Hình Ảnh Nơi Giải Trí Nghe Nhìn Của Các Anh Em HDVT

macmanhha

Member
Kính gửi ACE HDVT;
Tất cả anh em chúng ta ai trót lỡ có chút đam mê vào nghe nhìn đều đã trãi qua khoảng thời gian hưng phấn, u mê, mệt mỏi, sung sướng với việc lựa chọn các thiết bị, bài trí trong ngôi nhà nhỏ của minh. Như mục tiêu kế hoạch đã đề ra trong cuộc hop đường lối phát triển Hội HDVT gần đây, sau những tháng ngày nghiên cứu tìm tòi về nghe nhìn thì topic này là nơi để anh em có thể tự sướng hoặc để các anh em khác học hỏi, đóng góp ý kiến thêm cho góc nghe nhìn của mình.
BTC hội với topic này kính mong anh em hội HDVT phát động phong trào giới thiệu chi tiết, tâm tư về góc nghe nhìn của mình để đốt thêm ngọn lửa đam mê cho mình và những thành viên khác.
Vì đam mê nghe nhìn cốt lõi là đam mê về âm nhạc phim ảnh, lòng nhiệt huyết với các phong trào của Hội chứ không phải thể hiện qua thiết bị hoành tráng hay không cho nên topic này sẽ rất trân trọng chào đón tất cả các góc nghe nhìn từ lớn đến rất nhỏ của mọi anh em HDVT.

BTC HDVT trân trọng cám ơn!

======================================================================================================

1.Phòng Hitech của Davidhand-Mod HDVN-Cựu Hội trưởng HDVT-: Anh em xem tại đây

2.Phòng Hitech của Bauthui1983-Hội phó HDVT: Anh em xem tại đây

3.Phòng Hitech của Phuochalan-Hội phó HDVT: Anh em xem tại đây

4.Phòng Hitech của quangtuong: Anh em xem tại đây
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

bauthui1983

Active Member
Ðề: HÌNH ẢNH NƠI GIẢI TRÍ NGHE NHÌN CỦA CÁC ANH EM HDVT

Đặt gạch trước 1 vé! Đợi LX55 về cho trọn bộ rùi up lên sau nhé! ;;)
 

quangtuong

Banned
Ðề: HÌNH ẢNH NƠI GIẢI TRÍ NGHE NHÌN CỦA CÁC ANH EM HDVT

đợi các bác show bộ khủng trứơc rồi em sẻ lên sau.
 

phuochalan

Well-Known Member
Ðề: HÌNH ẢNH NƠI GIẢI TRÍ NGHE NHÌN CỦA CÁC ANH EM HDVT

PHÒNG HITECH CỦA PHUOCHALAN

Mục đích thưởng thức:

- Phần nhìn: Xem phim-nghe nhạc-ưu tiên phim hành động. Kinh dị và hoạt hình (xem cùng cu con)

- Phần nghe: Nhạc trữ tình-Pop nhẹ nhẹ. Mê nhất guitar và hoà tấu Saxophone

Sở thích: Đập các kiểu hộp…Riêng các em thì lâu lâu. Hẹ hẹ. Thích sưu tầm phim Blu-ray (riêng phuochalan có sở thích và định nghĩa quái gở là đã Bluray thì phải có đầy đủ MenuChapter, chứ không chơi m2ts. Vì vậy nên ở HDVT cũng là kẻ thuộc dạng lập dị. Cũng mày mò tự mux phim dưới nick Chivas ở các tracker.Thích sưu tầm phim Hoạt hình, Ca nhạc, phim 3D và đặc biệt là VIE. Lâu lâu cũng đổi món JAV cho nó có động lực :O) )

REVIEW


2VRJoBy.jpg


ot9i6po.jpg


rS9YTGU.jpg


DỤNG CỤ CHƠI HÌNH:

- Oppo 105 với Jailbreak Firmware

- Audio: AVR Onkyo TX-NR 828, Main: JBL ES 80, Center BIC Ventury VK6 LCR, Sub. Yamaha 515, Sr. SONY, Srb. JBL ES10

- Sub: Yamaha 515

- Video: Máy chiếu BenQ Full 3D W1070, Màn DIY 145", OPPO 105, HDMI 1.4 15m (Atlona)- HDMI 1.4 (Aurum) 15m

- HTPC Intel® Xeon® processor E7 - Dùng để Remux phim Bluray và copy, sắp xếp cơ sở dữ liệu

