K+ có bản quyền giải Ngoại hạng Anh

falcao

New Member
bác tội tình tình gì mà kiếm vậy cho hao công tổn sức. Em dùng sợi dây HDMI nối với TiVi. thế là cứ mỗi thứ 7 và thứ 8 là dung sopcast mà chiến. toàn HD xem tuyệt vời , mỗi tội không có bình luận tiếng việt.

Bạn cho mình hỏi :6m HDMI giá bao nhiêu tiền ? mình đang dùng MYTV ,thể thao ti vi có chiếu La Liga nhưng đa số các trận có Barca và Atletico thì K+ độc quyền ,vì vậy thường vẫn phải xem qua mạng .
 

boyben2011

Well-Known Member
Các đài thống nhất không độc quyền Ngoại hạng Anh
27/02/2013 18:50

(VTC News) – Ban đàm phán bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh (EPL) 3 mùa bóng tới vừa đưa ra thống nhất, sẽ nỗ lực hết mình, không để cho giải EPL phát sóng độc quyền tại Việt Nam.

Tin liên quan
» VTV có quyền quyết định việc K+ mua bản quyền NH Anh
» Bản quyền Ngoại hạng Anh: VTV cần công khai thông tin
» Bản quyền Ngoại hạng Anh: Hội CĐV VN phản ứng thế nào?

Quan điểm nêu trên được đưa ra sau cuộc họp của Ban đàm phán bản quyền EPL vào chiều ngày 27/02/2013 tại trụ sở Đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Tham dự cuộc họp có đại diện các đài nằm trong Ban đàm phán, gồm: Ông Nguyễn Thành Lương – Phó Tổng giám đốc VTV, Trưởng Ban đàm phán; Ông Lê Đình Cường - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN, phó trưởng ban đàm phán; Ông Hoàng Lê Sơn, đại diện Đài truyền hình kỹ thuật số VTC; Ông Nguyễn Thế Phương, đại diện Đài truyền hình An Viên (AVG).




Sau cuộc họp, Ban đàm phán đã thống nhất được hai điểm quan trọng:

1. Ban đàm phán sẽ gửi văn bản tới IMG – nhà phân phối bản quyền truyền hình giải EPL tại Việt Nam. Văn bản này có nội dung khẳng định, tại Việt Nam chỉ có Ban đàm phán bản quyền truyền hình giải EPL do Bộ Truyền thông và thông tin chỉ đạo thành lập mới được phép đàm phán với IMG về các vấn đề liên quan đến bản quyền giải EPL tại Việt Nam trong ba mùa bóng tới.

2. Ban đàm phán cũng sẽ gửi văn bản tới Canal Plus – đơn vị đã mua lại bản quyền truyền hình giải EPL tại Việt Nam từ nhà phân phối IMG. Văn bản này có nội dung mong muốn Canal Plus hợp tác với Ban đàm phán để chia sẻ gói bản quyền truyền hình giải EPL tại Việt Nam theo hình thức không độc quyền.

Liên quan đến vấn đề bản quyền truyền hình giải EPL tại Việt Nam. Hôm qua, IMG - nhà phân phối bản quyền truyền hình giải EPL tại Việt Nam đã gửi thông báo tới các quan truyền thông Việt Nam cho biết: IMG Media đã trao quyền phát sóng toàn bộ 380 trận đấu cho đối tác Canal+ trong suốt 3 mùa giải 2013 – 2014, 2014 – 2015 và 2015-2016.

IMG đã chia bản quyền phát sóng thành ba gói, trong đó đối tác Canal+ thắng thầu ở hai gói bản quyền cao nhất.

Cụ thể là gói bản quyền phát sóng độc quyền một số trận đấu bao gồm: toàn bộ các trận đấu ngày Chủ Nhật và 32 trận đấu sớm lúc 12h45 ngày thứ Bảy. Khi ngày thứ Bảy không có trận đấu sớm, họ được quyền ưu tiên chọn phát sóng 5 trận của ngày thứ Bảy đó. Họ cũng có quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng độc quyền các trận đấu giữa tuần.

Ngoài ra, Canal + sẽ có quyền phát sóng (không độc quyền) tất cả các trận khác của ngày thứ Bảy, thứ Hai và các ngày giữa tuần, cũng như có quyền sử dụng tất cả các chương trình do IMG Media sản xuất.

