HD Thái Nguyên - Chuyên mục HTPC

silanh

Member
Ðề: Re: HD Thái Nguyên - Chuyên mục HTPC

Hihi..Đến lúc gặp sự cố về Main dòng AMD là đi tim bạc cả mẹt ra mà chẳng có ( Mình đi sửa chữa máy tính từ năm 1999 nên cũng va vấp nhiều rồi )

Mình dùng được 3 năm rồi. Thấy rất ổn định. Mình xác định hỏng là bỏ có điều kiện nâng đời mới, ít đi sửa chữa đồ điện tử lắm, sửa ra sửa vô rồi vẫn lỗi đấy^^ Main bây giờ rẻ hề, đặc biệt là Main AMD.
 

dinhhuy1979

Well-Known Member
Cách xây dựng Case máy tính theo nhu cầu

1. Xác định mục đích
Dù bạn có dự định bỏ ra vài triệu hay vài trăm triệu đi chăng nữa, việc đầu tiên bạn cần làm vẫn là xác định mục đích sử dụng, từ đó mới có hướng dựng Case thích hợp. Ví dụ:
- Case văn phòng: cấu hình chỉ cần đủ dùng. Nếu dư dả thì thay vì nâng cấu hình, bạn có thể đầu tư vào SSD, màn hình lớn (hoặc 2 màn hình) để theo dõi, xử lý số liệu tốt hơn…
- Case chơi game: cấu hình càng mạnh càng tốt.
- Case làm đồ họa: cấu hình cũng phải càng mạnh càng tốt nhưng hướng build, cân đối linh kiện khác với case chơi game.
Có thể bạn dùng máy với nhiều nhu cầu cùng lúc (ví dụ làm đồ họa + chơi game), nhưng vẫn phải xác định nhu cầu nào được ưu tiên cao nhất, từ đó cân đối và đề ra hướng build hợp lý.
2. Nắm rõ hiệu năng của linh kiện
Muốn xây dựng cấu hình chính xác, phù hợp nhất với nhu cầu và quan trọng hơn là không bị mua hớ, bạn cần nắm rõ hiệu năng các linh kiện đang bày bán. Ví dụ: CPU Core i3 2100 mạnh hơn Intel Pentium G860 bao nhiêu phần trăm, trong tác vụ gì, hiệu năng đó có đáng với chênh lệch giá hay không… Điều này đặc biệt quan trọng vào các thời điểm sản phẩm công nghệ mới ra mắt, các cửa hàng cố đẩy hàng cũ lỗi thời đi càng nhanh càng tốt nên tư vấn rất “nhiệt tình”

Thực tế việc này không khó như bạn tưởng, bởi ngay khi có sản phẩm mới ra mắt các testlab đều nhanh chóng review đánh giá, so sánh hiệu năng với sản phẩm cũ. Đối với 2 thành phần quan trọng nhất là CPU và VGA họ còn tổng hợp lại thành biểu đồ so sánh cụ thể nữa.


So sánh hiệu năng 2 CPU bạn có thể tham khảo: AnandTech | Bench - CPU
So sánh hiệu năng các VGA bạn có thể tham khảo: TechPowerUp
3. Màn hình
Đây là thành phần bạn nên xác định đầu tiên khi build máy. Màn hình càng lớn, tính sử dụng càng cao cả về giải trí lẫn làm việc. Tuy nhiên bạn cần lưu ý việc cân đối giữa màn hình và bộ case. Đối với game, màn hình càng to, độ phân giải càng cao thì chơi càng “phê”, càng sướng nhưng đồng thời hệ thống phải xử lý nhiều hơn, khung hình kém hơn (trong khi màn hinh đắt lên thì hầu bao dành cho case lại bị giảm). Các tác vụ thiết kế cũng vậy: màn hình to tiện hơn rất nhiều cho công việc, nhưng hệ thống cũng phải hoạt động nặng hơn, hiển thị nhiều hơn. Các tác vụ văn phòng, nghe nhạc xem film nhẹ nhàng thì không bàn.


