Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Đây là một bộ phim khá hay.

Xem lần đầu thấy khó hiểu, cảm giác nhiều sạn. Định xoá luôn sau khi xem nhưng vẫn ấn tượng về âm nhạc và một số cảnh hoành tráng nên để lại.

Đọc review và tranh luận của các bạn trong topic này và xem lại thì thấy bộ phim khá là chặt chẽ, hay, đáng để giữ lại trong bộ sưu tập. Các bạn xem kĩ sẽ thấy đa số những điều các bạn thắc mắc khó hiểu về hành động của nhân vật đều được giải thích kĩ và chặt chẽ (Các bạn khác đã giải thích từ đầu topic). Chỉ có chi tiết cô gái sau khi mổ vẫn chạy nhảy khá là "tung tăng" thì coi như là viễn tưởng, hy vọng vào tiến bộ y học và sức khoẻ của con người vào cuổi thế kỉ này đi :D .

Kết luận: Đây là bộ phim đáng xem và nên xem hơn một lần để cảm nhận hết cái hay của nó. Nội dung cũng không quá khó hiểu nhưng cần phải để ý kĩ khi xem. Tôi đang tìm lại bộ Alien để xem.
 

kais_no07

Banned
Ðề: Re: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Film rất hay, rất ấn tượng, với kết thúc này thì chắc là sẽ có phần 2, nhưng đang tưởng tượng phần 2 sẽ ra sao khi chỉ có 2 người trên thuyền về hành tinh tổ ><!

Phần 2 khi con nhỏ cùng thằng robot tới hành tinh tổ , mở cửa phi thuyền -> bị người hành tình đó tát 1 phát -> chết -> hết phim
Nói cho vui chứ mình thấy phim này đặt ra 1 câu hỏi thú vị " ai tạo ra con người " rồi đem tới cho người ta nhiều câu hỏi trong suốt bộ phim nhưng ko có 1 đáp án nào ở cuối phim .Tất cả suy đoán , lý luận của mọi người đều la tương đối , muốn biết chính xác hãy hỏi đạo diễn ( mà có khi đạo diễn cũng ko biết trả lời thế nào _)
 

fomasudoi

Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Có ai xem xong phim này phán một câu "dở như hạch" như mình không nhỉ?
So với Alien thì đúng là một trời một vực.
Có tui :D
Bài review đầu topic ca ngợi khiếp quá, nào là bộ phim đặt vấn đề triết học này kia, nhưng theo cá nhân tui thì phim này chỉ giỏi mượn những luận đề triết học để ra vẻ ghê gớm, sâu sắc chứ thiệt ra nội dung lẫn cách thể hiện đều rất tệ và rất nông cạn, chỉ đơn thuần là một phim giải trí đầy kĩ xảo.
 

tangle

Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Nghe cái tit khiếp quá, đợt mới ra háo hức down về xem, down cả bản 3D, xem toàn thấy kỹ sảo là chính. Nội dung thì nhạt nhẽo quá. Chắc phải thêm 2 đến 3 phần nữa thì mới thành film hay được.
 

m30c0nx

New Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Mình thấy film này hay, và không nhất thiết cứ phải so sánh với series Alien làm gì, vì căn bản theo mình đây không phải là film kinh dị. Film mang ý nghĩa về sự sống hơn là những chi tiết hù dọa kiểu Alien... =.= Nói chung là hay. :D
 

c0mmand0

Member
Re: Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Có tui :D
Bài review đầu topic ca ngợi khiếp quá, nào là bộ phim đặt vấn đề triết học này kia, nhưng theo cá nhân tui thì phim này chỉ giỏi mượn những luận đề triết học để ra vẻ ghê gớm, sâu sắc chứ thiệt ra nội dung lẫn cách thể hiện đều rất tệ và rất nông cạn, chỉ đơn thuần là một phim giải trí đầy kĩ xảo.
Đồng ý 2 tay!
Nghe phim này lâu rồi, hôm nay down bản 1080p về xem thì thấy phim cũng thường: nội dung, diễn biến & lời thoại đều ko có j nổi bật, có kỹ xảo & diễn viên là chấp nhận đc. Ngay cả những suy luận về sống chết, cội nguồn, tạo hóa cũng rất ấu trĩ. Phim này, theo mình thậm chí ko có đc vài cảnh quay ấn tượng nữa. Nói chung là ko xứng với cái tít của chủ thớt :(
 

lamhoang100

New Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Chán hơn so với mong đợi. Giật tit rõ kêu xem cũng bt.
 

