HDVT - HỘI NHỮNG NGƯỜI CHƠI OPPO BDP

davidhand

Moderator
Chào các bác,
Theo "Chi Hội Thú Y" TP thống kê chưa đầy đủ thì hiện nay trên địa bàn TP chúng ta đã "nhốt" khoảng hơn chục con loại này trong các gđ. Chúng ta đã, đang và sẽ nhập ồ ạt loại "thú" quý hiếm nhưng khó nuôi này trong thời gian tới. Để giúp nhau chăn nuôi cho tốt, thuần dưỡng giống ngoại lai được sinh sản và phát triển ở tận đẩu đâu bên kia địa cầu chuyển sang nuôi trồng tại vùng khí hậu nhiệt đới chúng ta, mình xin lập topic này để ACE chúng ta chia sẻ kinh nghiệm, phát triển những mặt mạnh và khắc phục những điểm yếu để nó xứng đáng là 1 loại "thú cưng" hàng ngày trong gia đình những người yêu mến nó cũng như cân nhắc có muốn mang nó về nuôi hay không. Sau 1 thời gian nuôi nó trong nhà, mình xin được tóm lược vài ưu nhược điểm của nó cũng như những cảm nhận cá nhân về nó như sau:

- Giới thiệu sơ lược: đây là loại đầu bluray chuyên dụng đọc được hầu hết các loại đĩa CD, DVD, SACD, HDVD, ... 1 cách dễ dàng từ địa "xịn" cho đến đĩa ... "chợ" vài ngàn VNĐ (Trừ 103, 105 ra). Ngoài ra nó còn có chức năng của 1 loại đầu phát HD thông thường đọc được rất nhiều định dạng phim thông dụng mà chúng ta thường hay chia sẻ với nhau với chất lượng hình ảnh và âm thanh tuyệt vời mà hiếm có hoặc có thể nói là chưa có 1 đầu phát nào trên thị trường VN sánh kịp. Nó là đầu phát hiếm hoi xuất hình ảnh và âm thanh ra 2 đường HDMI khác nhau (hoặc cùng nhau - tùy chọn) để cho hình ảnh và âm thanh đạt chất lượng cao nhất hỗ trợ tới 36bit màu và deep color. OPPO có thể nói là vô địch trong các loại đầu HD hiện nay về việc chơi mượt 2D cũng như 3D bluray cho dù nó có bitrate cực cao. Với việc hỗ trợ 2 cổng USB (hoặc có thêm Esata ở đời 93, 95) có tính tương thích cao, hỗ trợ được 8 HDD gắn cùng lúc đủ làm hài lòng các tín đồ chơi và sưu tập phim.

BDP-105-Front-hr.jpg


- Phần cứng: Nếu những ai "yêu khoa học" thì hẳn sẽ đáng giá rất cao khi nhìn thấy bộ linh kiện điện tử cùng việc thiết kế lay-out cho chúng khi mở cái nắp hộp ra. OPPO sử dụng các loại linh kiện rất tốt trong đó cóa 2 con chip xử lý hình ảnh và âm thanh cùng bộ nguồn cao cấp. 2 cổng HDMI out (93, 95) or 3 cổng HDMI (2 out, 1 in với 103, 105) chất lượng tốt có độ ổn định tín hiệu rất cao dễ dàng kết nối với các thiết bị In or Out đủ làm hài lòng những người khó tính nhất. Các jack cắm analog cũng rất chuyên nghiệp, tốt và đẹp mắt nên việc sử dụng đường analog kết nối với thiết bị chẳng có gì phải "lăn tăn". Phần nguồn: mặc dù có là sp dành cho Mỹ nhưng người dùng vẫn có thể sử dụng cả điện 220 lẫn 120V dẽ dàng.

BDP-105-Top-hr.jpg


BDP-105-Back-hr.jpg


timthumb.php


d009a6e3_BDP-103EU.internal.jpeg


- Phần hình ảnh: OPPO với chip Marvel cho ra hình ảnh rất tuyệt, có độ trung thực rất cao về hình ảnh: độ nét tốt, màu sắc trung thực, đẹp, hài hòa một cách cực kỳ ấn tượng. Với các thông số hình ảnh có thể dễ dàng tinh chỉnh trong quá trình xem phim (bấm và giữ phím setup cho đến khi pop-up nổi lên) với "gu" của từng người, đặc biệt nó có cả sự hỗ trợ để nâng cao hiệu quả về màu sắc, độ tương phản theo sở thích (Color & Contract Enhancement) và có thể lưu cấu hình theo mode (mode 1, mode 2) rất tiện lợi cho việc xem 2D or 3D. Với tính năng "Zoom Stretch", chúng ta có thể dễ dàng chuyển từ định dạng 21:9 sang 16:9 mà không mất đi chi tiết nào (do nó chỉ kéo dãn hình ảnh theo chiều cao), rất hay cho những ai thích xem 3D mà source phim ở dạng 21:9 chuyển sang full màn hình chỉ với 1 nút bấm.

