Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

wikpt

New Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Trước hết, phải thú nhận là mình ít xem phim. Thứ hai, là mình cũng sẽ không đủ khả năng để viết một bài review như Lengockhanhi, đấy là còn chưa nói đến lòng nhiệt tình không đủ nữa. Vì vậy cho nên, mình không đi vào chi tiết phim, chỉ đơn giản là trao đổi một vài suy nghĩ thôi.
Trích Lengockhanhi:
“…một phim khoa học giả tưởng hay trước hết phải thắp sáng lên ước mơ của khán giả. Đã có một thời chúng ta xem những cuộc du hành vũ trụ, những phi thuyền và người hành tinh với cảm giác say mê, hứng thú như trong một chuyến du hành thực sự, những mơ ước đẹp đẽ, lòng say mê khoa học được kích thích sôi nổi trong tim. Prometheus đã tạo ra được cảm giác đó. Xem Prome....
Rõ ràng là từ "trước hết " bạn Nhi dùng ở đây sẽ hứa hẹn một loạt liệt kê tiếp theo như là thứ 2 là, thứ 3 là.v..v..Tức là ngoài ý tưởng hay, tuyệt vời, vô đối..thì để được đánh giá là "hay" mà lại "hay nhất trong vòng 20 năm" nữa thì một bộ phim còn phải thỏa mãn rất nhiều tiêu chí khác nữa, và theo mình thì những tiêu chí đó không kém phần quan trọng...Theo dõi topic này mãi, mình thấy các bạn phê bình phim này hầu hết đều phê bình cái đám sạn lổn nhổn của nó, chứ không thấy ai nói ý tưởng của phim này kém cả??? Cho nên không thể lấy cái này :
Trích leader1981:
“Tóm lại: đây là bộ phim với ý nghĩa về triết học, nhân sinh quan, triết lý sống, đặt ra nhiều câu hỏi hay mặc dù còn nhiều hạt sạn trong phim. Với nội dung mở như cuối phim thì khó ai có thể đoán được phần 2 phim sẽ như thế nào, thậm chí nguồn gốc của engineer vẫn có thể được đạo diễn sáng tạo theo nhiều tình huống khác nhau...."
Để đi đến kết luận này:
Và trích comment của Lengockhanhi:
“Nhi cho bạn leader1981 10 điểm luôn ! Hơn 100 bài viết mới thấy có người thưởng thức được hoàn toàn cái hay của phim.”
Mà nên thế này:
“Nhi cho bạn leader1981 10 điểm luôn ! Hơn 100 bài viết mới thấy có người thưởng thức được hoàn toàn cái hay của phim, Giống NHI.”:))
Đấy là mình chưa so sánh Prometheus với Inception hay đơn giản là Source Code thôi (riêng về mặt ý tưởng) ai nói rằng Inception, Source Code không có ý tưởng mới lạ, "ý nghĩa về triết học, nhân sinh quan, triết lý sống", tính nhân bản? (Mình nghĩ đây cũng là phim khoa học giả tưởng có đề cập đến những tiến bộ khoa học kĩ thuật trong tương lai)
Về phần "tiêu chí của Nhi" như bạn huanpham đề cập thì mình thấy việc "thắp sáng lên ước mơ của khán giả" nó phải nằm ở bên trong của cái gọi là "Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay" hay ít ra thì nó cũng nên thế, còn nếu tách nó ra đơn thuần lấy "thắp sáng lên ước mơ của khán giả" làm tiêu chí thì -mình chưa nói đến việc với đống sạn của nó, liệu nó có thắp sáng được cái gì hay không-nó cũng gần giống như chiếc bánh trưng to nhất Việt nam vậy, ngon hay không? có ăn được hay không? có thể hiện được tài nghệ của người thợ làm bánh hay không? có nét riêng biệt độc đáo nào hay không? có thực sự có ý nghĩa không? nó không cần biết, xét về gạo, thịt, và đỗ nó là số 1, là nhất, là kỉ lục.
Ngoài ra, theo cá nhân mình, với nghệ thuật, cả trong sáng tạo và trong cảm thụ, đều mang đậm dấu ấn cá nhân nên việc hay hay không hay không phải là việc đúng hay không đúng, mà nó là việc thích hay không thích. Mâm cơm ngon, bỗng nhai phải sạn, bạn vui vẻ nhè miếng đó ra, tiếp tục thưởng thức món sườn rán, tớ thì không thế, từ lúc đó tớ ăn chả thấy ngon, rau sống thì tươi đấy nhưng ngâm hơi nhiều muối, canh chua cũng được nhưng khí nhạt..v..v..
Ngoài lề một tý, cũng có vài bạn (bản thân mình cũng thế) cảm thấy không thoải mái lắm với cách bình phim của Nhi (theo mình là có phần áp đặt ý tưởng), tuy nhiên, đó là quyền của Nhi, cũng như việc đọc rồi vào đây comment là quyền của mọi người :D. Thân.
 