Với hai điểm quan trọng được Ban đàm phán thống nhất như đã nêu trên, người hâm mộ giải EPL tại Việt Nam có thể hy vọng, Ban đàm phán và các đối tác liên quan sẽ sớm tìm ra tiếng nói chung trong vấn đề bản quyền truyền hình sao cho quyền lợi của người hâm mộ Việt Nam không bị ảnh hưởng.
 

gather4e

New Member
Mỗi ngày lại có tin tức mới, để xem mọi chuyện ngã ngũ như thế nào đây :(
 

boyben2011

Well-Known Member
Bản quyền EPL 2013-2016: Quyết tâm vì lợi ích khán giả
Thứ tư 27/02/2013 19:23

[(VTV News)-] Ban điều hành đàm phán mua bản quyền EPL đã nhóm họp và thống nhất quyết tâm vì lợi ích khán giả.
Chiều nay (27/2), Ban điều hành đàm phán mua bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh với sự tham gia của các đại diện đến từ Đài THVN, Hiệp hội Truyền hình trả tiền, Đài TH Kỹ thuật số VTC, AVG, Trung tâm Truyền hình Viettel đã nhóm họp và thống nhất quyết tâm vì lợi ích khán giả.

Trong buổi họp, Trưởng ban Điều hành đàm phán, ông Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng Giám đốc Đài THVN đã thông báo tình hình cụ thể về việc Canal Plus đã sở hữu bản quyền truyền hình giải bóng đá Ngoại hạng Anh ở Việt Nam.



Người hâm mộ đang rất quan tâm đến vấn đề bản quyền giải Ngoại hạng Anh.

Cụ thể, Canal Plus đã mua 2 trong 3 gói được IMG bán với 380 trận trong cả 3 mùa bóng từ 2013-2016. Theo đó, Canal Plus sở hữu các trận đấu ngày Chủ nhật và 32 trận đấu sớm ngày thứ Bảy (trong trường hợp không có trận đấu sớm, Canal Plus sẽ được chọn 1 trong 5 trận đấu của ngày thứ Bảy).

Theo đó, Ban điều hành đàm phán với sự tham gia của các đại diện đến từ Đài THVN, Hiệp hội Truyền hình trả tiền, Đài TH Kỹ thuật số VTC, AVG, Trung tâm Truyền hình Viettel đã đi đến thống nhất gửi công văn đề nghị Canal Plus chia sẻ bản quyền truyền hình giải bóng đá Ngoại hạng Anh ở Việt Nam nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của các đơn vị hoạt động truyền hình cũng như lợi ích của người xem.

Sau khi có thông tin hồi đáp từ phía Canal Plus, Ban điều hành đàm phán sẽ tiếp tục nhóm họp để thống nhất triển khai các bước tiếp theo.

VTV News sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những diễn biến mới nhất về các hoạt động của Ban Điều hành đàm phán mua bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2013-2016 trong các bài viết tiếp theo.

Theo quyết định số 279/QĐ-THVN do Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam ký ngày 26/2/2013, Ban Điều hành đàm phán mua bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh (gọi tắt là Ban điều hành đàm phán) có “trách nhiệm tiến hành mua bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2013 – 2016 đảm bảo hài hoà lợi ích của các đơn vị hoạt động truyền hình và lợi ích của người xem”.

Ban điều hành có sự tham gia của đại diện Đài Truyền hình Việt Nam, Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Công ty cổ phần Nghe nhìn toàn cầu AVG và Trung tâm Truyền hình Viettel…
- See more at: Bản quyền EPL 2013-2016: Quyết tâm vì lợi ích khán giả | Đài truyền hình Việt Nam VTV
 

Thao tran

New Member
Ðề: K+ có bản quyền giải Ngoại hạng Anh

Giống đi ăn xin tụi IMG , Canal+ thế . IMG nó bán cho Canal+ rồi gửi văn bản cho nó được ích lợi gì . Nó làm kinh doanh chứ có phải từ thiện đâu mà đi xin xỏ thế kia .
Liên minh đàm phán có vẻ quá tự tin vào năng lực của mình mà quên đi IMG nó có tới 55 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này .
mặc dù đang xài K+ nhưng phải nói cách làm việc của mấy cha đàm phán này quá nản . Đấu đá nhau cho đã rồi để cho thằng khác hốt tay trên .
 

trung750

Member
Bán giá trên trời,dành phần ngon hết cho K..t,mấy đài còn lại mua làm quái gì,cho nó ăn hết luôn.Toàn xương với xẩu,rác,vớ vẫn mà bán mắc thì bỏ cho rồi.Để nó ứ họng xem.......
 

