Huế du ký

Gambit

New Member
Gambit mở topic này để kể lại chuyến đi Huế vừa qua, cũng như những trải nghiệm và cảm xúc cá nhân trong suốt chuyến đi. Bác nào đi nhiều hay sống ở Huế đọc xong đừng chê cười.

Chuyến này Gambit đi một mình. Lúc đầu rủ bồ, bồ ok, sau đó bồ hủy. Rồi rủ bạn, bạn ok, sau đó bạn cũng hủy. Thế là Gambit quyết định đi solo luôn.

Ra đó cũng ko gặp bác hdvn nào...

dù vậy, Gambit vẫn có một chuyến đi tốt đẹp ^^

Bài viết này, Gambit sẽ viết dưới dạng nhật ký từng ngày.

Ah, Gambit nói nhỏ với mọi người rằng Gambit là girl, ko phải boy như nhiều người nghĩ. Từ xa xưa Gambit đã rất thích nhân vật Gambit trong X-men, vì vậy trong nhiều forum mình đều đặt nick Gambit. Tuy bi giờ ko còn thích như xưa, nhưng vì đã đặt nick rồi, thì cứ lấy tên Gambit luôn vậy.


DSCF0987.jpg


Bắt đầu......

Ngày 31/12/2009

Gambit đáp chuyến bay 7h sáng cùa Jetstar mà đến 6h mới thức dậy <nhìn đồng hồ mà hết hồn>. Thật ra trước đó Gambit đã đặt đồng hồ báo thức 5h. Nhưng... vẫn cái tật khi đồng hồ báo thức reo thì với tay bấm tắt rồi ngủ tiếp...

Vội vội vàng vàng vệ sinh cá nhân, xách balô, kêu taxi, chạy ra sân bay, check in rồi lên máy bay liền... vừa kịp lúc.

DSCF0439.jpg


Xuống sân bay Phú Bài, Gambit mua vé xe búyt 40k đi vào trung tâm Huế

Ấn tượng đầu tiên của Gambit là... ở Huế nhiều muỗi thật. Bằng chứng là trong 2 chiếc xe búyt (xe khi mới xuống máy bay và xe đang đi) đều có rất nhiều muỗi. Ngồi trong xe mà thấy muỗi cứ bay bay trước mặt.

Ấn tượng tiếp theo là con đường khá yên tĩnh, ít xe cộ, dù đã vào đến trung tâm thì xe cộ cũng ko đông đúc và ồn ào như ở Sài Gòn.

DSCF0436.jpg


Chạy ngang qua Phong Phú Plaza, thấy còn quá sớm để check in khách sạn, và cũng đang đói, Gambit xin xuống xe tại đây, vô Phong Phú Plaza ăn uống, nghỉ ngơi, đi dạo, "đánh dấu"...

DSCF0449.jpg


Bánh canh cua 10k/tô, ko có miếng cua nào mà chỉ có 3 miếng thịt. Tuy sợi bánh và mùi vị khác với bánh canh thường ăn trong Sài Gòn, nhưng Gambit thấy món bánh canh miền Trung này cũng ngon ấy chứ.

Mà Gambit cũng chả hiểu sao rất nhiều người đi du lịch mà than rằng ko ăn được đồ ăn địa phương. Đi miền Bắc ko ăn được, đi miền Trung cũng ko ăn được, ra nước ngòai cũng chỉ có ít món ăn được. Còn Gambit đi đâu cũng ăn ngon lành. Chỉ có một lần duy nhất đi Malaysia, kêu món ăn truyền thống của Malay mà ko ăn được (vì nó ngọt quá).

Gambit thấy mình dễ tính trong ăn uống ấy chứ. thế mà ai cũng bảo Gambit khó tính:-@. Ngọai trừ tất cả các món thịt của tất cả các lòai động vật 2 chân và 4 chân, Gambit đều ăn hết áh :p. Ừa, nhân đây Gambit cũng nói to với mọi người rằng Gambit có một thói rất xấu: Gambit ko ăn thịt, dù chỉ một ít, chỉ ăn thủy hải sản, nghêu sò ốc hến, rau củ quả, cơm, đậu hủ... Thói xấu này thỉnh thỏang vẫn là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn với bạn trai. Nhưng... mọi chuyện đều có thể thay đổi, chỉ có điều này Gambit sẽ ko bao giờ thay đổi. Nếu bạn trai hỏi: ăn thịt hay chia tay? thì Gambit thà chọn chia tay để rồi khóc lóc đau đớn vật vã, cũng ko thể chọn ăn thịt. Và mong mọi người đừng đặt câu hỏi với Gambit rằng tại sao Gambit ko ăn thịt.

