Một số thủ thuật và extension hiệu quả cho Google Chrome

symphony

Well-Known Member
Google Chrome là trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay. Tốc độ xử lý nhanh, các tính năng tiện lợi và tương thích cao với các dịch vụ của Google chính là những ưu điểm mà bạn khó có thể tìm được trên Opera, Firefox hay IE.

Ngoài những thứ được cung cấp sẵn, Google Chrome còn có những “bí mật” mà nếu biết tận dụng, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho mình.



Tìm kiếm ngay từ thanh địa chỉ (Address)

Đây là một tính năng hàng đầu mà nhiều người vô tình quên mất. Không chỉ Google, các trình duyệt đối thủ khác như Opera, Firefox hay IE đều hỗ trợ tìm kiếm trên thanh địa chỉ của chúng. Điều này không những tiết kiệm thời gian mà còn chứng tỏ bạn là một người sử dụng internet chuyên nghiệp. Hãy gõ từ khóa ngay trên thanh Address thay vì google.com như thường lệ!


Sử dụng các tài khoản (User) khác nhau

6497-albums783437-picture106847.jpg

Rất nhiều người hiện nay đang sử dụng trên 2 hộp thư Gmail khác nhau, thậm chí là 2 nick khác nhau trên HDvietnam.

Làm thế nào để chúng ta có thể sử dụng cùng lúc nhiều tài khoản và quên đi thảm họa điền “mật khẩu”?

Rất đơn giản, Google Chrome cho phép bạn sử dụng nhiều tài khỏan (User) khác nhau trên trình duyệt của họ. Để làm điều này, bạn chỉ cần vào phần “Cài đặt” (Settings), chọn nút “Add new user” và chọn một cái tên phù hợp với tài khoản.


Nhớ đồng bộ hóa Chrome!

Bạn đang sống trong thế giới với vô vàn “đám mây” ở trên bầu trời và sẽ thật sai lầm khi không tận dụng chúng.

Để không mất đi lịch sử duyệt web, không phải cài lại Extention, không mất đi mật khẩu... bạn nên đồng bộ hóa Chrome.

Chỉ là một thao tác rất đơn giản là đăng nhập, bạn sẽ có Chrome cá nhân tại nhà, tại cơ quan làm việc, tại nhà người yêu hay bất kỳ đâu có internet.


Mở lại các trang web trong lần duyệt web trước

6497-albums783437-picture106845.jpg

Nếu xét trên yếu tố thói quen, hầu hết mọi người đều muốn khi mở trình duyệt lên, mọi thứ sẽ trở lại y như cũ. Tính năng này rất hữu ích khi bạn vô tình tắt mất trình duyệt trong lúc đang đọc dở một trang web nào đó.

Hãy luôn chọn “Continue where I left off” trong phần “Setting” để không bao giờ tuột mất một cảm hứng nào đó!


Sử dụng phím tắt

Có rất nhiều phím tắt trên Google Chrome, và tất cả chúng đều giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm sử dụng của mình, bạn không cần nhớ hết các phím tắt mà chỉ cần từng một vài tổ hợp là đủ, ví dụ:

Ctrl + T: mở tab mới
Ctrl + Shift + T: mở tab đã đóng
Ctrl + W: đóng tab
Ctrl + Tab: chuyển đổi qua lại giữa các tab
Alt + D: vào thanh địa chỉ (để tìm kiếm hoặc truy cập 1 trang web nào đó)
Ctrl + D: đánh dấu trang web (Bookmark)

Bảo vệ bản thân bằng “Ctrl + Shift + N”

Tổ hợp bàn phím “Ctrl + Shift + N” giúp bạn truy cập Google Chrome ở trạng thái ẩn danh. Lúc này trình duyệt sẽ không ghi lại bất kỳ thông tin nào của bạn. Nếu phải sử dụng Google Chrome trên máy của người khác, bạn nên vào chế độ ẩn danh, và một khi đã “Ctrl + Shift + N”, bạn có thể đăng nhập email, Facebook, web đen... thoải mái mà không cần lo việc để lại bất kỳ dấu vết nào.


Extension là gì?

Extension giống như Addon trên Firefox, là một ứng dụng mở rộng để thêm các tính năng mới vào Google Chrome. Việc cài Extension giống như việc bạn gắn thêm các “đồ chơi” cho xe máy hay xế hộp để giúp chúng trở nên tiện lợi hơn.


Kho ứng dụng Chrome Web Store

Bạn có thể truy cập vào kho ứng dụng của Google Chrome thông qua đường link này, hoặc mở một tab mới rồi chọn Store.