Vando

Well-Known Member
Ðề: K+ có bản quyền giải Ngoại hạng Anh

HN.hàng xóm nhà em .trên nóc nhà nó thấy lắp 2 chảo K+@-)

Mình cũng sắp lắp thêm 1 chảo K+ nữa là thành 2 chảo K+ nhưng không chảo nào dùng đầu K+ mà để thu mấy vệ tinh nước bạn để xem EPL.:D
 

Nmusic

Member
Re: Ðề: K+ có bản quyền giải Ngoại hạng Anh

Không mua là đúng. Bây giờ mà mua thì chẳng khác nào quảng cáo không công EPL cho K+. Nếu xem EPL là một bộ phim nhiều tập, chẳng nhẽ cứ xem một tập dở rồi lại bỏ mất vài tập hay. Các đài bị VTV chơi từ lúc bỏ thầu rồi. Giao cho đối tác của K+ đấu thấu thì khác gì giao trứng cho ác. Càng nghĩ càng thấy VTV bần tiện thế nào ý. Nghĩ đến AVG với VTC thấy thương thương:(
Cứ để cho Một mình K+ phát, không xem một thời gian sẽ quen. Giống như bỏ thuốc lá phải bỏ ngay chứ bỏ từ từ đố ai bỏ được. 3 năm nữa giá EPL ở Việt Nam không giảm mới là chuyện lạ.
 

Flatland

Well-Known Member
Re: Ðề: K+ có bản quyền giải Ngoại hạng Anh

Giống đi ăn xin tụi IMG , Canal+ thế . IMG nó bán cho Canal+ rồi gửi văn bản cho nó được ích lợi gì . Nó làm kinh doanh chứ có phải từ thiện đâu mà đi xin xỏ thế kia .
Liên minh đàm phán có vẻ quá tự tin vào năng lực của mình mà quên đi IMG nó có tới 55 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này .
mặc dù đang xài K+ nhưng phải nói cách làm việc của mấy cha đàm phán này quá nản . Đấu đá nhau cho đã rồi để cho thằng khác hốt tay trên .

Mình đồng tình quan điểm này. Liên minh đàm phán này hiểu vấn đề quá đơn giản về hợp đồng giữa IMG và Canal Plus (theo những gì họ đã thông cáo). Ở một bài báo khác mình còn thấy viết, một vị trong liên minh này còn đòi hỏi Canal chia sẻ cả Super Sunday nữa chứ.
Giả dụ Canal có được phép chia sẻ bất cứ gói nào đi nữa thì các đài VN có thể trả họ bao nhiêu? Và giờ thì họ sẽ đòi bao nhiêu? Liệu có thể thỏa thuận nổi không?
Như mình đã nói trước đây, nếu ngày 6.2 Các đài VN (VTV) có trả lời tối hậu thư của IMG thì có lẽ việc đấu thầu mà IMG tổ chức (theo IMG mới loan báo) sẽ có mặt VTV. Nhưng, liên minh VTV lại tỏ ra bất cần theo kiểu tao không mua thì mày bán cho ai, nên IMG cũng coi như không có sự hiện diện của VTV. Trong khi đó, báo chí trong nước vẫn cứ đăng tải đều đều sự quan tâm, khát khao cũng như kế hoạch để có được NHA của liên minh VTV. Có lẽ đây cũng là lý do vì sao các đơn vị quốc tế tiếp tục nhảy vào cuộc chơi vì họ cũng biết đọc tiếng Việt chứ. Và liên minh VTV lại bị tụt lùi một bước nữa.
 

Mainboard

Member
Canal+ chỉ mua bản quyền phát sóng còn IMG vẫn giữ quyền phân phối.
Tưởng tượng thêm kịch bản theo như thông tin của VTC News: các đài VN cùng có hoặc không bản quyền EPL, VTV cũng "đồng ý" với quan điểm trên không chấp nhận cho K+ độc quyền, khi đó Canal+ sẽ giao bản quyền EPL cho... Eurosport và có thể các đài VN sẽ tiếp sóng Eurosport để phát EPL. ;)) ;))
 

duy5687

Active Member
Ðề: K+ có bản quyền giải Ngoại hạng Anh

Các đài Việt Nam đòi Canal Plus chia sẻ bản quyền

(20:44 | 27/02/2013)

0 0 12345
- Tại cuộc họp chiều nay (27/2), các đài truyền hình Việt Nam khẳng định sẽ gửi văn bản tới Canal Plus đề nghị chia sẻ gói bản quyền mà đơn vị này đang sở hữu.

CÁC TIN LIÊN QUAN
IMG bán bản quyền phát sóng Premier League cho Canal Plus
VTV xác nhận K+ sắp có bản quyền Premiership
VTV nói việc mua bản quyền Premier League chưa có gì rõ ràng
K+ mua bản quyền Premier League với giá 40 triệu USD
K+ xác nhận đang đàm phán với IMG về bản quyền Premier League

Một ngày sau khi Canal tuyên bố chính thức có bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (EPL) 3 mùa giải 2013-2016, chiều nay, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam cùng các đài đã có cuộc họp nhằm đối phó với những diễn biến mới.