DSCF0450.jpg


Trở lại chủ đề chính.

Sau khi nghỉ ngơi, đi dạo trong Phong Phú Plaza, nhìn đồng hồ thấy vẫn còn quá sớm để check in khách sạn (giờ check in là 1h trưa, nếu chỉ vì check in sớm vài tiếng đồng hồ mà bị charge thêm nửa ngày thì thật oan uổng). Thế là Gambit quyết định đi bộ đến cầu Tràng Tiền.

DSCF0467.jpg


Gambit nghe về cầu Tràng Tiền đã lâu (nhưng ko rõ từ lúc nào), lần đầu tiên nhìn thấy cầu Tràng Tiền trong phim Trăng Nơi Đáy Giếng, và giờ đây, Gambit đang đi trên cây cầu này bằng chính đôi chân của mình, tận mắt nhìn thấy dòng sông Hương! Cảm giác ấy thật là tuyệt

Năm 1945 chính phủ Trần Trọng Kim đổi tên là cầu Nguyễn Hoàng. Và dù lần lượt có nhiều tên gọi, nhưng từ rất lâu, cái tên cầu Trường Tiền (vì chiếc cầu nằm gần một công trường đúc tiền, gọi tắt là Trường Tiền của nhà Nguyễn và phố Trường Tiền do vua Thành Thái lập năm 1899) vẫn được người dân quen gọi và đã đi vào nhiều bộ môn nghệ thuật...
(trích dẫn theo wikipedia)



DSCF0481.jpg


Đứng cầu này trông cầu nọ... ko biết cầu nọ tên gì nhỉ?

Qua khỏi cầu Tràng Tiền, Gambit đã thấy phê phê vì mệt. Nhìn bản đồ, thấy chỗ mình đang đứng cũng ko cách xa ks lắm (ks trên đường Đặng Dung), thôi thì ngồi nghỉ xíu rồi đi bộ đến ks luôn.

Trên suốt quãng đường đi bộ, Gambit gặp nhiều nhà sách

DSCF0496.jpg


12h20, cuối cùng Gambit cũng tới khách sạn. Ăn uống nghỉ ngơi chút, đến trưa Gambit đi ra Đại Nội
 
Chỉnh sửa lần cuối:

satan85

Well-Known Member
Ðề: Huế du ký

Chà chà không ngờ gamit là con gái đấy nếu biết là con gái thì anh em hd(mà cụ thể là tui se bay từ sg ra đón tận tình rồi|), mà gamit hình như không phải người Huế thì phải hoặc chí ít là người gôc Huế nhưng sinh sống ở Sg, ơ Huế thì không thể ồn ào và tấp nập như SG được, cái cầu đối diện mà gamit nói là cầu MỚI hay còn gọi là cầu Phú Xuân, Huế là TP nhiều cây xanh nhất , nhiều món ăn bình dân nhất và chắc có lẽ là yên bình nhất, ai ra Huế mà có đi xe máy lở quên giửa đương sáng đi chiều tới lấy vẫn còn y nguyên không đi đâu hết
 

Gambit

New Member
Ðề: Huế du ký

mà gamit hình như không phải người Huế thì phải hoặc chí ít là người gôc Huế nhưng sinh sống ở Sg

Gambit là người gốc SG luôn, tự dưng hứng chí muốn đi Huế thui.

đây cũng là lần đầu tiên Gambit đi Huế. lúc đầu cứ lo ko biết mình nghe dc giọng Huế ko, vì coi fim Trăng Nơi Đáy Giếng nhiều khi người ta nói mà Gambit nghe ko kịp và ko hiểu. đến Huế, tuy có lúc người ta nói mà Gambit đực mặt há mồm vì nghe ko kịp, có lúc người ta hỏi này mà Gambit trả lời kia vì hiểu sai, nhưng trong đa số trường hợp thì Gambit vẫn nghe và hiểu được.