lmcuong4u

Active Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Vừa xem xong, thấy cũng bình thường như cân đường hộp sữa thôi mà...
 

dungyeuloa

New Member
Re: Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

phim hay đấy , thanks chủ thớt chia sẻ
 

danganh89

New Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

phim này hay lắm đó, cảm ơn bạn đã share
 

minhtranquang55

New Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Mới xem tối qua, rồi đọc comment của Khả Nhi hôm nay.
riêng tôi, đâu nhất thiết phải loại bỏ series Aliens ra khỏi đầu đâu. Đơn giản tầm cở Ridley Scott có cần làm copycat bản phim đã có trước đó không ?
Phim hay trong 20 năm lại đây ? vậy series Aliens( phim này có lẻ>20năm rồi), stars war, sphere,terminators, predators,world wars, Avatar, thậm chí Paul và Cow boy vs Aliens ... không là phim để lại tý dấu vết nào sao ?
Tuy nhiên, hoan hô Khả Nhi có bai viết rât hay, khá đầy đủ, chính xác....
Mổi phim đều có "thời " của nó. Hay theo thời của nó. Prometheus xứng với "thời" của nó, thời hiện nay. Hoàn toàn đồng ý với KN.
 

vntp2k

Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Phim này cũng hay, nhưng phải coi tiếp phần sau mới đánh giá đầy đủ.
Tuy nhiên gọi là hay nhất trong 20 năm nay thì cần xem lại :)

Mình thì thích nhất phim "Back to the Future", còn hay nhất thì ko dám nhận xét.
 

