HD Thái Nguyên - Chuyên mục KARAOKE

thuybibi

Member

Topic này là nơi chia sẻ mọi vấn đề về KARAOKE, bao gồm:


- Xây dựng phòng

- Lựa chọn thiết bị

- Cập nhật thiết bị mới, bài hát mới,...

- Tư vấn, giải đáp, sửa chữa thiết bị

- Giao lưu, trao đổi về kiến thức (kể cả thiết bị) về KARAOKE.

.......



Mong mọi người cùng tham gia xây dựng Topic. Thành viên thuybibi sẽ chịu trách nhiệm chính trong Topic này.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

thuybibi

Member
Cách chọn mua dàn KARAOKE cho gia đình hay như quán hát kinh doanh

Nhiều dòng sản phẩm dân dụng đã giúp người dùng có thể trang bị dàn karaoke gia đình dễ dàng hơn bao giờ hết. Để hát karaoke, người mua cần sắm một bộ hoàn chỉnh gồm: micro, amply karaoke và bộ loa karaoke chuyên dụng. Có hai cách để mua được bộ dàn: thứ nhất mua nguyên bộ từ nhà sản xuất, còn lại là sắm riêng từng phần của các hãng khác nhau. Nhưng gần như chúng ta thường sắm riêng từng phần vì nhiều lý do.:-?:-?

Chọn mua dàn karaoke nguyên bộ

Để thuận tiện cho người tiêu dùng, các hãng sản xuất đều thiết kế dàn karaoke nguyên bộ. Người mua không cần phải nắm rõ kỹ thuật vẫn có thể cất vang tiếng ca của mình.
Tuy nhiên, hiện có rất nhiều hãng khác nhau trên thị trường cung cấp hàng tá nhãn hiệu và giá cả khiến người mua bối rối.
Một lời khuyên nhỏ là không nên chọn những hiệu lạ chưa từng nghe tới có giá rẻ. Người mua nên chọn những thương hiệu có uy tín như:
- Loa Bose , JBL, BMB
Đầu VietKtv , California
Amply Jarguar, CAVD
..........
Micro SONIC, SHUPU, SHURE,...

Ưu điểm của dàn nguyên bộ là tính đồng bộ, nhà sản xuất đã tính các thông số kỹ thuật giữa các thành phần để cho ra nguyên dàn karaoke có các thành phần linh kiện tương thích với nhau.
Tuy nhiên, dàn Karaoke nguyên bộ của những hãng nói trên cũng có nhiều mức giá và chất lượng khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Với tầm giá khoảng từ 20-30 triệu là người tiêu dùng đã có thể tậu về nhà một dàn karaoke hát tương đối tốt.
Tuy nhiên, nhiều người dùng thắc mắc tại sao mình hát không hay bằng ở ngoài quán. Điều này cũng dể hiểu, bởi các cơ sở kinh doanh karaoke sử dụng bộ dàn lắp ghép từ các thành phần khác nhau để cho ra âm thanh hay nhất.

Lắp dàn karaoke gia đình với các thiết bị rời

Nếu thuộc vào người sành âm thanh thì dàn karaoke nguyên bộ sẽ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Lúc này người mua nên tự ráp riêng bộ dàn cho mình. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi người ráp phải có kiến thức về đồ điện tử và chi phí cho bộ dàn này cao hơn so với nguyên bộ.

Chọn mua Loa karaoke hay

13193557811061673804_574_574.jpg


Hoặc là

13258260041655123992_574_574.jpg


Cũng có thể chọn

13193554091035240748_574_574.jpg


Thông thường, phòng hát Karaoke có diện tích từ 20m2 trở xuống, người mua chỉ nên sắm loa có công suất từ 100-150W/ loa là vừa đủ công suất. Nếu mua loa có công suất lớn, người mua phải sắm ampli karaoke có đủ công suất phát, nếu không sẽ gây ra hiện tượng phát âm thanh không chuẩn hoặc có thể làm cháy ampli. Nếu phòng hát Karaoke diện tích lớn hơn thì có thể kết hợp thêm một đôi loa nữa để cho âm thanh đầy đủ và chặt chẽ hơn.
Loa dùng cho hát karaoke thường có màng loa bằng kim loại vì âm thanh sắc sảo hơn, thể hiện đúng chất giọng của người hát hơn là loại loa có màng bằng giấy. Được nhiều người ưu dùng nhất là các dòng
Loa Bose 301 series V , IV , III
Loa karaoke BMB 255
Loa Karaoke JBL KS 308 , 310, 312 .
Tuy nhiên để đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ thì các bạn nên mua sản phẩm dàn Karaoke của các đơn vị uy tín vì hiện nay sản phẩm nhái rất nhiều. Khi các bạn đến các đơn vị này các bạn còn được tư vấn chọn dàn Karaoke tốt nhất

