[Trên tay ZTV A-class bản chính thức]Android box Việt cho người Việt.

tienlequoc

Well-Known Member
Như vậy là sau gần 2 tháng trời mòn mõi chờ đợi. Cuối cùng thì sản phẩm ZTV A-class đã bắt đầu được giao đến những khách hàng đầu tiên. Như các bạn đã biết đây là Android box đầu tiên do người Việt chúng ta làm chủ gần như 100% công nghệ từ bao bì, mẫu mã đến phần cứng, phần mềm, firmware.

Đầu tiên là màn đập hộp: Bao bọc bên ngoài sản phẩm là lớp vỏ hộp màu đen quý phái và sang trọng, do quá trình hoàn tất sản phẩm gấp rút nên nhà sản xuất đã sơ ý để xuất hiện vài chi tiết sai chính tả: Chữ S/PDIF biến thành SP/DIF; chữ Micro SD biến thành MircoSD.
DSC_0661.jpg

DSC_0662.jpg

DSC_0668.jpg

DSC_0669.jpg

DSC_0671.jpg

DSC_0673.jpg

DSC_0675.jpg

DSC_0678.jpg

DSC_0687.jpg

DSC_0688.jpg

DSC_0691.jpg

DSC_0695.jpg


So sánh với phiên bản test của A-class tháng trước mà mình được cung cấp: Phiên bản chính thức màu đen tuyền, mặt trên được đánh xước nhiều hơn tạo ra sự lịch lãm và sang trọng hơn, kích thước nhỏ tương đương một ổ cứng external 2.5inch. Các kết nối gồm HDMI 1.4. S/PDIF, AV, 3*USB, Lan 10/100, Wifi chuẩn n 150M, Micro SD, nút reset.

Cùng bật A-class lên và khám phá phần mềm nhé.

Khởi động: Khởi động lần đầu tiên hơi lâu, tầm hơn 1 phút, sau khi khởi động thệ thống yêu cầu thiết lập các thông số cơ bản như wifi, ehternet, độ phân giải hình ảnh, cân chỉnh tỷ lệ khung hình. Xong phần này là vào giao diện chính Version 3.0 của A-class, hoàn toàn giống với A-class bản test mà trước đây em có dịp trên tay. Cảm nhận ban đầu là chuyển động con trỏ chuột rất trơn tru, không hề lag, di chuyển qua lại giữa các icon bằng các phìm điều hướng trên remote và air remote đã nhanh hơn, tuy nhiên vẫn có cảm giác hơi chậm và chưa hoàn hảo.
DSC_0712.jpg

DSC_0830.jpg


Testkhả năng bắt wifi bằng wifi Analyzer: Mức sóng khá ổn trong tầm 42-50, khá tốt.
DSC_0699.jpg

DSC_0700.jpg


Thử chấm điểm Antutu benmarch: Khá cao nhé, khoảng 12.000 điểm
DSC_0702.jpg

DSC_0703.jpg


Sau vài đường cơ bản trên em bắt đầu cập nhật lên firmware ngày 8/11/2013, quá trình update mất khoảng 30 phút mà không gặp trở ngại nào:
DSC_0704.jpg

DSC_0706.jpg


Và kết quả là đây:
DSC_0711.jpg


Phần cài đặt hình ảnh, âm thanh các bác ZTV gom vào một chỗ, khá thông minh
DSC_0709.jpg


Tinh chỉnh tỷ lệ khung hình:
DSC_0710.jpg


update.........................
 
Chỉnh sửa lần cuối:

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: [Trên tay ZTV A-class bản chính thức]Android box Việt cho người Việt.

