The Amazing Spider-Man 2: Một Spider-Man đúng chất nguyên bản và đầy hứa hẹn

Mình phải thú nhận thế này: Từ bé đến giờ mình không hề thích một tập phim nào của Spider-Man, đơn giản vì mình không thích phong cách của Tobey, nhưng cũng chẳng ưa cái vẻ trẻ trâu của Garfield, hay thậm chí là nội dung của chúng. Nhưng sau khi đi coi 'The Amazing Spider-Man 2' về thì suy nghĩ đã bắt đầu thay đổi.


47202-albums1522565-picture159125.jpg


Thực chất thì cách nhìn của mình về loạt phim Người Nhện đã có sự chuyển biến khi mình viết những tin tức về bộ phim này trong giai đoạn tiền kì, trung kì và hậu kì của nó. Nhà sản xuất của bộ phim là Sony thực sự muốn tạo ra một thứ gì đó đúng chất hoành tráng và nghiêm túc với nhân vật này, khi mà Marvel đang ngày càng chứng tỏ sự thành công của mình với loạt phim siêu anh hùng. Vậy nên 'The Amazing Spider-Man 2' là một bằng chứng để xem Sony có thật sự làm được như những gì mà họ hứa hẹn hay không.

Sau phần một gần như chỉ là một tập phim vớ vẩn để giới thiệu nhân vật Spider-Man, phần hai này bắt đầu đi sâu vào cuộc sống của Peter Parker hơn với những rắc rối xung quanh việc cân bằng giữa cuộc sống bình thường và chuyện bao đồng làm anh hùng giải cứu thành phố New York. Không chỉ thế, đối thủ thực sự của Người Nhện cũng bắt đầu nhiều hơn khi anh đang cố hết sức để bảo vệ mọi người, và cũng như người mình yêu là Gwen Stacy.

Mình sẽ đánh giả một câu ngắn gọn nhất để mọi người có thể nhanh chóng hiểu được bộ phim này là như thế nào: 'The Amazing Spider-Man 2' coi hay, nhưng không đã. Thế là thế nào nhỉ?

KacoEzI.jpg

Đối với cá nhân mình từ xưa đến nay, phim Marvel ngoài Marvel làm ra thì hầu như không thật sự hay, hoặc nói cách khác là kịch bản chất lượng theo đúng chất phim siêu anh hùng. Cứ thử ngẫm lại thì sẽ thấy. Nhưng với 'The Amazing Spider-Man 2' (TASM2) thì câu chuyện lại hoàn toàn khác. Quả thật mình không nghĩ Sony có thể làm được một bộ phim vừa chất lượng mà lại vừa đúng chất 'Người Nhện' đến như thế.

Mở đầu phim là một chút hé lộ về cha mẹ của Peter Parker, lí giải những nguyên nhân của tất cả mọi chuyện sau này, bao gồm cả những bí mật của tập đoàn Oscorp. Nói thật 5 phút đầu phim mình đã nhảy cẫng lên vì sự phấn khích mà bộ phim mang lại. Nhưng không chỉ có thế, tiếp sau đó là những màn hành động với loạt cảnh quay tracking shot tuyệt hảo trên không của Spidey, cho thấy đây sẽ là một tập phim vô cùng lôi cuốn người xem.

Cơ mà thứ tuyệt vời nhất, chính là cái chất trẻ trâu, nói nhiều và dí dỏm của Spider-Man trong truyện tranh được lộ tả cực kì hoàn hảo trong phần phim này. Nếu những ai đã đọc truyện về Người Nhện thì sẽ thấy ngay cái tính cách không lẫn vào đâu được của Spidey trong bộ phim này, thứ chắc chắn sẽ khiến rất nhiều fan hâm mộ yêu thích cũng như tạo nên sự thành công của bộ phim. Mình hoàn toàn bất ngờ về khả năng bám sát nguyên tác của kịch bản bộ phim này.