Theo tôi đối với các máy tính dành cho game và thiết kế, màn hình chiếm từ 1/5 đến 1/4 số tiền là hợp lý.
Một số thông số chính bạn cần lưu ý khi chọn mua màn hình:
- Kích thước ( inch) và độ phân giải : càng cao càng tốt.
- Độ tương phản động : thường là vài triệu đến chục triệu : 1 . Thông số này không cần quan tâm.
- Độ tương phản tĩnh : thường là vài trăm đến hơn một nghìn : 1 . Thông số này càng cao càng tốt.
- Thời gian đáp ứng (ms) : thông số này càng nhỏ càng tốt.
- Dải màu : thông số này càng cao càng tốt.
- Góc nhìn : thông số này càng cao càng tốt.
4. Bo mạch chủ: chọn sản phẩm tính năng đủ dùng
Lấy ví dụ điển hình nhất là thế hệ CPU socket 1155 hiện nay của Intel có đến 4 loại bo mạch chủ hỗ trợ : H61, B75, H77, Z77 (H67, P67, Z68 đã bị B75, H77, Z77 thay thế nên tôi không nhắc đến nữa). Một số tính năng hữu dụng mà người dùng cần chú ý khi lựa chọn chúng:
- H61 là dòng main phù hợp với đối tượng phổ thông nhất : chỉ có 2 khe RAM, không có giao tiếp USB 3.0 và SATA3 6Gb/s (các main H61 có cổng này đều dùng chip chuyển). Linh kiện thiết kế cho các CPU từ Core i3 trở xuống, một số main linh kiện tốt có thể cắm đến Core i5.
- B75 phù hợp với đa số người dùng : 4 khe RAM, 1 cổng SATA3 6Gb/s, 4 cổng USB 3.0, giao tiếp PCI-Express 3.0 mới nhất. Linh kiện thường thiết kế phù hợp cắm CPU từ Core i5 trở xuống.
- H77 : so với B75 có thêm 1 cổng SATA3 6Gb/s, tính năng Quick Sync (convert video cực nhanh bằng iGPU), RAID nhiều ổ cứng. Linh kiện thiết kế gắn được Core i7.
- Z77 : so với H77 thêm tính năng ép xung các CPU dòng K.

Bo mạch chủ B75 đáp ứng tốt nhu cầu thông thường
Ngoài ra mỗi hãng cũng có các tùy biến đối với sản phẩm của mình, như main ASRock B75 Pro3-M lại có đến 3 cổng SATA3 6Gb/s (nhờ chip chuyển lấy băng thông từ khe PCI). Tùy vào nhu cầu và CPU bạn nên lựa chọn bo mạch chủ phù hợp, đủ dùng và không lãng phí, tránh các trường hợp như không có ý định ép xung mà vẫn mua main Z77.


5. Bộ nhớ RAM: lựa chọn xung nhịp và dung lượng phù hợp
Đầu tiên là vấn đề xung nhịp: các bộ xử lý Sandy Bridge Core i3 và Pentium G chỉ hỗ trợ xung nhịp RAM đến 1333 MHz, cắm các kit 1600 là lãng phí (trừ khi bạn có ý nâng cấp sau này). Nếu đang dùng bộ xử lý Sandy Bridge từ Core i5 trở lên hoặc Ivy Bridge, bạn nên lựa các kit RAM 1600 MHz vì hiệu năng so với 1333 MHz cũng đáng kể. Từ 1866 MHz trở lên giá rất đắt nhưng hiệu năng không tăng nhiều.

Tiếp đến là dung lượng. Nếu chỉ sử dụng tác vụ văn phòng, 2 GB RAM và hệ điều hành 32 bit nhìn chung đáp ứng tốt nhu cầu của bạn. Tuy nhiên tôi vẫn khuyên mọi người nên trang bị 4 GB RAM và dùng hệ điều hành 64 bit vì windows 7 64 bit quản lý tài nguyên tốt hơn 32 bit.
Nếu là game thủ, chắc chắn bạn sẽ cần đến bộ nhớ RAM ít nhất 4 GB (có thể lên 8 GB nếu dư dả). Đối với các máy tính làm đồ họa dung lượng nên từ 16 GB trở lên vì các tác vụ này rất ngốn RAM.