Đánh giá các ứng dụng riêng của ZTV

Ứng dụng Truyền hình trực tuyến: Giao diện vẫn như cũ, khung chọn luồng đã nhỏ lại, tuy nhiên không nên để ở ngay giữa màn hình gây khó chịu cho người xem, nên đưa lên 1 góc nhỏ bên trên. Hàng icon các kênh bên dưới: không thể bấm left-right trên bàn phím để chuyển qua icon bên cạnh như các bản củ, bấm lên xuống thì kênh chuyển ngay, có thể chọn kênh bằng số trên keyboard, click chuột vào icon kênh lần thứ nhất chỉ hiện ra viền xanh lá quanh icon được chọn, bấm lần thứ 2 mới vào kênh, nên chỉnh lại bấm 1 phát ăn ngay vì đây là Android chứ không phải máy tính. Tổng cộng có 19 kênh trong đó có 9 kênh HD, đêm hôm qua lúc test thì tất cả đều tỷ lệ 16:9, sáng nay xem lại còn 4:3==>khó hiểu. Chất lượng các kênh HD chỉ tạm chấp nhận được nếu nó miễn phí, nhưng nếu tính phí thì phải tăng lên. Đường truyền em 6M chọn luồng cao không giật không lag, rất trơn tru.
DSC_0713.jpg

DSC_0715.jpg

DSC_0718.jpg

DSC_0721.jpg

DSC_0728.jpg

DSC_0729.jpg


Ứng dụng xem phim trực tuyến:Gần như giữ nguyên trạng những gì có trong C/E class, tất cả các phim đều là phim thuyết minh, một số có âm thanh Dolby 5.1 là hiếm thấy trên android box, miễn cưỡng thì có thể chấp nhận đây là phim HD 720P có âm thanh đa kênh. Tuy nhiên khi để luồng tự động thì ok, để luồng cao thì đôi lúc hơi giật. Hệ thống phim có bản quyền nên ít phong phú bằng Hdviet, hayhayTV. tuy nhiên món đặc sản âm thanh Dolby thì các android box khác không có.
DSC_0734.jpg

DSC_0735.jpg

DSC_0736.jpg

DSC_0743.jpg

DSC_0747.jpg

DSC_0752.jpg


Ứng dụng karaoke: Đã có video nền, nhưng down 1 cái thì không biết là đang down cái gì vì không có hình đại diện cũng như thể loại của clip để khách hàng có thể biết được mình đang down cái gì? Chỉ cho chọn bài bằng bàn phím ảo, có thể chọn bằng các ký tự đầu của tên bài hát. Click 1 lần thì icon nổi lên, bấm lần 2 mới vào tùy chỉnh được. Nên sửa lại bấm một phát ăn ngay. Clip nền có độ phân giải rất tốt, rõ nét, đẹp. Có thể chuyển sang bài kế tiếp bằng nút Next. Các câu hát ít chữ thường bị giạt về 2 phía của màn hình nên nếu dùng màn hình to thì cứ xác định là hát nhiều sẽ bị lé, mắt cứ đảo qua đảo lại. :))
DSC_0753.jpg

DSC_0754.jpg

DSC_0758.jpg

DSC_0759.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: [Trên tay ZTV A-class bản chính thức]Android box Việt cho người Việt.

Đánh giá các ứng dụng khác
Đánh giá khả năng duyệt web: Nhanh, đẹp, trong máy có cài sẵn phần mềm duyệt web mặc định của Android và Chrome cho anh em lựa chọn. Mình thì dùng phần mềm duyệt web mặc định vì nó có flash.
DSC_0761.jpg

DSC_0762.jpg


Nghe nhạc lossless: Có 2 mục để có thể nghe nguyên album hoặc nghe đơn lẻ từng bài:
DSC_0765.jpg

DSC_0766.jpg

DSC_0763.jpg

DSC_0764.jpg


Xem phim offline bằng phần mềm xem phim mặc định: Có thể xem iso bluray, 3D RIP với âm thanh DTS 5.1 hoặc Dolby 5.1, DVD iso có file xem được có file không xem được, iso hoàn toàn không có menu gốc. Mình nhớ lúc trước các bác ZTV có hứa là sẽ có menu nhưng chưa thực hiện. Có thể chỉnh track âm thanh, phụ đề to/nhỏ/kích cỡ/màu sắc/vị trí. tuy nhiên giống như bản demo trước đây, vị trí phụ đề là rất cao, trong phần chỉnh vị trí phụ đề thay vì có giá trị 0==>15 nên tùy biến thành -5==>10 để có thể chỉnh vị trí phụ đề về sát biên dưới của màn hình. Phụ đề khi xem 3D RIP là rất nổi, hơn cả Q5II/Q10II, tuy nhiên lại không canh giữa màn hình, thanh menu mất tác dụng khi chập hình xem 3D RIP.
DSC_0767.jpg