47202-albums1522565-picture159127.jpg

Nhưng hóa ra thì nó không như mình mong đợi nhiều. Đầu phim gây cuốn hút rất tốt, nhưng đến giữa lại chùng và khá dài dòng. Mặc dù xen giữa đó là những phân đoạn lột tả rất tốt diễn biến tâm lí của nhân vật chính - phải cân đo đong đếm giữa cuộc sống của một cậu học sinh mới tốt nghiệp, có gấu xinh đẹp với chuyện làm siêu anh hùng đầy nguy hiểm, cùng với đó là quá trình tìm hiểu sự thật về cha mẹ đẻ của mình. Quả thật với nhiều yếu tố như thế nên đoạn giữa phim hầu như không có chút hành động nào xảy ra cả. Chỉ là nói và nói giữa các nhân vật, nhiều đến mức đôi mình cảm thấy nhà sản xuất hơi dài dòng với câu chuyện của mình.

Tuy vậy thì biên kịch cũng đã làm rất tốt trong cách mô tả tâm lí Người Nhện, đặc biệt là trong mối quan hệ với Gwen Stacy, người yêu của Peter Parker. Những phân cảnh yêu nhau của cặp đôi này rất đạt, mình cứ tưởng là đang xem phim tình cảm luôn chứ không phải là phim siêu anh hùng hành động nữa. Nhưng chính điều này cũng gây hại cho kịch bản của bộ phim.

Việc tập trung quá tốt cho chuyện tình cảm của Parker và Stacy khiến việc phát triển tâm lí và mối quan hệ cho các nhân vật khác không tốt. Nhân vật Max Gillion/Electro từ hâm mộ đến phát cuồng Spider-Man chỉ sau một vài câu nói ngắn ngủi đã ngay lập tức trở thành kẻ thù, tương tự với nhân vật Harry Osborn cũng mới có tí mà đã làm mình làm bẩy muốn giết Người Nhện. Thật sự cá nhân mình thấy sự thù ghét của hai nhân vật này với Spidey khá nhanh, nhanh đến mức tỏ ra khá áp đặt và gượng gạo. Có lẽ do đã tập trung quá nhiều vào phần phát triển tâm lí của riêng Spider-Man đã khiến khâu này bị xem nhẹ. Và đây cũng là thứ khiến mình cảm thấy TASM2 chỉ có hay, nhưng không đã.

9rF0ic1.jpg

Không chỉ có thế, ở đoạn cuối cùng lúc Spider-Man hạ gục được kẻ thù và nhận hậu quả thảm khốc (đã cố gắng không spoil), thì cá nhân mình cứ mong đợi bộ phim sẽ kết thúc ở đấy, như thế sẽ tạo được nhiều lắng đọng cho người xem hơn, và khiến bộ phim thật sự chạm vào cảm xúc của khán giả. Nhưng không, anh hùng chúng ta gượng dậy được ngay lập tức sau 5 phút phim, và bỗng chốc tất cả những cảm xúc mà Garfield đã diễn vô cùng đạt trước đó chợt tan như mây khói chỉ vì nhà sản xuất muốn tạo cho bộ phim một kết cục đẹp. Rất tiếc, có lẽ Marc Webb không phải là Chris Nolan, và TASM2 không phải là 'The Dark Knight'.

Mặc dù thế thì mình vẫn phải công nhận, kịch bản của TASM2 rất tốt, tốt hơn mình mong đợi rất nhiều, có sự phân bổ hợp lí, có sự khai thác tâm lí nhân vật tốt + cộng với cả diễn xuất đạt của diễn viên. Nhưng với sự tham lam có vẻ hơi quá - nhồi quá nhiều tuyến truyện nhỏ trong câu chuyện lớn, cũng như sự tập trung không đồng đều khiến cho bộ phim này không thể trở thành một tác phẩm tuyệt vời được. Nó chỉ có thể dừng lại ở xem được, hay, nhưng không phải là tuyệt vời hay xuất sắc, không có ép phê.

Hình ảnh có lẽ là thứ khiến mình cực kì mê bộ phim này, xin vote 8+ cho 'The Amazing Spider-Man 2'. Nếu so với phần một thì phần hai là một sự tiến bộ không ngờ. Trong phần đầu thì các cảnh quay sử dụng thủ pháp truyền thống nhiều, không có sự sáng tạo hay phá cách độc đáo nào cả. Nhưng với phần tiếp theo thì bạn sẽ vô cùng ấn tượng với hình ảnh mà bộ phim mang lại.

