Thắc Mắc: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracke

huygakon

Một nụ cười, một niềm vui
Chả biết post bài này ở đâu, mạn phép MOD đăng bài ở đây vì tất cả nội dung trong bài đều liên quan đến box này. Rất nhiều anh em khi kéo phim thường phân vân và đặt ra câu hỏi rằng: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracker là gì? Sao 1 bản Bluray 720p, 1080p mà quá trời team Rip??? Vậy qua bài viết này em muốn tất cả mọi người có cái nhìn mới hơn, hiểu hơn về những gì mình đang thắc mắc.

1. Giới thiệu sơ qua: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Chất lượng của 2 Group này ra sao?

Trước tiên em xin trích nguyên văn bài của anh SK, Admin của hdvnbits.org .Bài viết này cũng khá lâu(~ năm 2009), nó là căn bản cho anh em downloader và uploader dựa vào và chọn phim cho đến tận bây giờ. Những bài viết rất lâu rồi lên chỉ mang tính khái quát, cho cái nhìn tổng thể, hàng Scene bây giờ đa phần có audio DTS, crop ngon hơn xưa rất nhiều.

(Cám ơn anh [email protected])

Scene Group
Là những nhóm rip hoạt động ko vì lợi nhuận, phim của họ được chia sẻ một cách thoải mái trên các scene tracker cũng như public tracker như scenehd, mininova, thepiratebay hoặc các trang chia sẽ trực tiếp như rapidshare, megaupload. Các scene group thường gặp: Septic, Sinners, hV, CINEFile...
Scene group có nguồn supply Blu-ray và HDDVD nhanh nhất, nên bạn đừng ngạc nhiên vì sao họ lại có bản rip trước cả ngày phát hành chính thức của phim đó. Nguồn supply đó có thể là từ những của hàng "phá" luật street date (ngày phát hành do nhà sản xuất phim ấn định) nhằm lôi kéo khách hàng, hoặc cũng có thể thành viên trong group đó làm việc tại cửa hàng buôn bán Blu-ray, nhân viên xuất kho của công ty phát hành phim....

Internal Group
Sự cạnh tranh giữa các private tracker sinh ra Internal Group. Họ là những group rip phim chỉ hoạt động ở một tracker duy nhất, phim của họ rip ra chỉ được chia sẻ trên tracker đó. Vì nếu internal group nào rip phim đẹp hơn thì tracker đó sẽ có người đăng kí đông hơn(Xem thêm bài Review một số internal group nổi tiếng).
Việc post phim của Internal group ra các tracker khác tùy thuộc độ khó dễ của admin tracker đó. Lấy ví dụ như HDBITS.ORG(gọi tắt là org). Ngày xưa khi BIT-HDTV.COM(gọi tắt là bit) leech phim của ESiR, CtrlHD, iLL(3 internal group nổ tiếng của org) về tracker mình đều phải tuân thủ luật do org đưa ra: phim đó phải upload trên 3 ngày ở org và được sự cho phép của Uploader bên ấy.
Nhưng giờ đây khi bit bắt đầu phát triển, cảm nhận sự đe dọa cạnh tranh từ bit(tức bits-hdtv nhất là khi Eureka- internal group với chất lượng phim được nhiều người yêu thích) org đã cấm triệt để ko cho phép up bất cứ phim nào của bộ 3 trên(cũng như các internal group khác của org) lên bit. Nếu user up phim nào bên bit mà có acc bên org lập tức bị xử trảm.
Nguồn supply của internal group lại ko được như scene group, họ phải bỏ tiền ra mua blu-ray(cái này là sự thật ạ, mình đã vô forum của org và thấy các encoders phàn nàn về giá blu-ray đắt quá, nhất là anime của Nhật ) hoặc do các mem khác trong tracker up lên. Vì thế thường phim của Internal Group gần sát ngày phát hành phim chính thức mới release hoặc trễ hơn.

