M&A truyền hình cáp, cá lớn nuốt cá bé

petiteLoan

New Member
TRUYỀN HÌNH CÁP SẼ "NÓNG" CHUYỆN MUA BÁN, SÁP NHẬP

ICTnews - Chủ trương của Bộ TT&TT sẽ sắp xếp lại thị trường truyền hình trả tiền một cách có chọn lọc, chỉ cấp phép cho các doanh nghiệp có hạ tầng mạng rộng và năng lực đầu tư đáng kể. Các doanh nghiệp truyền hình cáp có quy mô nhỏ được dự báo buộc phải mua bán và sáp nhập để đáp ứng điều kiện cấp phép.


Vào đầu tháng 11/2012, Công ty CP Điện tử và Truyền hình Cáp Việt Nam (CEC - công ty cổ phần có vốn góp của VTC) đã phải chuyển nhượng hơn 20.000 thuê bao truyền hình cáp sang cho VCTV (nay là VTVcab – đơn vị trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam). Lý do khiến CEC phải rời bỏ khách hàng của mình là do việc đầu tư không thuận lợi khiến CEC rơi vào cảnh nợ nần. Tổng số nợ ngân hàng của CEC lên tới trên 100 tỷ đồng khó có khả năng thanh toán trong ngắn hạn. Cho đến nay CEC đã chính thức không còn có mặt trên thị trường truyền hình.


Không ít doanh nghiệp truyền hình cáp có quy mô nhỏ, phạm vi cung cấp dịch vụ hẹp cũng được dự báo có nguy cơ đi theo "vết xe đổ" của CEC trong thời gian tới.

Chủ trương của Bộ TT&TT là sắp xếp lại thị trường cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Bộ TT&TT sẽ cấp phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền theo hướng có chọn lọc cho các doanh nghiệp có khả năng truyền dẫn phát sóng, đã có hạ tầng mạng truyền dẫn rộng khắp và có quy mô, năng lực đầu tư đáng kể, có khả năng đầu tư dịch vụ đến cả những khu vực khó khăn để từng bước cân bằng diện phủ dịch vụ giữa nông thôn và thành phố.


Với sự nhập cuộc của các đại gia viễn thông như VNPT, Viettel, FPT Telecom và tham vọng mở rộng thị trường truyền hình cáp trên toàn quốc của SCTV, VTVcab và VTC, không ít ý kiến cho rằng, với quy mô quá nhỏ các doanh nghiệp truyền hình cáp nên có phương án sáp nhập hoặc chuyển nhượng lại thuê bao cho các doanh nghiệp có quy mô lớn hơn bởi nếu không sẽ khó đáp ứng được các tiêu chí để có được giấy phép theo quy định mới của Chính phủ.

Xem thêm tại đây: http://truyenhinhsovetinh.com/bvct/dang-ky-truyen-hinh-an-vien-an-vien/39/truyen-hinh-cap-se-nong-chuyen-mua-ban-sap-nhap.html
 

taoTnuday

Well-Known Member
Ðề: M&A truyền hình cáp, cá lớn nuốt cá bé

e đọc k hiểu lắm nhưng nói chung chất lượng truyền thông bây giờ hơi bị chán !
 

petiteLoan

New Member
Ðề: M&A truyền hình cáp, cá lớn nuốt cá bé

VTC dc cap phep roi, ko hieu sao VNPT cung duoc cap phep truyen dan phat song truyen hinh cap nua @@
dung la "con" cua Nha Nuoc co khac !
 

anvienavg

New Member
Ðề: M&A truyền hình cáp, cá lớn nuốt cá bé

Khả năng sẽ có 1 cuộc cách mạng truyền hình trong tương lai đấy mình nghĩ thế, vì sau truyền hình số sẽ lên ngôi hết
 

angel_of_dead_91

Well-Known Member
Ðề: M&A truyền hình cáp, cá lớn nuốt cá bé

Khả năng sẽ có 1 cuộc cách mạng truyền hình trong tương lai đấy mình nghĩ thế, vì sau truyền hình số sẽ lên ngôi hết
Đó là chuyện của tương lai, nhưng trước mắt hãy sống cho qua ngày hôm nay đã :))
chỉ sợ đến lúc truyền hình số lên ngôi các công ti vừa và nhỏ phá sản mất rồi :)) Nhưng giờ là thời cuộc "trâu chậm uống nước đục" chứ ko phải "cá lớn nuốt cá bé" đâu ;)
 
Bên trên