HD Thái Nguyên - Địa chỉ Ẩm thực

ga_ruou

New Member
1 - Bún chả :

- Bún Chả Hải Nghị, ở trong nhà thờ thành phố, bún chả ở đó rẻ, có mặt tiền đẹp, ăn cũng ngon, nhưng miếng thịt thái hơi dầy, không được thơm chả cho lắm, chỗ ngồi hợp lý

- Quán Bún chả gần cổng trường lương, dãy cà phê của trường Lương Ngọc Quyến, có một quán bún chả mà bán cả cà phê, chả ở đó rất thơm, thịt thái mỏng, khi nước chả rất ngon, nhưng có 1 yếu điểm, đó là nem của nó không được thơm và quá nhiều hành và rau.

- Quán Bún Chả gần cổng sở giao thông, đến gần đường tầu vào đán,nhìn sang bên phải là sở giao thông, đối diện có một quán Bún chả, Bún của họ sợi bún bé, lên khi mình chấm sẽ ngấm hết gia vị, Nhưng yếu điểm là chả lạc của họ quá lạc, nó không gợi lên mùi béo của chả cho lắm.

- Quán Bún chả ở đại Từ, Nếu bạn nào đi qua, đến ngã ba trung tâm đại từ,ở đó có 1 quán bún chả nướng theo kiểu Hà Tây,Họ không nướng bằng vỉ, Mà Họ kẹp chả vào 1 cái kẹp bằng tre, họ nướng bằng cái đó,thịt nướng có mùi đặc trưng riêng.

2. Bún Bò Huế.

- quán bún bò ở ngã tư đồng quang gần trường lương ngọc quyến quán đó do 2 vợ chồng huế làm, quán ăn ngon.

- 1 quán đối diện bệnh viện đa khoa, quán đó là quán buổi sáng bán Bún bò giò heo, buổi chiều bán bánh xè om chè huế.

- 1 quán mới khai trương ở trong đường phố chó , quán ăn sợi bún không được to, sợi bé, chân giò heo không có độ dai, nước dùng đủ ngọt , nhưng không được đậm đà.

3. Lòng lợn tiết canh.

- quán ở đường vỡ, nó có thể đáp ứng cho nhu cầu các anh em thích món này, quán có món tiết canh rất ngon và thơm ,rau hành làm sạch sẽ.

- đi qua cầu treo, đến k21 của quân đội bên đồng hỷ, cách tp thái nguyên tầm 7km , bên đó có 1 quán lòng lợn do người chủ là 1 quân nhân quân đội,ông làm lòng rất ngon, lòng tiết của ông làm hoàn toàn bằng tiết, không trộn thêm rau răm, hay hành lá, hay mỡ chài gì vào,lòng của ông chỉ có tiết không và khấu đuôi nhồi lòng, rất thơm cho những ai thích thưởng thức hương vị chân chất.

- Có 1 quán hơi xa thái nguyên là ở Phổ Yên , quán lòng này ở gần bệnh viện 91 ,đi lối ngã 3 vào viện ta thấy ngay quán lòng ở đầu đường, lòng ở đây có món cháo lòng rất thơm, gạo họ say ra như bột,họ nấu lên rồi cho nước lòng vào, ăn rất thơm và có vị đặc trưng của món ăn .

4. Bánh cuốn.

- Bánh cuốn ở Thái Nguyên có 2 loại,đó là bánh trứng và bánh thường ( hay còn gọi là bánh cuốn ) bánh trứng thì cho bột lên nồi, rồi đập trứng vào. người thợ khéo léo sẽ quấn trứng với bánh lại với nhau rồi cho vào bát,chan nước dùng lên ,rất phù hợp cho trời mùa đông lạnh giá, bánh thường là bánh người thợ chuẩn bị sẵn nhân, có thể có nhân mập nhĩ và thịt, không thì nhân thịt,họ tráng 1 lớp mỏng bánh rồi đợi bánh chín. để lên 1 cái mân đã bôi dầu ,rắc thịt lên quấn lại ,lúc quấn phải đều tay thì đĩa bánh nhìn mới ngon miệng.

- Quầy bánh cuốn của Bà Thái Béo ở đối diện cà Phê An cổng trường lương ngọc quyến. bà đã già lên bà không làm được bánh thường , bà chỉ làm bánh cuốn trừng, bánh của bà rất thơm.