đúng là ở Huế có nhiều cây xanh, ko khí trong lành, có cảm giác bình yên...
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Gambit

New Member
Ðề: Huế du ký

Trưa ngày 31/11/3009, Gambit từ khách sạn đi bộ ra Đại Nội. Vài hình chụp dọc đường đi:

DSCF0532.jpg


DSCF0534.jpg


DSCF0555.jpg


DSCF0573.jpg


Cổng Ngọ Môn - cổng chính để đi vào Đại Nội

DSCF0583.jpg


Để đi vào, giá vé dành cho người Việt là 35k, người nước ngòai là 55k (nếu Gambit nhớ sai thì các bác nhắc giùm). Gambit mua vé người Việt, khổ nỗi bác bán vé bác ấy ko tin Gambit là người Việt. Có lẽ vì Gambit đang đi gần nhóm du khách nước ngòai chăng?

Bác bán vé: biết nói tiếng Việt không có nghĩa là người Việt? phải có giấy tờ tùy thân nữa chứ.

Gambit: trời, chẳng lẽ tui fải lấy CMND ra để chứng tỏ mình là người Việt?

rồi Gambit làm bộ mở balô lấy CMND ra...

Bác bán vé: thôi được rồi

rồi bán vé 35k cho Gambit.

nếu lúc ấy bác đòi coi CMND thật thì Gambit cũng chẳng có, vì ks đã giữ CMND mất rồi.

DSCF0605.jpg


khi lên kế họach cho chuyến đi Huế, Hòang Cung - Đại Nội là nơi Gambit muốn đi nhất. Nhưng khi thật sự đến đây, Gambit có phần thất vọng. Ở khu vực gần cổng vào khá đẹp đẽ khang trang

DSCF0622.jpg


Nhiều di tích đáng để thưởng lãm và chụp hình

DSCF0703.jpg


Đi sâu thêm chút thì có nhiều chỗ đang tu sửa

DSCF0628.jpg


Càng đi nữa thì càng thấy hoang vắng, vừa hoang vu vừa vắng vẻ

Không biết đây là nơi nào mà ko thấy ai đi trong này, chỉ thỉnh thỏang có vài bác đi xe máy chạy qua...

DSCF0649.jpg


Đi tới nơi này còn vắng hơn nữa, ko một bóng người. Gambit là người duy nhất đi vào đây

DSCF0660.jpg


Cái bảng trên cổng, đọc từ bên phải qua, chữ đầu tiên Gambit ko biết đọc, tiếp theo là Binh Vệ Môn.

Chỗ này như đã bỏ hoang từ lâu. Vừa đi vừa chụp hình trong này, Gambit nghĩ đến fim Shutter: có khi nào về nhà coi lại hình sẽ thấy bóng ma ko...

DSCF0664.jpg


DSCF0666.jpg


Đối diện ...Binh Vệ Môn là Thái Miếu - Triệu Miếu, cũng vắng vẻ ko kém

DSCF0659.jpg


DSCF0668.jpg


Gambit thật sự thấy tiếc cho những di tích này

Gambit rất muốn xem biểu diễn ca múa Duyệt Thị Đường, nhưng tiếc là quá ít du khách nên người ta hủy show diễn. Gambit đành đứng ngòai chụp hình vậy.

DSCF0679.jpg


******

Tham quan xong Đại Nội, Gambit lại đi bộ về khách sạn ăn uống, nghỉ ngơi, dự tính tối tối sẽ trở ra khu vực cầu Tràng Tiền, xem có gì nhộn nhịp nhân đêm giao thừa ko. Ai ngờ về khách sạn, Gambit mệt quá ngủ một giấc đến sáng! bỏ lỡ khỏanh khắc đón giao thừa tại Huế :(

Bắt chước Ngô Thanh Vân mà ca bài Tiếc!
 