zhoangtu9xz

New Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

wow , em đang dơnload phim này về , nghe chị review lại càng háo hức hơn :D
 

DanielTran

Well-Known Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Đấy là mình chưa so sánh Prometheus với Inception hay đơn giản là Source Code thôi (riêng về mặt ý tưởng) ai nói rằng Inception, Source Code không có ý tưởng mới lạ?

Ngoài ra, theo cá nhân mình, với nghệ thuật, cả trong sáng tạo và trong cảm thụ, đều mang đậm dấu ấn cá nhân nên việc hay hay không hay không phải là việc đúng hay không đúng, mà nó là việc thích hay không thích.

Ngoài lề một tý, cũng có vài bạn (bản thân mình cũng thế) cảm thấy không thoải mái lắm với cách bình phim của Nhi (theo mình là có phần áp đặt ý tưởng), tuy nhiên, đó là quyền của Nhi, cũng như việc đọc rồi vào đây comment là quyền của mọi người :D. Thân.

Phản biện như bạn, tuy đối lập ý kiến, nhưng nó toát ra thứ văn hóa tranh luận, tự trọng và biết tôn trọng người mình phản biện, cũng như tôn trọng những người đọc khác. Nếu ai cũng viết được như bạn, như huanpham, và nhiều bạn khác, thì thế giới này đáng yêu biết mấy.

Khi Daniel bấm thanks cho ai đó, không nhất thiết mình chia sẻ quan điểm của bạn ấy, mà trước hết là cảm ơn văn hóa của bạn ấy thể hiện trên bài viết, cảm ơn bạn ấy đã bỏ thời gian ra để viết và chia sẻ quan điểm.

Tuy nhiên trong bài của bạn thì Daniel tán thành khá nhiều điểm. Có thể nói Daniel đặc biệt yêu thích Inception và Source Code, hơn hẳn Prometheus. Khi đánh giá 1 phim, Daniel có 5 tiêu chí, và tiêu chí cao nhất là tính sáng tạo của ý tưởng kịch bản, đặc biệt, khi có thể đưa ra một thế giới mới với những luật chơi riêng của nó. Tuy nhiên Prometheus tuy cùng nhóm sci-fi với 2 phim kia, nhưng theo mình hiểu, và như một bạn ở trên đã có cùng nhận xét, nó phải được xếp vào một nhóm nhỏ hơn của sci-fi, đó là sci-fi / adventure. Ngoài ra đúng là Prometheus có quá nhiều sạn (không tính những sạn đã được giải thích tương đối chặt chẽ).

Thứ hai, rất nhiều người vẫn còn quan niệm tranh luận để tìm ra đúng sai, anh đúng tôi sai. Đó là lối tư duy nhị nguyên rất cổ điển. Nó cũng giống như thứ kịch bản phim của thời sơ khai, có người tốt và người xấu phân chia rạch ròi. Thực tế nhận thức hiện đại cho thấy có nhiều khía cạnh bên trong một con người, một sự vật hiện tượng. Tranh luận là để soi chiếu nhiều cái nhìn khác nhau, nhiều lát cắt khác nhau cho cùng một đối tượng. Kết quả là càng có nhiều tranh luận, ta càng nhận thức được đối tượng đó, bộ phim đó, khách quan hơn, phong phú hơn, thấy ra được nhiều điểm hay, nhiều điểm dở, và các mối liên hệ nhân quả giữa chúng với nhau hơn. Đó mới nên là mục đích của tranh luận. Do đó ở điểm này Daniel cũng rất tán thành quan điểm của bạn.

