gọi trai không đi thì ông gọi gái, càng thix. Gọi một hồi cũng được mấy bạn nữ xinh đẹp ngày xưa, “xem dung nhan ấy bây giờ ra sao”. Tập hợp xuống nhà thằng Hùng sọt nhậu thôi, đang chạy giữa đường bỗng nó la lên:
- Ê tấp xe vô lề nhanh mày. Nó la hốt hoảng như nhìn thấy tiền rơi ấy.
- Tự nhiên đang đi dừng lại chi mày?
Không thèm trả lời, nó phăm phăm tiến vào hàng rào nhà người ta, chui vô, với tay hái mấy trái xoài xanh, chắc nó hái lộc đầu năm quá, có điều lộc này hơi lạ.
- Hái mấy trái lát nữa nhậu ngon lắm!. Nó hồ hởi nói, cái nết đánh chết hok chừa mà, đầu năm đầu tháng đã vậy rồi.
- Đm, nhanh đi mày, người ta ra thấy chửi thì xui cả năm luôn đó.
Nó cười hề hề rồi tiếp tục lên xe phóng đi, tới nhà thì bày ra nhậu nhẹt, rồi hát hò nhảy múa chán chê, lâu lâu gặp lại bạn cũ đúng là vui thật, nhưng sao tôi vẫn nhớ bóng hình bé. Bé chẳng có điện thoại di động, tôi chỉ có mỗi cái nick yahoo, mấy bữa nay nhắn tin thì chẳng thấy trả lời trả vốn gì hết, lòng cũng nôn nao, mới có mấy ngày mà tưởng như lâu rồi, mà giờ cũng chẳng làm được gì, mai mốt xuống rồi kiếm cũng được, lúc ấy thì a tính cả vốn lẫn lời nhá …

Chap 12:

Mùng 3 tết lại tiếp tục họp lớp 12, cũng vẫn những tiết mục quen thuộc, về nhà trong men rượu và nỗi nhớ day dứt, mở Y!M lên, thấy ngay dòng nhắn tin:
- Sao e nt cho a mà hok thấy a trả lời, nói a mùng 3 có xuống thì ghé e chơi mà
Ơ, có nhầm không nhỉ, ngày nào mình cũng vô mà có thấy gì đâu, mà mình cũng nt mà có thấy trả lời đâu, hix, chắc là tại cái thằng yahoo ẩm ương này rồi, tin nhắn bị mất là chuyện thường xuyên, hẹn hò kiểu này thì độ phiêu cao quá, phải tìm cách khác thôi, vội nhắn lại:
- Tối mai a lại xuống đó, có gì e gọi cho a theo số này nè, mượn dt của ai đó gọi cũng được.

Thường thì ai khi mới bắt đầu quen một người cũng đều có cảm giác háo hức, phấn khích và muốn gặp nhau kinh khủng, dù gặp nhau cũng chẳng biết làm gì, nhưng mà vẫn muốn gặp. Mới chỉ có mấy ngày mà tôi cảm thấy như … mấy chục tiếng ấy, chẳng biết sao. Có cảm giác như đó không phải là tình yêu thông thường, nó là thứ tình cảm khác, e như cơn mưa rào làm mát tâm hồn sỏi đá của tôi, tôi như tìm thấy phần còn thiếu, hoặc mình đã đánh mất lâu lắm rồi, là sự bình yên, thoải mái không còn lo nghĩ gì chuyện thế gian nữa, phải rất lâu sau này tôi mới có thể có cảm giác đó một lần nữa.

Ngày hôm sau tôi lại xuống Phan Thiết, đang nằm vẫn vơ nghĩ xem nên gọi ai đi uống cf thì có tin nhắn:
- A hả, e nè, bữa nay a có xuống không?
Biết ngay là e nhắn, nhưng tôi vẫn giả vờ:
- Hả, e nào, e bán cf hay e trong lớp học av, a quen nhìu e lắm!
- Xí, thấy ghét, làm như có giá lắm ấy, e bữa ba mươi nè
- Àh, hóa ra là cô bé dễ thương để ý a chứ gì.
- Ai thèm để ý a, chẳng qua là thấy a đi ngang qua thôi, vậy mai a có đi đâu hok, e qua chơi
- Mai a bận lắm, e đăng ký đi rồi a xếp lịch cho hen. Tôi tiếp tục trêu.
- Ghét, hok thèm qua nữa, ở nhà chơi một mình cho buồn chết đi.
- Hì, thôi a chưa muốn chết, vậy e qua đi, àh mà e lấy dt ai nhắn tin vậy?
- Dt của ba e đó, thôi e đi ngủ đây, a ngủ ngon nha.
Hơ, mới hơn 9h mà đã đi ngủ rồi àh, mà thôi, nhà e giường e thì e muốn ngủ khi nào kệ e chớ, tôi nằm đọc lại mấy tin nhắn rồi cười một mình, may mà nhà hok có ai, chứ có chắc tưởng thằng này nhậu mấy ngày nay nhiều quá bị bại não rồi chứ. Tôi mang theo niềm vui ấy vào giấc ngủ luôn, ngủ sớm thôi, mai còn đón “khách”.



Sáng hôm sau tôi dậy sớm hơn thường lệ, khoảng 8h25 (thường thì 8h30 mới dậy), kiếm gì ăn cái đã, ăn xong lên mở cửa, quét nhà, chưa kịp quét xong đã nghe tiếng réo:
- A , ra mở cửa cho e với.
E chạy xe đạp sang nhà tôi, đang đứng trước cửa cười tươi. Tôi nhìn ngẩn ra một lúc mới nhớ là phải mở cổng mới vào được.
- Đi xe đạp luôn, chắc là nói dối mẹ đi chơi với bạn phải không?
- Hứ, chứ chẳng lẽ nói đi chơi với a, cho mẹ e qua đây kiếm hả.
- Ờ thì qua đây chơi luôn, nhà rộng mà, chắc cũng đủ chỗ cho mẹ e ngồi
Nói xong tôi ra dắt xe vào nhà cho bé, ngồi chơi nói chiện chọc giỡn một hồi rồi cũng trưa, tôi hỏi:
- Giờ e thix đi chơi đâu, a chở e đi?
- E cũng hok biết nữa, đi đâu cũng được, hì.
- Hay là lên nhà a trên kia chơi đi, có nhiều đồ ăn, chứ ở đây có mình a, chẳng có gì ăn hết, e cũng chưa lên trên đó bao giờ phải hok?
- Uh, sao cũng được, mà lên gặp ba mẹ a có sao hok?
- Không sao đâu, ba mẹ a thoải mái lắm, khỏi lo.
Thế là dắt xe ra, lên đường về nhà trên, trong bụng cũng hơi lo, giờ về trên đấy gặp ba mẹ biết nói gì đây, chẳng lẽ nói mới quen bữa trước, nghe vậy hok bít ổng bả vui hay buồn nữa, mới gặp mấy bữa mà dẫn về nhà rồi, hóa ra thằng con mình cũng không đến nỗi tệ nhỉ.

Chap 13:

Vùng đất này có điều đặc biệt là nắng rất gắt, nắng rát da rát thịt, không khí khô kèm thêm gió cát quật vào mặt như muốn nói rằng vùng đất này khắc khổ lắm, gian truân lắm.
Ngày tết cũng vậy, nắng vàng vẫn trải dài trên những con đường tấp nập người qua lại, gió vẫn ào ào thổi làm liêu xiêu những tốp xe đạp của các e nhỏ đang háo hức đi chơi, mặc cho nắng gió, chơi xuân thì ngại điều chi. Làm tôi nhớ lại ngày trước cấp 2 cấp 3 cũng từng như thế, không quản ngại đạp xe hàng chục cây số đi chơi mà chẳng hề biết mỏi mệt.
Tôi chở bé sau lưng, chạy băng băng trên con đường quốc lộ 28, tiến về nhà, cũng may là giờ lớn có xe máy, chứ đạp xe đạp thì hok bít tôi có nổi dũng khí mà chở đi hàng chục cây số như ngày xưa hay không, đúng là vật chất làm thay đổi ý thức của con người thật. Khi người ta vui thì đường đi dường như cũng ngắn lại, chẳng còn cảm giác nóng bức như thường ngày, tâm hồn cứ phơi phới mà đón niềm vui thôi.

Chạy về ngang quán cô 9 thì cũng trưa, ghé vô chào cô cái rồi chạy về nhà, hồi hộp bước vào. Ơ, sao nhà cửa im lìm thế này, nhìn quanh quất thì thấy chẳng có ai, thằng e tôi thì đương nhiên mấy ngày này không thể có nó ở nhà được, ba mẹ chắc là đi thăm họ hàng đâu đó hoặc đi vô rẫy rồi, may ghê, đỡ phải giải thích lôi thôi. Xuống bếp kiếm gì ăn đã, đói quá rồi, hix, nhìn vào thì thấy toàn những món quen thuộc mấy bữa giờ, măng kho, thịt kho …
- E ăn mấy cái này hok?
- Thôi ngán lắm a, hay là mình ăn mì đi.
Mì hả, chắc bé chưa đi học đh nên chưa biết, mì là món thường xuyên nhất của sinh viên, nó thường xuyên hơn cả cơm vào những ngày cuối tháng, đặc biệt là với những thằng thích “thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt”. Tôi đi học ăn mì hoài, giờ về tết mà còn đòi ăn mì nữa:
- E thích ăn mì lắm, mà mẹ e hok cho ăn nhìu.
Hix, e thích thì e ăn, a ăn hoài giờ chẳng lẽ ăn nữa, nhưng thôi, “yêu nhau yêu cả đường đi lối về” xá gì cái chuyện ăn mì nhỏ nhặt này. Tôi lại chạy ra quán cô 9, mua 2 gói mì, chị 3 thấy còn trêu:
- Ơ thằng này, dẫn bạn gái về mà lại bắt bạn gái ăn mì là sao.

Tôi lẩm nhẩm, “e có bắt đâu, nó bắt e chứ bộ”, nghĩ xong rồi cười hì hì cho qua chuyện, chạy xe về, kiếm trong tủ lạnh mấy quả trứng cộng thêm quả cà, hành lá nữa là ok, thế này thì sang hơn hẳn lúc ăn trong ktx rồi.
- E hok thích ăn mì trong tô, e thích ăn trong nồi kìa
Trước giờ nhà tôi toàn mỗi người một tô, mạnh ai người nấy ăn, có bao giờ nấu mì trong nồi đâu, bữa nay thay đổi phong cách chút vậy, cũng may là lấy chén múc ra ăn chứ mà lấy cái nắp gắp gắp rồi thổi thổi ăn như cái thằng Lee Min Ho trong “Boys Over Flower” thì chắc tôi nuốt hok nổi, vì nó sến còn hơn con hến.

Ăn xong ngồi coi tivi nghỉ ngơi, rồi bé leo lên võng nằm ngủ, đôi mắt khép êm đềm, có cảm giác thoát ra khỏi cuộc đời ô trọc này, bình yên đến lạ. Tôi đưa tay lên vuốt nhẹ mái tóc bé, lát sau nghe tiếng nói:
- Hok biết có thật không nữa đây.
- Sao, e hỏi cái gì thật hay không thật.
- Thì cái e đang thấy nè, không biết nó có thật không.
Tôi hiểu bé đang nói gì, ai cũng vậy, ai mà không sợ sệt khi cái gì đến quá nhanh chứ, bé không biết nhiều về tôi, sợ những thứ đang thấy là không thật.
- Chỉ cần e tin thì nó là thật thôi.
- Vậy a có tin không
- Uh, a tin chứ.
Bé cười rồi nhắm mắt lại ngủ tiếp, chắc cảm thấy an tâm rồi nên mới ngủ ngon lành thế.
Khoảng 2h chiều thì bé tỉnh dậy, lúc lắc đầu hỏi:
- Chiều nay làm gì a?
- Ờ, chiều e ngủ, a nhìn e ngủ tiếp. Tôi lại trêu.
- Hứ, xạo quá, đi đâu chơi đi a.
- Uh, trên này có một nơi người ta hay đi, hồ thủy lợi Sông Quao, lên đó ngắm cảnh cũng đẹp, vậy mình lên đó hen.



Tôi và bé lên đường lên hồ, nắng vẫn còn gay gắt lắm, nhưng lên tới nơi thì gió rất mát, cùng với bé đi dạo quanh hồ, tâm hồn tôi cảm giác như những cơn gió đang vờn trên mặt hồ kia, thanh thản.
Sau khi đi dạo và nhìn ngắm một hồi thì cũng nên quay về, trời sắp tối rồi, đường còn xa xa lắm. Trên đường chạy xe về, có lúc tôi đưa tay ra sau nắm khẽ tay bé.
- Này làm gì đó? Bé hòi tôi.
- Àh, nắm lại, sợ rớt e dọc đường thì không biết kiếm ở đâu ấy mà.
- Sao mà rớt được, xạo quá àh.
Nói rồi bé cười rút tay ra, tôi cũng cười vang trong suốt đoạn đường về, mùa xuân này hóa ra cũng không đến nỗi nhàm chán như tôi nghĩ, nó tràn ngập niềm vui, tiếng cười và le lói đâu đó chút hạnh phúc mong manh.

Chap 14:

“Sinh lão bệnh tử”, cái vòng xoay sinh mệnh ấy ai rồi cũng phải trải qua, nhưng mấy ai hiểu và chấp nhận nó, đôi khi nó còn mang lại niềm tiếc thương vô hạn cho những người xung quanh, những người không thể tin rằng đó là sự thật, trên cả nỗi đau và mất mát, sự dằn vặt của người ra đi và đau đớn cho người ở lại.
Hôm ấy sau khi chở bé về, tôi về nhà ăn cơm với ba mẹ, nghe ba nói:
- Hồi sáng a Tuấn mày mới gọi, nói: “cậu ơi, con khỏe rồi, bữa nay thấy thoải mái lắm”.
Chả là a Tuấn nằm viện từ hồi trước tết, nằm ở bệnh viện tỉnh gần tháng rồi chuyển vào bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, chuyên về trị bệnh phổi hơn. Ngày chuyển viện tôi cũng có xuống đưa đi, mọi người khuyên cô 9 nên ở nhà, để dượng đi là được rồi, nhưng cô 9 nhất định không chịu, dù bị say xe, ít khi nào đi ô tô được, lòng mẹ mà, có người mẹ nào đành lòng ở nhà để con mình vào nằm viện đâu, trời sập cũng phải đi theo.

Nghe nói vậy ai cũng thở phào, nhà cô tết này toàn ăn tết trong bệnh viện rồi, cũng may tai qua nạn khỏi. Sáng hôm sau là mùng 6 tết, trong lòng cảm thấy bất an như có lữa đốt, chạy sang nhà chị 3 thì nghe nói chị 3 đã vô Sg thăm a Tuấn rồi, ủa sao đi gấp vậy ta, hôm qua còn ở nhà mà, với lại a Tuấn cũng khỏe rồi mà. Tôi hơi thắc mắc chút rồi cũng về nhà ăn cơm rồi nằm ngủ, chẳng hiểu sao, nhắm mắt lại toàn thấy một màu xanh, màu xanh dương thẫm chết chóc ấy, chứ không phải màu xanh da trời, trước giờ tôi có bị như vậy đâu, chẳng lẽ mình sắp mù màu, hoảng hồn nằm lăn qua lăn lại nhưng chẳng ngủ được thì nghe điện thoại bàn reo.
- Alo, ai vậy ạ?
- Chú Lai đây, ba con có nhà không sao chú gọi không được
- Dạ hok có, chắc ba con vô rẫy rồi.
- Chừng nào ba về hoặc liên lạc được với ba thì nói là a Tuấn nguy cấp lắm rồi, ba sắp xếp với chú vô trong đó liền.
Tôi nghe mà bàng hoàng, rụng rời chân tay, sao lại kỳ vậy, hôm qua còn gọi điện thoại về nhà, nói khỏe lắm mà. Tôi chạy xuống gọi mẹ, nói cho mẹ biết. Mẹ cũng chỉ nói:
- Kiểu này đầu bạc tiễn đầu xanh rồi.
Hai mẹ con ngồi nói chuyện một lúc thì lại nghe điện thoại, là ba gọi.
- Alo ba hả, chú Lai nói xuống vô Sg liền kìa.
- Uh, a Tuấn mày đi rồi, xe đang chở xác về.



Cảm giác như không khí đông cứng lại, vậy là sao, chết thật sao, sao lạ vậy, thấy đó mất đó, mới thấy bữa trước, bữa nay đã đi rồi. Mới mấy bữa trước tết, lúc còn nằm ở bệnh viện tỉnh, tôi ngày nào cũng xuống chơi, hai ae còn ngồi nói chuyện, bàn tán chọc ghẹo mấy con y tá mà, sao giờ lại đi thế này.
Ngồi thêm một chút nữa thì mấy cô dì chú bác họ hàng kéo lên, nghe tin ai cũng tất tả chạy lên, như không tin đó là sự thật, dì tôi nói:
- Ông trời sao lạ vậy, mấy thằng phá làng phá xóm thì sống phây phây, còn thằng tốt thì bắt đi sớm, mấy lần nó đi câu cá ở sông, được con to lúc nào cũng ghé cho dì, tội nó thật.

Tôi ngồi nghe như người mất hồn, tâm trạng thấy trống rỗng, như chẳng có gì, chẳng có gì cả, tất cả là hư vô. Chiều khoảng 6h thì xe cũng chở về tới nhà, thằng e chạy qua báo tôi:
- A 2, a Tuấn về rồi kìa
- Uh, mày coi nhà đi, để a qua.
Trên đường qua thì thấy thằng Hùng sọt đang đứng đó, và rất đông bạn bè đang đứng ngoài đường trước cửa nhà:
- Ui, a Tuấn sao chết mất rồi.
Tôi chẳng biết nói gì, vỗ vai nó rồi lặng im bước vào, thấy bác Mười đang ngồi đó và xung quanh là rất đông người đang đi lại nháo nhác, tôi hỏi:
- A Tuấn nằm đâu vậy bác Mười.
Chỉ tay qua bên nhà mới, tôi bước qua, a nằm đó, một tấm vải che trên khuôn mặt, mọi người đứng xung quanh rất đông, chủ yếu là bạn bè và bà con chòm xóm, nhưng không ai dám kéo khăn xuống để xem mặt. Tôi bước tới, bình thản kéo khăn xuống, a nằm đó, đôi mắt nắm lại, miệng hơi hé ra, không biểu lộ chút cảm xúc nào trên mặt cả, chắc a đi cũng không đau đớn lắm. Tôi cầm tay a lên, bàn tay vẫn còn mềm, phía trong thì đã hơi cứng lại, tôi lặng đi, đây là lần nắm tay a cuối cùng rồi, đau quá.

Tôi quay về nhà này xem cô dượng thế nào, thấy dượng đang ngồi trên ván khóc hu hu như đứa trẻ lên ba, vứt ra từng cọc tiền:
- Tiền đó, tiền cả đống đó mà cũng không cứu được con tao.
Người lính qua hai cuộc chiến tranh gian khổ, chưa từng rơi lệ, giờ tóc đã bạc phải khóc tiễn đưa đứa con trai duy nhất của mình. Cô 9 thì kêu gào trong phòng.
- Tui nuôi nó mà, nuôi nó 30 năm rồi mà, sao ông trời lấy con của tui.
Tôi nhìn mà chịu không nổi, nhà cô 9 chỉ có 2 người con, 1 trai 1 gái, giờ con trai thì chết mất rồi. Đau hơn là a mới cưới vợ được hơn một năm, đứa con trai mới sinh được 3 tháng. Sáng nay vợ a nghe tin mới ôm con chạy vào, vì mấy bữa trước cô 9 không cho vô, sợ ảnh hưởng tâm lý, vô tới Hàng Xanh là xe đã bắt đầu chở xác về rồi, chị cũng quay về lại. Mấy tiếng sau khi tôi qua, xe chở chị mới về tới, chị vừa bước vào vừa khóc:
- Má ơi, a Tuấn bỏ con rồi má ơi
Đi vài bước như không chịu đựng được nỗi đau, chị ngất xỉu ngay trước khi vào được tới nhà. Không đành lòng nhìn thêm nữa, tôi bước đi trở về nhà mình, rút điện thoại gọi thằng Huy:
- A Tuấn chết rồi mày ơi, mai lên thắp nhang với nhìn mặt ảnh lần cuối nha mày.
- Uh, tao nghe tin rồi, đang định gọi hỏi mày đây.

Tôi với nó là bạn thân gần sát nhà nhau, ngày còn nhỏ toàn qua chơi nghịch đất cát với a Tuấn, đòi a hái dừa cho uống, tắm sông bắt cá, cả tuổi thơ của tôi và nó gắn liền với a mà.
Suốt mấy ngày sau đó tâm trạng của tôi cực kỳ xấu, mọi niềm tin dường như mất hết, cuộc đời này sao tàn nhẫn quá, “hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi, để một mai tôi trở về cát bụi”, thấy trong lòng mệt mỏi. Ngày hôm sau, sau khi ở cả ngày bên cạnh quan tài, tôi xách xe chạy xuống Phan Thiết, chạy điên cuồng như muốn quên đi tất cả. Tôi nhắn tin cho bé:
- E có nhà không, qua ngồi với a một chút đi e.

Chap 15:

“Còn gì đâu ngoài linh hồn rách tả tơi này, tình bỏ ta như một sớm chim đi bỏ hàng cây”. Khi con người ta tuyệt vọng, người ta thường tìm một cái gì đó để có lại hy vọng của mình, còn tìm không thấy thì sống cũng như chết, vô nghĩa lắm.
Tôi vẫn ngồi im lặng và suy nghĩ xa xăm, nghĩ về cuộc đời, quá khứ, hiện tại và tương lai, nghĩ xem tôi thật sự muốn gì và sẽ làm gì. Đang suy nghĩ bâng quơ thì bé qua:
- Sao tự nhiên a xuống bất ngờ vậy.
- Nhớ e nên xuống đó. Tôi cười cười
- Xạo quá đi, mà sao mặt mũi nhìn khó coi quá vậy
- Uh, có đôi chút chuyện buồn.
Ngồi cùng bé thế này cảm giác như đỡ hơn nhiều, có lẽ sức sống từ bé truyền sang tôi chăng, lát sau ba gọi điện:
- Ủa mày đi đâu rồi?
- Con mệt mỏi quá nên xuống dưới này rồi, mai con lên.
Nói xong tôi quay sang trêu bé:
- Sao, nói gì đi chứ, hay gặp a vui quá nói hok nổi nè!
- Xí, tại hok biết nói gì chứ bộ.
- Vậy nhớ a hok
- Hok, hok thèm nhớ a
- Ờ, thì a nhớ e vậy.

Bé nghe vậy thì im lặng, trố mắt nhìn tôi, rồi thẹn thùng nhìn sang chỗ khác, tôi ngay lúc đó bỗng dâng lên một cảm giác muốn ôm bé vào lòng, chẳng hiểu sao, vậy là tôi quàng tay sang ôm. “Bốp”, một âm thanh khô khốc vang lên, cảm giác như mặt mình nóng rát, hix, nhỏ tới lớn giờ, đây là lần đầu tiên ăn tát của kon gái, hương vị cũng không tệ nhỉ. Tôi ngồi thừ ra đó, chẳng biết biểu lộ cảm xúc như thế nào, tôi cười, mà chắc do tôi cười mà hok giống cười hay sao đó nên bé hoảng hốt hỏi:
- A, a có sao hok?
- Đánh a cho đã rồi hỏi có sao hok!
- Tại a đó chứ, trước giờ hok có ai làm vậy với e hết, mấy thằng trong lớp mà mon men tới gần là e đạp một đạp văng ra liền.

Tôi chợt nhớ ra, bé đai nâu taekwondo, nhưng mà không nghĩ bé nỡ “xuống tay” với mình, xui rồi. Nhưng mà cũng không sao, “thà ôm e một lần rồi bị tát, còn hơn để thằng khác nó ôm e”, nhờ vậy mà tôi mới thấy rằng mình vẫn còn chút cảm giác với đời.
- Không sao đâu, lâu lâu e tát a cho dãn tay dãn chân cũng được, coi như tập võ, hì.
Tôi nói rồi cười tươi, mặt dù trong lòng méo xẹo, lỡ bé mà nỗi hứng lên ngày nào cũng tập thì tôi chắc “má nhận hok ra” quá.

Sáng hôm sau tôi quay trở lại trên nhà, tiếp tục lo ma chay, ngày hôm sau cũng chôn cất xong. Lúc này xem lịch tôi mới nhớ ra hôm nay là ngày 14/2, ngày tình nhân, uh, ít ra tôi cũng nên mua món quà gì đó tặng bé nhỉ. Tôi chạy xuống Phan Thiết, vô nhà sách lượn qua lượn lại nhìn lên nhìn xuống hoài, rồi cũng tặc lưỡi, thôi theo như truyền thống vậy, một hộp chocolate hình trái tim, nghĩ nhiều mệt óc, để óc suy nghĩ làm chuyện bậy hay hơn.



Tôi về nhà ngồi một chút thì bé qua, tại có nt hẹn trước mà, ngồi chơi một chút rồi tôi cũng mang hộp quà ra tặng bé, nhìn bé rưng rưng cảm động, tôi lại làm chuyện xấu, lại quàng tay vô ôm. Lòng nghĩ, kệ, bất quá thì ăn thêm vài cái tát nữa cũng được, dù sao a cũng thuộc dạng vừa đẹp trai vừa chai mặt, da mặt dày lắm, he he, mà tay em đang bận cầm hộp quà thế thì tát hok được đâu, chẳng lẽ lại quăng xuống, kỳ chết, tôi tính hết rồi mà. Đúng là e đứng yên thật, may ghê, một lát sau thì thì tôi cũng buông ra hỏi:
- Sao, bữa nay hok tát a nữa àh?
- Tại bữa trước bất ngờ, với lại tát mất công a … đau.
Tôi bật cười, đúng là ngây thơ thật:
- Thế quà của a đâu?
- E đâu có biết đâu mà chuẩn bị
- Vậy bữa sau tặng bù nha
- Uh, a thix gì?
- E có tấm hình nào không, cho a một tấm
- Tự nhiên xin hình e chi vậy
- Lâu lâu lấy ra ngắm chứ chi, hỏi lạ.
- E đâu có hay chụp hình đâu, làm sao mà có hình được
- A hok biết, làm sao có hình thì thôi, hok có là a bắt e vô Sg theo để thay hình luôn đó. Tôi cười cười đe dọa

Tôi nói giỡn nhưng mà bé làm thiệt, mấy hôm sau e tặng tôi mấy tấm hình … Hàn Quốc, lúc này phong trào chụp hình kiểu Hàn Quốc đang thịnh, mấy e teen cấp 3 thích lắm, chui chui vào tự sướng chút là có mấy tấm hình liền. Mà mấy cái máy này nó chỉnh photoshop sẵn hay sao ấy, chụp xong thấy ai cũng dễ thương ghê, bé cũng vậy, hay ghê.

Chap 16:

Sau kỳ nghỉ tết dài thì ai ai cũng tất tả vào lại thành phố, người đi làm, người đi học, đi xe mấy ngày này đúng là cực hình, nhồi nhét kinh hoàng, giá cả thì tăng bất thường mà chẳng ai dám kêu ca đến nữa lời (kêu ca nó quăng xuống đường cho đi bộ sao), còn nếu muốn đi tàu cho nó khỏe thì khuyên bạn nên dẹp ý nghĩ ấy đi, vé tàu đã bán hết từ … trước tết, thậm chí trước cả noel, hãi thật.
Tôi thì chẳng muốn chen chúc với mọi người làm gì, bớt đi một thằng hy vọng xe nó trống chỗ cho người khác đi (tôi vốn tốt bụng mà). Tôi nằm khèo ở nhà chơi, mặc cho mẹ cứ giục sao không vô trường học lại, mọi người vô hết rồi, tôi cứ đáp cho qua rằng trường con nó thương sinh viên lắm, cho nghỉ thêm vài tuần nữa cho sinh viên … đỡ mệt sau tết, mà tôi tin chắc là mẹ tôi chẳng thể nào tin nổi ông con này. Giờ có vào lại tôi cũng nằm ngủ không, có đi học đâu, thôi ở nhà ngủ cho khỏe, có cơm ăn nữa, he he, ông chấp chúng mày học trước đấy, vài bữa ông vô học sau, thi không đậu thì đi thi lại, trường tôi thi lại đông như thi chính ấy mà, sợ gì.

