X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Chỗ anh Quick bật nhạc nghe rồi chạy nhanh làm trò thì quá vô lý ở chỗ là tất cả diễn ra nhanh như vậy có khi nhạc chưa chạy được 1 nốt chứ làm sao có chuyện cậu ta thư thái nghe cả đoạn nhạc như vậy.

Có thể giải thích là giống kitty truyền năng lực xuyên tường khi tiếp xúc người đó: những vật thể đi cùng anh quick có cùng tốc độ như anh ta :D
Bảng năng lực của anh Quick nè:
Năng lực : di chuyển với tốc độ ánh sáng , du hành xuyên thời gian , có thể làm đột biến các cơ thể khác bằng cách sử dụng Terrigen Crystal.
 

he0dajca

Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

ko ai biết vấn đề của mình hỏi sao ta?

Người đó là em sinh đôi của Giáo sư X, bị chết não từ lâu, mà nằm trên giường lâu vậy nên chắc chân bị liệt luôn.
 

kiemkhachlangtu

Well-Known Member
X-Men: Days of Future Past - Quá Khứ Vị Lai ?

X-Men: Days of Future Past - Quá Khứ Vị Lai ?

www.Aloxovn.com-Men-Days-of-Future-Past-Poster-High-Resolution-691x1024.jpg


- Ai vốn yêu thích series phim X-Men thì đều biết rằng, loạt phim này đến nay có tổng cộng bảy phim: X-Men; X Men 2; X-Men 3: Last Stand; X-Men First Class; X-Men Origin: Wolverine, The Wolverine, X - Men: Days of Future Past là phần phim thứ 7
- Câu chuyện trong X-Men: Days of Future Past sẽ nối tiếp các sự kiện xảy ra trong X-Men: First Class và The Wolverine. Cốt truyện của X-Men: Day Of Future Past sẽ liên quan đến cả hai thế hệ: Quá khứ và tương lai sẽ đứng cạnh nhau trong cuộc chiến chống lại những kẻ mưu đồ tiêu diệt toàn bộ dị nhân và thống lĩnh thế giới. Cuộc chiến này sẽ quyết định sự tồn vong của tất cả giống loài dị nhân, đó là lý do gắn kết họ lại với nhau dù bản thân họ đang đứng giữa những mâu thuẫn to lớn, thậm chí là những oán thù cá nhân chưa được giải quyết. Nội dung phim xoay quanh nhân vật Wolverine - dị nhân duy nhất có đủ khả năng trở về thay đổi quá khứ tàn khốc để giải cứu tương lai của giống loài. Anh được Kitty dùng chính khả năng đột biến của cô để trở lại quá khứ bằng ý thức. Cách đi ngược lại thời gian này khiến Logan vẫn có thể hiện hữu được ở quá khứ và tương lai, đồng thời giúp cốt truyện vẫn mạch lạc và hợp lý. Nhiệm vụ của Wolverine là giúp đỡ Giáo sư X , Magneto và các dị nhân trẻ trong X-Men: First Class ngăn chặn sự trỗi dậy của Sentinel, loại robot khổng lồ được lập trình để truy tìm và tiêu diệt những người khác trong thế giới những dị nhân. Chính giáo sư Charles Xavier là người đưa ra nước cờ tuyệt vọng: quay trở lại quá khứ để ngăn chặn quá trình chế tạo Sentinel – robot hủy diệt dị nhân.

[video=youtube_share;jb7vDrsYzTA]http://youtu.be/jb7vDrsYzTA[/video]