- Bánh cuốn thường ( hay gọi là bánh cuốn ) ở trên khu chợ thái , đối diện chỗ gửi xe cổng phụ chợ thái có 1 cái ngõ đi vào. bánh của 2 vợ chồng trẻ, họ làm bánh rất ngon,nhưng hơi nhiều mỡ, ở đây khi ăn bánh thường ăn kèm với giò nóng. khi làm bánh họ cho rất nhiều hành.

- Bánh cuốn ở ngã 3 bắc Nam, bạn nào tinh ý đi qua ngã 3 bắc nam 1 chút,đi gần đến đường tầu nhìn sang tay phải.có 1 quán bánh cuốn , bánh của họ rất trong,làm cả bánh thường lẫn bánh trứng. nước dùng vừa miệng, khi ăn bánh có độ dai phù hợp .

5. Phở bò + gà.

- Phở bò bà Trung Hồng .ở khu phố chó, phở của bà có vị đặc trưng chính là cái nước lèo màu vàng da cam lúc bà cho vào,thịt của bà rất tươi và ngon, bánh phở đủ vị vừa dai , thêm 2 quả trứng gà húp trong bát, các bạn sẽ thấy vị thơm ngây của bát phở trước khi ăn phở, quán phở này người ta thường gọi là phở tự túc,vì lượng khách quá lớn lên mọi người chen trúc nhau bê để ăn, chứ ngồi đợi rất lâu

- Phở King, chủ quán đi học về mở ra quán phở với số vốn đầu tư của bố 1 chút. Phở của anh ăn không được ngon cho lắm.nhưng anh có 1 cái mặt tiền rộng.1 quán ăn sạch sẽ, và bát đĩa theo ngưòi ta gọi đó là nhà sạch thì mát bát sạch ngon cơm, trụ sở tọa lạc tại gần nhà hàng asian hay Đông Á 2 .

- Phở đèn đỏ . Phở đèn đỏ gần gà đại nhân, ở trên đường mới , đối diện với công an phường phan đình phùng có 1 cái ngõ đi vào 1 chút, quán phở này là địa điểm để nhiều người đến thái nguyên và ăn ở đó khi ra về cho chúng ta có sự khó quên, khó quên ở đây là phở ăn ngon, đậm đà mùi, quán phở rộng rãi.mùa hè mát mùa đông ấm , bên trong có cà phê có cả wiffi, quán ăn này có thể gọi là 1 trong những quán đầu tư trang bị nội thất rất tốt và khá sạch .

- Phở gà Minh. quán phở gần đại học thái nguyên.chuyên bán phở gà không bán phở bò, quán phở này tự nhận là phở gà ta sịn 100%. những ai đã ăn rồi thì biết ngon, vì giá cũng rất là ngon

- phở Minh béo, tọa lạc trên đường ngã 3 mỏ bạch. quán minh béo ngay mặt đường.phở mới mở quán rất to.người xưa nói.chủ nào tớ nấy cũng đúng.chủ to quán cũng to,phở của anh ăn ngon với những người ăn phở đầu tiên.nhưng bù lại anh có mặt tiền tốt và thu hút bằng vẻ ngoài rất chuẩn

6 Xôi.

- Quán xôi bà Béo , xôi ăn rất ngon. đi đến cầu gia bẩy, nhìn sang bên tay phải, bạn sẽ thấy 1 bà béo ngồi bán xôi với cái chậu nhôm rất to, bà chỉ bán xôi đỗ. xôi của bà là xôi đồ với đỗ, bà thường bán 1 bát xôi 7k/bát, bát oto, có xôi + chả + hành + mỡ + ruốc + ít tiêu để ngậy mùi chả.xôi của bà rất ngon và thơm, nếu bạn đói, bạn mang ít tiền, bạn cứ bảo bà, bà sẽ cho thêm mà không lấy tiền của bạn, bà rất tốt bụng.