hdmi.jpg


BDP-93EU_mainboard_lo.jpg


BDP-93EU%5E9%5E634868821898325226.png


- Phần âm thanh: OPPO là loại đầu hiếm hoi xuất được chính xác dạng bitstream (truyền tải nguyên dạng digital) qua HDMI, optical or coaxial mà ko can thiệp vào nó (Hầu hết các đầu phát hiện nay là bitstream vẫn bị can thiệp bằng LPCM) - có thể kiểm tra bằng cách bấm volume trên đầu phát: chỉnh được volume là LPCM, ko chỉnh được là bitstream. Điều này cực kỳ hữu dụng khi chúng ta có AVR or DAC rời tốt, chúng ta chỉ coi OPPO là tranports khi xem phim hoặc nghe lossless. Các dòng dành cho combo Video & Audiophile (95, 105) còn được giải mã bằng chip âm thanh cao cấp có thể xuất analog với ngõ balance cho âm thanh rất ấn tượng, nó được so sánh với những CDP đặt tiền mà dân audiopile đã từng kiểm nghiệm. Vì vậy chẳng có lý do gì mà dân mê HD chúng ta lại phải tốn thêm CDP, dây nhợ, ... cho tốn kém và cồng kềnh thêm mà ko trang bị cho mình cái 95 or 105.

13.jpg


oppo-bdp-105.33694390.jpg


- Phần phụ đề: do không hỗ trợ unicode nên đây quả là điểm trừ và là sự phiền toái đối với người sử dụng cho dòng sp này. OPPO sẽ chỉ chơi bluray với phụ đề được mux sẵn trong phim hoặc chơi phụ đề rời cho mkv với định dạng SUB/IDX mà ko đọc được SRT tiếng Việt. Tuy nhiên, với việc tốn thêm thời gian dùng tsMuxer để mux lại phụ đề cho file bluray (thường là khoảng 20 - 30'/phim) or dùng Subtitles Creator convert SRT sang SUB/IDX (vài giây/phim) thì chúng ta vẫn thưởng thức trọn vẹn phần phụ đề (Lưu ý là SC convert phụ đề để setting 720p thì OPPO mới đọc dễ dàng, 1080p thì lúc đọc lúc ko) mặc dù SUB/IDX không được đẹp như phụ đề mux - hơi bị "răng cưa". Hy vọng, với việc bán được nhiều sp ở VN thì OPPO sẽ sớm hỗ trợ Unicode để chúng ta có thể dùng SRT cho tiện lợi hơn.

- Hỗ trợ đĩa: hiện này 2 loại sp 103 & 105 bị "gắn tag" Cinavia nên khó lòng mà trốn được đĩa "xịn", nó sẽ khó chịu với những đĩa "fake" or file mà không loại Cinavia, có thể sẽ bị mất hình or tiếng như thường. Các đời 93, 95 thì các bác cứ chơi tẹt ga vì những đời này OPPO chưa chịu sự quản lý bởi Cinavia. Ngoài ra các sp OPPO cũng giới hạn vùng miền (Bluray 3 vùng: A,B,C), DVD (6 vùng) nên những đĩa khác vùng của sp phân phối sẽ rất khó chơi trừ khi dùng các sp Region Free or mua Region Free mod KIT. Tuy nhiên, chúng ta mua sp dành cho cho thị trường Mỹ thì có thể chơi hầu hết các loại đĩa hay file film rồi.

- Hỗ trợ định dạng ISO Và HDD: các FW của 93, 95 từ 1219 trở về trước được OPPO support chơi ngon lành. Tuy nhiên, những FW về sau thì do vấn đề bản quyên nên ko còn được hỗ trợ nữa, vì vậy các bác đang chơi được ISO thì tất nhiên là chẳng ai muốn nâng cấp FW rồi nên tốt nhất là đừng "chọc ngoáy" làm gì vì sẽ mất đi một tính năng tốt và cẩn thận hơn thì off cái "FW notification" đi nếu thường cắm mạng. Các đời 103, 105 về sau thì ko e nào chơi được hết. Còn HDD thì OPPO hiện mới chỉ support tới 2TB, hình như về sau lên được 3TB thì phải nhưng mình chưa "sure".

- Giá thành: OPPO có giá thành khá cao (về VN dao động từ 12tr - 31tr) tùy mới hay cũ nên cũng làm nản lòng nhiều tín đồ chơi Video & Audio không có nguốn tài chính phù hợp.