Sau cùng, tuy bạn không thích cách viết của Nhi, nhưng bạn xem đó là quyền của Nhi. Đây là một tư tưởng rất tiến bộ. Thực tế ai cũng thấy đến cha mẹ còn không sửa được cho con, ai có đủ năng lực để thay đổi người khác? Tự bản thân mình muốn sửa mình đã là việc thiên nan vạn nan. Vậy nên vui lòng đừng có ai muốn sửa đổi người khác, chỉ cần mỗi chúng ta tôn trọng văn hóa tranh luận chung, và gạn lọc trong mỗi bài viết phần khách quan và độc đáo của nó để đọc, đừng quá bận tâm đến tính cách của tác giả. Đó là điều tối thiểu để không dập tắt nhiệt tình của người viết, và là cách đơn giản nhưng thiết thực để xây dựng một cộng đồng tiến bộ.
 

dukas

Active Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

...

Đã rõ về tiêu chí đánh giá phim “Khoa học viễn tưởng” mà bạn Nhi đặt ra rồi nhé: “THẮP SÁNG ƯỚC MƠ TÌM HIỂU KHOA HỌC”. Thế là mình rà lại cái danh sách của bạn Dukas trên kia thì đúng là 20 năm trước đã có 1 phim làm được điều này!
Từ trước khi có phim Jurassic Park, con người cũng đã nghiên cứu chán chê về kỷ Jura, về khủng long hóa thạch vân và vân vân. Chúng ta cũng đã được học ở nhà trường phổ thông rồi hen! Mà mình cũng dám chắc rằng nhiều bạn cũng nghĩ như mình: “sao mà nó chán đến thế! Mấy cái bộ xương hóa thạch của mấy con gì gì đã chết hàng bao nhiêu năm, có gì đâu mà phải học.” Nhưng khi được xem JP, thì cả thế giới lên cơn sốt khủng long! Vậy là JP đã đạt được tiêu chí của một phim khoa học viễn tưởng HAY, đó là thắp sáng lên ước mơ tìm hiểu khoa học của rất rất nhiều người…

Trích dukas:
“Cá nhân mình thấy Prometheus không có cửa với Inception và the Matrix. 12 Monkey thì xem lâu quá rồi không nhớ rõ nhưng cũng là một phim rất hay.”
Cái này rõ ràng là bạn dukas và một số bạn khác nữa không đánh giá phim này theo tiêu chí phim “Khoa học viễn tưởng” đã nêu ở trên. Mà phải như này nè:

Trích leader1981:
“Tóm lại: đây là bộ phim với ý nghĩa về triết học, nhân sinh quan, triết lý sống, đặt ra nhiều câu hỏi hay mặc dù còn nhiều hạt sạn trong phim. Với nội dung mở như cuối phim thì khó ai có thể đoán được phần 2 phim sẽ như thế nào, thậm chí nguồn gốc của engineer vẫn có thể được đạo diễn sáng tạo theo nhiều tình huống khác nhau. Em đoán phần 2 của phim địa điểm sẽ là trái đất.”

Và trích comment của Lengockhanhi:
“Nhi cho bạn leader1981 10 điểm luôn ! Hơn 100 bài viết mới thấy có người thưởng thức được hoàn toàn cái hay của phim.”

Đơn giản vì bạn leader1981 đã cảm thụ và nhận xét bộ phim theo những mong muốn của bạn Nhi khi viết bài này: hướng sự cảm thụ của các bạn theo một tiêu chí phải có của một phim thuần “khoa học viễn tưởng” để khỏi bị nhiễu.