MrMilan

Banned
Ðề: Huế du ký

Chả thấy mặt chủ thớt đâu nhỉ, ảnh thì nhiều, sao lại tiếc một pô cho mình thế.
Con gái cũng khoái đi du lịch nhỉ, thế Gambit có khoái đi Trung Quốc không, mình chỉ thích đi du lịch ở TQ thôi. Thăm Lệ Giang, Thành Đô, Tứ Xuyên, Tây An, hay là hợp đi nhỉ
 

Gambit

New Member
Ðề: Huế du ký

Ngày 1/1/2010

Bài trước Gambit viết: ấn tượng đầu tiên là ở Huế nhiều muỗi thật. Quả thật không sai. Gambit chỉ mới ngủ một đêm thôi mà sáng dậy thấy trên mặt có thêm 5 vết muỗi đốt :((. Có lẽ Gambit nên đeo mặt nạ trước khi ngủ.

Vì khách sạn này nhiều muỗi quá, không khí xung quanh lại tẻ nhạt, Gambit quyết định dọn đồ tìm khách sạn khác. Và Gambit tìm được nhà nghỉ giá rẻ trên đường Đinh Tiên Hòang. (nhưng ngủ một đêm qua hôm sau, Gambit tiếp tục bị thêm vài vết muỗi đốt trên mặt :(()

Sau khi đã yên ổn với chỗ ở, Gambit bắt đầu một ngày đi lang thang không định hướng, đói bụng thì ăn, mệt thì ngồi nghỉ. Cứ đi lang thang, tới đâu thì tới.

Ăn sáng và ăn trưa, Gambit gộp chung ăn luôn 1 lần bằng tô cơm hến

DSCF1469.jpg


Cơm hến, trong đó rau nhiều hơn cơm, và chỉ có chút xíu hến. Vị hơi mặn. Phải chăng đây cơm hến chính gốc của miền Trung? Tô cơm này tuy ăn được, nhưng Gambit ko thích lắm. Gambit vẫn thích dĩa cơm hến bình dân trên đường Tôn Thất Tùng ở SG hơn.

Trong thời gian đi bộ lang thang xứ Huế, Gambit nhận ra một điều: dịch vụ vận chuyển ở đây họat động thật rầm rộ. Cứ đi một chút là có bác xích lô hay xe ôm tới tiếp thị: xích lô ko? xe ôm ko? đi dạo một vòng thành phố ko? đã mua đặc sản Huế về làm quà chưa? Thậm chí Gambit ngồi ăn bánh canh cá lóc mà chị chủ quán cũng tới hỏi: em đi xe ôm ko? nhà chị có anh xe ôm quen nè.

Có những bác xích lô/xe ôm, khi Gambit từ chối thì họ đi chỗ khác, nhưng cũng có những bác dù đã từ chối nhưng họ cứ đi theo chèo kéo một hồi. Và Gambit thật sự cảm thấy phiền phức.

Nhưng phải công nhận, nhiều bác xích lô có trình độ ngọai ngữ khá tốt. Gambit thấy những bác nói chuyện với khách nước ngòai rất khá, kiêm luôn làm hướng dẫn du lịch, giải thích chỗ này chỗ kia. Có lần Gambit gặp bác xích lô kia nói tiếng Pháp còn dữ dội hơn Gambit nữa (hix, Gambit mới học tiếng Pháp được vài tháng hà).

DSCF0919.jpg


Lại nói tiếp về việc tiếp thị dịch vụ vận chuyển. Có 2 lần Gambit ghé vào 2 quán ăn khác nhau, và nhận được những lời tiếp thị giống nhau. Trước hết, người phục vụ tới hỏi Gambit đã tham quan chùa Thiên Mụ chưa? Gambit trả lời chưa. Thế là câu chuyện bắt đầu. Họ kể về những thắng cảnh đẹp trên đường đi tới chùa Thiên Mụ, tại sao nên bằng xe ôm mà không đi bằng phương tiện khác, vân vân... Gambit hỏi: thế giá cả bao nhiêu? Trả lời: 100k/buổi, 150k/cả ngày, dọc đường có thể dừng lại ở bất cứ chỗ nào mình muốn. Gambit bèn từ chối lịch sự, mà trong lòng nghĩ: thôi, dẹp.

Gambit đã mua vé đi chùa Thiên Mụ và các lăng tẩm, đi bằng thuyền và xe búyt. Nhưng dù chưa mua vé thì Gambit cũng ko đi bằng xe ôm đâu. Chưa kể đến việc dịch vụ ấy có đáng 150k hay ko, chỉ nghĩ đến thân gái một mình đi theo xe ôm lạ hoắc đến chỗ hoang vắng lạ hoắc là thấy ko ổn rồi. Cô giáo dạy chúng em phải tin tưởng người xung quanh... nhưng cũng phải có giới hạn chứ.