- Quán xôi Bà Hà cổng lương ngọc quyến. bà hà bán xôi từ lúc bà bước chân lên thái nguyên. nhà bà ở trên Định Hóa ,bà Hà là người rất khổ , một mình bà nuôi 3 chị em ăn học, hiện giờ có 2 người đang học đại học cao đẳng, và 1 đứa con út lớp 12 trường chuyên, bà rất giỏi trong công việc làm ăn, 1 buổi sáng bà có thể bán được 3 4 thúng xôi, xôi của bà là xôi lạc, xôi gấc, xôi đỗ, xôi của bà hay ăn kèm với thịt kho tầu, ruốc, rắc thêm hành và mỡ, thịt của bà rất ngậy và thơm,xôi gấc của bà ăn có vị hơi ngọt ngọt nhưng nếu ăn kèm 1 chút ruốc sẽ rất ngậy

- Quán xôi bà Tô cổng lương , trước đây bà bán xôi gần bà hà, nhưng có lẽ tuổi cao sức yếu, bà không bán nữa,xôi của bà theo tôi cảm nhận là 1 trong những quán xôi ngon nhất tôi từng ăn .

- Quán xôi Kéo ở chợ thái . bạn đi thẳng lên chợ thái,ở bên lối đi cầu treo, quán xôi ở vỉa hè chợ thái. chỗ gửi xe, xôi ở đây bán xôi thịt. xôi cúng, và xôi đồ , có 3 hàng xe kéo. họ bán xôi ở đó rất ngon, xôi của họ không có hành mỡ hay đỗ cho thêm như các quán khác, mà xôi của họ bán dành cho người mua về cúng bái là chủ yếu.xôi ăn với thịt băm xào và ruốc thịt .

- Quán xôi ở trên nhà máy giấy lối tân long, xôi của 1 bà bán ven đường.quán của bà bé lắm, xôi bà bán ít nhưng rất ngon và thơm, thịt của bà là thịt kho.nhưng kho khác các chỗ khác là thịt của bà cho lá moc mật để có vị thơm lá.

7 - Bánh mì pate.

- Quán Bánh mì pate ngã 4 đèn xanh đèn đỏ nhà xác. bánh mì ở đó có 3 quán. quán bà Giang, quán bà Hồng, Quán nhà Anh Hạnh. bánh dòn tan khi ăn, bánh mì lá ngải của bà ăn rất hay và có vị đặc trưng, nhưng điểm yếu là pate ít gan, không được thơm và ngậy.

- Bánh mì pate ở hương tràm. Bánh mì ở hương tràm là cái quầy cạnh hương tràm, bánh của họ làm ngon nhưng chủ yếu theo phong cách phươg tây, đó là bánh To ( bánh mì đặc ruột ) gồm xá xíu + chả + pate + ruốc + dưa leo + rau sống +...... bánh mì ở đây 1 cái có thể làm bạn rất no.

- Bánh mì pate ở gang thép, các bạn ghé vào đường tầu gang thép. đi qua chợ 1 chút sẽ thấy cái biển bán bánh mì pate, bánh mì ở đó là bánh mì lá ngải ngon nhất thái nguyên theo mình cảm nhận .

- Bánh mì pate ngã tư đồng quang, đó là quầy của u nhâm, u có 2 người con gái, 1 người hay phụ u bán bánh người kia đang học trung cấp y, bánh mì của u chỉ mở vào 6h30 tối , và bán đến 2 3h đêm. bánh của u rất ngon nhưng chỉ bán vào tối và ban đêm. quầy của u ngay ngã tư đồng quang.

8. Bánh Bao .

- Bánh bao Hương tràm. bánh ở đây do chính người hương tràm làm, bánh của họ cũng như bao chỗ khác, nhưng chỉ vì họ có mặt tiền lên co thể bánh của họ bán được.

- Bánh bao đường rộng, bánh bao ở bên mặt đường rộng, ở bên đường bán mũ. bánh của họ rất ngon và thơm

- Bánh bao Lạng sơn , bánh bao này ở trong trường công nghệ thông tin, gần nhà giang quái. bánh của họ là bánh bao không có nhân trứng như nhiều người hay ăn, mà bánh của họ là bánh chỉ có mập nhĩ. nấm huơng, thịt băm, miến, nhưng khi ăn bánh mà uống 1 cốc sữa đậu lạng sơn của họ thì còn gì bằng

9 - Phở trộn :

- Quán phở trọn ở trong đường vào quán OPERA, quán chỉ bán buổi sáng, trong đó phở của họ là phở trộn, ở có thể ăn với nhiều thứ, như xá xíu, thịt bò, hành tây , chộn thêm 1 chút mùi ngò, không thì ăn với thịt băm.