3flqEOu.jpg

Trong những pha hành động thì tracking shot - cảnh quay máy chạy theo nhân vật được sử dụng cực nhiều, tạo ra những góc nhìn cực kì sống động và ấn tượng. Bạn sẽ bay lên trên cao, quay một vòng và rớt xuống đường phố New York cùng với Spider-Man, thứ mà trong các bộ phim trước rất hiếm khi có được. Không chỉ thế, slow-motion kết hợp với time-bullet được dùng cực nhiều trong bộ phim, khiến cho những cảnh hành động của Người Nhện lại càng thú vị và tuyệt vời hơn. Cảnh Spidey cứu người dân ở Time Square hay cứu Gwen Stacy ở tháp đồng hồ là hai cảnh slow-mo ấn tượng nhất ở TASM2 mà bạn nên chú ý.

Ngoài ra thì cũng có những góc máy tĩnh đặt nghiêng, hay góc máy tele cực đẹp (xóa phông bokeh tòe loe luôn) khiến mình coi mà cứ phải tấm tắc sau quay đẹp dã man thế.

Nhưng đấy chưa phải là tất cả, âm nhạc của TASM2 cũng là một phần gia vị không thể thiếu khi đánh giá. Phải nói là nhạc phim rất tuyệt, cực kì hợp với diễn biến của bộ phim. Đáng chú ý nhất là trong những cảnh Electro xuất hiện, nhạc nền luôn là nhạc điện tử nhịp điệu cực cao và sau đó là một dải dubstep hardcore dần nghe rất phê, đúng chất xung điện luôn.

Pyd5MRu.jpg

Vậy tóm tắt hết lại, thì với cá nhân mình thích 'The Amazing Spider-Man 2', so với phần một thì phần này hay hơn nhiều. Mặc dù chưa đem đến cảm giác phê như coi 'Captain America: The Winter Soldier' hay 'The Avengers', nhưng quả thật đây là một bộ phim chất lượng, xứng đáng với những gì mà Sony đã hứa hẹn khán giả. Không chỉ hứa hẹn nhiều tiềm năng khác khi mở rộng thế giới Spider-Man - với hai dự án riêng đang phát triển là 'Venom' và 'Sinister Six', mà TASM2 cũng vẫn cho thấy cái chất rất riêng của Spider-Man trong truyện tranh, chính là thứ mà bấy lâu nay các fan đang tìm kiếm trong phiên bản điện ảnh, và hứa hẹn sẽ làm nên thành công rực rỡ trong tương lai của series.



6497-albums22709-picture49541.jpg


Trần Đăng @ HDvietnam.com chém gió​
 

xzxcupidxzx

New Member
Ðề: The Amazing Spider-Man 2: Một Spider-Man đúng chất nguyên bản và đầy hứa hẹn

e sẽ k spoil :(((((( xem đoạn cuối buồn :(
 

mankin

Member
Ðề: The Amazing Spider-Man 2: Một Spider-Man đúng chất nguyên bản và đầy hứa hẹn

Ra rạp xem thôi
 

NKP

Active Member
Ðề: The Amazing Spider-Man 2: Một Spider-Man đúng chất nguyên bản và đầy hứa hẹn

Ra rạp dịp lễ này thôi.
 

vanthien

New Member
Ðề: The Amazing Spider-Man 2: Một Spider-Man đúng chất nguyên bản và đầy hứa hẹn

Tối hôm qua em cũng xem mà sao không thấy after credit nhỉ. Thường thì phim của Maver hay có vào cuối phim mà.
 

langtu27

Well-Known Member
Ðề: The Amazing Spider-Man 2: Một Spider-Man đúng chất nguyên bản và đầy hứa hẹn

Phần 1 cũng đã là tương đối hay rồi, phần 2 còn hay hơn rất nhiều thì ko biết ntn nữa đây, hóng Bluray. Film nào cũng có hạt sạn cả. Vote cho TASM2.
 