Chất lượng rip phim giữa Internal và Scene
Nếu Internal Group cạnh tranh nhau bằng chất lượng, thì Scene Group cạnh tranh nhau bằng ...tốc độ. Điều này dễ hiểu vì scene group có đến hàng ngàn group khác nhau trong khi internal thường ko quá vài trăm.Ai ra phim trước thì người đó thắng, đó là thông lệ của scene group. Và chính vì những người thích xem phim kiểu tàu bay(aka có phim mới coi là sướng rồi---> biết em nhắc đến ai rồi chứ các bác nên cho dù phim của Scene Group có tệ đi chăng nữa vẫn có người down về xem và ủng hộ.
Chính vì cạnh tranh nhau về tốc độ nên thường phim của scene group cho chất lượng khá tệ. Nói chi cho xa, chỉ cần mọi người xem cái file NFO(file thông tin về bản rip) giữa ESiR và SINNERS đã thấy sự khác biệt rồi .
Còn về chất lượng phim thì sơ lược ta sẽ thấy phim của Scene Group thường ko có âm thanh DTS, ít phụ đề(hầu như ko có). Đi sâu hơn nữa ta sẽ thấy phim của Scene Group thường gặp các lỗi: overcropped(xén 2 giải đen đi nhưng lố tay, ăn cả vào phim), tự ý tinh chỉnh màu, dung lượng quá to(nhiều khi lại quá nhỏ cho một phim HD, vd Iron Man -một phim có nhiều cảnh hành động tốc độ cao, phim dài mà bản SEPTIC chỉ có 4.37 GB , marcoblock đầy rẫy ở các vùng đen...
Ngược lại hoàn toàn với scene, Internal Group luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, vì đó được xem là danh tiếng cũng như danh dự của họ

2. Bổ sung thêm các nhóm Scene, Internal tính cho đến thời điểm này.

Mọi người đọc qua cũng hiểu được phần nào ý nghĩa: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Chất lượng của 2 group này ra sao rồi. Nhưng như em nói, bài viết đó đã quá lâu, một số team rip, tracker cũng đã thay đổi. Em xin bổ sung những nhóm mới mà anh em hay gặp.

Scene A: VETO, PublicHD, SPARKS, EVO, BLOW, GECKOS, AMIABLE, ALLiANCE...(BlueBird, HDClub)...
Hàng các nhóm này encode thường là những phim BOM TẤN không thì cũng thuộc loại BOM TẠ, mọi người mà gặp thì cứ kèo nhé, không phải fake đâu mà lo.
Lưu ý: Với 2 nhóm BlueBird, HDClub. 2 nhóm này của Nga, chất lượng hình ảnh của các bản Bluray rất chuẩn nhưng vì dính audio Nga lên hay bị thay audio CAM, WEB-DL English vào, điển hình như các phim HOT: Riddick 2013, Free Birds 2013, I Frankenstein 2014..... Nếu ai ghét tiếng Nga thì tránh 2 nhóm này ra nhé, còn không thì gặp 2 nhóm trên cứ kéo bình thường. Audio DTS của Nga chuẩn.

Scene B: RUSTED, NOSCREENS, PSYCHD, ROVERS, SONiDO, PFa, CiNEFiLE...
Hàng các nhóm này encode thường là những phim không phải BOM TẤN, TẠ ít nhóm Internal encode hoặc hàng hiếm, hàng tàng tàng.

Fake: DNL, VeDeTT
Cái tên nói lên tất cả: DNL = DoN't downLoad , ví von vui của anh 4ko(hahaha). Mọi người gặp thằng này tránh xa nó ra nhé! Thà kéo bản WEB-DL còn hơn là kéo Bluray mang tag: DNL
Còn VeDeTT cũng chả kém cạnh, cũng thuộc trùm Fake, bị lên án rất mạnh mẽ trong giới tracker.

Internal A: CRiSC, CtrlHD, DON, EbP, TayTO, SbR, NTb, LolHD, iNK, NiP, (HDMaNiAcS, HiDt)
Những cái tên trên nếu mọi người gặp phải thì cứ kéo thôi, không phải lăn tăn về chất lượng, những team đó là những team vẫn còn hoạt động chăm chỉ và tích cực trên tracker HDBits.org tính đến thời điểm này.
Lưu ý: HDMaNiAcS, HiDt là team Internal của tracker HD-Torrnets, nếu 2 cái tên này ra các bản encode trước thì mọi người cứ kéo về coi và lưu trữ thôi, chất lượng một chín một mười, tương đương với các team HDBits.