Tóm lại, với vài thông tin như trên, chúng ta có thể nhận thấy ưu, nhược điểm của dòng sản phẩm này. Tùy theo nhu cầu cá nhân mà chúng ta cân nhắc có nên nhập về và nuôi nó trong nhà hay không. Đây là loại "thú" khá đỏng đảnh nhưng nếu thuần phục được nó thì chúng ta sẽ cực kỳ yêu nó. :)

Bài viết dựa trên cảm nhận của cá nhân: biết gì nói vậy, không phải review, còn rất nhiều thông tin mang tính chuyên nghiệp mình ko rành về điện tử nên ko bàn đến hoặc các chức năng khác về mạng, hỗ trợ này kia chưa sử dụng nên ko đề cập, bác nào muốn đầy đủ có thể tham khảo thêm trên các diễn đàn trên mạng.

Qua đây cũng hy vọng ACE đang sử dụng có thể chia sẻ kinh nghiệm để cùng nhau "thuần phục" các dòng sp của OPPO và qua đó cũng giúp những người mới hoặc có ý định chơi có thể hiểu được phần nào về chúng.
Thanks,

Bonus:

1. Những thắc mắc thường gặp, xin mời đọc

2. Chuyển đổi phụ đề dạng SRT sang SUB/IDX khi xem phim .mkv


(Lưu ý: mặc dù có thể convert phụ đề sang SUB/IDX ở 1080p nhưng sẽ gặp tình trạng lúc đọc lúc ko nên tốt nhất là để ở 720p các bác nhé, xấu hơn tí nhưng an toàn! :) )

3. Hướng dẫn Mux phụ đề vào phim bluray
 
Chỉnh sửa lần cuối:

bauthui1983

Active Member
Ðề: HDVT - HỘI NHỮNG NGƯỜI CHƠI OPPO BDP

Rồi xong, mình ko được tham gia hội này rùi ~X(
"Просто подождите!" - "Hãy đợi đấy!
 

therains

Active Member
Em đang tìm em "L100" để tổ chức đám cưới cho em nó với thằng "L540", nhưng mà không biết em nó đang ở phương trời nào bác hand ạ. Chủ hôn up pô thì đang ngóng và chuẩn bị tinh thần hết rồi. Chán!
 

davidhand

Moderator
đây đê đồng đội. Luxman thì vào đây

Vừa bấm thử thấy có hàng nó dịch là muốn cho 1 bãi rồi. Chú "Rên" mà đọc ở đấy có khi đi kiếm Altec Lasing à! Phải công nhận là bọn ấy nó vô duyên kinh điển, để thế này mà cũng ngửi được:
"  
James B. Lansing L100 thế kỷ loa, phiên bản tiêu dùng của 4.310 phòng theo dõi, đã trở thành mô hình bán loa lớn nhất của bất kỳ công ty nào trong những năm 70 và hơn 125.000 đôi đã được bán. Đến cuối thập kỷ này, hãng ghi âm tại Hoa Kỳ sử dụng nhiều màn hình JBL hơn theo dõi, giám sát tất cả các thương hiệu khác . Do các vật liệu được sử dụng, L100 trình diễn hiệu quả tốt như ngày hôm nay cũng như khi chúng được sản xuất, những âm thanh tổng thể có thể được cải thiện rất nhiều bởi các công nghệ chéo hiện đại Jantzen Audio tự hào cung cấp một bộ dụng cụ lên cấp cho đôi loa tráng lệ này."
Bó chiếu với chủ của Trang này! Ối giời ơi dịch English! =))
 

bauthui1983

Active Member
Ðề: Re: HDVT - HỘI NHỮNG NGƯỜI CHƠI OPPO BDP

Vừa bấm thử thấy có hàng nó dịch là muốn cho 1 bãi rồi. Chú "Rên" mà đọc ở đấy có khi đi kiếm Altec Lasing à! Phải công nhận là bọn ấy nó vô duyên kinh điển, để thế này mà cũng ngửi được:
"  
James B. Lansing L100 thế kỷ loa, phiên bản tiêu dùng của 4.310 phòng theo dõi, đã trở thành mô hình bán loa lớn nhất của bất kỳ công ty nào trong những năm 70 và hơn 125.000 đôi đã được bán. Đến cuối thập kỷ này, hãng ghi âm tại Hoa Kỳ sử dụng nhiều màn hình JBL hơn theo dõi, giám sát tất cả các thương hiệu khác . Do các vật liệu được sử dụng, L100 trình diễn hiệu quả tốt như ngày hôm nay cũng như khi chúng được sản xuất, những âm thanh tổng thể có thể được cải thiện rất nhiều bởi các công nghệ chéo hiện đại Jantzen Audio tự hào cung cấp một bộ dụng cụ lên cấp cho đôi loa tráng lệ này."
Bó chiếu với chủ của Trang này! Ối giời ơi dịch English! =))

Văn phong này là của bác Google dịch rùi!
 

therains

Active Member
Đã tìm thấy em L100 rồi bác Hand, chuẩn bị thêm cái topic 2 kênh nữa nhỉ!
 

davidhand

Moderator
Đã tìm thấy em L100 rồi bác Hand, chuẩn bị thêm cái topic 2 kênh nữa nhỉ!