- Thời điểm “du hành thời gian” trong X-Men: Days of Future Past là ngay sự kiện ký kết hiệp ước Paris 1973, mà nếu thế hệ trẻ hôm nay học sử đàng hoàng sẽ biết rằng đây là một sự kiện lịch sử có ý nghĩa đối với lịch sử Việt Nam. Việc lồng ghép các sự kiện lịch sử diễn ra thường xuyên trong loạt phim X – Men và nghệ thuật lồng ghép khá hay, nếu trong First Class là khủng hoảng hạt nhân Cuba (1962), trong Wolverine 2 là chiến tranh thế giới thứ 2 thì lần này là vụ ám sát TT. John Kenedy (1963) và hội nghị hòa bình Paris (1973). Việc kết hợp độc đáo giữa những mốc sự kiện lịch sử - chính trị bước ngoặt có thật trong lịch sử loài người như“Vụ ám sát tổng thống J.F.Kennedy” hay “Hội nghị Paris” và sự dính líu hư hư thực thực của dị nhân trong X-Men: Days of Future Past đầy sức thuyết phục.
- Mục đích của du hành thời gian: Năm 1973 Mystique lên kế hoạch giết chết Dr. Bolivar Trask tại hội nghị Paris - chủ nhiệm dự án Sentinel, nhưng sau đó cô cũng bị thương tạo điều kiện cho Bolivar Trask lấy mẫu máu đột biến của cô nghiên cứu chế tạo ra robot, đẩy nhanh quá trình Mỹ đưa Sentinel vào sử dụng, vừa hoàn thiện khả năng thích nghi hoàn hảo cho Sentinel khi khai thác gen của Mystique. Vậy mục đích của du hành thời gian là trở về ngăn cản Mystique không giết Trask, và dự án Sentinel sẽ đi vào ngõ cụt.
- X-Men: Days of Future Past không những lồng ghép lịch sử mà còn “hư cấu” dựa trên những sự kiện lịch sử đó. Thời điểm được trở lại quá khứ là sự kiện ký kết hiệp ước Paris 1973, đây là hiệp định ký kết để chấm dứt chiến tranh tại Việt Nam, với bốn bên tham dự: Hoa Kỳ, Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, Cộng Hòa miền Nam Việt Nam và Việt Nam Cộng Hòa ký tại Paris vào năm 1973. Đó là những sự thật lịch sử. Nhưng trong phim nó được hư cấu bằng việc Dr. Bolivar Trask sẽ tới hội nghị và sau đó là màn “marketing” về dự án Vệ Binh robot của hắn ta ( dự án Sentinel ), rồi đám Dị Nhân xuất hiện đánh đấm ầm ầm gây náo loạn cái hội nghị Paris. Ở khúc này chúng ta sẽ được thấy hình ảnh lá cờ tím sao vàng tung bay bên cạnh lá cờ vàng ba sọc đỏ và lá cờ nửa xanh nửa đỏ sao vàng. Không hiểu sao cờ đỏ sao vàng lại bị đạo diễn biến thành cờ tím sao vàng ? Chúng ta cũng sẽ được nghe vài câu tiếng Việt trong phim là: “đại tướng ? có chuyện gì vậy ? tại sao vậy ? Bật mí thêm, người đóng vai “đại tướng” là Lê Thái Hòa (đóng vai Quan Du trong Mỹ Nhân Kế)
- Nội dung phần này thích làm khán giả động não nhiều, có nhiều tình tiết không nói nhưng muốn khán giá "tự hiểu". Chẳng hạn như chi tiết tại sao Giáo sư X đã chết ở X Men 3 lại vẫn sống trong X-Men: Days of future past ? Bác Magneto đã "hết phép" ở cuối phần 3 nhưng sang phần này lại vẫn còn phép ? Em "Mystique" cũng bị chích thuốc trở thành người thường trong X-men 3 rồi, giờ có lại siêu năng lực ? Bác Logan trong Wolverine 2 bị chặt mất móng rồi, chỉ còn móng bằng xương, nhưng mà trong phần này, thì lại là móng hợp kim ?
- Thực tế, dù không có nhiều cảnh hành động liên tục nhưng chỉ cần các cảnh chiến đấu 15 phút đầu phim và 15 phút cuối phim với độ kịch tính và hồi hộp được đẩy lên đến “vỡ tim” cũng đã khiến người xem thật sự thỏa mãn. Tất cả mọi thể loại sức mạnh dị nhân mà các fan của loạt phim X-Men từng quen thuộc trước đây đều tái xuất, được đẩy lên một tầm mức mới, không chỉ hoành tráng hơn mà còn phong phú đa dạng ngoài sức tưởng tượng. X-Men: Days of future past không có quá nhiều cảnh cháy nổ hoành tráng. Đó có lẽ cũng là lý do khiến nó được nhận định là một bộ phim siêu anh hùng không quá long lanh và rực rỡ. Tuy nhiên, cách bộ phim chuyển cảnh, kết nối với nhau khiến người xem vẫn không thể rời mắt.
- Thứ thực sự làm nên thành công trên khía cạnh nghệ thuật của siêu bom tấn này chính là cốt truyện xây dựng rất thông minh, đội ngũ biên kịch của phim đã dàn dựng nên một câu chuyện hết sức tham vọng, không chỉ vì sự tập hợp của rất nhiều dị nhân quan trọng, đẩy họ vào một cuộc chiến vĩ đại với những kẻ thù có sức mạnh không tưởng mà còn vì ý tưởng cốt lõi: quay lại quá khứ để thay đổi tương lai! Du hành xuyên thời gian luôn luôn là một đề tài cực kỳ khó nhằn liên quan đến đủ thứ lý thuyết vật lý rối rắm từ lý thuyết dây, lý thuyết đa vũ trụ, vật lý lượng tử, thuyết tương đối,.....
- Như mọi phim khác về du hành thời gian, thay đổi quá khứ sẽ thay đổi tương lai, nên đừng ai hỏi tại sao cuối phim lại có storm, kitty, colo, X, Scott và grey nhé, mọi chuyện từ 1973 đến lúc Logan tỉnh dậy thì thực tại thay đổi hết rồi, nghĩa là X – Men 1,2,3 và X-Men Origin: Wolverine,The Wolverine chưa bao giờ diễn ra . Lịch sử X – Men sẽ được viết lại từ đầu,?
 
