Đánh giá: Đầu Karaoke Sơn Ca Acnos SK-9000

kienvinh

New Member
Chào các bác,

Tình hình là thấy diễn đàn chưa có bài nào review con đầu Karaoke Sơn Ca Media Acnos SK-9000 Full HD này, đồng thời trong những ngày đầu mua về do chưa biết cách sử dụng em cũng gặp phải một số vấn đề mà thấy nhiều người khác cũng phải loay hoay với nó, ngay cả trên forum của Sơn Ca Media cũng không được hỗ trợ hiệu quả. Vậy nên em mở topic này để chia sẻ một số trải nghiệm và kinh nghiệm sử dụng thiết bị này.

1. Về hình ảnh: Con này quảng cáo có HDMI phát chuẩn FullHD và đúng là như vậy. Khi chơi karaoke nhất là nhạc Midi kèm theo máy thì chữ, số, menu của máy (chọn bài v.v) và phim hình nền là full HD 1080p thật. Nói chung là nét lòi mắt. Chất lượng hình ảnh cũng được khẳng định khi cắm ổ cứng xem phim HD.

2. Về âm thanh: Em ngạc nhiên khi chất âm con SK-9000 này rất tốt. Nhạc Midi nghe rất khỏe, tròn tiếng. Chơi MP3 và các loại nhạc từ file trên ổ cứng thì tương đương với các loại đầu đĩa chơi được MP3 em đang dùng (em so với Yamaha S520), và chơi hay hơn hẳn đầu HD Player chuyên xem phim em đang dùng (em đang dùng TizzBird F30) ở chỗ tiếng tròn đầy cả treble, bass, và trung.

3. Về bài hát: Đĩa DVD Midi kèm theo máy có hơn 7000 bài hát, chủ yếu là nhạc đỏ, nhạc cách mạng nói chung là nhạc trong nước. Em mang ổ cứng đi copy thêm thì được thêm khoảng 10.000 bài dạng file MKV. Đây là nhạc karaoke xịn từ nguồn là các đĩa Karaoke do các trung tâm sản xuất chuyên nghiệp làm. Những file MKV chỉ có độ phân giải SD (Video size 720 x 480), hard subbed, và có thể tắt tiếng ca sỹ. Tổng cộng hiện đang có 17 nghìn bài cả Midi cả VOD file, em tìm những bài em biết thì không thấy thiếu bài nào.

4. Về phần mềm: Giao diện đẹp, dễ sử dụng đặc biệt là khởi động nhận đĩa DVD Midi hay HDD rất nhanh. Thời gian khởi động từ lúc bật điện cho đến lúc bắt đầu sử dụng bình thường nhanh hơn thời gian khởi động của HD Player TizzBird F30.

5. Về phần cứng và hình thức bên ngoài: Không có khoang cắm HDD gắn trong, nhưng riêng đối với em vẫn hài lòng vì em toàn ổ cắm ngoài và khi sử dụng thì muốn thay đổi ổ HDD cũng như mang đi mạng lại để quản lý file phim, nhạc trên máy tính cũng như làm nhiều việc khác chứ không muốn dành hẳn cả một ổ HDD chỉ để thỉnh thoảng mới hát Karaoke. Mặt trước của SK-9000 là vật liệu nhôm phay, gia công đẹp tạo cảm giác cao cấp. Đèn VFD chữ số to tát, rõ ràng, một mầu đỏ, đúng ý em vì hôm trước cũng có xem kỹ đầu Arirang AR-909HD thì thấy con đầu Arirang này hình thức rất lởm: Mặt tiền thì nhựa nhựa, chữ số thì bé, màn hình VFD xanh xanh đỏ đỏ, chữ đã bé lại có 3 loại mầu xanh, vàng đỏ lít nha lít nhít giống kiểu các đầu VCD phổ biến trên thị trường cách đây 15-20 năm, trông rất nông thôn.

Bề rộng máy chính xác 430 mm là kích thước tiêu chuẩn, khi đặt lên hoặc đặt dưới các thiết bị khác trong tủ hoặc trên giá thì rất vừa vặn.

Cổng kết nối gồm: 1 cổng USB 2.0, Video Out có HDMI, Components (3 sợi Green, Blue và Red), Composite (một sợi Yellow). Audio Out có HDMI, 2 đầu ra Composite (Trắng, đỏ) để vừa cắm lên TV vừa cắm vào ăm-ly; Cổng ra Co-Axial (đồng trục), cổng ra Optical (cáp quang). Nói chung là như những thiết bị Full HD Media Player khác.