GragonV

Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Em cũng đua bộ này hôm thứ 6 công chiếu ngày đầu tiên, căng mắt xem 2h xong công nhận rất mệt vì đầu óc cứ gọi là căng như dây đàn không thua gì mắt cả.
Phim gợi nhớ Alien 1979 thì quá rõ rồi, cho nên mấy cái này các bác phân tích sâu còn hơn em cảm nhận nữa, em chỉ cảm nhận 1 điều là ... em chả nhớ gì về Alien 1979 lúc đang xem phim đâu, hí hí !!!
Phim cũng có nhiều tình tiết vô lý, nhưng bác NodLe nói cũng muốn hết những gì em ngờ ngợ khó chịu trong bụng rồi, nên em chả nhai lại, thanks bác NodLe.
--------
Cái em thấy khó chịu nhất là vụ án mổ bụng lôi cái bào thai con gì như con bạch tuột ra. Cơ bụng đâu có vách ngăn giữa các cơ quan khác, lôi ruột gan tử cung ra kiểu đó mà bấm kim kịch kịch lại rồi nhảy nhót như điên thế thì đúng chỉ có trong ... phim viễn tưởng, em cứ giật mình thon thót không chịu nổi những cảnh đó vì theo em, cơ thể sinh học của chúng ta không chịu nổi chấn động kiểu đó đâu, họa chăng là robot thôi.
Và sau khi cái bào thai đó không còn vật chủ nuôi nó, làm sao nó phát triển lớn lên thành con quái vật to đùng ở cuối phim nhỉ ?
-------
Rồi cái đống hàng họ quái đản để chứa mớ được em hiểu là "bào tử" của mấy con ký sinh như giun đấy sao lại vây kín chỗ ngủ đông của cái bọn đầu trọc cơ bắp nhỉ ? Vì sao 2 loài chúng nó đánh nhau mà cứ tồn tại khơi khơi bên cạnh nhau ? Thậm chí có lẽ là cộng sinh hợp pháp trong cùng 1 phi thuyền ?? Không câu trả lời.
Quay lại cảnh đầu phim, 1 bạn đầu trọc to con uống cái gì đó lội lủm bủm như đống ký sinh, thế thì tại sao không mọc ra con Alien mà tan tành thành 1 đống ??? Chưa tiến hóa kịp à ? Phải có tí men tác nhân chuyển hóa ở giữa là một ít ADN của người mẹ- vai trò vật chủ của Dr. Shaw mới thành à ?? Vậy rốt cuộc là ai tạo ra ai ??
Rồi đống xác chết và phi vụ lôi cái đầu của 1 anh trọc về để rồi nổ tung tóe em thấy cũng chẳng có câu giải thích gì ngoài việc họ có thể là thủy tổ của chúng ta chứ chẳng phải bọn khỉ vượn gì đâu, dù bọn khỉ vượn giống ADN ta đến 98-98% gì đó ... nói chung, so cái kết quả này với học thuyết Darwin em thấy ... lãng xẹt, hình như em lại tái mù môn sinh vật.
Vụ 1 đống anh đầu trọc chết lăn lốc ở ngoài 1 cánh cửa, và làm các anh ấy không thể mở cửa trong khi chàng David thần thánh có thể tự unlock cái code đến vài lần chứ không phải 1 lần ?? Ha ha ... làm em cứ nghĩ David là 1 con người do nhóm đầu trọc to con tạo ra và nhét vào đội này để làm tay trong !!!
---------
Rồi bà Vickers với ông già sống lại thấy dư thừa làm sao í, thêm nữa là cả cái phi hành đoàn như 1 mớ tù nhân thoát trại, chẳng gắn bó chẳng giúp ích gì cho nhau, khiêng cái mớ ấy du hành đến đây làm chi thấy phí cả tiền, ngay từ lúc cái đống đó tỉnh dậy là em thấy rất khó chịu, chẳng muốn theo dõi ai ngoài cặp vợ chồng Shaw và anh chàng David - em thật lòng, vâng, thật lòng rất muốn David là 1 con người, và em luôn hi vọng David là 1 real-human cho đến khi anh ấy bị ngắt đầu. Đối với em, David nhân văn hơn những người còn lại rất nhiều.
-----
Cuối cùng là chi tiết cây thánh giá, đang lúc dầu sôi lửa bỏng mà bà Shaw đi đòi lại cây thánh giá - hi hữu thay, David lúc nào cũng mang theo mới ghê, như thế, đã biết đức tin không còn ở Chúa-tạo-ra-loài-người, vậy cái thánh giá đó tượng trưng cho cái gì ? Cho niềm tin vào một cái không tồn tại ????
------
Chả hiểu nghĩ sao mà cho Captain với vài anh còn lại đoàn kết chết hết cái kiểu quá nhanh nhẩu đó, rất là phi logic theo chủ nghĩa biện chứng. Nghe cô Shaw gào thét phân bua 1 tí là tin ngay sao ?? Captain mà dễ dàng hi sinh như thế thì chắc sau này tuyển captain cho bất kỳ con tàu nào cũng phải thay đổi lại hết các tiêu chí. Máy móc chế tạo cái kiểu gì mà khoang tị nạn của Vickers vừa bắn ra đâm sầm vào đá, nhảm bỏ mịa.
---
Em chấm phim này 8 điểm vì hình ảnh và âm nhạc. Nhưng ý tưởng của bác Ridley Scott thì với em, nó chưa lên đến cái mức em choáng ngộp vì em còn quá nhiều câu hỏi luẩn quẩn ở những chi tiết (chưa được xử lý) vô nghĩa, không thoát lên được cái cảnh giới tự vấn về những vấn đề vĩ mô.
Mạo muội đào mộ tí vì mới xem phim này tuần vừa rồi :D
Tóm lại là phim đầy... lỗi vụn vặt vô lý (đoạn 2 chú đi lạc và đoạn em Ch Th chết cuối phim nhảm và uổng (ực)..., phi hành đoạn tạp nham và cá tính hời hợt kiểu giải trí - phi hành đoàn như trong cuộc hành trình tới mặt trời tốt hơn ) và đầy những điều chưa lý giải =,= (để chờ xem phần 2 có giải hay k hay là ... :-SS)
Phim chấm 6.5d do hình ảnh, âm thanh, cách dẫn và xây dựng được hình tượng David (nhưng hình tượng anh này cũng bị mờ đi do một vài hành động cũng chưa có giải thích thỏa đáng:(. Thích nhất là triết lý trong phim và cách nhìn của David về mối tương quan giữa người và kẻ tạo ra người - giữa người máy và con người >>> nêu bật được cái ích kỷ và phi lý (theo mình cảm nhận) của con người khi lúc nào cũng coi mình là cái rốn của vũ trụ, là loài thượng đẳng (chắc chỉ dưới đấng tạo ra họ) được quyền tìm hiểu nguồn gốc, được quyền sống mà trong khi lại đối xử với robot và các loài vật khác thật tệ bạc. Cái cách anh diễn viên chính trả lời David lý do loài người tạo ra David chỉ vì... loài người làm được :-O << thất vọng vì cứ nghĩ anh ấy là người rất tốt và rất có chiều sâu tình cảm (thất vọng tập 2 vì cách anh ấy chết, quá đột ngột và ... >.<)
Nói chung là còn ráng xem phim này phần 2 ra sao (tất nhiên là sẽ k phí tiền đi xem rạp :( ) rồi mới vớt thêm điểm. Chứ phim này mà bạn Nhi bảo là phim khoa học viễn tưởng hay nhất trong 20 năm nay thì mình nghĩ là bạn đánh giá hơi vội vàng và chủ quan quá :p (mặc dù là tôn trọng nhận xét của bạn, hi hi)