Cứ vài ba ngày tôi lại chạy xuống chơi với bé, đi ăn uống loanh quanh các con đường ở Phan Thiết, bé thích ăn mấy món quà vặt lung tung, kon gái hình như ai cũng giống nhau hay sao ấy, được cái ở đây cũng nhiều món ăn chơi cho vui như bánh căn, gỏi ốc giác, đặc biệt là bánh tráng mắm ruốc nướng trứng cút và răng mực, chỉ có Phan Thiết mới có món này. Lần đầu đi ăn răng mực tôi cứ thắc mắc, quái, mực mình ăn từ nhỏ, làm gì có răng đâu, bữa nay tự nhiên đâu chui ra cái món kỳ lạ này vậy ta. Tới mấy quán dọc đường ra Đồi Dương, người ta bưng ra, một dĩa xào lăn xúc bánh tráng, một dĩa luộc chắm muối tiêu chanh, một dĩa nướng xả ớt, tôi mới ngồi ngắm nghía và phát hiện ra nó là con mắt mực, cứ chả phải cái răng gì cả, chắc người ta gọi vậy cho nó … không đụng hàng. Mà ăn cái này cũng vui vui, ngon nữa, ai tới Phan Thiết nên ăn thử cho biết với đời.



“Ngày vui sao qua mau, ngày buồn sao kéo dài”, rồi cũng tới ngày tôi tạm biệt bé vào học lại, khi đi không quên dặn dò bé ở nhà lo học hành, còn tôi vô … chơi tiếp đây. Tôi mang nỗi nhớ man mác ấy vào trường, những lúc rãnh rỗi mượn được đt của ba bé cũng gọi vào nói chuyện. Tháng sau là ngày 8/3, tính ra tôi đi mới gần 3 tuần, lại nhảy lên xe về thăm nhà và thăm bé, đón tôi ở bến xe là … ông xe ôm. Đợi mẹ xuống chở cũng lâu, tôi đi xe ôm về luôn, ổng còn hỏi, “được nghỉ 8/3 về thăm bạn gái hả”, hình như ông này đọc được suy nghĩ của tôi hay sao đó ta ơi, nói cái trúng liền, chỉ trật có cái là 8/3 người ta vẫn đi học đi làm bình thường, chỉ có tôi là nghỉ trốn về chơi thôi.

Tôi về nhà, chào ba mẹ xong nhảy lên máy tính ngồi chat với bé, hỏi han nhưng không nói là tôi đã về:
- E đang ở đâu đó?
- E đang bên cây xăng, bữa nay trực phụ mẹ
- Vậy àh, hôm nay chắc có nhiều người tặng hoa cho e lắm ha
- Đâu có ai đâu, có muốn tụi trong lớp cũng hok dám tặng
- Sao vậy?
- Sợ e cho vài đòn chứ sao
- A tặng có cho a ăn đòn hok?
- Có chứ, a thì phải nhiều hơn
- Sặc, sợ vậy, thôi hok tặng nữa, sợ lắm.
Nói chuyện chút rồi tôi cũng xuống ăn cơm với cả nhà, tôi đi đâu xa về thì dù có bận việc hay hẹn hò bạn bè gì cũng phải ăn cơm với gia đình trước đã. Ăn xong tôi xách xe đi ra, nói đi uống cf với bạn rồi chạy xuống thăm bé. Đi ngang qua cây xăng thấy bé đang ngồi trong phòng của nhân viên, không có khách nên bé ngồi coi tivi. Nảy ra ý định mới, tôi chạy xe về nhà cất xe, rồi đi bộ sang cho bé bất ngờ.

Thấy tôi lững thững bước vào, bé trố mắt lên:
- Ủa, a về hồi nào vậy?
- Mới về hồi nãy, chạy xuống thăm e luôn nè
- Sao không cho e biết, mà sao qua đây, lát mẹ e qua thấy thì chết
- Ngồi chơi chút thôi, khuya mẹ e mới qua mà, hì.
Tỏ vẻ lo lắng rồi bé cũng lấy ghế cho tôi ngồi xuống, ngồi nói chuyện lung tung, xen ngang là những lúc bé chạy ra đổ xăng cho khách. Đang ngồi cười nói thì tôi nghe giọng nói vang lên, “ủa ai đây!”, tôi điếng hồn quay lại, và nhận ra rằng, mẹ bé đã sang bên này từ lúc nào.

Chap 17:

Trong đời có rất nhiều việc khó khăn, một trong những việc khó khăn đó là gặp mẹ của bạn gái, mà gặp trong cái hoàn cảnh chẳng mấy đẹp đẽ này thì càng tệ hơn. Tôi ngồi đấy như trời trồng, chẳng biết nói câu gì, miệng há ra rồi ngậm vào như thể con cá bị ném lên bờ đang hấp hối, khổ thật.
Trong cái giây phút đặc quánh căng thẳng ấy thì mẹ bé lại lên tiếng trước:
- Dọn dẹp đi rồi đi về.
Chắc là hok phải nói tôi rồi, tôi có kịp làm gì đâu mà dọn với dẹp, thấy bé loay hoay bối rối, tình hình có vẻ không ổn tôi vội nói:
- Xin phép bác con về ạ.
Rồi ra cửa đi nhanh, không dám ngoái nhìn lại một lần, ôi anh hùng cũng có khi sa cơ, đi thăm bạn gái mà phải ra về hớt ha hớt hải như thằng ăn trộm bị bắt quả tang, đúng thảm luôn.

Sau lần đấy tôi cạch hẳn, không dám “gây bất ngờ” thêm lần nào nữa, xui xẻo lại lãnh thêm vài đòn, bị cấm cửa là về thành dưỡng sức luôn. Chở bé đi chơi thì về gần tới nhà thả xuống đi bộ, hoặc đem xe qua nhà tôi để, chơi xong về ghé lấy đạp xe về nhà, hạn chế tối đa tới gần vùng sát thương trong bán kính 500m.
Tôi lại vào trường, tiếp tục việc “học” của mình ở … quán game. Nhờ thế mà thời gian đi học cảm thấy nhanh hơn hẳn, ai mà thấy đi học lâu thì thay vì đi học, ra quán game ngồi đảm bảo thấy nhanh ngay, thật đấy. Thấm thoát lại tới dịp tôi về nhà, 30/4, không chậm trễ, tôi về ngay từ 26, sợ vài bữa xe đông không về được chứ hok phải tôi lười học đâu nha. Sau mấy tháng đi thì giờ về mọi thứ vẫn vậy, chỉ khác là giờ có người đợi tôi ở nhà, âu cũng là điều may mắn khi đi xa mà có người trông ngóng.

Sáng hôm sau tôi xuống Phan Thiết, hok phải để thăm bé mà để lấy hàng cho nhà tôi, nhà bán vật liệu xây dựng nên lâu lâu cũng đi lấy hàng. Tôi đi theo quốc lộ 28 xuống, lấy 2 thùng sơn đem về, hứng chí thế nào lại quyết định đi quốc lộ 1A cho nó lạ, lâu rồi chưa đi đường này. Đang phăng phăng ngắm cảnh trời mây thì trong bụi cây ven đưởng bước ra một bóng áo vàng quen thuộc với cây dùi cui cầm trên tay oai không thể tả, cái cây dùi cui đẹp đẽ ấy đang chỉa thẳng vào mặt tôi ngoắc vào, hix, đường này thì có chạy cũng hok thoát được, có khi lại tạo thêm niềm vui rượt bắt và đấm đá cho mấy ảnh nữa thì tiêu.



Tôi buồn rầu tấp xe ngay vào lề:
- Dạ sao anh?
- Anh cho tôi kiểm tra giấy tờ xe, giấy phép lái xe, bảo hiểm xe.
Bỏ mịa rồi, mới về hôm qua, sáng nay xách xe đi luôn, có kịp nhớ cầm theo giấy tờ đâu, tôi nhăn nhó:
- Dạ e quên.
- Quên hả, vậy qua đây.
A ấy mặt mũi không chút cảm xúc lầm lầm lỳ lỳ bước đi, đúng là cảnh sát có khác, phải vậy người ta mới sợ chứ, rút biên lai ra viết hý hoáy, tôi chẳng biết viết cái gì vì lúc đó tôi còn bận gọi đt cho ba tôi.
- Ba hả, bị công an bắt xe rồi, không có giấy tờ
- Uh, đợi đó tao đem giấy tờ xuống cho.

Giờ này đem giấy tờ xuống làm gì trời, biên lai a ấy cũng xé rồi, kêu tôi ký nhưng mà tôi chảnh hok thèm ký, hứ, ông đây hok có ngu mà cho chữ ký lung tung nhá. Thế là a ấy quát, “không ký thì tránh ra, đi qua bên kia”, mới có từ chối một lần mà a ấy đã nỡ phũ phàng với tôi như vậy sao, kiểu này chắc đi tán gái éo bao giờ đổ đâu, cho ế vợ suốt đời luôn nha con. Hơn 15 phút sau thì ba tôi xuống, a cảnh sát chẳng thấy oai vệ như hồi nãy nữa, ra gặp tay bắt mặt mừng, chào hỏi khí thế, sau một hồi nói chuyện rồi cũng đưa biên lai cho tôi ký, xe thì lấy về được nhưng mà mai vẫn phải xuống đóng tiền phạt, mới về mà xui gì đâu ấy, hok biết hồi sáng ra ngõ có gặp gái đẹp hok nữa, haiz.

Ngày lễ thì phải đi chơi, tôi sau vụ bị cảnh sát bắt giờ chạy xe trên đường cũng hơi ớn, nhìn đâu cũng thấy mấy a áo vàng oai như cọp ấy, nên cũng ít muốn đi đâu. Sáng 30/4 tôi đang nằm nhà thì bé qua gọi cửa. Ui, mới gọi cho mấy thằng bạn ăn sáng xong, kiểu này chắc chở đi luôn:
- Ủa e hả, giờ a đi ăn sáng nè, cất xe rồi đi luôn.
- E ăn rồi, a ăn đi
- Vậy giờ a đi rồi e ở đâu?
- Thì e ở đây, a ăn xong rồi về mà.
Thế là tôi để bé ở nhà, đi ăn với mấy thằng bạn, ăn sáng xong thì kéo nhau đi nhậu, chuyện đương nhiên mà, hok nhậu mới lạ, nhớ ra là còn bé ở nhà, nên tôi nói tụi nó mua đồ ăn với bia về nhà nhậu luôn, trên đường về tôi ghé vô mua bia:
- Tụi mày về nhà tao trước đi
- Đm, về rồi sao vô nhà mày
- Thì cứ về đi, có má tao ở nhà đó
- Hả, có má mày ở nhà làm sao nhậu.
Tôi cười cười trấn an tụi nó
- Hok sao đâu, má tao dễ tính lắm, lại dễ thương nữa.

Chap 18:

Tôi chạy về nhà đã thấy thằng ù cười nhăn nhở:
- Có e gái dễ thương mà giấu ở nhà nha mày, sao hok chở đi ăn sáng luôn
- Tại e ấy ăn rồi, chứ tao sợ gì mà hok chở đi, he he.
Đang nói thì thấy bé đi ra, trong nhà là mấy thằng bạn trời đánh của mình đang ngồi bày mồi nhậu.
- Sao e cho mấy thằng này vào, mấy thằng này nguy hiểm lắm.
- Mấy ảnh nói bạn a mà, nên e mới cho vào chứ bộ.
- Èo, ai nói bạn cũng cho vô hết hả, bữa nào gặp cướp rồi thấy, đừng tưởng có võ là chống lại nổi nhé, nhất là mấy thằng cướp đẹp trai như a, he he
- Xí, chịu nổi hok, tự tin thấy ớn.

Cuộc nhậu nào cũng phải có người say (hok say ai cho về), kon trai say là chuyện thường, khi say một là la lối chém gió hát hò, hai là chui vô chỗ nào đó nằm “tránh bão”, ngủ một giấc, chừng nào tỉnh thì đi về, còn kon gái khi say thì khó lường hơn nhìu, chẳng thể nào dùng theo cách thông thường mà phán đoán được. Bé cũng tham gia vào cuộc nhậu của mấy thằng tụi tôi, ham vui vậy thôi chứ tôi biết, học sinh chẳng thể nào uống nhìu được, uống đâu được năm ba ly gì đó là bé mặt đỏ gay, có vẻ choáng váng rồi, thấy vậy tôi bảo bé vào phòng nằm nghỉ đi. Vô nằm được chút đã nghe kêu:
- A ơi, vô e nói này
Tôi lật đật chạy vào:
- Lấy cho e miếng nước
Hix, bắt đầu lợi dụng say sai tôi đây mà, định lên làm má tôi thay vì làm bạn gái àh. Lát sau lại nghe kêu:
- A ơi, vô e nói này
Lại chuyện gì nữa đây trời.
- A vặn quạt chạy nhỏ lại đi, hơi lạnh.

Và độc chiêu nằm một chỗ gọi tôi diễn ra liên tục, say gì mà say khôn quá àh. Cũng có khi hok sai tôi mà gọi tôi vào chỉ để ôm thật chặt, tôi cũng ngồi im mà nghe hạnh phúc lan tỏa trong người mình. Thật sự từ khi bé đến bên tôi đã cảm thấy đời vui hơn nhiều, “e đến bên tôi, e đến bên tôi ngất ngây người ơi”. E như tia nắng mặt trời rọi vào tâm hồn u tối, làm tan chảy trái tim lạnh giá trong tôi. Chính sự hồn nhiên, ngây thơ trong sáng ấy đã khiến tôi nhận ra rằng, khi mình chấp nhận và bỏ qua thì mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều. Tôi đã mỉm cười khi bé thì thầm vào tai tôi, “e muốn đi cùng con đường với a”, uh thì đi cùng, nhưng đường của a chông gai lắm, khó đi lắm bé àh.



Và thật sự thì lắm chông gai, bởi cái tâm trạng lúc mưa lúc nắng của tôi. Tết năm 3 tôi lại trở về, nhưng mang trong người nỗi u buồn nặng nề vì nhiều chuyện không vui xảy ra, và khi nghĩ tới bé tôi lại trào lên cái áp lực nặng nề, chẳng biết áp lực đó đến từ đâu, có lẽ đó là trách nhiệm chăng. Một thằng vô công rồi nghề, học hành chẳng ra gì như tôi luôn sợ mang trách nhiệm vào người, luôn lẩn tránh sự thật, và lẩn tránh luôn sự yếu hèn của mình. Vì vậy tôi muốn rủ bỏ tất cả, cho người nhẹ nhõm hơn, vì chính bản thân tôi cũng chẳng biết mối quan hệ này sẽ đi đến đâu, nghĩ tới lúc gặp bé là tôi thấy sợ, bé nhắn tin tôi cũng không dám trả lời.

Đêm 30 tết, đúng một năm kể từ ngày tôi quen bé:
- A ơi, e đang coi pháo hoa nè, coi một mình thôi, không có a bên cạnh, chỉ mới 1 năm thôi mà sao thay đổi nhiều quá.
Tôi đọc tin nhắn mà nước mắt như muốn rơi, tôi quá ích kỷ rồi, tôi chỉ muốn tìm sự thanh thản cho riêng mình mà gây đau khổ cho người khác, đã vậy tôi cũng không một lời giải thích, chỉ nói được một câu đầy phũ phàng:
- A xin lỗi, nhưng chẳng hiểu sao a không muốn gặp e nữa.
Nghe cứ như một thằng chuyên đi lừa dối tình cảm của người khác, một thằng sở khanh thứ thiệt, nhưng thật sự trong quãng thời gian đó, tôi đã rủ bỏ sạch những người con gái quanh mình, chẳng biết để làm gì, chắc là để tìm chút bình yên mơ hồ đâu đây. “Có một người, bước qua biết bao cuộc tình, nghĩ rằng mình là người hạnh phúc nhất trên đời, đến một ngày bước chân mỏi mệt, bỗng nhìn lại không còn ai đừng bên ta”.

Tôi đã chạy trốn tình cảm của bé, cũng như chạy trốn số phận của mình, một hành động hèn nhát mà sau này tôi không bao giờ muốn lặp lại nữa. Đôi khi tôi tự vấn mình làm vậy là đúng hay sai, nhưng chẳng thể tìm nổi câu trả lời, đành chấp nhận rằng nó đã qua lâu rồi, bé đã rời xa mình rồi, làm gì nữa thì cũng đã muộn. Đã 4 năm trôi qua, không một chút tin tức, không biết bé đang sống như thế nào, đã tìm được hạnh phúc hay chưa, tôi chỉ cầu mong rằng e sẽ tìm được những điều thật tốt đẹp, sống thật tươi vui và thoải mái như ngày a nhìn thấy tia nắng mặt trời trong e, e nhé!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

love_yejin

Huyền Thoại
Ðề: [Hồi ức] Tôi và Những Chuyện Tình part II: Thời sinh viên

Người con gái thứ 3: Chị ơi! Anh yêu em

Chap 19:

“Tôi vẫn cô đơn e dù đẹp như mộng mơ, tôi vẫn cô đơn chưa hề nói yêu bao giờ, tôi vẫn cô đơn không người thương không người nhớ, chiều một mình đi phố, hồn không nắng không mưa”.
Tôi vừa đi vừa lẩm nhẩm bài hát như nói chính bản thân mình. Vẫn dáng cao gầy, lêu nghêu, đi trên những con đường ktx, mà con đường chính vẫn là từ tiệm internet đến phòng. Đi mà chẳng thèm nhìn ai lấy một cái, “cứ cúi mặt đi để nghe đời lầm lỡ”, nhìn từ xa chắc tôi cũng giống mấy con zombie trong Resident Evil lắm, đáng tiếc là tôi không có khả năng cắn phập vào người khác cho nó thành giống mình như trong phim, làm được chắc tôi làm luôn rồi.

Những ngày cuối xuân đầu hè ở ngôi trường này vẫn còn đó những cơn gió lạnh nhè nhẹ thổi, những hàng cây dài xao xác lá, những con đường quen thuộc trải đầy nắng vàng. Tôi bước vào học kỳ 2 năm 3 với tâm trạng thanh thản nhưng trống rỗng, vì bên tôi giờ đây không còn ai nữa, chính tay tôi đã rũ sạch tất cả rồi mà. Tôi bắt đầu nhớ ra mình là sinh viên, hơn 2 năm qua chẳng học hành chút gì, đầu năm 3 thì xém nữa bị đình chỉ học tập do nợ môn và điểm trung bình chỉ có 5,3 (chứ mà dưới 5 là ở lại học với đàn e thân yêu rồi, nhục không biết để đâu cho hết). Chẳng có gì là quá muộn bây giờ nên học thôi, thông minh vốn sẵn tính trời (lại tự sướng ^_^), tôi học thử xem tôi có khả năng học cỡ nào, chứ chơi mấy năm nay giờ cũng ngán rồi, chẳng muốn chơi nữa. Ngày đầu tiên tôi ôm sách vở xuống phòng tự học của ktx, mấy thằng trong phòng thằng nào cũng trố mắt ngạc nhiên, cái thằng đi học còn hok đi, suốt ngày nằm nhà ngủ mà bữa nay cũng bày đặt xuống phòng tự học nữa, thế giới này sắp loạn rồi.

Tôi vốn chẳng phải ngu si đần độn gì cho lắm, học bài thi chỉ cần 1 ngày là có thể thi đậu, học ĐH vốn không khó, chỉ cần “cần cù bù lù đù” là yên tâm mà qua cầu, đáng tiếc là tôi lại chẳng siêng năng chút nào, ngồi học chừng nữa tiếng là tôi ngán, phải làm gì đó tôi mới học lại được. Trong những ngày cô đơn một mình đó tôi chỉ giữ liên lạc với duy nhất một người, đó là chị. Mọi người đừng nghĩ là tôi có ham muốn tham gia không lực Việt Nam nha, ngại chết, tôi gọi là chị vậy thôi chứ thật ra học cùng khóa với tôi, học khoa kinh tế. Tôi quen chị cũng thật tình cờ, trong những ngày đầu mới nhập học tôi lang thang ở ktx này, hình như đó là định mệnh thì phải.

Sinh viên đi học đa số là từ các tỉnh trên mọi miền đất tụ hội về, những con người ấy lần đầu đi xa nhà thì trong lòng ai cũng đau đáu nhớ về quê hương, nhất lại là trong cái cảnh cô đơn nơi đất khách quê người thì càng nhớ (trừ những đứa có người iu ra nha, tụi nó toàn nhớ nhau, chắc chỉ nhớ nhà khi hết tiền thôi). Và để thể hiện cái “nỗi nhớ quê hương” đó, người ta thành lập nên cái gọi là Hội Đồng Hương, thôi thì hàng chục hội đồng hương, từ Lào Cai, Nghệ An, Hà Tĩnh đến Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa, từ miền núi như Daklak, Gia Lai cho tới miền tây như Tiền Giang, Trà Vinh, Bến Tre. Những Hội Đồng Hương đó luôn hoạt động rầm rộ trong những ngày đầu năm học, nhằm để đón tân sinh viên, còn sau đó thì “im thin thít và lặn mất tăm”.

Tôi những ngày đầu vào trường vốn ham vui, đêm nào cũng lang thang khắp ktx để … ngắm gái, lần nào đi ngang qua sân Đa Môn tôi cũng thấy có Hội Đồng Hương đang tổ chức vui chơi, giao lưu, gặp gỡ, làm quen, và có thể là tán tỉnh nhau. Thấy đông vui vậy làm sao tôi bỏ lỡ được, chui vô tham gia thôi, thế là tôi cùng mấy thằng bạn trong phòng ngày nào cũng đi họp hội đồng hương hết, chả hiểu quê hương thằng này đâu mà lắm thế, Tiền Giang tôi cũng có mặt chém gió, Quảng Nam cũng thấy tôi đứng bô lo ba la, cứ thế tôi vác mặt dày đi khắp nơi, nhờ vậy mà quen rất nhiều bạn gái, hầu như các lớp cùng khóa tôi đều biết. Tôi gặp chị cũng trong hội đồng hương như thế, hôm ấy tôi thấy một đám đông xếp thành vòng tròn, giữa sân có một đống lữa đang cháy, một ché rượu có mấy cái ống hút cắm vào là tôi biết hội nào đó trên Tây Nguyên rồi, thiếu mấy thằng đóng khố nhảy múa hú hét nữa là giống y chang như lạc vào khung cảnh núi rừng hùng vĩ rồi. Tôi đứng ngắm nghía một hồi cũng biết được đây là hội đồng hương Daklak, tôi chen vào ngay, đứng chơi lát chắc được uống rượu cần, he he. Tôi chui vào hàng, một cô bé quay sang nhìn tôi, ôi chúa ơi, tôi thề là tim tôi ngừng đập trong 3s. Một người con gái dáng cao cân đối, tóc dài cột cao như tôn thêm nét kiêu sa, làn da trằng mịn màng, đôi mắt tròn to đen láy, hàng lông mày như liễu rũ trước gió, cái miệng xinh xinh như làm cho khuôn mặt thêm hài hòa, tôi thầm nghĩ, Daklak rừng rú toàn dân tộc sao có người đẹp như vầy nè trời.

2cba5211347cf6c52b7dd3aa55f6c20c_49269138.wallcoo153.jpg


Tôi lắp bắp với ánh mắt giết người đó:
- Chào … chào e.
- Ủa a học khóa mấy vậy?
- Mình … àh … a học năm 3 rồi. Sau khi lấy lại bình tĩnh tôi quay trở lại phong cách chém gió như thường ngày.
- Vậy àh, vậy a khóa 30 hả, a học ngành nào?
- A học ngành công nghệ ô tô, khoa cơ khí. Tôi tiếp tục xạo, chứ ngành oto năm tôi học là khóa đầu tiên, làm quái gì có năm 3 ngành này chứ, may mà e ấy không biết được điều này.
- A cũng ở Daklak luôn hả, a ở thành phố hay ở huyện?
- Àh, a ở Buôn Mê Thuột. Tôi cũng chỉ biết có mỗi cái địa danh đó thôi
- A ở đoạn nào, cấp 3 e cũng học trên phố.

Toi rồi, biết nói đoạn nào bây giờ, cũng may trong lúc đó tôi nhớ ra nhà dì tôi cũng ở trên đó, có lần mẹ kể cho nghe rồi.
- A ở đường Lý Tự Trọng, gần bến xe ấy.
- E biết rồi, nhưng mà giờ bến xe chuyển qua chổ khác rồi mà, giờ chổ đó là siêu thị Co.op Mark.
Ôi đệt, xui vậy trời, kiểu này trời không dung cho những thằng đi tán gái mà chém gió rồi, tôi vội vàng lấp liếm ngay:
- Uh, thì ý a là bến xe cũ đó, nói bến xe thì nhiều người biết hơn, hì.
Tỏ ra chút nghi ngờ nhưng mà cũng tin tôi, ngồi nói chuyện lung tung một chút, cứ anh anh em em, tôi nghe mà khoái trá, bị lừa rồi nha bé. Rồi tham gia mấy trò chơi tập thể mà mục đích tạo ra mấy trò chơi này để dê nhau một cách hợp pháp thôi chứ gì, tôi rành quá mà, rồi uống rượu cần, cái rượu quỷ gì mà uống hoài hok hết, mà uống hết nó lại xách xô nước đổ đầy vào … uống tiếp. Tôi chia tay ra về trong lưu luyến vấn vương, trong lòng thầm nghĩ, hok biết lừa được bao lâu đây, hok biết lúc phát hiện ra e ấy có giận mình hok ta.

Chap 20:

Những ai đã trải qua thời sinh viên đều có thể thấy rằng, làm sinh viên có ba cái vui nhất, ở ktx (cái này khỏi phải nói, nhiều trò bựa kinh), đi cắm trại và học quân sự.
Sở dĩ học quân sự tại sao lại vui như vậy, bởi vì trong thời gian một tháng đó chẳng phải học hành gì trên lớp, cả trường tập trung lại một chỗ, ăn ở cùng nhau, vui chơi quậy phá cùng nhau, không phải lo nghĩ gì đến những giảng đường đầy chữ số khô khan kia. Vui hơn nữa là các lớp sẽ được ghép với nhau thành các đại đội, với một cái lớp toàn đực rựa thiếu gái trầm trọng như lớp tôi thì còn gì vui sướng hơn.