- quán Phở cuốn ở trong nhà thi đấu thái nguyên. Quán này bán cả chè, và có cả phở cuốn, bánh phở họ cuốn với thịt băm, cuốn với 1 ít mùi. rồi chấm với nước mắm pha chanh, ớt, đường cho thêm ít lạc để cho bùi

10 - Cháo

- Cháo ở gần nhà trẻ 19 -5 tọa lạc đằng sau nhà trẻ là 1 quấn bán cháo, có đủ các loại cháo, cháo dinh dưỡng, cháo thịt băm, cháo trắng, cháo tim cật, cháo ngô, cháo đỗ, cháo ngũ vị, có rất nhiều loại bạn có thể chọn lựa. cháo của họ được nấu các nồi khác nhau.mỗi bát cháo lại có 1 hương vị riêng biệt

- Cháo Lươn . cháo lươn ở gần Phát hành sách, cháo ở đây rất ngon, lươn xào lên với hành tỏi, khi ăn cháo răc thêm tía tô, lá lốt + thịt lươn đã xào, khi ăn cho thêm ít tiêu tạo thêm mùi thơm hoặc thêm ít ót bột tăng độ cay cho cháo + có bán thêm cả cháo gà, cháo thịt băm

Quán ăn:


OPERA quán . với không gian đẹp. toạ lạc ở trong ngõ, nhưng nó không bớt đi khách hàng đã lựa chọn opera, mặt tiền bền vững , cách trang trí nội thất đẹp đẽ và sang trọng,với tông màu đỏ của ghế ấm cúng. nó tạo cho Opera 1 khung cảnh yên tĩnh,tránh xa bụi bặn của đường phố, bạn đi đến ngã tư minh cầu, bạn đi thẳng vào 300m nhìn sáng bên tay phải sẽ thấy biển chỉ dẫn vào Opera,Opera là sự lựa chọn cho các bạn trẻ nào muốn yên tĩnh trong công việc. là nơi thưởng thức những đĩa cơm thật thơm ngon, ăn theo xuất có giá từ 25 ===> 45k tuỳ chọn , ở Opera mình đã ăn hết các loại cơm ở đó, và thấy rằng , chỉ có món cơm thịt rang mắm tép , cơm gà nấu nấm , và cơm sườn rán là ngon nhất, còn các món khác theo cảm nhận của mình là chưa chuẩn, như là cơm sườn chua ngọt quá nhiều dứa,thịt bò xào quá kỹ không được tái ngọt,hay hải sản không được tươi.

Quán cơm đối diện Đông Á, hay cạnh khoa da liễu của bệnh viện đa khoa, đó là Cơm văn phòng, dành cho những ai công việc bề bộn, có bán cơm xuất, thường giao động từ 20 => 30k/ xuất, món ăn ở đó đơn giản ,cũng như bình thường nhà hay nấu, nhưng có món thịt luộc của họ rất ngon và thơm, thịt của họ là thịt mông thái lát to và mỏng miếng,trứng rán của họ ăn cũng ngon.

Cơm Sinh Viên . cơm gần trường đại học sư phạm., chính xác là cạnh Tiến Hạnh Cầm ĐỒ, do 2 vợ chồng anh chị rất trẻ, quán dành cho lứa tuổi sinh viên ăn . vì giá cả hợp lý. hợp túi tiền , các món ăn sinh viên tự chọn, có xuất cũng có thể chỉ có 10k/ xuất

Cơm Miền Nam . người miền nam thường ăn với 2 vị, đó là vị ngọt và cay, ớt là chủ đạo của họ. hầu hết các món ăn đều có ơt,Quán cơm ở đằng sau chợ đồng quang. chỗ khu nhà nghỉ , quán cơm này có món thịt kho tầu ăn rất chuẩn. ớt ăn như sa tế, nhưng có 1 điều là ai không biết ăn ớt thì đừng ăn .

Cơm Quân Tâm : Quán cơm ngay ngã tư nhà xác. chủ trước của quán đó tên Huệ. bà có 2 người con, 1 trai 1 gái. nhưng do cung cách làm ăn của bà không được đổi mới, bà sạt nghiệp và sang tên quán cơm cho quân tâm, quán cơm quân tâm ăn ngon, đồ ăn của họ cũng được, các món xào của họ ăn được nóng hổi.