Ðề: The Amazing Spider-Man 2: Một Spider-Man đúng chất nguyên bản và đầy hứa hẹn

Người nhện nhưng dùng máy bắn tơ. Một sáng tạo cực kỳ thú vị. Nếu có cái máy bắn tơ đó thì thiết nghĩ không cần người nhện làm gì, cũng đủ mang lại cho nhân loại một cuộc sống nhiều cái mới rồi.
 

Ozil10

Member
Phim này có nên coi 4DX ko các bác, đứa bạn chưa coi 4DX lần nào cứ bắt dắt đi coi phim này.
 

dattran

Member
Ðề: The Amazing Spider-Man 2: Một Spider-Man đúng chất nguyên bản và đầy hứa hẹn

Người nhện nhưng dùng máy bắn tơ. Một sáng tạo cực kỳ thú vị. Nếu có cái máy bắn tơ đó thì thiết nghĩ không cần người nhện làm gì, cũng đủ mang lại cho nhân loại một cuộc sống nhiều cái mới rồi.

Nguyên gốc truyện tranh là vậy bạn ạ!!
 

soildsnake

Active Member
Ðề: The Amazing Spider-Man 2: Một Spider-Man đúng chất nguyên bản và đầy hứa hẹn

Người nhện nhưng dùng máy bắn tơ. Một sáng tạo cực kỳ thú vị. Nếu có cái máy bắn tơ đó thì thiết nghĩ không cần người nhện làm gì, cũng đủ mang lại cho nhân loại một cuộc sống nhiều cái mới rồi.

Theo đúng nguyên bản trong truyện thì Spider dùng máy chứ không có bắn từ tay như trong phần kìa đâu
 

phuocgia

Member
Ðề: The Amazing Spider-Man 2: Một Spider-Man đúng chất nguyên bản và đầy hứa hẹn

phim này mà ai ko xem 3D thì sẽ rất lãng phí, phải nói là hiệu ứng quá tuyệt vời
 

x_men2511

New Member
Ðề: The Amazing Spider-Man 2: Một Spider-Man đúng chất nguyên bản và đầy hứa hẹn

Phim này mình cũng đồng tình là nội dung bình thường, không đặc sắc. Nhưng phần diễn xuất thì lại quá tuyệt vời.
 

brucelee123456

Active Member
Ðề: The Amazing Spider-Man 2: Một Spider-Man đúng chất nguyên bản và đầy hứa hẹn

Phim này đừng dại mà xem 4DX nha các bác. 3D OK
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: The Amazing Spider-Man 2: Một Spider-Man đúng chất nguyên bản và đầy hứa hẹn

Copy bên fan page Marvel, review không spolier


10325766_708883155838850_3911120968124134625_n.jpg


[REVIEW NHỆN 2]
Tối qua đi xem sneak show xong về tối quá, sáng nay mới làm đc. review của ad không có spoil, xem thoải mái

-Đầu tiên ấn tượng nhất là kỹ xảo và nhạc nền đỉnh cao lòi mắt, đây gần như là phim sah có kỹ xảo đỉnh nhất mà ad từng xem, mấy đoạn Người Nhện đu dây từ trên xuống dưới mà xem 3D phải nói là tý nữa bật ngửa khỏi ghế, như thật, đoạn đánh với Electro nhạc dubstep giật đùng đùng, phề lòi tai, xem 3D atmos chắc còn đã nữa :)) phim này mà mem nào không xem 3D là quá phí, QUÁ PHÍ! =))

-Cốt truyện thì cũng y hệt như bao phim siêu anh hùng khác, người hùng cứu người, gái gú, kẻ thù, vài thứ bullshit khác,... . Nói chung là cốt truyện tạm ổn, hay hơn phần 1, tuy nhiên có vài chỗ bị sạn, vài chỗ hơi rối, chắc phải đi xem lần 2 mới hiểu (cái này là ý kiến của ad thoy, ad hỏi ad Rich thì nó bảo phim cũng ko rối lắm, dễ hiểu). Phim khá vui nhưng có mấy đoạn cảm động vê lờ.