Chỉnh sửa lần cuối:

tawuhy

New Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Mọi người giúp mình giải đáp những thắc mắc này nha. coi phim xong mình suy nghĩ đau đầu luôn >.<
Thứ 1: "Mystique sẽ bị bắt khi cô cố gắng giết Trask và đó là cách chương trình Sentinel hoàn thiện bằng DNA. Vấn đề này là nếu Mystique đã bị bắt (và giết chết trong thử nghiệm)[quá khứ 2]. cô sẽ không có có mặt trong X1,2,3[quá khứ 1]" - (như vậy giống như là có 2 quá khứ cùng tồn tại tại song song dẫn đến 1 tương lai chung là 50 năm sau) >.<

Thứ 2: Wolverine đã được Đại tá Stryker gia cố khung xương bằng adamantium năm 18xx ( mình k nhớ chính xác năm nào) vậy tại sao Wolverine trong tương lai timeskip về 1973 thì Wolverine 1973 k có móng sắt @@

Thứ 3: Magneto cuối phim First Class đã cùng team của mình rời đi. Days of Future Past năm 1973 thì tiếp diễn First Class Magneto đã bị bắt vì ám sát tổng thống ( việc ám sát và bị bắt như thế nào chỉ đc kể lại qua lời thoại trong phim Days of Future Past thôi đúng k )

Thứ 4: Khi Wolverine thức dậy vào cuối của bộ phim, anh ta thâý Jean Grey và Cyclops còn sống ( đây là năm nào ) => X1,2,3 và Wolverine Nhật Bản sẽ bị xóa sổ @@ bắt đầu 1 Trilogy mới ( cái này là do mọi người đoán hay là ý của đạo diễn )
Nếu là ý đồ của đạo diễn làm lại Trilogy mới thì k cần \ [Infographic] Biên Niên Sử series phim X-Men / làm gì nữa

Mình đoán như vậy dưới đây đúng k:
---Khi Wolverine thức dậy vào cuối của bộ phim: Hiện Tại (k làm tiếp từ đây đc vì dàn diễn viên cũ quá già:)) )
---Khi Wolverine được đưa lên từ đáy biển, Mystique tranform thành William Stryker: Quá Khứ ( có thể X-Men: Apocalypse 2016 sẽ tiếp diễn từ đây)

mong mọi người giúp mình đống rắc rối trên >.<
mình có sử dụng 1 ít thông tin của bạn ngdinhluat. Cám ơn bạn ^^!
 
Nói chung là đã đụng đến du hành vượt thời gian thì kịch bản phải siêu logic và siêu xoắn não (với điều kiện đó là một phim thật sự chất lượng) thậm chí đối với fan ruột của X-Men:eek:3
 

he0dajca

Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

- Mystique chắc chắn không chết, vì nếu chết thì x1, x2, x3 đã không xảy ra. Nên nhớ Mystique là bậc thầy trốn trại, với lại nếu không trốn được thì Magneto kiểu gì cũng sẽ cứu Mystique, dẫn đến Mystique vẫn đi theo Magneto trong X1, 2, 3. Có 2 quá khứ và 2 tương lai, thứ nhất là Mystique giết Trask - tương lai là mutants bị tận diệt. Thứ hai là Mystique không giết Trask, tương lai như khúc cuối của phim. Mystique không giết Trask dẫn đến cả quá khứ lẫn tương lai đầu tiên bị xóa sổ, đồng nghĩa với x1, 2, 3 cũng coi như chưa từng tồn tại.