Đối với bản thân mình:

Nếu đem so với tượng đài JP về tầm ảnh hưởng và tạo ra một trào lưu mới nghiên cứu khoa học thì e rằng Prometheus không thể bằng về mức độ lan tỏa và đại chúng được. Cũng khó mà so sánh vì những vấn đề mà Prometheus đặt ra tương đối phức tạp hơn, trừu tượng hơn JP. Mà cái gì mà quá phức tạp và trừu tượng thì đảm bảo sẽ không phù hợp với số đông!
Vậy thì vấn đề là sau JP thì phim nào là phim “Khoa học viễn tưởng” hay nhất?
Nếu dựa trên những tiêu chí nêu trên thì Prometheus rõ ràng là rất sáng giá, và mình nghĩ là bạn Nhi có lý!
Vậy nên các bạn khi tham gia vào thớt này nên đọc cho thật kỹ những tiêu chí mà bạn Nhi đưa ra để đánh giá cho khách quan và không bị nhiễu!
Chúc mọi người vui vẻ!

Mình xin nói trước là mình không muồn bàn về vấn đề bạn Nhi hay với bất cứ bạn nào liên quan nữa cả bởi vì nó đã đi khá xa ở topic kia rồi, trong khi ý ban đầu của mình không hề muốn như vậy, nhưng rất nhiều bạn nhạy cảm quá và mình nghĩ vậy là đủ.

Ở đây mình muốn chia sẻ một chút với bạn huanpham về ý tưởng chủ đạo của phim Prometheus. Riêng với mình thì khi xem phim này, mình cũng thấy đây là bộ phim hay và cuốn hút (mình cũng nói nhiều lần rồi), tuy nhiên cái ý tưởng này với chính mình thì không có cái gì là mới mẻ cả bởi vì ngay từ hồi cấp 2 của mình, là những năm đầu thập niên 90, mình đã được nghe giảng về vấn đề nguồn gốc con người. Hồi đó cô giáo mình cũng có nói về một số luận điểm của các nhà nghiên cứu cho rằng có thể đã có bàn tay của một sinh vật lạ nào đó trên trái đất này khiến những con vượn người mới có thể tiến hoá lên thành người, bởi vì họ cũng đã thử nghiệm khi cho những vượn người đó vào môi trường mà họ cho rằng giống với điều kiện để chúng tiến hóa thành người nhưng kết quả là không có sự thay đổi gì cả. Và từ đấy mình cũng đã có suy nghĩ giống hệt cái ý tưởng bộ phim Prometheus này. Mình tin là ở Vn thì khó có đk nhưng ở những nước phát triển tiên tiến họ đã và đang nghiên cứu cái nguồn gốc loài người mặc dù đến hiện tại thực sự là chưa có kết quả!

Chính vì cái suy nghĩ đó thì ngay khi xem fim này mình đã không thấy cái ý tưởng của nó có gì quá đặc biệt cả, và thực sự bộ phim cũng chẳng có gì là quá trừu tượng, khó hiểu hay phực tạp nếu người coi chịu khó tập trung thưởng thức.

Riêng về khoa học viễn tưởng mình đánh giá cao Inception và the Matrix, khi mình xem Inception mình cũng thấy nó có ý tưởng hơi giống the Matrix đó là khi con người cùng nhau chia sẻ một cuộc sống ảo, không thực. Tuy nhiên Inception sát với cuộc sống của chúng ta hơn khi nói về giác mơ trong khi bao nhiêu nghiên cứu về giấc mơ vẫn dẫn đến một kết luận là: Giấc mơ quả thật huyền bí. Và có khi nào chúng ta kiểm soát được giấc mơ, chúng ta có quyền mơ trong giấc mộng vô thực không? Và rõ ràng đây đúng là phim khoa học viễn tưởng khi mà con người mãi chưa thể tìm ra câu trả lời cho giấc mơ của chính chúng ta, vậy tại sao Inception lai lép vế trước Prometheus được chứ? (Mình không đánh giá bộ phim trên khía cạnh "hầm bà lằng" khác mà bạn Leader nêu ra, chỉ tập trung vào phần "khoa học viễn tưởng" mà thôi)