Trường tôi bắt đầu khóa học quân sự vào những ngày đầu tháng năm, khi cái nắng chói chang của mùa hè vẫn còn nhảy múa trong mắt những sinh viên năm đầu đầy háo hức và những cơn mưa bất chợt khiến cả đám chạy toán loạn tìm nơi trú mưa ở những gốc cây to. Sáng hôm ấy cả trường tập trung qua trung tâm huấn luyện quân sự gần Suối Tiên (sau này đã chuyển sang khu vực hồ Đá), tôi và đám bạn cùng phòng đi sớm, ngồi ngay quán nước đầu cổng vào nhìn ngắm mọi người, hết thằng này ú tới thằng kia ớ, hôm nay sao bỗng nhiên nhiều e xinh thế, đúng là cả trường tập hợp lại có khác, trăm hoa khoe sắc, ngàn hoa đua nở. Trong đám xuân xanh ấy tôi nhận ra e, người mà tôi quen từ bữa họp hội đồng hương, dáng đi uyển chuyển, cười như mùa thu tỏa nắng, nổi bật lên đám bạn bè đi chung xung quanh. Từ sau bữa đó tôi chẳng có cơ hội gặp lại, số đt thì vẫn chưa xin được nên không thể giở trò tán tỉnh đêm khuya, hôm nay gặp lại thấy lòng như nao nao, cũng chỉ biết thông tin duy nhất là học lớp nào thôi, liệu lớp mình có học chung với lớp e ấy hok nhỉ, nếu vậy thì thích lắm. Nhưng ông trời vốn thích trêu ngươi, tôi cầu khẩn là thế mà chẳng cho tôi toại nguyện, khoa kinh tế lớp nào cũng trên trăm người, cần gì học ghép chung với lớp nào, còn lớp tôi thì học chung với lớp bột giấy, cũng được hơn chục e, vài e nhìn cũng tạm (ít ra là hơn khoa cơ khí), thôi thì méo mó có hơn không, ngắm mấy e này tạm vậy, ta đi tìm e sau.

e8bb915a804c0fad1c18c0e77717f2b0_49303706.sinhviendaihoctaynguyenhocquansu.jpg


Lần gặp gỡ thứ 2 đến một cách bất ngờ mà tôi không dự tính trước, buổi trưa sau khi ăn cơm xong thường mọi người hay kiếm gốc cây nào đó mát mát, tụ tập ngồi nói chuyện chơi hoặc kiếm góc nào đó nhắm mắt vài chục phút, tôi thì không thích vậy, tôi tụ tập mấy thằng trong phòng lại hành lang chính, rộng rãi, ngồi đánh bài ghi điểm, ăn chè, ăn trái cây gì đó, vui vẻ là chính, cũng vì vậy mà ngày đó đi học tôi luôn vác cái cặp theo, chẳng phải để mang sách vở gì mà chỉ mang theo bộ bài và con dao (mang phòng thân thôi, lỡ có thằng nào nó ghét nó úp sọt thì còn có cái mà mang ra hù chớ). Hôm ấy, đang ngồi uống nước đợi thằng bạn thì thấy e đi tới, tim tôi như có phản xạ tự nhiên hay sao ấy, đập nhanh hơn, thở mạnh hơn, và đầu thì suy nghĩ sao lại kiếm mình nhỉ.

Tới nơi e ấy hỏi ngay:
- Sao e lại dám nói xạo chị hả?
Ọc, tự nhiên đổi tông nhanh vậy nè, bữa trước còn anh anh em em mà, giờ tự nhiên vọt lên thành chị em cái vèo vậy.
- Hả, e nào, chị nào, sao tự nhiên hỏi kỳ vậy, mà a có xạo gì e đâu.
- Thôi đi đừng có xạo nữa, người nào bữa trước nói học năm 3, chị mới hỏi kon Thủy lớp e kìa.
Hix, cái kon này mày bán đứng ông rồi, tự nhiên khai cho e ấy chi vậy hok bít, mà có nằm mơ tôi cũng không tưởng tượng nổi e ấy và kon nhỏ lớp tôi quen nhau. Tôi vội cười giả lả:
- Hì hì, tại hồi đó mới quen nên nói cho vui vậy thôi, nhưng mà sao tự dưng lại xưng chị vậy, học cùng khóa mà?
- Bữa giờ bị lửa nên gọi a, bây giờ phát hiện rồi thì phải gọi ngược lại mới hả giận, bữa sau gặp là phải gọi chị nghe chưa.
Tôi nghe mà choáng váng, tự nhiên cơ sự nó lại ra thế này, thôi thì giờ ráng gọi tạm là chị vậy, chứ không chị giận lên delete tôi luôn thì méo mặt, tôi trả lời với giọng ỉu xìu để kết thúc lần gặp gỡ thứ 2 này.
- Uh, vậy cũng được.

Những ngày sau đó tôi lại gặp chị ở vị trí cũ, lần này để xiết chặt tình cảm “chị em”, tôi rủ đánh bài luôn. Chị đánh cũng khá, nhưng mà so với kon gái thôi, chứ so với cái thằng đánh bài từ lớp 1 như tôi thì còn non và xanh lắm, cuối ván thì đúng là chị thua thật, có chơi thì có chịu thôi, tôi cũng chẳng cứu nổi, kéo nhau ra quán trái cây thôi. Mấy thằng phòng tôi được cái là galăng và dại gái giống tôi, nên chị chưa kịp trả thì tụi nó giành trả mất rồi, thứ gì đâu thấy gái đẹp là tươm tướp àh.

Chiều hôm ấy, chớp lấy cơ hội, tôi nhắn tin cho chị ngay (may mà xin được số đt từ nhỏ bạn chị).
- Chị, tối nay đi ăn chè hok?
- Ủa sao tự nhiên lại đi ăn chè.
- Thì chị đánh bài thua đó, chưa chung mà, phải chung chứ.
- Hồi nãy chung rồi mà, e đừng có ăn gian
- Hồi nãy bạn e trả chứ bộ, chị ăn gian thì có, mà thôi chị hok chung cho e thì e chung cho chị vậy, 7h30 đi hen.
- Uh, để coi sao đã
- Sao gì nữa, vậy nha.
Sau khi nhắn tin xong tôi mỉm cười mãn nguyện, thế là cũng đã có được cuộc hẹn đầu tiên rồi. Đường đi từ trung tâm huấn luyện về ktx hôm nay như ngắn hơn hay sao ấy, tâm trạng phới phới, tôi đi mà như bay về phòng, ăn uống tắm rửa, quần áo đàng hoàng đẹp đẽ, tôi tiến sang cư xá E. Rút đt ra tôi gọi, chẳng có ai bắt máy cả, tôi hoang mang, chả lẽ quên giờ hẹn rồi hay sao, tôi liền nhắn tin:
- Chị đâu rồi, e ở trước cư xá E nè.
- Àh, hôm nay chị có việc bận rồi, hok đi ăn chè với e được, bữa khác nha.
Tôi đọc tin mà lòng buồn rười rượi, vậy là hôm nay tôi leo cây rồi sao.

Chap 21:

“Thôi em cứ hẹn nhưng em đừng đến nhé, để anh buồn như anh chàng làm thơ”. Đời đi tán gái có thằng nào mà hok từng bị cho leo cây, tôi cũng hok lấy gì làm buồn bã với chuyện đó lắm, chép miệng cười rồi tôi ra tiệm chơi game.
Nhưng việc này cũng ảnh hưởng khá lớn đến tôi, cũng thầm hiểu rằng chị có vẻ hok thích mình nên mới vậy, nên dừng lại đi thì hơn, và tôi có cảm tưởng như chị ở trên cao lắm, như nàng tiểu thư từ trên ban công nhìn xuống kẻ lang thang, đành xếp lại vào một ngăn của trái tim, hy vọng một ngày giống như Romeo trèo lên được cái ban công kia mà gặp nàng Juliet.

Những ngày sau đó tôi bận bịu với những mối quan hệ rắc rối của mình nên tôi cũng ít khi gặp chị, lâu lâu mới nhắn tin hỏi thăm này nọ. Suốt mấy năm sau, tuy không tiếp tục theo đuổi nhưng tôi biết người theo chị xếp hàng dài, lâu lâu thấy mấy a đi tay ga lượn qua lượn lại mà lòng dấy lên chút tự ti, thôi đành cúi đầu bước đi tiếp vậy. Tuy vậy, những khi thấy lòng trống trải tôi lại nhắn tin cho chị
- Chị đang làm gì đó?
- Chị ngồi tám chuyện với bạn thôi
- Vậy àh, vậy nói chuyện tiếp đi
Vô thưởng vô phạt vậy đó, nhưng cũng có khi tôi không ngủ được, tôi lại nhắn cho chị, chẳng biết tại sao, nhưng cứ kể lể than thở về cuộc đời, dẫu biết rằng những lúc đó chị ngủ mất rồi, sáng dậy đọc liệu có hiểu cái thằng dỡ hơi này nói gì không nữa.

Những ngày cuối năm 3 ấy tôi như chợt nhận ra rằng mình nên bắt đầu sống một cách đàng hoàng, chẳng cần phải chạy trốn số phận nữa, dù nó nghiệt ngã đến đâu thì tôi cũng nên dũng cảm đối mặt với nó, thế thì lòng mới thanh thản được, và để sống tốt hơn thì tôi cần có niềm tin. Tin cái gì cũng được, có niềm tin là được rồi, mà chẳng hiểu sao khi nhắn tin với chị, nói những chuyện trên trời dưới đất mà tôi thấy vui ghê, cứ tưởng như là tình nhân nói chuyện với nhau ấy (chắc sắp bị thêm bệnh hoang tưởng rồi). Ngày 8/3, tôi nhắn tin chọc chị:
- Chị ơi, e mua hoa tặng chị nhá, có dám nhận hok nè?
- E tặng thì chị nhận, có gì mà hok dám
- Thế àh, mai e sẽ mua đem qua đấy
Nói đùa với chị vậy thôi chứ tôi đâu có dám làm thật, cái tự ti trong tôi vẫn còn nhiều lắm. Tuy vậy, trưa hôm sau tôi lại nhắn tin trêu chị tiếp:
- Chị ơi, e mua hoa rồi, đang đứng dưới cư xá E nè
- Ủa, chị đi siêu thị với bạn rồi, e đem tặng bạn gái đi hen
Nghĩ chị lại tìm cách thoái thoác mình như lần trước, sôi máu lên tôi buông một câu như thằng vô học:
- Vậy àh, vậy thì e vứt vô sọt rác vậy.

Tôi chẳng thể ngờ là hôm ấy chị đi siêu thị thật, và câu nói ấy của tôi khiến tôi trở thành thằng chẳng ra gì. Hôm sau tôi nhắn tin cho chị thì nhận được tin trả lời:
- Chị giận e rồi, chị hok chơi với e nữa đâu
- Ủa sao vậy, sao lại giận e
- Ai biểu bữa trước e vứt hoa vô sọt rác chi, e biết bạn của chị nói e sao hok?
- Nói e sao?
- Nói e là “thằng mất dạy” đó.
- Thế àh, hok phải đâu, e được dạy đàng hoàng mà, chỉ là e ít khi làm theo những lời dạy đó thôi, hì, với lại bữa đó chị hok nhận nên e vứt vào sọt rác thôi.
- Chị có ở cư xá đâu mà nhận, mà dù gì cũng là hoa, sao e lại vứt đi như vậy, thôi hok chơi với e nữa đâu.
- Thôi e xin lỗi mà, bữa sau e hok làm vậy nữa đâu, chị hok chơi e biết chơi với ai
- Nhớ đó nghe chưa, bữa sau mà vậy là hok có chị e gì hết.
Thế đó, khi bạn làm sai chuyện gì với gái, tốt nhất là bạn nên nhận lỗi một cách chân thành, chứ mà quanh co chối tội thì có ngày mất cả chì lẫn chài đấy, “thành khẩn sẽ được hưởng khoan hồng”.

Sau cái vụ hứa tặng hoa mà tôi không thực hiện đó thì trong lòng tôi luôn áy náy, bữa nào phải tìm cách chuộc lỗi, quyết tâm “lấy lại những gì đã mất”. Cơ hội cuối cùng cũng đã đến, sắp đến ngày sinh nhật chị, tôi nghĩ mình phải tặng một bó hoa thật đẹp mới được. Trở lại trường sau kỳ nghĩ lễ 30/4, vừa mới nhận lương của gia đình nên tôi sợ gì, nhờ thằng Luân trong phòng chở qua phía chợ Thủ Đức, kiếm cửa tiệm bán hoa lớn lớn chút, mua một bó hoa hồng kèm them một nhành lan, một cành lưu ly, mua thêm hẳn một bó hoa gì trắng trắng nhỏ nhỏ như hoa dại ấy, gói chung bằng giấy lụa màu hồng, nhìn đúng là đẹp thật. Tôi ôm bó hoa về cư xá A mà mấy thằng đang chơi bóng chuyền cũng phải ngoái lại nhìn, nổi quá mà.

e6669df5d8ef468a9bb93918647584ef_49336155.thumbflex1281423965873986file.jpg


Chiều tối tôi nhắn tin cho chị:
- Chị ơi, lát e qua đưa xoài cho chị nha, bữa trước có hứa về nhà đem lên cho chị đó, xoài Thái nhà e trồng ngon lắm, để ăn chứ hok có bán đâu.
- Thôi e đem cho chị làm gì, để cho mấy bạn ăn đi.
Hừ, lại kiếm cớ từ chối nữa rồi, hok chịu xuống làm sao tôi tặng hoa, mà hok tặng được thì bó hoa này làm gì, chẳng lẽ lại tặng bà Thị Nở bán căn tin ở cư xá kia àh.
- Thôi chị xuống chút đi, e đưa cho chị, e hứa với ai mà hok làm được là e khó chịu lắm
- Uh, thôi vậy cũng được, qua thì gọi chị nha.
Tôi hớn hở mặc đồ, chải keo vuốt tóc thật đẹp, ôm bó hoa cùng với bịch xoài đi, mấy thằng trong phòng còn hỏi với theo
- Đi đâu mà bảnh quá vậy mày
- Tao đi chúc mừng sinh nhật chị tao

Qua tới cư xá E, ngồi xuống ghế đá đợi chị, mấy cặp tình nhân xung quanh cũng liếc nhìn về phía tôi, lòng cũng khoái trá thầm. Một lúc sau thì chị bước xuống, mặc đồ đơn giản, quần jean, áo thun ôm sát dáng người chuẩn không cần chỉnh, tóc cột cao, gương mặt sáng ngời, lúc ấy tôi cảm giác như xung quanh không có ai khác, tôi chỉ nhìn thấy một mình chị thôi, chị đang cười tiến về phía tôi, nhìn yêu quá cơ. Tôi đứng ngay dậy, ôm lấy bó hoa đưa tặng chị
- Chúc mừng sinh nhật chị nha
- Uh, cũng nhớ hả, cảm ơn e nha.
- Uh, nhớ chứ sao không, bữa nay sinh nhật chị có đi chơi đâu hok?
- Lát chị đi chơi với mấy bạn phòng chị
- Vậy àh, vậy chúc chị đi chơi vui vẻ hen.
Thật lòng thì lúc ấy tôi chẳng hy vọng gì được tham gia bữa tiệc sinh nhật cùng chị, tuy lòng cũng có hơi chút buồn nhưng tôi vẫn vui vẻ trở về, dù sao cũng có bó hoa của mình góp mặt và hôm nay tôi cũng đã tạo được ấn tượng tốt với chị, tôi ôm nụ cười mãn nguyện vào trong giấc ngủ, hình như trong giấc mơ của tôi có chị.

Chap 22:

Kon gái hình như ai cũng mê phim Hàn Quốc hay sao ấy, mà đúng là nhìn mấy ộp pa (hok bít có ộp má hok) xinh trai kèm xinh gái ấy thì kon gái hok mê cũng lạ, ai cũng giàu có, đàng hoàng lịch lãm, cá tính, yêu thật lòng chung thủy, ôi đúng là chỉ trong phim mới có, vậy mà đứa nào cũng khóc cũng cười theo các thần tượng của mình.
Chị của tôi hok phải dạng fan cuồng mấy a Hàn xẻng nhưng mà có phim hay thì cũng coi, tôi cũng vậy, lâu lâu thấy bộ phim hay cũng ráng download về mà nghiên cứu … mấy e nữ chính.

Để có thêm cơ hội gặp chị (vốn đã rất ít ỏi) thì tôi lại bày trò:
- Chị ơi, chị xem phim hok?
- Phim gì, có hay hok?
- Phim Hàn Quốc, mới ra phim này hay lắm, “Phía đông vườn địa đàng”
- Vậy e chép cho chị xem thử đi
Tôi hí hửng lấy cái usb chép vào ngay, nhưng cũng phải cẩn thận, chép nhầm mấy phim xxx thì bỏ mợ. Tôi phơi phới bước qua cư xá E, gọi thì chị nói đợi chút, lát sau thấy một cái dây lòng thòng thả xuống. Hả, chẳng lẽ định cho tôi như Tazan đu dây leo vào phòng sao, mà phòng chị tận lầu 4, có cho vàng tôi cũng hok dám leo, chưa kể thằng bảo vệ nó tưởng tôi âm mưu đen tối nó ném cho mấy viên gạch rớt xuống thì tàn đời trai. Đang chần chừ hok biết có nên hy sinh thân mình vì “đại sự” hok thì nghe chị nói:
- E thấy cái bịch đó hok, bỏ usb vô đó, chị kéo lên khỏi xuống lấy mệt.
Trời, còn có vụ này nữa hả, tôi qua đây gặp chị mà, hix, thôi thì ráng vớt vát ngó từ dưới lên, cười cười mấy cái cho đỡ vã vậy rồi quay bước thất thiểu đi về.

Người ta nói “thua keo này ta bày keo khác”, thua keo khác thì lại bày keo khác nữa, rừng còn đây lo gì thiếu củi đốt. Tôi lại giở thêm khổ nhục kế:
- Chị ơi, đi uống cafe đi
- Thôi trưa nắng đi uống café mệt lắm e.
- Uống quán a Sơn thôi mà, gần nên đâu có nắng gì đâu.
- Thôi để bữa sau đi e.
- Bữa sau gì nữa, e sắp về rồi, biết đâu xe đi qua đèo có chuyện gì làm sao e gặp chị (tôi chém gió thế thôi, chứ từ Sg về nhà tôi làm gì có cái đèo nào)
- E nói gì nghe ghê quá àh
- Thật chứ ghê gì, đi đi chị, sẵn e chép mấy tập phim cuối cho chị luôn, hì
Thế là khổ nhục kế cộng dụ dỗ phim ảnh có tác dụng.
- Uh, vậy cũng được, 30 phút nữa nha e.
Cứ vậy, thỉnh thoảng tôi cũng rủ được chị đi uống cafe một lần, những lần ấy thấy đời vui ghê, có lẽ nào …, thôi không dám hy vọng tiếp, được vậy cũng vui rồi, “vì yêu e a sẽ làm tình nhân lặng lẽ”.

Kết thúc hk 2 năm 3 tôi về nhà nghỉ hè, chắc đây là kỳ nghỉ hè đuối nhất của tôi, nghỉ được hai tháng thì hết một tháng nằm bệnh viện rồi. Mà cái nguyên nhân nằm viện đúng là cực kỳ lãng nhách. Tối hôm đó mấy đứa bạn dưới Phan Thiết gọi xuống uống cafe chơi, lúc về cũng khoảng 10h, tôi cũng hay đi một mình trên quốc lộ 28 vào giờ đó nên cũng chẳng ngại ngùng gì, cứ thế mà phóng xe thôi. Chạy tốc độ không cao lắm, khoảng 45-50 km/h gì đó, vừa chạy vừa nghĩ vẫn vơ, hok bít giờ này chị ngủ chưa, lát về phải nhắn tin cho chị mới được. Chưa kịp nghĩ xong thì tôi đã hoảng hồn, ở đâu chui ra một thằng đứng giữa đường thế này, tôi vội vàng đánh tay lái sang phải, xe thì lách qua được, còn cái thằng ác ôn kia uống say cho lắm vào, thấy xe hok tránh mà nó còn tiếp tục đi tới, người nó hất vào vai tôi, thế là xe văng một bên, người văng một bên, tôi đáp xuống mặt đường mà vẫn cảm giác được hơi nóng của đường trên mặt, vai đập xuống đường, tôi lăn hai vòng rồi nằm xõng xoài ra giữa đường, thở hổn hển, “ngày gì mà xui dữ vậy trời”. Tôi định ngóc đầu dậy thì cảm giác như có cánh tay đang vung xuống, tôi đưa tay lên đỡ, hóa ra thằng ôn kia hất tôi té xong không chịu giúp mà còn chạy lại gây sự:
- Dm, mày ở đâu tới đây mà chạy quẹt vô người tao hả mày.
Hix, nó mà đứng trong lề thì tôi quẹt vô nó làm gì, nó say nên mới ra đường đứng tôi mới va vô nó chứ, may là lúc đó tôi tỉnh nên né được nó, chứ mà say thì giờ chắc là nó nằm một đống kia chứ hok phải tôi rồi, biết vậy nhậu say rồi về được rồi, tiếc ghê.

Thằng kia thì vẫn típ tục màn tra hỏi bằng tay của nó, không còn sức phản kháng tôi nằm im chịu trận cho đến khi người dân xung quanh tới lôi thằng kia ra, đỡ tôi dậy, tôi lầm bầm, “tao là cháu chú Lai đây, mày tới số rồi thằng nhóc”. Tôi đưa tay vào túi tìm điện thoại, nhưng sao tay trái lại nhói đau và nhấc lên không được thế này, tôi nghĩ chắc là gãy tay rồi, dùng tay còn lại tôi gọi ngay cho mẹ:
- Mẹ hả, con bị té xe, gãy tay rồi.
- Sao, ai gãy tay, mày tung ai hả.
Èo, lúc nào cũng cứ lo mình gây họa không àh
- Tung ai đâu, có thằng điên say rượu ra giữa đường đứng, né nó nên bị té gãy tay rồi, đang ở chỗ gần khu công nghiệp nè.

Gọi xong tôi gọi cho chú Lai ngay:
- Chú hả, con bị té xe rồi, chú xuống ngay nha.
Năm phút sau thằng e con của chú chạy xuống, nhà chú ở gần đây mà, đi cùng là đám bạn bặm trợn nhìn thấy gớm của nó, hỏi chuyện rồi tỏa đi tìm cái thằng thích nói chuyện bằng tay kia ngay trong đêm. Còn tôi đứng đấy đợi mẹ xuống đưa đi bệnh viện tỉnh. Tới nơi, một e y tá hơi bị mập chạy ra đón tôi, hỏi như quát, “bị sao”, tôi liền nói bị té xe, gãy tay. Tiếp sau đó một ông bác sỹ cũng mập không kém tới nhìn nhìn thăm dò “đối thủ” rồi phán một câu.
- Đi chụp X quang, gãy xương đòn rồi, nhập viện.

b51e326ebfe8c3ca8350ed3f767756ea_49369750.benhvienbinhthuan.jpg


Trời, phải nhập viện hả, thường người ta gãy tay thì chỉ bó bột rồi cho về thôi mà, tôi rên thầm trong đầu. E y tá đứng đó hỏi tôi đi được không, tôi bảo không, e ấy liền đẩy chiếc xe tới bảo tôi ngồi lên, lâu lâu được gái đẩy đi cũng thú vị thật, đáng tiếc là khung cảnh này chẳng nên thơ mấy. Sau khi chụp X quang xong lại đẩy tôi lên khoa ngoại chấn thương chỉnh hình luôn. Tại đây tôi được 3 e y tá xinh đẹp (tưởng tượng vậy đi, chứ đứa nào cũng đeo khẩu trang hết, có biết tròn hay méo đâu) chào đón, một đứa cầm đồ đo huyết áp, một đứa cầm ống tiêm chuẩn bị chích, còn một đứa hok bít làm gì, chắc mê trai ^_^. Sau khi được chích thuốc giảm đau xong tôi chìm vào trong giấc ngủ với hy vọng mong manh là ngủ một giấc, sáng mai xương sẽ liền lại như cũ.

Chap 23:

Dù bạn chưa nằm viện, đã từng nằm hoặc đang nằm thì bệnh viện chính là nơi mà bạn không muốn đến nhất và phải nhập viện thì không còn gì có thể tồi tệ hơn.
Ở đây bạn sẽ phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng chủ đạo vẫn là buồn bã, chẳng ai có thể nằm viện mà vui hết, trừ khi nằm với … người yêu. Lúc nhỏ khi bị bệnh người ta hay bảo xuống “nhà thương”, là xuống bệnh viện đấy ạ, nhưng mà tôi thấy cái nhà đó chẳng có chút gì mà thương nổi hết, nhìn là thấy ghét rồi, hay là người ta gọi nhầm nhỉ, nên gọi là “nhà ghét” mới đúng.

Tôi thức dậy sau khi trải qua một đêm ngủ vật vờ, dù có thuốc giảm đau nhưng cũng chẳng có tác dụng gì mấy, lắc cái vai thử thấy đau nhói, hy vọng xương liền lại trước lúc ngủ vụt tắt mất rồi, buồn ghê. Quay sang thấy mẹ nằm bên cạnh, những lúc như thế này chỉ có mẹ mới có thể lo cho mình được thôi, cả đêm chắc cũng không ngủ được nên nhìn hốc hác hẳn. Tôi nằm đó một lát, ăn cháo mẹ mua xong thì y tá tới bảo dọn sang phòng bên cạnh, qua tới nơi thì thấy đông kinh hoàng, một phòng mà tới 10 giường bệnh, hix, bên này chắc chỉ được cái đông vui hơn thôi chứ cái gì cũng đuối, nhìn bệnh nhân với người nhà không thôi cũng đủ ngộp rồi. Mệt mỏi với khung cảnh ấy, tôi buông người xuống giường nằm, do vai đau nên không thể nhúc nhích hay làm gì được, cứ nằm như thế nên cực kỳ mỏi, đúng là khổ không biết sao mà tả. Lát sau thì ba dẫn theo một ông bác sỹ, trưởng khoa ngoại, bạn của ba đến khám cho tôi. Cũng nhờ quen biết nên tôi có thể đi chụp X quang và đo điện tâm đồ ngay trong ngày chủ nhật, kịp để thứ hai các bác sỹ khác hội chuẩn.

Thứ 2, tôi tỉnh dậy bởi tiếng la của bà hộ lý, bảo mọi người ra ngoài cho bả dọn vệ sinh, mới 5h sáng đã ồn ào, chả ngủ nghê gì được, quăng cho tôi bộ đồ bệnh kẻ sọc bắt tôi mặc vào, mặc xong nhìn tôi không khác mấy thằng tù nhân là mấy, mà đúng là ở đây với ở tù cũng giống nhau ấy mà. Nằm buồn quá tôi nhắn cho chị:
- Chị ơi, đang làm gì đó, e bị gãy tay rồi
- Trời, sao mà bị vậy
- Té xe ấy mà, xui nên bị
- Chạy sao mà để té dữ vậy, thôi e nằm nghỉ đi cho khỏe, gãy tay mà còn nhắn tin nữa.
Hớ, nằm nghỉ mấy ngày nay rồi, đang muốn nói chuyện với chị cho đỡ đau mà bảo tôi nghỉ là sao, thôi nghỉ chút lại nhắn tin tiếp vậy, ngày rộng tháng dài mà.

Nếu nói những ngày nằm ở đây tôi sợ gì nhất thì tôi sẽ nói, tôi sợ nhất tiếng xe đẩy đựng bông băng và các loại thuốc cần chích kèm theo kim tiêm nhìn thấy ớn. Sáng thứ 2 là ngày đầu tuần, cũng là ngày các bác sỹ vô thăm khám bệnh nhân nhiều nhất, các bác sỹ đi vòng quanh xem vết thương và hỏi thăm tình trạng thế nào, riêng tôi chẳng thấy hỏi han gì cả (chắc hết thuốc chữa rồi quá). Sau các bác sỹ là đến lượt các e y tá như những thiên thần áo trắng túa vào nhìn hoa cả mắt, nhưng chỉ ít phút sau các e ấy đã hiện nguyên hình là những ác quỷ chứ hok phải thiên thần gì hết. Hàng loạt tiếng la vang lên khi các e ấy bắt đầu rửa vết thương, hình như la một mình không vui nên mọi người ai cũng thi nhau la, phòng này la, phòng bên cạnh cũng hét, tạo nên một bản giao hưởng kinh dị, đúng là ấn tượng khó phai. Sau màn rửa vết thương đến màn chích thuốc, giường cạnh tôi có ông nội người dân tộc cực kỳ sợ chích thuốc, mỗi lần chích là ổng rên rỉ nhìn rất buồn cười, có khi hên cho ổng gặp trúng e y tá mới thức tập còn được khuyến mãi chích một phát tặng hai phát do chích trật ven, sướng gì đâu á.