Chọn mua Amply Karaoke hay
1322359605243367933_574_574.jpg


846210133_811546762_574_574.jpg


846211840_618547071_574_574.jpg


Ampli karaoke cũng có muôn vàn chọn lựa. Nếu muốn hát hay có thể chọn ampli của những hiệu nổi tiếng như Jarguar, cavd, ...
Trong hệ thống Karaoke thì việc căn chỉnh amply Karaoke là cực kỳ quan trọng. Nếu căn chỉnh amply Karaoke không tốt thì khi hát sẽ rất mệt và phần nhạc và lời không hòa quyện được với nhau

Chọn Micro hát karaoke hay

1322360203938568103_574_574.jpg


1344903591329523_574_574.jpg


Ngoài ra, micro Karaoke và dây loa Karaoke và dây tín hiệu Karaoke cũng góp phần quan trọng giúp hát trung thực hơn. Đừng vì tiếc một khoản nhỏ chi phí mà phá hỏng cả dàn karaoke. Người mua nên mua dây micro và dây tín hiệu nối từ đầu hát karaoke đến ampli phải là loại dây loại tốt, chống nhiễu và các đầu giắc nối phải đảm bảo tiêu chuẩn . Các micro dùng cho hát karaoke thì có thể chọn micro shupu, Sonic,shure sm-58.....để hát.

846217481_1129220293_574_574.jpg


Ngoài ra, kỹ thuật căn chỉnh sẽ quyết định 40% độ hay của bộ dàn. Bạn có thể tham khảo :
Kỹ thuật căn chỉnh dàn karaoke

Trên đây chỉ là một vài hướng dẫn cơ bản để người mua có định hướng trước khi sắm cho mình một bộ dàn karaoke.
Chúc các bạn chọn được bộ dàn Karaoke ưng ý !
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

thuybibi

Member
Cách chỉnh âm thanh karaoke hay

Hưỡng dẫn kỹ thật chỉnh âm thanh karaoke hay - dàn âm thanh karaoke gia đình.

Trong kỹ thuật setup phòng hát karaoke điều căn bản phụ thuộc vào không gian từng căn phòng mà điều chỉnh âm lượng sao cho âm thanh karaoke hay nhất có thể.
Dưới đây là một số kinh nghiệm mà các bạn có thể áp dụng luôn cho dàn âm thanh karaoke của gia đình mình cũng như quan karaoke kinh doanh mà bạn còn bỡ ngỡ chưa quen sử dụng.

846451805_196309309_574_574.jpg



Bước thứ nhất tắt máy, cắm Micro vào vị trí, đưa vị trí volume của music về tối thiểu.

Bước thứ hai điều chỉnh volume tổng ,volume micro và tất cả chiết áp như Balance, Echo, Low, Mid, Hi, Dly, Rpt, đến vị trí Norman(vị trí giữa) mà nhà sản xuất đẫ thiết kế.

Bước thứ ba bật nguồn thử Micro, tùy theo không gian, tiêu cách âm phòng hát mà tăng giảm Echo, Dly, Rpt khi đó vị trí Norman của bạn có thể thay đổi trong phạm vi sang trái hoặc sang phải 10 – 15 độ sao cho giọng nói không vang quá, không lặp đi lặp lại nhiều lần quá

Bước thứ tư chỉnh giọng nói với người thiên chất Bass thì đưa volume bass của Micro sang trái khoảng từ 10- 90 độ, giọng thiên tress cũng vậy, còn với người giọng yêu bắt buộc phải đưa volume Mid của Micro từ 10 – 45 độ không lạm dụng tăng tối đa Mid và Hi gây rú rít khó chịu.

Bước thứ năm sau khi hiệu chỉnh Micro xong đưa volume muzich (nhạc) lên sao cho tiêng nhạc không vượt quá tiếng micro đã chỉnh nếu thấy có hiện tượng rú rít phải đưa Hi của volume tổng sang trái từ 10 – 90 độ .

Trong thực tế có rất nhiều trường hợp sảy ra khi chỉnh giọng micro rất tốt nhưng khi đưa nhạc vào là rú, rít không hát được mặc dù lắp đặt loa đẫ chuẩn theo thiết kế vậy vấn đề ở đây các bạn chỉ cần quan tâm tới tần số cao (Hi ) của Micro, Echo, Tổng không cho phép chỉnh quá Norman( giữa) mà các bạn nhất thiết phải đưa sang trái sao cho hết rú thì thôi từ 10 – 90 độ tùy mức độ âm thanh phát ra.