Tuy nhiên, với thế của những người đến sau, các đài đang thực sự bị động, dù tất cả khẳng định sẽ đề nghị Canal chia sẻ bản quyền các gói mà tập đoàn này mua được từ IMG.
Ban điều hành đàm phán dưới sự chủ trì của trưởng Ban Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng giám đốc VTV đã nhóm họp chiều nay. Cuộc họp theo đánh giá của giới chuyên môn và người xem truyền hình, đã không còn nhiều ý nghĩa bởi trước đó chỉ đúng 1 ngày, Canal Plus đã chính thức có EPL với những gói độc quyền ngày Chủ nhật và giờ vàng ngày thứ 7. Dù vậy, những thành viên trong cuộc họp đều hy vọng Canal Plus sẽ chia sẻ với các đài, chứ không chỉ chuyển giao độc quyền cho K+, đối tác chiếm 49% cổ phần của tập đoàn này.


Các nhà đài Việt Nam muốn Canal Plus chia sẻ bản quyền Ngoại hạng Anh
Tại cuộc họp, đại diện của VTV đã phân tích rất kỹ những diễn biến thời gian qua và đưa ra lý do chính trong việc các nhà đài chậm chân hơn so với Canal Plus là giá mà Canal Overseas (đối tác của K+ tại Công ty VSTV) tham gia đấu giá mua bản quyền tại Anh đưa ra thấp hơn trong cuộc đấu giá nên đã thua IMG. Sau đó, IMG đã trực tiếp thỏa thuận với tập đoàn mẹ Canal Plus tại Pháp và bán hai gói độc quyền các ngày Chủ Nhật và giờ vàng ngày thứ Bảy.

Tại cuộc họp, phía VTV thông báo là việc Canal Plus vẫn chưa chính thức quyết định chuyển giao cho K+. Điều này cũng có nghĩa, các đài sẽ có hy vọng được tập đoàn này chia sẻ các gói độc quyền đã ký hợp đồng với IMG.

Ông Hoàng Lê Sơn - giám đốc Công ty VTC Digital, đại diện của đài Truyền hình kỹ thuật số VTC cho biết: “Hiện tại, Canal Plus là người đang nắm giữ nội dung bản quyền và các đài ở Việt Nam có quyền mua lại nếu hai bên đạt được thỏa thuận. VTV nói sẽ chỉ đạo quyết liệt vụ việc này. Chúng tôi coi VTV là anh cả, nên rất yên tâm và sẽ đi theo những bước đi tiếp theo của VTV”.

Cũng trong cuộc họp, các ý kiến thống nhất không mua gói bản quyền còn lại đang được IMG nắm giữ được các đài ủng hộ. Được biết, ý kiến này chính là đề xuất của Hiệp hội truyền hình trả tiền. Tất cả đều khẳng định sẽ gửi văn bản tới Canal Plus đề nghị chia sẻ gói bản quyền mà đơn vị này đang sở hữu.

Muốn mua chung cả Super Sunday

Theo ông Lê Đình Cường, Phó chủ tịch kiêm TTK Hiệp hội truyền hình trả tiền, các đài sẽ không mua các gói (không độc quyền) còn lại mà IMG hiện vẫn đang nắm giữ, đồng thời thống nhất làm công văn gửi Canal Plus đề nghị được chia sẻ các trận đấu độc quyền ngày Chủ nhật và các trận đấu sớm ngày thứ 7. Các đài đều thừa nhận, việc mua các gói còn lại (kém hấp dẫn) chỉ là hành động mua “hàng ế”, hiệu quả kinh tế rất thấp.

Quyết tâm là vậy nhưng một câu hỏi đặt ra là liệu Canal Plus có chia sẻ với các đài Việt Nam hay không. Một thành viên Ban điều hành đàm phán nhận định: “IMG đã bán lại cho Canal Plus độc quyền 2 gói quan trọng nhất. Cơ hội để Canal Plus đổi việc chuyển giao cho K+ độc quyền phát sóng để chia sẽ lại cho các đài gần như không có, đặc biệt gói gồm các trận đấu ngày chủ nhật và 32 trận đấu sớm ngày thứ Bảy.

Điều các đài còn lại có thể hy vọng là Canal Plus sẽ cân nhắc chia sẻ các trận đấu giữa tuần mà họ được quyền chọn, cũng như tất cả các trận đấu khác (không độc quyền) mà Canal Plus đang nắm quyền được phát sóng”.

Ý kiến này cho thấy, việc đòi Canal Plus chia sẻ EPL là không khả thi, thậm chí với những ai sành sỏi vấn đền bản quyền truyền hình, đều cho rằng tuyên bố của các đài là khá…hài hước.