Quán Cây xanh , hay người ta gọi là quán Ngõ, vì lối vào của quán cũng phải chăng, địa điểm ở đường phố chó, vào bên trong quán sẽ có 1 không khí rất mát mẻ và dễ chịu, bạn thích ngồi bàn. có bàn cho bạn, bạn thích ngồi bệt, có Lều cho bạn ngồi, Quán cây xanh là 1 trong những quán có tên tuổi ở thái nguyên, quán tồn tại ở thái nguyên được 1 thời gian dài , nếu ai đến cây xanh mà thưởng thức Baba,thì nói thật với các bạn, các bạn không phải sành ăn, cây xanh không chuyên về những món hải sản. Ở cây xanh, có những món chúng ta lên lưu tâm. đó là món cầy hương hấp nguyen con, hay món thịt cầy vòi xào xả ớt, hay món thịt cầy hương nấu theo rượu mận,và khi bạn chọn được con vật vưa ý.Đầu bếp sẽ cắt tiết con vật đó trước mặt bạn cho bạn xem,máu của con vật đó sẽ hoà với rượu để bạn uống ở cây xanh có nhiều lựa chọn cho bạn,bạn thích ăn cá, có cá, thích ăn baba có baba,nhưng ngoài thịt cầy,nhím,hươu , Nai , ở cây xanh thì các món khác không ra gì...

Quán sao Biển. Cái tên nói lên tất cả, vì sao gọi là sao biển, vì ở đó toàn đồ biển, nhà hàng ở bên ngoài có hình con tôm, cá, mực rất to , nó là biểu trưng cho 1 nhà hàng chuyên về đồ biển, cũng có các đồ khác, nhưng nó không ngon khi vào 1 cửa hàng chuyên bán đồ biển, ở đây bạn lưu ý n,theo mình nếu ăn bạn lện chọn ăn cá Tầm, Cá Tầm ở đây rất ngon và giá cả phải chăng , 1 con cá tầm nặng tầm 5 6kg có giá tầm 1tr8/con món cá đó bạn có thể bảo họ sốt,hoặc rán,hoặc làm gì tuỳ bạn,nhưng theo mình nếu ăn thì lên bảo họ làm món sốt với lạc bơ. hải sản ở đây rất tươi,có bể để bạn chọn , bạn thích con nào có thể bảo họ họ bắt cho bạn,món ăn tuỳ bạn bảo họ nấu theo kiểu gì. nhưng lưu ý rằng ăn đồ biển thì được chứ đừng ăn đồ gì linh tinh, vì mấy món đó đồ giá hơi cao với thị trường.

Quán Thu Viên. NGã tư nhà xác. rẽ vào trường tiểu học đội cấn. quán toạ lạc dằng sau trường tiểu học đội cấn. nhà hàng thu viên có 2 đứa con. con gái sn 89 đang du học bên singapo, con trai sn 91 và cũng đã bay nhảy bên đó không biết khi nào về. nhà hàng này nổi tiếng về tổ chức tiệc tùng. vì họ xây phòng ốc rất nhiều. trong đây được 1 cái là rượu thuốc, rượu tắc kè, rượu rắn các loại, bạn có thể mua được với giá đẹp. nhưng giá rượu ngoại thì rất đắt, quán ăn này đông khách, tôi ăn ở đây nhiều nhưng tôi để ý , hầu hết người ta đến đây ăn đèu là những ông già đi với 1 đứa trẻ ranh là nhiều. có lẽ địa thế của quán trong ngõ ,các bà các cô khó phát hiện.lên các ông các anh là đem các cô thỏ ngọn vào triêu đãi dễ dãi

Quán Quý Suốt. Ngã ba bắc Nam, bạn có thể đi đường ngã ba bắc nam, quán nằm ngay mặt đường.tầng 1 là tầng nấu ăn và gara để xe , tầng 2 3 dành cho các phòng ăn. đây là nơi nhiều người hay đặt cỗ bàn , vì nhà hàng này nấu những món ăn rất ngon, tiêu biểu là món gà rang muối, và món chân giò hầm, hay món gà hầm lá ngải, có món lòng gà xào rất thơm, thịt rang của họ có 1 kiểu rang riêng biệt các quán khác, là mùi thịt của họ thơm bằng cách cho Húng Lìu nhiều.
Quán quý suốt là nơi các bạn có thể tụ họp, ăn uống tốt .