Nhưng có điều này rất thích: Các loại đường ra hình và tiếng có thể ra đồng thời chứ không như HD Player là khi chọn HDMI output thì nó không đưa ra đường RCA (giắc hoa sen) nữa. Em rất ghét đầu HD Player ở chỗ khi ban ngày xem phim thì phải để Audio ra đường Co-Axial vào ăm-ly, còn đến tối xem phim bộ nhẹ nhàng trước khi đi ngủ và chỉ muốn bật TV chứ không muốn bật cả bộ giàn nữa thì lại phải loay hoay mò vào mục Setting của HD Player để chọn lại cho nó đưa Audio ra đường HDMI để vào TV. Nói chung là mỗi lúc như vậy là mất vài phút.

6. Đánh giá chức năng Karaoke: Mỹ mãn! Theo em biết trên thị trường hiện không có đầu Karaoke nào có bàn phím chữ cái đầy đủ trên remote control như thiết bị này. Có nghĩa nếu muốn tìm bài "Câu chuyện nhỏ của tôi" thì chỉ việc bấm trên remote mấy chữ: CCNCT là ra ngay, khỏi cần tra cứu mã số.

Tất cả các bài hát Midi đều có thể tắt tiếng giai điệu và VOD File (MKV) có thể tắt tiếng ca sỹ. Khi bấm tắt tiếng thì thiết bị phản ứng ngay tức khắc, hầu như không có gián đoạn như một số người phàn nàn với một số đầu Karaoke khác.
 

kienvinh

New Member
Tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm sử dụng SK-9000 mà có thể giúp ích cho các bạn khác.

Trong ngày đầu, có vấn đề là khi em cắm ổ cứng vào thì SK-9000 không nhận ổ. Em có đến chục ổ từ 500GB đến 2TB, cắm vào đều không nhận. Google tình huống này thì thấy trên forum của Sơn Ca Media cũng có không ít người ca thán vấn đề tương tự và admin của Sơn Ca không đưa ra được giải pháp cụ thể nào.

Em chột dạ, bỏ xừ, nếu nó chỉ nhận ổ HDD ngoài đã được index bởi phần mềm đặc biệt của Sơn Ca, mà phần mềm này thì họ giấu kỹ không tung ra, thì có thể nói khi sử dụng sẽ vô cùng bất tiện. Chức năng đầu chơi HD Media Player của SK-9000 có thể không tận dụng được.

Gọi điện cho nơi bán, họ nói cần mang HDD đến chỗ họ, họ copy file cho thì mới sử dụng được. Thông tin này càng khẳng định nghi vấn trên đây.

Đi copy file về, cắm ổ vào SK-9000 ==> Voi là, nhận đủ chức năng karaoke midi và file. Phim, nhạc hiện lên đủ. Blu-Ray ISO chơi ngon lành, đầy đủ menu như bất cứ HD Player nào khác.

Sau một buổi tối rút HDD ra cắm vào máy tính để quản lý, sắp xếp lại file (theo yêu cầu, người bán đã copy thêm khác nhiều phim và nhạc vào gần đầy một ổ 2T nên cần sắp xếp lại, xóa những gì đã có, copy thêm từ ổ khác vào). Ngày hôm sau cắm lại ổ này vào SK-9000: Oops, không nhận ổ nữa!!!

Đến mức này thì người bán cũng chịu. Em gọi điện lên bảo hành của Acnos ở 178 đường Giải Phóng họ cũng chịu, nói mang lên họ xem. Nhưng mà đường xa, sẽ mất rất nhiều công đi lại.

Sau khi mày mò một buổi thì em tìm ra nguyên nhân: Để đầu Acnos SK-9000 nhận ổ cứng ngoài cắm qua cổng USB thì ổ đó phải được enable indexing service. Cách làm: Đối với ổ đĩa định dạng NTFS thì cắm vào máy tính, right click vào ổ để chọn Properties và tick vào ô Indexing Service.

Sau khi làm vậy thì SK-9000 nhận tất cả các ổ đĩa HDD cắm ngoài vào cổng USB mà không cần ổ đó phải có thư mục Karaoke. Lúc này nó hoạt động như một HD Player với đầy đủ chức năng như các bạn đã biết.