6. CPU và VGA
Đây là 2 thành phần quan trọng nhất quyết định hiệu năng hệ thống. Lựa chọn CPU và VGA tương xứng với nhau là việc rất quan trọng, nếu không sẽ gây ra tình trạng “nghẽn cổ chai” mà nhiều bạn vẫn hay lo sợ. Tùy nhu cầu sử dụng, tiêu chí lựa chọn sẽ khác nhau:
- Case văn phòng: chỉ cần các bộ xử lý cỡ Pentium G là đủ, cùng lắm là Core i3, từ Core i5 trở lên sẽ rất lãng phí. Đồ họa onboard đã thừa sức hiển thị hình ảnh, nhưng card đồ họa rời sẽ hiển thị chữ sắc nét hơn nên nếu bạn đầu tư một VGA rời cỡ 1,5 triệu cũng vẫn hợp lý.
- Case chơi game: theo kinh nghiệm của tôi, bạn nên chọn VGA giá đắt gấp đôi CPU sẽ cho hiệu năng tương xứng nhất. Ví dụ Celeron G550 (945.000 VNĐ) đi với GT 640 (khoảng 2.050.000 VNĐ); Pentium G860 (1.530.000 VNĐ) đi với HD 7770 (khoảng 3.100.000 VNĐ); Core i3 3220 (2.750.000 VNĐ) đi với HD 7850 hoặc GTX 660 (khoảng 5.800.000 VNĐ)… Ngoài ra các game hiện nay mới chỉ tận dụng được không quá 4 luồng xử lý (thông thường là 2 hoặc 3) nên dù có dư dả bạn cũng nên trang bị đến Core i5 là dừng, dồn tiền cho VGA thay vì Core i7 sẽ hiệu quả hơn.
- Case làm đồ họa: đối với các case học & làm đồ họa thông thường (không phải workstation), bạn nên đầu tư vào CPU thật mạnh. Trái với game các tác vụ dựng hình này tận dụng đa luồng tốt nên công nghệ siêu phân luồng Hyper Threading phát huy tác dụng rất mạnh. Ví dụ giữa Xeon E3-1230 V2 4 nhân 8 luồng (giá 5.250.000 VNĐ) và Core i5 3570 4 nhân 4 luồng (4.820.000 VNĐ), con chip Xeon cho hiệu năng render cao hơn đáng kể. Ngoài ra các bộ xử lý AMD 4 nhân, 6 nhân, 8 nhân cũng đáng để mắt đến. Tuy hiệu năng mỗi nhân kém hơn Intel rất nhiều nhưng bù lại số lượng nhân nhiều hơn và giá rất mềm nên chúng là lựa chọn cực kì sáng giá cho các bạn sinh viên hay kĩ sư túi tiền eo hẹp. Điển hình như 2 chip AMD 8 nhân FX-8120 (giá 3.490.000 VNĐ) và FX-8150 (4.580.000 VNĐ) là 2 CPU có p/p cực ngon đối với tác vụ làm đồ họa, được giới render, encode đánh giá cao.


7. Ổ đĩa DVD
Đã rất lâu rồi tôi không dùng đến đĩa cài dù nhu cầu công việc buộc tôi phải cài đặt phần mềm liên tục. Mọi thứ đều có thể download từ trên mạng, cài windows đã có USB. Vậy nên hãy cân nhắc kĩ nhu cầu sử dụng ổ đĩa DVD để tránh lãng phí không cần thiết.
8. Ổ cứng
Có 2 vấn đề đáng lưu tâm khi lựa chọn ổ cứng. Thứ nhất là giá giữa các mức dung lượng: giá giữa các ổ 250 GB, 320 GB và 500 GB chênh lệch rất ít, bạn nên cân nhắc lựa chọn. Lấy ví dụ Western Digital Blue lần lượt là 1.150.000, 1.280.000 và 1.360.000 VNĐ.
Điều thứ hai: cố gắng tránh dùng các ổ cứng dòng Green để cài hệ điều hành (như Western Digita Green hay Seagate Green). Các HDD tiết kiệm điện năng này có tốc độ chậm hơn ổ 7200 vòng/phút thông thường, chỉ phù hợp làm ổ lưu trữ. Nếu miễn cưỡng cài hệ điều hành lên, bạn sẽ thường xuyên phải đối mặt với tình trạng đơ máy khi copy hoặc giải nén file.

Ngoài ra còn một lời khuyên nữa mà tôi hay nhắc rất nhiều trong thời gian gần đây vì tính hữu ích của nó: nếu đã thỏa mãn về hiệu năng, bạn nên cân nhắc đầu tư một chiếc SSD cài hệ điều hành và ứng dụng.
9. Bộ nguồn
Điều đầu tiên tôi muốn gửi gắm đến độc giả về việc chọn nguồn : tránh xa các thương hiệu “đình đám” Geat Wall, Goldenfield, Vicom, Coolerplus, Orient, Super Deluxe. Dù hệ thống của bạn rất tiết kiệm điện chăng nữa cũng hãy trang bị tối thiểu nguồn Acbel 350W (giá 400.000 VNĐ). Bộ nguồn là trái tim bơm điện năng đến toàn hệ thống. Một trái tim khỏe sẽ giúp các linh kiện còn lại ổn định và bền bỉ hơn.

