Câu chuyện cảnh sát 6: Khi đời là một chuỗi bi kịch từ những sự hiểu lầm

terabyte

Banned
jackie_chan_police_story_2013.jpg

Với không khí đượm buồn, câu chuyện cảnh sát 6 dẫn dắt người xem vào một thế giới đầy nghiệt ngã bắt nguồn từ những hiểu lầm, và rồi bi kịch cứ tiếp nối bi kịch. Đối với Tera, đây là một trong những bộ phim hay nhất của Thành Long trong những năm gần đây.

Câu chuyện cảnh sát đã tới phần 6 nhưng nội dung vẫn cực kỳ cuốn hút

[float=right]
jackie-chan-police-story_2.jpg
[/float]
Câu chuyện được bắt đầu từ một đêm trong một quán rượu tại một khu phố sầm uất, tất cả khách trong quán đều bị bắt ép làm con tin, trong đó có cả cảnh sát Chung Văn và một cô gái tên Miêu Miêu. Chủ quán rượu Võ Giang bắt con tin nhằm mục đích yêu cầu thả một tên tội phạm nổi tiếng bị giam nhiều năm. Cuối cùng vì lý do gì khiến y hành động mạo hiểm như vậy? - Trích đoạn giới thiệu của các rạp chiếu phim tại Việt Nam.

Trước hết, có một sự lừa tình "rất nhẹ" trong đoạn giới thiệu trên và công bằng mà nói, nó khiến cho chúng ta có cảm giác rằng "Câu chuyện cảnh sát 6" chẳng khác gì một bộ phim hành động Hongkong như bao phim hành động Hongkong khác. Hấp dẫn thì đúng là hấp dẫn đấy, tuy nhiên trên thực tế nó không thể bộc lột hết được hết cái đặc sắc của phim. Chẳng phải những màn đánh đấm nảy lửa, cũng chẳng phải những pha rượt đuổi nghẹt thở mà chính phong cách kể chuyện độc đáo của khiến "Câu chuyện cảnh sát 6" thuyết phục hòn toàn Tera.

Bằng cách sử dụng những cảnh hồi ức xen kẽ vào thực tại, "Câu chuyện cảnh sát 6" đem cuốn hút Tera vào câu chuyện buồn, một huỗi bi kịch xuất phát từ những hiểu lầm không đáng có. Dĩ nhiên, có thể không ít người sẽ nghĩ rằng một số tình tiết trong phim có phần "hơi ảo" nhưng cá nhân Tera vẫn nghĩ rằng nó móc nối lại với nhau một cách rất logic.

[float=left]
hinh_anh_cau_chuyen_canh_sat_2013_police_story_2013__90.jpg
[/float]Qua đó, người xem được chứng kiến một câu chuyện đầy xúc động về tình cảm cha con, tình anh em, tình đồng đội và sự nghĩa hiệp của một kẻ tội đồ. Hận thù làm con người ta mù quáng, tội lỗi luôn dày xé con tim người trong cuộc, cảnh sát Chung Văn cùng con gái Miêu Miêu bị cuốn vào vòng xoáy của số phận nghiệt ngã của Võ Giang. Trong họ, ai cũng có những lý tưởng của riêng mình, những hiểu lầm chưa thể lý giải, những nỗi đau mà chỉ có bản thân họ là người hiểu nhất.

Một điều khá buồn cười là các phim hành động Hongkong gần đây thường chỉ đánh nhau chí chóe và thậm chí là chẳng cần xem phụ đề vẫn có thể biết được cốt chuyện dù một chữ tiếng Hoa bẻ đôi cũng chằng biết. Đối với câu chuyện cảnh sát 6, những bí ẩn được mở dần dần bằng những câu thoại đầy ẩn ý, những cảnh hồi tưởng đầy gây cấn (nhưng công bằng mà nói thì cái này hình như là để khoe cảnh hành động là chính chứ... hổng ăn nhập với nội dung chính cho mấy) và lôi cuốn Tera từ đầu đến cuối. Và hãy tin mình đi, đến cuối phim bạn sẽ không khỏi động lòng cho "kẻ ác" trong phim. Điều mà ít khi nào chúng ta gặp được trong các bộ phim hành động Hongkong gần đây, mà nếu có gặp cũng rất là nhạt nhòa chứ không đầy cảm xúc như "Câu chuyện cảnh sát 6".