Nếu admin của forum Sơn Ca Media sang đây đọc được thông tin này về hỗ trợ các bạn khác thì nhớ thanks nhé :D
 

quaxoai89

Active Member
Ðề: Đánh giá: Đầu Karaoke Sơn Ca Acnos SK-9000

bác cho cái hình đi,review mà ko có hình thì ae sao bik ămtj mũi nó làm sao.
 

kienvinh

New Member
Ảnh thì các bạn Google có mà ra cả rổ. Em chụp ảnh làm gì trong khi trên mạng có đầy? Dành thời gian cho việc khác productive hơn, đó là chia sẻ kinh nghiệm sử dụng thực tế của sản phẩm. Đây chính là những gì em tim kiếm không ra chỉ cách đây 10 ngày thôi khi lập topic hỏi ý kiến diễn đàn về việc mua đầu Karaoke nào.

4589_4589_6525.jpg
 

gacon_vn

Active Member
Ðề: Đánh giá: Đầu Karaoke Sơn Ca Acnos SK-9000

Acnos thì được cái chăm chút về ngoại hình và phần cứng tốt, nhưng e vẫn ác cảm với cách phối nhạc ở những bài midi của nó, âm thanh thì to nhưng khô. Trước e cũng ngó cái đầu này và cũng gọi lên TT Bảo hành của họ ở GP để hỏi về việc copy thêm bài hát bên ngoài họ cũng trả lời phải mang lên đó họ mới làm đc, software họ ko public đc. Qua bài viết của bác thấy bác tìm hiểu và đưa ra giải pháp khá hay, nội dung nhạc của bác có nhiều sạc vàng ko ?
 

Oilman

Active Member
Ðề: Đánh giá: Đầu Karaoke Sơn Ca Acnos SK-9000

Em cũng đang dùng con này để hát nhạc Việt (cùng với Nosta), nói chung cũng khá hài lòng.
Ban đầu cũng rất khó chịu vì việc ổ cứng cái đọc được cái không.
Ngoài ra còn vấn đề nữa là khi đọc ổ cứng phải lấy đĩa Midi ra, đầu nó mới nhận dạng ổ cứng. Bác có gặp tình trạng này không?
 

kienvinh

New Member
Ý kiến của những bác như gacon_vn chính là những ý kiến em muốn nghe. Em có cảm giác phần nhạc Midi của Sơn Ca phối chưa hay, nhưng vì không có một thiết bị thứ 2 để cạnh, ví dụ như của Arirang, nên không thể so sánh trực tiếp và nhận xét nó kém hay ở mức độ bao nhiêu. Điểm mạnh là Midi Sơn Ca phối rất to, chắc tiếng.

Nhưng đã có đến 10.000 bài VOD rồi thì ai lại hát MIDI nữa :D

Ngoài ra thì một lần nữa confirm (cũng liên quan đến câu hỏi của bác Oilman):

- Cắm đĩa nào cũng nhận, đĩa phải enabled indexing service nếu là NTFS
- Không cần rút đĩa MIDI ra.
 

kudo1908

Active Member
Ðề: Re: Đánh giá: Đầu Karaoke Sơn Ca Acnos SK-9000

Ý kiến của những bác như gacon_vn chính là những ý kiến em muốn nghe. Em có cảm giác phần nhạc Midi của Sơn Ca phối chưa hay, nhưng vì không có một thiết bị thứ 2 để cạnh, ví dụ như của Arirang, nên không thể so sánh trực tiếp và nhận xét nó kém hay ở mức độ bao nhiêu. Điểm mạnh là Midi Sơn Ca phối rất to, chắc tiếng.

Nhưng đã có đến 10.000 bài VOD rồi thì ai lại hát MIDI nữa :D

Ngoài ra thì một lần nữa confirm (cũng liên quan đến câu hỏi của bác Oilman):

- Cắm đĩa nào cũng nhận, đĩa phải enabled indexing service nếu là NTFS
- Không cần rút đĩa MIDI ra.
bác ở HN thích nhạc VOB chứ SG ít ng hát VOB lắm bác ơi,quán karaoke nào cũng chơi nhạc midi hết á,bác phải kiếm cái đầu Ar-3600 hoặc 3600S để bênh cạnh mới so sánh khách quan được,tại vì Ar-3600 bằng giá với đầu SK-9000 này mà :D
 

kienvinh

New Member
Cũng có thể như thế đấy các bác, vì ngay trên diễn đàn cũng đã có nhiều người nói Midi của Arirang hay hơn Midi của Sơn Ca. Mỗi người sẽ tùy vào sở thích, mức độ sử dụng Karaoke của mình mà tự lựa chọn thôi chứ không có đáp án chung cho tất cả. Quán kinh doanh thì hẳn phải chọn Arirang vì nhiều người thích, nếu không khách vào hỏi phát quay ra ngay thì có mà sập tiệm.