Vấn đề thứ hai: dường như người dùng Việt hay bị ám ảnh bởi vấn đề công suất nên hay trang bị nguồn quá thừa. Đối với các hệ thống chạy VGA rời không nguồn phụ hoặc đồ họa tích hợp, bộ nguồn 350W là quá đủ (400W là cùng nếu bạn vẫn còn lo sợ); VGA 1 nguồn phụ chỉ cần 450 -> 500W; VGA 2 nguồn phụ cần nguồn 550 -> 600W; và phải chạy nhiều VGA bạn mới cần đến bộ nguồn 700W trở lên.


10. Vỏ case
Vỏ case nên tương xứng với phần còn lại của hệ thống (hay chính xác hơn là với số tiền bạn dự định bỏ ra để lắp máy). Nếu cấu hình của bạn hiệu năng mạnh, tỏa nhiều nhiệt, một thùng máy lưu thông khí tốt và vẻ ngoài hầm hố sẽ rất cần thiết. Ngược lại nếu vẫn còn phải vật lộn với việc build máy vì cấu hình chưa đủ thỏa mãn, một bộ vỏ Vicom hay Goldenfield giá 300 ngàn đổ lại có lẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả. Đó là lời khuyên dựa trên tiêu chí cân đối hợp lý các thành phần hệ thống. Nếu là người có nhu cầu thẩm mĩ cao hơn hiệu năng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn case đẹp, khủng dù cấu hình chưa đủ mạnh. Miễn là bạn cảm thấy hài lòng.

Các yếu tố bạn cần chú ý khi lựa chọn vỏ case: Khối lượng (vỏ nặng sẽ ít rung), đế cao su chống rung hay không, độ dày của thép, khả năng hỗ trợ VGA và tản nhiệt CPU (độ dài VGA và chiều cao tản nhiệt), độ rộng khoang giấy dây (nếu có), khả năng lưu thông khí.


Nguồn : ST
 

hieuhoa823

New Member
Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục HTPC

khủng quá anh ơi.anh có thể lên khung cho em 1 con dùng chỉ để xem phim thoi?được không ạ!thank anh
 

duongha1

Member
Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục HTPC

em vs bác HUY chủ yếu là game lên không thể dùng htpc vì htpc mà chơi game thì có vấn đề ở nhiệt đô các linyh kiện . còn ơ chứa win tốt nhất anh em lên dùng ssd vì tính ôn định cao . quan trọng nhất là vỏ case phải có hệ thống tản nhiệt hợp lý + kết nối ( em thấy bây giờ có cả vỏ case lộc bụi cái này em kết rồi nhưng chua có time đi xem)
bác HIEUHOA823 muốn lắp phải cho biết nhu cầu chính của bác như thế nào đã .
cồn đây là hàng của em ạ.
Intel® Core™ i7-3770(Ivy Bridge) - 3.4GHz/ 8MB L3 Cache/ FSB 1333MHz/ 64Bit /Socket LGA 1155
MSI Z77A-G43(G3) Intel Chipset Z77 (Gen 3)Support 2nd, 3rd Celeron-Pentium-Core i3-i5-i7 - socket 1155
G.skill SNIPER - 8GB (2x4GB) DDR3 1600MHz - I F3-12800CL9D-8GBSR I
SSD SK hynix HFS256G32MNM - 256GB SATA 3 6Gbp/s
MSI R7750 Power Edition 1GD5/OC - AMD Radeon HD7750 - 1GB GDDR5 128 bits -
Pioneer DVRW-S18LBK(BOX)Black chuẩn SATA
CoolerMaster Thunder M 520W(RS-520-AMCB-M3)
COOLER MASTER Elite K280
cái vỏ case là cái mới nhất . em cũng chỉ nâng cấp đần dần thôi vì kinh tế nó buồn .
 

dinhhuy1979

Well-Known Member
Re: Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục HTPC

khủng quá anh ơi.anh có thể lên khung cho em 1 con dùng chỉ để xem phim thoi?được không ạ!thank anh