DSC_0772.jpg

DSC_0780.jpg

DSC_0781.jpg

DSC_0783.jpg

DSC_0785.jpg

DSC_0789.jpg

DSC_0791.jpg

DSC_0794.jpg

DSC_0666.jpg

DSC_0667.jpg


Ứng dụng HDviet:
Cài bản thường, không cài bản set top box nhé, xem tốt, hình ảnh đẹp. Các kênh truyền hình là đẹp nhất trong số các ứng dụng free trên CH-play, tuy nhiên số lượng kênh quá ít.
DSC_0799.jpg

DSC_0800.jpg

DSC_0813.jpg

DSC_0816.jpg


Ứng dụng FPT play: Cái này có mấy kênh xem ngoại hạng anh khá hay
DSC_0819.jpg

DSC_0820.jpg

DSC_0821.jpg

DSC_0824.jpg

DSC_0826.jpg


Hayhaytv trên website: Do ứng dụng hayhaytv trên CH-play đã bắt đầu thu phí, không dùng được nữa nên em thức hiện nó trên website bằng trình duyệt mặc định nhé: Hình đẹp hơn HDViet, tuy nhiên load phim chậm hơn, hay lỗi không chịu chạy phim.
DSC_0802.jpg

DSC_0808.jpg

DSC_0810.jpg

DSC_0812.jpg


Youtube HD: Ngon, mượt, không bao giờ lag
DSC_0795.jpg

DSC_0796.jpg

DSC_0797.jpg

DSC_0798.jpg


Dùng DLNA streaming phim nhạc, hình qua tivi từ điện thoại: Rất tốt, streaming video fullhd không giật không lag, chất lượng như file gốc.
DSC_0835.jpg

[video=youtube_share;xxUJ8U6wDYo]http://youtu.be/xxUJ8U6wDYo[/video]

Miracast: Ổn định hơn Miracast trên Himedia Q5II, nhưng chạy không ngon, có lẽ công nghệ này chưa ổn định hoặc mình phải nâng cấp router wifi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

tienlequoc

Well-Known Member
Ðề: [Trên tay ZTV A-class bản chính thức]Android box Việt cho người Việt.

Phân tích ưu, nhược điểm, góp ý và đánh giá:

Ưu điểm:
- Thiết kế nhôm xước màu đen tuyền rất đẹp, trong tầm giá 2tr không thể tìm ra được sản phẩm có hình thức đẹp như thế này.
- Các ứng dụng riêng: độc quyền, rất chất lượng, đường truyền 6M của mình làm A-class hoạt động rất trơn tru.
- Thao tác di chuyển chuột rất mượt, hơn hầu hết các android box lõi kép khác.
- Đối với các ứng dụng cài từ CH-play thì hoạt động tốt, không kém bất kỳ android box lõi kép nào.
- Chạy thời gian dài rất mát, không nóng như một số anh em phản ánh.
- Có license DTS, Dolby nên dùng trình xem phim mặc định là đủ.
- Dùng chuột di chuyển rất mượt, hơn nhiều android box lõi kép khác.
- Phụ đề khi xem 3D RIP rất nổi.

Nhược điểm:
- Play file 3D iso chỉ ra 2D, chưa passthrough DTS-HD và Dolby trueHD được
- Còn kén file DVD iso, có file xem được có file không.
- Chơi iso không có menu, chơi thẳng luôn.
- Phụ đề quá cao, không thể chỉnh về sát biên dưới màn hình như Q5II.
- Phụ đề khi chơi 3D RIP không canh giữa màn hình, khi chập hình từ A-class thì thanh menu mất tác dụng.
- Âm lượng tổng thể là rất nhỏ.