Cũng có nhiều khi quan niệm của số đông lại không đúng hoặc không còn đúng, ví dụ như một thời gian dài dân ta có câu "nét như Sony...".
 
Ðề: Đánh giá: Đầu Karaoke Sơn Ca Acnos SK-9000

hỏi bác kienvinh tý, tớ có cái ổ cứng cắm ngoài ORICO như thế này đây HDD Box 3.5" Orico 3629US3-C Series BK Đen, gồm có 2 ổ cứng tổng cộng 6Tb (2x3Tb/ổ, vì nó hỗ trợ như thế), bây giờ cắm vào con Sonca này ko biết nó có nhận ko nhỉ? cắm vào máy tính thì đương nhiên là ok rồi nhé. Thank bác
 

Oilman

Active Member
Ðề: Đánh giá: Đầu Karaoke Sơn Ca Acnos SK-9000

Em thì đã có dịp đặt cạnh,xài thử so sánh các đầu Midi (chưa xài Cali) Nosta-304V, Arirang 909HD, Musicore TS-10 va con Acnos Sk-9000 này khi so sánh trên cùng một bài hát thì có nhận xét thế này:
- Nosta-304V là số một. Nhạc của Nosta dầy và sâu nghe không thua gì nhạc phối ca sĩ, lại còn chỉnh được được tone=D>
- Arirang và Acnos cũng same same nhau, mấy bài cũ nghe đơn điệu hơi chán, nhưng mấy bài mới có vẻ tốt hơn. Đặc biệt ACnos mấy vol mới đưa mấy bài hát ca sĩ vào bản phối hay hơn (nhưng không chỉnh tone được)
- Musicore quảng cáo là midi chất lượng hơn nhưng đem về thử cũng không khác mấy và thua xa Nosta. Phần hình thì xấu (chỉ HD ready chứ chưa được full HD)
Về bài hát thì có vẻ Arirang nhiều nhất nhưng nhiều nhạc teen, thích Acnos hơn vì đúng gu nhạc hơn (Lam Phương, Ngô Thụy Miên,..), Nosta thì đã die từ tháng 3/2013 không thấy cập nhận nữa ,không biết khi nào sống lại
Hiện tại thì ở nhà đang xài Nosta và Acnos. Aririang thì qua nhà ông già vợ, Muisicore thì đã thanh lý cho anh đồng nghiệp
 

kudo1908

Active Member
Ðề: Re: Đánh giá: Đầu Karaoke Sơn Ca Acnos SK-9000

Cũng có thể như thế đấy các bác, vì ngay trên diễn đàn cũng đã có nhiều người nói Midi của Arirang hay hơn Midi của Sơn Ca. Mỗi người sẽ tùy vào sở thích, mức độ sử dụng Karaoke của mình mà tự lựa chọn thôi chứ không có đáp án chung cho tất cả. Quán kinh doanh thì hẳn phải chọn Arirang vì nhiều người thích, nếu không khách vào hỏi phát quay ra ngay thì có mà sập tiệm.

Cũng có nhiều khi quan niệm của số đông lại không đúng hoặc không còn đúng, ví dụ như một thời gian dài dân ta có câu "nét như Sony...".
câu này chuẩn đấy chủ topic à,ban đầu mình cũng nghĩ như bạn nhưng sau này mua về e 32W674A cắm qua PC xem phim HD mới thấy hết được sức mạnh của SONY nhất là con chip sử lý hình ảnh quá đẹp :D
 