Anh xây dựng cho chú case để chuyên xem phim đây tham khảo nhé :D

CPU : AMD Trinity A10 5800K
Main : MSI FM2-A55M-E33
Ram : G.SKILL SNIPER - 4GB DDR3 1600MHz
HDD : WD 1TB /7200 Rpm / Cache 64MB /SATA 3 BLUE
Nguồn : CORSAIR 500CX 500W
Tổng thiệt hại là 8.090.000 đồng :)
 

dinhhuy1979

Well-Known Member
'Hạ hỏa' cho máy tính trong ngày hè nóng nực



Những ngày hè nóng bỏng da vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt khiến cho các thiết bị công nghệ đặc biệt là máy tính của chúng ta dễ dàng gặp hiện tượng nóng ran. Máy tính chạy nóng không chỉ khiến cho việc sử dụng trở nên khó chịu mà các linh kiện bên trong cũng có nguy cơ hỏng hóc. Bởi thế, giữ cho những chiếc laptop, máy để bàn của bạn chạy mát là một việc làm rất cần thiết. Dưới đây là những điều bạn cần chú ý để PC của mình không "bốc hỏa", nhất là trong những ngày hè đang nóng nực như hiện nay.

Làm mát cho laptop

Để ý và tối ưu cho hệ thống thông gió chính là chìa khóa giúp cho chiếc máy tính xách tay của bạn có thể chạy mát. Hãy chú ý không để các vật cản trước các lỗ thông hơi của hệ thống làm mát. Nhiều laptop có các lỗ thông hơi ở cả 2 bên do đó bạn nên kiểm tra kỹ, tránh bỏ sót. Bên cạnh đó, không nên đặt laptop lên các vật có bề mặt mềm như chăn đệm. Thậm chí bạn cũng không nên đặt máy lên bề mặt kính. Bởi việc này sẽ dẫn tới nguy cơ các lỗ thông hơi bị bít và hơi nóng không thể tỏa ra ngoài. Hãy kê một cuốn sách nhỏ bên dưới, khả năng thoát nhiệt của hệ thống sẽ tốt hơn rất nhiều.

Kiểm tra quạt làm mát

Nếu sử dụng desktop, bạn nên kiểm tra để đảm bảo rằng quạt làm mát hoạt động ổn định. Nếu quạt kêu quá tỏ chứng tỏ rằng đã tới lúc bạn nên tra dầu cho chúng. Việc này cũng rất dễ dàng thực hiện. Bạn chỉ cần tắt máy, dùng tua vít để tháo case máy ra. Quạt làm mát cho CPU được thiết kế ngay phía trên chip xử lí. Theo kinh nghiệm thì bạn nên sử dụng loại dầu cho máy khâu và tránh nhỏ dầu vào phần nam châm mà nhỏ vào phần trục của quạt.

Làm sạch bụi

Với máy tính để bàn, việc vệ sinh bụi bẩn dễ dàng hơn rất nhiều so với laptop bởi bạn có thể dễ dàng tháo rời các linh kiện. Đối với laptop, một chiếc máy thổi bụi chuyên dụng cho máy xách tay là một giải pháp hay tuy nhiên bạn không nên chỉ thổi bụi từ bên ngoài. Bởi cách này có thể giúp laptop hết bụi ở phần lỗ thông hơi, còn bụi trên các linh kiện ở sâu bên trong thì vẫn còn. Lúc này bạn nên vận dụng sự khéo léo của mình, dùng tua vít mở phần dưới của laptop để tiếp cận các thành phần bên trong và dùng máy thổi bụi làm sạch cho chúng. Một lưu ý trong quá trình vệ sinh này là bạn không nên có các tác động mạnh tới các mạch điện "nhạy cảm" bởi nếu làm đứt một đoạn mạch nào đó thì rất có thể cả hệ thống sẽ không còn hoạt động được. Tuy nghe có vẻ khá nghiêm trọng nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng, chỉ cần bạn cẩn thận thì rất khó có trường hợp xấu xảy ra.

Không nên đặt thùng máy dưới nền nhà

Mặc dù máy tính dạng thùng được thiết kế để có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau dễ dàng nhưng bạn cũng không nên đặt trực tiếp thùng máy dưới nền nhà, bởi việc đặt máy như vậy sẽ khiến cho máy tính của bạn dễ dàng bám bụi bẩn. Hãy mua hoặc tự chế cho mình một dạng tấm kê để đặt thùng máy cao cách mặt đất khoảng 1 đến 0,5m. Một lưu ý nhỏ là hãy để ý xem tấm kê có che khuất mất lỗ thông hơi hay không để điều chỉnh lại cho phù hợp. Bạn cũng không nên để case sát tường sẽ làm giảm khả năng tản nhiệt của máy.