Thấy thì nhiều nhưng tìm được con ngon là cả vấn đề đấy H. Loại này thuộc dòng loa khá lâu rồi nên khi mua phải hết sức thận trọng. Chỗ Quân VTaudio thỉnh thoảng cũng có 1 vài cặp, nếu có gan chờ đợi thì thế nào cũng kiếm được đôi ngon đấy!
 

zellius

New Member
Ðề: Re: HDVT - HỘI NHỮNG NGƯỜI CHƠI OPPO BDP

Em thích Luxman, đã từng phối Luxman với cặp Omega 5 của Đan Mạch nghe Vocal của Alan Taylor. Lâu rồi không nhớ tên nó nhưng cảm giác âm thanh vẫn còn mãi "nhức nhối"
 

therains

Active Member
Sau một thời gian tham khảo, nghiên cứu chân kinh với sự đam mê và tiêu chí luôn và ngay em đã cướp được em Luxman L540 của một bác bên VNAV đem về Vũng Tàu, dưới đây là tâm trạng của khổ chủ sau khi chia tay em nó:
"cumgar wrote:
Tình hình rất là "tình hình" các bác ahj. Hôm trước, thấy một bác ở Nha Trang rao bán em Accu. 406 với giá 40tr. Thấy giá quá hợp lý nên em đã rao bán em luxman 540 cho một bác ở Vũng Tàu để nâng cấp lên nhưng sau vài ngày "kẹt ngân hàng" thì em accu.406 đã ra đi với chủ mới, thế là "mất cả chì lẫn chài" vì em đã hứa bán em L540 cho bác kia rồi, kô thể nào làm khác hơn được....
Mấy cặp loa của em bây giờ không thể "đắp chiếu nằm chờ" được. Có bác nào biết chổ nào có bán Luxman L570 thì chỉ em với......
(Bây giờ ngồi nhìn em L540 đang nằm trong thùng Carton mà lòng não nề các bác ah)"

Để em nó đỡ buồn thì đồng thời phải tìm ngay được 2 anh JBL L100, tuy nhiều tuổi rồi nhưng vẫn còn dẻo dai chán. Cuối cùng là mất 2 cái vé VIP cho đội này từ SG về VT ngay trong ngày hôm qua. Xin mời các cao thủ về 2 channel có thời gian ghé qua nhà thẩm âm và tư vấn thêm nhé!
 

phuochalan

Well-Known Member
Sau một thời gian tham khảo, nghiên cứu chân kinh với sự đam mê và tiêu chí luôn và ngay em đã cướp được em Luxman L540 của một bác bên VNAV đem về Vũng Tàu, dưới đây là tâm trạng của khổ chủ sau khi chia tay em nó:
"cumgar wrote:
Tình hình rất là "tình hình" các bác ahj. Hôm trước, thấy một bác ở Nha Trang rao bán em Accu. 406 với giá 40tr. Thấy giá quá hợp lý nên em đã rao bán em luxman 540 cho một bác ở Vũng Tàu để nâng cấp lên nhưng sau vài ngày "kẹt ngân hàng" thì em accu.406 đã ra đi với chủ mới, thế là "mất cả chì lẫn chài" vì em đã hứa bán em L540 cho bác kia rồi, kô thể nào làm khác hơn được....
Mấy cặp loa của em bây giờ không thể "đắp chiếu nằm chờ" được. Có bác nào biết chổ nào có bán Luxman L570 thì chỉ em với......
(Bây giờ ngồi nhìn em L540 đang nằm trong thùng Carton mà lòng não nề các bác ah)"

Để em nó đỡ buồn thì đồng thời phải tìm ngay được 2 anh JBL L100, tuy nhiều tuổi rồi nhưng vẫn còn dẻo dai chán. Cuối cùng là mất 2 cái vé VIP cho đội này từ SG về VT ngay trong ngày hôm qua. Xin mời các cao thủ về 2 channel có thời gian ghé qua nhà thẩm âm và tư vấn thêm nhé!
Khi nào rảnh qua thẩm âm rồi thẩm du luôn đê
 
Bên trên