- Dune Base 3D (dùng để trị các ca khó Cinavia và lười biếng mux Sub)

- Máy chiếu Full 3D BenQ W1070p


Nguồn phim và lưu trữ: HDD có tổng dung lượng 45TB sử dụng 3 dock 4 bays

Nhận xét:

Khởi nghiệp chơi HD từ năm 2010 với tivi Plasma Panasonic Full HD 42 inch và Đầu phát còi HD Life V7. Sau đó tự đóng màn chiếu DIY 120” và máy chiếu Optoma HD20. Tiếp tục nâng cấp lên HDlife V9-Data gate và chuyển qua dùng Dune Base 3D sau đó là Popcorn A410. Lại mày mò thử nghiệm HTPC và dùng đầu phát Data Gate. Cuối cùng nâng cấp lên BenQ 3D W1070 và Oppo 105. Coi như đã thoả mãn được phần hình. Tạm thời sẽ chơi thế này cho đến khi chuẩn 4K hoàn thiện

DỤNG CỤ CHƠI NHẠC:

- Oppo 105 với Jailbreak Firmware và iPad Mini, iphone 6Plus để chọn bài qua mạng LAN, không phải khởi động máy chiếu hay mua màn hình Mini để chọn bài

- Audio: AVR

- Loa ELAC BS 63.2

- Amply Cambridge 651A

- Dây tín hiệu Analysis Plus - Oval IW

- Dây Loa Analysis Plus - Clear Oval


EkGCoPr.jpg



Nhận xét:

Dòng nhạc ưa thích của mình là Lệ Quyên, Quang Dũng, Ngọc Lan…. Với phối ghép này loa Elac BS63.2 sẽ thể hiện hết giá trị của bản thân. Khi sở hữu bộ này sẽ được nghe 1 âm thanh chính xác và trung thực của người Đức trộn với âm thanh ấm áp , tình cảm , nhẹ nhàng của Anh Quốc tạo ra thành 1 âm thanh đầy nhạc tính , kỹ thuật. Độ phê bắt đầu tăng lên khi nghe liên tục bài thứ 4 trở lên.

 
Chỉnh sửa lần cuối:

davidhand

Moderator
Ðề: HÌNH ẢNH NƠI GIẢI TRÍ NGHE NHÌN CỦA CÁC ANH EM HDVT

Mục đích chính của topic này theo mình không phải là "show hàng", mà là để ACE trong hội có cơ hội trang bị cho mình kiến thức, có định hướng rõ ràng cũng như tiết kiệm chi phí và hạn chế tối đa "học phí", đem lại hiệu quả tốt nhất có thể thông qua kinh nghiệm chơi của những người đi trước. Vì vậy ACE cố gắng phân tích đơn giản nhất về ưu - nhược điểm của hệ thống nhà mình để chúng ta cùng nghiên cứu, học hỏi và rút kinh nghiệm. Với tiêu chí như vậy thì mình sẽ mở hàng nhé! :)

HỆ THỐNG GIẢI TRÍ ĐƠN GIẢN CỦA DAVIDHAND

  • Định hướng đầu tư:
    Phim là chính, nhạc là phụ, "ngon - bổ - rẻ" or "ngon trong tầm tiền" cho phòng có diện tích 4m x 5m.
  • Mức đầu tư:
    Tầm trung.
  • Gu thưởng thức:
    - Phim: hành động (2D & 3D).
    - Nhạc: country, nhạc trữ tình, nhạc vàng và thỉnh thoảng nghe nhạc trẻ, nhạc "Đỏ", nhạc classic.
  • Sở thích:
    Khám phá cái mới, không thích đi theo một công thức nào cả.
  • Học phí phải trả để đạt được cho tới hiện tại: hơi bị nhiều! :D

OVERVIEW HỆ THỐNG GIẢI TRÍ:

11559648633_a0a794f950_o.jpg


11559646176_0484ee323a_o.jpg


PHẦN XEM PHIM:

- Audio: AVR Denon 1911, Main: Jamo S606, Center BIC Ventury VK6 LCR, Sub. Monitor Audio RSW-12, Sr. Mission, Srb. Denon.

- Video: Máy chiếu Vivitek H1180HD, Màn high contrast 135" (Phúc 3D), OPPO 93, HDMI 1.4 15m (No name mua ở Úc)

- Nguồn phim và lưu trữ: HDD có tổng dung lượng tầm 20TB sử dụng dock và USB HUB.

