The Face Reader (2013): Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên

thich_xem_phim

Active Member
Theo 1 nguồn tin "riêng" của tui thì nhà sản xuất phim The Face Reader trước khi phát hành phim này tại Việt Nam đã mời Nae Kyung (thầy tướng số cao tay nhất Hàn Quốc) đến xem dùm tướng số cho phim này. Xem xong thầy Nae Kyung có phán rằng phim này đem chiếu ở Việt Nam sẽ ế. Nhà sản xuất mới nhờ thầy tư vấn xem làm cách nào để ăn khách. Thầy nói lúc PR ở Việt Nam cần tập trung nêu bật các thông tin như:

+ Kịch bản được chấp bút bởi nhà biên kịch nổi tiếng Kim Dong-Hyuk, từng đoạt giải thưởng Biên kịch xuất sắc nhất trong cuộc thi viết kịch bản của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc năm 2010.
+ Đạo diễn lừng danh Han Jae Rim (từng rất thành công với phim gangster The Show Must Go On).
+ Quy tụ được 1 dàn ngôi sao tên tuổi tài năng như Song Kang Ho, Lee Jung Jae, Kim Hye Soo, Baek Yoon Sik, Lee Jong Suk và Jo Jung Suk.
+ Hiện tại là bộ phim có doanh thu tăng nhanh thứ 3 trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc, đạt 7 triệu lượt người xem chỉ sau 13 ngày kể từ khi công chiếu vào 11/9/2013.

Nhà sản xuất sau đó liền thực hiện theo đúng những lời tư vấn của thầy nhưng kết quả sau 2 tuần công chiếu ở Việt Nam thì doanh thu rất thấp. Nguyên nhân phim ế không phải vì phim dở mà là vì vô tình phát hành trùng thời điểm với Gravity và 2 phim Việt Nam là Tiền Chùa và Âm Mưu Giày Gót Nhọn.

Biết chuyện, thầy Nae Kyung ngửa mặt lên trời than rằng: "Ta xem tướng số chỉ thấy trước được phim ế mà không thấy trước được nguyên nhân phim ế, cũng giống như thấy trước được sóng mà không thấy trước được nguyên nhân tạo sóng là gió". Từ đó thầy quyết định quy ẩn không xem tướng số nữa.

P/S: Tối qua tui xem phim này ở rạp Lotte chỉ có đúng 6 người.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: The Face Reader (2013): Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên

P/S: Tối qua tui xem phim này ở rạp Lotte chỉ có đúng 6 người.

hơ, e cũng định đặt tiêu đề giống bác sau khi xem phim này, bác xem ở rạp có 6 người, còn e xem thì trong rạp có 3 người thôi, e và một cặp ngồi tít phía trên thì không biết có xem không :D

ps: tối rãnh làm bài review phim này phát
 

thanhndt

Member
Ðề: The Face Reader (2013): Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên

... thầy phán rằng phim này đem chiếu ở Việt Nam sẽ ế. Nhà sản xuất mới nhờ thầy tư vấn xem làm cách nào để ăn khách. Thầy nói : ở Việt Nam , phải lảm nhảm , phải hổng hỉu , phải ... thì mới ăn khách , vì người vn rất thông minh

...................

>-)>-)>-)

aida , đừng chọi em , đau
 
Chỉnh sửa lần cuối:

anh0424

Active Member
Ðề: The Face Reader (2013): Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên

Em đang tính đi coi phim này, có khi lại bao rạp. Đúng cái số khổ, toàn bị lẻ loi :(
 
Ðề: The Face Reader (2013): Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên

thầy tướng số này cùi phải biết, nghỉ xem bói là phải đạo rồi còn gì =)), dân VN chỉ thích xơi rác tình cảm Hàn tái chế bỏ bao từ thập niên trước thôi, mấy ai biết thưởng thức những phim Hàn hay thật sự :)), thế mà có nhiều thằng anti-fan não phẳng cứ 1 câu 2 câu là mở mồm xoáy đểu :))
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
The Face Reader – Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên

The Face Reader – Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên​

attachment.php

Phim cổ trang Hàn Quốc trong thời gian gần đây đã có những bước tiến vượt bậc, có thể nói là hiện tại không thua kém gì Trung Quốc, vốn nổi tiếng về phim cổ trang. Khởi đầu với King and The Clown (Đức vua và chàng hề) lập kỷ lục phòng vé hay là sau đó với cơn sốt phim truyền hình Dae Jang Geum lan khắp châu Á, gần đây thì có Masquerade (Hoàng đế giả mạo). Với những thành công đó các nhà sản xuất phim Hàn Quốc tiếp tục làm tiếp những bộ phim cổ trang mang đậm phong cách Hàn. The Face Reader hiện đang chiếu rạp là một trong những bộ phim thành công với 8 triệu lượt xem ở Hàn (tinh thần dân tộc của bọn nó rất cao, nhiều phim bom tấn Hollywood chiếu ở đấy đôi khi cũng chịu thua phim trong nước), còn ở VN thì lượt xem chắc chưa bằng con số lẻ, mặc dù phim này là một phim khá hay.