“K+ đang chờ đợi một cú hích về thuê bao khi công bố với công chúng EPL gần như sẽ chỉ phát sóng trên K+. Nhưng sau cú hích đó K+ có thể sẽ nhả một số trận đấu cho các đơn vị mà họ lựa chọn ở gói các trận đấu sớm ngày Chủ nhật. Tất nhiên, việc chia sẻ ở đây là việc chia sẻ cùng phát sóng”, một chuyên gia trong lĩnh vực truyền hình cho biết.

Hiện tại K+ vẫn chưa có bất cứ tuyên bố nào tuy nhiên trong những ngày tới đơn vị này dự định sẽ công bố việc tiếp nhận hai gói bản quyền từ Canal Plus.

Các đài Việt Nam đòi Canal Plus chia sẻ bản quyền - Thể thao VietNamNet
 

dtsexpert

Active Member
Ðề: K+ có bản quyền giải Ngoại hạng Anh

càng đọc tin càng thấy cái hiệp hôi thuơng thảo gì đó do VTV đứng đầu nhảm quá mấy bác ạ
Nhục mặt VTV, 51% mà không có động thái gi??? thằng 49% làm gì mua gì cũng không biết???
1. KHông biết thật thì nhục quá
2. Biết mà liếm lấp nói không vì muốn giữ thể diện thì cũng vẫn nhục như thường
Nếu VTV thật sự nói làm làm, theo nhừng gì đã hứa, theo tiêu chí là cơ quan đứng đầu Hiệp Hội thuơng thảo gì đó, thì có quyền phủ quyết không chấp nhận gói EPL của công ty mẹ Canal góp vốn cho K+
Là cổ đông lớn, có quyền phủ quyết mà, thằng cổ đông ít đi đêm làm ăn với ai, không hề bàn thảo gì hết (nếu VTV thật sự không biết)
Túm lại thi mớ thấy dân Vẹc mình chỉ khôn lỏi, khi bàn về chuyện làm ăn thì lúc nào cũng bị mấy thằng Tây mũi lõ nó qua mặt
Ôi, chả biết bao giờ mới khá lên được :(
 
Re: Ðề: K+ có bản quyền giải Ngoại hạng Anh

Nhục hơn con cá Nục - đi mua mà như đi xin.
 

thegioi05

Active Member
Ðề: K+ có bản quyền giải Ngoại hạng Anh

càng đọc tin càng thấy cái hiệp hôi thuơng thảo gì đó do VTV đứng đầu nhảm quá mấy bác ạ
Nhục mặt VTV, 51% mà không có động thái gi??? thằng 49% làm gì mua gì cũng không biết???
Là cổ đông lớn, có quyền phủ quyết mà, thằng cổ đông ít đi đêm làm ăn với ai, không hề bàn thảo gì hết (nếu VTV thật sự không biết)
Mình không đồng ý với bạn ở điểm này. IMG nó sang tận pháp để bán cho Canal+ và ở đây canal+ mua chứ đâu phải K+ mua mà cần phải thông báo cho VTV. Khi nào K+ mua thì hãy lôi 51% của VTV ra. Tuy canal+ nó là một công ty riêng cũng có những mối làm ăn riêng và những mối làm ăn này mắc mớ gì phải thông báo cho VTV và ở đây bản quyền EPL cũng tương tự như vậy.
 

dtsexpert

Active Member
Ðề: K+ có bản quyền giải Ngoại hạng Anh

Mình không đồng ý với bạn ở điểm này. IMG nó sang tận pháp để bán cho Canal+ và ở đây canal+ mua chứ đâu phải K+ mua mà cần phải thông báo cho VTV. Khi nào K+ mua thì hãy lôi 51% của VTV ra. Tuy canal+ nó là một công ty riêng cũng có những mối làm ăn riêng và những mối làm ăn này mắc mớ gì phải thông báo cho VTV và ở đây bản quyền EPL cũng tương tự như vậy.

Tây nó khoái kiểu ngây thơ của bác lắm :)
Cứ giả dụ như VTV bị dắt mũi không biết đi, la cơ quan đứng đâu Hiệp hội thuơng thảo, ngay tư đâu luôn khẳng định "sẽ không mua EPL giá cao", bi h đơn giản không đông ý Canal góp EPL vô liên doanh K+, 51% cổ phân ma, sao nhu nhược thế :)
Bác nhin diễn tiến tư đâu tới cuối EPL ai mua ai sang nhượng rôi lam sao chui tọt vô K+ ma vẫn tin VTV không biết thi em chịu cái ngây ngô của bác :)
 