Quán Gà đại Nhân - Hay Quán Ngon : Nằm ở cạnh Phở đèn đỏ, quán có bán cá tầm, cá chép, cá chắm, gà đồi, gà trọi, cái Tên là Gà lên nó cũng nổi tiếng về thịt gà, 1 xuất ăn thịt gà ở gà đại nhân gồm có món khai vị thường là 1 bát súp hải sản , hoặc 1 cái bánh khoai cuốn thịt , xong sẽ là 1 cái chân + 1 cái cánh gà luộc , tiếp theo là 1 nửa con gà được rán , 1 xuất đó là 80k/xuất. gà của họ ăn vào cõ nhiều nước, vị ngọt vừa đủ, gà không bị xơ, không bị xác quá, da gà dòn , và thơm. chấm với muối tiêu, chanh, ớt. quán gà này có món xôi gà và món miến gà rất ngon. yếu điểm của quán là cách sơ chế và cách nấu cá không được ngon, ngoài món cá chép nấu riêu là Danh Bất Hư Truyền

Vua Gà Tươi Mạnh Hoạch : mạnh hoạch theo mình biết ông này không mở quán ăn nào. mà vì sao lại có quán tên như vậy,ông này chỉ nuôi gà, chuyên nuôi gà đồi gà leo núi. ông biết cách nuôi được số lượng nhiều gà ta lên người ta gọi ông là vua gà mạnh hoạch,ông này xuất thân từ Hải dương. nhà ông ý cách nhà mình ở hải dương 15km đường đi bộ ở thái nguyên có 3 cơ sở gà mạnh hoạch, 1 là ở Ngã 3 bắc Nam, 2 là ở khu Đường Âm hồn, 3 là mình chịu, gà của ông ăn không được ngon cho lắm, thịt gà khô,lúc rán không có nước, ==> gà sẽ khó ăn 1 chút, ở quán khu âm hồn, chỗ ngồi trước đây là có nhà trúc. còn mới là khu nhà cấp 4 mới xây, chỗ để xe rất rộng,. dường như cả khu trong đó đều là quán Mạnh Hoạch.1 xuất gà trong đó giá rẻ hơn gà đại nhân 20k. là 60k nhưng bù lại giá cả rẻ, và có thể tụ tập được lượng người khá đông .

Bia Thường Hằng: Phường Quang Trung. Phục vụ từ sáng đến 23h

Bia Ngã 4, ngay ngã 4 đàn xanh đèn đỏ trường Trưng Vương

Bia ngã 3. đối diện quầy rút tiền ATM. bán từ sáng tới 23h
cái này em copy thôi :D
 

ga_ruou

New Member
Ðề: Ăn nhậu tại THÁI NGUYÊN :D

chắc không phải ai cũng đã thưởng thức hết những món ngon và địa điểm ăn ngon tại Thái Nguyên,em thấy cai này tổng hợp tương đối đầy đủ nên cpy lên đây cho mọi người tham khảo :D
những cái em bôi đậm là đã ăn và thấy tương đối ngon.
 

buithaihai

Active Member
Ðề: Ăn nhậu tại THÁI NGUYÊN :D

chắc không phải ai cũng đã thưởng thức hết những món ngon và địa điểm ăn ngon tại Thái Nguyên,em thấy cai này tổng hợp tương đối đầy đủ nên cpy lên đây cho mọi người tham khảo :D
những cái em bôi đậm là đã ăn và thấy tương đối ngon.

Còn nhiều lắm. Nhưng phải nghiên cứu tổ chức lại topic này chút đã.
 

binhhc

Moderator
Bài viết tốt, ấn tượng.

Nhưng vẫn đề là tổ chức Topic, đặt tên như thế nào cho phù hợp đây? kể cả cái topic hôm trước của hieuhoa823 về giao lưu bia bọt đó.
Anh em cho ý kiến xem nên đổi tên chủ đề này thành như thế nào cho tổng quát và đỡ "trần trụi" (chứ nghe từ "ăn nhậu" nó cứ thế nào ý)



 

ga_ruou

New Member
Ðề: Re: Ăn nhậu tại THÁI NGUYÊN :D

Bài viết tốt, ấn tượng.

