Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 14/10/2013

Angus_Bert

Film critic
Tin hôm nay là về bảng xếp hạng phòng vé tuần vừa rồi với 'Gravity' giữ vững ngôi đầu, hình ảnh đầu tiên của công viên 'Avatar Land', Stan Lee so sánh tính logic trong truyện Marvel và DC Comics và loạt video mới việt sub ngày hôm nay. Mời scroll


47202-albums1340179-picture127849.jpg




Bảng xếp hạng phòng vé ngày cuối tuần: 'Gravity' vẫn lơ lửng tại ngôi đầu với 44.3 triệu, 'Captain Phillips' về nhì với 26 triệu đô

47202-albums1340179-picture127843.jpg


Một tuần nữa lại trôi qua, và như thường lệ thì chúng ta sẽ lại đến với bảng xếp hạng các phim ăn khác nhất trong 7 ngày vừa qua. Kể từ tuần này mình sẽ đẩy kết quả bảng xếp hạng lên sớm hơn cho phù hợp với thời gian của Việt Nam :D

Tuần này thì tại các rạp chiếu bóng hơi buồn tẻ một chút xíu vì không có bộ phim mới nào thật sự mang tính giải trí. Tại Việt Nam thì cuối cùng mọi người cũng đã được thưởng thức 'Gravity'. Nhân tiện nhắc đến bộ phim này, ở riêng thị trường Bắc Mỹ nó vẫn giữ được độ thu hút của mình, khi thu về đến 44.3 triệu đô la Mỹ, đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé tuần vừa rồi. Cho đến hiện tại thì bộ phim của đạo diễn Alfonso Cuarón đã kiếm về hơn 123.4 triệu đô tại thị trường nội địa, còn trên toàn cầu là 150 triệu.

Tuần này thì thế giới còn đón chào thêm một bộ phim đòi hỏi nhiều nếp nhăn khác là 'Captain Phillips', có sự tham gia của Tom Hanks, kể về câu chuyện có thực của một vị thuyền trưởng chống chọi lại một toán cướp biển. Bộ phim được giới phê bình đánh giá là hay hơn mong đợi. Bởi thế cho nên chỉ sau 3 ngày cuối tuần ra mắt đầu tiên, 'Captain Phillips' đã thu về đến 26 triệu đô, chỉ chịu đứng thứ hai sau tuyệt phẩm 'Gravity'. Bộ phim do đạo diễn Paul Greengrass sản xuất, với chi phí 55 triệu đô nên khả năng cao phi sẽ thu về một mức lời khủng cho nhà sản xuất.

Ngoài ra thì tuần vừa rồi có thêm một bộ phim khác là 'Macheta Kills', thể loại hành động Mexico của đạo diễn Robert Rodriguez. Tuy có sự góp mặt của nhiều diễn viên vả người nổi tiếng, tiêu biểu là Lady Gaga, nhưng phim chỉ có thể thu về 3.8 triệu đô, đứng thứ 4 bảng xếp hạng tuần này sau 'Cloudy with a Chance of Meatballs 2'.

Chi tiết hơn mời mọi người coi bảng dưới đây

47202-albums1340179-picture127845.jpg



Những hình ảnh mô phỏng đầu tiên về khu vui chơi 'Avatar Land' của Disney

47202-albums1340179-picture127841.jpg


Sau một vài năm im ắng thì tại sự kiện D23 diễn ra cách đây vài tháng, Disney đã chính thức công bố dự án xây dựng khu công viên 'Avatar Land', tái hiện lại toàn bộ khung cảnh hành tin Pandora trong bộ phim của đạo diễn James Cameron. Cụ thể hơn thì công viên mới sẽ được khánh thành vào năm 2017, trước đó một năm thì 'Avatar 2' cũng sẽ được ra mắt, và sau đó tiếp nối sẽ là 'Avatar 3' và 'Avatar 4'.

Về cơ bản thì hệ thống vui chơi của 'Avatar Land' sẽ được xây dựng như bản đồ mô phỏng của tấm ảnh ở trên. Ngoài ra theo như chủ tịch Hệ thống khu công viên và Nghỉ dưỡng Walt Disney, Tom Staggs và nhân viên sáng tạo Joe Rhode thì ngoài khung cảnh tái hiện y như thật hành tinh Pandora, khu công viên tới đây sẽ còn có một số điểm đáng chú ý sau:

  • Một hệ thống thuyền dạo (water ride) theo phong cách Caribê
  • Một hệ thống mô phỏng bay lượn, cho khách tham quan được tận hưởng cảm giác cưỡi trên một con Banshee (thú bay trong phim Avatar).
  • Một khu rừng mô phỏng khu rừng phát quang của Pandora để khách tự do thám hiểm.
  • Bên ngoài Avatar Land sẽ còn có một phiên bản khác của 'Tree of Life' - Cây sự sống, có tên là 'Mother Tree' - Cây Mẹ. Cũng giống như trong bộ phim Avatar, thì cây sẽ có kích thước cực lớn, nhưng vào ban đêm nó sẽ có khả năng phát sáng rực rỡ nhờ vào hệ thống bóng đèn điện.