4851f87fed06aec988d3319defd20cc8_49437065.untitled1.jpg


Ngày hôm sau là tôi phải lên giường mổ, do gãy xương đòn nên phải phẫu thuật gắn inox cố định xương lại, mà cái vụ gắn này cũng nguy hiểm, lỡ mà gắn trật, xương nó xéo thì cái dáng đi của tôi cũng lệch pha luôn, trai chưa vợ mà đi xà niễng vậy gái nào nó chịu lấy, haiz. Đêm trước khi mổ, tụi y tá lại bắt tôi phải tắm rửa sạch sẽ, rũ sạch bụi trần thì mới lên niết bàn, àh quên, lên phòng mổ được, xong xuôi nó còn lấy cái miếng băng keo trắng quấn quanh tay tôi, viết loằng ngoằng lên đấy mấy cái chữ gì đấy đọc chả hiểu, nhìn cứ như đang kiểm dịch heo tai xanh trước khi xuất chuồng, trước khi ra đi còn dặn với thêm, “đừng có ăn gì nữa nha a, ăn lỡ lúc gây mê bị sặc là chết liền đó”, nghe sợ kinh.

Sáng hôm ấy trời trong xanh, tôi ngủ dậy mà hồi hộp và lo lắng, không biết lát mổ tụi bác sỹ có bỏ quên gì trong đó hok, nghĩ bạn của ba nên chắc cũng hok đến nỗi nào, sắp xếp cho bác sỹ giỏi nhất khoa mổ rồi mà. Tôi được ba dùng xe lăn, cùng với mẹ và mấy cô dì chú bác tạo thành một đoàn đi lên phòng mổ, đi phẫu thuật mà làm như đi hỏi vợ ấy, đủ cả họ hàng. Vào trong hành lang ngồi chờ, hok biết có phải nó mở máy lạnh nhiều quá hay không mà tôi thấy lạnh ghê, nghe tiếng gọi tên, tôi sợ hãi bước vào, trước khi đi còn kịp cầm điện thoại nhắn tin:
- Chị ơi, e sắp lên bàn mổ rồi, e chỉ muốn nói một câu thôi. EM YÊU CHỊ!

Chap 24:

Đôi khi người ta hay sợ hãi những gì mơ hồ, những thứ không xác định có khi còn ám ảnh hơn cả những thứ biết rõ.
Tôi chẳng biết cái gì đợi mình ở cái phòng u ám kia, bước chân tiến vào phòng càng nặng nề hơn. Nhìn một đống mấy cái dụng cụ sắt lạnh, kêu leng keng mà muốn rụng rời tay chân. Leo lên bàn nghe thằng gây mê hỏi:
- Nhìn mặt a quen quá, ngày xưa a học Phan Bội Châu phải không?
- Àh không, a học Trần Hưng Đạo.
Chắc thằng này thấy mình sợ quá có vẻ sắp xỉu tới nơi nên giở trò nhận người quen để mỉnh bình tĩnh đây mà. Ngó qua ông bác sỹ nghe ổng phán:
- Thằng này không sao, còn nhậu được.

Sau đó quay sang kiểm tra mấy cái máy khoan và đinh ốc nhìn phát ớn, tôi thấy sợ quá nằm nhắm mắt lại cho chắc. Thằng kia bắt đầu chích thuốc mê vào, ụp cái mặt nạ lên mặt, bảo thở đều đi, tôi thở đâu được ba hơi là chả còn biết gì cả. Cảm giác như thời gian trôi qua rất nhanh, tỉnh dậy tôi đã thấy nằm trong phòng hồi sức, phòng này nó sợ người ta bệnh nóng nảy hay sao mà để máy lạnh nhiều kinh, lạnh thấu xương. Tôi bắt đầu cảm thấy đau nơi vết mổ, miệng rên rĩ, e y tá thấy vậy liền tới chích thêm một mũi giảm đau nữa vào đùi. Cơn đau tạm thời qua đi, cơn đói lại xuất hiện, từ đêm qua đến giờ có được ăn gì đâu, nhìn đồng hồ thấy đã 11h trưa rồi, nhìn e y tá với ánh mắt đắm đuối:
- Chị ơi, e đói quá, có gì ăn hok?
- Đói hả, đợi chút, để kêu gia đình mua sữa
Rồi đi ra nói mẹ tôi mua sữa đem vô, tôi uống một hơi hết hộp sữa luôn, nằm im đó đến 3h chiều mới được đẩy ra khỏi phòng hồi sức, trở về giường quen thuộc của mình.

Phòng tôi nằm có rất nhiều thành phần bệnh nhân, có thằng đút chân vào xe nát hết bàn chân, chờ phẫu thuật đắp thịt thay da gì đó, thằng thì hình như là giang hồ, bị chém khắp người, băng trắng toát như cái xác ướp, thằng thì đánh lộn nên gãy cánh tay, nói chung là khá phức tạp. Bọn đấy ở ngoài không biết sao chứ vô bệnh viện rồi thì cũng chẳng anh hùng gì nổi, rửa vết thương cũng kêu gào thảm thiết như ai. Ở lâu buồn chán nên rãnh rỗi sinh nông nỗi, rủ nhau đánh bài, tôi nằm ngạc nhiên, hai cái thằng đau chân kia thì không sao, chứ hai cái đứa đang bó bột ở tay kia còn có một tay lành lặn sao mà đánh. Vậy mà chúng nó vẫn đánh được, một tay cầm bài, cần đánh kon gì thì đưa lên miệng rút ra rồi phun xuống, hệt như cao thủ võ lâm phun ám khí ấy.

Tôi nằm được thêm hai bữa là thấy mệt chịu không nổi, một phần do sau mổ sức khỏe yếu, một phần do cái phòng này quá đông, mấy thằng này thằng nào cũng hút thuốc, có mình tôi không hút nên sau mấy ngày là đuối, ăn vô là ói ra. Thấy vậy ông bác sỹ trưởng khoa rất là tốt bụng, chuyển tôi qua phòng dịch vụ nằm một mình, có tivi máy lạnh, giá phòng chỉ đắt hơn gấp 10 lần phòng cũ thôi, rẻ ghê! Đúng là nằm viện mà không có tiền thì chỉ có nước chịu khổ thôi.

Những ngày nằm viện buồn chán tôi chỉ thường nhắn tin cho chị, sau cái tin nhắn trước lúc mổ kia chẳng thấy chị đá động gì đến chuyện đó, chắc chẳng thể nào tin nổi mà có tin hay không thì cũng vậy, khác gì nhau đâu. Sáng chích thuốc xong tôi nhắn:
- Chị đang làm gì đó
- Chị mới ăn sáng xong, giờ lau nhà rồi lát nấu cơm thôi
- Đảm đang quá ta, tiểu thư có làm nổi không đó
- Tiểu thư gì, việc nhà toàn chị làm không àh
Trưa ăn cơm xong tôi lại nhắn:
- Chị đã đi ngủ trưa chưa, trên đó có nóng lắm không?
- Cũng sắp rồi, trên này không nóng lắm trời mát.
Tối tôi lại nhắn
- Chị có xem phim không, sắp đi ngủ chưa?
- Uh, đang xem, lát xem xong mới ngủ.
Cứ thế, sáng trưa chiều tối tôi cứ nhắn tin cho chị, tạo thành một thói quen mất rồi, chị cũng chẳng lấy làm phiền hà cái thằng rãnh rỗi như tôi, trả lời tất cả, trừ những khi hết tiền thì thôi. Nhờ vậy mà tôi có cảm giác như có chị bên cạnh, những ngày nằm viện như đỡ chán hơn và không còn dài như lúc mới vào nữa.

Kết thúc kỳ nghỉ hè mà toàn nằm nhà dưỡng thương, chẳng chơi bời được gì, tôi lại trở vào trường bước vào năm 4. Ktx trường tôi chỉ cho phép sinh viên ở tới năm 3 thôi, năm 4 là phải ra ngoài hoặc chuyển sang cư xá F (còn gọi là cư xá chuồng bò vì nó nằm cạnh khu nuôi bò của trường). Tôi hỏi chị định ở đâu, chị nói ở cư xá F, thế là tôi quyết định ở cư xá F luôn, người ta nói “nhất cự ly, nhì tốc độ” mà, mình phải thu hẹp cự ly lại mới mong có cơ hội. Để xin được vào ở cư xá F cũng lắm gian truân, tôi phải năn nỉ ỷ ôi với bà phó giám đốc ktx, đưa ra các lý do ca ngợi “lợi ích” của việc ở ktx, rồi rút thêm giấy tờ chứng nhận thương tích mới lành nữa thì bả mới gật đầu đồng ý cho ở.

Không giống như các cư xá khác, A và B là nam ở, C D và E là nữ ở, cư xá F này nam nữ ở chung luôn (tất nhiên là khác phòng, chứ mà cùng phòng thì có mà loạn àh). Tôi đến ở cư xá này mà thấy thích ghê, lâu lâu ra trước cửa phòng ngồi ngắm gái cũng đỡ buồn. Bữa nào hên hên gặp lúc trời mưa, các e ấy túa ra lấy quần áo, toàn đang mặc đồ ở nhà nhìn thật là sướng, hé hé. Trong niềm vui phấn khởi đó, tôi nhắn tin cho chị ngay
- Chị ơi, kỳ này e ở chung với chị đó, cẩn thận đấy!

Chap 25:

Ở đời bao giờ cũng có mặt này mặt kia, có âm thì có dương, có trái thì có phải, có trắng thì có đen, có xấu thì có đẹp … nhưng cũng có khi một bên nó dồn vào hết, tạo nên sự mất cân xứng.
Phòng 18F là một ví dụ, cư xá này có hơn chục phòng nữ, chả hiểu sao người đẹp lại cứ dồn vào đấy (đương nhiên chị của tôi là đẹp nhất ^_^), tạo nên sự ganh tỵ trong các bạn nữ và sự ham muốn của các bạn nam trong cư xá.

Tôi cũng là nam trong cư xá cho nên cũng chẳng thể nào thoát được sự cám dỗ đó, lâu lâu lại hướng mắt về cái phòng ấy, tìm bóng dáng thiên thần. Những ngày tôi vào thì chị vẫn chưa lên, đợi hoài trong mòn mỏi thì cũng xuất hiện, bước vào ktx với cái dáng lơ ngơ và mệt mỏi vì đi xe đường dài, tôi nhìn chị cười cười, chị cũng cười đáp lại, vui ghê.
- Chị mới lên đó hả, đi xe mệt hok?
- Cũng mệt, say xe quá trời
- Vậy hả, chị ăn gì chưa?
- Chưa, đi xe chị hok có ăn được
- Uh, vậy để lát nữa e vô trường ăn rồi e mua cho chị lun hen.

Trong đời tôi thường rất hay đi ăn một mình, bản tính “độc đoán độc hành” mà, đi ăn một mình thì dĩ nhiên chẳng vui vẻ gì, nhưng sao hôm ấy tôi thấy vui lạ thường, ăn rất nhanh như thể cái tô hủ tíu 8k là tô phở bò Kobe ấy, ăn xong vội vàng mua đem về cho chị, mà cũng do ít khi nào mua về nên tôi đâu biết phải để nước riêng ra, bỏ chung một bịch hết luôn, đem về tới cư xá thì nó cũng đã nở ra nát bét rồi, ăn chắc cũng chẳng ngon lành gì hết, tội chị ghê. Sáng hôm sau tôi hứa giúp chị chuyển đồ đạc vô phòng mới, mãi đi học tới trưa về nên quên mất, hỏi chị thì nói dọn xong rồi, lại mất một cơ hội, chiều đang đứng vu vơ trước cửa phòng thì thấy có thằng chạy tay ga chở một số đồ đạc tới phòng chị, đoán là chị nhờ chở giùm, thở dài nhìn cảnh ấy, đợi lúc chạy ra ngó xem thằng ấy thế nào, cũng may được chút an ủi là thằng đó xấu như kon gấu, chứ nó mà đẹp trai cỡ mình thì mình hết cửa luôn rồi.

Tôi vẫn giữ nguyên thói quen hằng đêm ra tiệm internet, đọc tin tức với download film thôi chứ chẳng còn chat chit hay game gì nữa, khi về thì tôi thường hay ghé vô trường mua sinh tố uống, mua cho tôi và sẵn tiện mua cho chị luôn, ngoài ra chị còn thích uống trà sữa, vậy là nghiễm nhiên trà sữa có tên trong thực đơn các loại nước uống của tôi. Hôm ấy tôi sau khi rời quán rồi lại gọi cho chị, hỏi xem muốn uống gì tôi mua về cho, nhưng gọi hoài toàn ò í e, trong lòng rất lo lắng, hok bít có chuyện gì hok nữa, cứ vừa đi vừa gọi như thế đến quán sinh tố, rồi lại tiếp tục gọi cho đến lúc về đến ktx. Chán quá tôi leo lên giường nằm nghe nhạc, một lát sau thì thấy có số lạ gọi, số vietnamoblie (092):
- E hả, biết ai hok?
- Thì chị chứ ai, làm sao mà hok nhận ra được, sao bữa nay lại gọi số này
- Thì thích vậy đó
- Đổi số sao hok báo cho e biết, làm tối giờ gọi cho chị hok được
- Uh, lúc nào cần gọi mới lấy ra gọi thôi, vẫn xài số kia mà

Ngày đó vietnamobile gọi nội mạng rất rẻ, 300 phút 1 ngày mà chỉ tốn có 6k, vì vậy mà các cặp tình nhân rất thích sử dụng để gọi nói chuyện với nhau, lòng tôi lại trào dâng lên một cái gì đó, cảm thấy nghèn nghẹn nơi họng. Tôi mỉm cười chua chát, uh thì có sao đâu, đó là chuyện đương nhiên mà, chị xinh đẹp lại tốt như vậy thiếu gì người theo, rồi cũng có lúc xiu lòng chứ, có chút ganh tỵ với ai mà tốt số quá vậy hok biết, tôi đành lặng lẽ đứng nhìn theo thôi.

Dẫu có chút buồn nhưng tất cả cũng chỉ là suy đoán của tôi, cứ hy vọng nó hok phải sự thật đi cho đời nó vui, tôi vẫn vui vẻ nhắn tin với chị.
- Sáng nay chị có đi học không, đợi e đi chung với nha.
- Uh mà nhanh lên đó, chậm là chị hok có đợi đâu
Vậy là tôi chạy ra đi học với chị, dù rằng cái thằng tôi rất ít khi đi học, dạo này siêng học lạ thường, tụi cùng lớp cũng phải ngạc nhiên. Chỉ đi với chị có một quãng đường ngắn thôi mà sao thấy lòng vui ghê, phải chi đường từ ktx đến trường dài thêm vài km nữa đi cho đã, hok hiểu sao cái trường này làm ktx chi gần giảng đường dữ vậy hok bít.

Hôm nay cùng bước chung đôi
Ngày mai có chắc bên đời có nhau
Hay là ôm trái tim đau
Bước chân lạc lối tìm nhau suốt đời
Sg, 29/08/09


10ed579717fab9d19ea2f87779f7b6b5_49500737.sc47.jpg


Phòng 18F luôn là tâm điểm của mọi ánh mắt trong ktx, hàng ngày trai vác xe tới nườm nượp đưa đón các người đẹp trong phòng, tôi thì vẫn vậy, đứng phòng mình mà ngó qua chứ xe làm gì có mà vác qua đua đòi với thiên hạ. Vậy mà bỗng một ngày tôi đường hoàng bước chân vào phòng đấy ngồi chơi trong ánh mắt ngưỡng mộ của chúng bạn. Trưa hôm đó như mọi buổi trưa thường ngày, tôi lại nhắn tin nói chuyện vu vơ, nghe chị nói:
- Chán quá, hok có gì chơi hết
- Vậy chị với e đánh bài chơi đi
- Uh, để hỏi mấy bạn trong phòng xem có đánh hok rồi e qua hen
Lát sau nghe điện báo
- Qua đi e
Thế là tôi lật đật chạy qua trong sự háo hức, quên luôn cả việc mình đang mặc quần đùi, thôi không sao, cứ vậy cho nó tự nhiên. Người ta nói “không vào hang cọp sao bắt được cọp”, hôm nay tôi đã có cơ hội xông vào dù trong hang không chỉ có một con cọp mà rất nhiều con cọp đang chờ làm thịt tôi trong đấy.

Chap 26:

Cư xá F này được xây thành từng dãy nhà nối tiếp nhau theo hình chữ U, ở giữa là khoảng sân rộng làm sân phơi quần áo, bao quanh cư xá là những hàng cây rì rào trong chiều gió.
Trong này cũng có một căn tin bán đủ thứ, chủ là bảo vệ kiêm luôn nhà giữ xe cho mọi người luôn (gì cũng thầu kiểu này tiền hok biết để đâu cho hết đây). Mà ông bảo vệ này cũng hay, suốt ngày ngồi nhậu với mấy thằng trong ktx, tôi thỉnh thoảng cũng tham gia nên cũng khá quen thân, đi chơi về trễ cũng ít sợ, qua phòng con gái chơi cũng hok sao (đừng làm bậy là được ^_^).

Tôi đẩy cửa bước vào phòng 18F mà hồi hộp, đầy đủ các gương mặt xinh đẹp chào đón tôi, có Hằng mộng mơ (nhìn mặt như học sinh cấp 3 ấy, chả biết có khai thêm tuổi không), có Đông Trà – “đa chồng” (nổi tiếng với dáng đi mà ai cũng phải ngước nhìn, kể cả bảo vệ), có bạn Hà và tất nhiên có chị của tôi. Ngó một vòng xung quanh thấy phòng cũng gọn gàng, những gì cần cất giấu thì cũng cất hết rồi, tiếc ghê. Sợ nhìn một hồi người ta tưởng mình định qua đây ăn trộm nữa thì chết, tôi tập trung vào “chuyên môn”:
- Giờ đánh sao nè?
- Hà hok đánh, còn 4 người đánh, đánh độ hát karaoke chiều nay nha. Chị trả lời

Tôi đồng ý ngay, gì chứ đánh bài là nghề của chàng mà, thời gian tôi ngồi đánh bài còn nhiều hơn ngồi học đó chứ. Tuy là mới gặp nhưng mà làm quen rất nhanh, như thân thiết lắm rồi ấy, mà đã thân thiết thì tôi ngại gì không chặt heo chứ, chị ra tôi cũng chặt không nương tay “quân pháp bất vị thân” he he. Kết thúc ván bài tôi đứng hạng nhì, chặt người thì cũng bị người chặt lại mình thôi, các bạn đánh không hay lắm nhưng không hiểu sao bài rất hên, lạ thật, đúng là “thánh nhân đãi kẻ khù khờ” mà.

Sau khi xong cuộc chiến, tôi chạy hớn hở về phòng tắm rửa thay đồ, đâu phải dễ mà có cơ hội đi chơi với các người đẹp chớ. Trời bỗng đổ cơn mưa to bất chợt, tôi thở dài, chả lẽ tôi xui dữ vậy sao, nghe điện thoại của chị gọi:
- Cầm theo một cây dù nha e
- Mưa cũng đi nữa hả
- Mưa thì kệ mưa, đi nhậu mà sợ gì mưa nè.
Ớ, hồi nãy nói đi hát mà, sao giờ thành đi nhậu rồi, lẽ nào người đẹp cũng nhậu được sao ta. Tôi đứng trước cửa phòng đợi, thấy các bóng dáng yêu kiều bước qua là tôi chạy ra ngay, đương nhiên là tôi với chị đi chung một cây dù, sướng gì đâu. Được đi chung với người mình yêu dưới trời mưa thì còn gì tuyệt với hơn, tôi lẩm nhẩm bài “hãy để mưa rơi” như cầu cho trời đừng có tạnh mưa sớm quá. Từng cơn gió lạnh dưới trời mưa thổi từng cơn qua người tôi và chị nhưng tôi chẳng có cảm giác gì lạnh lẻo cả, đi với chị thế này đừng nói trời mưa, có khi đi dạo ở Bắc Cực tôi cũng thấy ấm.

4148955ce735e3915fdd8fef01673f77_49534688.12261340268332261340265045lovera.jpg


Bước vào quán karaoke, chưa kịp vào phòng đã nghe các đôi môi xinh xinh đồng loạt lên tiếng, “cho một két bia nha anh”, có mấy người mà kêu nguyên két bia, bụng lại trống rỗng nữa chứ, kiểu này “gươm lạc giữa rừng hoa” nhưng có nguy cơ gươm tan nát rồi, thầm cầu nguyện cho mình sống sót qua con trăng này, tôi hùng dũng bước vào. Mọi người bắt đầu hát và uống say sưa. Bạn Hà liên tục cụng ly (sau này tôi mới biết, đi nhậu với bạn Hà thì chỉ có chết thôi, còn sống là bạn buồn lắm), tôi cũng cụng theo, lỡ làm gươm thì cũng phải ráng, chứ hok lẽ bây giờ làm hoa, mà mấy bông hoa kia chắc là loại hoa đẹp mà có độc nên có làm hoa cũng chết như thường. Đang nghĩ ngợi hok biết chừng nào mới hết két bia đây thì tôi nghe một câu mà hoảng hồn, “cho thêm nữa két nữa đi anh”.

Sau khi nhậu hết hơn một két bia mà chỉ toàn ăn snack thì hầu như ai cũng say, không say ít thì say nhiều, khật khưởng bước ra khỏi quán karaoke trong ánh mắt vui sướng của thằng chủ, “bữa sau qua chơi tiếp nha em”. Các người đẹp và quái vật ( là tôi đấy ạ) chân nam đá chân xiêu bước về trường, chị có vẻ cũng khá say, đi hình như không vững, bạn Trà còn ghé tai tôi, “ông A đưa Th về đó nha”. Tôi hớn hở thực hiện ngay, cơ hội ngàn năm có một, đóng vai người tốt (mà thực ra là âm mưu đấy) tôi một tay nắm lấy tay chị, một tay vòng qua eo chị dìu đi, cả thân hình mềm mại trong vòng tay tôi, chị vội vàng đẩy tôi ra:
- E buông chị ra đi, chị đi được.

Tôi đời nào nghe theo, đi được kệ chị chớ, trách nhiệm là phải giúp đỡ người say mà (mặc dù tôi cũng chẳng tỉnh hơn ai), tiếp tục dìu chị về tới cổng trường rồi mới bỏ ra, ôi đời có lúc nào sướng hơn lúc ấy. Về tới ktx đưa các người đẹp về tới tận phòng rồi tôi mới về phòng mình, mấy thằng trong ktx thì ngạc nhiên, không hiểu sao các thằng này lại có được diễm phúc đi nhậu với phòng 18F.
Về phòng nằm nghỉ được một lát thì tôi thấy có tin nhắn:
- Chị giận e rồi
- Ủa sao chị lại giận e?
- Hồi nãy đó, ai cho e ôm chị
- Đâu phải đâu, e dìu chị đi mà, sợ xe tung trúng chị đó. Tôi vội vàng lấp liếm ngay.
- Hok biết, bữa sau không được làm vậy nữa đó.
Tôi vội vàng đồng ý ngay, chứ không chị giận là mệt lắm, nghĩ mà nếu có lần sau thì chắc chắn tôi cũng sẽ … làm y như vậy.

Chap 27:

Nếu bạn đã từng yêu thì chắc chắn bạn đã biết cảm giác thất tình nó kinh khủng như thế nào. Nó là sự tổng hợp của đắng cay chua chát, các mùi vị đó hòa trộn lại tạo nên một cảm giác cực kỳ khó nuốt, cộng thêm cảm xúc buồn bã và sự thất vọng nữa thành một bản hợp xướng đáng quên trong đời.

Một buổi sáng chủ nhật như thường lệ, bình minh lúc 9h sáng, khi căn phòng ktx trở nên nóng bức và tiếng ồn ào khiến tôi không ngủ tiếp được. Lại ra đứng trước cửa ngóng sang phòng chị, hôm nay hơi lạ chút, có thêm một thằng nào đấy lạ hoắc ngồi trước ghế đá, linh cảm có chuyện chẳng lành, tôi tiếp tục quan sát “thành phần nguy hiểm”. Vài phút sau thì thấy chị tươi tắn bước ra, cười cười nói nói rất vui vẻ, còn lấy điện thoại ra chụp hình tên đấy nữa chứ, nhìn hạnh phúc như đôi chim chích. Không cần thông minh lắm thì tôi cũng nhận ra, thôi xong, chuyện gì đến cũng đã đến, chị của tôi vuột mất khỏi tay tôi rồi, chẳng phải tôi chậm chân, chẳng phải tôi bất tài, nhưng mà nói như người Pháp, “c'est la vie”, đời là thế.

2b3e711ff3f212115d56e99b2e412dd5_49571050.7082483675e14a826c18c.jpg


Tôi cứ đứng tần ngần đó trông theo chị và người kia lên xe chạy mất, “con đường mình đi sao chông gai, bước vào đời nhau bao lâu nay, e ơi e ơi sao đắng cay”. Thời gian như chậm lại, tôi chán nản bước vào phòng, trèo lên giường, lật sách ra học, buồn thì phải học thôi, mặc dù đọc chẳng vô được chữ nào, buồn ghê. Cả ngày dài tôi như người mất hồn, chẳng làm được gì, chỉ có một thứ duy nhất kéo tôi về với thực tại được, đánh bài. Đời sinh viên sắm mấy cuốn tập đi học chẳng ghi chữ nào, toàn thấy ghi điểm đánh bài, nhìn vào trang nào cũng như ma trận toán cao cấp ấy, sợ thật. Thể theo lời yêu cầu của chúng bạn, tôi ngồi xuống tiếp chiêu ngay, đang ngồi đánh khí thế quên sự đời thì có tin nhắn:
- E đang làm gì đó?
- E đang ở trong phòng chơi thôi, chị mới đi chơi về àh?
- Uh, mới vừa về, đi chơi mệt ghê.
Hok biết làm gì mà mệt vậy trời, hix hix.
- Chị đi với ai á? Hỏi câu này đúng là vô duyên thật.
- Đi với bạn, mà nè, nếu như chị nói chị mới nhận lời yêu một người thì e cảm thấy sao.
Tôi buồn bã với tin nhắn ấy, vậy là thật rồi, thôi đành làm người cao thượng, nói một câu sến như con hến:
- Thì chẳng sao cả, e vẫn yêu chị thôi.

Sau hôm đấy tôi đã xác định rằng dù chị có người yêu rồi thì kệ chị, tôi vẫn sẽ tiếp tục, coi như đó là niềm tin và hy vọng cho mình tiếp tục con đường của mình vậy. Ngày ngày tôi vẫn nhắn tin hỏi thăm đùa giỡn vui vẻ với chị. Chiều chiều tôi hỏi:
- Chị uống dừa hok, e mua cho.
- Uh e mua đi, mà mua một trái thôi, chị với e uống chung.
Tôi sướng rơn, đi mua rồi mang qua ngay, dù rằng cô giáo lớp 1 dạy là ăn uống phải vệ sinh, nhưng thôi, quên mẹ bà cô đó đi, uống với chị vui hơn nhiều, chả cần biết có lây bệnh Sars không, ở cạnh chị phút giây nào là vui phút giây đó.