Nhưng vẫn đề là tổ chức Topic, đặt tên như thế nào cho phù hợp đây? kể cả cái topic hôm trước của hieuhoa823 về giao lưu bia bọt đó.
Anh em cho ý kiến xem nên đổi tên chủ đề này thành như thế nào cho tổng quát và đỡ "trần trụi" (chứ nghe từ "ăn nhậu" nó cứ thế nào ý)




Còn nhiều lắm. Nhưng phải nghiên cứu tổ chức lại topic này chút đã.
em mới đưa ra ý kiến để trình các bộ,ban, nghành góp ý và sửa đổi :D
 

buithaihai

Active Member
Ðề: Re: Ăn nhậu tại THÁI NGUYÊN :D

em mới đưa ra ý kiến để trình các bộ,ban, nghành góp ý và sửa đổi :D

Topic này ổn, nhưng nên nghĩ thêm một vài ý tưởng nữa để xây dựng. Ví dụ như ý bác Bính là sẽ dành nói 1 chút về đất và người Thái Nguyên chẳng hạn. Trước mắt là đang nghiên cứu cái tên topic cho hay và ý nghĩa đã.
 
Ðề: Ăn nhậu tại THÁI NGUYÊN :D

văn hoa một chút thì gọi là: .... Ẩm thực Thái Nguyên..:">
 

binhhc

Moderator
Bổ sung thêm về ẩm thực ở Thái Nguyên mà mình biết:

* Món Trứng Vịt Lộn - Quán cô Hồng: Quán này trên ngã 6 Quan Triều lối rẽ đường vào Ga Quan Triều có quán của Cô Hồng, trứng rất ngon, gừng thái trực tiếp rất nhỏ. Cô chủ bán hàng tay chặt trứng nhanh gọn chuyên nghiệp, Có trứng lộn và trứng tần thuốc bắc. Quán này nổi tiếng đến mức rất nhiều khách từ trung tâm TP ngược lên để ăn. Trong 1 buổi sáng quán này có thể bán khoảng 500 quả.

* Món Bánh cuốn - Quán bà Thược: Bà Thược bán bánh cuốn tại nhà ở trong khu tập thể Z127, gần phía sau tường chợ Quan Triều.
Bà tráng bánh, ông phục vụ nước chấm, dọn dẹp. Bánh của bà được chọn từ gạo ngon, nước chấm ông pha chỉ với dấm ớt nhưng rất ngon.
Khách ngồi ăn tại phòng bếp nhỏ cạnh nơi bà tráng bánh, ngồi bằng ghế gỗ thấp, bàn ăn cũng thấp. Cho dù mùa hè thì trong đó cũng không có quạt điện mà khách phải dùng quạt nan, quạt giấy hay quạt cọ. Nhà không dùng giấy lau mà chỉ dùng khăn mặt ướt của nhà.
Ngày nghỉ cuối tuần khách từ khắp nơi đến ăn khá đông nên phải đợi rất lâu, có cả gia đình vợ chồng con cái, cả những đôi uyên ương từ TP đèo nhau lên ăn bánh xong cũng đến giờ ăn trưa, nhưng ra về vẫn hỷ hả vì được ăn bánh ngon.



(mình văn ngắn, chỉ biết viết sơ sơ như vậy, mọi người có cơ hội nên ghé vào thưởng thức xem mình nói có đúng không?)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

binhhc

Moderator
Có hình ảnh gì minh họa ko bác chủ nhà?
Hình ảnh thì chắc phải đợi đi nếm và thưởng thức hết các món đó thì mới có cơ hội chụp ảnh chứ. =))


PS: đề nghị mọi người không đọc bài vào các khung giờ "nhạy cảm": 11h; 17h; 23h để khỏi làm khổ anh bao tử. :))

Mình tạm thời sửa tên Topic thành: Ẩm thực tại Thái Nguyên
 

ga_ruou

New Member
Ðề: re: Ẩm thực tại Thái Nguyên.

Bổ sung thêm về ẩm thực ở Thái Nguyên mà mình biết:

* Món Trứng Vịt Lộn cô Hồng: Quán này trên ngã 6 Quan Triều lối rẽ đường vào Ga Quan Triều có quán của Cô Hồng, trứng rất ngon, gừng thái trực tiếp rất nhỏ. Cô chủ bán hàng tay chặt trứng nhanh gọn chuyên nghiệp, Có trứng lộn và trứng tần thuốc bắc. Quán này nổi tiếng đến mức rất nhiều khách từ trung tâm TP ngược lên để ăn. Trong 1 buổi sáng quán này có thể bán khoảng 500 quả.