PHẦN NGHE NHẠC:

- Thiết bị đọc: OPPO 93 (transport), màn hình LCD 7" dùng để chọn bài chơi lossless.

- Giải mã Digital to Analog: DAC MAGIC.

- Amply: Luxman L510.

- Loa: Magnat Quantum 553 (bookshelf), Sub. Monitor Audio RSW-12.

- Dây interconnect, speaker: chưa sợi nào quá 500k.

NHẬN XÉT:

PHẦN XEM PHIM:

- Audio: Vì phòng có diện tích hơi nhỏ nên bộ AVR + Speaker đạt được yêu cầu về âm lượng. Cặp S606 dùng xem phim khá tốt, nghe nhạc thì hơi dở. Loa Sr & Srb bản chất là loa bookshelf nên đáp ứng tốt. Vì hệ thồng loa "thập cẩm" nên việc setup để đạt được hiệu ứng tốt và đồng bộ khá vất vả và kỳ công. Loa Sub bass 12 nên khá dư thừa ông suất, để volume 60% là cửa đã rung bần bật rồi. Sub Monitor thể hiện rất tốt cho cả nhạc và phim nhờ có chế độ cài đặt riêng cho âm bass khá sâu và chắc - gọn.

- Video:
+ Máy chiếu Vivitek 1180 thì AE trong hội đã xem qua khá nhiều rồi nên đã biết rất rõ. Về cơ bản là nó thể hiện màu đen, contrast và độ sắc nét rất tốt, màu sắc khá chuẩn do đã được nhà sx setup chuẩn ở các mode khác nhau nên ko cần chỉnh chọt gì, phần 3D rất tốt, theo mình nó là máy chiếu tốt nhất trong tầm giá 30tr hiện nay. Máy chiếu này một số AE nhà có nguồn điện ko ổn định dùng phản ánh là lâu lâu bị nhiễu hoặc tự tắt, nên có thể nói là nó hơi kén nguồn điện. Muốn khắc phục điều này thì chỉ còn cách xài loại ổn áp có thể đáp ứng mức biến động điện áp tốt (nên xài Lioa là đẹp). Nhà mình và Hà, a Thái, Huy Rên, ... nguồn khá ổn định nên chưa thấy bị hiện tượng này mặc dù ko xài ổn áp.

+ Màn chiếu high contrast của Mr. Phúc 3D thể hiện rất tốt hỗ trợ rất tốt phần màu đen và contrast. Màn này có gain 0.8 nên tối hơn so với màn trắng 1 chút. Cá nhân mình ko thích hình ảnh lên quá sáng nên với máy chiếu 2000 lumens như 1180 thì đạt về độ sáng cả 2D lần 3D. (Khi xem 2D vẫn phải chuyển chế độ đèn về Eco cho bớt sáng)

+ OPPO 93: HDP mình đã tốn khá nhiều tiền thay đổi đủ loại (Sonca Media, TVix N1, TVix S1, Dune H1, D1, Himedia 910B, ...) trước khi dùng OPPO và bây giờ con 93 đáp ứng rất tốt cho nhu cầu cao về hình ảnh và âm thanh của minh, ko còn gì phải lăn tăn về e này nữa. Về cơ bản là nó cho chất lượng hình ảnh thuộc loại tốt nhất bây giờ, chơi mượt 2D & 3D bluray, full Menu, làm transport để nghe nhạc 2 kênh rất tuyệt do passthrough hoàn toàn phần digital qua DAC rời. Đấu phát này chỉ có vấn đề về ko hỗ trợ unicode cho phụ đề SRT tiếng Việt nên phim xem cần phải mux phụ đề hoặc convert phụ để sang dạng idx/sub.

+ Sợi dây HDMI 1.4 15m này dùng khá tốt, chưa xảy ra vấn đề gì về việc truyền tải tín hiệu.

+ Phòng chiếu: được trải thảm toàn bộ, sơn màu dark blue (đây là màu trung tính và hợp với màu phong thủy của mình! :) ) cho hình aanhr ở mức gần tối ưu của hệ thống, phần tiêu âm cũng được hỗ trợ khá nhiều nhờ thảm, rèm và ghế ngồi.