Internal B: HDWinG, CHD, Wiki.
3 cái tên quá nổi bật khi anh em kéo phim, hàng có rất sớm, chất lượng tốt. Cả 3 nhóm trên đều từng có thành viên thuộc team Internal HDBits lên nếu các bác không phải người kĩ tính thì trọn một trong 3 nhóm trên, nhóm nào cũng được.
Lưu ý: Wiki thường encode phim kèm audio DD5.1, CHD thì audio DTS, HDWinG thì DTS-HD. Chất lượng hình ảnh theo đánh giá của em cả 3 đều same same nhau, nhóm nào lên hàng trước thì mọi người kéo thôi. Để nhận ra sự khác biệt, mọi người phải căng cả 2 con mắt ra hết cỡ mới soi được, và tất nhiên khi xem phim cảnh vật chuyển động liên tục, nó đâu có đứng yên để mọi người căng mắt ra soi???


3. Giới thiệu một số tracker các uploader hay lấy hàng, cả Scene lẫn Internal.
(Tracker mở, cho đk free hoặc không cần đk cũng kéo được hàng)

PublicHD.se
Link tracker: https://publichd.se/index.php?page=torrents&search=&category=0&active=0

Chả cần phải phải giới thiệu nhiều, cái tên PublicHD đã quá nổi tiếng đối với anh em rồi, BOM nổ liên tục, tracker mở, không cần phải tạo acc, không HnR, không ratio, kéo xong thích ở lại upload tiếp thì ở lại, không thì stop rồi lượn cũng chả sao. 1 lưu ý quan trọng với mấy anh em line khoẻ khi chơi tracker này phải limit tốc độ upload sau khi up xong. Có lần vps em khoẻ quá, phim có 4gb em mới kéo được có 1.5gb mà upload đã 50gb rồi, nhiều đợt còn die cả vps vì tội không limit lại, cứ để nó thả up thả phanh. Tracker này leecher đông như kiến vì toàn BOM xuất hiện sớm.

Kickass.to
Link tracker: http://kickass.to/

Tracker này không có nguồn Bluray để encode, không có team riêng như PublicHD, nhưng để kiếm phim ở tracker này khá dễ, nguồn phim rất phong phú, lượng seed rất tốt.

Rutracker.org
Link tracker: http://rutracker.org/forum/index.php

Tracker của Nga, bạn có thể tạo 1 acc free ở đây, rất nhiều phim hiếm và quý mình kéo ở đây. Đặc biệt một điều tốc độ khá tốt, kể cả up torrent được 3 đến 4 năm rồi vẫn còn 5-6 seeder, có nhiều tor 20 seeder, kéo xong ở lại thì ở lại k thì thôi, xoá tor. Tracker thoải mái như vậy mà lượng seeder vẫn còn rất nhiều, chứng tỏ ý thức chơi tor của dân Nga họ rất tốt, nhìn lại cách chơi tor của mấy tracker Việt mình mà em lại thấy ngại ngại, tủi tủi...



(Tracker kín, phải reg acc mới down torrent được, ratio thấp quá sẽ bị ban acc, áp dụng HnR trong vòng ... ngày mới được xoá torrent)

HDVNBits.org
Link tracker: http://hdvnbits.org/torrents.php#sltCategory=2
Link xin invite: http://forum.hdvnbits.org/invites-bonuses-giveaways-requests/unlimited-invites-doc-ky-post-1-truoc-khi-post-bai-63286.html

Tracker HD Việt rất mạnh, được biết với cái tên khác là ALL, hàng hoá ở đây khá là phong phú, vì tracker không có Source để encode lên thường lấy hàng từ Scene tracker, Internal tracker về. Tốc độ lên hàng rất nhanh vì ở đây rất nhiều uploader tay to mạng khủng, mọi người không phải lăn tăn về tốc độ torrent nhé, luôn max speed. Những torrent cũ em kéo seed vẫn ngon lành. Đa phần các bản do team internal HDbits.org encode đều được up lên tracker này cực sớm, em thường kéo hàng Internal ở đây về vì không có acc HDBits.org. Tracker này cũng nổi tiếng với nhóm encode EPiK, chuyên encode mHD. HDAT chuyên phim thuyết minh, SDvB chuyên DVDRip, cũng có món đặc sản Blu-ray Remux của HDViet nữa, món này phải nói là siêu đặc sản, bởi cũng vì món này mà rất nhiều anh em hdvietnam bị ban acc, tội dám tuồn hàng cấm Remux này ra ngoài.