hminh2005

Member
Cần phải đi ngược thời gian một chút trước khi Canal+ mua được EPL. Khi ban đầu Ban tổ chức chào chính VTV cũng đứng ra nhờ Canal+ đấu thầu hộ (theo ông L phó tổng VTV nói) nhưng ko đấu được IMG. Do vậy Canal+ về nghĩa nào đó biết được điểm yếu của gia đình TH trả tiền VN. Chưa kể các ông còn lên mặt báo phát ngôn này nọ, nói xấu nhau ... Trong nhà chưa thống nhất nhưng bên ngoài nó đã biết các ông đánh nhau chí chết rồi. Do vậy việc mua của Canal+ (về nguyên tắc ko liên quan đến VTV) là có ý đồ. Bây giờ đến hiệp tiếp theo, Canal + mua rồi thì chuyển giao phát trên lãnh thổ VN như thế nào ?
- Giả sử C+ (viết tắt cho dễ) ko có chân rết ở VN, chắc nó ko dại gì đi ôm gói đó rồi đi đàm phán bán lại cho các đài VN vì ngoài rủi ro về giá, còn có các điều khoản chuyển giao bản quyền .... theo HĐ chứ ko đơn giản ta mua rồi muốn làm gì cũng được. Hơn nữa bọn IMG nó chia gói nhỏ ra trông có vẻ hợp lý (gói CN thì đắt gấp 3 lần gói ngày thường ...), gói nhỏ có thể bán cho nhiều người ...
- Ở đây C+ có ý đồ vì C+ có liên doanh với VTV là K+ và có ưu thế nếu phát EPL trên K+ thì sẽ tăng thuê bao ... Nhưng nếu xét về luật thì VTV chiếm 51% cổ phần có quyền phủ quyết các phương án của C+. Mọi người cứ bảo VTV 51% chỉ có hư danh. Các bác lưu ý trong liên doanh tỷ lệ % chẳng có cái gì là hư danh cả. Nó đều có quy định cả. Anh chiếm nhiều, dù chỉ góp mỗi đất nhưng đã được ghi trong diều lệ thì anh vẫn có quyền hơn ông có ít %. Còn khi tăng vốn, thay đổi % khi đó hẵng hay. Do vậy C+ kiên quyết độc quyền gói CN và gói đấu sớm thứ bảy là tất yếu và có ý đồ
Bây giờ các nhà đài bắt đầu phản ứng, tuy nhiên cũng ko phải hết (chỉ có VTC, AVG, Viettel, HTV TPHCM ko họp, HTV Hà nội từ bỏ rồi, VTV thì ậm ừ đồng ý) và dưới dạng CV yêu cầu chia sẻ gói CN. Khả năng này rất thấp, trừ khi sự phản ứng dữ dội của nhiều phía (kể cả dân, báo chí, cơ quan quản lý) thì may ra, nhưng điều đó chứng tỏ dân mình máu me chứ ko theo nguyên tắc kinh doanh quốc tế. Hơn nữa còn gói ngày thường, các bác cứ tự do mua thoải mái của IMG.
Xét cho cùng VTC là thiệt thòi nhất.
 

hotzaihn

New Member
Re: Ðề: K+ có bản quyền giải Ngoại hạng Anh

Các đài Việt Nam đòi Canal Plus chia sẻ bản quyền

(20:44 | 27/02/2013)

0 0 12345
- Tại cuộc họp chiều nay (27/2), các đài truyền hình Việt Nam khẳng định sẽ gửi văn bản tới Canal Plus đề nghị chia sẻ gói bản quyền mà đơn vị này đang sở hữu.

CÁC TIN LIÊN QUAN
IMG bán bản quyền phát sóng Premier League cho Canal Plus
VTV xác nhận K+ sắp có bản quyền Premiership
VTV nói việc mua bản quyền Premier League chưa có gì rõ ràng
K+ mua bản quyền Premier League với giá 40 triệu USD
K+ xác nhận đang đàm phán với IMG về bản quyền Premier League

Một ngày sau khi Canal tuyên bố chính thức có bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (EPL) 3 mùa giải 2013-2016, chiều nay, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam cùng các đài đã có cuộc họp nhằm đối phó với những diễn biến mới.

Tuy nhiên, với thế của những người đến sau, các đài đang thực sự bị động, dù tất cả khẳng định sẽ đề nghị Canal chia sẻ bản quyền các gói mà tập đoàn này mua được từ IMG.
Ban điều hành đàm phán dưới sự chủ trì của trưởng Ban Nguyễn Thành Lương, Phó Tổng giám đốc VTV đã nhóm họp chiều nay. Cuộc họp theo đánh giá của giới chuyên môn và người xem truyền hình, đã không còn nhiều ý nghĩa bởi trước đó chỉ đúng 1 ngày, Canal Plus đã chính thức có EPL với những gói độc quyền ngày Chủ nhật và giờ vàng ngày thứ 7. Dù vậy, những thành viên trong cuộc họp đều hy vọng Canal Plus sẽ chia sẻ với các đài, chứ không chỉ chuyển giao độc quyền cho K+, đối tác chiếm 49% cổ phần của tập đoàn này.