DSCF0927.jpg


Trong những chuyến đi du lịch (nói vậy thôi chứ thật ra Gambit chưa đi du lịch nhiều chỗ đâu), đây là chuyến đi mà Gambit đi bộ nhiều nhất, phê nhất, phê hơn cả chuyến du lịch nước ngòai hồi tháng 4 ấy... Mặc dù có nhiều bác xích lô/xe ôm tới rủ rê, Gambit vẫn kiên quyết đi bộ, và chỉ đi bộ mà thôi (chỉ khi đã đi quá xa, quá mệt mới ngồi xe về khách sạn). Vì với Gambit, đi bộ có nhiều sự thú vị riêng mà khi ngồi xe sẽ ko cảm nhận được. Đi bộ cũng gặp nhiều nơi, nhiều sự việc thú vị mà có thể khi đi xe sẽ bỏ qua.

DSCF0930.jpg


DSCF0958.jpg


Món "nem lụi cá" trên đường Đinh Tiên Hòang, mà Gambit thấy nó ko khác gì chả cá xào rau thập cẩm.

Lấy rau, dưa leo, "chả cá xào", cuộn laị trong bánh tráng, rồi chấm tương đậu phộng (cá nhân Gambit thấy ko chấm tương thì ăn ngon hơn). Bánh tráng này chắc là bánh tráng phơi sương, vì nó khá mặn. Cũng lâu lắm rồi Gambit ko ăn bánh tráng phơi sương...

Kết thúc ngày đầu tiên của năm mới, chuẩn bị cho chuyến đi chùa Thiên Mụ và các lăng tẩm trong ngày mai.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Gambit

New Member
Ðề: Huế du ký

Chả thấy mặt chủ thớt đâu nhỉ, ảnh thì nhiều, sao lại tiếc một pô cho mình thế.

đi một mình, ko có ai chụp ảnh giùm, lâu lâu nhờ người ta chụp giùm mà chụp xong mình còn ko muốn nhìn nữa, sao post lên được.

hay là để khi nào Gambit rảnh, photoshop lại, tiện thể xóa mụn xóa tàn nhang, phóng to thu nhỏ vài chỗ rồi mới post lên.
 

MrCang

Member
Ðề: Huế du ký

chời sis củng hứng thiệt,...đi 1 mình củng đi được.....
Cãnh đẹp quá tiết là chưa có dịp đi lần nào....
Về có lĩnh được kinh ko sis...truyền lại cho e với.....:smile:
 

htvicky

Member
Ðề: Huế du ký

Cám ơn bạn về những dòng nhật ký rất chân thật về quê hương của mình. hội HD ngoài Huế cũng khá nhiều người, sao bạn không liên lạc đi chung cho vui
 

quat_3_tieu

New Member
Ðề: Huế du ký

Gambit cũng có máu lang thang, lãng tử ghê nhỉ....quat hồi đi SIng và Malaisai cũng cuốc bộ từ 6h sáng đến 22h đêm.........đêm nằm ngủ ê ẩm từng đốt xương
 

tieuthieugia

Well-Known Member
Ðề: Huế du ký

chẹp..đi chơi muh hem rủ đi cho vui...làm tui đi Qui Nhơn 1 mình...:D
đang quỡn..có ai rủ đi chơi hem nè
 

Gambit

New Member
Ðề: Huế du ký

Ngày 2/1

Hôm nay, Gambit đi theo tour tham quan các địa điểm: chùa Thiên Mụ, điện Hòn Chén, lăng Minh Mạng, lăng Khải Định, lăng Tự Đức. Trước tiên sẽ đi bằng thuyền, sau đó mới đi xe búyt để đến các lăng tẩm.