Tắt bớt ứng dụng không dùng tới

CPU của máy càng ít việc thì máy của bạn càng chạy mát. Bởi thế bạn nên để ý tắt các chương trình chưa dùng tới để giảm tải cho hệ thống. Hãy để ý và tắt các ứng dụng chạy nền thường ngốn nhiều tài nguyên hệ thống như phần mềm diệt virus.

Tắt máy khi không sử dụng

Tốt nhất bạn nên tắt máy tính khi không sử dụng chúng hoặc ít nhất đưa chúng về trạng thái ngủ đông. Hãy cố gắng bỏ thói quen bật máy khi không làm gì. Ngoài ra, nếu có thể hãy tắt các thiết bị đang kết nối với máy tính như máy in, máy quét...

Tháo sạc sau khi pin đầy

Một lỗi mà người dùng laptop thường hay mắc phải là để sạc tiếp tục cắm khi mà pin đã đầy. Việc này sẽ làm sạc pin bị nóng và laptop của bạn cũng nóng theo.

Không hút thuốc cạnh máy tính



Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe của bạn còn hút thuốc cạnh máy tính sẽ vừa làm hại sức khỏe vừa làm hại máy tính. Bởi khói thuốc sẽ bay và ám vào bên trong máy, tạo ra các lớp nhựa thuốc trên bề mặt các linh kiện và rõ ràng điều này gây hại cho các thành phần điện tử bên trong.

Kết

Bên cạnh những phương pháp đã nói ở trên, trong quá trình sử dụng bạn có thể tận dụng thêm các điều kiện ngoại cảnh hiện có của mình để giúp cho máy tính chạy mát. Ví dụ như nếu có thể hãy ngồi cạnh cửa sổ có gió cũng sẽ giúp cho các bộ phận của máy tính được làm mát "miễn phí", hay tắt laptop trước khi cho vào túi...Bởi vậy, có lẽ yếu tố đầu tiên và cũng có tính quyết định đó là bạn phải thực sự "yêu" và muốn bảo vệ cho cỗ máy của mình.

Theo MT (Genk)
 

dinhhuy1979

Well-Known Member
Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục HTPC

Chú Trung vào xem cấu hình AMD này nhé :)

Main : MSI FM2-A85XMA-E35

Giá bán: 2.190.000 VNĐ



CPU AMD Trinity™ A10-5800K Black Edition - HD7660D 3.8Ghz (4.2Ghz Turbo) / 65W / L2 4MB / 4Core / 32nm / Socket FM2 : Giá 2.920.000 VNĐ



RAM Corsair VENGEANCE 8GB (1x8GB) DDR3 Bus 1600Mhz : Giá 1.720.000 VNĐ



Nguồn Seasonic S12II 520 Bronze - 520W - Active PFC, 80PLUS® BRONZE : Giá 1.420.000 VNĐ



Vỏ case Case Cougar Spike : Giá 650.000K



Tổng giá trị : 8.930.000 VNĐ

Tạm thời thế đã nếu mua thêm màn hình thì tùy số inch mà tính thóc thôi :))
 
Chỉnh sửa lần cuối:

binhhc

Moderator
Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục HTPC

hình ảnh bác up không xem đc
Chắc tại Huy đưa lên upanh.com (ở trang này ảnh rất nhanh bị lỗi và sẽ có 1 số người không nhìn thấy -> thế mới lạ)
Những ảnh về lĩnh vực "Chuyên môn" kiểu này nên up lên photobucket thì sẽ Ok hơn.

PS: đã sửa lại ảnh ở bài trên của dinhhuy rồi nhé, xem đã ok chưa
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục HTPC

Chắc tại Huy đưa lên upanh.com (ở trang này ảnh rất nhanh bị lỗi và sẽ có 1 số người không nhìn thấy -> thế mới lạ)
Những ảnh về lĩnh vực "Chuyên môn" kiểu này nên up lên photobucket thì sẽ Ok hơn.