UHDBits.org
Link tracker: http://uhdbits.org/browse.php
Link xin invite: http://uhdbits.com/showthread.php?t=56

Tracker Việt khá mới, được thành lập cách đây 1 năm bởi các thành viên TayTO, cái tên TayTO thì quá nổi ở HDBits.org rồi, xin mời mọi người đọc qua review của nhóm này tại đây. Ở đây có đặc sản là các bản Blu-ray Remux mang tag: UHDRemux, các bản Remux của team cũng được chuộng như hàng Remux của HDViet vậy, một khi đã kéo hàng Remux của team này thì 70% là có phụ đề việt, 30% là vừa phụ đề việt vừa thuyết minh hoặc lồng tiếng việt kèm theo. Sán phẩm của các anh ấy làm rất chất lượng, nhất là menu, rất đẹp và chau chuốt.
Ở đây có 2 team encode Bluray 720p, 1080p nữa đó là TayTO và PIS. TayTO thì em không giới thiệu nữa, còn anh PIS, theo em được biết trước kia anh là encoder của team EPiK, cũng từng là thành viên của team Internal EbP của HDBits.org sau này anh tự thành lập nhóm mang chính tên mình. Với trình encode lâu năm lên chất lượng sản phẩm của anh ấy thì khỏi bàn rồi. Các encoder mới hiện giờ cũng không thể không biết đến anh ấy qua video anh dạy encode một cách khá chi tiết. Link torrent hướng dẫn encode: http://uhdbits.org/details.php?id=293


Thegft.org
Link tracker: http://www.thegft.org/browse.php?view=0&c18=1&search=&searchtype=1&incldead=1
Link xin invite: Bạn phải donate 5 EURO để có được invite thông qua một người có acc trong tracker này.

Nếu là uploader chắc chắn rằng bạn cực khoái tracker này: Không có ratio, bạn cứ kéo thoải mái thôi, chả phải lo nuôi acc làm gì cho mệt cả người ra. Ở đây hàng Scene lên rất nhanh, phải nói là sớm nhất luôn, phù hợp cho những người hay canh hàng HOT để quẩy cho anh em. Nhưng có một lưu ý là khi kéo xong, bạn phải seed torrent đó trong vòng 48h mới được xoá, cái này hơi bất lợi cho anh em uploader sài vps chùa, die lúc nào không hay. Cũng giống như những tracker khác như SSC, GTF khi bạn kéo torrent về nó cũng được chia ra thành hàng chục file .rar nhỏ tầm 100 - 200mb, nhưng không sao bạn chỉ việc đơn giản kick vào 1 file .rar rồi giải nén là xong. Một tracker khá thú vị.


Hdts.ru (Tên gọi khác là HD-Torrents hoặc viết tắt HDT)
Link tracker: https://hdts.ru/torrents.php
Link xin invite: Tracker này mở đk theo quý hoặc bạn có thể xin invite của các thành viên tracker: UHDBits.org ; HDVNBits.org...