47202-albums1340179-picture127839.jpg


47202-albums1340179-picture127837.jpg

Một điểm đặc biệt nữa của 'Avatar Land' là sẽ cũng sẽ có một quần thể 'Núi lơ lửng' tương tự nhu trong phim. Mình vẫn chưa biết làm cách nào để Disney có thể xây dựng được kiểu núi bay bồng bềnh giữa trời như thế, nhưng hãng tỏ ra rất tự tin với dự án của mình. Bên cạnh đó sẽ là cách chương trình biểu diễn lớn như thả đèn trời hay nhạc nước.

Dự tính khu vui chơi mới này sẽ được xây dựng từ phần đất mở rộng của khu vui chơi 'Camp Minie-Mickey', nằm giữa hai khu 'Africa' và 'the Oasis', tất cả đều thuộc công viên 'DisneyWorld’s Animal Kingdom park' ở Orlando, bang Florida của Mỹ.

47202-albums1340179-picture127835.jpg


47202-albums1340179-picture127833.jpg


47202-albums1340179-picture127831.jpg

Gato với dân Mỹ quá!




Stan Lee cho rằng 'Thor' của Marvel có tính khoa học và logic hơn 'Superman' của DC nhiều

[video=youtube;TT7H0X_b4oU]https://www.youtube.com/watch?v=TT7H0X_b4oU[/video]


Bài này mình tin chắc nếu không cẩn thận là sẽ gây flame giữa hai cộng đồng fan truyệt tranh của Marvel và DC ngay. Cơ mà mình thích, vậy cho nó sôi nổi >:)

Mới đây trong một bài phỏng vấn, thì huyền thoại sáng tác truyện tranh Stan Lee đã có những bình luận, mà theo mình là khó phủ nhận, về hai nhân vật siêu anh hùng thần thánh của cả Marvel lẫn DC. Đó chính là ThorSịp - aka Superman.

Theo như Stan Lee, thì các nhân vật do Marvel tạo, hay do chính ông tạo ra đều cố gắng dựa trên những cơ sở khoa học nhất định, mang tính logic hẳn hoi. Ví dụ như Spider-Man thì có được siêu năng lực nhờ bị một con nhện nhiễm phóng xạ cắn, còn Hulk thì có sức mạnh là do nhiễm xạ gamma, dù chính Stan Lee cũng đếch biết nhiễm xạ gamma là thế nào. Nhưng về cơ bản, ông vẫn cố gắng giải thích siêu năng lực của các siêu anh hùng một cách logic và dựa trên cơ sở khoa học nhiều nhất có thể.

47202-albums1340179-picture127847.jpg

Nói đến đây thì Stan Lee so sánh hai nhân vật thần thánh nhất, là Thor - Thần Sấm và Superman - Đứa con của Krypton. Stan Lee nhấn mạnh vào khả năng bay nhảy của hai nhân vật này. Nếu như Superman không hề có một sử giải thích mang tính khoa học nào, thích là bay vun vút lên trời, lơ lửng nếu muốn thì Thor lại khác. Thor phải nhờ vào cây búa để bay. Tức là khi muốn bay nhân vật này phải quay cây búa và ném đi để nó kéo mình theo, giống như trò ném tạ vậy. Và theo Stan Lee điều đó khiến mọi thứ logic, và có sự hấp dẫn hơn.

Vậy theo mọi người thì phân tích này có chính xác hay không? Cá nhân mình không thích DC Comics cũng vì lí do này, các nhân vật thần thánh quá, không có sự thực tế và logic cho lắm.

Anyway, bác Stan Lee hơn 90 tuổi rồi mà vẫn còn khỏe khắn ghê luôn.




Xem ngay: Loạt ảnh và video đã có Việt sub từ các bộ phim sắp ra mắt - Hercules: The Legend Begins và The Tomorrow People

47202-albums1340179-picture127829.jpg



Thông tin cuối cùng của hôm nay như thường lệ sẽ là loạt clip được Việt sub đã xuất hiện trên mạng ngày hôm nay. Bao gồm

Đoạn trailer đầu tiên của bộ phim Hercules: The Legend Begins, ra mắt tháng 03 năm 2014

[video=youtube;6c0a2sTd5cY]https://www.youtube.com/watch?v=6c0a2sTd5cY[/video]​

Cuối cùng là clip của bộ phim truyền hình The Tomorrow People, ra mắt năm nay

cập nhật sau :D


6497-albums22709-picture49541.jpg


Tổng và Hợp​


 

tiger54

New Member
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 14/10/2013

cái avarta lane ảo diệu vậy
 
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 14/10/2013

Hóng Hercules, có vẻ hay, mang phong cách 300 và Spartacus. Nhân vật Her tạo hình hơi giống Julius Caesar trong Spartacus, nhưng hi vọng là không bị thông ass như film kia @@. Cảnh đấu trường chắc khó ăn được Spartacus, hóng cảnh chiến tranh (mà 300 2014 có P2, không biết sao so với film này, tộc Spartan được mệnh danh là dòng dõi Hercules)
 