DSCF0992.jpg


Ngủ qua một đêm ở nhà nghỉ giá rẻ này, Gambit thấy tởn lắm rồi. Trên mặt ko những bị thêm vài vết muỗi đốt, tòan thân còn có thêm những vết đỏ sưng do bị con gì cắn trong lúc ngủ, chăn bốc mùi thum thủm đồng thời cũng có mùi nước hoa rẻ tiền, thành ra rất khó chịu, cộng thêm toilet bốc mùi... Vì vậy, vẫn biết hôm nay sẽ đi bộ rất nhiều, Gambit vẫn quyết định dọn dẹp đồ đạc, check out rồi xách đồ đi luôn, chiều về kiếm ks khác. Cũng may Gambit ít hành lý.

Lúc mua vé tour, Gambit được thông báo là 8h thuyền sẽ rời bến. Nhưng theo đồng hồ của Gambit, mãi đến 8h35 thuyền mới bắt đầu chạy.

Tour này khá đông, chắc khỏang 20 mấy người, tây có ta có, và có một hướng dẫn viên du lịch Và theo nhận định của Gambit thì bác tua gai này khóai khách nước ngòai và hơi khinh khách VN. Nói chung, ko ưa bác này chút nào.

Điểm dừng chân đầu tiên ko có trong lịch trình, được tua gai giới thiệu là Lê Văn Duyệt Garden, tức nhà của LVD, "LVD võ tướng nổi tiếng triều Nguyễn, người sáng lập môn võ LVD, nhưng sau này miền Bắc nắm quyền và ko công nhận môn võ truyền thống này" (trích lại lời nói của bác tua gai)

Nghe nói vậy, Gambit cứ tưởng nơi sắp tới là một di tích lịch sử. Tới nơi, hóa ra là cafe vườn có biểu diễn múa võ LVD. Bác tua gai lại giải thích, "ngày xưa đây là nhà LVD, nhưng sau đó bị phá hủy... có bàn thờ LVD sau nhà..."

bó tay

DSCF0999.jpg


khách muốn coi múa võ thì mua vé 35k, ko thì ngồi uống nước, ko thì... ở ngòai đợi

Gambit mua vé 35k. ko phải vì thích coi, mà vì muốn quay fim để làm kỷ niệm, và khoe với bạn bè nữa.

Gambit ko bình luận về màn biểu diễn

Sau khi coi múa võ và đi một vòng quanh "nhà Lê Văn Duyệt", cả đòan lên thuyền, đi tiếp chùa Thiên Mụ

DSCF1038.jpg


Đứng từ trên cao nhìn ra dòng sông phẳng lặng trong xanh, có cảm giác thật yên bình

DSCF1049.jpg


Nơi này này khá đẹp, khá rộng, nhưng tiếc là ko có nhiều thời gian để từ từ thưởng thức vẻ đẹp của nó. Bởi thế, Gambit ko thích đi tour chút nào.

Điểm tiếp theo là điện Hòn Chén, phải vé cổng 30k

Khi tìm kiếm về thông tin du lịch, Gambit nhìn hình điện Hòn Chén và thấy rất đẹp, nhưng đến nơi thì... ứ ư... Gambit hòan tòan ko ấn tượng về nơi này, chỉ nhớ là từ đây nhìn ra con sông thấy sông đẹp thôi.

DSCF1153.jpg


Rời điện Hòn Chén, cả đòan trở về thuyền ăn cơm trưa.

àh, nhắc đến cơm trưa. Trước đó, người phục vụ đến từng người và đưa menu, hỏi có kêu món ăn trưa gì ko? Mọi người đều hỏi câu y chang: chẳng phải tiền vé tour đã bao gồm cơm trưa? và nhận được câu trả lời y chang: bữa ăn bao gồm trong tour là bữa ăn nhẹ, gồm cơm, đậu hủ, rau, nếu muốn ăn món gì thì kêu thêm và trả tiền thêm. Hầu như ai cũng kêu thêm. Gambit cũng kêu thêm món cá 50k.

Khi cơm trưa được dọn ra, Gambit phải thốt lên: họ nói ko sai. bữa ăn này đúng là nhẹ thật.

DSCF1169.jpg


Đây là phần ăn dành cho 8 người đấy. Mấy lon nước uống ở giữa, ai lấy uống thì sẽ tính tiền thêm. Cũng may mọi người đều có kêu món ăn riêng, nếu ko chắc phải óanh nhau vì miếng ăn quá.