Có 3 loại “ứng dụng” trên Chrome Web Store, bao gồm:

App (ứng dụng): đây thường là các ứng dụng chạy trên một website nào đó. Các ứng dụng này đôi khi chỉ là shortcut để dẫn đến một trang web, ví dụ như App Google Search chỉ là shortcut dẫn bạn đến trang tìm kiếm Google.

Extension (thành phần mở rộng): các ứng dụng độc lập và có tác dụng trên toàn bộ trình duyệt web. Ví dụ Extension AdBlock cho phép bạn chặn quảng cáo trên toàn bộ Google Chrome.

Theme: chủ đề, dùng để thay đổi màu sắc hay background cho Google Chrome.​

6497-albums783437-picture106843.jpg

3 loại ứng dụng trong Chrome Web Store.


Làm sao để cài một ứng dụng cho Google Chrome?

Cách cài ứng dụng cho Google Chrome rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập link ứng dụng, sau đó chọn “Add to Chrome”.

6497-albums783437-picture106841.jpg


Nhớ “vọc” phần option

Một số extension cho phép người dùng tinh chỉnh thông số và tính năng ở trong phần option. Bạn có thể tìm thấy nhiều thứ thú vị và nên nhớ đây chính là tinh hoa của các extension.



Một số ứng dụng hữu ích cho anh em HDvietnam

IMDb Info - xem thông tin phim trên IMDB

Extension này cho phép bạn có thể xem sơ lược thông tin về một bộ phim nào đó. Chỉ cần rê chuột vào link IMDB, một popup tự động hiện ra để bạn có thể nhìn thấy các thông tin cần thiết. Ngoài ra, nếu gặp 1 tựa phim nào đó, bạn có thể tô đen nó, sau đó ấn chuột phải và chọn “IMDb Info”.

attachment.php

Rê chuột để xem trước thông tin trên IMDB.

6497-albums783437-picture106839.jpg

Tìm kiếm thông tin phim bằng chuột phải.​


Text URL Linker - biến text thành link

Trong quá trình “săn” phim, chắc chắn bạn đã gặp nhiều trường hợp uploader post link dạng text. Thật khó chịu bởi chúng ta sẽ phải copy và paste link. Tuy nhiên, với Extension “Text URL Linker”, mọi đường link dạng text đều có thể mở bằng 1 cú click giống như link thường. Đặc biệt, extension này hỗ trợ rất tốt cho IMDb Info trong trường hợp link IMDB được post ở dạng text.

6497-albums783437-picture106835.jpg

Link dạng text.

6497-albums783437-picture106833.jpg

Text được chuyển sang link khi sử dụng Text URL Linker.​


History site blocker - xóa dấu vết duyệt web

Với những người có đầu óc đen tối, phần history của trình duyệt luôn là thảm họa. Thậm chí đây từng là nguyên nhân của rất nhiều vụ li dị và đánh ghen kinh hoàng. Do đó, để bảo vệ gia đình khỏi cảnh tan nát và xây dựng hình tượng tốt về 1 người đàn ông mẫu mực, bạn nhất thiết phải cài extension “History site blocker”.

Tác dụng chính của extension này là xóa dấu vết của một trang web nào đó. Bạn chỉ cần vào phần Options của History site blocker, sau đó điền tên trang web vào và nhớ dùng dấu phẩy để ngăn cách các trang web với nhau.

6497-albums783437-picture106831.jpg


History TrendshistoryStats - thống kê hoạt động

Trái ngược với History site blocker, History Trends và historyStats là 2 extension cho phép bạn thống kê và kiểm soát hoạt động lướt web của mình. Chúng mang đến một cái nhìn tổng quan về bản thân bạn. Thậm chí bạn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị chỉ với một cú click. Bạn sẽ biết mình là ai? mình như thế nào? công việc của mình thế nào? và những thứ mà chỉ có “trời mới biết được”.

6497-albums783437-picture106829.jpg


AdBlock - chặn quảng cáo

Đây là một extension khá nổi tiếng và là khắc tinh của các nhà quảng cáo. Về cơ bản, AdBlock cho phép bạn chặn mọi quảng cáo hiển thị trên trang web. Điều này có thể khiến các trang web mất nguồn thu, nhưng bù lại, bạn sẽ không bị làm phiền bởi hình ảnh phản cảm.


autoConvert - tự động chuyển đổi đơn vị

Bạn đã bao giờ bị làm phiền bởi những đơn vị đo lường hay tiền tệ lạ hoắc chưa?

Chắc chắn là rất nhiều lần phải không. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, autoConvert sẽ quy các đơn vị này về một chuẩn phù hợp với người Việt Nam. Giống như tên gọi, extension này làm việc một cách tự động và cực kỳ kiên trì. Ngoài ra, bạn sẽ khám phá được khá nhiều điều thú vị khi vào phần Options của nó nữa.