Các nhà đài Việt Nam muốn Canal Plus chia sẻ bản quyền Ngoại hạng Anh
Tại cuộc họp, đại diện của VTV đã phân tích rất kỹ những diễn biến thời gian qua và đưa ra lý do chính trong việc các nhà đài chậm chân hơn so với Canal Plus là giá mà Canal Overseas (đối tác của K+ tại Công ty VSTV) tham gia đấu giá mua bản quyền tại Anh đưa ra thấp hơn trong cuộc đấu giá nên đã thua IMG. Sau đó, IMG đã trực tiếp thỏa thuận với tập đoàn mẹ Canal Plus tại Pháp và bán hai gói độc quyền các ngày Chủ Nhật và giờ vàng ngày thứ Bảy.

Tại cuộc họp, phía VTV thông báo là việc Canal Plus vẫn chưa chính thức quyết định chuyển giao cho K+. Điều này cũng có nghĩa, các đài sẽ có hy vọng được tập đoàn này chia sẻ các gói độc quyền đã ký hợp đồng với IMG.

Ông Hoàng Lê Sơn - giám đốc Công ty VTC Digital, đại diện của đài Truyền hình kỹ thuật số VTC cho biết: “Hiện tại, Canal Plus là người đang nắm giữ nội dung bản quyền và các đài ở Việt Nam có quyền mua lại nếu hai bên đạt được thỏa thuận. VTV nói sẽ chỉ đạo quyết liệt vụ việc này. Chúng tôi coi VTV là anh cả, nên rất yên tâm và sẽ đi theo những bước đi tiếp theo của VTV”.

Cũng trong cuộc họp, các ý kiến thống nhất không mua gói bản quyền còn lại đang được IMG nắm giữ được các đài ủng hộ. Được biết, ý kiến này chính là đề xuất của Hiệp hội truyền hình trả tiền. Tất cả đều khẳng định sẽ gửi văn bản tới Canal Plus đề nghị chia sẻ gói bản quyền mà đơn vị này đang sở hữu.

Muốn mua chung cả Super Sunday

Theo ông Lê Đình Cường, Phó chủ tịch kiêm TTK Hiệp hội truyền hình trả tiền, các đài sẽ không mua các gói (không độc quyền) còn lại mà IMG hiện vẫn đang nắm giữ, đồng thời thống nhất làm công văn gửi Canal Plus đề nghị được chia sẻ các trận đấu độc quyền ngày Chủ nhật và các trận đấu sớm ngày thứ 7. Các đài đều thừa nhận, việc mua các gói còn lại (kém hấp dẫn) chỉ là hành động mua “hàng ế”, hiệu quả kinh tế rất thấp.

Quyết tâm là vậy nhưng một câu hỏi đặt ra là liệu Canal Plus có chia sẻ với các đài Việt Nam hay không. Một thành viên Ban điều hành đàm phán nhận định: “IMG đã bán lại cho Canal Plus độc quyền 2 gói quan trọng nhất. Cơ hội để Canal Plus đổi việc chuyển giao cho K+ độc quyền phát sóng để chia sẽ lại cho các đài gần như không có, đặc biệt gói gồm các trận đấu ngày chủ nhật và 32 trận đấu sớm ngày thứ Bảy.

Điều các đài còn lại có thể hy vọng là Canal Plus sẽ cân nhắc chia sẻ các trận đấu giữa tuần mà họ được quyền chọn, cũng như tất cả các trận đấu khác (không độc quyền) mà Canal Plus đang nắm quyền được phát sóng”.

Ý kiến này cho thấy, việc đòi Canal Plus chia sẻ EPL là không khả thi, thậm chí với những ai sành sỏi vấn đền bản quyền truyền hình, đều cho rằng tuyên bố của các đài là khá…hài hước.

“K+ đang chờ đợi một cú hích về thuê bao khi công bố với công chúng EPL gần như sẽ chỉ phát sóng trên K+. Nhưng sau cú hích đó K+ có thể sẽ nhả một số trận đấu cho các đơn vị mà họ lựa chọn ở gói các trận đấu sớm ngày Chủ nhật. Tất nhiên, việc chia sẻ ở đây là việc chia sẻ cùng phát sóng”, một chuyên gia trong lĩnh vực truyền hình cho biết.

Hiện tại K+ vẫn chưa có bất cứ tuyên bố nào tuy nhiên trong những ngày tới đơn vị này dự định sẽ công bố việc tiếp nhận hai gói bản quyền từ Canal Plus.