Người ta nói “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”, nên tôi luôn theo dõi sát sao tình hình “chiến sự” của chị và tên kia.
- Người yêu chị ở đâu vậy?
- Ở Daklak với chị luôn, quen lúc đi trên xe về nhà đó.
Đệt, lại mấy thằng mê gái nham nhở mặt dày tán gái đi chung xe đây mà, sao mà giống tôi vậy hok biết, ghét ghê.
- Uh, vậy giờ học hay đi làm rồi?
- Đi làm rồi, nhưng mà hay đi công tác xa lắm, tuốt Kiên Giang lận.
Tôi khoái chí, vậy là yêu xa àh, cũng không đến nỗi tuyệt vọng lắm.
- Àh mà hỏi cái này, chị đã hôn ai bao giờ chưa?
- Chưa, có người yêu đâu mà hôn, àh mà giờ có rồi, chắc cũng sắp, hj
Sinh viên năm 4 rồi mà chưa àh, đúng là gái nhà lành thật.
- Vậy thì lo mà hôn nhanh đi, không là e cướp mất nụ hôn đầu đời ráng chịu àh.
- Lại nói tào lao nữa rồi
- Tào lao đâu, nói thật chứ hok có đùa đâu đấy, he he.
Nói thật, trong quãng thời gian mới yêu nhau này, tôi chỉ còn cách đứng nhìn là khả thi nhất, đôi khi đưa ra vài câu tư vấn, trấn an, động viên khi chị gặp rắc rối hoặc là cãi nhau với tên kia (dù rằng đôi lúc cũng muốn châm dầu vô lửa cho cháy nhà luôn cho rồi, khửa khửa). Như hôm 2/9, là ngày lễ, nhưng tôi thấy chị ở nhà, chẳng đi đâu hết là tôi biết tên kia không lên được rồi, mê việc hay mê gái miền Tây thì không biết, nên tôi cứ nằm nhà nhắn tin an ủi, “chắc là nhiều việc, xe đông, sếp khó … bla… bla”, coi như những lúc buồn nhất mình cũng có bên chị, chia sẽ với chị.

Có lẽ chuyện của tôi và chị sẽ tiếp tục trong vô vọng nếu như không có “bước ngoặc của trận đấu” đến từ … ba tôi. Sao lại dính tới ba tôi ở đây nhỉ, chả là nhà tôi cũng không được khá giả lắm, nhà bốn người chỉ có bốn chiếc xe máy thôi, thằng e thì còn nhỏ chưa đi được, tôi từ khi đi học đại học thì ổng nhất định không cho mang xe vào, chắc sợ tôi hứng chí lên đua với xe container trên xa lộ Đại Hàn hay sao đó, nên đến năm 4 rồi tôi vẫn phải đi bộ, mà “đẹp trai đi bộ không bằng mặt rỗ đi xe”, ai cũng biết điều đó, vậy mà ba tôi vẫn không biết, khổ ghê. Hôm ấy ba gọi tôi bất chợt:
- Cuối tuần có đi học không, về nhà đi.
- Ủa, về chi ba?
- Về lấy tiền ăn sẵn đem xe vô luôn, vài bữa có xe mà đi thực tập.
Hóa ra ba tôi cũng tâm lý ghê, biết thằng con không có xe chở gái nên bảo về nhà đem vô đây mà, he he. Cờ đã đến tay rồi, phải phất thôi, phất thật lực vào!

Chap 28:

Ở đời, khi hoàn cảnh sống thay đổi thì con người cũng thay đổi theo, Mark nói không sai mà “vật chất quyết định ý thức”, khi con người ta đã có xe đi rồi thì ít khi nào chịu đi bộ lại lắm.
Tôi cũng vậy, từ ngày đem xe lên tôi toàn đi xe, từ ktx vô trường ăn có một đoạn tôi cũng xách xe chạy, dù rằng xăng cũng hok có rẻ lắm, nhưng thôi, đang “lên voi” ai lại muốn xuống “xuống chó” bao giờ, đúng hok nè.

Bước đầu tiên của việc tán gái đó là mời đi uống nước, mà thường là đi uống cf chứ có ai tán gái mà lại đi uống … nước mía đâu, chẳng lãng mạn gì hết. Tôi cũng cùng chị đi uống cf vài lần rồi, nhưng toàn trong ktx, quanh đi quẩn lại cũng chừng đó, giờ có xe rồi phải đi chỗ khác xa hơn chứ, như … cổng trường chẳng hạn, tiếc là cổng trường toàn bán bánh mì với sữa đậu nành, mà tôi thì hok muốn biến thành gay nên thôi dẹp cái sữa đậu nành đó đi.

Đường 17 có một cái hồ rất to, người ta cho câu cá giải trí ở đó, gió thổi lên rất mát, mà một chỗ đẹp như vậy chỉ dùng để câu cá thì phí quá nên người ta mới dựng thêm một cái quán cf sát bờ hồ luôn, để ngoài câu cá ra thì đến đây còn câu những thứ khác, khung cảnh hữu tình thơ mộng gió mát trăng thanh nên quán rất đông khách, tôi quyết định rủ chị ra quán này, mà ra giữa trưa luôn cho nó ép phê.

53cbd0469a27db672e222ca5eaaaf6a5_49596442.dsc05614.jpg


Buổi sáng tôi thường học 6 tiết, hôm nào hứng thì tôi nghỉ 3 tiết đầu, 9h30 lên học 3 tiết sau, hôm nào buồn tôi dậy sớm đi học 3 tiết đầu, 9h15 xách cặp về. Đôi khi tôi nghĩ, đáng ra ông hiệu trưởng phải giảm học phí cho mình một nữa mới đúng, học bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu thôi chứ, chơi ăn gian quá àh. Hôm đó như thường lệ, chưa xong 3 tiết đầu tôi đã xách cặp về sau khi bỏ lại ánh mắt ngơ ngác của ông thầy trên bảng.

Tôi về phòng lại nhắn tin cho chị:
- Chị đang làm gì đó, e mới đi “học” về nè
- Chị ở trong phòng chơi thôi, mà bữa nay nóng ghê e he
Phòng ktx này phòng nào cũng thấp tè, lại lợp tôn nữa thì không nóng mới lạ.
- Uh, nóng ghê, hay e với chị đi uống cf cho mát đi.
- Thôi ra quán cũng nóng mà
- Ra quán Ánh Nga ở đường 17 gần bờ hồ ấy, mát lắm.
- Trưa rồi mà đi gì nữa, để bữa khác đi
- Thì ra uống chút rồi đi ăn cơm luôn.
- Uh, vậy cũng được
Đấy, phải mặt dày như vậy mới được, chứ đừng mới nghe từ chối mà đã nản thì chẳng bao giờ làm được gì đâu (nhưng mà dày thì cũng dày vừa vừa thôi, chứ dày quá … mất cả tự trọng, he he).

Tôi bật dậy khỏi giường ngay, vác xe chạy sang phòng chị, đợi 5 phút đã thấy chị ra, chị được cái ăn mặc đơn giản, cũng chẳng sửa soạng gì nhiều nên lúc nào đi cũng nhanh, tuy vậy vẫn “đẹp rạng ngời mà không chói lóa”, hay ghê. Quán giờ này cũng vắng người, chọn một góc khuất yên tĩnh gần bờ hồ, nghe nhạc nhẹ nhàng, nói chuyện cười đùa với chị thật là vui, cũng nhờ những lúc nói chuyện thoải mái như vậy mà tôi và chị ngày càng hiểu nhau hơn, tôi nhận ra chị và tôi có nhiều điểm giống nhau đến kỳ lạ, vậy mà chị lại đi yêu tên kia bỏ tôi bơ vơ, hok hiểu nổi lun, đời nó trái ngang thật.

Ai từng ăn cơm ktx cũng biết nó dở như thế nào, ăn ngày đầu thấy tàm tạm, ăn ngày thứ hai thấy bình thường, qua ngày thứ ba nhìn là nuốt không nổi, những ngày sau đó thì ráng ăn cho dạ dày nó có cái mà co bóp, đi ăn khổ nhất là đứng suy nghĩ hoài mà không biết chọn món nào, mà đứng lâu quá bà múc đồ ăn bả điên lên thì có mà … ăn cám. Thế nên mới có chuyện dân trong ktx toàn đi ra mấy tiệm cơm bên ngoài mua cơm ăn, dù gì ngoài này cũng có nhiều quán, ngán quán này thì đi quán khác, cơm bán cũng rẻ hơn ktx (thị trường cạnh tranh mà). Tôi giờ có xe rồi thường chạy ra ngoài mua cơm về ăn, sẵn tiện mua cơm cho chị ăn luôn, vậy là trưa nào tôi cũng đi mua rồi xách một hộp cơm sang phòng 18F cho chị trong “ánh mắt hình viên đạn” của ông chủ căn tin. Mà ai nói “nắng Sài Gòn anh đi mà chợt mát” chứ, nắng đi mệt muốn chết luôn, nhưng mà vì chị và vì cái dạ dày của tôi nên cũng ráng, mình cũng thuộc dạng “đen không sợ nắng” nên chả sao, cơ mà nhờ trưa nào cũng đi nắng vậy nên chị cũng cảm động chút chút và ngày nào tôi cũng được gặp chị dù chỉ là vài giây thoáng qua.

Ai nói “nhìn người mình yêu hạnh phúc là mình vui rồi” thì chắc chắn là đang dối lòng, chẳng ai có thể vui nổi khi thấy người mình yêu tay trong tay với thằng khác được, trừ khi mình thay thế vị trí thằng đó mình mới vui thôi, he he, dẫu biết chỉ là mơ thôi nhưng mà có ai tính tiền giấc mơ đâu, cứ mơ cho sướng cái đã. Hôm ấy bầu trời mây xám xịt, cơn mưa rả rích từ trưa đến chiều vẫn không dứt, tôi lại nhắn tin cho chị, bữa trước nghe chị nói mấy ngày rồi không thấy tên kia gọi, hok biết có chuyện gì không:
- Chị đang làm gì đó, mưa buồn ghê ha.
- Uh, ngồi trong phòng ngắm mưa thôi, buồn thật.
- Àh, chị đã gọi cho người kia được chưa?
- Chưa, mà chị bị đá rồi e àh.
- Chị cứ nói đùa, người như chị có thằng ngu mới bỏ.
- Chị nói thật đó, chị quyết định chia tay rồi.
Ôi chúa ơi, nghe tin mà tim tôi như ngừng đập, trời đang u ám mà sao tôi thấy đẹp lạ, vậy là sao ta, phải chăng cơ hội nó đến và đập vào mặt tôi một cách bất ngờ và choáng váng vậy sao!

Chap 29:

Hok biết có phải do dân mình coi phim Tàu nhiều quá hay sao mà cứ hễ thất tình hoặc chia tay là tìm say, nhậu nhẹt cho vơi nỗi buồn, dẫu biết “rút kiếm chém xuống nước nước càng chảy mạnh, nâng chén tiêu sầu càng sầu thêm” mà có ai thèm nghe đâu, cứ kéo nhau ra quán nhậu tìm vui, chẳng biết có vui nổi hay không nhưng có một người chắc chắn rất vui, đó là … ông chủ quán.
Tôi nghe chị nói vậy thì cũng bần thần, ngồi an ủi chị mấy câu rồi nảy ra một ý:
- Chị ơi, hay giờ mình đi nhậu đi
- Sao tự nhiên đi
- Thì coi như ăn mừng hoặc là chia buồn gì đó tùy, đi nhậu cho vui
- Thôi đi nhậu mệt lắm
- Mệt gì, ngay đường 17 cũng có một quán nhậu nè, bữa trước e có thấy.
- Uh, vậy 7h30 mình đi hen.
Đúng giờ tôi chạy qua phòng thì gặp ngay các người đẹp đang đứng đó:
- Chu, đi nhậu lun ha, chắc vui chứ gì
Hix, tụi kon gái cái gì cũng kể cho nhau nghe hết hay sao nè trời, tôi lắc đầu cười cười:
- Vui gì, đi nhậu cho đỡ buồn ấy mà.
Chị bước ra, nhìn có chút buồn phảng phất trên khuôn mặt diễm lệ.
- Giờ đi nhậu thật đó hả?
- Uh, chứ sao, nói là làm, hì.

Đường 17 có một cái quán nhậu đối diện tiệm cơm tôi hay mua ăn, nhìn cũng khang trang đàng hoàng, bàn ghế lịch sự chứ không phải kiểu quán vỉa hè sinh viên, nhưng mà kỳ lạ là tôi thấy quán này rất vắng khách ngày nào cũng lèo tèo vài người bất kể ngày thường cuối tuần hay ngày lễ. Buôn bán kiểu này chắc hok đủ tiền trả cho nhân viên nữa chứ nói chi đến lời, tôi là tôi nghi thằng chủ quán nó mở cái tiệm này ra để nó rửa tiền lắm.

Tôi chở chị ra quán đó, đúng là quán không có ai thật, cứ như mình bao nguyên quá cho cuộc nhậu hôm nay vậy, he he. Gọi một vài món ăn ra thì bắt đầu uống bia, xong hai chai tôi bắt đầu hỏi chuyện:
- Bữa giờ gọi hok được luôn hả?
- Uh, gọi không được, mà nhắn tin cũng không trả lời luôn
- Hay là ảnh đi làm bỏ điện thoại đâu đó
- Làm gì mà bỏ điện thoại đến mấy ngày, với lại hồi chiều chị gọi được rồi
- Vậy àh, nói sao?
- Chị nói chia tay, ảnh chỉ ừ, không nói gì hết.
- Hay là có gì đó khó nói
- Khó nói cỡ nào cũng phải nói với người yêu chứ, người yêu mà không chia sẻ được thì người yêu làm gì.
Tôi nghe vậy cũng ậm ừ, chẳng biết cho ý kiến làm sao.
- Với lại chị cũng quyết định chia tay rồi, kiểu vậy chị cũng không thích.
- Uh, thì tùy chị quyết định thôi.
Nói rồi tôi gọi thêm mấy chai nữa, hôm nay phải uống cho thống khoái thôi, ai buồn không biết, tôi đang vui đây, vui cho tôi thôi, còn buồn cho chị. Người ta nói “hồng nhan bạc mệnh” quả là không sai mà, nhưng không sao có tôi ở bên cạnh chị thì bạc cỡ nào tôi cũng biến thành vàng tuốt, có khi thành kim cương luôn hok chừng.

Nghe có vẻ hơi tiểu nhân bỉ ổi chút, nhưng mà từ ngày chị chia tay tôi thấy đời đẹp ghê, “tình là tình nhiều khi không mà có”, tuy là tôi chưa có tình nhưng mà ít ra bây giờ tôi cũng không vô vọng như trước. Làm thằng đàn ông khi cơ hội đến mà không biết nắm lấy thì đi làm gay mẹ nó luôn cho rồi, vuột mất cơ hội này có khi hối tiếc cả đời. Bước tiếp theo là phải rút ngắn khoảng cách với chị, dù mang tiếng là học theo thằng kia nhưng mà tôi cũng chạy ngay ra tiệm mua ngay một cặp sim vietnamobile, tôi một cái chị một cái, sim cũ của thằng kia thì cho vào dĩ vãng đi.

Thường khi mới quen nhau là khoảng thời gian người ta có nhiều chuyện để nói nhất, từ chuyện mình, chuyện đời đến chuyện người rồi chuyện trai chuyện gái, thiếu điều chuyện chó mèo hàng xóm cũng đem ra nói luôn. Đêm nào tôi với chị cũng gọi điện thoại nói chuyện, có khi nói tới 3h sáng, điện thoại hết pin mới nghỉ, đến mức mấy thằng trong phòng bực mình:
- Đm, phòng cách nhau có mấy mét, kéo nhau ra ngoài ghế đá kia mà nói chuyện kìa.
- Hề hề, gọi điện thoại vầy vui hơn, lại dễ nói chuyện, mày không có ai gọi nên mày tức àh!
Vậy là tiết mục tâm sự đêm khuya cứ diễn ra hằng đêm như vậy, khiến cho khoảng cách giữa tôi và chị ngày càng gần lại, nhưng tôi biết đó chưa là gì cả, phía trước còn nhiều khó khăn lắm.

Ngày 20/10 sắp đến, đương nhiên ai cũng biết ngày đó là ngày gì, tôi cũng muốn mua một món quà tặng chị, nghĩ đi nghĩ lại chẳng biết mua gì, mua hoa thì thường quá, ai cũng tặng chị rồi. Chợt nhớ ra chị cũng thích đọc truyện, thôi thì tặng sách cho nó trí thức vậy, hôm trước lượn ở nhà sách tôi có để ý thấy cuốn “Tiếng chim hót trong bụi mận gai”, nghe danh truyện này lâu rồi mà chưa được đọc, giờ mua tặng chị vậy, vài bữa mượn đọc ké, he he.

92ee5952b23681e96c2e025728a5bac4_49629037.tiengchimhottrongbuimangai.jpg


Sáng ngày đó tôi ngủ dậy sớm, chạy ra nhà sách ngay, mua xong đem xuống gói, mượn cây viết ghi mấy dòng vào trang đầu, dù biết chữ của mình rất xấu (chả hiểu sao người đẹp lại chữ xấu, kỳ ghê) nhưng mà thôi tấm chân thành là chính, tôi viết vào một dòng thuộc dạng super sến, “tặng người tôi yêu đến suốt cuộc đời”. Rồi hớn hở đem về nhà, bỏ vào rương cất ngay, để đó mấy thằng trong phòng thấy lại phải giải thích lôi thôi.

Chiều tôi nhắn tin, đặt chỗ một cuộc hẹn, chậm chân thằng khác nó giành mất thì toi:
- Chị ơi, tối nay đi uống cf đi
- Tối nay chị bận đi học vi tính rồi
- Thì học xong rồi đi cũng được
- Học xong 8h30 rồi đi gì nữa
- Có sao đâu, thành phố mà, đi chơi lúc nào chẳng được
- Uh, vậy có gì học xong rồi tính
Cả buổi tối tôi ngồi nhà đợi chị đi học về mà lòng cứ hồi hộp, năm mười phút lại ra cửa ngóng một lần, cuối cùng cũng thấy chị về, tôi gọi ngay:
- Giờ e qua rồi đi luôn hen.
Phải vậy mới được, không cho cơ hội từ chối luôn, xe để sẵn ở ngoài rồi, 15s sau là có mặt ở phòng chị ngay.

Trởi tháng mười đã bắt đầu se se lạnh, tôi chở chị sang Thủ Đức uống cf luôn cho sang, vào quán Cỏ trên đường Hàn Thuyên, quán khá yên tĩnh và không gian ấm áp, tôi thích những quán kiểu như vậy. Ngồi uống nước nói chuyện chút đã sắp tới giờ đóng cửa ktx, quái thật, hình như khi ở cạnh người yêu thời gian nó trôi nhanh hơn thì phải. Tôi lại đưa chị về ktx mà chẳng đá động gì đến tặng quà, dù có lúc chị hỏi quà của chị đâu, hì hì, phải bất ngờ mới ấn tượng chứ. Về đến phòng, tôi lấy món quà ra, nhìn sang phòng chị thì thấy đang ngồi trước ghế đá nói chuyện với Đông Hà, tôi quyết định ôm món quà cùng trái tim đang đập lô tô và đôi chân run run bước sang phòng chị.

Chap 30:

Tôi trước giờ cũng không ít lần tặng quà cho bạn gái, nhưng chẳng hiểu sao lần này lại run như vậy
, bước đến bên cạnh chị, đưa món quà ra:
- Tặng chị nè, hj.
Chẳng nói được câu nào nên hồn, chỉ đứng cười rồi quay về ngay khi chị nói:
- Uh, cảm ơn e nha.
Về tới phòng thì thấy chị nhắn:
- Ủa sao lại tặng chị sách vậy nè?
- Thì sách hay nên mua tặng chị, mà bữa nào cho e mượn đọc với hen
- Uh, mà sao chữ e xấu dữ vậy, hok ngờ lun đó.
- Ờ thì xấu đó giờ rồi mà, người đẹp được rồi, he he
- Xí, chẳng thấy đẹp gì cả.
Thôi hok thèm cãi với chị làm gì, hôm nay là ngày phụ nữ Việt Nam, cho lên một bữa thì đã sao, đợi mấy ngày thường mình đè xuống lại, hơ hơ.

Khi còn nhỏ ai cũng có một cái nick name cho mình, từ động vật như chó mèo, chuột, gà cho tới hình tượng như tủn, mít, ú, su hay là cả những thứ khó nói như chim cu gì đó, có hết. Lớn lên thì ít ai gọi nữa nhưng những cái tên ấy như là những kỹ niệm đẹp khi nhắc đến. Ngoài những cái tên thưở nhỏ đó thì các cặp bạn thân hoặc các đôi yêu nhau cũng có những nick name dành cho nhau để thể hiện sự đặc biệt của người này đối với người kia. Tôi với chị cũng vậy, bây giờ đã thân thiết hơn, chuyện gì cũng nói cho nhau nghe, ngày nhắn cả trăm tin nhắn, gọi vài trăm phút nên cũng có nick name dành cho nhau, tôi gọi chị là “pé heo” vì suốt ngày ngủ như heo, còn chị gọi tôi là “kon nít” vì có nhiều hành động như kon nít. Sau này thường gọi tắt là “heo” và “nít”. Chính việc tạo ra hai cái tên như thế nên mối quan hệ của tôi và chị đã thay đổi, chẳng còn kiểu chị e kết nghĩa nữa mà thành những người bạn thân thiết, mà từ thân thiết thành thân yêu chắc cũng gần, he he.

Chị buổi tối hay đi học thêm tín chỉ chuyên viên tài chính ngân hàng ở bên Thủ Đức nhưng nhất định không cho tôi chở đi, chắc là ngại, mà tôi với chị cũng có là gì đâu mà đòi đưa với đón. Hok cho tôi đưa đi thì tôi rãnh tôi lại nhắn tin phá:
- Heo đang học hả, có học hay không đó, hay là lại ngủ rồi?
- Ngủ đâu, đang học rất chăm chú đây, nhưng mà chán quá nít ơi.
- Chán hả, vậy ra uống cf đi, nít ghé chở đi
- Lại dụ dỗ nữa rồi.
- Dụ dỗ đâu, có người than nên mới giúp đó chứ.
Thế là chị trốn học đi chơi với tôi luôn, cũng may học cái chứng chỉ này không khó lắm, nên chỉ cần đi thi là có bằng khá cầm về, đóng tiền đầy đủ là được. Và những bữa sau cứ như vậy mà tiếp tục
- Heo hả, tự nhiên thèm ăn kem ghê, đi ăn kem hok?
- Đang học mà đi gì
- Thì còn có 30 phút nữa chứ mấy, trốn ra đi
- Lại bày trò, mà nhắc tới kem tự nhiên cũng muốn ăn
- Vậy ra liền đi, giờ chạy qua nè.
Chị rất thích ăn kem phủ chocolate lên trên, lần nào đi cũng ăn mấy cây, lạnh tê tái, trời lại sắp chuyển sang đông nên trên đường về lại càng lạnh hơn, vậy mà ngồi sau chẳng thèm ôm tôi cái nào, ghét ghê.

221ab95aa4f6bdaf264d04785704249c_49665418.14844accfc0d4a.jpg


Sắp tới noel, lại thêm một cơ hội nữa cho tôi thể hiện tình cảm của mình, bởi giờ đây chị đã trở thành một phần rất quan trọng trong cuộc sống của tôi, và ngược lại có lẽ tôi cũng là người khá quan trọng đối với chị (hok biết có hoang tưởng quá không ^_^). Hôm trước tôi có nói vu vơ là sẽ tặng chị một cây xương rồng, tôi cũng thích hoa xương rồng vì nó vẫn nở trong cảnh khô cằn sỏi đá, dịp này tôi định sẽ mua tặng chị một cây, àh không một chậu luôn.

Sáng 24 đập đập thằng bạn trong phòng dậy nhờ nó chở đi mua, nó biết chổ vườn ươm cây nên tới đó mua vừa đẹp lại vừa rẻ nữa. Tôi nơi tôi ngắm nghía chọn đi chọn lại cũng quyết định mua một chậy gồm bốn loại xương rồng khác nhau, có mấy cây đang nở hoa nhìn rất đẹp. Đem về phòng tôi tặng ngay buổi trưa luôn, chị vốn thích cây cảnh nên rất vui, và trong niềm hân hoan đó, tôi đặt ngay một cuộc hẹn đi chơi luôn:
- Tối nay đi chơi nha heo
- Chơi gì, ngày mốt thi rồi kìa
- Mốt mới thi mà, mai học cũng được, hì
- Hứ, rớt nít cho tiền đi thi lại nha
- Uh, cho luôn tiền 10 môn luôn nè, để dành đi thi lại.
- Nhớ đó nghe chưa, mà đi chơi ở đâu?
- Đi Biên Hòa chơi, noel xóm đạo dưới đó giăng đèn đẹp lắm.
- Vậy àh, vậy thì đi thử cho biết.

Khu vực phường Tân Mai ở Biên Hòa là nơi tập trung nhiều người theo đạo Thiên Chúa nhất, hầu như nhà nào cũng theo đạo và cứ cách vài bước lại có một cái nhà thờ. Đối với người theo đạo thì lễ giáng sinh là lễ lớn nhất, họ đón lễ này còn hơn đón tết ta. Khu vực này vì thế cũng đông vui và nhộn nhịp hơn hẳn, đèn màu được giăng lên khắp các con đường hẻm nhỏ, lấp lánh rực rỡ khiến mê hoặc lòng người. “Bài thánh ca đó còn nhớ không e, noel năm nào chúng mình có nhau”, trong cái lạnh se sắt của mùa đông, trong không khí trang nghiêm của ngày lễ, con người như muốn gần nhau hơn, bộc lộ tình cảm nhiều hơn và người ta sẽ yêu nhau hơn vào những ngày này, hy vọng vậy.

Chiều hôm đó tôi chuẩn bị kỹ càng, quần áo đẹp đẽ, tóc vuốt keo dựng đứng, với tay lấy lọ nước hoa for men xịt thêm mấy cái, tôi bước đi, không quên kiểm tra ví, thấy còn hơn 500k, vậy là an tâm. Nhưng trong ví thiếu một thứ mà tôi quên mang đi, bằng lái xe, bữa trước giặt bị ướt tôi quăng trong giỏ, chưa bỏ vào, cái tờ giấy nhỏ nhoi ấy lại xém chút nữa là nguyên nhân làm hỏng buổi đi chơi của tôi.

Tôi chạy qua phòng đón chị, hôm nay nhìn chị xinh hơn hẳn, trời lạnh như làm hồng thêm đôi má, ánh mắt vẫn hút hồn người đối diện, miệng cười tươi leo lên xe tôi ngồi, sướng ghê, tôi đúng là may mắn, nhiều thằng có điều kiện tay ga xe xịn rước không chịu đi, đi cái xe cùi bắp của tôi thôi. Tôi hớn hở rồ ga phóng ra quốc lộ 1A xuống Biên Hòa mà quên không để ý đèn xe có sáng không dù đã bật công tắc rồi, chạy tới ngả ba Vũng Tàu, một chú nhóc mặc đồ dân quân tự vệ bước ra, thổi cái roét, ngoắc vào. Thôi xong, đi một mình không sao, bữa nay chở gái mà còn bị công ăn bắt nữa, xui xui nó giam xe là tôi với chị có nước đi bộ về ktx quá.

Chap 31:

Có hai kiểu phản ứng thường thấy nhất khi bạn đi đường mà gặp cảnh sát giao thông gọi vào.
Một là bạn sẽ rút điện thoại ra, gọi cho “ai đó” rồi đưa cho thằng cảnh sát đó nghe, sau khi nghe xong tùy theo tầm vóc của “ai đó” mà bạn sẽ được đối xử như thế nào. Hai là thay vì rút điện thoại thì bạn hãy rút … ví ra, “thương thuyết” với các “đầy tớ của nhân dân” ấy, sau khi đạt được thỏa thuận thì sẽ đường hoàng dắt xe đi như ta chưa bao giờ quen biết nhau, đường anh anh đi, đường e e đi.