PHẦN NHẠC 2 KÊNH:

Tai mình thuộc dạng ... "tai trâu" và xác định nhạc là yếu tố phụ, nên ko đầu tư sâu vào phần này. Với đôi tai mình thì bộ dàn hiện tại đang thể hiện rất tốt cho "gu" nhạc của mình. Cặp bookshelf cho tiếng cả 3 dải khá đều và chi tiết. Amp Lux cho tiếng mid khá ngọt đặc trưng nhưng phần bass khá nhẹ khi nghe các thể loại như: nhạc vàng và POP nên hiện mình phải dùng sub hỗ trợ. Mục đích đổi con sub này cũng là do nhu cầu về nhạc mà ra, hiện phần nhạc đã thể hiện tiếng bass rất ưng ý, nghe như bass phát ra từ cặp bookshelf và nghe lâu ko mệt, khi chọn chế độ low freq. = OFF (giống với việc chọn direct ở 1 số loại sub, khi xem phim thì chọn về ON) thì tiếng bass sâu, mềm, gọn ko kéo đuôi. Hơn nữa sub này có 2 chế độ EQ để xem phim và nghe nhạc nên chuyển chế độ nghe (phim - nhạc) rất nhanh, đơn giản. Con này tương đương với dòng EQ MAX của Vel.

KARAOKE:

Phần này mình dùng AVR làm pow kéo cặp S606 kết hợp với Sub, dùng thêm Mixer, Micro dùng loại Audix OM2, phần hình nối với máy chiếu hát trên màn hình rộng. Phần này theo mình là đáp ứng tốt cho nhu cầu KOK gia đình.

KẾT LUẬN:

Trải qua quá trình chơi HD được vài năm nay, với mức đầu tư không cao, tiết kiệm ở mức tối đa có thể thì hiện bộ giải trí hiện tại mình khá ưng ý nên chưa có ý định nâng cấp tiếp theo cho cả phần phim và nhạc. Khi nào có nhà mới với phòng rộng và "pro" hơn thì sẽ tính tiếp! :)
Nhà mình thì nhiều AE ghé thường xuyên nên hiểu khá rõ, bác nào có nhu cầu tham khảo thì cứ feel free nhé! Welcome you all!

Bonus:

11559539414_018225c4de_o.jpg


11559509825_5911b74aa8_o.jpg


11559509135_fd29e1a788_o.jpg


9624612073_b85ddf37d1_o.jpg


9898506004_42935f794a_o.jpg


9898506584_ff33276f6b_o.jpg


davidhand.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

vinagoh

Well-Known Member
Ðề: HÌNH ẢNH NƠI GIẢI TRÍ NGHE NHÌN CỦA CÁC ANH EM HDVT

Bộ dàn bác Khôi theo đúng cách chơi HD, không cầu kỳ, tuyển chọn thiết bị hay trong tầm giá. :-bd
 

khanh999

Active Member
Ðề: HÌNH ẢNH NƠI GIẢI TRÍ NGHE NHÌN CỦA CÁC ANH EM HDVT

Khoái nhất câu này: Vì em cũng thích như thế
Sở thích:
Khám phá cái mới, không thích đi theo một công thức nào cả.

Công thức này em nghĩ học phí tốn lắm.. Chờ các anh Vũng Tàu show để em học hỏi..
 

bauthui1983

Active Member
Ðề: HÌNH ẢNH NƠI GIẢI TRÍ NGHE NHÌN CỦA CÁC ANH EM HDVT

Em xin phép lên hàng tiếp theo cho xôm tụ nhá!

PHÒNG GIẢI TRÍ CỦA BAUTHUI1983

- Hệ thống phòng giải trí của em gồm:
Màn chiếu bạc 150 inch
Máy chiếu BenQ 1070
OPPO 93
AVR Pioneer VSX 1022
Sub Yamaha 515
Center America BIC Ventury VK6 LCR
Main Jamo S606
Surround JBL J2050
Surround back JBL N24

Tổng thể trước và sau
DSC05453_zps8c921fe6.jpg

DSC05462_zpsedf5f0e6.jpg


Từ trên xuống: Pioneer LX55; OPPO 93 ISO; AVR Pioneer VSX 1022
DSC05456_zps8a9b0c1c.jpg


Sub Yamaha 515
DSC05454_zpsf6bee9e6.jpg


Center America BIC Ventury VK6 LCR
DSC05458_zps83f45fb0.jpg


Vài tấm hình chụp bằng điện thoại cùi HKPhone nên ko được đẹp :D
DSC05466_zps27f3feed.jpg

DSC05471_zps54b71f1c.jpg


Vì tận dụng phòng sinh hoạt chung (5mx8m8 xoay ngang) làm phòng chiếu nên phần âm thanh, phần hình sẽ không hay và đẹp với các bác sành sỏi, nhưng đối em thì ok.
Giờ mà có thay thì chắc thay nguyên cái phòng :))