- Wolverine có móng Ada vào 1979, còn 18xx là năm sinh của ảnh :D

- Magneto có nói là lúc đó cố gắng cứu JFK chứ không phải ám sát & JFK là mutant :))

- Wolverine tỉnh dậy là 2023. Xóa sổ X3 vì X3 là phần dở nhất & ác nhất series khi thẳng tay giết 3 người quan trọng nhất phim. Còn không có chuyện triology mới đâu, Bryan Singer không đạo diễn X3, thành ra giờ cho Jean & Scott sống lại để hài lòng người hâm mộ. Anh Bryan làm xong phim này người ta tung hô quá trời, quên luôn cái Superman Returns :)) Tương lai chắc dàn cast cũ sẽ xuất hiện nữa. Nói chung hiện giờ timeline xmen là First Class, DoFP, cái tương lai ở 2023. Cái Origins cũng xóa sổ nốt, vì người vớt anh Chồn là Mystique chứ không phải Stryker.

Thấy phần này toàn gọi là Raven, ít khi xưng Mystique. Chắc Mystique bản này bị Oscar hóa :))
 

Onni

Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Mọi người giúp mình giải đáp những thắc mắc này nha. coi phim xong mình suy nghĩ đau đầu luôn >.<
Thứ 1: "Mystique sẽ bị bắt khi cô cố gắng giết Trask và đó là cách chương trình Sentinel hoàn thiện bằng DNA. Vấn đề này là nếu Mystique đã bị bắt (và giết chết trong thử nghiệm)[quá khứ 2]. cô sẽ không có có mặt trong X1,2,3[quá khứ 1]" - (như vậy giống như là có 2 quá khứ cùng tồn tại tại song song dẫn đến 1 tương lai chung là 50 năm sau) >.<

Thứ 2: Wolverine đã được Đại tá Stryker gia cố khung xương bằng adamantium năm 18xx ( mình k nhớ chính xác năm nào) vậy tại sao Wolverine trong tương lai timeskip về 1973 thì Wolverine 1973 k có móng sắt @@

Thứ 3: Magneto cuối phim First Class đã cùng team của mình rời đi. Days of Future Past năm 1973 thì tiếp diễn First Class Magneto đã bị bắt vì ám sát tổng thống ( việc ám sát và bị bắt như thế nào chỉ đc kể lại qua lời thoại trong phim Days of Future Past thôi đúng k )

Thứ 4: Khi Wolverine thức dậy vào cuối của bộ phim, anh ta thâý Jean Grey và Cyclops còn sống ( đây là năm nào ) => X1,2,3 và Wolverine Nhật Bản sẽ bị xóa sổ @@ bắt đầu 1 Trilogy mới ( cái này là do mọi người đoán hay là ý của đạo diễn )
Nếu là ý đồ của đạo diễn làm lại Trilogy mới thì k cần \ [Infographic] Biên Niên Sử series phim X-Men / làm gì nữa

Mình đoán như vậy dưới đây đúng k:
---Khi Wolverine thức dậy vào cuối của bộ phim: Hiện Tại (k làm tiếp từ đây đc vì dàn diễn viên cũ quá già:)) )
---Khi Wolverine được đưa lên từ đáy biển, Mystique tranform thành William Stryker: Quá Khứ ( có thể X-Men: Apocalypse 2016 sẽ tiếp diễn từ đây)
...




Thứ 1:[STRIKE] "và giết chết trong thử nghiệm"quá khứ 2].[/STRIKE]: quá khứ 2 là "tất cả mọi thứ đều tốt đẹp" rồi nên không có chuyện buồn đâu bạn. Dòng thời gian bị bắt mà bạn nói vẫn ở trong QK1 có X123. Vấn đề sau bác kia đã nói.

Thứ 2: Wolverine đã được Đại tá Stryker gia cố khung xương bằng adamantium n[STRIKE]ăm 18xx [/STRIKE]: thời điểm đó còn đang nội chiến ở Mỹ thế kỉ 19, công nghệ chưa hiện đại , còn ông Stryker ở TK20, Logan được bơm kim loại vào năm 1987.

Thứ 3: bạn vào trang X-Men: Days of Future Past | The Bent Bullet để xem phiên điều trần Erik Lehnsherr. Trong đó có tường thuật đầy đủ.