Moaryn

Member
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 14/10/2013

Marvel em thấy vẽ đẹp hơn và dễ đọc hơn. Chứ cá nhân thấy chưa thằng nào hơn thằng watchmen
 

quachthang92

Well-Known Member
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 14/10/2013

"Hercules, chàng là con trai của thần Dớt"
Bác scotty viết là thần Dớt làm e suýt té ghế :)).hihi tại chơi game nhiều toàn thấy viết là Zeus giờ bác viết thế kia làm em thấy lạ :)):)):))
 

z3ro

Member
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 14/10/2013

Em thấy film Hercules này như là pha trộn giữa 300 với cả Spartacus ý, hơi mất hình tượng của Hercules trong thần thoại Hi lạp, cơ mà hóng xem cảnh hành động thì chắc cũng vãi
Hy vọng Hercules của bác The Rock + bồ CR7 xem thế nào, mong là đừng làm mất hình tượng thần thoại như kiểu phim Immortal. Với lại em thấy bác the Rock có vẻ hợp hơn, kiểu cơ bắp mà
 
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 14/10/2013

Nếu giải thích thì anh Sịp có power là do hấp thụ phóng xạ của mặt trời vàng, hấp nhìu quá thì hậu quả sẽ là lên bàn thờ như trong All-Star Superman =)) như khi combat với Captain Atom ảnh hóa ra phóng xạ đỏ tán anh Sịp mềm xương :x

Còn vụ ném cây búa để bay thì chịu =)) lỡ tuột tay té chết thì sao =))

Em là fan DC, lý do là vì nội dung và triết lý của truyện tốt hơn nhiều so với Marvel. Em đã đọc hầu như các comic của 2 bên thì thấy Marvel dễ đọc, mang tính giải trí cao, còn DC phức tạp và đôi khi thiên về nội tâm nv hơn.

Nói chung là vẫn chưa dc coi phim mới của anh Sịp, đau bùn quá =((
 
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 14/10/2013

theo cá nhân tui thì bên nào cũng có cái hay. tại sao so sánh a sịp với thor..phải so sánh wonder woman vs thor thì hợp lý hơn vì 2 người đều là á thần.
tính logic thì bên nào cũng có chứ đâu riêng marvel...bác ấy già rồi lẩm cẩm chắc lun
 

N1234

Active Member
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 14/10/2013

Nói chung là lên lão rồi, mà người già thì hay bảo thủ cho nên bác có phán thế chứ phán nữa cũng chả dìm nổi A Sịp (nay đã chuyển mặc bên trong - 1 chi tiết rất logic :)))
 

masteryuu91

New Member
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 14/10/2013

Em thấy chắc chỉ có DORAEMON :eek:3 của bác F.Fujiko là có lý nhất vì nó tới từ tương lai, muốn bay thế nào chả được, còn về bản chất thì về cơ bản Thor với Superman cùng tới từ hành tinh khác nên bay đối với họ là chuyện nhỏ.
À mà quên, nếu Thor bay bằng búa thì Superman có khi bay được do mặc sịp ở ngoài đó =))
 

scotty

Well-Known Member
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 14/10/2013

"Hercules, chàng là con trai của thần Dớt"
Bác scotty viết là thần Dớt làm e suýt té ghế :)).hihi tại chơi game nhiều toàn thấy viết là Zeus giờ bác viết thế kia làm em thấy lạ :)):)):))
Cũng phải té ghế thôi, giờ bạn tìm đọc lại các tác phẩm in hồi thập niên 80, đầu 90 xem có in là thần Dớt hôn :D Lẽ ra là phiên âm Hercules là Hec-quyn luôn cho nó kinh điển nhưng mà lười Ctrl+H quá :))
 
Khi làm phim thần thoại, Mỹ hay thay đổi cốt truyện gốc, và đa số là dở ẹt. Thất vọng với phim Clash of the Titans (2010). Bây giờ xem trailer "Hercules: The Legend Begins" càng thấy phát ớn luôn. Mỹ đã nhầm phim thần thoại với phim hành động bạo lực rồi.
 

scotty

Well-Known Member
Ðề: Re: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 14/10/2013

Khi làm phim thần thoại, Mỹ hay thay đổi cốt truyện gốc, và đa số là dở ẹt. Thất vọng với phim Clash of the Titans (2010). Bây giờ xem trailer "Hercules: The Legend Begins" càng thấy phát ớn luôn. Mỹ đã nhầm phim thần thoại với phim hành động bạo lực rồi.
Sao cái cảm giác này giống như bên dòng phim bộ kiếm hiệp giờ đang bị một tay đạo diễn chẩu tre Vu Chính "hủy diệt", mà Tân Tiếu Ngạo Giang Hồ là một ví dụ :facepalm:
 

snicker740

Member
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 14/10/2013

Mình thoáng thấy trong Hercules: The Legend Begins có chú đóng Spartacus thì phải.
 
Bên trên