Điểm đến tiếp theo là lăng Minh Mạng. Nơi này rất đẹp, rất rộng, rất yên tĩnh

DSCF1196.jpg


vì ko có thời gian để đợi bác này làm dáng chụp hình cho xong, nên Gambit đành chụp luôn bác này.

Chỗ này rộng thế, nhưng bác tua gai cho quá ít thời gian để tham quan, nên Gambit cứ phải đi nhanh, dù đôi chân mệt mỏi đã trở thành đôi chân đau nhức, Gambit vẫn ráng đi, và đi cho nhanh, ko ngại lên các bậc thang... Lúc ấy Gambit nghĩ: lẽ ra hai ngày trước mình ko nên đi bộ bạt mạng đến thế, để rồi hôm nay hơi bị đuối sức...

DSCF1183.jpg


nếu thỏai mái về thời gian thì Gambit có thể ở đây cả buổi

DSCF1209.jpg


Sau lăng Minh Mạng, đòan ko lên thuyền nữa, mà đi xe búyt đến lăng Khải Định

Đến nơi, ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên là: trời ơi, sao mà nó cao thế.

DSCF1224.jpg


Đọan trước, Gambit viết "ko ngại lên các bậc thang"... ừa, lên bậc thang tuy mệt, nhưng Gambit vẫn kham nổi. Nhưng Gambit rất sợ xuống những bậc thang cao và những cầu thang dài, ko có chỗ vịn tay thì càng ghê hơn. Vì từ nhỏ đến lớn hay bị té cầu thang, nên Gambit có nỗi ám ảnh sợ té. Nhưng tới đây rồi mà ko đi lên thì chắc hối hận cả đời quá, nên Gambit cũng lên thôi. Cùng lắm thì lát đi xuống, hãy đi chầm chậm từng bước như mấy ông bà già thôi.

Nghĩ lại, sao người xưa thích xây bậc thang thế nhỉ? Đi chỗ nào cũng có bậc thang, chỉ là vấn đề cao hay thấp. Người xưa mặc áo dài thòong vướng víu, ko biết đi lên xuống thang, họ có bị vấp té ko???

DSCF1230.jpg


Cứ lên hết cầu thang này lại đến cầu thang khác...

DSCF1235.jpg


Để đến được đây, phải đi lên biết bao nhiêu bậc thang... nhưng hòan tòan xứng đáng để bỏ ra công sức ấy. Trong những nơi đã đi trong ngày này, Gambit thích lăng Khải Định nhất

DSCF1249.jpg


DSCF1239.jpg


Điểm đến cuối cùng là lăng Tự Đức.

DSCF1324.jpg


Lăng Tự Đức cũng đẹp, rộng, yên tĩnh giống lăng Minh Mạng; kiến trúc và không khí khác hẳn lăng Khải Định. Mỗi nơi đều có nét đẹp riêng.

DSCF1283.jpg


5h kém 10, cả đòan lên xe búyt để về trung tâm Huế.

Một câu chuyện nhỏ trước khi kết thúc chuyến tham quan: trên đường về, bác tua gai chỉ trỏ các nơi đi ngang và giới thiệu từng nơi khách nước ngòai. Nội dung bác ấy nói với khách nước ngòai (bằng tiếng Anh) và khách người Việt (bằng tiếng Việt) khác rất xa. Bác nói với khách nước ngòai rằng trước khi Pháp đến, VN ko có gì cả, chính Pháp đã đem đến cho VN rất nhiều thứ: công nghệ, văn hóa, văn minh, kiến trúc, đường sá... ko biết có phải vì trong xe có nhóm khách người Pháp nên bác nói thế ko. Chứ Gambit nghe thế thật sự thấy khó chịu. Trí Nguyễn trong fim DMAH cũng nói những câu đại khái thế mà chẳng sao cả, thậm chí Gambit thấy anh nói đúng. Nhưng trong trường hợp này, khi một người VN nói với người nước ngòai như thế, Gambit thấy khó chịu.

Xong. Kết thúc một ngày đi chơi mệt mỏi nhưng đầy thú vị. Gambit xuống xe rồi cứ đi dọc đường mà tìm khách sạn thôi. Vì xe dừng ngay con đường đông du khách nên việc tìm khách sạn rất dễ dàng.
 