Bonus:
Trung tâm download, xử lý, lưu trữ
DSC05478_zps5981b4aa.jpg

DSC05475_zpsc0ee3ab4.jpg
 

phuochalan

Well-Known Member
Ðề: HÌNH ẢNH NƠI GIẢI TRÍ NGHE NHÌN CỦA CÁC ANH EM HDVT

Toàn hàng khủng...ke ke
 

KINHVAN_0910

Active Member
Ðề: HÌNH ẢNH NƠI GIẢI TRÍ NGHE NHÌN CỦA CÁC ANH EM HDVT

Kết hệ thống lưu trữ của bác Tùng. Rất công phu. Đề nghị bác nâng cấp thành server lưu trữ cho nó pro
 

bauthui1983

Active Member
Ðề: HÌNH ẢNH NƠI GIẢI TRÍ NGHE NHÌN CỦA CÁC ANH EM HDVT

Kết hệ thống lưu trữ của bác Tùng. Rất công phu. Đề nghị bác nâng cấp thành server lưu trữ cho nó pro

Mình mê cái bộ lưu trữ của mình còn hơn mê cái phòng đóa! :D
Từ từ rùi nâng cấp, nâng cấp nhanh quá, vợ con choáng! :D
 
Chỉnh sửa lần cuối:

moc2611

Member
Ðề: HÌNH ẢNH NƠI GIẢI TRÍ NGHE NHÌN CỦA CÁC ANH EM HDVT

Choáng ổ cứng toàn tập, nhìu thế kg bít
 

quangtuong

Banned
Ðề: HÌNH ẢNH NƠI GIẢI TRÍ NGHE NHÌN CỦA CÁC ANH EM HDVT

sưu tầm nên nhìêu hdd vậy chứ 1phim ít khi xem lại nhìêu lần.để thì tốn dung lựơng xóa thì tíêc.
nhìn là bíêt 5S rồi.rất pro
 

phuochalan

Well-Known Member
Ðề: HÌNH ẢNH NƠI GIẢI TRÍ NGHE NHÌN CỦA CÁC ANH EM HDVT

Mỗi người có cái thú chơi mà....diễn tả thì khó.Chỉ người trong cuộc mới có thể hiểu được
 

bauthui1983

Active Member
Ðề: HÌNH ẢNH NƠI GIẢI TRÍ NGHE NHÌN CỦA CÁC ANH EM HDVT

sưu tầm nên nhìêu hdd vậy chứ 1phim ít khi xem lại nhìêu lần.để thì tốn dung lựơng xóa thì tíêc.
nhìn là bíêt 5S rồi.rất pro

Số phim đã xem thì chắc chiếm khoảng 40% số em có thui! Cái thú nó thế bác ạ! Lúc còn xem trên máy tính và TV em cũng đã có tầm 4,5 cái HDD rùi!
P/s: mà 5S là cái gì thế bác????
 

quangtuong

Banned
Ðề: HÌNH ẢNH NƠI GIẢI TRÍ NGHE NHÌN CỦA CÁC ANH EM HDVT

Số phim đã xem thì chắc chiếm khoảng 40% số em có thui! Cái thú nó thế bác ạ! Lúc còn xem trên máy tính và TV em cũng đã có tầm 4,5 cái HDD rùi!
P/s: mà 5S là cái gì thế bác????
5s là hệ thống quản lý của nhật
.(SEIRI – SEITON – SEISO – SEIKETSU – SHITSUKE)

1.SÀNG LỌC – 2.SẮP XẾP – 3.SẠCH SẼ – 4.SĂN SÓC – 5.SẴN SÀNG
 

nmt1978

Member
Ðề: HÌNH ẢNH NƠI GIẢI TRÍ NGHE NHÌN CỦA CÁC ANH EM HDVT

Các bác post thế này làm em ngượng ko dám post hình cái phòng của em lên :(
 

macmanhha

Member
Ðề: HÌNH ẢNH NƠI GIẢI TRÍ NGHE NHÌN CỦA CÁC ANH EM HDVT

Post nơi nghe nhìn chủ yếu để anh em lấy phong trào, giờ phòng bác nào sau này được chấm điểm thiết bị yếu nhất hội, phòng gọn gàng, nhiệt tình công tác của hội sẽ được BTC tặng 1 ổ cứng 1 T vào tiệc cuối năm.
 
Bên trên