PS: đã sửa lại ảnh ở bài trên của dinhhuy rồi nhé, xem đã ok chưa

Đã coi được rùi bác ah, bác đi nhiều, hiểu biết rộng, có biết sao lại như thế không ah?
 

dinhhuy1979

Well-Known Member
Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục HTPC

Đã up lại ảnh mới chú Trung vào xem ;))
 

binhhc

Moderator
Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục HTPC

Đã coi được rùi bác ah, bác đi nhiều, hiểu biết rộng, có biết sao lại như thế không ah?

Tớ thuộc diện i-tờ về IT nên đâu có biết. Chỉ biết rằng ảnh mình up lên upanh.com rất nhanh bị tèo (vẫn có dung lượng nhưng không hiển thị)
được cái bên upanh.com cho phép paste All link trong 1 lần up, nên up ảnh cho các sự kiện rất thuận tiện.
Còn up ảnh minh họa cho bài viết thì cứ photobucket cho lành.

PS: mà bây giờ upanh.com đã thu phí rồi, còn photobucket thì vẫn Free.
 

dinhhuy1979

Well-Known Member
Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục HTPC

Chú chưa đủ thóc thì thử cấu hình này nhé

Mainboard MSI FM2-A75MA-E35 : 1.790.000 VNĐ

CPU AMD Trinity™ A6-5400K Black Edition - HD7540D 3.6Ghz (3.8Ghz Turbo) / 65W / L2 1MB / 2Core / 32nm / Socket FM2 : Giá 1.520.000 VNĐ

RAM Avexir Standard Series 4GB (1x4GB) DDR3 Bus 1600Mhz : 880.000 VNĐ

NGUỒN SEASONIC S12II 430W - SS430B - ACTIVE PFC, 80PLUS®Bronze : 990.000 VNĐ

Tổng thiệt hại hết 5.830.000 VND tính cả con vỏ case ở trên rồi đấy :)
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục HTPC

Tớ thuộc diện i-tờ về IT nên đâu có biết. Chỉ biết rằng ảnh mình up lên upanh.com rất nhanh bị tèo (vẫn có dung lượng nhưng không hiển thị)
được cái bên upanh.com cho phép paste All link trong 1 lần up, nên up ảnh cho các sự kiện rất thuận tiện.
Còn up ảnh minh họa cho bài viết thì cứ photobucket cho lành.

PS: mà bây giờ upanh.com đã thu phí rồi, còn photobucket thì vẫn Free.

Hjc. Hjc. Em nghe phong phanh Photo cũng có phần phí rùi, phần free cũng khá nhanh die!
 

dinhhuy1979

Well-Known Member
Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục HTPC

Cái trang upanh.com hay bị mất là do chưa đăng ký thành viên nếu đăng ký thành viên thì sẽ hạn chế hơn việc không thấy ảnh hoặc mất ảnh :D
 

dinhhuy1979

Well-Known Member
Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục HTPC

Hướng dẫn khôi phục lại Pin laptop bị chai



Chắc hẳn một trong những mối quan tâm hàng đầu của anh em sử dụng Laptop là làm thể nào để sử dụng pin hiệu quả, kéo dài được thời gian sử dụng mà không bị chai pin. Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục Pin laptop bị chai và giới thiệu phần mềm hữu ích giúp kéo dài thời gian sử dụng pin.

Bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet và qua kinh nghiệm sử dụng của bản thân tôi. Bạn nào có ý kiến hay xin comment tại thread này nhé !