MrCang

Member
Ðề: Huế du ký

mấy cái lăng nhìn hoành tráng quá....sau này củng phải làm cho mình 1 cái mới được
 

htvicky

Member
Ðề: Huế du ký

Xong chưa bạn, kết thúc chưa hay vẫn còn sức đi bộ tiếp
 

MrMilan

Banned
Ðề: Huế du ký

mấy cái lăng và cung điện nhà mình cũ nát quá, chắc thời xưa đã có hiện tượng ăn bớt nguyên vật liệu rồi.
Chứ bên TQ, cái cung điện của nó vẫn còn y chang hồi xưa
 

Gambit

New Member
Ðề: Huế du ký

tiếp ngày 2/1

Sau khi xuống xe và chia tay cả đòan, Gambit nhanh chóng tìm được một khách sạn ưng ý trên đường Phạm Ngũ Lão. Phòng rộng, gọn gàng, sạch sẽ, giá phải chăng. Quan trọng nhất là từ đây ko bị muỗi đốt nữa :)>-

Hơi bất ngờ khi mở tập hướng dẫn của khách sạn có 2 trang về lịch sử bao cao su :>

DSCF1334.jpg


DSCF1336.jpg


Đường Phạm Ngũ Lão ở Huế cũng là khu phố Tây giống PNL ở SG, nhưng không nhộn nhịp sầm uất như ở SG. Cũng có những nhà hàng, quán bar Tây...

Gambit ra ngồi ở quán bar ngay kế bên khách sạn. Sau khỏang thời gian chỉ biết đi lang thang, giờ đây, Gambit mới dừng lại mà tận hưởng ko khí Huế.

DSCF1343.jpg


Lần đầu tiên Gambit uống bia Lào. cá nhân Gambit thấy bia này rất khó uống.

Uống bia Lào xong uống bia ken, mới thấy ken thiệt là ngon.

DSCF1344.jpg


Lại là lần đầu tiên, Gambit gặp chai ken ko nhãn mác. Hỏi nhân viên, nó giải thích là do chai ướt, rồi cầm sao đó mà nhãn tróc ra, gì gì đó. thôi kệ, chắc nó ko bán bia nhái cho mình đâu.

Nhưng phục vụ của quán này thì Gambit ko thích lắm, thấy sao sao ấy. Mỗi khi khách uống xong thì nhân viên tới dọn chai/lon, rồi hỏi có kêu gì nữa ko (cứ như là kêu khách uống xong thì đi đi), khi khách gọi nhân viên thì nhân viên tới hỏi liền: có phải tính tiền ko? theo Gamit quan sát thì với khách tây hay ta, nhân viên đều làm thế. Gambit hiểu nó muốn có nhiều lượt khách hơn; và thực tế là lượt khách này vừa đi thì lại có lượt khách khác, nhưng phục vụ kiểu này ko good đâu.

Uống xong, ngồi đã, Gambit về khách sạn ngay kế bên.

hết ngày
 

anhtuan_021290

New Member
Ðề: Huế du ký

chả biết bạn kiếm đâu mấy cái quán ăn mà nhìn khiếp thế,ở huế lâu rồi mà nhìn cái đồ ăn bạn post lên mà chả muốn ăn.Vậy là bạn bỏ lở các món ngon rồi,ở huế thì có nhiều chỗ bán ngon lắm,tại bạn ko có ai dẫn đường nên ko biết thui.À mà công nhận bạn chụp đẹp thiệt.Mấy cảnh đó đi thấy bình thường mà chụp lên cũng đẹp phết
 

satan85

Well-Known Member
Ðề: Huế du ký

Bạn gamit chụp hình rất đẹp , nhưng bạn lại bỏ qua một thứ rất đắc trung của Huế đó là về vấn để ăn uống, Huế là nơi của Vua ở nên phải cò nhiều món ngon chứ, điểm tâm là vô địch, bạn lại không thưởng thức được cái này tiết cho bạn đó
 

Gambit

New Member
Ðề: Huế du ký

đúng là Gambit chưa thấy qua điểm tâm của Huế. quanh đi quẩn lại, chỉ đa số thấy các món bún.

nhưng hình như đồ ăn ở Huế hơi cay thì phải. đa số các món Gambit đã ăn dù ko bỏ ớt thì vẫn cay
 
Bên trên