Tại sao mình lại quyết định xem phim này, đầu tiên là nó đạt được doanh thu rất cao, chắc chắn phải có gì đó thu hút khán giả, thứ 2 là do có Kim Hye Soo, mê từ cái thời đóng cô giáo yêu học trò trong “Thành thật với tình yêu” (Did we really love), gần đây có phim The Thieves cũng rất thành công, vậy nên phim này cũng cố gắng đi coi, dù biết là sẽ hơi buồn chút (vì rạp không có ai xem). Kết quả là không phải thất vọng với phim này.

attachment.php

The Face Reader là một câu chuyện dài, phim cũng dài, kể về một người thầy bói có khả năng xem tướng số, nhìn mặt đoán hậu vận, nổi tiếng nhất kinh thành. Sống ẩn dật trên núi nhưng lại được chủ kỹ viện lớn nhất kinh thành (Kim Hye Soo đóng) tìm ra và đưa về chỗ của mình để … kinh doanh. Nhưng tất nhiên, khi nào cũng vậy, có tài thì chắc chắn sẽ nhanh chóng được biết đến và thầy bói tiến thân vào chốn quan trường đầy cạm bẫy. Một nơi mà trước đây ông chưa bao giờ nghĩ mình có thể vào do tổ tiên là phản nghịch nên không thể tham gia thi cử khoa bảng, con trai ông là một người học hành xuất sắc cũng phải mượn tên người khác để đi thi.

Ở đâu có tiền tài danh vọng thì ở đó có mưu mô quỷ kế, tham lam, xảo quyệt. Ở đâu có nhà vua thì ở đó có âm mưu lật đổ ngai vàng và thầy xem tướng số này được giao nhiệm vụ tìm ra kẻ có âm mưu phản loạn. Nhưng mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên, “hắn có thể xem hậu vận cho người khác, nhưng chính ta sẽ sắp xếp hậu vận cho hắn”. Dù có tính toán giỏi cỡ nào thì có những thứ không thế đoán được, đó là lòng người, lòng người thay đổi khó dò. Thầy tướng số phải chuốc lấy kết cục bi thảm, phải bi ai mà thốt lên “ta chỉ có thể thấy được sóng biển chứ không thấy được nguyên do có sóng là những cơn gió ở phía trên”. Và kết lại, một câu mà chính xác nhất cho những người xem bói, “liệu hắn có bao giờ thử xem thử kết cục cuộc đời hắn như thế nào hay chưa”.

attachment.php

Phim khá dài nhưng đạo diễn đã phân bố nhịp phim khá tốt với những đoạn bình yên đến sóng gió, đến căm phẫn, bi thương, cam chịu. Mọi thứ lần lượt được thể hiện nhịp nhàng khiến cho khán giả không thấy buồn ngủ. Một điều nữa là kết cục phim, mình khá thích điểm này của phim Hàn, nó không nhất thiết bao giờ cũng là kết thúc có hậu, nó kết thúc một cách day dứt khiến ta xem xong phim phải suy nghĩ. Và kết thúc phim này cũng khiến ta nhớ đến câu thơ nổi tiếng của Nguyễn Du, “có tài mà cậy chi tài, chữ tài liền với chữ tai một vần, đã mang lấy nghiệp vào thân, thì đừng trách lẫn trời gần trời xa”.

Những cảnh quay trong phim này rất đẹp, nhất là những đoạn ngoại cảnh, ở miền quê, khá ấn tượng. Nhạc phim này thì không hay lắm, chưa truyền tải hết những cảm xúc cần phải có. Yếu tố hài trong phim cũng xuất hiện nhiều nhưng theo mình thì hơi nhạt, hoặc do mình quá quen với kiểu hài của phim Hàn Quốc nên nhiều chỗ cười không nổi, hài nhảm thô tục để gây cười thì chắc chắn là phim nước nào cũng có, chứ không phải là đặc sản của riêng Việt Nam đâu.

attachment.php

Phần lớn tạo nên thành công ở phim này chính là diễn xuất của dàn diễn viên thực lực, những diễn viên gạo cội. Vai chính do Song Kang Ho đóng (từng rất nổi tiếng trong phim The Good, the Bad and the Weird, với kiểu diễn tưng tửng nhưng lại mang nội tâm sâu sắc đã thể hiện tốt vai thầy tướng số, tuy vậy đây không phải là vai diễn xuất sắc nhất của Song Kang Ho. Vai vị hoàng thân phản loạn lật đổ ngôi vua do Lee Jung Jae đóng, một vai diễn xuất sắc, gai góc và rất ấn tượng với người xem. Còn Kim Hye Soo trong vai chủ kỹ viện thì vẫn thế, vẻ sexy cuốn hút không thể cưỡng rất hợp với kiểu vai như thế này, từ cái vén quần khoe đùi, cởi áo khoe yếm hay điệu cười quyến rũ, đôi mắt lung liếng đưa tình, không lẫn vào đâu được.