Góp ý:
- Chung: các ứng dụng riêng của ZTv hay gặp tình trạng phải click chuột trái 2 lần mới vào bên trong icon được. nên chỉnh lại bấm 1 phát là vào ngay, đây là android chứ không phải windows.
- Ứng dụng xem tivi online: Bảng chọn luồng nên xuất hiện ở 2 góc trên màn hình, không nên xuất hiện ngay giữa màn hình gây khó chịu cho người xem. 4 phím điều hướng chỉ có 2 phím lên xuống là chuyển kênh kế cận, không thể dùng phím trái phải để di chuyển giữa các icon kênh nằm ngang bên dưới.

- Ứng dụng xem phim của ZTV: Thuyết minh gắn cứng vào phim, nên thêm phụ đề, nút bật tắt phụ đề, nút bật tắt thuyết minh. Cách đơn giản nhất là khi bấm 1 phim để xem thì sẽ hiện bảng thông báo chọn phần mềm nào để xem phim, ưu tiên phần mềm xem phim mặc định của A-class. Như thế sẽ giải quyết được tất cả các vấn đề trên đồng thời tận dụng được tính năng chập hình khi xem 3D bằng phần mềm này.

- Karaoke online: Cách chọn bài hay nhất của ZTV karaoke là bằng các ký tự đầu tiên của tên bài hát, chỉ có thể chọn bài hát bằng bàn phím ảo, bấm số trên remote hồng ngoại không được, bấm chữ trên air remote cũng không được, không có list bài hát. Các lời hát ngắn bị dãn về 2 biên của màn hình khiến mắt phải đảo qua lại liên tục khi hát. Video nền không thể chọn từ nguồn ngoài, video có sẵn thì phải chọn down ngẫu nhiên mà không biết mình đang download cái gì, nên có thêm ảnh đại diện clip và nội dung clip, các clip có ít và chưa đa dạng.

- Xem phim trên ổ cứng bằng trình xem phim mặc định: phần điều chỉnh vị trí phụ đề nên điều chỉ từ 0==>15 thành -5==>10

- Tính năng bàn phím: Bàn phím ảo thì không có vấn đề, nhưng khi cắm bàn phím usb như air mouse/keyboard thì bấm enter thì nó ra chữ Q (nhất là khi nhập tài khoản, nhập liệu tìm kiếm trên Youtube.....)

Kết luận: Có thể nói A-class ngon hơn rất nhiều android box lõi kép đang có trên thị trường, về hình thức lại là một trong số những Android box đẹp nhất thị trường. Với A-class, bạn sẽ có một android box rẻ, đẹp, đa năng, và một điểm nữa là nó do người Việt chúng ta phát triển. Vì vậy có thể xem đây là niềm tự hào của hàng Việt.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

kronnyx

New Member
Ðề: [Trên tay ZTV A-class bản chính thức]Android box Việt cho người Việt.

ha ha, mod tiến ơi, sửa chữ micro lại kìa :p
 

quaxoai89

Active Member
Ðề: [Trên tay ZTV A-class bản chính thức]Android box Việt cho người Việt.

sao ko có hình thế bác Tiến ơi.
 

phuanh004

Active Member
Ðề: [Trên tay ZTV A-class bản chính thức]Android box Việt cho người Việt.

Android box sôi động nhỉ :)
 

longvp

Member
Ðề: [Trên tay ZTV A-class bản chính thức]Android box Việt cho người Việt.

vẫn chưa đến phần em mong đợi bác tiến test kỹ giúp em phần xem offline nhé :)
 

sonbeatHDVN

Active Member
Ðề: [Trên tay ZTV A-class bản chính thức]Android box Việt cho người Việt.

Em thì em vẫn muốn xem phim Sub hơn ,âm thanh gốc, mà hayhaytv với hdviet box thì không cái nào xem được cả , xem Hdviet bản thường thì chất lượng nó tởm quá, như 240p ấy :(
 

sonbeatHDVN

Active Member
Ðề: [Trên tay ZTV A-class bản chính thức]Android box Việt cho người Việt.