Tuy vẫn còn một số khuyết điểm nhỏ

[float=right]
hinh_anh_cau_chuyen_canh_sat_2013_police_story_2013__27.jpg
[/float]
Dĩ nhiên, trên thế giới này không có gì là hoàn hảo và "Câu chuyện cảnh sát 6" cũng chẳng phải ngoại lệ. Ngoài những đoạn hồi tưởng rất "đúng nơi, đúng chỗ", ngặt nỗi nó còn có thêm mấy đoạn "tiên tri dự đoán tương lai" của cảnh sát Chung Văn xen kẽ vào. Vấn đề ở chỗ nó xuất hiện khá ư đột ngột và nhịp độ nhanh hơn hẳn với phần còn lại của phim, đem lại cảm giác thật sự khá khó chịu. Bên cạnh đó ngoài 3 nhân vật chính là cảnh sát Chung Văn, con gái ông là Miêu Miêu và chủ quán bar Võ Giang, các nhân vật còn lại khá mờ nhạt mặc vù về cơ bản vẫn đóng vai trò khá quan trọng trong cốt truyện. Đặc biệt là so với đoạn đầu khá logic, dùng một cái phát hiện ra người mà ai xem rồi cũng biết là người nào ấy ở khúc cuối xem xem ảo kinh hoàng. Cơ mà hành động của anh ta thậm chí còn ảo kinh hơn nữa. Cơ mà có câu "đôi lúc thực tại còn kỳ lạ hơn tiểu thuyết", ai mà biết được liệu ngoài đời cũng có người làm điều kỳ quặc ấy thì sao.

Các cảnh hành động có độ khó thấp như cận chiến thì phim hoàn thành khá tốt, không đến mức đỉnh nhưng nói chung là cũng chằng có gì phải chê. Ngặt nỗi đoạn đua xe thì góc máy đặt khá kém, không bộc lộ hết được sự nghẹt thở của nó. Đã vậy còn rung lắc kinh hoàng (đây là góc quay bên ngoài chứ không phải trong xe nên điều này là hoàn toàn không cần thiết) khiến xem muốn nhức cái đầu luôn. May mắn là đây chỉ là một phân đoạn ngắn, được sinh ra chỉ để... nhá cảnh hành động cho vui chứ chẳng quan trọng gì hết.

Nhưng đặc biệt là sự diễn xuất của Thành Long, anh tuy không còn trẻ nhưng đóng vẫn chuẩn như ngày nào

[float=left]
Police%20Story%202013%20Movie%20Gallery%20(11).jpg
[/float]
Ok, thẳng thắn mà nói một câu. Thành Long là nguyên nhân chính khiến Tera xem phim này và mình tin rằng có rất nhiều người cũng "cùng chung chí hướng". Và may mắn thay, dù anh ấy không còn trẻ trung như xưa nhưng phong độ vẫn không hề giảm sút (dù bị ăn hành có phần nhiều hơn dự đoán ban đầu của Tera một chút).

Vào vai cảnh sát Chung Văn, Thành Long thể hiện hoàn hảo sự già dặn của một cảnh sát hơn 20 năm kinh nghiệm và hết mình vì nhiệm vụ. Tuy nhiên, phản phất trong đó là vẻ đượm buồn của một người đang có nỗi đau giằng xé trong tim. Và Tera cũng bật mí một tí, câu chuyện cá nhân của anh sẽ trở thành một trong những yếu tố chắc khắn sẽ thu hút sự tò mò của bạn song song với cốt truyện chính.

Diễn xuất của anh nói chung là chuẩn không cần chỉnh. Đặc biệt là các cảnh đánh đấm vốn đã tạo nên thương hiệu Thành Long, rất mạnh mẽ và chân thực. Mặc dù có một chút buồn rằng do tuổi tác không còn thanh xuân như trước nên anh chủ yếu là "ăn hành" hơn là "hành" người ta. Cơ mà nói chung cũng diễn tả được cái sự nghiệt ngã của số phận, chứ đâu như anh Arnold hay Stalllon nhà ta, lục tuần mà vẫn còn đóng "siêu nhân"

Nếu yêu thích Thành Long và muốn thưởng thức một bộ phim hành động Hongkong với cốt truyện sâu sắc, "Câu chuyện cảnh sát 6" xứng đáng để bạn bỏ tiền ra rạp.