Mình tin nếu lập vote về độ hay, độ khó hiểu, phức tạp thì nếu người vote thực sự khách quan thì Inception khiến Prometheus đuổi theo dài.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Nếu như Inception, Source Code tập trung vào khai thác các khía cạnh nằm sâu trong não bộ con người thì Prometheus mang trong mình những câu hỏi phổ quát hơn, bao trùm hơn những phim còn lại. Cả 2 hướng đều muốn dẫn người xem tới những thế giới bí ẩn mà con người chưa thể khai phá, vả cả 2 hướng đều không phải là những sự đột phá nếu xét trên khía cạnh "nghiên cứu khoa học", vì đơn giản là điện ảnh thường luôn đi sau và "tận dụng" những ý tưởng hoặc phát minh khoa học.

Không bàn tới ý tưởng (gốc) cái nào đột phá hơn cái nào, thì theo tôi, khi đánh giá 1 bộ phim chúng ta nên đi sâu vào việc họ khai thác cái ý tưởng đó có hoản hảo hay không. Về điểm này, có vẻ như Prometheus đuối hơn so với Inception và Source Code (và có khi đuối hơn cả Artificial Intelligence) bởi nó hơi ôm đồm. Theo ý nghĩ của cá nhân tôi, việc Prometheus đưa Alien và mấy con quái vật vào phim còn làm giảm cả mức độ "nghiên cứu khoa học" của bộ phim, nó khiến ta liên tưởng tới khía cạnh giải trí đơn thuần của series Alien trước đó chứ không "thắp sáng lên niềm say mê nghiên cứu khoa học" như bạn Nhi viết. Nếu chỉ tập trung khai thác ở 3 tuyến chính : Engineer-human-robot và gạt bỏ hẳn đi sự xuất hiện của Alien và Monster thì có khi Prometheus sẽ sâu sắc hơn gấp nhiều lần. Trong khi đó, Inception và Source Code chỉ việc tập trung giải quyết vấn đề ở mối tương quan Thực-Ảo --> Việc đó khiến cho đạo diễn và kịch bản có thời gian "chăm sóc' cho những tình tiết trong phim trở nên sâu sắc và logic hơn, hay nói cách khác là vi tế hơn.

Riêng về cách viết của bạn Nhi, tôi thấy rằng đôi khi bạn đặt ra những "yêu cầu về mặt câu chữ" hơi to tát quá so với giá trị của bộ phim mang lại :
1) Câu hỏi triết học: Chúng ta từ đâu tới ? Chết sẽ đi về đâu ? Hay: Loài người từ đâu sinh ra ?
2) Giả thuyết về nguồn gốc loài người do sự can thiệp của nền văn minh ngoài trái đất
3) Giả thuyết về sự có mặt của nền văn minh ngoài trái đất thông qua các bằng chứng khảo cổ học
4) Các qui luật cơ bản về di truyền học và đột biến của sinh vật
5) Bản chất của thần học Kitô giáo và các tôn giáo nhất thần và mâu thuẫn giữa chúng và khoa học. Khi ta biết về nguồn gốc thực sự của loài người, ta có còn tin vào chúa nữa không ? Ý nghĩa thực sự của tôn giáo là gì ?
6) Học thuyết duyên khởi, tứ diệu đế trong Phật giáo.
7) Một chút kiến thức về vũ trụ.