PS: dự chút về nội dung, mình ủng hộ ý nghĩ chủng loài mà con người tiếp xúc trong phần này chưa phải là loài tạo ra họ :). Để ý thấy phi thuyền đầu phim hiện đại hơn nhiều, có thể đó mới là phi thuyền của loài tạo ra loài người và chủng loài cao to này :D
 

kurozu

New Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

phim này xem cứ ma mị thế nào ý =.=
 

congalete

New Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

phim này nói thật nhảm chưa từng có,quá phi lô gic, thất vọng hoàn toàn
 
Ðề: Re: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Bây giờ Nhi tóm tắt thế này nhé

Giải Sao Thổ (Saturn Awards) hằng năm là uy tín nhất cho phim Science Fiction, họ sẽ bình chọn phim khoa học giả tưởng hay nhất trong năm vừa qua.

Nếu phim Prometheus không đạt giải phim khoa học hay nhất, hoặc không lọt vào danh sách đề cử cho phim hay nhất trong giải sao thổ lần 39 sắp tới, Nhi sẽ công khai xin lỗi các bạn và rút khỏi diễn đàn này vĩnh viễn.

Trong trường hợp Prometheus đoạt giải phim khoa học giả tưởng hay nhất trong năm 2012, Nhi sẽ làm bước tiếp theo là so sánh nó với danh sách những phim đoạt giải nhất từ năm 1993 trở về sau này, để chứng minh cho nhận định của mình. Danh sách này cũng ngắn thôi.

Chấm dứt tranh cãi ở đây nhé.

Năm nay The Avengers đoạt giải rồi Nhi ơi.
The Academy of Science Fiction Fantasy & Horror Films
 

dukas

Active Member
Ðề: Re: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Năm nay The Avengers đoạt giải rồi Nhi ơi.
The Academy of Science Fiction Fantasy & Horror Films

Thất vọng nhỉ, fim "khoa học hay nhất 20 năm" không lọt nổi hạng muc nào là sao, bọn giám khảo này vớ vẩn quá. Cơ mà dù sao vẫn hi vọng vào Sequel của nó gặp được giám khảo tử tế hơn, fim này hay thực mà!
 
Bên trên