Tôi sau khi nghe thổi thì tấp vào ngay, ngỡ ngàng hok biết tại sao nó lại gọi mình vào, chẳng lẽ thấy chở gái đẹp nó tức àh.
- Dạ sao anh?
- A chạy xe kiểu gì mà không bật đèn xe lên.
Tôi vội vàng nhìn vào đèn xe thì thấy tắt ngúm rồi, dù công tắc đã bật từ lúc đi, chắc nó bị hư trên đường đi, xui rồi. Nhìn thằng nhóc mặt trẻ măng, chắc bỏ học lêu lỏng bị bắt lên phường làm dân quân đây mà, tôi cười cầu tài:
- Dạ chắc nó mới hư, hồi nãy e đi vẫn còn mà
- Anh cho kiểm tra giấy tờ.
Kiếm trong ví được giấy tờ xe, bảo hiểm, còn cái bằng lái tìm hoài không thấy, quay sang nhìn nó mặt buồn thiu:
- E quên bằng lái ở nhà rồi a.
- Quên bằng lái hả, giam xe 30 ngày nha.

Èo, mới đem xe vào, chưa kua gái xong mà bị giam xe thì còn làm ăn gì nữa, tôi buồn thiu đứng nghĩ ngợi, như biết nỗi khổ của tôi, anh ấy liền “gợi ý” ngay:
- Có tiền không?
- Dạ có, 100k nha a!
- Giam xe 30 ngày mà 100k hả mậy, vô trong này.
Anh ấy chỉ tay vào anh “đồng bọn” mặc quân phục cảnh sát giao thông đứng phía trong, đeo hàm thượng sỹ, đang lườm lườm nhìn ra.
- Vậy 200k nha anh.
- Uh, cũng được, vậy vô trong này tao lo cho
Tôi líu ríu bước theo vào gặp a thượng sỹ học trung cấp mới ra trường kia, cái mặt non choẹt mà nhìn rất láo, khi có quyền trong tay hình như người ta tự cho phép tăng tuổi tác và cấp bậc cho mình thì phải, nói giọng rất bố đời:
- Đm, mày đi xe kiểu gì vậy hả mày, tao lập biên bản giam xe mày.

Chửi xối xả, tôi chẳng thèm để câu nào lọt vào tai, cái loại nhóc con này gặp lúc bình thường ông đập một phát là chết, ở đó mà cảnh sát với cảnh siếc, chẳng qua giờ thất thế nên đứng nghe cho qua chuyện thôi. Tôi hất hất tay thằng “dắt mối” kia, ra hiệu nó chấm dứt màn độc tấu của thằng đó đi, chuyển qua tiết mục “thằng đấm thằng xoa” cho nhanh hạ màn cho rồi. Thằng kia giả vờ cản thằng đang hót kia lại, cầm tiền của tôi, giật giấy tờ xe từ a cán bộ trẻ đưa tôi rồi bảo đi mau đi. Tôi nhanh nhẹn đi ra ngay, chị nãy giờ đứng ngoài chờ lâu cũng sốt ruột:
- Sao vậy nít?
- Sao đâu, hết 200k thôi.
Ngày đó đối với sinh viên thì 200k có khi đủ ăn cả tuần, nhưng hôm nay gặp xui rồi thì coi như cúng cô hồn vậy.

Tiếp tục đi đến mục tiêu đã định, tôi chở chị chạy vòng vòng quanh thành phố Biên Hòa, dù gì trước đây cũng từng ở 1 năm, đường xá cũng biết chút chút, sau đó lượn lại phường Tân Mai, kiếm một chỗ gửi xe, tôi và chị đi bộ vào sâu bên trong từng con hẻm. Đèn được giăng khắp nơi trên đầu, những con hẻm vắng tôi và chị đi mà cứ tưởng như đang lạc vào khung cảnh thần tiên. Lợi dụng những cơn gió se lạnh đang thổi qua, tôi nắm ngay lấy tay chị, giữ chặt luôn không cho giật ra nữa. Cứ thế đi quanh quanh nhìn ngắm những hang đá, những máng cỏ được làm rất công phu và hoành tráng, đèn treo lấp lánh, khiến mấy e teen cứ xúm vào chụp hình ào ào.

27349382.jpg


Do đâu đâu cũng thấy đèn, đâu đâu cũng người đi nhộn nhịp, tôi và chị cứ thấy chỗ nào đẹp là đi, đi một hồi mất luôn phương hướng, chẳng biết đang ở đâu, vậy là đi lạc rồi. Chân mỏi, bụng đói, tôi cố gắng tìm đường ra, cuối cùng chẳng hiểu sao lại tới một cái nhà thờ khá lớn, tôi và chị quyết định vào đó nghỉ ngơi, bên trong khá rộng, không khí rất trang nghiêm, tôi tìm một ghế vắng để ngồi. Nhìn lên trên thấy tượng chúa và rất nhiều tranh phù điêu miêu tả các cảnh tượng trong kinh thánh. Dù cả tôi và chị đều không theo đạo, nhưng trước không khí này thì đều ngồi im và cầu nguyện. “Con xin ơn trên, cho con lấy được người con yêu suốt đời”, tôi lẩm nhẩm vậy đó, hok biết chị thì cầu nguyện gì.
- Heo cầu nguyện gì đó?
- Hok nói đâu, nít cầu gì?
- Thì cầu nít với heo bên nhau mãi mãi.
Chị nhìn xa xăm rồi thở dài, không nói gì cả, chắc đang suy nghĩ nhiều lắm, tôi cũng làm như không để ý, dắt chị chạy lại xe bán cá viên chiên, đi bộ nảy giờ đói quá, ăn tạm vậy, sẵn hỏi đường ra luôn. Cầm xâu cá viên chiên thổi phù phù ăn giữa trời lạnh mùa đông, bên cạnh là người mình yêu, cuộc đời có gì đẹp hơn thế đâu nhỉ.

Sau khi tìm được đường ra, tôi chở chị đi ăn rồi chạy về lại ktx, kết thúc một buổi đi chơi noel đáng nhớ. Tôi nhắn tin cho chị:
- Heo ngủ chưa, hôm nay đi chơi vui hok nè?
- Uh, vui chứ, mà sắp thi rồi, lo quá nè
- Lo gì, cho tiền thi lại rồi mà, he he.
- Mà nít nè, đừng có hy vọng nhiều nha, mất công lại thất vọng đó.
Tôi rớt trở lại mặt đất cái bịch, nói câu đó có nghĩa là gì vậy nhỉ!

Chap 32:

Khi yêu thì chắc chắn ai cũng có lúc “tình đơn phương” (trừ những người quá may mắn ra), một khi đã lâm vào tình trạng đó một là lẳng lặng đứng đằng xa mà nhìn, hai là xông tới “liều ăn nhiều”,
mà đối với tôi thì tôi chọn phương án hai, phải thử chứ không lại hối tiếc cả đời, chuốc lấy hậu quả cũng chịu, còn hơn cứ im im hok dám làm gì.

Tôi và chị sau đêm noel thì vẫn vui vẻ như trước nhưng tôi vẫn cảm nhận thấy một nổi buồn sâu kín ở chị, cuộc tình đã qua có ai mà không vương vấn, đã từng nhớ nhau mấy ai có thể quên. Có những khi buồn vu vơ:
- Heo ăn cơm chưa?
- Chưa muốn ăn, tự nhiên buồn ghê!
- Sao lại buồn nè?
- Thì buồn vậy thôi.
- Đi uống cf cho đỡ buồn đi heo, quán Thảo Nguyên bên đường 18 kìa, cũng đẹp lắm.
- Buồn hok muốn đi.
- Đi đi cho đỡ buồn, 15 phút nữa qua hen.

Vậy là ra quán uống cf, quán có hát nhạc sống luôn, ngồi nghe mà chẳng thấy hay gì cả, chị cũng buồn buồn nên tôi cũng chẳng vui nổi. Nhìn sâu trong mắt chị tôi nhận thấy chị vẫn còn vấn vương chút tình đã qua, uh thì mình đợi vậy, chừng nào chị nguôi ngoai thì mình sẽ bù đắp. Ngồi một chút tôi quyết định chở chị đi dạo mát, ngồi trong này tù túng quá, lên cầu vượt trạm hai, ngắm cảnh xe cộ chạy thành từng hàng dài sáng rực bên dưới cũng khá đẹp. Bước xuống dừng xe lại, chị cũng bước xuống đứng cạnh bên, tôi bỗng dâng lên một cảm giác muốn “làm liều”, chắc do thấy chị buồn nên tôi muốn chia sẻ, hì. Ngật ngừng trong vài giây, tôi liền ôm chị vào lòng, một cảm giác khó tả xông lên não, vừa sung sướng, vừa ngất ngây vừa buồn bã.
- Nít, nít buông heo ra đi!
Tôi im lặng, suy nghĩ xem có nên buông hay không thì một chiếc xe tải chạy trờ tới, thằng tài xế thấy nên hú hét om xòm làm tôi ngượng quá phải buông ra ngay, đúng là cái bọn vô duyên phá đám, chưa thấy người ta ôm gái bao giờ àh!

Sau giây phút ngượng ngùng đó, tôi lấy lại vẻ bình tĩnh, chị cũng ngượng nhưng mà làm như không có chuyện gì, giục tôi đi ngay, hok thèm đứng lại nữa, mắc công tôi lại giở trò đen tối nữa thì sao, he he. Chạy xe tới gần cổng trường tôi bỗng hỏi:
- Giờ sao, muốn về hay đi tiếp nè?
- Đi đâu?
- Đi dạo chơi thôi, chạy thẳng xuống Biên Hòa luôn!
- Giờ mấy giờ rồi còn đi, về sao kịp.
- Mới hơn 9h mà, xuống đó 30 phút àh, về lại kịp chán.

Vậy là tôi chở chị xuống Biên Hòa luôn, theo hướng quốc lộ 1K qua cầu Hóa An là tới ngay công viên bờ sông luôn. Công viên bờ sông là công viên khá đông đúc ở thành phố này, nó trải dài dọc theo sông Đồng Nai hứng những cơn gió mát rượi từ sông thổi lên nên người ta rất thích tới đây đi dạo mát. Ở đây còn có một món ăn vặt khá thú vị mà lúc đó Thủ Đức ít thấy bán, hột gà nướng, chị rất thích ăn món này vì nó khá lạ. Hột gà được bơm thêm muối và tiêu, bỏ lên nướng rồi ăn kèm với muối tiêu tắc và rau răm, lần nào xuống tôi với chị mỗi người cũng ăn mấy cái.

3cbea9a198de5a4f7ffff509436bdc71_49720945.congvienbosong.jpg


Thời gian không ủng hộ tôi ở lâu, phải quay về ngay, ktx sắp đóng cửa rồi, về trễ thì có nước ra nhà nghỉ, mà vậy tốn tiền lắm, mỗi người một phòng mà, he he. Đi theo đường quốc lộ 1A về lại, ngang qua ngã ba Vũng Tàu lại giật thót, không biết cái thằng dân quân kia có thương nhớ gì mình không, thấy nó lại ngoắt vô hỏi chuyện thì chết. Trời mùa đông, đi vội nên không mặc áo khoác, những cơn gió lạnh căm kiến tôi hơi khẽ run người, như bản năng đã định sẵn, tôi đưa tay ra đằng sau cầm lấy tay chị vòng qua trước bụng tôi, chị vội giật ra nhưng tôi quyết giữ lại không buông, đành để im cho tôi nắm luôn trên quãng đường về. Tôi chạy xe chậm hết mức có thể để được nắm tay chị lâu hơn, hình như khóe mắt cay cay, vài giọt nước mắt bay bay và môi mỉm cười, cười một cách hạnh phúc, đôi khi làm liều cũng không phải là một ý quá tệ đâu ha!

Chap 33:

“Tháng giêng ngon như một cặp môi gần”, Xuân Diệu đã so sánh mùa xuân như thế để ta thấy được rằng một nụ hôn có giá trị đến mức nào, nó là sự dâng trào của cảm xúc, sự tan chảy của con tim và hòa quyện của hạnh phúc. V
ì vậy nếu ai đang có người yêu thì hãy hôn nhau hằng ngày đi, còn chưa có thì nên kiếm người yêu ngay và luôn (hok có thì gay cũng được mà les cũng được, hớ hớ).

“Nhiều đêm trong giấc mộng mồ hôi kêu tên em, kêu chỉ một tên”, vâng, trong những giấc mơ tôi thường có chị, nhìn không rõ mặt, không nhớ rõ làm gì nói gì nhưng tôi biết chắc đó là chị, chị thường trực trong trái tim tôi mất rồi. Đôi khi trong những giấc mơ tôi thấy tôi đang hôn chị một cách say đắm, đúng là giấc mơ luôn phản ánh những ham muốn thầm kín của con người thật, sợ ghê.

Sau ngày lễ noel thì ai cũng biết là đến tết Tây, lúc này tụi sinh viên trường tôi cũng đã thi cử xong xuôi, giờ chính là quãng thời gian “xa đọa” trước khi vào hk 2 của chúng nó. Tôi cũng rủ rê chị đi chơi như thường lệ, thường thì những ngày này người ta thích vào trung tâm thành phố đông đúc và náo nhiệt hơn, chị thì lại muốn xuống công viên bờ song ở Biên Hòa cho gần, lại mát mẻ và thoải mái, chổ nào đông người quá chị lại thấy mệt không muốn đi.

Chiều 31/12 tôi lại sang phòng chị như thường lệ, thấy trước ghế đá có ngồi sẵn ông anh của Đông Hà, mà theo như tôi đoán thì cũng thích chị, ông này lớn hơn 5-7t gì đó, công việc kinh tế vững vàng, đi xe tay ga, nói chung là hơn tôi hết trừ cái đẹp trai ra là thua tôi thôi, he he (tự sướng tập n …). Bữa nay ảnh ghé chắc rủ Đông Hà và các bạn cùng phòng đi chơi bời nhậu nhẹt hát hò gì đó, chắc cũng định rủ luôn cả chị nhưng mà không ngờ chị lại bị tôi bắt cóc đi mất rồi nên ảnh cũng hơi bị “sốc thuốc”, có cái usb mà làm rớt 2 – 3 lần, loay hoay tìm kiếm dưới ghế đá suốt. Tôi không nói cũng không chào hỏi gì (có quen đâu mà chào), chỉ đứng đó quan sát và phán đoán tình hình, lát sau thì chị bước ra chào hỏi gì với anh ấy rồi leo lên xe tôi đi, bỏ tay ga ở lại tiếc nuối nhìn theo.

Theo con đường bụi bặm quen thuộc, đến công viên bờ sông, mọi người đang nô nức kéo nhau đi dạo tận hưởng những cơn gió lồng lộng thổi qua nơi này, làm dịu đi những bon chen, khổ cực của năm cũ, ai ai cũng vui vẻ cười nói, lòng tôi cũng vui theo, và chị, chắc chị cũng vui chứ! Ngồi trên ghế đá nhìn ngắm mọi người, có mấy trò chơi như tàu lượn, đu quay mọi người tham gia rất đông, la hét ầm ầm, tôi rủ chị chơi nhưng mà chị sợ, nhất định không chịu chơi, người đâu mà nhát vậy hok biết.

Ngồi hoài cũng chán, tôi dắt chị đi lang thang dọc bờ sông, đứng ngắm nhìn dòng nước đang lững lờ trôi qua:
- Heo đang nghĩ gì đó?
- Có nghĩ gì đâu
- Sao tự nhiên im lặng vậy
- Thì đứng ngắm cảnh thôi.
Đôi mắt nhìn xa xăm đượm buồn, chắc đang suy nghĩ khá nhiều thứ, trong những thứ đó có lẽ có cả chuyện của tôi và chị. Tình cảm của chị đối với tôi không phải là không có, nhưng chưa đủ lớn, cũng chưa đủ để ra quyết định vì tương lai còn xa xăm, đường tôi đi còn mịt mù. Tôi đứng nhìn mà đau lòng, cũng vì mình mà chị phải suy nghĩ quá nhiều rồi.

Khuôn mặt thanh tao ánh lên nét đăm chiêu, đôi mắt đẹp nhìn buồn bã, tất cả những đường nét diễm kiều ấy khiến tôi không thể cầm lòng được nữa, lòng tự nhủ, sẽ không bao giờ có cơ hội nào thứ 2 trong đời đâu, tôi đưa tay ra, nâng cằm chị quay sang hướng tôi. Chị vẫn cúi gằm và thốt lên:
- Đừng, đừng mà nít.
Tôi nghe vậy thì càng muốn tiếp tục, tay vòng quay giữ chặt lấy khuôn mặt, môi tiến gần lại khẽ chạm vào môi chị, một cảm giác mềm mại lan tỏa trong từng thớ thịt như cuốn hút tôi hơn, chị cắn chặt răng như muốn phản đối, nhưng làm sao phản đối được nữa chứ. Một lúc sau thì bị cuốn theo cảm xúc đang dâng trào, tôi và chị hôn nhau một cách cuồng nhiệt và say đắm. “Thời gian ơi xin ngừng lại, thời gian ơi xin ngừng lại, cho đôi tình nhân yêu trong vội vàng đừng khóc ly tan”. Một cảm giác như trong mơ, khung cảnh như trong mơ nhưng tôi biết đây là thật, người tôi yêu đang trong vòng tay của tôi, tôi xiết chặt lấy như không bao giờ muốn buông ra nữa.

82b816df7fbf01819a8c48324ae7868b_49774223.nuhonbatngo.jpg


Một lúc sau thì tôi và chị tách nhau ra, mọi người đang đi dạo qua lại rất đông vậy mà nãy giờ mình đóng phim khí thế, đúng là khi yêu chẳng biết mắc cỡ thật. Chị quay sang mắng tôi:
- Nít hư quá, giữa chỗ đông người còn làm bậy.
- Hư đâu, mình nít hư được chắc, heo cũng hư vậy.
Rồi tôi vòng tay sang ôm chị từ phía sau, mặc kệ mọi người xung quanh, đứng nhìn dòng sông, im lặng để cho cảm xúc trôi đi, nói gì bây giờ cũng bằng thừa, hãy để thời gian làm những việc còn lại. Đứng một lúc lâu sau nhìn lại thì mọi người đã về gần hết, trời cũng khuya rồi, hình như trong lúc ấy, có hai người đang tiếp tục hôn nhau trước khi tiếc nuối ra về, hai chiếc bóng dính chặt vào nhau dưới ngọn đèn vàng leo lét.

Sau kỳ nghĩ tết Tây đáng nhớ ấy, tôi và chị đã bước sang một mối quan hệ khác, lâu lâu tô lại lấy xe chở chị chạy đi chơi, có lúc lại ghé vào những con đường tối để làm chuyện “mờ ám”, he he. Nhưng cũng có lúc đứng ngay chỗ sáng luôn, như cái hôm lên Bình Thạnh ăn ốc với thằng Huy bạn thân của tôi, tôi và chị cũng uống mấy chai, trên đường về qua trạm thu phí một lúc thì tôi dừng lại, hôn chị ngay giữ đường, hôn trong men say rượu và say tình. Cũng vì sự ngây ngất đó mà một lát sau khi hôn, đang cười nói với chị thì chị la lên:
- Nít, cẩn thận kìa.
Dứt câu nói thì tôi đã tung thẳng xe vào con lươn giữa đường, loạng choạng may mà không té, nhưng xe thì cong cần số, chạy chẳng được nữa, trời thì khuya, chị lại lo lắng không về ktx kịp, xung quanh chẳng có tiệm sửa xe nào, nhìn sang bên kia đường tôi thấy biển hiệu “khách sạn 126” đang nhấp nháy, hay là …

Chap 34:

Thời nay là thời buổi bùng nổ của các nhà nghỉ, mọc lên nhanh như nấm sau mưa, đủ loại giá cả khác nhau, tính giờ hay nguyên đêm thì tùy … sức. Đôi khi tôi tự hỏi, sao lại đặt tên là “nhả nghỉ” nhỉ, có ai vô đó mà nghỉ đâu, toàn lo làm gì đâu không ấy, giống như nhậu tê tê xong ai cũng đòi đi massage cho khỏe, bước ra thì thằng nào cũng than mệt, kỳ ghê!
Tôi đứng nhìn ngắm cái khách sạn một hồi rồi quay sang chị cười cười:
- Hay mình vô ngủ tạm đi heo, mai về
- Vô gì mà vô, mấy bạn trong phòng đang hỏi sao chưa về nè.
Ơ, bạn trong phòng kệ nó chứ, bạn chứ có phải … mẹ đâu mà sợ, he he, đúng là kon gái hay quan tâm tới nhau thật, đi không về cũng nhắn tin hỏi, chẳng bù cho tụi kon trai, ở chung chỉ hỏi chừng nào về những lúc cần đóng tiền nhà, còn muốn đi đâu kệ mày, éo quan tâm.

Tôi chỉ hỏi cho vui vậy thôi chứ thừa biết chị không đồng ý, người ta yêu nhau thắm thiết đi vào mấy chỗ đó còn ngại, mình đã là gì đâu, còn chưa chính thức yêu nhau nữa là. Xe thì giờ chạy không được, chắc chỉ còn cách “nhờ quyền trợ giúp gọi người thân” thôi, lại gọi cho thằng bạn quen thuộc, thằng Dũng.
- Đang ở đâu đó mày?
- Đang ở phòng trọ đường 18 nè.
- Ra ngoài này giúp tao với, xe mới quẹt vào con lươn, cong cần số rồi, đi không được nữa.
- Đm, mày hay quá ha, đúng lúc tao đang nhậu thì gọi, toàn chuyện gì đâu không, mà mày kỹ sư ô tô mà sửa xe đi.
- Đm, tao học ô tô chứ có học sửa xe máy đâu, ra nhanh đi mày, trên xa lộ Hà Nội, đối diện khách sạn 126 nè.
15 phút dài trôi qua trong sự lo lắng của chị, tôi nhìn cũng áy náy, mình đi một mình bị sao cũng được, chở chị đi mà bị vậy đúng là không tốt chút nào, mất điểm hết trơn.

7d320d8af83ca3a9fc8dc6025c69d104_49813105.chinhsua1.jpg


Nhìn thấy bóng dáng thằng bạn hiền đang lù lù chạy tới tôi mừng ghê, ít ra cũng có thằng … phụ đẩy xe với mình. Nó hăm hở tiến tới, chống xe lên quan sát đập đập gõ gõ làm mình cứ tưởng như vừa gọi kỹ thuật viên tới giúp chứ hok phải thằng bạn ngày nào cũng trốn học với mình. Cuối cùng thì cũng xong, “kỹ thuật viên” mới tới cũng chẳng sửa được gì nhiều hơn tôi, vậy là lấy xe nó chở chị, đẩy luôn xe mình về phòng nó, đi xe nó về ktx vậy, còn xe tôi thì … để mai tính. Sau cái vụ tông xe vào con lươn ấy thì tôi chẳng còn dám giở trò ngoài đường nữa, đi đường chỉ nhìn thẳng, không nhìn láo liên lung tung, cho dù có gà khỏa thân bên vỉa hè thì cũng kệ nó, không thèm nhìn.

Sinh viên năm cuối thì ai cũng phải đi thực tập tốt nghiệp, chị cũng bắt đầu đợt thực tập với lớp của mình, mới bắt đầu có tiến triển được mấy ngày mà phải xa nhau rồi, tôi buồn vô hạn khi chị phải đi xuống vùng Củ Chi xa xôi hẻo lánh kia mà điều tra khảo sát mấy ruộng bắp ở đó. “Và nơi đó, em ơi có gì vui xin biên thư về cho anh”, dù không muốn nhưng tôi vẫn phải để chị đi. Đêm trước khi đi tôi và chị đi siêu thị mua một số thứ cần thiết, vui chơi cho thoải mái trước khi đi.

Sau đó chạy xe ra “con đường tình yêu” trước nhà điều hành ĐHQG mà đứng tham gia vào khung cảnh các cặp tình nhân san sát nhau đang thể hiện tình yêu của mình. Tới đó mà đứng xem không thì có khi người ta bảo mình khùng, vậy nên họ làm gì thì mình cũng làm y vậy, phải tranh thủ chứ, “chỉ còn gần em một giây nữa thôi, một giây nữa thôi là xa nhau rồi”. Lúc chạy về đường vào ktx còn thấy một thằng nào đó đứng đợi chị, định dừng lại nhưng mà nghe chị nói chạy luôn đi nên thôi tôi chạy luôn mặc cho thằng đấy ấm ức nhìn theo, nhiều “fan hâm mộ” quá chi cho khổ vậy hok bít.

Những ngày sau đó là những ngày nhớ chị da diết, dù rằng ban ngày tôi cũng phải đi thực tập ở xưởng bảo dưỡng xe của Mai Linh, đêm về thì nhắn tin tám chuyện:
- Heo đang làm gì đó? Hôm nay đi đâu nè?
- Đang ngồi chơi, hôm nay đi loanh quanh mấy xã điều tra hỏi thăm nông dân thôi.
- Mấy bữa nay heo có nhớ nít không nè?
- Cũng bình thường, chẳng nhớ gì cả.
Hix, vậy là sao, mình thì ngày nào giờ nào cũng nhớ, còn chị sao dửng dưng vậy, hay là kon gái ngại nên ít nói, hay nói ngược lắm, thôi tưởng tượng vậy đi cho đỡ buồn.

Tôi thực tập cả tuần, chỉ được nghỉ mỗi ngày chủ nhật, bữa giờ chị đi cũng mấy ngày rồi, tôi vì nỗi nhớ mong nên quyết định chạy xe xuống Củ Chi thăm chị, dù chạy xuống đó rồi chạy về chắc cũng gần trăm cây số. Đường đi thì tôi chẳng biết, nhưng mà không sao, cái gì không biết thì mình hỏi a google, lò mò lên mạng xem bản đồ, cẩn thận chụp hình lưu lại vào điện thoại để lúc nào cần thì lấy ra xem.
Chiều hôm đó trời hơi âm u, tôi ra lấy xe thì chẳng thấy ông bảo vệ đâu, phải đứng đợi gần nữa tiếng thì mới lấy được xe, vừa mới bắt đầu đã xui xẻo rồi, báo hiệu một chuyến đi không tốt. Tôi leo lên xe theo hướng quốc lộ 1A phóng đi mà đâu biết rằng đây đúng là một chuyến đi … lành ít dữ nhiều.

Chap 35:

“Yêu nhau mấy núi cũng trèo, mấy sông cũng lội mấy đèo cũng qua”, yêu rồi thì xa xôi cách trở thế nào cũng đi được, trèo đèo lội suối cũng chẳng ngại khó khăn.
Tâm hồn phơi phới vui sướng nên đường xa cũng thành gần, mà gần thì cũng thành như không, vậy nên ngày ngày vẫn có những người trên những chuyến xe một mình vượt hàng trăm cây số để thăm người yêu, đa số họ vui, một số ít buồn và vài người đi rồi chẳng muốn về nữa luôn.

Trời mưa bay bay trên con đường tôi đi, tay xiết mạnh ga hơn nữa, đi không kịp mắc công mưa thì mệt lắm. Tâm trạng tốt nên đi thấy cũng nhanh, thoáng cái là tới Thủ Dầu Một, vừa đi vừa nhắn tin bình thường với chị, không nói gì về việc đang xuống thăm, muốn dành cho chị sự ngạc nhiên bất ngờ. Nhìn phía xa xa thấy cây cầu Phú Cường, băng qua con sông này là tới Củ Chi rồi, vừa đi vừa tìm đường, may mà dưới này đường cũng ít, tìm cũng nhanh, xác định xong phương hướng thì cứ thế mà phóng thôi.

Chạy tới ngay một ngả ba khá đông đúc, tìm một chỗ đứng trước ngôi chùa, vội nhắn tin cho chị. Hồi nãy có nghe nói đi hát karaoke gì với bạn trong lớp, chắc cũng uống mấy chai rồi.
- Nít tới chỗ ủy ban rồi nè, đứng cạnh cái chùa đó.
- Chùa nào, tự nhiên đi đâu đó?
- Chùa ngay xã heo đi thực tập nè, he he, chạy ra đón đi.
- Xuống chi vậy, heo đang đi nhậu với bạn mà.