kudo1908

Active Member
Ðề: Đánh giá: Đầu Karaoke Sơn Ca Acnos SK-9000

Em thì đã có dịp đặt cạnh,xài thử so sánh các đầu Midi (chưa xài Cali) Nosta-304V, Arirang 909HD, Musicore TS-10 va con Acnos Sk-9000 này khi so sánh trên cùng một bài hát thì có nhận xét thế này:
- Nosta-304V là số một. Nhạc của Nosta dầy và sâu nghe không thua gì nhạc phối ca sĩ, lại còn chỉnh được được tone=D>
- Arirang và Acnos cũng same same nhau, mấy bài cũ nghe đơn điệu hơi chán, nhưng mấy bài mới có vẻ tốt hơn. Đặc biệt ACnos mấy vol mới đưa mấy bài hát ca sĩ vào bản phối hay hơn (nhưng không chỉnh tone được)
- Musicore quảng cáo là midi chất lượng hơn nhưng đem về thử cũng không khác mấy và thua xa Nosta. Phần hình thì xấu (chỉ HD ready chứ chưa được full HD)
Về bài hát thì có vẻ Arirang nhiều nhất nhưng nhiều nhạc teen, thích Acnos hơn vì đúng gu nhạc hơn (Lam Phương, Ngô Thụy Miên,..), Nosta thì đã die từ tháng 3/2013 không thấy cập nhận nữa ,không biết khi nào sống lại
Hiện tại thì ở nhà đang xài Nosta và Acnos. Aririang thì qua nhà ông già vợ, Muisicore thì đã thanh lý cho anh đồng nghiệp
theo như e biết thì Arirang 909HD dùng chung board với AR-36CN nên ko thể so sánh với đầu SK-9000 hay Nosta được,Nosta giá hơn 9tr thì phải :D còn SK-9000 thì bên phan khang đang bán là 5tr2 same same với giá của AR-3600.so sánh kiểu này rất khập khiển :D
 

Oilman

Active Member
Ðề: Đánh giá: Đầu Karaoke Sơn Ca Acnos SK-9000

theo như e biết thì Arirang 909HD dùng chung board với AR-36CN nên ko thể so sánh với đầu SK-9000 hay Nosta được,Nosta giá hơn 9tr thì phải :D còn SK-9000 thì bên phan khang đang bán là 5tr2 same same với giá của AR-3600.so sánh kiểu này rất khập khiển :D
Em chỉ so sánh tương đối những cái đã dùng qua, nếu vào chi tiết thì mọi so sánh đều là khập khiểng, chỉ muốn bổ sung thêm vài ý để thấy so sánh trên là có thể chấp nhận được
- Khi so sánh chất lượng bài midi giữa các đầu Midi ý em là về cách phối, tính đa dạng nhạc cụ, số kênh xuất âm thanh. Còn về chip giải mã âm thanh thì không bàn tới . Chip giải mả làm cho chất nhạc sắc và dầy hơn chứ không thể biến môt bài phối dở thành hay, 4 kênh ra 8 kênh... Còn để nhạc nền hay còn phải phụ thuộc vào nhiều thứ khác: âmply, loa, sub...
- Nosta hiện giờ chỉ còn 6tr trên hdvietnam rao vặt, may mắn còn có thể mua được 5tr (máy mới) Đại hạ giá vì Nosta có tiềm năng chết yểu
- Arirang 909HD 4,5tr cũng thuộc dòng chất lượng cao, nếu phải so theo giá chắc phải dùng 3600HDMI, 3600/3600s thì không có HD
- SK-9000 em mua 4.8tr
- Musicore TS-10 mua đợt khuyến mãi 5,8tr
 

kienvinh

New Member
Re: Ðề: Đánh giá: Đầu Karaoke Sơn Ca Acnos SK-9000

Mình không có cái ổ như bác để thử, nhưng chủ quan nghĩ là 50-50 thôi vì Sơn Ca có ghi đâu đó là hỗ trợ ổ tới 3TB, NTFS nhưng phải format chỉ 1 partition.

Cái này nhấn mạnh là phải thử mới biết vì nhiều thứ chính nhà sản xuất cũng không nắm rõ (họ đặt hàng các chipset và bộ điều khiển controller với các thông số chính thôi chứ làm sao đặt từng chi tiết được).

hỏi bác kienvinh tý, tớ có cái ổ cứng cắm ngoài ORICO như thế này đây HDD Box 3.5" Orico 3629US3-C Series BK Đen, gồm có 2 ổ cứng tổng cộng 6Tb (2x3Tb/ổ, vì nó hỗ trợ như thế), bây giờ cắm vào con Sonca này ko biết nó có nhận ko nhỉ? cắm vào máy tính thì đương nhiên là ok rồi nhé. Thank bác
 

Oilman

Active Member
Ðề: Re: Đánh giá: Đầu Karaoke Sơn Ca Acnos SK-9000

Cũng có nhiều khi quan niệm của số đông lại không đúng hoặc không còn đúng, ví dụ như một thời gian dài dân ta có câu "nét như Sony...".

