Giải oan pha bắt tay gây chấn động Hàn Quốc của Bill Gates

terabyte

Banned
Mặc dù không còn chính thức hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, cựu chủ tịch Microsoft vẫn làm chấn động cả Hàn Quốc và cộng đồng mạng của nước này với pha bắt tay đầy "vấn đề" của mình với tổng thống nước này.

ku-xlarge.jpg

Chuyến viếng thăm Hàn Quốc của Bill Gates có lẽ đã kết thúc một cách tốt đẹp nếu không có bức ảnh bắt tay với tổng thống Geun Hye Park. Như các bạn đã thấy, vị tỷ phú này đã bỏ một tay vào túi trong lúc thực hiện "nghi lễ trang trọng" trên và điều này đã khiến báo giới Hàn Quốc tố cáo rằng ông đã xem thường tổng thống nước này.

Cái này thì chắc có lẽ ai trong chúng ta xem tin thời sự mấy ngày qua chắc cũng đã biết nên cũng chẳng nên đi sâu vào làm gì. Tuy nhiên, liệu đây có phải là hành động "xem thường" của Bill Gates?

ku-xlarge.jpg

Trong khi báo chí Hàn Quốc cố gắng "hết sức" để chuyện bé xé ra to, tạo scandal cho vui thiên hạ, cư dân mạng đứng ở vị trí trung lập và đã nhanh chóng tìm ra bằng chứng "giải oan" cho nhà sáng lập Microsoft.

Trước hết chúng ta hãy xem lại 4 pha bắt tay tiêu biểu của Bill Gates tại Hàn Quốc:

ku-xlarge.jpg

Như các bạn đã thấy, ngoại trừ việc nắm 2 tay của cậu học sinh trung học và bức hình thức 2 không rõ là có "đút túi" hay không, Bill Gates đều giữ nguyên một phong cách khi bắt tay cả 2 vị tổng thống của Hàn Quốc (tổng thống Geun Hye Park và cựu tổng thống Myung Bak Lee). Công bằng mà mà nói, hình bên trên góc trái thực ra cũng chẳng phải là bắt tay mà chủ yếu là chỉ để chia sẻ cảm xúc của Bill và cậu học sinh trên thôi.

Và sau đây là những pha bắt tay "kinh điển" của Bill Gates với các nhân vật nổi tiếng trên thế giới:

ku-xlarge.jpg

Không khó để nhận thấy một điểm chung giữa chúng, Bill Gates 1 tay bắt một tay... bỏ túi. Điều này chứng tỏ rằng hành động này chẳng phải là thể hiện sự xem thường mà chỉ đơn giản là "thói quen" của Bill. "Gates là một người đàn ông thân thiện và không bị ràng buộc bởi các phong tục tập quán nên ông ấy bắt tay theo phong cách như thế này ngay cả đối với cả những lãnh đạo tổ chức quốc tế lẫn chính trị gia hàng đầu", một người bạn của Bill Gates tiết lộ với một tờ báo của Hàn Quốc.

Nào sau khi phân tích như trên chúng ta kết luận được một điều, hành động của Bill Gates chỉ là phong cách các nhân chứ không có bất kỳ ý định xem thường nào cả. Người ta thường nói "nhập gia tùy tục" nhưng khi một người có tiền thì họ có quyền, đặc biệt là khi "nhập gia" để "hỗ trợ" cho chủ nhân (từ thiện). Là một người hoạt động từ thiện trên rất nhiều quốc gia trên thế giới, buộc Bill Gates phải tuân theo từng quy tắc nhỏ thì có lẽ là hơi quá đáng.

Bên cạnh đó, điều tương tự đã xảy ra từ 5 năm trước vậy thì tại sao đến nay lại tiếp tục gây chấn động cả Hàn Quốc? Câu trả lời cũng khá đơn giản, nhà báo thì khoái giật tít và đây là một cơ hội tốt vì lần gần nhất đã xảy ra cách đây cũng tương đối lâu, hơn một mùa Wolrd Cup chứ đâu phải ít.

Theo kotaku
 

tusontay

Huyền Thoại
Mai bắt tay ai mình cũng đút một tay vào túi, xem có chấn động... Việt Nam không? :))
 
Ðề: Giải oan pha bắt tay gây chấn động Hàn Quốc của Bill Gates

báo hàn mà cũng giật tít giống các anh lều báo ở việt nam cơ à!
 
Ðề: Giải oan pha bắt tay gây chấn động Hàn Quốc của Bill Gates

Nhớ hồi Zuckerberg cũng bắt tay kiểu này với tổng thống Pháp thì phải :)
 

lhcung

Active Member
Ðề: Giải oan pha bắt tay gây chấn động Hàn Quốc của Bill Gates

dzụ nầy hay đây, mai làm 1 cú dzựt rân chơi :))
 

earl_grey

Well-Known Member
Việc đút tay vào túi quần chỉ là một hành động suồng sã mà thôi, không phải hành động bất lịch sự (ở Đông Âu thì là bất lịch sự). Còn việc bắt một tay thì chỉ mấy nước Đông Á mới coi đó là thể hiện sự thiếu tôn trọng. Mình chẳng bao giờ bắt tay ai bằng hai tay cả, nhiều khi gặp khách hàng, mấy ông nhà nước chức to tuổi lớn, mặc kệ. Thậm chí cũng chả đưa ai cái gì mà dùng hai tay, nếu việc đó có thể làm bằng một tay, ngay cả với bố mẹ hay ông bà mình. Gia đình mình không coi đó là vấn đề, thế thôi! Kính trọng thể hiện bằng những hành động khác :)
 

anh0424

Active Member
Trời. Tưởng gì khủng khiếp lắm. Nhớ lần bắt tay em, bác Bill cũng đút 1 tay túi quần. Phong thái của người ta thế thôi mà. Có sao đâu!
 

saver2012

Member
Ðề: Giải oan pha bắt tay gây chấn động Hàn Quốc của Bill Gates

Hàn xẻng công nhận cũng nghiêm khắc phết, cái video mới của bác PSY cũng bị cấm chiếu
 
Bên trên