Những trải nghiệm trung bình của 1 người trưởng thành ở HD Việt Nam đều có thể hiểu và cảm nhận được bộ phim này :D
 

nhanhtuan

Active Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Mình đã tìm xem bô phim Prometheus cách đây 2 tuần và bây giờ mình ngồi đọc thread này. Mình khá theo dõi các bài viết của bạn Nhi vì bạn í viết bài rất hay và mình cũng được biết bạn là một bác sĩ, tức là dân sinh học. Theo mình biết, hiện nay chưa có một nghiên cứu thống kê khảo sát nào về ảnh hưởng giữa sự cảm nhận về một bộ phim với ngành nghề của từng cá nhân. Nên mình xin mạn phép đưa ra một vài ý kiến nhỏ về bộ phim dưới góc độ chuyên ngành của mình: sinh học

Thật sự, đối với dân sinh học, được xem 1 bộ phim như Prometheus rất là qu'y giá. Bộ phim đã lật đổ nền móng của sinh học là phép tiến hóa đồng thời lật đổ nền móng tôn giáo là chúa. Giả thuyết của bộ phim rất đáng suy ngẫm, phải chăng đã xuất hiện 1 sinh vật mang hình hài con người từ một hành tinh khác và trao nó cho trái đất. Con người mở đầu phim, không phải là một tên ốm nhách (như mình) hay một ông bụng phệ tay phải cầm fast-food, tay trái cầm ly coca cola. Không, con người được bộ phim miêu tả là một hình hài lực lưỡng, cơ bắp phát triển toàn vẹn, không bệnh tật, không tì vết. Tóm lại, là hình ảnh ước mơ của tất cả loài người (ít ra trong con mắt phương tây) mà chưa có một bộ phim nào dám đưa ra (theo ý kiến chủ quan của mình)
Nội dung phim, có lẽ khá bất ngờ. Giả thuyết của bộ phim là nguồn gốc của con người đến từ 1 hành tinh khác, hy sinh bản thân và để lại bộ gen cho chúng ta. Tuy giả thuyết là viễn tưởng, nhưng vẫn không tách khỏi các nguyên lý sinh học. Người ngoài hành tinh đã mang thông tin di truyền là DNA và để lại cho chúng ta. Cách đây rất lâu, người ta nghĩ rằng protein là thông tin di truyền, nếu điều đó là đúng cho đến ngày nay thì người ngoài hành tinh đã để lại protein rồi. Điều này đã làm cho mình, dân sinh học, một sự phấn khích cao độ khi xem bộ phim. Và mình nghĩ chắc bạn Nhi cũng vậy. Đạo diễn đã lược bỏ hay rút ngắn các tình tiết không liên quan (có lẽ các bạn đã nói hết rồi) để đưa vào các manh mối quan trọng. Những manh mối khiến chúng ta phải suy nghĩ. Nếu trong chúng ta, ai quan tâm đến nguồn gốc loài người sẽ cãm thấy bộ phim hấp dẫn. Giống như nhân vật nữ chính, cuối cùng đã không trở về trái đất, mà tiếp tục con đường tìm hiểu nguồn gốc loài người.
 

bia9x

Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Chắc bác này chưa xem Ancient Aliens của History Channel nên mới phấn khích như vậy :) ông Ridley Scott thừa nhận có lấy ý tưởng từ show truyền hình này mà :)
 

poly

Banned
Re: Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Chắc bác này chưa xem Ancient Aliens của History Channel nên mới phấn khích như vậy :) ông Ridley Scott thừa nhận có lấy ý tưởng từ show truyền hình này mà :)

Câu reply của bạn rất khó hiểu về mặt logic
 

Hoangmusic

New Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Quá chuẩn
Tôi là fan ruột của các thể loại vũ trụ, hành tinh,sự sống... Sách loại này có cuốn nào coi sạch bách. Xem phim này công nhận là hơi nhẹ đô, chả phải suy luận gì, chưa nhìn phụ đề đã hiểu ý. Luận thuyết của phim hơi đơn giản nhưng chắc để phù hợp với màn ảnh.
 