Ngay cả những diễn viên phụ cũng đóng rất đạt, người con trai với ước muốn thay đổi số phận, người em rễ nhìn thì có vẻ hời hợt nhưng thực chất lại giàu tình cảm và hết lòng với anh, với cháu. Vai tể tướng uy phong hay vai nhà vua trẻ phải một mình chống chọi với những con già trong triều đình cũng là những vai diễn tốt.

attachment.php

Tóm lại, dù IMDB chấm phim này điểm không cao (có thể là do phim cổ trang Hàn không phù hợp thị hiếu) nhưng mình vẫn đánh giá cao phim này, với những thông điệp không bao giờ cũ mà nó mang lại, một câu chuyện có ý nghĩa cùng với diễn xuất tốt của các diễn viên. Tuy vậy, nó không phải là dạng bắt buộc phải ra rạp xem, khi nào có bản HD thì tải về xem cũng được, để thấy rằng phim cổ trang Hàn không hề tệ.

 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: The Face Reader (2013): Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên

Bonus thêm bộ ảnh của Kim Hye Soo, hình e sưu tập cũng lâu rồi nên chất lượng không được cao, ai thích thì google tìm thêm

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

LINK DOWNLOAD FULL bộ hình:



ps: có clip ... nữa cơ, nhưng mà e không dám post ở đây đâu :p
 

hunterval

Active Member
Ðề: The Face Reader (2013): Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên

biết chị Kim từ hồi film Style, mê phim đó cũng zì mê cái body của chị Kim, giờ nhìn lại chị cũng hơn 40 rồi mà tướng tá cũng còn ngon quá chừng
 
Ðề: The Face Reader (2013): Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên

Không muốn làm loãng topic, nhưng giờ muốn tìm tên film mà chỉ nhớ nội dung thì hỏi ở đâu nhỉ, tạo topic mới mất công mod làm việc quá :D.
 

tears_of_kaliar

Active Member
Ðề: The Face Reader (2013): Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên

face reader: dịch là thầy tướng ah? (xem tướng mặt )
 

ab9742

Member
Ðề: The Face Reader (2013): Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên

Bonus thêm bộ ảnh của Kim Hye Soo, hình e sưu tập cũng lâu rồi nên chất lượng không được cao, ai thích thì google tìm thêm
ps: có clip ... nữa cơ, nhưng mà e không dám post ở đây đâu :p
Post đi bác ơi.K thì inbox đi bác :)
 

vth_000

New Member
Hồi tối mình mới đi xem phim này ở Lotte PICO Tân Bình xuất 16h, rạp đúng 6 người: 1 đôi, 3 bà già, 1 người F.A
Phim nghe phim này doanh thu khủng ở Hàn Quốc và có Lee Jong Suk đóng nên kỳ vọng hơi nhiều.
Nội dung phim đúng là có hấp dẫn nhưng mang nhiều tính lịch sử, không quá hồi hộp kịch tính như mong đợi, nhiều đoạn hơi dài dòng, bù lại đoạn cuối (để cho những ai ko đọc kỹ nội dung phim) đoán ai là phản loạn, Kim Thừa tướng hay Soo Yang Tướng Quân. Chất hài cũng có nhưng 1 số đoạn hơi thô tục, 1 số đoạn hài lại chưa tới, chọc cười ko đã, mở miệng ra chuẩn bị cười phải khép lại (hơi ức chế).
Lee Jong Suk đóng vai khách mời thì phải (hơi thất vọng, thấy trong poster chỉ đứng trong góc nhưng ai ngờ), vai như viết thêm vào, có cũng được ko cũng chẳng sao, tình cha con trong phim thấy bình thường, ko cảm động dù là đoạn cuối, nói gì thì nói sức nóng của anh chàng từ I hear Your Voice giúp thêm phim có kha khá fan. Song Kang Ho (vai thầy xem tướng), Kim Hye Soo (vai kỹ nữ) diễn khá hay nhưng đã bị lu mờ bởi Lee Jung Jae (vai Soo Yang tướng quân). Diễn xuất, thần thái của chú ấy là điều duy nhất còn đọng lại sau khi xem phim, từ cách cười, ánh mắt, cử chỉ, dáng đi... đúng chất vai ác, đầy cuốn hút.
Tóm lại, mình thấy phim bình thường, không cần thiết ra rạp, chờ vietsub trên mạng tốt hơn.
 

luvtunzin

Member
Ðề: The Face Reader (2013): Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên

không biết vincom long biên có quả này chưa để đi ngó
 

ngoanpham

Member
Ðề: The Face Reader (2013): Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên

Đọc xong review khiến mình tò mò quá. Một bộ phim có doanh thu cao như vậy sao ở mình lại ko ăn khách. Có lẽ mình sẽ tìm xem này.
 
Bên trên