6497-albums783437-picture106827.jpg


Autofill - tự động chèn text

Lại một extension tự động nữa, và lần này là tự đồng điền thông tin đấy nhé!

Nếu post bài thường xuyên, bạn chắc chắn sẽ phải điền một thông tin gì đó hoặc check một cái gì đó. Tệ nhất là những thông tin này bạn phải lặp lại nhiều lần.

Autofill là một extention sinh ra để giúp bạn nhập những số liệu nhàm chán. Chỉ cần vào một trường nào đó, điều thông tin, ấn chuột phải và chọn Add rules for this form. Lần sau các trường này sẽ được tự động điền thông tin một cách chính xác.

6497-albums783437-picture106825.jpg


iMacros for Chrome - tự động thực hiện một công việc

Tiếp tục với chủ đề tự động và đây sẽ là một extension hoành tráng!

Nếu bạn có một công việc gì đó thường lặp đi lặp lại trên trình duyệt web, hãy để “iMacros for Chrome” giải quyết. Đầu tiên bạn ấn nút iMacros for Chrome, sau đó chọn Record, bắt đầu công việc, và ấn Stop khi xong việc.

iMacros for Chrome ghi lại các hoạt động của bạn, và khi muốn thực hiện lại các thao tác mà bạn sử dụng, bạn có thể dễ dàng Play chúng.


Context Menu Search - tìm kiếm mọi thứ

Bạn muốn tìm kiếm mọi thứ chỉ với 1 cú click chứ?

Nếu vậy thì cài Context Menu Search ngay. Extension này không chỉ cho bạn tìm kiếm với Google, mà còn rất nhiều bộ máy tìm kiếm khác. Đặc biệt là bạn có thể tự add thêm các bộ máy từ các trang web, ví dụ như HDvietnam hay Subsence chẳng hạn.

Để thêm một bộ máy tìm kiếm bất kỳ, các bạn copy ulr của trang tìm kiếm, sau đó thay phần từ khóa bằng “TESTSEARCH”. Ví dụ ở dưới đây là đoạn code của HDvietnam và Subsence - 2 trang web mình thường vào để kiếm phim và sub:

Mã:
http://www.hdvietnam.com/diendan/google.php?cx=006389339354059003744%3Adxv8n47myyg&cof=FORID%3A10&ie=UTF-8&q=TESTSEARCH&sa.x=-1417&sa.y=-141&siteurl=www.hdvietnam.com%2Fdiendan%2F&ref=www.hdvietnam.com%2F&ss=1904j3625216j2

http://subscene.com/subtitles/title.aspx?q=TESTSEARCH

6497-albums783437-picture106823.jpg


Hover Zoom - phóng to hình ảnh

Đúng như tên gọi, Hover Zoom là một tiện ích giúp bạn phóng lớn hình thumbnails trên các trang web, bao gồm cả các trang quen thuộc như Facebook, Twitter, Flickr, Amazon, hay thậm chí là HDvietnam. Về cơ bản, khi bạn rê chuột vào một bức ảnh dạng thumbnail, Hover Zoom tự động phóng lớn bức hình ở kích thước thật, qua đó giúp bạn có thể xem trước hình mà không phải nhấp chuột vào.

Ngoài ra, trong phần option của Hover Zoom, bạn sẽ tìm thấy được rất nhiều tính năng thú vị, bao gồm cả những phím tắt để đơn giản hóa các thao tác.

6497-albums783437-picture106821.jpg


Image Downloader - tải toàn bộ hình ảnh

Image Downloader cũng là một tiện ích về hình ảnh. Nó cho phép bạn tải toàn bộ hình ảnh của trang web thông qua một cú click. Bạn có thể chỉ chọn những bức ảnh cần thiết sau đó save lại, hoặc có thể save lại toàn bộ hình ảnh trên trang web đó.

6497-albums783437-picture106819.jpg


Lazarus: Form Recovery - lấy lại dữ liệu văn bản

Mất điện đột ngột hoặc vô tình tắt trình duyệt trong lúc post bài lên HDvietnam là một trong những thảm họa đáng sợ nhất. Đặc biệt là với những đề tài mà chúng ta bỏ ra rất nhiều công sức.

Đừng quá lo lắng! Lazarus: Form Recovery là một tiện ích khá dễ thương và có trí nhớ tài ba. Nó có thể nhớ được những đoạn text mà bạn đã nhập vào trong khung văn bản. Và trong trường hợp trình duyệt bị tắt đột ngột, bạn có thể dễ dàng lấy lại những gì đã mất.

6497-albums783437-picture106817.jpg


Read Later Fast - để đó đọc sau

Trong quá trình lướt web, chắc chắn bạn sẽ thường xuyên gặp những bài viết hay, tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian để đọc chúng. Nếu vậy hãy sử dụng Read Later Fast. Tiện ích này sẽ giúp bạn nhớ các đường link quan trọng để bạn có thể đọc lại bất cứ lúc nào. Đặc biệt Read Later Fast có thể đồng bộ hóa thông qua tài khoản Google.