NodLe

New Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Hahaha lâu lâu mới quay lại topic để đọc comment của mọi người mà thấy cũng nhiều cái hay và vui quá. Nhưng có một điều Nod rút ra ở đây là bài viết, cách nhìn nhận, quan niệm của LeNgocKhaNhi có một sự hấp dẫn nhất định với mọi người (không nói về mặt nội dung tranh cãi của các bạn nhé, vì mỗi người có một cách nhìn nhận, quan điểm khác nhau-CŨNG NHƯ ĐÂY LÀ CÁCH NHÌN NHẬN CỦA CÁ NHÂN NODLE -> cái này phải viết hoa không có các bạn lại tranh luận), và cũng chính vì sự hấp dẫn này của LeNgocKhaNhi mà Nod đã đăng ký để làm thành viên của HD.
Đi vào vấn đề chính nào, Nod mới xem trailer của bộ phim Cloud Atlas trên youtube > chỉ qua trailer nhưng cứ có cảm giác gai gai người :) (nhạc nền trailer làm cũng hay). Nod muốn hỏi những bạn có kinh nghiệm, những bạn là fan hâm mộ điện ảnh, những bạn yêu thích thể loại này (đặc biệt là LeNgocKhaNhi) có thể cho những bình luận hay những thông tin về bộ phim này được không? >>> Đi lạc chủ đề của Prometheus :D, nhưng vì mình là người hỏi nên không muốn lập ra Thread mới :p, các bạn thông cảm nhé
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Adi

New Member
Phim này coi thấy không có ji khó hiểu hoặc cần phải có đầu óc sáng láng để cảm thụ, ngoại trừ các chi tiết mập mờ để người xem tự phán đoán thì còn lại đều có thể hiểu dễ dàng. Dân trí vn đâu đến nỗi... zzz.
Em có 1 thắc mắc rất lớn, đó là cảnh đầu, khi 1 người đàn ông xơi cái dung dịch ji đó, rồi té, rồi phân rã... là ra làm sao?
 
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Phim này xem xong em thấy không có gì phải bàn nhiều cả, đưa tiêu đề là phim KH viễn tưởng hay nhất 20 năm qua là không ổn !
 
Ðề: Re: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Phim này coi thấy không có ji khó hiểu hoặc cần phải có đầu óc sáng láng để cảm thụ, ngoại trừ các chi tiết mập mờ để người xem tự phán đoán thì còn lại đều có thể hiểu dễ dàng. Dân trí vn đâu đến nỗi... zzz.
Em có 1 thắc mắc rất lớn, đó là cảnh đầu, khi 1 người đàn ông xơi cái dung dịch ji đó, rồi té, rồi phân rã... là ra làm sao?

Đó là nguồn gốc của loài người đó bạn.phân rã để lại protein trên trái đất từ đó có các loài và tiến hóa thành con người.Đó là 1 sự hi sinh của người ngoài hành tinh.mà mình nghĩ việc gì phải hi sinh 1 người ngoài hành tinh khi mà họ đã phát triển công nghệ sinh học đến như vậy?đúng là phim phải có 1 mở đầu ấn tượng.Mình nghĩ đây là 1 bộ phim kết nối.hay
 

Adi

New Member
Re: Ðề: Re: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Đó là nguồn gốc của loài người đó bạn.phân rã để lại protein trên trái đất từ đó có các loài và tiến hóa thành con người.Đó là 1 sự hi sinh của người ngoài hành tinh.mà mình nghĩ việc gì phải hi sinh 1 người ngoài hành tinh khi mà họ đã phát triển công nghệ sinh học đến như vậy?đúng là phim phải có 1 mở đầu ấn tượng.Mình nghĩ đây là 1 bộ phim kết nối.hay
Sao lại nghĩ cảnh uống thuốc đấy là hi sinh? Nhưng "phân rã để lại protein" là cái ji? Ko rành sinh học lắm, nhưng từ phân rã protein có thể tạo ra loài người?
Thiếu gì cách tạo ra loài người với công nghệ hoành tráng như thế? Có cả phi thuyền không gian để du hành vũ trụ cơ mà.

Với lại, thấy cảnh đó giống hủy diệt hơn là tạo dựng, vì chất độc mạnh đến mức làm phân hủy cả ADN, gần như ko chút dấu vết sót lại thì tạo dựng con người ra làm sao.
 

Vaanres

Member
Film rất hay, rất ấn tượng, với kết thúc này thì chắc là sẽ có phần 2, nhưng đang tưởng tượng phần 2 sẽ ra sao khi chỉ có 2 người trên thuyền về hành tinh tổ ><!
 