Là một trong những tracker em cực khoái, cũng một phần người cho em invite tracker này là thánh @v0danh bên UHDBits lên cũng khoai khoái vì được người nổi tiếng invite, hahaha. Vào vấn đề chính, vì sao khoái tracker này? Tốc độ download cực sướng luôn, lấy ví dụ với tracker ALL nhà ta nhé! Nếu có một phim mới được up lên cùng lúc ở 2 tracker thì tốc độ download ở tracker HDT bao giờ cũng hơn hẳn. Nếu kéo ở HDVNBits được 500kb/s thì ở HDT được 5mb/s hoặc 10mb/s. Tốc độ cao như vậy vì có rất nhiều người seed, đặc biệt là seed ké, nhiều phim em up tor chưa check tor xong nhưng đã có 4 người seed ké rồi. Vì nhiều người muốn seed hơn là muốn leech lên sống ở tracker này hơi khó, trước đây tracker này không cấm tor XXX thì sống rất dễ, up tor XXX lên upload tẹt bô, thấy không ai kéo nữa thì xoá tor để HDD trống up tor khác, nhưng hiện tại tracker này không cho tính ratio đối với tor XXX nữa, nếu anh em muốn sống ở tracker này thì tích cực up torrent mới lấy từ các tracker như PublicHD, canh hàng HOT như 1080p HDMaNiAcS giảm 50% download để kéo thì mới sống được. Lưu ý với anh em là nếu mới vô thì việc đầu tiên lên làm là kiếm 10 torrent XXX nhỏ nhất để kéo, XXX không tính ratio, mỗi tor seed trong vòng 1h được 1 point, bất kể tor lớn hay nhỏ, tối đa 10 tor. Mà nếu ai HDD nhiều thì nên kéo BD ở ALL về up tor hoặc seed ké, rất chi là ăn thua, seed 1 cái BD đủ sống rồi, kéo thoải con gà mái luôn. Mà tracker này mỗi quý phải kéo 15GB, nếu không kéo đủ 15GB/ quý thì acc sẽ bị bay ngay, vậy ta cứ kiếm mấy tor XXX mà kéo thôi.
Tracker này nổi tiếng với 3 cái tên: HiDt chuyên encode các bản Bluray 720p, HDMaNiAcS thì ngược lại, chuyên encode 1080p, thỉnh thoảng 2 nhóm này có đổi chỗ cho nhau encode một số phim nhưng rồi đâu lại vào đó, ai chuyên gì thì làm cái đó. Cũng không thể không nhắc đến team Remux nổi tiếng KRaLiMaRKo, chất lượng Remux được anh em đánh giá rất tốt và lên hàng cũng rất nhanh. Nói chung tất cả sản phẩm họ làm ra đều tuyệt vời, mọi người gặp thì cứ kéo thôi, chả phải lăn tăn về chất lượng. Một tracker có hàng HOT luôn được up rất sớm + với những team chất lượng như vậy mọi người chờ gì nữa... đi xin invite thôi!


TTG.im (Tên gọi khác là TorrenT Gui)
Link tracker: http://ttg.im/browse.php?c=M
Link xin invite: Xin invite của tracker này khó hơn tracker HDT rất nhiều, nhưng các bạn cứ thử vận may của mình ở các tracker: UHDBits.org, HDVNBits.org xem, biết đâu bất ngờ. Mình cũng bất ngờ được bác HDAddict@UHDBits invite cho đó!

Lúc mới vào tracker này mình rất ghét cái giao diện, toàn chữ Trung Quốc, nhìn hoa hết cả mắt lên chả biết đâu vào đâu, nhưng vô riết rồi cũng quen. Hàng tracker nhà làm gia thường được dính lên trên đầu cho mọi người dễ quan sát. Sống ở đây cũng khá là dễ chịu, phải nói là quá thoải mái luôn, mỗi tội xin invite vào tracker khó. Tracker này cũng có nguồn Blu-ray khá sớm mang tag@TTG, khi đã có BD sớm thì đương nhiên phải có team Internal encode, đó chính là Wiki, cái tên khá là quen thuộc đối với anh em downloader. Nhóm này encode cả Bluray 720p lẫn 1080p, thi thoảng encode cả Bluray 3D nữa. Có một điều đặc biệt là tracker này không bao giờ làm hàng Remux, bù lại tốc độ encode các sản phẩm khác khá là nhanh, nhanh như hàng Scene vậy, nhưng đương nhiên chất lượng hơn hẳn hàng Scene rồi, nhiều thành viên trong tracker cũng từng thuộc team Internal của HDBits. Ở đây hàng Scene được up cũng khá là nhanh, dạo gần đây nổi lên uploader@sceneup , hàng họ nào HOT mà có sớm ở HDT hoặc ALL có là cũng có mặt tại TTG. Một tracker sống khá thoải mái, hàng họ lên sớm và chất lượng, BOM nổ đều đặn sẽ là một nơi lý tưởng cho uploader kéo hàng về chia sẻ với mọi người.