-Về Diễn xuất: Andrew với Emma đẹp long lanh (mấy fan girl chắc khoái cái này lắm), Electro như thằng fan cuồng bị ATSM, CDSHT y hệt trong phim The Incredible =)), tạm thời đếu bàn về Rhino, cái nhân vật này là lãng xẹt nhất phim =))
Nói riêng về Dane DeHaan, diễn xuất của Dane cực kỳ xuất sắc, thậm chí làm lu mờ cả vai phản diện chính là Electro lun. Trước khi chiếu thì ông đạo diễn đã từng nói Electro là villain chính, cơ mà coi xong thì ad thấy rằng villain chính phải là Electro VÀ GREEN GOBLIN thì đúng hơn, có thể gọi phim này là "Green Goblin and his bitches" =)) mấy fan girl coi xong về nhớ mở fanpage cho Dane đó =))

-Easter Egg:cái này có spoil nhẹ nhé, ai ko muốn đọc thì thoy
.
.
.
.
.
.
-Thánh Stan, dĩ nhiên rồi =))
-Thư ký của Harry tên là Felicia, trong Marvel thì chỉ có duy nhất 1 đứa Felicia có liên quan đến Spidey: BLACK CAT.
-đoạn dưới hầm chỗ Oscorp: vòi của Dr. Ock, cánh của Vulture.
-Cái tên Venom có trong danh sách mà Harry tình cờ phát hiện ra.
Đoạn Gwen có nói đến thằng nhóc 14 tuổi nào đó, Mile Morales???
-Ông đội mũ bí ẩn trong phần 1, phần này xuất hiện lại với cái tên là Fiers, một nhân vật...không có trong comic
-còn mấy thứ bullshit khác nữa chắc phải đi xem lần 2 mới soi đc thêm
[

PHIM KHÔNG CÓ AFTER CREDIT, KHỎI ĐỢI =))
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Re: Ðề: The Amazing Spider-Man 2: Một Spider-Man đúng chất nguyên bản và đầy hứa hẹn

Người nhện nhưng dùng máy bắn tơ. Một sáng tạo cực kỳ thú vị. Nếu có cái máy bắn tơ đó thì thiết nghĩ không cần người nhện làm gì, cũng đủ mang lại cho nhân loại một cuộc sống nhiều cái mới rồi.
Và đó chính là theo nguyên tác luôn đấy bác:-$Em lại thích phiên bản này hơn cuả Tobey:)
 

jetzhu83

Member
Ðề: The Amazing Spider-Man 2: Một Spider-Man đúng chất nguyên bản và đầy hứa hẹn

Copy bên fan page Marvel, review không spolier

PHIM KHÔNG CÓ AFTER CREDIT, KHỎI ĐỢI =))

-p00l-
Khẳng định với bác 1 đều là phim này có After Credit nhé. nhưng After Credit nó hình như không liên quan đến Spider-man mà là X-Men.
 

Onni

Member
Ðề: The Amazing Spider-Man 2: Một Spider-Man đúng chất nguyên bản và đầy hứa hẹn

Xem review thì nếu phim làm Fade Out ở đoạn lặng nhất rồi cắt đoạn 5 phút làm credit thì hợp lý hơn. Lúc đó chắc imdb trên 8.

Còn nếu không có After Credit của người nhện mà chỉ có X-men thì có thể nhà phát hành hoặc rạp sẽ cắt để tăng suất chiếu. Nếu không bị làm khó thì X-men cũng sẽ được ra rạp ở VN

Mình lỡ đọc 1 chút spoil nên cũng hơi...dù trong comic cũng như vậy. Mong các bác sắp tới chia sẻ cảm nhận chứ đừng spoil.

Xem Review thì thấy 3D được đánh giá cao nhưng các bác cho em xin ý kiến thêm về độ nổi của phim này và có nhiều hiệu ứng bay nhảy ra khỏi màn hình không?

Do mình là người hoài cổ nên vẫn thích nụ hôn ngược như thế này trong Spiderman 1. Đợi qua đợt lễ xem rồi làm 1 bài review hoài cổ.

 
Ðề: The Amazing Spider-Man 2: Một Spider-Man đúng chất nguyên bản và đầy hứa hẹn

chắc lại phải tốn tiền vé rồi
 
Bên trên