6497-albums783437-picture106815.jpg


Pocket (formerly Read It Later)

Pocket (formerly Read It Later) cũng là một tiện ích tương tự như Read later Fast. Tuy nhiên điểm khác là nó có thể đồng bộ hóa trên nhiều nền tảng, bao gồm cả Google Chrome và Android.


Session Buddy - quản lý các phiên làm việc

Trong quá trình làm việc có thể bạn sẽ phải mở rất nhiều trang web, và nếu bạn không muốn mất chúng, hãy lưu tất cả lại bằng Session Buddy. Tiện ích này sẽ nhớ phiên làm việc của bạn và mở ra y nguyên bất ký lúc nào.

6497-albums783437-picture106813.jpg


YouTube Lyrics - lời bài hát cho Youtube

Xem video ca nhạc trên YouTube là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng thuộc lời bài hát để lẩm bẩm theo. YouTube Lyrics được sinh ra để giúp đỡ bạn trong trường hợp này.

6497-albums783437-picture106811.jpg


Magic Actions for YouTube

Magic Actions for YouTube là một extension dùng để bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích cho Youtube, bao gồm chặn quảng cáo, chế độ xem Cinema, tăng/giảm âm lượng bằng con lăn chuột, tự động chơi ở độ phân giải HD...

6497-albums783437-picture106809.jpg
 

gpk

Well-Known Member
Toàn là những thứ trước giờ mình chưa biết:D
 

nguyentrungthanh

Well-Known Member
Xài chrome lâu rồi mà chưa từng biết hết các ứng dụng, tính năng hữu ích như vầy. Thanks bác symphony đã khai thông nhãn cho ACE! Đã bookmark lại khi cần.
 

loha999

Member
Ðề: Một số thủ thuật và extension hiệu quả cho Google Chrome

Em bổ sung extension Right Inbox cho phép hẹn giờ gửi Gmail. Nếu dùng Google Drive thì có extension Attachment to Google Drive rất tiện lợi, không cần phải download attachments.
 
Ðề: Một số thủ thuật và extension hiệu quả cho Google Chrome

Cái mớ trên đó em chỉ biết mỗi AdBlock =))
 

DELTATONI

Member
Ðề: Một số thủ thuật và extension hiệu quả cho Google Chrome

Dạo này Chorme trên máy mình hay bị lỗi crash IDM lắm!
 

0203

New Member
Chrome có 1 nhược điểm mà mãi ko chịu khắc phục: đó là đóng trình duyệt dễ dàng kể cả khi mở nhiều Tab. Tuy có tiện ích cài thêm khắc phục đc nhưng ko trực quan và hay cho lắm.
 

Hai Scm

Active Member
Hinh như Chrome sử dung được đa lõi CPU nên tốc độ xử lý nhanh hơn IE thì phải...
 

ThangNX13

General
em cũng chỉ mới biết 1 chút ít thôi. cám ơn bác. mắt em trông xa hơn đáng kể rồi. :)
 

tai-phim-hd

Active Member
Ðề: Re: Một số thủ thuật và extension hiệu quả cho Google Chrome

Chrome có 1 nhược điểm mà mãi ko chịu khắc phục: đó là đóng trình duyệt dễ dàng kể cả khi mở nhiều Tab. Tuy có tiện ích cài thêm khắc phục đc nhưng ko trực quan và hay cho lắm.

Em thấy đó là ưu điểm chứ bác :|
 

phatthinh2010

New Member
cảm ơn bài viết của bạn nhé, bài viêt thật hay, mình xài Chorme lâu rồi giờ mình mới biết nhìu thủ thuật vậy
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Trước giờ trong máy chỉ xài Chrome mà còn nhiều thủ thuật lần đầu được nghe thấy! Vote!
 

0203

New Member
Re: Ðề: Re: Một số thủ thuật và extension hiệu quả cho Google Chrome

Em thấy đó là ưu điểm chứ bác :|
Thỉnh thoảng chỉ định tắt 1 tab thui nhưng quên tắt cả trình duyệt lun. Lại mất công vào history để mở lại các tab chưa đọc còn lại. Hix.
 
Ðề: Một số thủ thuật và extension hiệu quả cho Google Chrome

Google Chrome dạo này dịch hết được rồi.
 

hoasimtim

Well-Known Member
Chrome máy mình IDM nó không bắt link trên mp3.zing.vn là sao nhỉ, mấy trang khác vẫn bắt link bình thường, xài IE thì IDM nó cũng bắt link trên mp3.zing.vn bình thường :(
 
Bên trên