CHDBits.org
Link tracker: http://chdbits.org/torrents.php
Link xin invite: Tracker này không mở invite theo đợt, nói chung những tracker dạng này sẽ không theo một quy luật như HDT, chả bao giờ ta biết trước khi nào mở invite cả. Các bạn muốn có invite tracker này thì hãy tham gia mấy tracker của UHD, HDVNBits để cập nhật sớm tình hình mở invite rồi xin luôn, hehe xin cũng dễ mà mỗi người 2 invite sài không hết còn ném nhau vỡ đầu ấy chứ. Hahaha

Mới đầu vô tracker này bắt phải làm một bài test, bài test yêu cầu down 60gb, upload 60gb, thời gian seed tor chia thời gian leech tor lớn hơn hoặc bằng 6.00, điểm thưởng đạt 4000, nói chung khó ở phần điểm thưởng còn mấy cái kia thì cũng dễ dàng vượt qua. Hàng hoá ở đây cực kì phong phú luôn, hàng họ show liên tục không ngừng nghỉ từ BOM TẤN, đến BOM XỊT, từ TV SHOW đến giải NHA, lúc nào cũng có tor mới được up lên, free rất nhiều lên đảm bảo anh em cứ vượt qua bài test củ chuối kia xong là sống thoải con gà mái. Ở đây có BD rất sớm, tính ra thua mấy trang public một tẹo, mấy trang như public mới có hàng xong thì quay đi quay lại đã thấy có BD ở CHD rồi. Ở đây có hàng BD mang tang CHDBits, hàng HDTV thì có tag CHDTV, 3D thì có CHD3D, hàng cho ipad thì mang tag CHDPAD, không thể không nhắc đến team CHD được, team này thì chơi 720p, 1080p và cả Remux nữa. Các thành viên của tracker cũng có rất nhiều người từng ở trong team Internal HDBits lên các bản encode rất là chất lượng, thành viên của tracker này thì đông như kiến luôn, nhìn lượng seed mà tracker nào cũng phải thèm, BOM TẠ thì seed ~1000, BOM TẤN thì ~2500, những tor cũ seed rất tốt, như phim robocop cũ rích em kéo vẫn tà tà 4, 5mb. Một điểm làm em ghét tracker này là hàng hoá thì nhiều, show liên tục mà chưa có cái thông báo mình đang leech tor gì, seed tor gì để mình còn biết và tránh nó ra, cái thông báo này áp dụng ở HDT, HDVNBits và TTG trông rất tiện lợi cho mem, mong rằng tracker sẽ sớm có.


4. Kết Luận.

Bài viết của em chỉ mang tính chất khái quát một phần nào đó của thế giới HD rộng lớn, sự hiểu biết chỉ là hạt cát giữa đại dương mênh mông. Em nghĩ gì viết đó với mong muốn giúp một số anh em được giải đáp một số băn khoăn, chúc anh em tìm được nhóm Rip ưng ý, tránh xa mấy team lởm còn uploader tìm được nguồn hàng tốt cho anh em downloader nhé! Hahahaha
 
Chỉnh sửa lần cuối:

hungdaita

☆☆☆ TayTO ☆☆☆
Ðề: Thắc Mắc: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracker là gì? Sao 1 bản Bluray 720p, 1080p mà quá trời team Rip???

Bài viết khá bổ ích nhưng Topic này nên post vào khu : HD cho người mới bắt đầu :))


Một tên nhóc chẳng biết con mẹ gì về HD lại viết một bài ra vẻ uyên thâm về HD !

chuan1.gif
 
Chỉnh sửa lần cuối:

duytran54

Well-Known Member
Ðề: Thắc Mắc: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracker là gì? Sao 1 bản Bluray 720p, 1080p mà quá trời team Rip???

Bác chủ cho hỏi D-Z0N3 thuộc loại nào trong các nhóm trên ?
 
Ðề: Thắc Mắc: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracker là gì? Sao 1 bản Bluray 720p, 1080p mà quá trời team Rip???

Mới xem cái topic này " The Face Reader 2013 1080p BluRay DTS x264-CHD | WiKi | PublicHD | GiMCHi " vào trong thì là hàng của GiMCHI, vậy còn bản của CHD hay WIKI... đâu??? Tại sao phải đề bên ngoài nhiều Team mà vào trong chì có 1 bản của 1 Team???
 

vipbkgz

Well-Known Member
Ðề: Thắc Mắc: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracker là gì? Sao 1 bản Bluray 720p, 1080p mà quá trời team Rip???

bài viết hay, thanks :D
 

huygakon

Một nụ cười, một niềm vui
Ðề: Thắc Mắc: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracker là gì? Sao 1 bản Bluray 720p, 1080p mà quá trời team Rip???