Các đài Việt Nam đòi Canal Plus chia sẻ bản quyền - Thể thao VietNamNet
Em xin lỗi chứ thằng nào độc quyền kệ mịa nhà chúng nó cuộc sống có nhiều cái để chơi chứ có phải mỗi bóng đá éo đâu mà các bác cứ ầm ĩ hết cả lên. Các bác cứ ầm ĩ lên thì càng pr cho thằng k+ thôi.
 

hotzaihn

New Member
Cần phải đi ngược thời gian một chút trước khi Canal+ mua được EPL. Khi ban đầu Ban tổ chức chào chính VTV cũng đứng ra nhờ Canal+ đấu thầu hộ (theo ông L phó tổng VTV nói) nhưng ko đấu được IMG. Do vậy Canal+ về nghĩa nào đó biết được điểm yếu của gia đình TH trả tiền VN. Chưa kể các ông còn lên mặt báo phát ngôn này nọ, nói xấu nhau ... Trong nhà chưa thống nhất nhưng bên ngoài nó đã biết các ông đánh nhau chí chết rồi. Do vậy việc mua của Canal+ (về nguyên tắc ko liên quan đến VTV) là có ý đồ. Bây giờ đến hiệp tiếp theo, Canal + mua rồi thì chuyển giao phát trên lãnh thổ VN như thế nào ?
- Giả sử C+ (viết tắt cho dễ) ko có chân rết ở VN, chắc nó ko dại gì đi ôm gói đó rồi đi đàm phán bán lại cho các đài VN vì ngoài rủi ro về giá, còn có các điều khoản chuyển giao bản quyền .... theo HĐ chứ ko đơn giản ta mua rồi muốn làm gì cũng được. Hơn nữa bọn IMG nó chia gói nhỏ ra trông có vẻ hợp lý (gói CN thì đắt gấp 3 lần gói ngày thường ...), gói nhỏ có thể bán cho nhiều người ...
- Ở đây C+ có ý đồ vì C+ có liên doanh với VTV là K+ và có ưu thế nếu phát EPL trên K+ thì sẽ tăng thuê bao ... Nhưng nếu xét về luật thì VTV chiếm 51% cổ phần có quyền phủ quyết các phương án của C+. Mọi người cứ bảo VTV 51% chỉ có hư danh. Các bác lưu ý trong liên doanh tỷ lệ % chẳng có cái gì là hư danh cả. Nó đều có quy định cả. Anh chiếm nhiều, dù chỉ góp mỗi đất nhưng đã được ghi trong diều lệ thì anh vẫn có quyền hơn ông có ít %. Còn khi tăng vốn, thay đổi % khi đó hẵng hay. Do vậy C+ kiên quyết độc quyền gói CN và gói đấu sớm thứ bảy là tất yếu và có ý đồ
Bây giờ các nhà đài bắt đầu phản ứng, tuy nhiên cũng ko phải hết (chỉ có VTC, AVG, Viettel, HTV TPHCM ko họp, HTV Hà nội từ bỏ rồi, VTV thì ậm ừ đồng ý) và dưới dạng CV yêu cầu chia sẻ gói CN. Khả năng này rất thấp, trừ khi sự phản ứng dữ dội của nhiều phía (kể cả dân, báo chí, cơ quan quản lý) thì may ra, nhưng điều đó chứng tỏ dân mình máu me chứ ko theo nguyên tắc kinh doanh quốc tế. Hơn nữa còn gói ngày thường, các bác cứ tự do mua thoải mái của IMG.
Xét cho cùng VTC là thiệt thòi nhất.

Em đồng ý với bác này...
 

ngdhieu

Well-Known Member
Ðề: K+ có bản quyền giải Ngoại hạng Anh

Buồn cười nhất là thằng Canal + nó chưa có 1 tí động thái gỉ gì mà cả bầy VN đã nhảy sồn sồn lên. Đó là chưa biết nó chuyển giao cho thằng K+ thế nào đấy ạ. Ông VTV thì lặng lẽ đứng đâm sau lưng chiến sỹ. Chỉ cần VTV lấy 51% của mình ra phán : Kỳ này K+ không mua bản quyền từ Canal+, muốn phát ở VN thì phải tiếp sóng lên VTV1 mà phát chẳng hạn. Lúc đó kẻ đến sau lại thành kẻ thượng phong.
Chẳng qua các bác chóp bu của VTV đã ăn tiền của bọn Canal + ngập mặt rồi nên bây giờ há miệng mắc quai, đứng khoanh tay nhìn bọn nó tự chạy để mình thủ lợi thôi. Bẩn quá VTV ơi. Kinh phí hoạt động của các bác là tiền thuế chúng tôi đóng đấy, chẳng phải là các bác tự góp vốn vào đâu.
 

trung750

Member
Nhà tôi cũng lắp 2,3 cái chảo K+ mà ứ có cái nào thu K+ hết.Ác cái K+ toàn thứ vớ vẫn nhưng cái chảo và cục LNB nó ngon mới ác :))
 
Bên trên