Cuối cùng là Loa hỗ trợ tiếng trầm( Subwoofer) tùy từng gia đình có thể sử dụng hoặc không nhưng với kinh doanh nhất thiết là phải có. Vấn đề đơn gian là bạn phối ghép ra sao cho tiện nghi nhất để khi bạn chỉnh âm thanh tại ampli hát karaoke.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

thuybibi

Member
Chỗ này để thuybibi cập nhật tiếp các bài viết về KOK.

 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

thuybibi

Member
Re: Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục KARAOKE

Có loại mình hình cảm ứng nhưng mỏng, nhỏ và để trên mặt bàn không thuybibi nhỉ? Phòng của anh ngồi sàn nên cái màn cảm ứng có chân kia không xài được.

Bác ơi, sắp có rồi đúng như theo ý của bác. Tất nhiên la kết nối không dây nữa chứ.
 

buithaihai

Active Member

ga_ruou

New Member
Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục KARAOKE

em đọc thấy thiên về quảng cáo hơn. may mà em không phải là Mod chứ em là Mod là em cho bác ra trường xa luyện giọng rồi :D
 

tuanhuongtn

Active Member
Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục KARAOKE

Theo mình ở chuyên mục này tập trung vào các chủ đề như tư vấn, trao đổi về kỹ thuật phòng karaoke, đánh giá các thiết bị, cái gì nên hay ko nên trong phòng hát, những bộ ghép karaoke hay........ Còn QC các thiết bị nên chuyển sang mục Khu vưc Thương mại
 
Chỉnh sửa lần cuối:

buithaihai

Active Member
Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục KARAOKE

Theo mình ở chuyên mục này tập trung vào các chủ đề như tư vấn,trao đổi về kỹ thuật phòng karaoke, đánh giá các thiết bị, cái gì nên hay ko nên trong phòng hát, những bộ ghép karaoke hay........ Còn QC các thiết bị nên chuyển sang mục Khu vưc Thương mại

Mục đích là như vậy anh ạ, nhưng thuybibi đang cấu trúc lại, chưa xong
 

thuybibi

Member
Re: Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục KARAOKE

em đọc thấy thiên về quảng cáo hơn. may mà em không phải là Mod chứ em là Mod là em cho bác ra trường xa luyện giọng rồi :D

Thank bác đã đóng góp ý kiến. Mới mẻ & trẻ tuổi nên có sai xót. Các bác giúp em nha
 

binhhc

Moderator
Re: Ðề: Re: HD Thái Nguyên - Chuyên mục KARAOKE

Topic đang chỉnh sửa, bác thông cảm.
Mình đã chỉnh sửa, cấu trúc lại các bài viết tại trang 1.

Tất cả các bài viết về kỹ thuật KOK thuybibi sẽ viết tại các bài post ở trang 1 (nếu thiếu bài post thì tớ sẽ copy thêm cho)
Từ các trang sau để anh em trao đổi, bàn luận mọi vấn đề và KOK.
 
Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục KARAOKE

Bài viết không chất lượng
1. Đề nghi nên cấu trúc lại thành 2 phần chính : Thiết bị chọn bài, Thiết bị âm thanh
2. Đề nghị có bài viết, hoặc sưu tầm về kiến thức các thiết bị
3. Đề nghị nên có các sơ đồ, và cấu hình mẫu các thiết bị âm thanh
4. Nên ghi rõ hàng giả, hàng thật, hàng cũ. Trách sử dụng diễn đàn làm nơi quảng bá các sản phẩm kém chất lượng, vì mục đích kinh doanh của người viết bài
 
Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục KARAOKE

Thiết bị chọn bài anh có thể dùng sản phẩm này rất ok .
hanetkaraokehd.png

dùng rất pro dùng cho gia đình rất ok ...có thể cập nhật phần mềm ..update bài qua mạng được .. nhìn sang trọng
 

buithaihai

Active Member
Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục KARAOKE

Bài viết không chất lượng
1. Đề nghi nên cấu trúc lại thành 2 phần chính : Thiết bị chọn bài, Thiết bị âm thanh
2. Đề nghị có bài viết, hoặc sưu tầm về kiến thức các thiết bị
3. Đề nghị nên có các sơ đồ, và cấu hình mẫu các thiết bị âm thanh
4. Nên ghi rõ hàng giả, hàng thật, hàng cũ. Trách sử dụng diễn đàn làm nơi quảng bá các sản phẩm kém chất lượng, vì mục đích kinh doanh của người viết bài

Cảm ơn bác anhphidiep. Topic này bên em giao cho thuybibi (vietkktv Thái Nguyên) xây dựng và quản lý. Do bận công việc nên thuybibi chưa cấu trúc được, em sẽ đề nghị thuybibi cấu trúc lại.
 
Bên trên