Bác chủ cho hỏi D-Z0N3 thuộc loại nào trong các nhóm trên ?
Nhóm D-Z0N3 thuộc tracker: Awesome HD bác à.

D-Z0N3 là một trong những nhóm encode 1080p cực tốt, các sản phẩm họ tạo ra đều tuyệt vời. Nhưng trong thời gian gần đây nhóm này vắng bóng, không thấy xuất hiện các bản encode 1080p nữa, nên em không thêm vào bác à.

Mới xem cái topic này " The Face Reader 2013 1080p BluRay DTS x264-CHD | WiKi | PublicHD | GiMCHi " vào trong thì là hàng của GiMCHI, vậy còn bản của CHD hay WIKI... đâu??? Tại sao phải đề bên ngoài nhiều Team mà vào trong chì có 1 bản của 1 Team???
Trả lời bác như sau:

1. Nội quy diễn đàn cho phép lập 1 topic có cùng độ phân giải, tất cả các nhóm encode bản 720p thì cho hết vào một topic, nhóm encode 1080p cho hết vào một topic.

2. Khi đã post bài lên thì không sửa được bài nữa, vậy nếu bác chỉ ghi có một team, mà sau đó suất hiện thêm nhiều team khác thì làm thế nào? Topic mới thì không được lập?

Bác thông cảm cho anh em uploader nhé, chúc bác coi phim vui vẻ.
 

phanhoangphi_12a

Well-Known Member
Ðề: Thắc Mắc: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracker là gì? Sao 1 bản Bluray 720p, 1080p mà quá trời team Rip???

;;) thông tin hữu ích, trước e chơi viettorent có đọc được 1 lần bẵng đi mấy năm không chơi nữa quên mất, lúc load phim về cũng phân vân không biết chơi bản nào
 

vietthuong

Well-Known Member
Ðề: Thắc Mắc: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracker là gì? Sao 1 bản Bluray 720p, 1080p mà quá trời team Rip???

Bài hay, đánh dấu để tra cứu trước khi ... kéo!!!
 

ProSkyR

Well-Known Member
Ðề: Thắc Mắc: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracker là gì? Sao 1 bản Bluray 720p, 1080p mà quá trời team Rip???

Khái niệm Internal giờ là "tương đối", ngược lại Scene cũng vậy :)
Giải thich mấy thứ này đã có 4-5 năm trước, hdvietnam cũng có đến chục bài viết về vấn đề này.
Muốn xem nhóm các nhóm internal vào đây:
Internal Release Groups
 

huykttlc

Well-Known Member
Ðề: Thắc Mắc: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracker là gì? Sao 1 bản Bluray 720p, 1080p mà quá trời team Rip???

Em nói mấy câu này bác huygacon đừng trách nhé :)). Bác thấy bài của bác hoaitrung nên cố viết bài này để lôi kéo downloader phải không :)). Việc này là rất đúng. Em không trách gì các downloader cả nhưng mình đã chơi HD thì nên có lựa chọn để mà lưu trữ còn không thì cứ MyTV mà xem đỡ phải download mất công tốn dung lượng. Thank vì bài viết có ích cho ae.
P/S: Cá nhân em thì thứ tự download là: CtrlHD, xander, TayTO, D-ZON3, DON, EuReKA, HiDt, HDMaNiAcS, EbP, CHD ... (trong đó thì xander, EuReKA thì nghỉ rồi, Ebp thì chỉ có âm thanh AC3 nên xếp dưới). Bí lắm mà các phim k có mấy nhóm này rip thì mới download mấy nhóm khác xem mà xấu cũng xóa :D. Tốt nhất các downloader nên đọc hết bài 1 lần. Thanh bác chủ phát nữa.
 
Ðề: Thắc Mắc: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracker là gì? Sao 1 bản Bluray 720p, 1080p mà quá trời team Rip???