Vaanres

Member
Re: Ðề: Re: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Sao lại nghĩ cảnh uống thuốc đấy là hi sinh? Nhưng "phân rã để lại protein" là cái ji? Ko rành sinh học lắm, nhưng từ phân rã protein có thể tạo ra loài người?
Thiếu gì cách tạo ra loài người với công nghệ hoành tráng như thế? Có cả phi thuyền không gian để du hành vũ trụ cơ mà.

Với lại, thấy cảnh đó giống hủy diệt hơn là tạo dựng, vì chất độc mạnh đến mức làm phân hủy cả ADN, gần như ko chút dấu vết sót lại thì tạo dựng con người ra làm sao.

nó phân rã rồi tái tạo lại mà, cái sự sống bắt đầu lại từ chính cái chết ><! mình chỉ hiểu vậy, còn lại ko quan tâm cho lắm ...

---------- Post added 07-11-2012 at 11:03:22 AM ----------

Sao lại nghĩ cảnh uống thuốc đấy là hi sinh? Nhưng "phân rã để lại protein" là cái ji? Ko rành sinh học lắm, nhưng từ phân rã protein có thể tạo ra loài người?
Thiếu gì cách tạo ra loài người với công nghệ hoành tráng như thế? Có cả phi thuyền không gian để du hành vũ trụ cơ mà.

Với lại, thấy cảnh đó giống hủy diệt hơn là tạo dựng, vì chất độc mạnh đến mức làm phân hủy cả ADN, gần như ko chút dấu vết sót lại thì tạo dựng con người ra làm sao.

nó phân rã rồi tái tạo lại mà, cái sự sống bắt đầu lại từ chính cái chết ><! mình chỉ hiểu vậy, còn lại ko quan tâm cho lắm ...
 

slovik

New Member
Kết luận sau khi xem phim là khá khó hiểu @.@

Ko biết là ý đồ của đạo diễn hãy đạo diễn "sơ ý" làm vậy, mà mình cảm giác như đạo diễn đang đưa ra 1 mớ hỗn độn các tình tiết để người xem tự vẽ nên kịch bản của riêng mình

Chợt nhớ 1 lần mình đi xem triển lãm ảnh của 1 họa sỹ. Những bức ảnh ông chụp chỉ có nước, và sóng, ko màu sắc, ko 1 đường nét gì rõ ràng. Tất cả các bức ảnh đều tên là "Vô đề" với mong muốn của họa sỹ là "Mỗi người xem hãy tự nhìn ra điều mà họ muốn thấy"

Nhg nói chung thì nếu có lý do gì khiến mình xem lại bộ phim này lần thứ 2 thì có lẽ là để giải đạp nốt những thắc mắc mà những post trên cũng đã nêu ra rồi. Còn thực sự mình ko thích bộ phim này lắm
 

rongthep22

Well-Known Member
Ðề: Re: Ðề: Re: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Với lại, thấy cảnh đó giống hủy diệt hơn là tạo dựng, vì chất độc mạnh đến mức làm phân hủy cả ADN, gần như ko chút dấu vết sót lại thì tạo dựng con người ra làm sao.

Bạn này chỉ xem đến đoạn đấy thôi à?

[/COLOR]

nó phân rã rồi tái tạo lại mà, cái sự sống bắt đầu lại từ chính cái chết ><! mình chỉ hiểu vậy, còn lại ko quan tâm cho lắm ...

làm mình nhớ đến 1 câu nói của David:

"Sometime to create...
one must first destroy"
:D
 

htthanh86

New Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Có ai xem xong phim này phán một câu "dở như hạch" như mình không nhỉ?
So với Alien thì đúng là một trời một vực.
 

htthanh86

New Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm qua ??? Bạn chủ thread khéo đùa :D, bạn giựt tít kiểu này thì chết.

Phim này nội dung cực kỳ nhạt, liên kết nhân vật quá yếu, sạn thì một đống. So với Sunshine còn thua xa, đừng nói đến Alien.
 
Bên trên