Các bạn thực hiện tuần tự theo 10 bước nhé :
1/ Rút dây sạc ra khỏi Lap và sử dụng máy cho đến khi cạn kiệt pin, để máy tự tắt.
2/ Tháo Pin ra khỏi máy
3/ Tháo nguồn ra khỏi máy
4/ Hãy đợi 1 thời gian ngắn , tối thiểu là 30s để cho Pin bắt đầu nguội bớt. Tiếp đến dùng vải sạch và mềm lau kĩ chỗ tiếp xúc giữa Pin và máy để giúp dẫn điện tốt hơn.
5/ Lắp lại Pin vào máy
6/ Cắm Đầu sạc vào nguồn điện.
7/ Cắm dây sạc vào máy . Chú ý là không được phép bật máy lên nhé. Tiến hành sạc pin lúc máy không hoạt động đến khi đầy Pin
8/ Tháo nguồn sạc ra, tiếp tục đợi ít nhất 30s để cho Pin nguội lại . Rồi tiếp tục cắm nguồn sạc vào
9/ Tiến hành sạc lại lúc máy vẫn đang tắt . Nguyên nhân là do pin đã bị chai và sau khi đợi 1 thời gian, dung lượng pin sẽ bị tụt đi 1 tí, việc sạc lại sẽ tiếp tục làm đầy dung lượng pin !
10/ Lại tiếp tục tháo nguồn ra, đợi thêm một lát , sau đó lại cắm vào sạc tiếp đến khi đầy pin. Lần này sẽ sạc được nhiều hơn bình thường đấy, khi pin đã đầy thì cứ để thêm tầm độ 1-2 tiếng. Lưu ý trong quá trình sạc nếu viên Pin bị nóng quá thì phải rút ra ngay, đợi pin nguội hãy tiếp tục ! Dừng lại một thời gian, rồi lặp lại quy trình 10 bước này ít nhất là 3 lần trong suốt quá trình bảo dưỡng nhé !
Sau khi quá trình bảo dưỡng hoàn tất , bạn sẽ thấy thời gian sử dụng pin tăng lên đáng kể do bạn đã kích thích điều chỉnh lại dung lượng pin về trạng thái gần như lúc mua :D
Mách nhỏ khi sạc pin :
- Khi sạc pin thì nên cắm đầu nguồn vào trước, cắm đầu sạc vào máy sau. Vì khi cắm đầu nguồn vào có thể tạo ra tia lửa điện, ảnh hưởng đến Pin và linh kiện trọng máy !
- Khi sạc phải sạc liên tục, không được tháo và cắm nguồn bất chợt. Nguồn điện chập chờn và không ổn định (nhất là nhà bạn nào gần các cơ sở cơ khí) thì không nên sạc.
- Xoay vòng sử dụng Pin liên tục: điều này có nghĩa là bạn nên sạc đầy rồi dùng kiệt, liên tục như thế :D
- Nên tháo Pin ra khỏi máy nếu không sử dụng trong thời gian dài !
Ngoài ra kéo dài thời gian sử dụng pin thì các bạn nên :
- Sử dụng phần mềm tiết kiệm dung lượng Pin (sẽ giới thiệu ở phần II bên dưới)
- Điều chỉnh độ sáng màn hình một cách hợp lý.
- Tắt các thiết bị ngoại vi không dùng đến như đầu đọc thẻ nhớ, các cổng mở rộng.
- Một số dòng máy cao cấp có chức năng điều chỉnh tốc độ CPU, nếu như nhu cầu công việc không nhiều thì nên điều chỉnh ở mức thấp hợp lý !
- Tắt kết nối Wireless và Bluetooth khi không dùng đến.
- Loại bỏ bớt các chương trình start-up và các dịch vụ chạy ngầm.
- Điều chỉnh Power Mangagement trong Control Panel phù hợp với mục đích sử dụng (bình thường scheme là Portable/Laptop nhưng có thể chỉnh thành Max battery cho tiết kiệm Pin :D)
- Nếu máy có phần mềm quản lý Pin của nhà sản xuất thì nên triệt để sử dụng các bạn à !
Sau một thời gian tương đối dài sử dụng laptop, việc tính toán lại (calibrate) dung lượng Pin là điều nên làm. Bạn thực hiện theo những bước sau 3 tháng 1 lần nhé :
1/ Tắt Windows Power Management. Trong Control Panel , vào Power Options, chọn Power Schemes là Always On. Các menu phía dưới đều chọn là Never.
2/ Tắt máy và sạc đầy Pin.
3/ Rút nguồn và sử dụng máy cho đến khi pin cạn kiệt tự động tắt máy.
4/ Bật lại Windows Power Management. Trong Control Panel, vào Power Options, chọn Power Schemes là Portable/Laptop.
 

hdtamtn

Member
Ðề: HD Thái Nguyên - Chuyên mục HTPC

Tớ thuộc diện i-tờ về IT nên đâu có biết. Chỉ biết rằng ảnh mình up lên upanh.com rất nhanh bị tèo (vẫn có dung lượng nhưng không hiển thị)
được cái bên upanh.com cho phép paste All link trong 1 lần up, nên up ảnh cho các sự kiện rất thuận tiện.
Còn up ảnh minh họa cho bài viết thì cứ photobucket cho lành.

PS: mà bây giờ upanh.com đã thu phí rồi, còn photobucket thì vẫn Free.
em hay up ảnh bằng imgur,com không phải đăng ký mà cũng Free luôn chưa thấy lỗi anh bao giờ.
 
Bên trên