Mình hiểu rồi, cứ để mấy tên Team đó trước rồi bổ sung sau :-bd
 

cutyhamchoi98

╰☆╮Tayßé╭☆╯ ★HDVietNam®★
Ðề: Re: Thắc Mắc: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracker là gì? Sao 1 bản Bluray 720p, 1080p mà quá trời team Rip???

mình thắc mắc chút, LolHD giờ đã thành Internal của HDBits rồi hay vẫn chỉ Internal HDVNBits :D

Thay đổi mới nhất ở HDBits là sản phẩm của Team Internal sẽ được gắn So

ZDDrVsL.png
 

MessiAdizero

Well-Known Member
Re: Ðề: Thắc Mắc: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracker là gì? Sao 1 bản Bluray 720p, 1080p mà quá trời team Rip???

Bác chủ cho hỏi D-Z0N3 thuộc loại nào trong các nhóm trên ?

D-Z0N3 là internal team thuộc AHD (Awesome HD) lý do mà thời gian gần đây D-Z0N3 ít có hàng vì nhiều lý do!
1- AHD toàn dân chơi HD ! HDD nó lắm nên là đa số nó toàn chơi REMUX 1file mkv!
2- D-Z0N3 thường thì hay làm các film hot, bom tấn or rate khủng thôi!
3- AHD k chỉ có nguyên D-Z0N3! ;)) họ còn de[42], decibeL,FoRM, FTW-HD, G3N3, HiFi, INtL, McXode, Penumbra, PUDDiNG, SaNcTi, Positive nữa =))

cá nhân mình đánh giá các team thuộc AHD rất tốt! decibeL có những bản 1080p tốt hơn HDMaNiAcS rất nhiều! nhưng ưu tiên thì cứ org mà quất! setting test kỹ, bitrate to! 1 2G thêm k là bao nhiêu hết! chất lượng thì...... :v
 

anhkhoapc

Active Member
Ðề: Thắc Mắc: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracker là gì? Sao 1 bản Bluray 720p, 1080p mà quá trời team Rip???

Cám ơn bác thật nhiều vì những gì đã đăng
 

tears_of_kaliar

Active Member
Ðề: Thắc Mắc: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracker là gì? Sao 1 bản Bluray 720p, 1080p mà quá trời team Rip???

nhiều thông tin các nhóm quá. Mình gà mờ thì hãy đown load của mấy nhóm hay thấy chứ cũng không để ý lắm về các nhom encode. thank bác về thông tin bổ ích
 

mAd_lOvE

Active Member
Ðề: Thắc Mắc: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracker là gì? Sao 1 bản Bluray 720p, 1080p mà quá trời team Rip???

Thanks, chuyên thích downg PublicHD, HDWing, CtrlHD :D
 

islandvt

Banned
Ðề: Thắc Mắc: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracker là gì? Sao 1 bản Bluray 720p, 1080p mà quá trời team Rip???

Nói chung thương trường là chiến trường :)) thơi buổi chộp giựt :D
 

duytran54

Well-Known Member
Ðề: Re: Ðề: Thắc Mắc: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracker là gì? Sao 1 bản Bluray 720p, 1080p mà quá trời team Rip???

D-Z0N3 là internal team thuộc AHD (Awesome HD) lý do mà thời gian gần đây D-Z0N3 ít có hàng vì nhiều lý do!
1- AHD toàn dân chơi HD ! HDD nó lắm nên là đa số nó toàn chơi REMUX 1file mkv!
2- D-Z0N3 thường thì hay làm các film hot, bom tấn or rate khủng thôi!
3- AHD k chỉ có nguyên D-Z0N3! ;)) họ còn de[42], decibeL,FoRM, FTW-HD, G3N3, HiFi, INtL, McXode, Penumbra, PUDDiNG, SaNcTi, Positive nữa =))

cá nhân mình đánh giá các team thuộc AHD rất tốt! decibeL có những bản 1080p tốt hơn HDMaNiAcS rất nhiều! nhưng ưu tiên thì cứ org mà quất! setting test kỹ, bitrate to! 1 2G thêm k là bao nhiêu hết! chất lượng thì...... :v

Cám ơn bác đã cho thêm thông tin, mình toàn chơi hàng rip của nhóm này hoặc của HiDt vì thấy chất lượng rất ok.
 

tienpt

Active Member
Ðề: Thắc Mắc: Hàng Scene là gì? Hàng Internal là gì? Nguồn phim các uploader thường lấy ở đâu ra? Tracker là gì? Sao 1 bản Bluray 720p, 1080p mà quá trời team Rip???

thank 1 bài rất bổ ích cho anh em mới chơi HD
 
Bên trên