* Món Bánh cuốn bà Thược: Bà Thược bán bánh cuốn tại nhà ở trong khu tập thể Z127, gần phía sau tường chợ Quan Triều.
Bà tráng bánh, ông phục vụ nước chấm, dọn dẹp. Bánh của bà được chọn từ gạo ngon, nước chấm ông pha chỉ với dấm ớt nhưng rất ngon.
Khách ngồi ăn tại phòng bếp nhỏ cạnh nơi bà tráng bánh, ngồi bằng ghế gỗ thấp, bàn ăn cũng thấp. Cho dù mùa hè thì trong đó cũng không có quạt điện mà khách phải dùng quạt nan, quạt giấy hay quạt cọ. Nhà không dùng giấy lau mà chỉ dùng khăn mặt ướt của nhà.
Ngày nghỉ cuối tuần khách từ khắp nơi đến ăn khá đông nên phải đợi rất lâu, có cả gia đình vợ chồng con cái, cả những đôi uyên ương từ TP đèo nhau lên ăn bánh xong cũng đến giờ ăn trưa, nhưng ra về vẫn hỷ hả vì được ăn bánh ngon.



(mình văn ngắn, chỉ biết viết sơ sơ như vậy, mọi người có cơ hội nên ghé vào thưởng thức xem mình nói có đúng không?)

2 địa điểm này đều gần nhà bác :D.
thời sinh viên thỉnh thoảng cuối tuần dẫn bạn gái đi ăn linh tinh nhưng lại rất vui,cứ cuối tuần bạn gái chuẩn bị xong khoảng 4h bắt đầu ra chợ đồng quang ăn bún bò,sau đó ra đưởng rộng mua bánh bao ( ngày trước chỉ có 2 vợ chồng người Nam Định bán thôi nhưng giờ có thêm 1 quán nữa) về phố đèn mờ ( chỗ này rất hay nhưng nhiều người không biết) ngồi uống nước và ăn bánh bao. ăn xong bánh bao chắc cũng khoảng 8h30-9h cùng nhau về quán sữa chua nếp cẩm ở gần trung tâm hướng nghiệp, tan buổi là về phòng( ai về nhà nấy :D),đơn giản nhưng lại vui.
 

ga_ruou

New Member
Ðề: Re: Ẩm thực tại Thái Nguyên.

món cơm này ở Định Hoá ngon và rất đẹp
OF.8793om.jpg
[/IMG]

thành phố nhìn tổng quan
OF.2701_b.jpg
[/IMG]
 

hieuhoa823

New Member
Ðề: Ẩm thực tại Thái Nguyên.

ẩm thực thái nguyên! 1 cái tên đã nói nên tất cả
nhưng theo e thấy nên phân theo khu vực huyện thành phố.
ví dụ như e đi định hóa thì vào chỗ nào ? ăn cái gì....tránh bị họ vung dao và còn lượng sức hầu bao
 

binhhc

Moderator
Re: Ðề: Ẩm thực tại Thái Nguyên.

thích nhất là làm bằng cây lá chứ không phải là phẩm
Đồng bào miền núi lấy đâu ra phẩm, chỉ dùng lá, hoa, quả cây để tạo màu thôi.

ẩm thực thái nguyên! 1 cái tên đã nói nên tất cả
nhưng theo e thấy nên phân theo khu vực huyện thành phố.
ví dụ như e đi định hóa thì vào chỗ nào ? ăn cái gì....tránh bị họ vung dao và còn lượng sức hầu bao
Ăn uống trên Định Hóa không sợ vung dao hay hết hầu bao, mà cái sợ nhất là sợ nhỡ số mình đen bị xơi môn bả (thuốc độc) của đồng bào. :p
PS: cái vụ này CQ mình bị 2 trường hợp rồi --> cũng rờn rợn. =))
 

binhhc

Moderator
Mấy cái ảnh xôi ngũ sắc của ga_ruou bị tèo rồi. Xem lại đi.
 

giomua

Well-Known Member
Ðề: re: Ẩm thực tại Thái Nguyên.

Bổ sung thêm về ẩm thực ở Thái Nguyên mà mình biết:

* Món Trứng Vịt Lộn cô Hồng:
* Món Bánh cuốn bà Thược:
Em thấy dùng từ MÓN ở đây không hợp cho lắm!
Theo các bác giwos thiệu thế này mà em thấy THÈM quá. Mong sớm có dịp được thưởng thức tất tần tật.
 
Bên trên