Thứ 4: Có bạn đã chỉ ra năm anh Logan thức dậy rồi.
"Nếu là ý đồ của đạo diễn làm lại Trilogy mới thì k cần \ [Infographic] Biên Niên Sử series phim X-Men /" Bởi vì 1 lẽ, ngoài đời, lớp khán giả mới sẽ cần cái đó nếu họ muốn hiểu thêm về dòng phim X-men. Nó cũng giúp giải quyết những thắc mắc về các mốc sự kiện và làm người xem không bị rối nếu họ xem đến tập DoFP này. Còn trong phim, Logan là người duy nhất còn nhớ sự kiện của 2 dòng thời gian nên biêt đâu khi ảnh kể chuyện, đám con cháu sẽ không bị khó hiểu. Với lại biết đâu sau này ảnh gặp lai bồ ảnh hồi ở Nhật thì lúc đó thế nào. Chắc ý bạn là X123 thôi nhỉ, vì Infographic / biên niên sử vẫn cần lưu lại 1 phần của W1 và 1st class, rồi còn được bổ sung với những dòng phim sau này nữa.

DoFP còn đơn giản, chứ nếu Age of Ultron mà làm đúng như nguyên tác, phải giới thiệu AntMan trước rồi mới có Age of Ultron thì đảm bảo rối như canh hẹ.

Khi Wolverine thức dậy vào cuối của bộ phim: Hiện Tại (k làm tiếp từ đây đc vì dàn diễn viên cũ quá già: nhưng thực ra là ở tương lai 2023, mình không rõ nhưng người "già" sẽ có vai và cốt truyện cho người "già" nếu họ vẫn còn hợp vai. Mà không phải ai cũng được xem là "già" cả, vd như Ellen Page mới có 27 tuổi thôi.
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

vWol 3 giờ làm giề nhỉ?, có lẽ làm làm trong khoảng thời gian 2013->2015, hoặc 2013-> trước Sentinel 2023 của timeline 1, nếu không thì làm ngoại truyện hoàn toàn mới, nhưng kết nối với timeline của F1 và DoFP hơi khiên cưỡng (vì còn lâu mới vào team theo timeline 1), nếu vào 1 khoảng thời gian bất kỳ từ 1980-> 201x trong timeline 2 thì thành ngoại truyện quá, chẳng mấy kết nối với series X-men.
Mà cái Apo xảy ra là năm 1980 nhé, 2014 đâu ra :D , đang timeline của đội trẻ cơ mà :p
 

ngocdichcongtu

New Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Đó là kết quả của việc Wolverine trở về quá khứ, các sự kiện x1, 2, 3 coi như xóa bỏ hết. Lúc Wolverine tỉnh dậy thì Kitty đang là giáo viên ở trường trong khi ở X1 Kitty (diễn viên khác đóng) đang là học sinh, Wolverine vào phòng của Giáo sư X thì có 1 cô bé quên đồ & chạy xuyên tường vào lấy.
Nói chung vì anh Wolverine về quá khứ nên các sự kiện X1 ,2,3 gì bị mất hết nên những gì có ở x1 ,2 ,3 đã thay đổi tức anh scot vẫn là bồ của jean thôi!Còn anh sói là người duy nhất biết được chuyện của dòng thời gian khác bù lại anh không nhớ những gì xảy ra với mình trong dòng thời gian mới từ năm 1973 . Vì vậy anh mới nói lịch sử từ sau năm 1973 có rất nhiều điều anh ấy phải học lại đó!Công nhận film hay và coi phim phải vận dụng trí tuệ để ráp hết các sự kiện lại thành 1 bức tranh hoàn chỉnh cho bộ phim !
 
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Mình nghe 1 anh ở Mỹ coi thì nói là phim này có nhiều đoạn nói tiếng Việt lắm, và có cả cảnh vào phòng họp có đoạn nói tiếng Việt trước khi vào và con biến hình giết ông Thủ Tướng VN rồi biến hình thành ổng trong hội nghị Paris. Nhưng nghe nói là bản chiếu rap thiếu phần này. Có phải ko mọi người?
 

pocsime

New Member
Xem phim xong mà hại não quá. Cứ tưởng là phim từ truyện thì cứ lôi truyện ra so sánh là được, mà giờ lắm khúc mắc với giả thiết quá. @@
 

he0dajca

Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Mình nghe 1 anh ở Mỹ coi thì nói là phim này có nhiều đoạn nói tiếng Việt lắm, và có cả cảnh vào phòng họp có đoạn nói tiếng Việt trước khi vào và con biến hình giết ông Thủ Tướng VN rồi biến hình thành ổng trong hội nghị Paris. Nhưng nghe nói là bản chiếu rap thiếu phần này. Có phải ko mọi người?