Cập nhật firmware ở đâu thế mấy anh ?
 

saigon1975

New Member
Ðề: [Trên tay ZTV A-class bản chính thức]Android box Việt cho người Việt.

phần nhiệt độ , kết nối ngoài với HDD box .... chưa thấy test, sao chỉ có Lan 10/100

không thích phụ đề nó nằm hơi cao quá, ......khả năng chơi 3D bruray thì chắc chưa chơi nổi,
 
Ðề: [Trên tay ZTV A-class bản chính thức]Android box Việt cho người Việt.

Cập nhật firmware ở đâu thế mấy anh ?
Vào All app -) cập nhật -) cập nhật qua mạng là đc (nhưng chỉ bản rom 20131106 trở lên mới đc còn như của mình bản 20131105 vào chạy đc lúc là văng ra ngoài luôn)
 
Ðề: [Trên tay ZTV A-class bản chính thức]Android box Việt cho người Việt.

Không hiểu sao con A nhà em thì không cập nhật được. Cứ 15% là tự thoát.
Cảm nhận sau hơn 3 ngày sử dụng:
1. Bật 24/24 (khoảng 2 ngày, gần 50 tiếng), không thấy treo hay lag.
2. Phần giao diện ban đầu: Sử dụng hay bị lag, chậm. Đôi khi viền xanh bao luôn cả 2 icon (khoảng 1 giây), sau đó bấm bàn phím sang phải sang trái thì mất.
Dòng icon đầu tiên thì có review luôn, nhưng từ dòng thứ 2 trở đi thì không có. Nếu chuyển từ dòng 1 xuống dòng 2, sẽ sảy ra hiện tượng mất luôn dòng review, và hiện cả 3 dòng icon. Cảm giác hơi khó chịu
3. Karaoke tạm ổn. Nhưng phần chọn bài (em test chưa kỹ), không nút "space", chọn bài hơi khó.
4. LiveTV tạm ổn các kênh HD. Nhưng các kênh khác bị hiện tượng co hình (giữa TV). Kênh hơi ngheo nàn. Có lẽ các bác ZTV nên có thêm tùy chọn" chỉ cho nhóm kênh yêu thích hiển thị, nhưng kênh khác cho vào danh sách "kênh khác". Đề nghị tăng thêm nhiều kênh 1 chút.
 
Ðề: [Trên tay ZTV A-class bản chính thức]Android box Việt cho người Việt.

Bác Tiến làm về ngành giao thông ah.? Trong ổ của bác toàn thấy tiêu chuẩn chuyên ngành giao thông 22TCN
P/s: cái file update.zip sau khi update nó có xóa ko bác? Nếu ko xóa thì bác cop cho em xin với vì của em nó ko update qua mạng đc (bản rom 20131105 vào cập nhật là nó lại văng ra, mang lên 65LT thù ngại quá)
 

mario80vn

Member
Ðề: [Trên tay ZTV A-class bản chính thức]Android box Việt cho người Việt.

Bác Tiến review giúp xem phim hay nghe nhạc qua NAS hoặc HD Player được ko. Tks bác
 

trancuti

Member
Ðề: [Trên tay ZTV A-class bản chính thức]Android box Việt cho người Việt.

thấy bác Tiến review như vậy là yên tâm rồi, tuần sau nhận máy thôi :)
 

chua

Active Member
Ðề: [Trên tay ZTV A-class bản chính thức]Android box Việt cho người Việt.

Những dịch vụ không trả phí là những gì vậy các bác. Có cần angten hay chảo gì nữa không ạ.
 

sonbeatHDVN

Active Member
Ðề: [Trên tay ZTV A-class bản chính thức]Android box Việt cho người Việt.

ROM nhà em là 7/11 ko biết 8/11 có gì fix chưa,
 
Ðề: [Trên tay ZTV A-class bản chính thức]Android box Việt cho người Việt.

bác tiến Test hộ em xem có xem phim được qua thư mục chia sẻ trên máy tính không và có Miracast không nhé
 
Bên trên