 

scotty

Well-Known Member
Ðề: Câu chuyện cảnh sát 6: Khi đời là một chuỗi bi kịch từ những sự hiểu lầm

Một trong những bài đánh giá hay nhất trên diễn đàn HDvietnam.com năm 2013! Thích lắm. Like mạnh!
/Tất nhiên là do thích Police Story rồi.
 

Mr Prince 01

New Member
Ðề: Câu chuyện cảnh sát 6: Khi đời là một chuỗi bi kịch từ những sự hiểu lầm

Sao nói là sau 12 con giáp thì Thành Long về hưu mà? h lại ra phim mới?
 

echdien87

Member
Ðề: Câu chuyện cảnh sát 6: Khi đời là một chuỗi bi kịch từ những sự hiểu lầm

Câu chuyện cảnh sát 6 : Hay dở qua mắt 1 gã mờ fan Jackie...


Mình vừa đi xem về, định viết review thì thấy bạn Tera đã viết rồi nên cũng chẳng biết lập thớt mới hay viết như thế nào. Vốn dĩ chưa từng viết Review nên cũng k thể gói gọn lại... Tuy nhiên cảm giác k biết nên viết ra sao ...nhất là khi đã có 1 bài viết rất hay như của Tera...

Mình là 1 fan của Jackie Chan từ xưa, vì thế k bỏ lỡ bộ phim này, dù thời gian gần đây hơi bùn xíu vì những bộ phim của anh. Vì k biết viết review nên có thể sẽ spoil hết đấy ^^ nên mọi ng cân nhắc nhé


Điểm cộng :

- Diễn xuất của Thành Long vẫn ổn và khuôn mặt vẫn làm xúc động rất nhiều đối với mình, Tuy cũng thích cả Lí liên kiệt, Chung tử đơn và Ngô kinh nữa, nhưng Thành Long vẫn là diễn viên võ thuật có sự thể hiện cảm xúc xuất sắc nhất với mình trong cả 4 :D. Những pha đánh võ của Thành Long cũng uy lực và chân thật rất nhiều, đặc biệt là góc quay dễ xem, và võ thuật đẹp mắt, riêng biệt

- Góc quay chung của cả bộ phim rất ổn, nhiều góc quay và nhịp điệu rất tốt, âm nhạc cũng vừa đủ để thấy thích
.v..v.v. ( k nhìn thêm được nhiều ưu điểm nữa :D )

Điểm trừ :
- Thực sự mà nói, cả bộ phim có cô em gái bị chết, và hầu như k ai bị chết nữa ( đôi ba chiến sĩ và cướp bem nhau nhưng nhìn chung là vô danh ). Rõ ràng Boss khiến mình đoán được gã sẽ k giết ai cả. và đúng là rất nhân từ >.< Nội dung phim dùng sự xen kẽ quá khứ để kể lại nhưng cảm thấy càng về sau càng rối rắm và k hợp lí ... Cách lồng ghép võ thuật khiến bộ phim hay hơn, Nhưng các cuộc nc dài dòng và có phần rời rạc. Mình thấy nhân vật Boss của phim đóng khá hay nhưng có điều gì đó k hợp lí lắm, mình k giỏi phân tích >.< có điều thấy điểm trừ ở nhân vật này

- 1 cái nữa là phim này Thành Long có chút lạm dụng hiệu ứng tập thể để kích vào tâm lí của con người, việc solo để cứu con tin ( tránh spoil nên mình k kể kĩ ^^ ) rồi thái độ của con tin v.v...v Tuy thấy hay, nhưng có chút gượng >.< Mình rất thích Câu chuyện cảnh sát 5 khi Ngô Ngạn Tổ đóng boss, cảnh tâm lí rất xúc động và hợp >.<

Cái kết của phim có chút k thỏa đáng với mình >.<

Tuy nhiên đây là 1 phim hay của Thành Long, nhất là các bạn hãy nán lại xem nốt cảnh hậu trường ^^ - món riêng của Jackie ^^ Hy vọng phim tới sẽ hay hơn nữa ^^
 

talentkid

Member
Ðề: Câu chuyện cảnh sát 6: Khi đời là một chuỗi bi kịch từ những sự hiểu lầm