Tâm trạng tôi đang trên mây bỗng rớt xuống ngay, cái gì vậy nè, bỏ công bỏ sức xuống thăm mà sao kỳ vậy. Thái độ lại dửng dưng đến kỳ lạ, cứ như thể người tôi mới hôn say đắm trong vòng tay cách đây mấy ngày là người khác vậy, tim bỗng nhói lên từng cơn. Cố lấy lại bình tĩnh tôi tiếp tục:
- Xuống thăm heo chứ chi, xuống rồi chẳng lẽ chạy về lại.
- Thì về đi chứ heo đang đi với mấy bạn làm sao ra được, hok có xe.
Tim tôi không còn cảm giác đau nữa mà nó nặng trĩu, cảm xúc như xáo trộn lên hết.
- Mượn xe của ai chạy ra đi, nít đứng đây chờ nha.
Tôi quyết tâm phải gặp được chị mới về, dù rằng chẳng còn vui sướng hay háo hức gì như lúc mới đi nữa, mưa lạnh hay lòng tôi lạnh đây.

Đợi 15 phút sau thì chị lấy xe của bạn chạy tới, khuôn mặt ửng hồng vì uống bia, nhìn tôi cười cười, nhưng tôi nhìn thấy trong đó có nét gì đó gượng gạo.
- Sao biết đường xuống hay vậy?
- Thì xem bản đồ rồi chạy xuống thôi.
- Vài bữa nữa là heo về, xuống làm gì!.
Tôi im lặng không nói, chỉ thấy buồn vô hạn, vì chợt nhận ra mình chẳng là gì cả, xuống thăm cũng không được chào đón. Tôi hiểu chị đang nghĩ gì, hiểu vì sao chị có thái độ như vậy với tôi, bởi vì chị không chấp nhận, không coi tôi như một người yêu hay ít hơn là một người bạn thân.
- Thì xuống rồi, chạy về trả xe cho bạn đi, rồi nít chở heo đi ăn
- Đi ăn rồi về thôi nha, về trễ thầy la.

Uh thì về, tôi thấy chán nản, chẳng còn muốn gì hơn, trước mắt chỉ toàn màu đen, mọi hy vọng dường như tắt hết rồi. Trả xe rồi chở đi phía sau, tôi cứ ước ao mình quay lại mấy ngày trước, lúc đó còn vui vẻ, còn yêu đời, giờ đây sao khác quá. Vào quán ăn phở cùng chị mà tôi nuốt không nổi, cổ họng cứ nghèn nghẹn như có gì đó đang chặn ngang. Ăn xong thì chở chị về, không khí vẫn không thoải mái, mỗi người đang mải mê theo những suy nghĩ riêng của mình.

Tôi ngày xưa bước từ bóng tối ra tìm về nơi ánh sáng nơi chị, tìm niềm vui, tìm hy vọng để thay đổi con đường của mình, giờ đây tôi nhận được gì ngoài bóng tối vây quanh, “hết thật rồi, không còn gì để mất nữa hôm nay”. Lồng ngực đau rát, trái tim đập nhanh, ruột gan quặng thắt, tôi bỗng nhiên cảm thấy buồn nôn, tấp xe vào lề tôi nôn thốt nôn tháo, phản ứng của cơ thể với nỗi buồn và nỗi cô đơn sắp phải đối mặt. Heo thì đứng đó nhìn thôi đang thể hiện một bộ mặt thảm hại chưa từng có.
- Nít, nít đừng vậy mà, không ngờ nít lại yếu đuối đến như vậy.

Tôi mệt mỏi đến mức chẳng muốn nói gì nữa, bỏ ngày nghỉ hiếm hoi đi mấy chục cây số xuống đây để nhận lấy kết cục này liệu có đáng hay không, dù không thích thì cũng giả vờ vui vẻ chút cũng có sao, dội một gáo nước lạnh thế này thì tôi chịu không nổi. Thái độ đó cũng chỉ là bề nổi của vấn đề thôi, cái đáng nghiêm trọng hơn là tôi với chị đã hết rồi, tôi hiểu rõ rồi, nhưng tại sao những ngày qua lại như vậy với tôi, để làm gì, vui chơi ư, chắc không phải, chị không phải người như vậy, tôi loay hoay đi tìm lời giải đáp cho cái kết này. “Vậy thì sao tôi buồn, vậy thì sao tôi sầu, có phải vì, vì tình yêu này quá đậm sâu, mà tại sau ta còn, còn phải xa cách nhau, tôi biết em còn lo lắng có không dài lâu”.

Chắc có lẽ bây giờ ngay chính bản thân chị cũng không biết được tình cảm thật sự dành cho tôi là như thế nào, yêu thì chưa tới, mà không yêu thì cũng không đúng, một sự phân vân và khi tôi xuống thì chị chọn phương án an toàn là thể hiện cho tôi thấy sự thật đắng cay đó. Chị làm không sai nhưng nó gây sốc, như làm rách toạc vết thương vừa mới lành được ít lâu, “tôi không giận em nhưng tiếc buồn tơ duyên”.

Đưa chị về nhà trọ, đứng nói chuyện lung tung một chút rồi tôi về, chị cứ sợ tôi không biết đường ra, tôi giờ quan tâm gì đến đường nào là đường nào nữa, có là cứ chạy thôi. Mỉm cười thật tươi chào chị, tôi quay xe về, vừa khuất sau con đường là tôi bắt đầu khóc, nước mắt tuôn rơi, không biết khóc vì cái gì, khóc cho mình, cho người hay cho đời. Đưa tay lên miệng tôi cắn chặt lấy như sợ bật ra thành tiếng uất nghẹn, xiết chặt tay ga tôi phóng đi để lại những giọt nước mắt đang bay bay phía sau.

1244367761tuyetvongvibi.jpg


Dừng xe ngay trên cầu, gió lồng lộng thổi, tôi ước mình được như những cơn gió kia, không ưu tư phiền muộn, không buồn bã thất vọng, thoát ra cõi trần mà ngao du thế gian.
- Heo nè, nít đang đứng trên cầu nè, cảnh nơi đây đẹp ghê, hay là nhảy xuống nhỉ.
- Nít đừng làm vậy, đứng đó đi, heo ra bây giờ.
- Ra làm gì đâu, giờ nít chỉ muốn nhảy xuống thôi.
- Nít ơi, nít hãy để cho heo còn chút tôn trọng với nít.
Câu nói cuối như cảnh tỉnh tôi với những suy nghĩ điên khùng của mình, làm gì làm, cũng phải cho người khác chút tôn trọng với mình chứ, đi thì đi nhưng cũng phải ngẩng cao đầu chứ.
- Uh, heo yên tâm giờ nít về đây, đừng lo.

Nhắn tin xong tôi tắt máy điện thoại luôn, tiếp tục đường về xa xăm của mình. Mưa vẫn rơi nhưng tôi mặc kệ, nước mắt hòa trong nước mưa mặn chát. Có lúc tôi nghĩ không biết làm cách nào mà hôm đó tôi có thể về đến ktx an toàn được như vậy. Bước vào phòng với bộ dạng tơi tả, bạn bè trong phòng cũng ngạc nhiên, nhưng nhìn tôi như vậy chẳng ai dám hỏi gì, tôi gọi điện báo cho chị biết là đã về rồi. 8h tối, tôi leo lên giường ngủ, tôi muốn ngủ để quên đi tất cả, để sáng mai tỉnh dậy vẫn là ngày chủ nhật, nhưng tôi biết chắc rằng tôi chẳng thể nào ngủ nổi đêm nay!

Nước mắt chỉ một nữa thôi
Là khi nó khóc chỉ rơi một phần
Người ta có thể đau lòng
Một con mắt ướt con còn lại khô
Nỗi đau như sóng tràn bờ
Không làm thay đổi giấc mơ trong đời
Thay vì khóc lại mỉm cười
Thay vì chết lại sống hoài e ơi
Một con mắt nước cứ rơi
Con mắt còn lại thấy đời tối tăm
Hai con mắt nhìn xa xăm
Bỗng nhiên nhắm lại ... a nằm xuôi tay!
Sg, 10/01/2010

Chap 36:

Ban đêm thì phải ngủ, khoa học đã nói giấc ngủ giúp phục hồi sức khỏe, cho trí não nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng để bắt đầu một ngày mới, thằng nào đêm mà không ngủ thì một là đi ăn trộm, hai là có vấn đề về … tâm thần.
Nhưng không phải lúc nào cũng làm theo khoa học, cũng có khi người ta không ngủ được, vì có nhiều cái phải suy nghĩ quá khiến “thức đêm mới biết đêm dài, sống lâu mới biết lòng người nông sâu”.

Tôi nằm đó, nhắm mắt lại, nghe thời gian trôi, từng giây từng giây tích tắc như gõ vào trái tim. Từng hình ảnh, từng kỷ niệm chạy qua đầu như một cuốn phim quay chậm, chỉ vài tháng trở lại đây thôi, cuộc đời sao vui quá, chẳng còn nhớ ra những cơn đau triền mien của mình mà cứ thoải mái bước trên con đường mình đã chọn, có tôi và có chị, giấc mơ chỉ là giấc mơ. 1h sáng:
- Nít buồn quá heo ơi.
- Heo cũng vậy, có hơn gì nít đâu.
- Sao tự nhiên lại vậy, nít xuống thăm heo là sai sao?
- Nít không sai, là heo sai, được chưa.
- Ai sai cũng vậy thôi mà, có ý nghĩa gì đâu.

Có một lý do mà không ai nói, sai ngay từ ban đầu, chị không yêu tôi, chỉ một mình tôi hoang tưởng, hy vọng vào những thứ không có thật, nhưng mà những ngày qua là như thế nào, tôi đã nghĩ là mình đã tìm thấy hạnh phúc rồi chứ, những nụ hôn ấm áp kia là sao, cũng là tôi ngộ nhận ư. Hạnh phúc, sao thứ đó bây giờ xa xỉ quá, đừng tìm hạnh phúc kể cả trong giấc mơ.
2h sáng:
- Nít mệt mỏi chán nản quá rồi, heo ơi.
3h sáng:
- Cuộc đời này bất công quá heo nhỉ, sao lấy đi của nít nhiều thứ quá vậy.
4h sáng:
- Nít mất mát nhiều thứ rồi nhưng mất heo là mất lớn nhất, nít không cam tâm.
5h sáng:
- Nít dậy đi thực tập đây, heo lát nữa cũng đi thực tập tốt nha.

Sau một đêm không ngủ, tôi lò mò dậy đánh răng rửa mặt đi thực tập, dù có gì xảy ra thì cuộc sống vẫn tiếp diễn, không nên vì chuyện này mà ảnh hưởng tới chuyện kia, dù sau cũng đã hứa với lòng là dù có đi cũng phải ngẩng cao đầu mà đi. Nói thì nói vậy thôi buồn thì vẫn buồn, chẳng muốn ăn uống gì, phóng xe lên Q12, vô xưởng làm luôn.

Sinh viên đi thực tập ở những xưởng bảo dưỡng ô tô như Mai Linh này thì thường chẳng được làm gì nhiều, ai mà dám giao chiếc xe mấy trăm triệu cho mấy thằng thừa nhiệt tình cộng ngu dốt này. Thường chỉ làm những việc vặt như thay nhớt, thay lọc gió, tháo bánh xe, vác con đội tới đạp đạp như bơm xe đạp để nâng xe lên, rồi đợi mấy a thợ chính tới giải quyết, còn các a “kỹ sư” tương lai thì cứ đứng đó mà xem nhá. Cũng có khi xe hư hỏng nặng như phuộc trước hệ thống treo hay dĩa ma sát của ly hợp thì tham gia phụ giúp tháo các chi tiết ra. Xưởng cũng chỉ đông xe lúc ban sáng, còn chiều thì tập trung ngồi chém gió cho qua ngày là chính.

a262f3253de18f1fbd4fd0092dafdd04_49861317.untitled.jpg


Sáng đó vào xưởng mà người cứ ngơ ngơ, cả đêm không ngủ nên mặt cứ đơ đơ, khóc nhìu nên mắt cũng lơ mơ, làm việc cũng không chú ý, ở trong xưởng cơ khí mà không cẩn thận thì có ngày … tàn tật. Mở nắp capo lên chưa kịp cài cây chống đã thả xuống cái rầm, tháo bánh xe thì kéo ra rớt ngay chân đau điếng, sáng lại chưa ăn sáng nên người chẳng có chút sức lực, làm được tới 9h sáng là đuối, ngồi một đống đó, xin a quản lý cho ra ngoài nghỉ luôn, chiều thì cũng chẳng làm gì, ngồi chơi thôi. Chiều nhắn tin cho chị:
- Bữa nay heo thực tập tốt không nè?
- Cũng bình thường, bữa nay nít có đi thực tập không đó.
- Có chứ, mà mệt xém xỉu nên chiều cho nghỉ ngồi chơi rồi.
- Sao mệt, hok chịu ăn hả?
- ờ, chẳng muốn ăn, chán.
- Chẳng hiểu sao nít lại như vậy, yếu đuối quá, làm heo thất vọng.
- Uh, heo không biết heo quan trọng như thế nào với nít đâu.
- Uh biết rồi, chiều nhớ ăn cơm đó nghe chưa, mà ăn hết luôn bịch cơm thêm nữa đó.

Tôi đọc tin nhắn mà thấy ánh lên chút niềm vui, vẫn còn quan tâm đến tôi mà, đoạn đường mình đi chưa dứt đâu nhỉ. Tôi quyết định rồi, buồn đau dẹp hết, từ ngày hôm nay phải mạnh mẽ lên, đừng làm chị thất vọng nữa, “còn nước còn tát”. “Một lần ngã là một lần bớt dại, để thêm khôn một chút nữa trong người”, Tố Hữu đã nói thế thì tôi cũng chẳng muốn buồn phiền thêm nữa.

Những ngày sau đó tôi vẫn nhắn tin gọi điện với chị “như chưa hề có cuộc chia ly”, vẫn tám chuyện cười nói vui vẻ như trước đó, tôi đã thôi mơ mộng, bây giờ vui ngày nào hay ngày đó, nghĩ nhiều làm gì cho mệt óc. Rồi cũng hết tuần, hết đợt thực tập, chị lại trở về ktx, tôi lại làm công việc quen thuộc, mà chủ yếu là muốn qua gặp chị thôi.
- Chiều nay về nít ghé mua cơm cho heo luôn nha.
- Uh, vậy nha, buồn ngủ quá, đi ngủ tiếp đây.
4h chiều rồi mà vẫn còn ngủ, chắc đi đường xa về mệt. Chiều thực tập về tôi ghé mua cơm rồi qua phòng chị, chị vẫn xinh đẹp như thường, dù da có hơi đen hơn do đi nắng nhiều, đưa vội hộp cơm, hỏi thăm dăm ba câu rồi tôi quay bước về ngay. Những ngày sau cũng vậy, chỉ mua cơm cho chị rồi về, chẳng dám rủ đi chơi hay gì nữa.

Hôm ấy thứ 7, tôi sau khi mua cơm cho chị thì thấy có tin nhắn của nhỏ bạn cũ thời cấp 2 nói qua nhà sách bên Thủ Đức chơi đi, nghĩ cũng chẳng làm gì, đi chơi vậy, qua đó hai đứa kéo nhau đi ngắm sách rồi tô tượng, đang ngồi tô tô vẽ vẽ thì có tin nhắn của chị:
- Nít đang làm gì đó?
- Đang lang thang thôi, sao tự nhiên nhắn tin vậy.
- Ở phòng chán thì nhắn tin cho nít thôi.
- Uh, chán vậy muốn đi chơi không, chở đi Biên Hòa ăn hột gà nướng.
- Đi xa mệt lắm.
- Xa đâu mà xa, đi hoài mà xa gì, 15 phút nữa là về tới đó nha, thay đồ đi
Quay sang nhỏ bạn với ánh mắt thảm thiết:
- Có việc rồi, giờ sao?
- Đi với e iu chứ gì, A đi đi, lát Tr gọi bạn qua chở, có hẹn với nó rồi.
- Uh, vậy ha, cảm ơn nha.
Nói rồi tôi vụt chạy nhanh về, bỏ lại nhỏ bạn đang ngồi tô tượng một mình, tội nghiệp nó ghê.

Chap 37:

Tôi chạy xe vội vã về ktx, trong lòng suy nghĩ mông lung, sao lại vẫn tiếp tục đi với mình nhỉ, hay là không có nên thấy thiếu, thấy nhớ. Thôi kệ, sao cũng được, ở bên chị là vui rồi, vì cái gì cũng có quan trọng đâu.
Tôi chạy tới thẳng phòng chị lun, thấy chị đã đứng đó sẵn, nở nụ cười tươi làm tôi ngây ngất.
- Đi Biên Hòa thật đó hả?
- Thật chứ sao, lên xe đi.

Những cơn gió lạnh kèm theo bụi mù mịt từ mấy chiếc xe ben chạy ầm ầm trên quốc lộ 1K không làm tôi chùn bước, chở chị phía sau nên mấy cái đó chẳng nghĩa lý gì với tôi hết. Thoáng chốc đã thấy dòng sông Đồng Nai uốn lượn qua thành phố Biên Hòa, cũng tại nơi đây tôi và chị đã có nụ hôn đầu tiên, nhưng giờ thì chắc không có nữa rồi. Khung cảnh ở công viên bờ sông này vẫn vậy, tôi và chị kiếm một ghế đá trống, ngồi ăn hột gà nướng và đón những cơn gió lồng lộng thổi từ bờ sông lên.
- Bữa giờ cảm giác sao? Chị bất chợt hỏi.
- Buồn chứ sao, thấy như mất niềm tin.
- Heo có gì đâu mà nít phải khổ sở vậy.
- Có chứ, heo là người nít yêu mà.
- Nít yếu đuối quá, khiến heo thất vọng, sau này đừng vậy nữa.
- Uh, chắc chắn rồi, sau này chẳng thể nào như vậy nữa đâu.

Sau đó tôi và chị tiếp tục cười nói vui vẻ, ngồi ngắm mấy e teen chân dài của Biên Hòa lượn qua lượn lại, không hiểu tụi này ăn gì mà chân dài vậy nhỉ, lần nào xuống cũng thấy vậy. Tôi lại đưa chị về, kết thúc một buổi đi chơi trở lại sau cái ngày chủ nhật đáng quên kia, nhiều cảm xúc xen lẫn, vui buồn lẫn lộn nhưng trên hết vẫn là cảm giác bình thản, không ray rứt gì nữa, cái gì của mình sẽ là của mình, nếu không phải thì đừng cố làm gì, miễn cưỡng không hạnh phúc.

Sáng hôm sau tôi hẹn chị đi ăn sáng, cũng khá lâu rồi không đi ăn sáng, đời sinh viên ít thằng nào ăn sáng lắm, toàn ngủ tới 9 – 10h mới dậy, ăn sáng làm gì, ăn trưa luôn cho nó tiết kiệm, để dành tiền mà bao gái chớ, he he. 8h sáng dậy xách xe qua chở chị ra đường 18 ăn phở, quán phở ngoài này cũng khá ngon, tới nơi thì ôi thôi bán hết mất rồi, chủ nhật chúng nó kéo nhau đi ăn sáng hok them ngủ bù hay sao mà hết nhanh vậy ta, đành chạy them xuống quán phía dưới ăn tạm vậy.

Đang ăn thì nói chuyện tùm lum, rồi sang chuyện đi chơi, đi du lịch:
- Heo đi Vũng Tàu bao giờ chưa?
- Chưa, ở đây mấy năm rồi mà vẫn chưa có cơ hội đi.
- Vậy àh, vậy lát nữa nít chở đi nhá. Tôi nói đùa với chị.
- Đi thì đi sợ gì, he he. Chị cũng đùa theo.
Ăn xong tính tiền, lên xe tôi chạy thẳng xuống cầu vượt trạm 2 luôn chứ không về trường:
- Ủa đi đâu vậy, không về ktx àh.
- Đi Vũng Tàu chơi luôn đi.
- Hả, không đem theo gì hết, nói giỡn từ nhiên làm thiệt.
- Đem gì, có tiền là được rồi, đi chiều về, hì.
- Vậy ghé mua khẩu trang với kính đi.

Sau khi mỗi đứa có một cái khẩu trang và một cái kính đen thui trên mặt thì thẳng tiến tới ngả ba Vũng Tàu, hok phải tới thăm a cảnh sát và góp tiền nuôi ảnh đâu mà đi Vũng Tàu thật. Giữa trưa nắng cháy tôi và chị chạy băng băng trên đường quốc lộ, hướng về vùng biển quen thuộc kia, tôi quê ở Phan Thiết – Mũi Né, nghe người ta nói Vũng Tàu không đẹp bằng Mũi Né nên cũng chưa có khi nào có nhả hứng đi cả, lần này có cơ hội rồi, đi biển cùng người mình yêu nữa chứ, sướng ghê.

Vì nắng quá gắt nên chạy được nữa đường phải ghé vào một quán nước nghỉ ngơi chứ không thể chạy thẳng một mạch dù chỉ có hơn trăm cây số, nghỉ một lát thì bắt đầu tiếp cuộc hành trình đầy nắng và gió. Mùi gió biển mằn mặn xộc vào mũi như báo hiệu tôi đã đến nơi rồi, thành phố này khá nhỏ nên tôi cũng không sợ lạc đường, xin chào Vũng Tàu, chào miền biển xanh và dầu khí.

260a65e8fb980b1346543629c0d9aaa8_49892595.untitled1.jpg


Tôi chở chị chạy vòng vòng ngắm các con đường, đường phố khá nhỏ giống như Phan Thiết, đang phân vân không biết nên đi đâu.
- Thôi giờ mình vô khách sạn ngủ đi heo, qua 12h là thuê được rồi đó, he he.
- Lúc nào cũng khách sạn, đầu óc chỉ được chừng đó là giỏi.
Trời thì nóng quá, không chịu vô khách sạn thì đi đâu nữa đây, lượn ra biển 2 lần rồi, mà giờ mới 1h trưa, ai lại đi biển giờ này. Suy nghĩ một hồi tôi phát hiện ra một nơi khác có thể tránh nóng nữa, đó là phòng karaoke, trong đó có máy lạnh mà, thích hát thì hát, không hát thì nằm ngủ cũng được, ai nói gì đâu, hơ hơ, thông minh quá. Vậy là kiếm một quán karaoke tấp vào, lấy một phòng hai đứa chui vô hát. Sau một lúc hát chán chê thì tôi lại dâng lên cảm xúc, không kiểm soát được mình tôi lại ôm chặt chị, môi tìm môi hôn nhanh rất nhanh, chị vùng đẩy ra như muốn thoát khỏi sự tham lam của tôi.
- Nít hư quá, hôm qua mới nói sao mà giờ lại làm vậy.
- Thì tại … mà hok có nữa đâu, hì.

Ngồi thêm một chút nữa thì tôi với chị quyết định trả phòng, ra biển chơi thôi, lặn lội từ Thủ Đức xuống đây chả lẽ ngồi hát hết ngày. Chạy ngang bờ kè ven biển, ngắm nhìn biển xanh trời cao lộng gió, bên kia đường là các quán cf xinh xinh, cảnh vật thật đẹp, lòng tôi cũng vui vẻ hạnh phúc, những lúc đi chơi thế này chắc khó có lần thứ hai.

Những lúc thấy cảnh đẹp lại dừng xe, lấy điện thoại ra chụp hình, phải lưu dấu chút kỷ niệm hôm nay chứ. Đi ngang tượng chúa dang tay cũng muốn leo nhưng mà sợ leo xong lại về không kịp, đành hẹn lần sau xuống sẽ lên vậy. Xuống bãi biển chơi, tôi và chị đi đang qua chỗ đang bán ghẹ tươi, còn sống bơi bơi trong hồ, mua ngay hai con nhờ người ta luộc ăn tại chỗ lun, tươi và ngon kỳ lạ, dù tôi ăn ghẹ nhiều từ nhỏ đến lớn nhưng lần này ngồi ăn với chị là ngon nhất, chị thì khỏi nói, thích chí cười tít mắt khi tôi bóc cho từng cái càng ghẹ mà ăn, sướng như … nữ hoàng.

Ăn xong thì đi dạo, chạy giỡn dọc bãi biển, cảnh tượng cứ như trong những bộ phim lãng mạn, đúng là hạnh phúc thật, tôi như muốn ghi lại từng hình ảnh thật sâu trong trí óc, để không bao giờ có thể quên được những phút giây hạnh phúc này. Ngồi ngắm mặt trời đang đi xuống biển, tôi và chị quyết định về thôi, sắp tối rồi. Chạy ngang qua con đường bán rất nhiều cây cảnh, chị lại đòi.
- Nít mua cho heo một chậu cây cảnh đi.
- Ở nhà có chậu xương rồng rồi còn gì.
- Thì mua thêm chậu nữa, mấy hoa vàng vàng đó đẹp quá.

Vậy là tấp vào mua một chậu hoa, cũng không biết là hoa gì nhưng cũng khá đẹp, ôm từ Vũng Tàu về ktx luôn, trên đường về có ghe ngang Bà Rịa ăn tối, ăn cái món gỏi gà gì mà kỳ lạ, chặt thịt ra từng khúc rồi bóp gỏi chứ không có xé, chưa thấy kiểu vậy bao giờ. Về đến ktx là đã 8h tối, kết thúc một ngày đi chơi xa đáng nhớ, hình như tôi đã vui hơn rất nhiều sau hôm nay, một chút ánh sáng le lói nhưng vẫn còn mong manh và xa xôi lắm.

Chap 38:

Con gái vẫn hay có trò ngồi bứt hoa mà hỏi “yêu, không yêu, yêu, không yêu …”, đó chính là khi họ phân vân không biết nên như thế nào, không dám quyết định tình cảm của mình
, nhờ vào cái trò may rủi kia để lấy dũng khí, dù rằng trò đó cũng chẳng ảnh hưởng gì mấy đến kết quả vì kết quả đã nằm sẵn trong đầu họ rồi mà.

Từ sau hôm đi Vũng Tàu chơi đó tôi và chị lại trở lại như xưa, vẫn vui vẻ đi khắp các quán cf ở Thủ Đức, lâu lâu nổi hứng lên lại chạy xuống những nơi xa xa như Thủ Dầu Một ngắm cảnh rồi về, đi chơi theo tùy hứng như vậy rất vui. Tuy nhiên cũng có khi khá buồn vì tôi vẫn mang trong mình tâm trạng nặng nề, dù sao cũng là người chứ đâu phải gỗ đá mà có thể coi như không có gì. Có những hôm sau khi chở chị về phòng tôi lại lang thang ra cầu vượt trạm 2 ngồi một mình mà nhìn ngắm xe cộ, ngẫm nghĩ mọi thứ, nghĩ hoài cho tới khi mệt mỏi quá lại trở về với thực tại mà chẳng có lời giải đáp.

Học kỳ 1 đã kết thúc, từng nhóm từng nhóm sinh viên kéo nhau về quê ăn tết dù rằng mới qua rằm tháng 12 nhưng mà học nhiều cũng như học ít, đằng nào cuối kỳ sau mới phải thi, lo chi sớm, về nhà trước cho bố mẹ đỡ mong, làm con có hiếu nó vậy đó. Mẹ tôi thì lâu lâu cũng gọi vào hỏi thăm sắp nghỉ tết chưa, năm trước thấy về sớm mà sao năm nay chưa thấy về, tôi thì cứ ậm ừ cho qua chứ chẳng lẽ giờ nói ở lại chơi với gái có khi ổng bả điên lên cho “xuân này con không về” luôn thì có mà ở lại nhậu với bảo vệ hết mùa xuân.