Giờ thì có lẽ số đông đã thành thiểu số với trường hợp Sony vì giờ cái nào cũng nét...và sửa câu trên thành "mắc như Sony" :)
 

kienvinh

New Member
Re: Ðề: Đánh giá: Đầu Karaoke Sơn Ca Acnos SK-9000

Bác này chủ quán hay kinh doanh hay sao mà có nhiều đầu Karaoke thế? Acnos SK-9000 em mua gần đây có 3,9 triệu thôi. Em nghĩ với một thiết bị chơi HD còn hay hơn HD Media Player thì 3,9 triệu là quá hợp lý với chất lượng sử dụng có được.

Bác nhận xét rất chuẩn về chất lượng nhạc Midi. Nói về nhạc Midi thì phải nói đến chất lượng phối khí hòa âm, hay nói đến tận nguyên nhân sâu xa của nó thì là chất lược của nhạc sỹ, nhạc công. Em đã từng mày mò tự làm nhạc Midi làm nhạc chuông điện thoại từ thời bắt đầu có điện thoại hỗ trợ nhạc chuông Midi (họ hay gọi là nhạc Polyphonic gì đó) nên em biết :D Em ngạc nhiên vì bác nhận xét Midi của Arirang cũng xêm xêm với Acnos mà không phải là tốt hơn hẳn.


- Nosta hiện giờ chỉ còn 6tr trên hdvietnam rao vặt, may mắn còn có thể mua được 5tr (máy mới) Đại hạ giá vì Nosta có tiềm năng chết yểu
- Arirang 909HD 4,5tr cũng thuộc dòng chất lượng cao, nếu phải so theo giá chắc phải dùng 3600HDMI, 3600/3600s thì không có HD
- SK-9000 em mua 4.8tr
- Musicore TS-10 mua đợt khuyến mãi 5,8tr
 

tiepchelsea

Well-Known Member
Con SK-9000 này có 1 nhược điểm là
nhưng file nhạc .MKV hay .VOB của mình
thì mình ko tự copy vào ổ HDD để play trên Sk-9000 dc
vì phải dùng phần mềm chuyên dụng của hãng để copy
( em thấy các anh chị hỗ trợ nói thế, bác nào dùng rồi cho em hỏi có phải thế ko ạ )
 

kienvinh

New Member
Re: Ðề: Re: Đánh giá: Đầu Karaoke Sơn Ca Acnos SK-9000

Nói về TV thì cũng phải đồng ý với điểm này. Sony Trinitron thì nổi bật chứ BRAVIA thì không có ưu thế cạnh tranh so với LED của Samsung và Plasma của Panasonic.

Giờ thì có lẽ số đông đã thành thiểu số với trường hợp Sony vì giờ cái nào cũng nét...và sửa câu trên thành "mắc như Sony" :)
 

kudo1908

Active Member
Ðề: Đánh giá: Đầu Karaoke Sơn Ca Acnos SK-9000

Em chỉ so sánh tương đối những cái đã dùng qua, nếu vào chi tiết thì mọi so sánh đều là khập khiểng, chỉ muốn bổ sung thêm vài ý để thấy so sánh trên là có thể chấp nhận được
- Khi so sánh chất lượng bài midi giữa các đầu Midi ý em là về cách phối, tính đa dạng nhạc cụ, số kênh xuất âm thanh. Còn về chip giải mã âm thanh thì không bàn tới . Chip giải mả làm cho chất nhạc sắc và dầy hơn chứ không thể biến môt bài phối dở thành hay, 4 kênh ra 8 kênh... Còn để nhạc nền hay còn phải phụ thuộc vào nhiều thứ khác: âmply, loa, sub...
- Nosta hiện giờ chỉ còn 6tr trên hdvietnam rao vặt, may mắn còn có thể mua được 5tr (máy mới) Đại hạ giá vì Nosta có tiềm năng chết yểu
- Arirang 909HD 4,5tr cũng thuộc dòng chất lượng cao, nếu phải so theo giá chắc phải dùng 3600HDMI, 3600/3600s thì không có HD
- SK-9000 em mua 4.8tr
- Musicore TS-10 mua đợt khuyến mãi 5,8tr
bạn thử mở nắp máy ar-909HD vs ar-3600s chưa ?
 
Bên trên