Có thể là so với phần 1 (hay cả phần 2) thì New Police Story nội dung không hấp dẫn và cuốn hút bằng nhưng diễn biến tâm lý và thể hiện cảm xúc của anh Tổ công nhận là rất tốt, rất thật, phản ánh được hiện thực lúc bấy giờ... Phân cảnh lúc cả đội hi sinh nữa, nó mang đến 1 cảm giác đấu tranh chống tội phạm rất đặc trưng của film Hongkong.
 

z3ro

Member
Ðề: Câu chuyện cảnh sát 6: Khi đời là một chuỗi bi kịch từ những sự hiểu lầm

Em tưởng đây là câu chuyện cảnh sát 5 chứ bác
 

anh0424

Active Member
Ðề: Câu chuyện cảnh sát 6: Khi đời là một chuỗi bi kịch từ những sự hiểu lầm

Mai là thứ 4 vui vẻ rồi, là lá la :)) Coi lịch chiếu trên Mega thấy phim này suất chiếu thưa quá, bị Hobbit 2 ks hết!
 

echdien87

Member
Ðề: Câu chuyện cảnh sát 6: Khi đời là một chuỗi bi kịch từ những sự hiểu lầm

ps : chả hiểu sao sau phim Special ID thì Cảnh Điểm xinh xắn bị mình ấn tượng k tốt ... nên phim này cũng thấy cô diễn dở dở sao ý >.<
 
Ðề: Câu chuyện cảnh sát 6: Khi đời là một chuỗi bi kịch từ những sự hiểu lầm

Police story này mờ nhạt hơn so với các phần trước nhiều. Hôm bữa coi mà thấy dở tệ :(
 

anhdungpro

Member
Ðề: Câu chuyện cảnh sát 6: Khi đời là một chuỗi bi kịch từ những sự hiểu lầm

bác nào có link đưa lên cái nhỉ,anh em dow dùng cho nó rực rỡ :D............................không đợi chờ ra rạp thì lấy đâu ra xiền ..:(
 

hoaitrung

Super Moderators
Ðề: Câu chuyện cảnh sát 6: Khi đời là một chuỗi bi kịch từ những sự hiểu lầm

Chỗ mình ở hóc bò tó, không biết rạp có chiếu để mà đi xem nữa không đây? Không được thì đành ngồi chờ phim HDVN vậy. Cảm ơn bài viết của Bác chủ nhiều!
Đây là link download trọn bộ phần 1-2-3-4-5 Police Story kèm đầy đủ phụ đề Việt ngữ cho các bạn nào muốn nghiên cứu trước khi xem phần 6:
 

trantuanhung36

New Member
Ðề: Câu chuyện cảnh sát 6: Khi đời là một chuỗi bi kịch từ những sự hiểu lầm

Thích Thành Long, cố gắng tuần này sẽ đi xem :)
 

vietlong04

Active Member
Ðề: Câu chuyện cảnh sát 6: Khi đời là một chuỗi bi kịch từ những sự hiểu lầm

Cuối năm rồi :) nhưng chắc năm sau mới coi film này được
 

soildsnake

Active Member
Ðề: Câu chuyện cảnh sát 6: Khi đời là một chuỗi bi kịch từ những sự hiểu lầm

Phim này chiếu thì hết đứa nào dám nói thành long chỉ bít đóng hành động hài nữa nhá
 

culacvang

Well-Known Member
có khá khẩm hơn 12 con giáp ko bác..(do quá thất vọng vì fim này)
 
Ðề: Câu chuyện cảnh sát 6: Khi đời là một chuỗi bi kịch từ những sự hiểu lầm

sắp có phim hay coi rồi, đợi thôi nào
 
Ðề: Câu chuyện cảnh sát 6: Khi đời là một chuỗi bi kịch từ những sự hiểu lầm

hic đừng spoil nữa các bác, tớ còn chưa xem! Nhưng bài viết review hay lắm!
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Ðề: Câu chuyện cảnh sát 6: Khi đời là một chuỗi bi kịch từ những sự hiểu lầm

Anh Long vẫn chưa giải nghệ nhỉ?
 

henryduc96

SuperHD Internal HDBits
lát nữa phải đi xem phim này mới được :)
xem ngay vào ngày 1/1 mới đã chứ ^^
 
Bên trên