Bị cắt bạn ạ, khúc đó không giết mà chỉ đánh ông đó xỉu thôi :D Nếu lịch sử không thay đổi thì Trask là người đầu tiên Mystique giết.
Với có khúc Wolverine nói là "we gonna need Mystique too", "you're a cold-hearted bitch" cũng không thấy trên phim, chắc để dành cho bản DVD.
Nghe nói Rogue bị cắt mất 10p, khúc Kitty bị anh Chồn chém, Magneto, X đi giải cứu Rogue để lấy sức mạnh của Kitty tiếp tục duy trì anh Chồn ở quá khứ.
 
Ðề: Re: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Mình nghe 1 anh ở Mỹ coi thì nói là phim này có nhiều đoạn nói tiếng Việt lắm, và có cả cảnh vào phòng họp có đoạn nói tiếng Việt trước khi vào và con biến hình giết ông Thủ Tướng VN rồi biến hình thành ổng trong hội nghị Paris. Nhưng nghe nói là bản chiếu rap thiếu phần này. Có phải ko mọi người?

Bị cắt bạn ạ, khúc đó không giết mà chỉ đánh ông đó xỉu thôi :D Nếu lịch sử không thay đổi thì Trask là người đầu tiên Mystique giết.
Với có khúc Wolverine nói là "we gonna need Mystique too", "you're a cold-hearted bitch" cũng không thấy trên phim, chắc để dành cho bản DVD.
Nghe nói Rogue bị cắt mất 10p, khúc Kitty bị anh Chồn chém, Magneto, X đi giải cứu Rogue để lấy sức mạnh của Kitty tiếp tục duy trì anh Chồn ở quá khứ.

Mình xem ở CGV Pandora hôm chủ nhật vẫn nghe 2 câu thoại VN mà (Đại Tướng, có chuyện gì vậy?,...)
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Day of Future Past thống trị Memorial Day, suýt phá kỷ lục.
Weekend Report: 'X-Men' Rules Memorial Day, Falls Short of Franchise Record - Box Office Mojo
Domestic: $110,576,604
+ Foreign: $191,000,000
= Worldwide: $301,576,604

3 ngày cuối tuần DoFP kiếm được 90.800.000 $, + doanh thu ngày thứ hai (Memorial Day), tổng doanh thu tại Bắc Mỹ là 110.600.000$, thấp hơn X3 cùng kỳ 12 triệu USD.
Khán giả xem X-Men có 56% là nam và 59% tuổi trên 25 . Đa số đánh giá bộ phim rất tốt : đạt "A" trên CinemaScore, 92% trên rottentomatoes, 8.6 trên IMDB (75,497 vote).
Tại 118 quốc gia , X-Men : Days of Future Past đã có tuần ra mắt thành công: $ 171.100.000. Theo Fox , phim kiếm được nhiều hơn khi so sánh với The Amazing Spider- Man 2 và Captain America: The Winter Soldier

Thị trường lớn nhất của bộ phim là Trung Quốc , nơi mà phim kiếm về 37.700.000 $ trong ba ngày đầu tiên. Kết quả khổng lồ này ở Trung Quốc có thể một phần do sự tham gia của siêu sao Trung Quốc Phạm Băng Băng, và phần lớn các cảnh ở " tương lai " (2023) của phim được quay ở Trung Quốc.

Ngày cũ của tương lai cũng đã có sự ra mắt thành công, là phim kiếm bộn của Fox trên 11 thị trường , bao gồm Hàn Quốc ( 13.500.000 $ ), Brazil ( 8 triệu USD) , Philippines (3,9 triệu) và Ấn Độ (3,9 triệu USD). Thị trường lớn khác bao gồm Vương quốc Anh ( 14.200.000 $ ), Pháp ( 10.600.000 $ ) , Mexico (10,4 triệu USD), Nga ( 10.300.000 $ ) , Úc ( 7.700.000 $ ) và Đức (4,7 triệu USD).

Riêng Việt Nam X-Men lập kỷ lục 14 tỷ( 14,588,689,000 đồng) (phá kỷ lục Cap 9 tỷ của Cap2 và 10 tỷ của nhện2)
X-men:Ngày Cũ Của Tương Lai thu 14 tỉ chỉ trong một ngày
Hơi nổ 1 tý =))

Khà khà khà khà
xmen107.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: X-Men: Days of Future Past: Bộ tác phẩm tuyệt hảo về nội dung!

Phim này xem 2d, 3d, dolby atmos hay 4dx các bác ?
 
Bên trên