Nói ở lại chơi nhưng mà chơi cũng tới giới hạn thôi chứ ở lại hoài mọi người về hết ai chơi với mình, buồn chết. Tôi quyết định đi xe máy về quê luôn, cũng do ham chơi ở lại nên giờ này tàu xe chẳng còn chổ, đu nóc hay nằm gầm thì không dám nên thôi chạy chậm chậm về cho nó lành. Trước hôm về tôi có hẹn chị đi uống cf một bữa rồi về, dù gì thì “hết tình còn nghĩa” chứ, chưa nói là tình còn chưa hết mà.
- Sáng mai uống cf nha heo.
- Uống ở đâu, ra Thủ Đức hả.
- Ra bờ hồ đi cho gần, uống xong chiều nít về nhà lun.
- Vậy àh, vậy thì tối mai heo cũng về, hì.
- Uh, vậy nha, có gì mai trả tiền luôn ha.

Chắc mọi người thắc mắc là sao lại có vụ trả tiền ở đây, nguyên nhân cũng là do cái thằng Dũng bạn tốt của tôi, nghe nó gọi điện là lòng bất an rồi.
- Gì vậy mày, tự nhiên nhớ tao hả?
- Đang ở đâu đó, còn tiền không cho tao mượn.
- Mượn làm gì vậy, bao nhiêu?
- Thì sửa xe thay nhớt mai chạy xe về, mượn khoảng 300k đi
- Đm, mày thay nhớt vàng hay sao mà nhiều vậy.
- Thì trước khi thay nhớt tao phải lấy xe ra đã, cho đi bơi từ hơn tháng nay rồi

Đệt, lại cho xe ra tiệm nằm, chắc lại theo MU đây mà, “khi a đã máu thì đừng hỏi bố cháu là ai”. Lục tìm trong ví thì chẳng còn bao nhiêu tiền, cho nó mượn xong chắc còn 100k về quê, cũng may là tuần trước tán phét với ông già là đi thực tập tốn nhiều tiền bảo gửi tiền thêm lên nên giờ vẫn còn, mà cũng dự định về nên tôi với chị đi cf ăn uống thoải mái, thôi thì vì thằng bạn, hy sinh cho nó mượn. Trưa nắng phải vác cái thẻ “Anh Tới M” qua Thủ Đức rút những đồng xu cuối cùng cho nó mượn. Cho mượn xong, nó cũng rút tiền, nhẩm nhẩm tính một hồi rồi gọi về cho papa nó:
- Sao ba gửi cho con có mấy trăm vậy sao đủ?

- Abc xyz …
Sau một hồi nó quay sang với khuôn mặt thuể não, nói là ổng chỉ gửi chừng đó thôi, thiếu đủ gì kệ, làm sao thì làm. Papa thằng này cũng bá đạo nhỉ, chơi chiêu “sống chết mặc bay” kiểu này chắc cũng rành nó quá rồi.
- Mày còn tiền không, tao mượn thêm 300k nữa đi, sáng mai tao trả.
- Má, có bao nhiêu tao rút hết rồi đó, còn có 100k mai tao còn đổ xăng về nữa, định cho tao chạy bộ về hả mày.
- Hay mày mượn ai thử đi.
- Giờ này mượn ai, tụi Chương heo với Tùng xèng cũng chẳng còn đâu, để tao hỏi bạn tao thử xem.
Vậy là tôi gọi cho chị, cũng may là chị còn tiền, tôi phóng về ktx mượn luôn 500k luôn cho nó khỏi phát sinh rắc rối, hy vọng mai cái thằng bạn tốt kia trả kịp chứ không là quê mặt lắm.

Nói chung thằng này được cái chơi nhưng ít khi nào để lại hậu quả cho người khác dọn dẹp, sáng còn đang lơ mơ trong mùng thì đã thấy nó chui vào đưa tiền rồi từ biệt về quê ăn tết luôn. Tôi nằm lăn qua lăn lại một hồi rồi cũng ngóc dậy gọi chị đi uống cf. Ra quán Bờ Hồ nằm sâu trong trường, một quán dạng cf chòi cho các cặp tình nhân ra ngồi ngắm cảnh bờ hồ tâm sự và cho những nhóm bạn tụ tập đánh bài nguyên ngày, quán rất mát và yên tĩnh, hầu như sinh viên nông lâm rất ít người biết quán này.

Tôi ngồi trên ghế, còn chị thì leo lên võng nằm đung đưa qua lại, ngắm cảnh hồ. Lôi bộ bài trong cốp xe ra tôi với chị ngồi đánh bài cho vui, hết tiến lên rồi binh xập xám, chuyển qua xì lát rồi bài cào, chơi cho vui vẻ trước khi về. Đánh hoài cũng mỏi tay, ngồi nghỉ nói chuyện vu vơ, thấy chị trầm ngâm.
- Heo đang nghĩ gì đó?
- Uh, đang nghĩ chuyện này chút.
- Chuyện gì, chuyện heo với nít hả?
- Uh, nghĩ nên làm gì thì tốt hơn.
- Làm gì là làm gì?
- Nên dừng lại hay tiếp tục với nít.
- Uh, vậy heo đã quyết định xong chưa?
- Heo nghĩ nên dừng lại thì tốt hơn, vì heo chẳng biết nếu tiếp tục sẽ đi tới đâu, khó lắm.

Tôi cảm thấy như có tảng đá đang đè lên ngực mình, nhưng tôi nhanh chóng trấn tĩnh và chấp nhận sự thật hiển hiện, dù gì tôi cũng đã chuẩn bị trước tình huống này rồi. Tuy vậy tôi không thể giấu được đôi mắt đang đỏ lên và môi đang run run, nhìn về phía hồ xa xăm tôi hỏi:
- Bao lâu thì heo sẽ quên nít?
- Chắc không bao giờ heo có thể quên nít đâu.
Tôi mỉm cười, ít ra cũng còn an ủi được một chút, mình cũng có một vị trí dù nhỏ nhoi trong tim chị, “cuộc đời cho ta qua nhiều ngày vui, cần chi nói những lời đầu môi, phải không em”.

cbb4fe69617c9487549131f909cc6adc_49947610.radi.jpg


Vậy là mọi thứ coi như xong, tôi bình thản bước đi tiếp trên dòng đời này, coi như mình có duyên mà không có phận vậy. Ngồi nói chuyện vui vẻ với chị một lát nữa thì cũng đã trưa, về ktx ăn cơm rồi chia tay chị, tôi thu dọn đồ đạc về nhà thôi, mơ xong rồi đến lúc nên trở về với thực tại. Trước khi đi chị còn gọi tôi qua tặng cho một cái móc khóa hình con ếch rất dễ thương, đến giờ cái móc khóa đó vẫn nằm trong ba lô của tôi. Vẫy tay chào tôi lên xe đi về quê giữa trưa nắng, bỏ lại sau lưng từng hàng cây rì rào bên cạnh trường, bỏ lại cư xá F đầy kỹ niệm vui buồn, tôi ra đi.

Chap 39:

“Xuân đến xuân đi xuân lại đến
Lòng tôi mơ mãi bóng hình e
Nụ cười trong trẻo trong chiều nắng
Rớt xuống hồn tôi, rớt xuống thềm”
Ma Lâm, 06/02/2010​
Một mùa xuân nữa lại tới, tôi về nhà sum họp gia đình, đi đâu làm gì, buồn hay vui, sướng hay khổ thì gia đình vẫn là nơi mỗi người tìm thấy sự yên bình thanh thản nhất. Đường xưa lối cũ quen thuộc, những hàng xóm thân quen gặp nhau lúc nào cũng thăm hỏi, những người nhà quê chân chất mà thắm tình. Đi ngang nhà cô 9, lúc nào cô cũng hỏi:
- Thằng A tết không thấy dẫn bạn gái về chơi ta?
Tôi lại cười cười:
- Dẫn về cô có cho ăn gì hok, có gì ăn mới dẫn về chứ.
- Mày cứ dẫn về đi, cô đổ bánh xèo cho ăn, bảo đảm ngon hơn trong Sg.
Tôi vâng dạ cười rồi đi, trong lòng nhói thêm một chút, biết bao giờ đây, năm hay mười năm nữa, nhưng tôi biết rồi sẽ có lúc đó, thời gian là phương thuốc kỳ diệu nhất để chữa lành mọi vết thương mà.

Tôi và chị vẫn nhắn tin gọi điện cho nhau hằng ngày, kể về mọi thứ, nói đủ chuyện trên trời dưới đất, có khi những cặp đôi yêu nhau còn không nhắn tin gọi điện nhiều như vậy. Mà khi đã bất thường như vậy thì phải làm gì đó để giảm bớt, trở lại bình thường, đó là điều chị mong muốn trước khi về mà.
- Nít nè, hay là heo với nít đừng nhắn tin hay gọi điện thoại nữa đi, thử xem được bao lâu.
- Làm vậy để làm gì?
- Thì cứ thử đi, ai nhắn tin hay gọi trước là thua đó.
Có trò này nữa àh, con gái đúng là khó hiểu, làm những chuyện mà biết chắc chẳng để làm gì, tôi thì tôi đồng ý nhưng tôi chẳng sợ thua vì tôi biết chắc tôi sẽ gọi cho chị thôi, muộn nhất là giao thừa sẽ gọi, còn bây giờ thì cứ làm theo cho chị vui vậy.

Những ngày giáp tết tiếp theo bận rộn với việc chuẩn bị nhưng không lúc nào tôi quên chị, hay trong những cơn say sau khi nhậu với bạn bè thì bóng dáng chị lại len lỏi trong trí óc tôi. Tôi không gọi, cũng không nhắn tin, tôi muốn đợi, đợi điều gì thì không biết. Ngày 29 tết, sau khi xuống chơi với bạn ở Phan Thiết, nằm ở nhà dưới một mình, tôi lấy điện thoại ra nhắn tin:
- E ơi, a chịu thua rồi đó, a không muốn nhớ e trong im lặng nữa.
- Lâu quá không nhắn tin nên quên cách xưng hô luôn ta, phải gọi là chị chứ.
- Cho gọi vậy một bữa đi, bữa sau đổi lại.
- Uh, một bữa thôi đó nha.
Vậy là lại tiếp tục tíu tít kể chuyện nhau nghe.
- Mai giao thừa nít có đi xem bắn pháo hoa không?
- Có chứ, năm nào chẳng đi, đi một mình.
- Phan Thiết có lạnh lắm không?
- Ban ngày cũng bình thường, chỉ có ban đêm là hơi hơi lạnh.
- Vậy có quàng khăn choàng bữa trước heo tặng không.
- Có chứ, khăn heo tặng mà, hì.
Cái khăn choàng này chị tự tay đan tặng tôi làm quà sinh nhật, khăn màu xám rất đẹp, khi nhận được tôi đã rất cảm động, thời nay mấy ai còn ngồi đan từng mũi len nếu như không dành cho người kia một tình cảm đặc biệt.

30 phút nữa là đến giao thừa, tôi sau khi ghé nhà thằng Huy làm vài chai bia liền chạy về nhà thay đồ, mang giầy đàng hoàng, tóc tai kiểu cọ, không quên quàng thêm chiếc khăn của chị, phải giữ lời hứa chứ, dù tôi rất lo, hơn hai mươi năm đón tết ở quê nhà, tôi chưa thấy ai quàng khăn choàng ở cái xứ nổi tiếng là nóng nhất nhì nước này cả. Chạy xe ra chỗ đứng quen thuộc, tôi ngồi trên xe mà ngó lên trời nhìn xem có pháo hoa chưa, ngó một hồi mỏi cổ quá nhìn xuống thì thấy mấy e tin tin đang đi ngang qua nhìn mình như ngó quái vật, tôi định hét lên, “chưa thấy trai đẹp đi một mình bao giờ àh”, nhưng nghĩ vậy chảnh quá nên thôi, sợ mấy e ấy giận nhảy vào hiếp thì thân cô thế cô biết kêu ai, nén giận mà nhìn mấy e ấy đang cười cười. Tôi dám cá mấy e ấy đang nghĩ tôi một là thằng khùng mới xuất trại quên uống thuốc, hai là từ Đà Lạt hay Tây Nguyên gì rớt xuống nên mới gắn thêm cái khăn choàng lên cổ mà đi tung tăng ở Phan Thiết này. Thôi kệ, nam nhi đại trượng phu hứa là phải giữ lời, ngồi đó làm cảnh vui cho mọi người cũng được, có ai biết mình là ai đâu, hy vọng mấy thằng bạn quỷ sứ không tình cờ đi ngang qua đây, chứ không mai không biết lấy gì che mặt đây.

Sau khi xem pháo hoa xong tôi chạy về nhà, gọi điện “báo cáo thành tích” với chị ngay, chị vẫn chưa ngủ vì còn phụ ba cúng giao thừa gì đó. Tôi hỏi:
- Biết ngày mai là ngày gì hok?
- Ngày gì, mai là mùng 1 tết.
- Ai chẳng biết mùng 1, mai là valentine, 14/2 đó.
- Vậy àh, mấy ngày này ai nhớ ngày dương đâu.
- Bữa nào vô mua chocolate cho heo nha.
- Bữa đó qua ngày rồi, mua làm gì.
- Không sao, sẽ mua cho, coi như bù.
Tôi ít khi hứa nhưng một khi đã hứa là sẽ làm, ngày lên ktx lại tôi mua chocolate cho chị thật. Chiều hôm đó sau khi mua cơm chị xong, tôi chạy tiếp sang siêu thị Co.op Mark mua một thanh chocolate thật ngon mang về, gọi cho chị nó đi Biên Hòa chơi đi, chị nhất định không chịu đi, chắc muốn thực hiện ý muốn dừng lại như đã nói trước khi về tết. Sau một hồi năn nỉ ỉ ôi muốn mỏi cả miệng thì chị cũng xiêu lòng, xuống Biên Hòa đi chợ đêm ở công viên Biên Hùng. Thanh chocolate thì tôi mang sang tặng chị trước lúc đi luôn, để đó tối về có đói thì ăn, he he.

a33199062b44aaab486ae2d48a3a41db_49997828.chobienhung1.jpg


Khác với công viên bờ sông, công Biên Hùng nằm giữa thành phố Biên Hòa, ở đây có một khu chợ đêm chuyên bán quần áo và các thứ phụ kiện linh tinh khác, kiểu giống như chợ đêm Kỳ Hòa ở Sài Gòn mấy năm trước vậy. Chỉ một con đường nhỏ mà cơ man nào người là người, đa số con gái là nhiều, thích đi mua những quần áo rẻ như vầy, đồ nam cũng có nhưng rất ít, mà con trai xuất hiện ở đây chủ yếu là để xách đồ cho các người đẹp thôi chứ chẳng ham hố mua sắm gì.

Đi dạo nhìn ngắm chán chê, mua một vài thứ xong tôi với chị ghé lại ăn bánh hỏi nem nướng, ở đây bán mắc lòi ra, mà hình như chợ đêm nào cũng vậy thì phải, đồ thì rẻ chứ ăn cực kỳ mắc. Ăn xong gọi thêm 2 ly nước mía nữa ngồi nhâm nhi nhìn ngắm sự đời. Đang ngồi thì tôi phát hiện ra giữa công viên có một cái hồ rất to, hôm nay trăng cũng tròn cộng thêm ánh đèn màu loang loáng trên mặt nước khiến mặt hồ như lấp lánh mê ảo, tôi nói chị qua đó chơi. Tôi nắm tay chị bước đi như những “ngày xưa”, chị vội giật tay ra khiến tôi trở về với thực tại. Lại mơ nữa rồi, đã quyết định rồi mà sao không chịu thực hiện gì cả, khó thật, lý trí nhiều khi chẳng điều khiển nổi con tim, phải không nhỉ!

Chap 40:

Đôi khi có những thứ bạn ít nghĩ tới nhất thì nó lại xảy ra, có những điều ít mong muốn nhất nó lại đến. Ví dụ như ngày xưa đi học, những hôm nào quên học bài thì đảm bảo thế nào cũng bị gọi lên bảng dò bài (dù có cúi mặt xuống bài cầu chúa cầu thần cầu thánh gì cũng vậy), kỳ lạ thật. Đừng bao giờ nghĩ bất cứ cái gì là không thể, mọi chuyện đều có thể, cuộc đời hay số phận nó chẳng ngại ngùng gì mà né bạn đâu, dù bạn có là ai đi nữa.

Những ngày tháng 3 đối với bất cứ sinh viên năm cuối nào ở trường cũng phải học một môn đó là “Tư tưởng HCM”, môn này học cũng nhàn, học có ba bữa là thi thôi, không phải như mấy môn khác, nhưng nó được xếp vài hk cuối, khi sinh viên đang bận bịu với đồ án tốt nghiệp, nhiệt tâm học bài cũng không còn được như những năm 1 năm 2, đặc thù môn này là phải học thuộc lòng, cho nên năm nào cũng có đứa ở lại trường vì môn này, ai không muốn ở lại thì phải cày thôi, ráng cho xong cái môn thi cuối cùng của đời sinh viên.

Chị phải đi học môn “Tư tưởng HCM” vào buổi tối, lớp tôi thì chưa, tuần sau mới học, đang suy nghĩ xem tối đó làm gì đây thì nghe chị nói:
- Tối nay nít đi học với heo nha.
- Ủa sao vậy?
- Đi học giùm bạn trong phòng, lỡ có kiểm tra thì còn làm giùm.
Vậy là tôi sướng rơn, được tháp tùng các người đẹp 18F đi học cơ mà, lại còn học chung với khoa kinh tế toàn gái không nữa chứ, không đi cũng phí đời, he he. Ngày thường ít chăm chút bề ngoài, hôm đó thì khác, dù gì cũng nên đàng hoàng lịch sự chút, tóc thì vuốt dựng ngược lên lỉa chỉa, mái phía trước lòa xòa trước trán cho giống hàn xẻng tí (lúc đó kiểu này đang thịnh), đi cùng chị lên P100 học. Lâu lâu học chung với lớp nhiều gái thấy cũng vui, dù đôi khi nhận được ánh mắt xăm xoi của mấy thằng lớp chị, chắc có âm mưu nên mới dò xét đối thủ thế, kệ chúng mày, ông chả sợ (có gì đâu mà sợ), tôi dù sao cũng mang tiếng học khoa cơ khí “trâu bò” nên các khoa khác cũng ngán, lỡ tụi nó không ngán mà hứng lên úp sọt thì chạy thôi, Tôn Tử dạy “tẩu vi thượng sách” mà.

Tháng 3 còn có một sự kiện nữa, đó là ngày 8/3, tôi cũng chẳng biết làm gì với ngày này vì chị đã tỏ thái độ dứt khoát rồi, giờ mà làm bậy nữa có khi hết đường lui, đành án binh bất động. Chủ nhật ngày 7/3, tối tôi có nhắn tin hỏi chị đang làm gì đó, định rủ đi chơi thì thấy trả lời là nhức đầu, đang nằm nghỉ nên tôi cũng im luôn, không dám làm phiền. Chán quá ra đứng trước cửa phòng ngắm cảnh chơi thì thấy mấy người đẹp 18F đi ngang qua hỏi sao không đi chơi, thấy chị đang nằm một mình ở phòng kìa, tôi chỉ đứng đó cười cười. Lát sau lại thấy tin nhắn của chị.
- Nảy giờ mấy bạn cứ đi ra đi vô hỏi heo sao không đi chơi, mai là thứ 2 phải đi học rồi.
- Ủa, hồi nảy nghe heo nói là nhức đầu mà, nên nít hok có rủ.
- Mọi người cứ hỏi nít đâu.
- Trời, đâu có biết đâu, hay giờ đi hen.
- Thôi khuya rồi không muốn đi nữa, bữa khác đi.

Vậy là giận, tôi cũng không hiểu sao lại giận, đã nói là chấm dứt, “bình thường hóa mối quan hệ song phương” rồi mà. Khó hiểu thật, tôi ray rứt không ngủ được, nghĩ mai nên mua một cái gì đó tặng chị, mừng 8/3 có lẽ chị sẽ hết giận. Sáng dậy sớm tôi chạy ra Thủ Đức mua ngay một chậu lan, đắt gấp mấy lần cái chậu xương rồng lần trước, chả hiểu sao hoa lan nó lại đắt thế nhỉ, đã vậy gặp ông chủ vườn còn chém gió là chậu này mới nở hoa thôi còn nở hai tuần nữa mới tàn.
Hý hửng xách về tặng chị ngay, xách chậu hoa qua phòng chị gọi cửa lúc chị còn mơ ngủ, đưa cái mặt bí xị ra nhìn tôi, tôi đưa ngay chậu hoa.
- Tặng heo nè.
- Sao lại mua hoa tặng heo.
- Thì 8/3 mà, tặng đó, hì.
Nói xong tôi về phòng ngay, chị có vẻ cũng không còn giận chuyện hồi tối nữa, chắc đang vui, giờ thì hết ganh tị với kon nhỏ phòng bên cạnh cũng có một chậu lan nữa rồi nhé.

Những ngày sau đó tôi và chị vẫn bình thường, đón nhận cảm giác những ngày cuối cùng trong đời sinh viên sắp qua đi, mới đó mà đã 4 năm, ngày nào mới ngơ ngác vào trường giờ thì sắp bước vào đời cho đời nó dày xéo. Lòng cảm thấy nao nao như sắp mất một điều gì đó quan trọng, nhưng chẳng ai nói ra dù ai cũng biết. Cũng có khi tôi nói vu vơ, “có những thứ khi mất rồi mình mới thấy tiếc, có khi đi tìm cả đời cũng không tìm lại được”, chắc chị cũng hiểu tôi đang muốn nói điều gì.



Ngày 14/3, tôi và chị lại ra quá bờ hồ uống cf, đi ăn từ 9h sáng, uống cf tới chiều luôn, chị nằm trên võng, tôi lại ngồi dưới. Chắc có lẽ cảm giác những giây phút này không còn nhiều, tôi lại ôm chị vào lòng, môi tìm môi, một nụ hôn say đắm như sợ mất điều gì đó quan trọng. Buông ra tôi nhìn chị, chị cũng đang nhìn tôi, môi mấp máy bật ra:
- Hình như heo ... heo yêu nít.
- Sao, gì cơ?
Tôi hỏi lại như không tin vào tai mình, tưởng mình nghe nhầm.
- Thật đó, cảm giác càng ngày càng rõ ràng hơn, có những khi thấy rất nhớ nít.
- Vậy àh. Tôi mỉm cười, cố gắng giữ cho tim mình đừng đập mạnh quá.
- Heo sẽ yêu nít được mấy ngày?
- Không biết nữa, nhưng mà giờ là thật.
Tôi ngồi lặng im suy nghĩ, nó đến quá đột ngột làm tôi choáng ngợt, đến đúng lúc tôi đã bỏ tất cả, không còn hy vọng gì nữa. Tôi không dám chắc tình yêu của chị dành cho tôi là như thế nào, nhưng mà tôi không muốn suy nghĩ nữa, đúng cũng được mà không đúng cũng được, tôi muốn nắm lấy, tôi sẽ không để vuột mất bất cứ điều gì nữa.
- Uh, không sao, dù là một giây được heo yêu cũng là hạnh phúc lắm rồi.
Và tôi ôm chị thật chặt, không e dè gì nữa, tôi đang ôm tình yêu của tôi trong tay, thật chứ không phải mơ. Cuối cùng sau bao gian khổ tôi cũng đã nhận được tình yêu của mình, hạnh phúc như muốn vỡ òa trong từng cái ôm xết chặt, trong từng nụ hôn dài vô tận. Tôi muốn thét lên cho cả quán, cả thế giới này biết rằng:
CHỊ ƠI! ANH YÊU EM.

Bài thơ này được tôi viết sau đó một năm

Một năm sắp sửa phôi pha
Tình yêu có lẽ cũng già thêm chăng ?
Nhắn gửi mây gió cùng trăng
Gặp e hãy nói rằng anh yêu em
Nhắn với vạt nắng bên thềm
Trái tim anh vẫn nhớ em đêm ngày

Một năm một năm rồi đây
Hình như vẫn thấy như ngày đầu tiên
Môi a khẽ chạm môi mềm
Còn gì có thể êm đềm hơn không!
Trăng sao cùng với dòng sông
Chứng giám cho mối tình nồng chúng ta
Dù cho mình phải cách xa
Nhịp trái tim đập vẫn là một thôi
Một năm đã trải qua rồi
Mười năm hay cả một đời ... vẫn yêu !!!

HẾT​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ahxdtngh

Well-Known Member
Ðề: [Hồi ức] Tôi và Những Chuyện Tình part II: Thời sinh viên

Ôi tiếp đi bác ơi :x Truyện bác viết hay quá :x Em thích nhất là mấy phần sau ý :">
 

love_yejin

Huyền Thoại
Ðề: [Hồi ức] Tôi và Những Chuyện Tình part II: Thời sinh viên

thấy a minhtuantkh vô thank mà hok thấy tặng cr cho e gì hết vậy :((
 
Ðề: [Hồi ức] Tôi và Những Chuyện Tình part II: Thời sinh viên

bạn trình bày lại đi, thế này khó đọc lắm
 

minhtuantkh

New Member
Re: Ðề: [Hồi ức] Tôi và Những Chuyện Tình part II: Thời sinh viên

thấy a minhtuantkh vô thank mà hok thấy tặng cr cho e gì hết vậy :((

Phần mở đầu thấy tên tớ, giật mình vì ngày xưa cũng học lâm nghiệp tặc. Cốt truyện rất hay, nhưng đọc hơi mệt mắt ( giống mình hồi mới viết). An xuống dòng để thêm một khoảng trắng nữa cho thoáng. Chắc cảm xúc đang tuôn trào nên hơi mất kiểm soát bàn phím :D.

Chưa thấy ai đòi CR trắng trợn vậy, hãi...! OK, thích thì chiều ( nhưng em phải xin phép các cổ đông góp quỹ ạ )
Tặng An 50 CR cho 2 phần trên (dù phần 2 chưa thấy xơ-ri tìn iu ở chỗ mô).
Mong các phần sau sẽ giựt gân và có tiếng thềo thào nhiều hơn ( CR còn nhiều :D)
 

love_yejin

Huyền Thoại
Ðề: Re: Ðề: [Hồi ức] Tôi và Những Chuyện Tình part II: Thời sinh viên

Cốt truyện rất hay, nhưng đọc hơi mệt mắt ( giống mình hồi mới viết). An xuống dòng để thêm một khoảng trắng nữa cho thoáng

em viết trong word có xuống dòng đàng hoàng mờ, post lên đây thì hok thấy xuống, ngồi edit lại vậy :D

Mong các phần sau sẽ giựt gân và có tiếng thềo thào nhiều hơn ( CR còn nhiều :D)

thêm mấy tiếng thều thào vào chắc lão chip cho e sang lx mà viết lun quá, thôi tình cảm nhẹ nhàng như lão Hải Đăng cho nó lành, chừng nào lão ấy rên thì e rên phụ họa :))
 

dia

Well-Known Member
Ðề: [Hồi ức] Tôi và Những Chuyện Tình part II: Thời sinh viên

Truyện đời thực hay là tiểu thuyết vậy Bác.Đọc cũng ác chiến đấy chứ
 

love_yejin

Huyền Thoại
Ðề: [Hồi ức] Tôi và Những Chuyện Tình part II: Thời sinh viên

sau kỳ nghỉ lễ thì đã có chap 7, ta đã trở lại và ăn hại hơn xưa :D
 

dia

Well-Known Member
Ðề: [Hồi ức] Tôi và Những Chuyện Tình part II: Thời sinh viên

Đọc Chap 7 của Bác làm e nhớ lại thời SV quá. Ôi 1 thời gian thật khó quên trong cuộc đời.Biết khi nào mới có thể quay lại quãng thời gian đó nhỉ!!!
 
Bên trên